Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.151 (số đặc biệt: cuộc chiến Nga và Ukraine)

Trạng thái
Thớt đang đóng

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,046
Động cơ
590,198 Mã lực
Có cái bài cấm vận mãi chả giết nổi thằng Iran với Bắc Hàn, giờ lại nghĩ giết đc Nga.
Không giết được, nhưng nó cũng khiến cho sống dở chết dở, không phát triển được. Cứ thế rồi bào mòn dần. Cụ muốn Nga trở thành Bắc Hàn à?
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,073
Động cơ
970,012 Mã lực
Sáng e mò vào vẫn chưa thấy tin gì mới...
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,246
Động cơ
472,604 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
3,4 ngày rồi mà e vẫn chưa rõ chiến lược và chiến thuật của a Tin là gì, như năm 2014 thì khá rõ ràng. ???? Trên này thì toàn tin fake, 1 cuộc chiến lạ kỳ, đến ngày thứ 4 rồi mà mỗi bên vẫn chưa đưa con số thiệt hại của đối phương ra, bên Ngố thì im bặt, bên U cà thì 1 trời fake news, ko hiểu báo chí truyền thông 2 bên làm ăn thế nào nhỉ.
  • Thằng nào cũng sợ chết làm gì dám xông vào vùng chiến.
  • Xông vào vùng chiến nhưng bị cắt mạng hoặc bị áp chế điện tử không quay, chụp được ..
Xét 2 cái này thì chứng tỏ U cà vẫn đang bị tẩn mạnh. Nếu không đã có ảnh từ chiến trường rồi.
 

Thạch Hầu

Xe tải
Biển số
OF-785206
Ngày cấp bằng
22/7/21
Số km
491
Động cơ
71,301 Mã lực
Nhìn tình hình chiến trường , chứ nhìn vũ khí làm gì . Không biết Ukraine còn vũ khí hay không . Nhưng chỉ biết đến giờ Nga vẫn chưa đạt đạt bất cứ mục tiêu nào mà anh tổng tin hói đề ra .:))=))

"Vì điều này, chúng tôi sẽ cố gắng đạt mục tiêu phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraine, đồng thời bắt những kẻ phạm nhiều tội ác phải chịu trách nhiệm về sự đổ máu của dân thường, bao gồm cả công dân Nga", Tổng thống Nga
Đến Mẽo + bầy đàn "biết thừa" Iraq có "vũ khí hủy diệt hàng loạt" mà mấy chục năm nay đã "giải giáp" được "vũ khí hủy diệt hàng loạt" của Iraq chưa, hay thậm chí đến có hay không cũng vẫn "chưa biết" ?
Đến Mẽo + bầy đàn "biết thừa" Áp ga có "khủng bố Taliban" mà mấy chục năm nay đã "tiêu diệt" được "khủng bố Taliban" tại Áp ga chưa, hay thậm chí đến nay Taliban lên nắm quyền Áp ga rồi ?
Tính ra thì Mẽo + bầy đàn yếu kém quá nhỉ :D
Tính ra thì Nga mới bấm nút có 4 ngày thôi, đã làm sao so được với mấy chục năm của Mẽo + bầy đàn :))
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,801
Động cơ
319,092 Mã lực
Oài, quay đi tý đã bị cắt mấy trục tầng rồi. :T
 

fordfiesta2013

Xe tăng
Biển số
OF-302146
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,368
Động cơ
319,555 Mã lực
Nơi ở
254
Em biết ngay Ngã nó đã chuẩn bị cho cái này. Quả này dễ béo thằng TQ


1. Các giao dịch thanh toán quốc tế Việt Nam-Nga có bị ảnh hưởng bởi những rủi ro địa chính trị hiện tại?
Ngày 26/2, Mỹ, Anh và Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí ngắt kết nối nhiều ngân hàng của Nga khỏi hệ thống giao dịch liên ngân hàng SWIFT, trong gói các biện pháp trừng phạt thứ ba nhằm vào Moscow liên quan đến chiến dịch quân sự hiện nay ở Ukraine. Đứng trước thay đổi trên, các giao dịch chuyển tiền từ Việt Nam sang Nga và ngược lại sẽ bị ảnh hưởng ra sao? Dù chưa thể đo lường tác động cụ thể, khách hàng tại Việt Nam có thể định hình hoạt động chuyển tiền và thanh toán sang Nga đang vận hành hiện nay.
Theo NHNN, các giao dịch thanh toán quốc tế được xử lý chủ yếu qua Dịch vụ chuyển tiền quốc tế qua hệ thống SWIFT và Dịch vụ chuyển tiền Western Union (WU) do các TCTD trong nước trực tiếp thỏa thuận, ký kết tham gia, hợp tác với các tổ chức quốc tế. Trong đó, việc xử lý qua hệ thống SWIFT là chủ yếu và chủ lực, bởi đây là hệ thống thanh toán toàn cầu hiện đại, nhanh chóng, độ bảo mật rất cao và chi phí thấp hơn các giao dịch thanh toán truyền thống khác. việc Nga bị ngắt khỏi hệ thống SWIFT có thể khiến các giao dịch thanh toán, chuyển tiền quốc tế từ Việt Nam sang Nga bị ảnh hưởng phần nào.
Tại Việt Nam, hiện nay, Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) là ngân hàng duy nhất có giấy phép tham gia kênh thanh toán riêng sang Liên Bang Nga, cung cấp dịch vụ chuyển tiền song phương trực tiếp Việt– Nga, giúp các khách hàng thực hiện chuyển tiền Việt – Nga dễ dàng, thuận tiện, nhanh chóng và chính xác.
Ngân hàng này ra đời trên cơ sở hợp tác liên kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (HM:BID) và Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB).
Theo VRB, dịch vụ thanh toán song phương Việt - Nga của VRB do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) chủ trì, kết nối thanh toán trực tiếp đến tất cả các ngân hàng Nga. Đây hầu hết là những ngân hàng lớn trên lãnh thổ Nga như VTB, Sberbank...
Trong khi đó, kể từ năm 2014, Nga thiết lập một hệ thống thanh toàn riêng có tên SPFS . Hệ thống này hiện đang có khoảng 400 người dùng, theo ngân hàng trung ương Nga. 20% các lệnh chuyển tiền nội địa đang được thực hiện qua hệ thống SPFS song hệ thống này có kích thước điện khá giới hạn và không hoạt động vào cuối tuần.
Ngoài ra, hệ thống Cross-Border Interbank Payment System (CIPS) của Trung Quốc cũng có thể là một thay thế cho SWIFT. Nga cũng có thể sẽ buộc phải dùng tiền mã hoá. Thế nhưng đây không phải các lựa chọn hấp dẫn.
 

Thạch Hầu

Xe tải
Biển số
OF-785206
Ngày cấp bằng
22/7/21
Số km
491
Động cơ
71,301 Mã lực
Dấu hiệu này cho thấy khả năng quân nga ở ukr đang rơi vào cảnh rất nguy kịch.
Mời cụ tiếp tục mơ mộng và thẩm du tinh thần nhé. VKHN là để cảnh cáo bộ sậu sau lưng xúi đểu U cà, chứ U cà thì Nga với Mẽo đang đàm phán trên lưng U cà rồi. Như gái nằm trên thớt thôi :D
 

Jonhy

Xe buýt
Biển số
OF-307360
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
886
Động cơ
300,959 Mã lực
Muốn chửi thì phải chửi thằng Mẽo trước. Nó dụ U cà vào NATO để cô lập Nga nhưng thực chất nó chỉ muốn kích cho Nga bem U Cà. Nga bem U cà thì Nga sẽ bị cả thế giới lên án và thằng Mẽo nó đạt được mục tiêu là hạ uy tín của Nga cũng như đặt Nga vào thế bị các nước áp đặt lệnh trừng phạt. Còn trong trường hợp U Cà mà gia nhập NATO thật thì tương lai 1 đống tên lửa của Mỹ ở U Cà sẽ chiếu thẳng vào matxcova 24/7. Lúc đấy Nga sẽ bị NATO và đồng minh cô lập hoàn toàn, Nga sẽ rơi vào thế bị động và thất thế trên tất cả mặt trận từ quân sự cho đến ngoại giao, kinh tế. Lúc đấy bố bảo a Tin hói cũng không dám ngang ngược đánh U cà như này vì NATO nó kéo quân sang ngay thì WW3 là cái chắc. Putin thừa thông minh để biết nếu bem U cà sẽ bị cả thế giới nó chửi nhưng vì lợi ích quốc gia thì nó không bem không được vì bao nhiêu năm qua Nga đã quyết không cho thằng U cà vào NATO rồi nhưng thằng U Cà cứ cậy có Mẽo bảo kê nên coi thằng Nga không ra gì. Nga nó là nước lớn chứ có phải loại phèn phèn đâu mà nó để ông U cà nhờn mãi được. Nó phải giữ thể diện và bảo vệ lợi ích quốc gia của nó thôi. Hoàn toàn không ủng hộ chiến tranh nhưng nếu chửi thì phải chửi thằng Mẽo và chửi thằng U cà quá ngu, NATO vs Nga nó như nước với lửa thằng U cà là hàng xóm, là anh em sát sườn hàng nghìn năm với Nga lại đi ngả về phương tây chống lại nó. Đúng ra nó phải giữ vị thế trung lập thì đã ko có ngày hôm nay. Thực tế là chính trị của U cà nó rất phức tạp và bị chia rẽ sâu sắc từ khi Liên Xô tan rã đến giờ và mâu thuẫn với Nga thì hàng vài chục năm rồi chứ không phải 1-2 ngày.
Với tương quan lực lượng giữa Nga và U Cà thì nếu putin thực sự muốn xâm lược mặc kệ dân đen thì U Cà chắc ối dồi ôi luôn rồi. Mục đích của putin là dằn mặt U Cà cho nó bỏ ý định vào NATO hoặc lật đổ chính quyền thân phương Tây của U Cà. Putin chấp nhận bị cả thế giới nó sỉ vả vì lợi ích quốc gia là trên hết!
Ngày trước thằng Mẽo nó đánh irac tan nát ra thế giới cũng lên án ầm ĩ đấy rồi sao? Giờ bỗng nhiên nó lại như thánh sống lên án phản đối Nga các kiểu blah blah cũng chỉ vì lợi ích của nó và mục đích của nó là làm suy yếu Nga thôi. Đến tận bây giờ thằng Mẽo nó đã ảnh hưởng quái gì đâu nó vẫn ngồi rung đùi xem kịch và hưởng lợi. Các cụ cứ bảo a Tin phát xít không tuân thủ luật lệ quốc tế này nọ. Em nói thật dăm ba cái luật quốc tế nó chỉ áp dụng cho những nước nhỏ thôi còn mấy thằng lớn nó quan tâm gì. Giờ nếu U cà nó vào NATO rồi NATO nó bem Nga thật thì thằng nào cản nổi? Lúc đấy đợi anh em quốc tế lên tiếng ủng hộ thì chắc Nga về thời đồ đá rồi. Dù chỉ là nguy cơ nhưng a Tin hói không muốn Nga bị rơi vào cái trường hợp đấy và chẳng có 1 quốc gia nào muốn bị bao vây xung quanh toàn kẻ địch cả. Nói chung là một khi đã động đến lợi ích quốc gia thì tất cả đều không còn quan trọng 🙂
Chốt lại là em 100% không ủng hộ chiến tranh nhưng với tình thế của Nga thì em chưa thấy phương án nào khả thi hơn vì ngoại giao với võ mồm với thằng U Cà hàng bao năm nay rồi không hiệu quả rồi. Giờ chỉ có a Hề từ chức hoặc biến mất thì a Tin hói mới tha cho U cà thôi 😬
 
Chỉnh sửa cuối:

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,474
Động cơ
231,156 Mã lực
Tuổi
48
Tình cảm lẫn lộn :D .. vừa zoom với một số anh em thép, anh em cũng nhiều người nặng tình với nước Nga và LX, một mặt mong Nga vững bước tiến quân, 1 mặt mong Nga bị cấm vận thép dài dài để 2022 lại tiếp tục là 1 năm rực rỡ với thép VN :D
 

Chidiudiu

Xe điện
Biển số
OF-9634
Ngày cấp bằng
15/9/07
Số km
4,464
Động cơ
580,256 Mã lực
Nơi ở
Bốn phương trời
Muốn chửi thì phải chửi thằng Mẽo trước. Nó dụ U cà vào NATO để cô lập Nga nhưng thực chất nó chỉ muốn kích cho Nga bem U Cà. Nga bem U cà thì Nga sẽ bị cả thế giới lên án và thằng Mẽo nó đạt được mục tiêu là hạ uy tín của Nga cũng như đặt Nga vào thế bị các nước áp đặt lệnh trừng phạt. Còn trong trường hợp U Cà mà gia nhập NATO thật thì tương lai 1 đống tên lửa của Mỹ ở U Cà sẽ chiếu thẳng vào matxcova 24/7. Lúc đấy Nga sẽ bị NATO và đồng minh cô lập hoàn toàn, Nga sẽ rơi vào thế bị động và thất thế trên tất cả mặt trận từ quân sự cho đến ngoại giao, kinh tế. Lúc đấy bố bảo a Tin hói cũng không dám ngang ngược đánh U cà như này vì NATO nó kéo quân sang ngay thì WW3 là cái chắc. Putin thừa thông minh để biết nếu bem U cà sẽ bị cả thế giới nó chửi nhưng vì lợi ích quốc gia thì nó không bem không được vì bao nhiêu năm qua Nga đã quyết không cho thằng U cà vào NATO rồi nhưng thằng U Cà cứ nghĩ có Mẽo bảo kê nên coi thằng Nga không ra gì lúc nào cũng đòi vào NATO bằng được. Hoàn toàn không ủng hộ chiến tranh nhưng nếu chửi thì phải chửi thằng Mẽo và chửi thằng U cà quá ngu, NATO vs Nga nó như nước với lửa thằng U cà là hàng xóm, là anh em sát sườn hàng nghìn năm với Nga lại đi ngả về phương tây chống lại nó. Đúng ra nó phải giữ vị thế trung lập thì đã ko có ngày hôm nay. Thực tế là chính trị của U cà nó rất phức tạp và bị chia rẽ sâu sắc từ khi Liên Xô tan rã đến giờ và mâu thuẫn với Nga thì hàng vài chục năm rồi chứ không phải 1-2 ngày.
Với tương quan lực lượng giữa Nga và U Cà thì nếu putin thực sự muốn xâm lược mặc kệ dân đen thì U Cà chắc ko chịu nổi 1 ngày. Mục đích của putin là dằn mặt U Cà cho nó bỏ ý định vào NATO hoặc lật đổ chính quyền thân phương Tây của U Cà. Putin chấp nhận bị cả thế giới nó sỉ vả vì lợi ích quốc gia là trên hết!
Ngày trước thằng Mẽo nó đánh irac tan nát ra thế giới cũng lên án ầm ĩ đấy rồi sao? Giờ bỗng nhiên nó lại như thánh sống lên án phản đối Nga các kiểu blah blah cũng chỉ vì lợi ích của nó và mục đích của nó là làm suy yếu Nga thôi. Đến tận bây giờ thằng Mẽo nó đã ảnh hưởng quái gì đâu nó vẫn ngồi rung đùi xem kịch và hưởng lợi. Nói chung là một khi đã động đến lợi ích quốc gia thì tất cả đều không còn quan trọng 🙂
Chốt lại là em 100% không ủng hộ chiến tranh nhưng với tình thế của Nga thì em chưa thấy phương án nào khả thi hơn 😬
Chửi mình trước bác ạ. Ai bảo đu dây để cả làng khổ
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,230 Mã lực
Tuổi
31
Vẫn nhiều bác ủng hộ đám phát xít Maidan nhỉ
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,264
Động cơ
202,427 Mã lực
Nơi ở
noland
Đọc trên này ung cả thủ. Thôi em cập nhật từ Zing với CNN cho nhẹ đầu.
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,717
Động cơ
367,525 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tình cảm lẫn lộn :D .. vừa zoom với một số anh em thép, anh em cũng nhiều người nặng tình với nước Nga và LX, một mặt mong Nga vững bước tiến quân, 1 mặt mong Nga bị cấm vận thép dài dài để 2022 lại tiếp tục là 1 năm rực rỡ với thép VN :D
sáng này ăn dc 1 mớ NKG , HSG
 

cà rốt xanh

Xe tải
Biển số
OF-75417
Ngày cấp bằng
14/10/10
Số km
371
Động cơ
-65,053 Mã lực
Nhận định của cá nhân e:
Cuộc chiến Ucraine này, anh Tin đã và sẽ không THẮNG LỢI DÒN DÃ như anh ấy kỳ vọng. Tuần sau anh Tin sẽ chơi gần như tất tay (trừ Nuclear thôi). Và Ucraine sẽ nát bươm. Tuần sau sẽ cực kỳ tàn khốc với cả 2 bên, chủ yếu là cho dân và quân Ucraine. RIP Ucraine, cầu mong họ đứng vững
 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
760
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Tình cảm lẫn lộn :D .. vừa zoom với một số anh em thép, anh em cũng nhiều người nặng tình với nước Nga và LX, một mặt mong Nga vững bước tiến quân, 1 mặt mong Nga bị cấm vận thép dài dài để 2022 lại tiếp tục là 1 năm rực rỡ với thép VN :D
Thép đen thì em tưởng Ukraina mới là nhà xuất khẩu hàng đầu sang châu Âu chứ nhỉ?
 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
760
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Nhận định của cá nhân e:
Cuộc chiến Ucraine này, anh Tin đã và sẽ không THẮNG LỢI DÒN DÃ như anh ấy kỳ vọng. Tuần sau anh Tin sẽ chơi gần như tất tay (trừ Nuclear thôi). Và Ucraine sẽ nát bươm. Tuần sau sẽ cực kỳ tàn khốc với cả 2 bên, chủ yếu là cho dân và quân Ucraine. RIP Ucraine, cầu mong họ đứng vững
Em đồng ý, Putin định chơi bài chặt đầu gà nhưng không được. Bây giờ phải dùng chiến lược cũ là bao vây, chiếm cứ điểm, đánh lấn các mục tiêu quan trọng. Nga mà giải quyết được bài toán phía biên giới với Balan thì Ukraina sẽ thua sớm. bây giờ đã phong tỏa được đường biển rồi, chỉ còn đường bộ thôi. Nhưng thảm họa nhân đạo là rất dễ xảy ra.
 

foxdie

Xe buýt
Biển số
OF-592202
Ngày cấp bằng
26/9/18
Số km
668
Động cơ
142,583 Mã lực
Nơi ở
TP.HCM
Website
pquan.info
Em đồng ý, Putin định chơi bài chặt đầu gà nhưng không được. Bây giờ phải dùng chiến lược cũ là bao vây, chiếm cứ điểm, đánh lấn các mục tiêu quan trọng. Nga mà giải quyết được bài toán phía biên giới với Balan thì Ukraina sẽ thua sớm. bây giờ đã phong tỏa được đường biển rồi, chỉ còn đường bộ thôi. Nhưng thảm họa nhân đạo là rất dễ xảy ra.
Đây quả là bài toán khó
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top