Tình hình Nga - Ukraine, Trung Á-Trung Đông Vol.151 (số đặc biệt: cuộc chiến Nga và Ukraine)

Trạng thái
Thớt đang đóng

His0ka

Xe buýt
Biển số
OF-345846
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
646
Động cơ
277,713 Mã lực
Hmm em nghĩ là giờ đánh nhanh thắng nhanh mới được. Chứ kì kèo vừa hết tiền nuôi quân, vừa gửi xác lính tử trận về quê nhà, kinh tế của người dân ngày càng khó khăn, trong khi các đồng minh, chủ tập đoàn giận vì tiền bốc hơi rất nguy hiểm.
Trước cụ Enxin thua liểng xiểng ở vụ Chesnia, 2 lần đưa quân đều thất bại, phải chấp nhận Chesnia là khu tự trị, được tự mình bầu người lãnh đạo. Sau vụ mất mặt tai tiếng, đó bộ trưởng quốc phòng Lx từ chức và cụ Enxin nhường chức cho cụ Tin đấy.
Không biết cái tay ngồi tù còn sống ko, chả biết được. Cụ Tin điên lên, cùng đường thì khó lường. Nhưng nếu lập tổng thống mới thì dễ đàm phán nối lại quan hệ kinh tế bình thường với các nước trên thế giới hơn.
Khả năng cao là Nga sẽ sáp nhập luôn Ukraine. Nên sẽ ko có chuyện đánh nhanh thắng nhanh chi cả. Cũng khó có chuyện dựng 1 chính phủ thân Nga hoặc gây bất ổn theo kiểu chiến tranh ủy nhiệm. Vì 2 phương pháp này đều ko hiệu quả trước sự lấn tới của phương Tây. 8 năm theo cái chiến tranh ủy nhiệm ở Ukraine chỉ làm Nga suy yếu và mệt mỏi, mà vẫn ko làm cho Ukraine thôi ý định gia nhập NATO.

Mỹ và Anh là 2 thằng đầu trò đang chơi 1 trò chơi nguy hiểm, lửa chiến tranh có nguy cơ cháy bùng cả châu Âu!

Đức và Pháp tỉnh đòn nên ko muốn hùa theo Mỹ và Anh vì họ biết trò chơi này họ chả có lợi gì mà ko khéo còn rỉ máu. Bài học bại trận của Đức và Pháp trước Nga họ học kỹ rồi.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,642
Động cơ
186,645 Mã lực
Mình đi từ Áo sang Séc thì y như đi từ đô thị về vung quê, tiền cũng ko tiêu đồng Eur mà vẫn tiến Séc, mọi thứ cũ kỹ và nghèo nàn hơn bên Áo rất nhiều.
Nhưng cụ Ho bảo rồi, vì nó theo Tây nên nó là Tây cụ nhé, như quân U cà và Gu dỉn chuẩn Lato.
 

maple.leaf

Xe máy
Biển số
OF-473959
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
97
Động cơ
200,318 Mã lực
Tuổi
26
Mới quyên góp ủng hộ Ukraine xong, chúc nhân dân Ukr anh hùng chân cứng đá mềm, trường kỳ kháng chiến nhất định thắng lợi. Chính phủ đã ra quyết định lọai mọi sản phẩm của Nga ra khỏi các cửa hàng, nhanh chóng nhận ngườ tỵ nạn Uk. Giới chủ và công đoàn nói có hơn 30k công việc đang chờ đón người tỵ nạn Ukr.
 
Biển số
OF-554401
Ngày cấp bằng
16/2/18
Số km
232
Động cơ
150,653 Mã lực
Cũng không cần phải quá nhanh, và tôi nghĩ không cần phải chiếm Kiev, chỉ cần chiếm các vị trí sân bay, các cứ điểm giao thông quan trọng
Nga công nhận mấy nước "độc lập" của Ukraine, thậm chí mở thêm vài nước nữa ở bờ đông sông Dner nếu cần, phong toả 2 khu vực bờ biển chiến lược Mariupol, Odessa, cắt đưòng ra biển, phong toả biên giới giữa Ukraine và Đông Âu phía Tây, chỉ mở đường xanh cho lương thực hàng dân dụng vào thôi, đặt vùng cấm bay. Vậy là xong
Phía đông lắm tài nguyên, nhiều cơ sở sản xuất, cả nông nghiệp nữa, dư sức tự sống mà còn xuất khẩu (Ukraine vẫn lén mua than Donbass qua Ba Lan đấy), còn lại để mặc chính quyền Kiev tự thanh toán với nhau bên bờ Tây sông. Đảm bảo nội bộ Ukraine sẽ thanh toán lẫn nhau, như chính quyền Gruzia sau 2008 vậy. Nếu cần thì Nga tiêu diệt mấy tiểu đoàn cực hữu là xong, bọn họ chắc chắn có tội ác khi đi đánh miền Đông, và cả vụ nhà công đoàn Odessa nữa, làm gì chả bắt họ về miền đông cho các CHND ở đó xử tội.
Sau đó thì Nga dừng lại, thế thôi
Vâng cụ, thắng là thành danh, bại là nguy hiểm. Canh bạc chiến tranh rất nguy hiểm.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp câu chuyện về các đòn trừng phạt tài chính dưới góc nhìn của báo Nga, thời gian sẽ kiểm chứng
Tiếp câu chuyện về các đòn trừng phạt tài chính dưới góc nhìn của báo Nga, thời gian sẽ kiểm chứng

Chúng tôi sẽ đầu tư nhiều hơn vào nền kinh tế Nga: Điều gì sẽ thay đổi do các lệnh trừng phạt "tài chính" của phương tây

Theo báo cáo của Komsomolskaya Pravda, Washington đã áp đặt "các biện pháp trừng phạt triệt tiêu" đối với lĩnh vực ngân hàng của Nga. Nhà khoa học chính trị kiêm blogger Alexander Rogers giải thích trong một cuộc phỏng vấn với People's News rằng người Nga khó có thể cảm nhận được bất kỳ thay đổi nào từ chính sách trừng phạt của phương Tây trong lĩnh vực tài chính.

Theo Nhà Trắng, các lệnh trừng phạt của Mỹ lẽ ra phải ảnh hưởng đến khoảng 70-80% lĩnh vực ngân hàng của Nga. Hơn nữa, các chính trị gia ở nước ngoài cho biết họ giáng một "đòn mạnh" hơn là cắt đứt Nga khỏi hệ thống liên ngân hàng SWIFT. Tuy nhiên, Washington hoặc mơ mộng, hoặc đơn giản là bị lừa. Các hạn chế về "ngân hàng" chủ yếu liên quan đến thanh toán quốc tế. Ngoài ra, chỉ có 5 ngân hàng Nga rơi vào lệnh trừng phạt "phong tỏa" cứng rắn nhất.

Biden lớn tiếng lưu ý rằng quyết định của Mỹ gần như đóng băng một nghìn tỷ đô la - tổng tài sản của "năm lệnh trừng phạt" đối với các ngân hàng Nga. Tuy nhiên, Alexander Rogers giải thích, bằng cách nào đó, Washington có khả năng chỉ ảnh hưởng đến tài sản Mỹ của các ngân hàng Nga và đây là một lượng vốn hóa không đáng kể của họ.

Theo tôi được biết, các ngân hàng niêm yết đặc biệt không có tài sản ở phương Tây. Biden lém lỉnh nói trong một cuộc họp báo rằng những ngân hàng này có một nghìn tỷ đô la và chúng tôi sẽ tịch thu chúng. Tuy nhiên, chúng ta chỉ đang nói về việc đóng băng tài sản ở Hoa Kỳ, chứ không phải về một nghìn tỷ đô la. Trong thực tế, các ngân hàng này có quỹ rất hạn chế ở Hoa Kỳ, tài khoản nhỏ. Mọi thứ khác vẫn ở vị trí cũ. Ở đây mọi thứ sẽ như nó vốn có. Hệ thống thanh toán liên ngân hàng tiếp tục hoạt động. Các ngân hàng này sẽ không gặp khó khăn gì. Người đối thoại của chúng tôi giải thích rằng sẽ trở nên khó khăn hơn khi đầu tư vào tài sản của Mỹ, nhưng đó là tất cả.


Không có gì đe dọa các khách hàng bình thường của các ngân hàng Nga - tiền của họ sẽ vẫn ở nguyên vị trí, blogger này tiếp tục. Ông nhấn mạnh rằng ngay cả khi SWIFT bị tắt (điều này rất không mong muốn đối với người tiêu dùng phương Tây sử dụng các nguồn năng lượng của Nga), người Nga vẫn có thể quản lý tài khoản và tiền của họ một cách an toàn.

Tôi không thấy lý do cụ thể nào để lo lắng. Tâm trạng hoảng loạn của sàn giao dịch kết thúc, sự sụt giảm được thay thế bằng sự tăng trưởng. Không có gì nghiêm trọng sẽ xảy ra ở đó. Có, có thể quan sát thấy một số dòng chảy ra khỏi tàn dư của tư bản phương Tây, nhưng không còn nữa. Có thể chuyển từ SWIFT sang một hệ thống thay thế. Có nhiều lựa chọn khác nhau, cả ở Châu Âu và Châu Á, và ở Nga. Những thay đổi trong cấu trúc của các khoản đầu tư là có thể xảy ra, chẳng hạn như số lượng các khoản đầu tư vào nền kinh tế của chính chúng ta sẽ tăng lên, ”Rogers đề xuất.

Trong 8 năm Nga phải chịu các lệnh trừng phạt không ngừng, nước này đã thích nghi nền kinh tế của mình với thực tế mới bằng cách phát triển các cơ chế phù hợp. Có thể trong tương lai gần, chính sách trừng phạt sẽ gây ra bất tiện lớn cho những quốc gia đã vận động cho nó.

“Tài sản đô la của Liên bang Nga bị giảm thiểu, cũng như các tương tác với Hoa Kỳ. Nếu cần thiết, việc chuyển đổi sang kinh doanh dầu khí bằng đồng rúp sẽ diễn ra trong thời gian ngắn. Điều này sẽ gây ra nhiều bất tiện hơn cho các đối tác châu Âu chứ không phải cho chúng tôi ”, Rogers kết luận.

Trước đó, nhà kinh tế học Mikhail Khazin đã dự đoán về "thời kỳ đen tối" đối với châu Âu sau khi áp dụng gói trừng phạt chống Nga mới.

We will invest more in the Russian economy: what will change due to the "financial" sanctions of the West
Будем больше вкладывать в экономику России: что изменится из-за «финансовых» санкций Запада
 

Sailor

Xe tăng
Biển số
OF-198790
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
1,193
Động cơ
343,038 Mã lực
Cụ Tin ngồi giải trình trước giới tinh hoa, các chủ hãng, tập đoàn đầu xỏ hàng đầu của Nga sau khi phát động tấn công vào U cà. Cụ gọi đó là một biện pháp "tuyệt vọng" và cần thiết.

Đáp lại hành động quân sự này, EU và Mỹ đồng thuận rút Nga ra khỏi SWIFT khiến giá trị tài sản của các chủ tập đoàn đồng minh của cụ bốc hơi một nửa. Có thể thấy sự nặng nề,ngồi nhũn nhin, không thoải mái của cụ trước ánh mắt lửa ngươi vàng của các vị chủ tịch.
putin.jpg

Ngại nhỉ, nếu thật thế thì Tintin cũng chỉ là con rối của các trùm tài phiệt à.
 

Lytuongquan

Xe tải
Biển số
OF-432170
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
464
Động cơ
219,185 Mã lực
Tin hói khôn lắm, chờ viện khí của các nước vào U cà xong úp sọt luôn cả chiến lợi phẩm
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Tiếp góc nhìn của báo Nga

Tiếp góc nhìn và tiếng nói từ phía Nga

Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên bang Nga nêu điều kiện bắt giữ tiền của người nước ngoài

Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo an Dmitry Medvedev cảnh báo, phản ứng của Nga đối với việc có thể tịch thu tài sản của người Nga và các công ty trong nước ở nước ngoài sẽ rất cân xứng.

Đây là cách ông bình luận về thông tin đưa các thành viên Hội đồng Bảo an Liên bang Nga vào danh sách trừng phạt của phương Tây đối với Ukraine. Thủ tướng Medvedev tuyên bố rằng các nước phương Tây đang đe dọa Moscow rằng việc tịch thu tài sản có thể ảnh hưởng đến tất cả người dân Nga.

“Nhưng điều này sẽ phải được trả lời khá cân xứng. Việc bắt giữ các quỹ của người nước ngoài và các công ty nước ngoài ở Nga theo nguyên tắc quốc gia. Hoặc có thể là quốc hữu hóa tài sản của những người được đăng ký tại các khu vực pháp lý không thân thiện, ”Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo an nói thêm.

Ông giải thích rằng Hoa Kỳ, các nước EU và các quốc gia ủng hộ việc áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga được coi là các khu vực tài phán không thân thiện. Thủ tướng Medvedev cũng nhấn mạnh rằng các hạn chế sẽ không thay đổi quyết định của Moscow trong việc giúp đỡ các nước cộng hòa Donbass.

Deputy Chairman of the Security Council of the Russian Federation called the condition for the arrest of funds of foreigners
Зампред Совбеза РФ назвал условие для ареста средств иностранцев

------------------------------------------------------------------

Các biện pháp trừng phạt trả đũa của Moscow sẽ khiến phương Tây hối hận về chiến dịch chống Nga


Moscow đã chuẩn bị trước cho các biện pháp trừng phạt có thể có của phương Tây, đánh giá tất cả các rủi ro và hậu quả. Tại sao doanh nghiệp nước ngoài và các đối tác Nga sẽ là những người đầu tiên phải chịu những hạn chế do Mỹ và EU áp đặt - trong tài liệu của FBA "Kinh tế ngày nay".

Nga đã sẵn sàng cho các lệnh trừng phạt

Các tuyên bố về hạn chế kinh tế bắt đầu được đưa ra từ các nước châu Âu sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông đảm bảo rằng các kế hoạch của Liên bang Nga không bao gồm việc chiếm đóng Ukraine, chỉ phi quân sự hóa và phi quân sự hóa. Phương Tây coi sự trợ giúp của Moscow đối với Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Luhansk là một "cuộc xâm lược" của quân đội Nga vào Ukraine.

Vào đêm trước, EU đã mở rộng danh sách các biện pháp chống Nga và áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 27 cá nhân và pháp nhân từ Nga. Tối 24/2, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố gói hạn chế mới. Lần này, đối tượng của họ là xuất khẩu công nghệ. Biden sẽ cản trở sự phát triển của lĩnh vực quân sự và hàng không vũ trụ của nền kinh tế Nga.

Ngoài ra, một số nước EU đã hạn chế cấp thị thực cho người Nga, đồng thời có kế hoạch đóng băng tài sản của công dân Nga tại Nhật Bản và Đức. Washington áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với những người đầu tiên của Liên bang Nga: bây giờ Tổng thống Vladimir Putin và Ngoại trưởng Sergei Lavrov sẽ không thể vào Hoa Kỳ.

Oboronprom và Rosoboronexport, như các công ty công nghiệp hàng đầu của Nga như Tupolev, Sukhoi, Trung tâm Tên lửa và Không gian Tiến bộ, Kalashnikov, Rostec, Almaz-Antey và những công ty khác đã bị trừng phạt.

Ứng viên Khoa học Kinh tế Alexander Mikheev lưu ý: Vào cuối năm 2021, Chính phủ Liên bang Nga bắt đầu suy nghĩ về các biện pháp hỗ trợ cần cung cấp cho các ngành công nghiệp khác nhau trong trường hợp áp dụng các biện pháp trừng phạt chống Nga.

“Khi phương Tây bắt đầu tuyên truyền rằng Nga được cho là đang lên kế hoạch xâm lược Ukraine và các nước sẵn sàng áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc nhất, các nhà chức trách của đất nước chúng tôi bắt đầu suy nghĩ về cách giảm thiểu thiệt hại từ những hạn chế có thể xảy ra.

Mỹ tìm cách đánh vào nền kinh tế của chúng tôi: họ không quan tâm đến việc làm như thế nào, mục tiêu chính là loại Nga ra khỏi sân khấu thế giới và làm mất ổn định tình hình trong nước chúng tôi, ”chuyên gia này nói.

Liên bang Nga đã phải sống dưới áp lực trừng phạt từ các nước phương Tây trong 8 năm nay, điều này đã giúp nền kinh tế của chúng ta đạt được một tầm cao mới.

“Năm 2014, nền kinh tế Nga yếu hơn, chúng tôi quá phụ thuộc vào nhập khẩu và những biến động bên ngoài trên thị trường tài chính. Giờ đây, mọi thứ đã thay đổi: chúng tôi không chỉ học cách sống trong những điều kiện hạn chế cụ thể mà còn phải phát triển. Trên thực tế, chúng tôi thực sự độc lập khỏi phương Tây, và chương trình thay thế nhập khẩu đã đưa đất nước chúng tôi lên một tầm cao mới, ”Mikheev nói thêm.

Nga sẵn sàng cho các biện pháp trả đũa

Vào thứ Sáu, ngày 25 tháng 2 năm 2022, Chủ tịch Hội đồng Liên đoàn Valentina Matviyenko nói rằng các biện pháp trừng phạt đã được chuẩn bị để đáp trả, toàn bộ các biện pháp trừng phạt. Quốc gia của chúng tôi đã bắt đầu áp đặt các hạn chế đối với các hãng hàng không nước ngoài, bao gồm Bulgaria, Ba Lan, Cộng hòa Séc và Anh.

Nhà kinh tế học Alexander Mikheev tin rằng Nga nhận thức rõ những điểm yếu của phương Tây, và điều này sẽ cho phép Moscow áp đặt các biện pháp trừng phạt phù hợp nhằm vào nền kinh tế Mỹ và EU.

“Đừng quên rằng chúng tôi cũng không phải là những kẻ ngốc và chúng tôi hoàn toàn biết rõ cuộc sống của phương Tây. Chúng tôi biết EU và Mỹ phụ thuộc vào chúng tôi ở đâu - và đó không chỉ là khí đốt, dầu mỏ, than đá và dầu diesel. Nhiều công ty nước ngoài liên kết chặt chẽ với các công ty của chúng tôi, chúng tôi cung cấp một số lượng lớn các vi mạch, sản phẩm nông nghiệp và thiết bị y tế khác nhau. Và chúng tôi phải đưa ra các biện pháp trừng phạt để EU và Mỹ sẽ hối hận vì họ đã dám can thiệp bằng cách nào đó vào nền kinh tế của quốc gia chúng tôi, ”Mikheev nói.

Vị chuyên gia này tổng kết rằng các biện pháp hiện đang được thực hiện để giảm thiểu thiệt hại từ các lệnh trừng phạt của phương Tây, và quan trọng nhất là đất nước chúng ta có tất cả các cơ hội cần thiết cho việc này.

Moscow's retaliatory sanctions will make the West regret the anti-Russian campaign
Ответные санкции Москвы заставят Запад пожалеть об антироссийской кампании
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,642
Động cơ
186,645 Mã lực
Đức chuyển ngoặt một cách đột ngột 180 độ trong chính sách ngoại giao về vấn đề Ucraina:
1. Đồng ý áp đặt SWIFT với Nga


2. Bật đèn xanh, buff vũ khí cho U cà

Mai Nga nó khóa nốt đường bộ qua Ba Lan thì vận chuyển kiểu gì? Hay lại anh cho đây mày đến mà lấy đi. Biết không lấy được thì anh cứ hứa.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,130
Động cơ
409,579 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Biển số
OF-554401
Ngày cấp bằng
16/2/18
Số km
232
Động cơ
150,653 Mã lực
Ngại nhỉ, nếu thật thế thì Tintin cũng chỉ là con rối của các trùm tài phiệt à.
Là quan hệ cộng sinh, cụ à. Ví dụ như đấu thầu một con đường, nếu quen biết, "bôi trơn" cho cụ Tin thì sẽ được hợp đồng. Đổi lại thì khi cụ Tin cần đánh nhau ở Syria, U cà, Crimea phải móc tiền tạm ứng trước. Tất nhiên là hợp đồng thầu xây dựng lại, tái thiết U cà, thầu xây cầu bắc qua Crimea là do mấy vị tạm ứng trước được rồi.
 

hrpok04

Xe tải
Biển số
OF-479433
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
274
Động cơ
198,544 Mã lực
Ý tôi bọn PT tuy đểu, nhưng cũng có đóng góp cho xã hội hiện đại, còn Nga thì chỉ màu đen.
Tôi ủng hộ Mỹ lúc nào??? Ủng hộ phát xít khi nào??
Bạn đừng nhét chữ vào mồm người khác thế. Thật đáng quan ngại
- Cụ nói "Mỹ đánh Iraq cũng ghét,...nhưng vì nó sx ra đt...thôi im".
Vậy là: Cụ thấy 1 thằng giỏi (cụ tự nhận định) giết người ngu, nên cụ im, mặc kệ chuyện giết người. Đây chính là hành động dung túng, đồng ý giết người.
Hitler, Polpot cũng là người giỏi (họ tự nhận định) giết người hạ đẳng, giết người kém. Giống hệt như thứ mà cụ ủng hộ...
Nên tôi ko nhét chữ đâu. Tôi cũng ko xuyên tạc, ko cắt xén, mà hiểu đúng theo câu chữ của cụ. Nếu cụ thấy ý cụ ko phải vậy thì cụ nên sửa cmt của cụ ạ.
- Cụ còn nói "TQ học Nga..." là cụ nói theo 1 số đứa (tạm gọi Tây lai) vì chỉ có Tây lai mù (hoặc giả mù) lịch sử VN, TQ mới nói TQ phải học Nga ỷ lớn hiếp nhỏ.
- Truyền thông thế giới hiện nay là 1 chiều của PT. Truyền thông các nước cũng toàn dịch lại từ PT. Và rất đông Tây lai muốn hại VN. Nên cụ cẩn thận kẻo bị họ nhồi sọ đấy.
 

Sailor

Xe tăng
Biển số
OF-198790
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
1,193
Động cơ
343,038 Mã lực
Là quan hệ cộng sinh, cụ à. Ví dụ như đấu thầu một con đường, nếu quen biết, "bôi trơn" cho cụ Tin thì sẽ được hợp đồng. Đổi lại thì khi cụ Tin cần đánh nhau ở Syria, U cà, Crimea phải móc tiền tạm ứng trước. Tất nhiên là hợp đồng thầu xây dựng lại, tái thiết U cà, thầu xây cầu bắc qua Crimea là do mấy vị tạm ứng trước được rồi.
Thì ra là vậy, bảo sao, cám ơn cụ đã khai sáng. Nhưng mà trước khi đánh là cũng phải họp bàn lường hết được khó khăn mất mát rồi chứ nhỉ, hay kiểu Tintin giận quá mất khôn vội ra lệnh tấn công chưa hỏi qua ý kiến các vị nhà giàu đây.
 
Biển số
OF-554401
Ngày cấp bằng
16/2/18
Số km
232
Động cơ
150,653 Mã lực
Mai Nga nó khóa nốt đường bộ qua Ba Lan thì vận chuyển kiểu gì? Hay lại anh cho đây mày đến mà lấy đi. Biết không lấy được thì anh cứ hứa.
Khóa được thì thắng cụ, giờ đang bao vây thành phố, cắt nguyền cung cấp vũ khí, đạn dược. U cà họ cũng biết thế, họ cần thời gian thôi. Thành bại là ở đây.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,642
Động cơ
186,645 Mã lực
Đại ý: 1/2 lực lượng Nga gần biên giới đợt trước đang đánh nhau trong Ukraine
BTNG Mỹ dồng ý gói viện trợ 350tr USD cho Ukraine, trong đó gồm cả vũ khí chống tăng và phòng không. BQP Mỹ đang tìm đường để gửi hàng đến vì hàng không đã bị khóa.

A U.S. Defense official said that approximately half of the Russian forces that were previously amassed along Ukraine’s borders are now fighting inside the country.

U.S. Secretary of State Antony Blinken authorized an additional $350 million for Ukraine as the country faces brutal attacks from neighboring Russia and Belarus.
“This package will include further lethal defensive assistance to help Ukraine address the armored, airborne, and other threats it is now facing,”
immediately provide Ukraine with further defensive support, including anti-tank and air defense capabilities.
“We are going to provide additional security assistance for Ukraine. We will. How that is going to be done is still being worked out,” Kirby said, adding: “The airspace over Ukraine is contested.”
Đường biển đã bị khóa, đường không bị cấm bay, đường bộ chẳng mấy nữa cũng bị khóa thôi anh cho chú đấy đến mà lấy???
 
Biển số
OF-554401
Ngày cấp bằng
16/2/18
Số km
232
Động cơ
150,653 Mã lực
Thì ra là vậy, bảo sao, cám ơn cụ đã khai sáng. Nhưng mà trước khi đánh là cũng phải họp bàn lường hết được khó khăn mất mát rồi chứ nhỉ, hay kiểu Tintin giận quá mất khôn vội ra lệnh tấn công chưa hỏi qua ý kiến các vị nhà giàu đây.
Chắc là cũng bàn bạc rồi, cứ tưởng đánh nhanh thắng nhanh như ở Crimea thì rất được lòng dân. Nhưng giờ, gặm phải cái xương gà, đánh ko ăn thua, nhìn vốn liếng cả đời gom góp, mà phút chốc mất nửa thì cũng uất lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-741795
Ngày cấp bằng
4/9/20
Số km
938
Động cơ
96,153 Mã lực
Tuổi
34
E cảm giác Bí Đần là tay sai của Tập ấy. Từ khi Bí Đần lên ngôi đi gây sự ngầm khắp nơi làm chia rẽ các thứ. Vụ Úc Pháp này. Vụ U cờ này. Tất cả các vụ này đều inh ỏi nhưng đều tránh xa Tầu hết.
Tầu ung dũng đứng nhìn kiếm ăn các bên. Đất nc ổn định làm ăn.
 

hrpok04

Xe tải
Biển số
OF-479433
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
274
Động cơ
198,544 Mã lực
Vâng, nhưng nhiều nơi người dân bị tước đoạt quyền chọn đại diện, và còn có kẻ giữ quyền lực bằng mọi giá
Chính vì nhiều nơi người dân bị tước đoạt quyền chọn đại diện, thậm chí tước đoạt cả văn hóa, ngôn ngữ...nên mới có cái chính quyền anh hề Zelenski ko thực sự lo cho dân.
Có những kẻ giữ quyền lực mọi giá như Merkel, thậm chí cha truyền con nối như họ hàng nhà Buss, nhà Lý Hiển,...
Nói chung là cụ đừng nói như cái đài nữa. Sáo rỗng, nặng mùi mặc cảm và u uất.
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,426
Động cơ
310,264 Mã lực
Cai nay hay
Những bác mê ô tô ngoại như evoque2012 nghe tin này nè

Các bác khác ở Nga đang đi xe gì đó?
xuanmanhnguyen gzelka nuocnga173018

Vị trí thánh không bao giờ xảy ra: những thương hiệu nào sẽ chiếm lĩnh thị trường xe hơi Nga trong trường hợp "người châu Âu" ra đi

Một số nhà sản xuất ô tô đã đình chỉ giao xe mới cho Nga trong bối cảnh khủng hoảng Ukraine, Autonews.ru đưa tin. Chuyên gia ô tô Petr Bakanov, trong một cuộc phỏng vấn với Narodnye Novosti, đã nói những thương hiệu nào thực sự có thể rời thị trường Nga trong tương lai gần và ai sẽ thay thế vị trí của họ.

Các phương tiện truyền thông viết. Đặc biệt, chúng ta đang nói về những tập đoàn của Audi, General Motors, Volkswagen, Skoda, Jaguar và Land Rover. Theo giải thích ở các công ty này, động thái như vậy được quyết định bởi "rủi ro địa chính trị" và những biến động kinh tế. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được công bố chính thức.

View attachment 6923578

Ai có thể rời đi?
Thật không may, hiện tại rất khó đoán trước được điều gì, vì không rõ tình hình sẽ diễn biến thêm như thế nào, Petr Bakanov tin tưởng. Theo ông, người ta chỉ có thể đoán được hãng xe nào có thể rời thị trường nội địa.

“Trước hết, có nguy cơ các thương hiệu không có cơ sở sản xuất riêng ở đây có thể bỏ đi. Tức là nhập khẩu hoàn toàn. Mặc dù chúng tôi đã nghe thấy tiếng vang rằng thậm chí một số nhà sản xuất ô tô nước ngoài ở trong nước đã bắt đầu tạm ngừng sản xuất mà không rõ lý do, ”người đối thoại của chúng tôi giải thích.

Một số thương hiệu châu Âu thực sự có thể rời khỏi thị trường Nga một cách tương đối dễ dàng, nhưng những thương hiệu khác sẽ hoàn toàn cảm nhận được sự mất mát này, vì họ có doanh số bán hàng xuất sắc ở nước ta.

“Nếu chúng ta nói về các thương hiệu nhập khẩu, trước hết, những thương hiệu đến từ Tây Âu, Anh có thể bỏ đi. Có thể là Thụy Điển. Đây là những thương hiệu không có nhiều thứ để mất từ nó. Mặc dù cùng một dòng xe cao cấp của Đức (BMW, Mercedes, Audi - Ed.) Có một thị trường rộng lớn ở Nga. Tôi không nghĩ rằng họ sẽ đồng ý ra đi ”, chuyên gia ô tô chia sẻ ý kiến của mình.

View attachment 6923579

Ai sẽ ở lại?
Do tình hình không chắc chắn, một số hạn chế hoặc gián đoạn nguồn cung có thể xảy ra, nhưng với khả năng cao, các thương hiệu châu Á, bao gồm cả các thương hiệu Nhật Bản, sẽ vẫn ở Nga, bất chấp vị thế chính trị của Tokyo.

“Các thương hiệu Hàn Quốc sẽ vẫn còn, các thương hiệu Trung Quốc cũng sẽ vẫn còn. Nhật Bản - chắc chắn, bất chấp tuyên bố của Tokyo. Vì vậy, tôi nghĩ rằng chúng ta đang nói về những thương hiệu không có thị trường quá lớn. Chúng đáng nghi vấn. Quyết định này nhiều khả năng không phải về bản chất chính trị mà là về giá cả. Nếu nó phát triển và trở nên không có khả năng cạnh tranh, sẽ không có ý nghĩa gì nếu giữ một công việc kinh doanh như vậy, ”Bakanov bị thuyết phục.

Trong những năm gần đây, thị trường xe hơi Nga đã có xu hướng ổn định theo hướng gia tăng thị phần của các nhà sản xuất Trung Quốc. Nếu một số "người châu Âu" hoặc "người Mỹ" rời đi, ô tô Trung Quốc sẽ trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua Nga.

“Ngay cả trước khi xảy ra xung đột, các thương hiệu Trung Quốc - Chery, Geely, Haval - vẫn đang trên đà phát triển một cách có hệ thống. Do đó, chúng ta có thể nói rằng sự thay thế đã diễn ra như thế này, khi một người có sự lựa chọn: hoặc một nhà sản xuất trong nước, hoặc một "Trung Quốc". Nhiều người đã chọn cái sau. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã bắt đầu tung ra thị trường những mẫu xe crossover cỡ trung, thúc đẩy "người Hàn" ở phân khúc này. Xung đột sẽ chỉ củng cố sự thay thế này, đặc biệt là nếu giá còn tăng vọt nữa, ”người đối thoại của NN dự đoán.

View attachment 6923580
Tôi cần mua xe gấp?

Các đại lý kinh doanh ô tô cho rằng chỉ cần họ có đủ xe đáp ứng nhu cầu, thì không có chuyện xếp hàng trong tiệm. Ngoài ra, đừng hoảng sợ, bởi vì trong trường hợp này bạn có thể tính toán sai chi phí, Petr Bakanov tin chắc. Ông nhấn mạnh rằng nên bám sát thị trường xe hơi, theo dõi kỹ tình hình và không đưa ra quyết định vội vàng.

“Bây giờ bỏ tiền ra mua xe chẳng có ý nghĩa gì. Thị trường ô tô rất giống với thị trường chứng khoán. Giá cả lên xuống, bạn phải luôn theo dõi nhịp đập để nắm bắt đúng thời điểm khi giá giảm. Ngay cả trước khi bắt đầu xung đột, đã có những thay đổi: bạn phải nắm bắt thời điểm. Không thể nói rằng xe chắc chắn sẽ tăng giá, đó vẫn là một trò chơi với các đại lý. Bây giờ, khi chúng tôi đang bước vào một giai đoạn mới khó hiểu, mọi thứ đều có thể được mong đợi. Đương nhiên, không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra, rất có thể đại lý sẽ đội giá lên ”, chuyên gia ô tô kết luận.

Trước đó , có thông tin cho rằng mẫu crossover Haval H6 đã trở thành mẫu xe dẫn đầu doanh số bán hàng tại Trung Quốc vào tháng Giêng.

Holy place never happens: what brands will occupy the Russian car market in the event of the departure of the "Europeans"
Свято место пусто не бывает: какие марки займут российский авторынок в случае ухода «европейцев»
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top