[Funland] Tình hình này sẽ còn kéo dài đến bao giờ?

Trạng thái
Thớt đang đóng

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,866
Động cơ
655,204 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Giàu gì bác ơi. Của Bank 1 nửa .Sắp cuối tháng nhận tin nhắn của Bank đây.
Mà cái giống vay bank sao nó nhanh hết tháng cụ nhỉ, vèo cái thấy hết tháng, hồi đi làm thuê thì sao lâu hết tháng thế không biết. Em rất buồn khi đọc thớt của cụ, em hiểu nhưng chẳng biết khuyên cụ chủ như nào. Nếu là em thì em giải tán tất ạ.
 

kijuto161

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-320284
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
870
Động cơ
295,987 Mã lực
tôi nói ra điều này sợ động chạm nhưng qua đợt covid này mới việc tính toán căn cơ, quản trị rủi ro tốt nó có ý nghĩa ntn. Cái ấy thời điểm bình thường chẳng ông nào nghĩ đến, làm ăn được chỉ nhăm nhăm mở rộng kinh doanh chứ ít khi nghĩ đến việc tích lương khô, lúc ấy không làm thêm khéo còn bị đánh giá là “nhát” hay “dại”. Thói quan tiêu xài và xu hướng hưởng thụ sớm của người trẻ cũng thành xu thế chủ đạo, nhà to hay xe sang đã có ngân hàng lo từ A-Z. Nếu k có những gánh nặng margin kiểu này mà chỉ để duy trì cuộc sống lành mạnh, tối giản thì tôi cho là rất dễ, trừ nhóm lao động phổ thông ráo mồ hôi là hết tiền. Vài chục triệu có thể duy trì tạm ổn 1 gia đình trung lưu trong vài tháng vì thực ra ngoài nhu yếu phẩm cũng chẳng có gì mà tiêu :))
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Cắt lỗ thôi cụ, đau một phát rồi thôi.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,321
Động cơ
235,842 Mã lực
Trong Nam thì k biết bao giờ hết dịch, ngoài Bắc thì em nghĩ qua 2/9 thôi. Cụ cố gắng cầm cự hoặc thanh lý luôn cho lành
Cũng ko hẳn qua 2/9 đâu Cụ. Họ sẽ thả hơn đến khi tiêm tương đối. Nói chung mệt mỏi.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
tôi nói ra điều này sợ động chạm nhưng qua đợt covid này mới việc tính toán căn cơ, quản trị rủi ro tốt nó có ý nghĩa ntn. Cái ấy thời điểm bình thường chẳng ông nào nghĩ đến, làm ăn được chỉ nhăm nhăm mở rộng kinh doanh chứ ít khi nghĩ đến việc tích lương khô, lúc ấy không làm thêm khéo còn bị đánh giá là “nhát” hay “dại”. Thói quan tiêu xài và xu hướng hưởng thụ sớm của người trẻ cũng thành xu thế chủ đạo, nhà to hay xe sang đã có ngân hàng lo từ A-Z. Nếu k có những gánh nặng margin kiểu này mà chỉ để duy trì cuộc sống lành mạnh, tối giản thì tôi cho là rất dễ, trừ nhóm lao động phổ thông ráo mồ hôi là hết tiền. Vài chục triệu có thể duy trì tạm ổn 1 gia đình trung lưu trong vài tháng vì thực ra ngoài nhu yếu phẩm cũng chẳng có gì mà tiêu :))
Cụ có tin cả đại gia ngành du lịch cũng toang.
Làm ăn dòng tiền luôn xoay vòng, không mở rộng kinh doanh thì cũng phải tái đầu tư đổi mới.
Chứ cứ y nguyên không thay đổi thì sớm cũng sập.
Như mấy quán nước chỗ em tầm hơn năm là phải đổi decor lại để hút khách hơn.
Vấn đề ở đây nếu mình là chủ mình còn phải nghĩ làm sao giữ được mặt bằng, nhà xưởng, nhân công.
Chứ có phải lo cho mỗi mình đâu.
 

cmyk77

Xe điện
Biển số
OF-90245
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
2,954
Động cơ
452,524 Mã lực
Nơi ở
Quận Hoàng Mai
Dịch lại tăng buồn quá, Nên tình hình thế này còn dài. Nhà em thi thoảng ngó ra ban công vẫn nhìn thấy những thành phần thiếu ý thức. đi lang thang, nghich điện thoại. Em tìm số hotline của phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai gọi mà không được. Chán.... cv hồ Đền Lừ ngày vào cũng có người chạy bộ,đi dạo, đạp xe dắt chó đi ỉa,.... mà không biết báo ai. Mà đối diện có 3 tòa chung cư chặn đường chăng dây làm bv thu dung trị F0 biển bảng to tướng đỏ choét mà tụi nó chả sợ.... Có ai biết cơ quan chức năng báo giúp bắt phạt tui nó với.
174ee68eb12d46731f3c.jpg
6364f3a1a402535c0a13.jpg
 

kijuto161

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-320284
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
870
Động cơ
295,987 Mã lực
Cụ có tin cả đại gia ngành du lịch cũng toang.
Làm ăn dòng tiền luôn xoay vòng, không mở rộng kinh doanh thì cũng phải tái đầu tư đổi mới.
Chứ cứ y nguyên không thay đổi thì sớm cũng sập.
Như mấy quán nước chỗ em tầm hơn năm là phải đổi decor lại để hút khách hơn.
tái đầu tư hay mở rộng mà cũng đi kèm với quản trị rủi ro tốt, mỡ nó rán nó thì cũng chẳng thể bị nặng được! Trăm sự vẫn là tại cái margin cụ ạ!
 

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,405
Động cơ
493,202 Mã lực
Chia sẻ với khó khăn của cụ.
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,753
Động cơ
232,630 Mã lực
Cách nhìn tích cực, các cụ đã vay, trả lãi, có thuê nhân công thì đã lên một tầm cao mới, những người mới khởi sự còn chưa đến tầm này, tức là công việc vấn đàn nung nấu, hoặc nằm trên giấy... :)
với các cụ làm chủ và kinh doanh thì giờ là lúc lấy lãi ngày trước tích cóp được mang ra để duy trì. Như người lao động không có gì trong tay, ngơi tay là ngơi miệng mới đáng bàn.
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,724
Động cơ
264,559 Mã lực
Em thực sự đã buông xuôi rồi các bác ạ, hiện giờ mỗi giờ phút trôi qua với em là một chuỗi nặng nề. Cảm giác vô cùng mệt mỏi vì công nợ, vì tiền nong, mỗi đêm nếu không có rượu hay thuốc an thần có lẽ em sẽ không ngủ được. Cứ nhắm mắt vào là biết bao câu hỏi xoay quanh, tháng này tiền đâu để trả lãi ngân hàng, tiền đâu trả phí mặt bằng, rồi còn biết bao anh em theo mình từ ngày đầu tiên bây giờ không có thu nhập họ sống như nào?

Em đầu tư vào chuỗi cửa hàng phở cách đây khoảng 2 năm, cũng có 2 cái quán tuy không to nhưng lượng khách ban đầu cũng ổn định. Mỗi tháng trừ tiền chi phí mặt bằng, nhân công, các thứ cũng dư dả chút ít. Mỗi cửa hàng em thuê tiền mặt bằng cũng hơn 20t/tháng, mỗi cửa hàng có 4-5 người chạy việc. Từ khoảng cuối tháng 3, lượng khách hàng cũng bắt đầu giảm, lãi tuy không còn nhưng em vẫn cố gắng duy trì để tạo công việc cho mọi người. Toàn người quê, anh em trong nhà cả, cái quán bán cũng như công việc chung để mọi người đc gần gũi với nhau.

2 tháng nay, quán đóng cửa, tiền mặt bằng mỗi tháng 50 triệu là một con số không hề nhỏ đối với em. Em tính toán rất nhiều cách nhưng không thực hiện được vì dịch bệnh phức tạp. Em bán xe giá rẻ cũng không có người mua, muốn sang nhượng lại 1 quán cũng chưa thực hiện được vì thời điểm này rất khó tìm khách. Hàng ngày em phải trải qua tâm trạng thật tệ hại và nỗi lo canh cánh chuyện tiền bạc, người mất ngủ gầy sọp mà vẫn không tìm được hướng giải quyết nào lúc này. Nhìn hai con thơ mà trách mình thật vô dụng, cuộc sống thăng trầm là điều khó tránh nhưng trong trường hợp của em có cách nào giúp tâm trạng khá hơn không?
Nếu cụ còn nguồn tiền để duy trì tiếp, thì cố gắng gồng thêm 6 tháng nữa, hy vọng sau khi Vn tiêm vacxin xong thì mở cửa lại như bình thường. Thương lượng với chủ nhà giảm tiền thuê trong giai đoạn này.

Nếu cạn tiền, thì cụ chấp nhận cắt lỗ đi, xem như bị cháy mất sạch rồi, cho nhẹ đầu.

Vài năm sau tích lũy vốn liếng làm lại. Chứ cụ cố gắng gồng trong khi cạn lực, không khéo cụ bị điên thì stress thật đấy. Tiền vẫn mất, và người cũng toi.

Còn người còn của.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,946
Động cơ
139,894 Mã lực
Tuổi
37
Em thực sự đã buông xuôi rồi các bác ạ, hiện giờ mỗi giờ phút trôi qua với em là một chuỗi nặng nề. Cảm giác vô cùng mệt mỏi vì công nợ, vì tiền nong, mỗi đêm nếu không có rượu hay thuốc an thần có lẽ em sẽ không ngủ được. Cứ nhắm mắt vào là biết bao câu hỏi xoay quanh, tháng này tiền đâu để trả lãi ngân hàng, tiền đâu trả phí mặt bằng, rồi còn biết bao anh em theo mình từ ngày đầu tiên bây giờ không có thu nhập họ sống như nào?

Em đầu tư vào chuỗi cửa hàng phở cách đây khoảng 2 năm, cũng có 2 cái quán tuy không to nhưng lượng khách ban đầu cũng ổn định. Mỗi tháng trừ tiền chi phí mặt bằng, nhân công, các thứ cũng dư dả chút ít. Mỗi cửa hàng em thuê tiền mặt bằng cũng hơn 20t/tháng, mỗi cửa hàng có 4-5 người chạy việc. Từ khoảng cuối tháng 3, lượng khách hàng cũng bắt đầu giảm, lãi tuy không còn nhưng em vẫn cố gắng duy trì để tạo công việc cho mọi người. Toàn người quê, anh em trong nhà cả, cái quán bán cũng như công việc chung để mọi người đc gần gũi với nhau.

2 tháng nay, quán đóng cửa, tiền mặt bằng mỗi tháng 50 triệu là một con số không hề nhỏ đối với em. Em tính toán rất nhiều cách nhưng không thực hiện được vì dịch bệnh phức tạp. Em bán xe giá rẻ cũng không có người mua, muốn sang nhượng lại 1 quán cũng chưa thực hiện được vì thời điểm này rất khó tìm khách. Hàng ngày em phải trải qua tâm trạng thật tệ hại và nỗi lo canh cánh chuyện tiền bạc, người mất ngủ gầy sọp mà vẫn không tìm được hướng giải quyết nào lúc này. Nhìn hai con thơ mà trách mình thật vô dụng, cuộc sống thăng trầm là điều khó tránh nhưng trong trường hợp của em có cách nào giúp tâm trạng khá hơn không?
Em cũng giống bác hoạt động cầm cự để duy trì chứ tháng 60 t tiền kho bãi với 150 t nhân công nếu dừng lại thì chết luôn và ngay , giờ đành lôi tiền tiết kiệm ra sống và bóp mồm lại thôi hy vọng qua cơn bão .
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
tái đầu tư hay mở rộng mà cũng đi kèm với quản trị rủi ro tốt, mỡ nó rán nó thì cũng chẳng thể bị nặng được! Trăm sự vẫn là tại cái margin cụ ạ!
Làm ăn mà cụ, có phải cái gì cũng mỡ nó rán nó.
Mà nhiều khi mỡ nó rán nó cũng vẫn toang như thường.
Đơn cử giờ mấy đội đầu tư vận tải, cũng toàn tiền ngân hàng cả, xe chạy thì đủ trả lãi gốc với có lãi.
Xe lằm bãi thì coi như xong con ong.
Đến như Bác Vượng giầu như thế nhưng tài sản của bác ấy cũng tỷ lệ thuận với số nợ ngân hàng.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Nếu cụ còn nguồn tiền để duy trì tiếp, thì cố gắng gồng thêm 6 tháng nữa, hy vọng sau khi Vn tiêm vacxin xong thì mở cửa lại như bình thường. Thương lượng với chủ nhà giảm tiền thuê trong giai đoạn này.

Nếu cạn tiền, thì cụ chấp nhận cắt lỗ đi, xem như bị cháy mất sạch rồi, cho nhẹ đầu.

Vài năm sau tích lũy vốn liếng làm lại. Chứ cụ cố gắng gồng trong khi cạn lực, không khéo cụ bị điên thì stress thật đấy. Tiền vẫn mất, và người cũng toi.

Còn người còn của.
E nghĩ là cắt lỗ, để bt trở lại như trước em nghĩ nhanh tầm năm.
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,724
Động cơ
264,559 Mã lực
E nghĩ là cắt lỗ, để bt trở lại như trước em nghĩ nhanh tầm năm.
Em nghĩ nếu có đủ 80 triệu liều vacxin trong quý 3-4 thì 3 tháng nữa mở cửa.

Chỉ cần tiêm 1 mũi là tỷ lệ nhập viện và tỷ lệ tử vong đã giảm 70% rồi
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,206
Động cơ
337,091 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Em thực sự đã buông xuôi rồi các bác ạ, hiện giờ mỗi giờ phút trôi qua với em là một chuỗi nặng nề. Cảm giác vô cùng mệt mỏi vì công nợ, vì tiền nong, mỗi đêm nếu không có rượu hay thuốc an thần có lẽ em sẽ không ngủ được. Cứ nhắm mắt vào là biết bao câu hỏi xoay quanh, tháng này tiền đâu để trả lãi ngân hàng, tiền đâu trả phí mặt bằng, rồi còn biết bao anh em theo mình từ ngày đầu tiên bây giờ không có thu nhập họ sống như nào?

Em đầu tư vào chuỗi cửa hàng phở cách đây khoảng 2 năm, cũng có 2 cái quán tuy không to nhưng lượng khách ban đầu cũng ổn định. Mỗi tháng trừ tiền chi phí mặt bằng, nhân công, các thứ cũng dư dả chút ít. Mỗi cửa hàng em thuê tiền mặt bằng cũng hơn 20t/tháng, mỗi cửa hàng có 4-5 người chạy việc. Từ khoảng cuối tháng 3, lượng khách hàng cũng bắt đầu giảm, lãi tuy không còn nhưng em vẫn cố gắng duy trì để tạo công việc cho mọi người. Toàn người quê, anh em trong nhà cả, cái quán bán cũng như công việc chung để mọi người đc gần gũi với nhau.

2 tháng nay, quán đóng cửa, tiền mặt bằng mỗi tháng 50 triệu là một con số không hề nhỏ đối với em. Em tính toán rất nhiều cách nhưng không thực hiện được vì dịch bệnh phức tạp. Em bán xe giá rẻ cũng không có người mua, muốn sang nhượng lại 1 quán cũng chưa thực hiện được vì thời điểm này rất khó tìm khách. Hàng ngày em phải trải qua tâm trạng thật tệ hại và nỗi lo canh cánh chuyện tiền bạc, người mất ngủ gầy sọp mà vẫn không tìm được hướng giải quyết nào lúc này. Nhìn hai con thơ mà trách mình thật vô dụng, cuộc sống thăng trầm là điều khó tránh nhưng trong trường hợp của em có cách nào giúp tâm trạng khá hơn không?
Cố lên cụ ơi.!
 

kijuto161

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-320284
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
870
Động cơ
295,987 Mã lực
Làm ăn mà cụ, có phải cái gì cũng mỡ nó rán nó.
Mà nhiều khi mỡ nó rán nó cũng vẫn toang như thường.
Đơn cử giờ mấy đội đầu tư vận tải, cũng toàn tiền ngân hàng cả, xe chạy thì đủ trả lãi gốc với có lãi.
Xe lằm bãi thì coi như xong con ong.
Đến như Bác Vượng giầu như thế nhưng tài sản của bác ấy cũng tỷ lệ thuận với số nợ ngân hàng.
tầm cao quá thì nó lại khác cụ ạ, tầm ấy thì nó và ngân hàng thậm chí cả chính sách lại là 1 rồi. Đang nói đến nhỏ và vừa thôi, đặc biệt là nhỏ. Nhiều ông mới mở được 1 cái tạm ổn mà đã ngay lập tức nghĩ đến franchise rồi cứ thế cuốn vào vòng xoáy “tiền hơi”, tiền thịt đa phần là rỗng. Nhiều khi thuận lợi được 5-7 năm thậm chí cả chục năm trời nhưng đòn bẩy dùng nặng đô thế thì chỉ 1 cơn lốc là cuốn đi hết. Không lốc covid thì cũng có cơn lốc khác thôi. Cho nên em vẫn cho rằng trong câu chuyện khủng hoảng này vẫn có yếu tố chủ quan chứ k hoàn toàn khách quan! Cũng là bài học rút ra cho những trận đánh sau thôi
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,272 Mã lực
Trong KD các cá mập rất nhuần nhuyễn áp dụng chiến thuật " cắt lỗ - chốt lời "...
Khi thị trường xuống, chủ KD sẽ cắt lỗ để bảo toàn vốn ... nằm im chờ thời.
Khi thị trường lên, khi cảm thấy đủ lời chủ KD sẽ chốt lời ...
Trong câu chuyện chủ thớt kể, không biết độ chân thực đến mức nào, nhưng nêys là em thì sẽ đóng cửa hàng, giải tán ngay...để bảo toàn vốn, nằm im chờ qua dãn cách xh rồi tính tiếp. Hoặc ít ra cũng phải đàm phán chủ cho thuê cửa hàng giảm tiền thuê, lương nhân viên thì cắt giảm và cho nghỉ bớt, chỉ giữ lại 1 vài nv chủ chốt thôi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top