[Funland] Tình hình kinh tế Nha Trang - Khánh Hòa 5 năm tới.

ndc_thailand

Xe tải
Biển số
OF-29674
Ngày cấp bằng
21/2/09
Số km
468
Động cơ
486,600 Mã lực
Em vẫn ở Nhatrang đây cụ. Em tiên lượng tình hình khó khăn còn kéo đai trong ít nhất 5 năm nữa ạ. Lúc em biên bài này là đang Covid, giờ thêm vụ Nga oánh U Cà nữa nên ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố coi như nohope luôn cụ ạ.
Chúc cụ đã gia nhập nhóm F0.

Đúng là Du Lịch đi xuống mới là cách Khánh Hòa lột xác cụ ạ.
 

Nhat nam 79

Xe hơi
Biển số
OF-735171
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
138
Động cơ
68,283 Mã lực
Chúc cụ đã gia nhập nhóm F0.

Đúng là Du Lịch đi xuống mới là cách Khánh Hòa lột xác cụ ạ.
Đúng rồi cụ, giảm tầm quan trọng của du lịch thì mới mong tỉnh nhà lột xác. Khánh Hoà được coi là trung tâm kinh tế của Nam Trung Bộ về tiềm năng nhưng sự phát triển thì chưa tương xứng. Đất đai bạt ngàn, nhiều cảng biển nhưng mãi vẫn chưa tới đâu cả. 2 năm nay du lịch đi xuống là thấy rõ sức mạnh kinh tế của tỉnh như thế nào, 2 năm đội sổ tăng trưởng, đều âm.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Nha Trang đã được định vị làm du lịch, và chỉ có thể phát triển du lịch thôi. Lỗi tại con covid chứ bãi biển, thời tiết đẹp quanh năm như NT thì lo gì vắng khách.
Nhưng chắc cũng phải từ 3-5 năm nữa mới có thể bật lên được. Dù du lịch có phát triển trở lại thì NT vẫn cần thời gian vì hai thị trường lớn nhất chiếm đến 80% là Trung Quốc (đang theo đuổi Zero covid) và Nga (chiến tranh) khách còn lâu mới quay lại.
Hy vọng sau dịch NT định vị lại thị trường, Quốc tế hóa khách và có chương trình hấp dẫn khách nội địa là lại ok thôi. Về lâu dài giao thông kết nối thuận lợi hơn thì NT vẫn là một trong những điểm phát triển du lịch tốt nhất VN.
 

sugatsunevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750500
Ngày cấp bằng
19/11/20
Số km
434
Động cơ
58,199 Mã lực
Tuổi
34
Giá rổ và dịch vụ phù hợp cho khách nội địa thì cũng nhiều khách. Bọn Nga ngố thì mức chi tiêu của chúng nó cũng hơn gì dân VN đâu.
 

ndc_thailand

Xe tải
Biển số
OF-29674
Ngày cấp bằng
21/2/09
Số km
468
Động cơ
486,600 Mã lực
Nha Trang đã được định vị làm du lịch, và chỉ có thể phát triển du lịch thôi. Lỗi tại con covid chứ bãi biển, thời tiết đẹp quanh năm như NT thì lo gì vắng khách.
Nhưng chắc cũng phải từ 3-5 năm nữa mới có thể bật lên được. Dù du lịch có phát triển trở lại thì NT vẫn cần thời gian vì hai thị trường lớn nhất chiếm đến 80% là Trung Quốc (đang theo đuổi Zero covid) và Nga (chiến tranh) khách còn lâu mới quay lại.
Hy vọng sau dịch NT định vị lại thị trường, Quốc tế hóa khách và có chương trình hấp dẫn khách nội địa là lại ok thôi. Về lâu dài giao thông kết nối thuận lợi hơn thì NT vẫn là một trong những điểm phát triển du lịch tốt nhất VN.
DL chỉ phát triển bờ đi vào khoảng 1-2km thôi cụ. còn sâu bên trong thì phải nghĩ cách khai thác chứ

Nha Trang chỉ là 1 phần của khánh hòa thôi mà: còn mấy anh còn lại như Ninh Hòa, Khánh sơn, Vạn Ninh, Khánh Vĩnh. Mấy Anh đó có DL mấy đâu

Cụ nhìn cái Ks là đủ hiểu ở đâu kinh doanh đc DL

1647248930708.png
 

boy_spott

Xe điện
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
4,609
Động cơ
1,852,917 Mã lực
Tuổi
48
Em vẫn ở Nhatrang đây cụ. Em tiên lượng tình hình khó khăn còn kéo đai trong ít nhất 5 năm nữa ạ. Lúc em biên bài này là đang Covid, giờ thêm vụ Nga oánh U Cà nữa nên ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố coi như nohope luôn cụ ạ.
Căng quá cụ nhể, bạn em cạp đất vẫn tốt
 
Chỉnh sửa cuối:

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
DL chỉ phát triển bờ đi vào khoảng 1-2km thôi cụ. còn âu bên trong thì phải nghĩ cách khai thác chứ

Nha Trang chỉ là 1 phần của khánh hòa thôi mà: còn mấy anh còn lại như Ninh Hòa, Khánh sơn, Vạn Ninh, Khánh Vĩnh. Mấy Anh đó có DL mấy đâu

Cụ nhìn cái Ks là đủ hiểu ở đâu kinh doanh đc DL

View attachment 6964987
Em nói riêng thành phố Nha Trang chứ không nói Khánh Hòa. Mặt biển đã gần như hết, các ks lớn đang xây dựng lùi sâu vào trong tp rất nhiều (giai đoạn 2019) chứng tỏ lực cầu phòng ở rất lớn. Ngày ấy dân TQ sang ở quanh năm suốt tháng là bình thường, chỉ tại con covid thôi.
 

akietthang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-530917
Ngày cấp bằng
7/9/17
Số km
425
Động cơ
174,380 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
208 trần cung cổ nhuế 1 bắc từ liêm hà nội
Em sống ở Nha Trang từ 2016 tới giờ.
Lúc mới từ Hà Nội vào, từ sân bay Cam Ranh chạy vào Nha Trang cảm giác tràn đầy hi vọng cho 1 vùng đất mới, bởi thấy xây dựng quá chừng. Nào là các khu resort, các khu chung cư, các khu đô thị, tuy quy mô không lớn bằng Hà Nội nhưng số lượng cũng khá nhiều.Thời điểm 2017 2018 là thời hoàng kim của ngành Du lịch, BĐS, xây dựng và nội thất, các ngành trên đều rất sôi động và ăn nên làm ra.Tuy nghiên, tới 2019 và rõ ràng nhất là 2020, mọi thứ có vẻ đang trên đà tụt dốc, và tới giờ thì đúng là tụt dốc không phanh.
Xét về quy mô kinh tế và quy mô dân số thì để 1 doanh nghiệp phát triển được ở Nha Trang 1 cách lớn mạnh thực sự là rất khó. 5 năm vừa rồi với mọi điều kiện thuận lợi nhất nhưng dường như trật tự không có gì thay đổi. Với tình hình hiện tại, e rằng 5 năm tới sẽ rất khó khăn với Nha Trang nói riêng và Khánh Hòa nói chung.
Nó phụ thuộc vào ngành du lịch
Mũi nhọn của vùng
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,890
Động cơ
278,956 Mã lực
Nha Trang đã được định vị làm du lịch, và chỉ có thể phát triển du lịch thôi. Lỗi tại con covid chứ bãi biển, thời tiết đẹp quanh năm như NT thì lo gì vắng khách.
Nhưng chắc cũng phải từ 3-5 năm nữa mới có thể bật lên được. Dù du lịch có phát triển trở lại thì NT vẫn cần thời gian vì hai thị trường lớn nhất chiếm đến 80% là Trung Quốc (đang theo đuổi Zero covid) và Nga (chiến tranh) khách còn lâu mới quay lại.
Hy vọng sau dịch NT định vị lại thị trường, Quốc tế hóa khách và có chương trình hấp dẫn khách nội địa là lại ok thôi. Về lâu dài giao thông kết nối thuận lợi hơn thì NT vẫn là một trong những điểm phát triển du lịch tốt nhất VN.

CŨng phải xem lại mình nữa. Trước đó khách tây và nga thích NT. Sau khách tàu sang thì tây vãn, nga thì cũng ít và dạt sang khu bắc cầu Trần Phú.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Khách TQ & Nga chi tiêu ít, mà những chỗ nhiều TQ & Nga thì khách Tây Âu họ tránh. Sản phẩm DL lại nghèo nàn, nếu chỉ dựa vào mỗi DL thì dư địa cũng không còn nhiều vì mặt biển bán hết rồi.
 

ndc_thailand

Xe tải
Biển số
OF-29674
Ngày cấp bằng
21/2/09
Số km
468
Động cơ
486,600 Mã lực
Khách TQ & Nga chi tiêu ít, mà những chỗ nhiều TQ & Nga thì khách Tây Âu họ tránh. Sản phẩm DL lại nghèo nàn, nếu chỉ dựa vào mỗi DL thì dư địa cũng không còn nhiều vì mặt biển bán hết rồi.
Khánh hoà là 1 tỉnh mà cũng đóng góp thuế về trung ương. Thế nên khi thấy khánh hoà ngày 1 teo tóp thì trung ương sẽ có nhiều chính sách và đầu tư để khánh hoà vươn lên và thêm đc nhiều ngân sách.
Nếu không còn tài nguyên phát triển thì sẽ phát triển con người mà cụ.
 

ndc_thailand

Xe tải
Biển số
OF-29674
Ngày cấp bằng
21/2/09
Số km
468
Động cơ
486,600 Mã lực
Đúng rồi cụ, giảm tầm quan trọng của du lịch thì mới mong tỉnh nhà lột xác. Khánh Hoà được coi là trung tâm kinh tế của Nam Trung Bộ về tiềm năng nhưng sự phát triển thì chưa tương xứng. Đất đai bạt ngàn, nhiều cảng biển nhưng mãi vẫn chưa tới đâu cả. 2 năm nay du lịch đi xuống là thấy rõ sức mạnh kinh tế của tỉnh như thế nào, 2 năm đội sổ tăng trưởng, đều âm.
Cụ chủ thớt chịu khó ăn dè hà tiện, thắt lưng buộc bụng, thức khuy dậy sớm, ngậm đắng nuốt cay.
Đất ở quê phía bắc mà đc giá bán đi chuyển về đây. Thì 10 năm sau nhà lầu xe hơi đó
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nha Trang là TP du lịch, cơ cấu kinh tế hầu như 90% duwajj vào du lịch và dịch vụ từ du lịch. Thế nên 3 năm qua không có khách du lịch quốc tế vào thì kinh tế lấy đâu ra nguồn thu ! Khách nội địa cũng mới khôi phục từ đầu năm nay, đáng gì đâu.
Các địa phương như HN, SG, Bình Dương, Đồng Nai, Bắc Ninh...kinh tế công nghiệp là chủ yếu, các tỉnh DDBSCL kinh tế nông-thủy-hải sản-trái cây là chủ yếu nên không thiệt hại mấy đợt covid vừa rồi.
Mà kể cả các TP như HN, SG....dân tiểu thương có kinh doanh bám vỉa hè cũng gặp khó khăn.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Khánh hoà là 1 tỉnh mà cũng đóng góp thuế về trung ương. Thế nên khi thấy khánh hoà ngày 1 teo tóp thì trung ương sẽ có nhiều chính sách và đầu tư để khánh hoà vươn lên và thêm đc nhiều ngân sách.
Nếu không còn tài nguyên phát triển thì sẽ phát triển con người mà cụ.
Trung ương như người cha gia đình nghèo đông con, làm sao lo hết cho các địa phương, muốn vươn lên thì mỗi địa phương phải tự nỗ lực.
Cụ nói về nguồn nhân lực là đúng đó, nhưng nhân lực trình độ cao họ không ở lại Khánh Hoà.
 

ndc_thailand

Xe tải
Biển số
OF-29674
Ngày cấp bằng
21/2/09
Số km
468
Động cơ
486,600 Mã lực
Trung ương như người cha gia đình nghèo đông con, làm sao lo hết cho các địa phương, muốn vươn lên thì mỗi địa phương phải tự nỗ lực.
Cụ nói về nguồn nhân lực là đúng đó, nhưng nhân lực trình độ cao họ không ở lại Khánh Hoà.
Cha già ko nhiều tiền nhưng có con gái đẹp nên không lo. chỉ cần cha gật đầu là đầy thằng đại gia xin rước, xây nhà lầu xe hơi. Chỉ có đứa xấu mới phải nuôi báo cô ở nhà thôi
 

Silver Swallow

Xe máy
Biển số
OF-753439
Ngày cấp bằng
18/12/20
Số km
89
Động cơ
50,536 Mã lực
Đúng rồi cụ, giảm tầm quan trọng của du lịch thì mới mong tỉnh nhà lột xác. Khánh Hoà được coi là trung tâm kinh tế của Nam Trung Bộ về tiềm năng nhưng sự phát triển thì chưa tương xứng. Đất đai bạt ngàn, nhiều cảng biển nhưng mãi vẫn chưa tới đâu cả. 2 năm nay du lịch đi xuống là thấy rõ sức mạnh kinh tế của tỉnh như thế nào, 2 năm đội sổ tăng trưởng, đều âm.
Cụ cho hỏi: có đứa em em giới thiệu mua miếng đất vườn ở Khánh Vĩnh, gần khu Sông Cầu, giá cũng rẻ, chưa đến 1tr/m2. Em xem quy hoạch thì thấy quy hoạch chuyển đổi lên thổ cư ONT. Mà em chẳng có thông tin gì về chỗ Khánh Vĩnh này cả. Cụ có thông tin gì về vùng này không ạ? Có động lực phát triển hay xu hướng đầu tư gì không? Em nhìn bản đồ chỉ thấy Khánh Vĩnh nằm giữa Nha Trang với Đà Lạt, sâu tít tận trong núi. Có nên mua không cụ? @-)
 

Thuannt99

Đi bộ
Biển số
OF-809590
Ngày cấp bằng
28/3/22
Số km
3
Động cơ
3,930 Mã lực
Tuổi
25
Đúng rồi cụ, giảm tầm quan trọng của du lịch thì mới mong tỉnh nhà lột xác. Khánh Hoà được coi là trung tâm kinh tế của Nam Trung Bộ về tiềm năng nhưng sự phát triển thì chưa tương xứng. Đất đai bạt ngàn, nhiều cảng biển nhưng mãi vẫn chưa tới đâu cả. 2 năm nay du lịch đi xuống là thấy rõ sức mạnh kinh tế của tỉnh như thế nào, 2 năm đội sổ tăng trưởng, đều âm.
Em chào cụ chủ thớt, cụ đánh giá sao về tình hình việc làm mấy năm tới, em mới tốt nghiệp đúng ngành du lịch ra vã quá không biết có nên kiếm công việc khác không. Cụ chủ biết nhiều cho em xin vài dự đoán về giá bds ở các vùng cận Nha Trang thì đã cực cao ntn. :D
 

farmer.nb

Xe tải
Biển số
OF-466246
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
461
Động cơ
206,000 Mã lực
Tuổi
45
Em có việc vào Nha Trang tháng trước. Đi dọc bờ biển và vài tuyến phố lân cận vào buổi tối, khách sạn lớn mọc san sát mà không thấy mấy phòng sáng. Mới hình dung dịch ảnh hưởng khủng khiếp. Nguồn cung phòng rất lớn, em thắc mắc có dư cung không. Thế mà mấy bác taxi, cho thuê xe máy nói nếu trước dịch là full luôn. Nha Trang thường xuyên tắc đường vì đội xe du lịch đổ khách xuống từng đoàn, từng đoàn. Chủ yếu Nga, TQ, Hàn. Người Việt mặc dù thích khí hậu Nha Trang nhưng không thích đông đúc xô bồ nên ít tới. Đợt dịch này lại nhiều khách Việt hơn
 

corolla antils

Xe buýt
Biển số
OF-153548
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
857
Động cơ
375,846 Mã lực
Nơi ở
Ecopark
E rất thích NT, vùng đất biển đẹp có khí hậu quanh năm ôn hoà nhất khu vực miền trung. Người dân ở NT phần lớn tốt tính, hiền lành. Đồ ăn thì cũng nhiều và cũng rẻ nếu chịu khó động chân, động tay. Mong một ngày không xa sẽ vào định cư nơi đây.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top