Chủ còn ở VN hay ko ko quan trọng, quan trọng là cơ quan chủ quản của chiếc xe ra được một số giấy tờ như sau thì các cụ mới đủ điều kiện mua xe biển NN:
1. Thư của cơ quan chủ quản trả biển số cho bên Bộ Công an, CC cho Bộ ngoại giao
2. Công văn của Bộ công an xác nhận chiếc xe trên đã trả lại biển, yêu cầu tái xuất theo chủ sở hữu, CC cho Hải quan.
3. Thư của cơ quan chủ quNr chiếc xe xác nhận đồng chí tây mũi lõ alex đờ mông to đã hết time làm việc tại VN. ( cái này cần cho BCA và Hải quan)
4. Cầm bộ hồ sơ này đến hải quan để lấy lại photo chứng từ gốc khi nhập xe, từ đó xác định được giá trị chiếc xe khi khai nhập vào VN giá trị bao nhiêu
5. Làm cái đơn của chủ xe trình bày lí do sau khi làm ở VN đã thủng túi nên ko còn điều kiện vác xe về. Yêu cầu tự thanh lí sản phẩm. Có xác nhận của cơ quan chủ quản và kèm thư chấp thuận của cơ quan chủ quản.
6. Lên hải quan làm tờ khai xin khai và đóng các loại thuế để nhập lại xe.
7. Đóng xiền cho cơ quan thuế và làm thủ tục như xe thường.
Các cụ lưu ý, ko phải cứ xe dư lào là nhân 3 đâu. Ví dụ một em Mer S350 đời 2008 biển NN giá 45K US, check được giá gốc khai mỗi 30 K thì như vậy chúng ta chỉ phải đóng thêm 30K - khâu hao sau 5 năm sử dụng là giá trị còn 75%(30K)+ thuế tiêu thụ Ưu đãi của VN
)+ VaT blah blah thì 45K nữa là ra biển trắng nhá. Dư vậy tổng thiệt hại tầm 45K giá xịn + 45 K giá làm giấy= 90 K hahoho. Chưa kể tiền lốp bi nhá. Nhưng trong trường hợp các cụ dính vào tờ khai giá thiệt ( giá Mer S bít bét về nhà hàng qua sử dựng có iem nào dưới 80K tại thời điểm nhập ko?)
Thì trong trường hợp đó các cụ tự tính số tiền ra biển nhé.. Thường thì họ toàn thanh lí xe sử dụng trên 10 năm, khi đó thuế xuất bằng 0 vì xe hết khấu hao, lúc đó ra biển mới dễ thở hơn và ko muốn nói là rẻ mạt. Các anh lái xe cho DSQ cũng hốt hết rồi, ko đến lượt các bác các cụ đâu. Còn hàng NN trôi nổi trên thì trường em nói toẹt luôn ra là có đường dây chuyên làm xe theo kiểu thanh lý tai nạn chứ ko bao giờ đi đừong chính thống, nhưng làm theo kiểu này cũng chỉ có vài người ở HN này làm được nhưng cứ vài ba năm lại rụng một bác và vài bác bị vặt sao đuổi về chăn lợn nên kén cá chọn canh và khổ sở vất vả theo con đường này lắm. Cính thống thì hết mồi và lãi rồi và ko muốn nói bị đắt vì các bác làm luật tính sẵn rồi, ko khuyến khích hình thức này nên ko rẻ hơn để cho các tay buôn lách luật đâu. Chém gió phờ râu vì gõ bằng ipad rồi, các cụ tin hay ko thì tùy.
Chúc các cụ mua xe an toàn