[Funland] Tính cách dân tộc và con người nước Đức

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,214
Động cơ
524,730 Mã lực
em từng được lamv việc với một giáo sư đức,ít nói,nhưng nhưng nói là chuẩn,éo chém gió như giáo sư xứ vệ mềnh đâu
đi khám bệnh chắc cụ cũng không thèm khám giáo sư đâu nhỉ, toàn mấy thằng chém gió thành thần, cứ khám bình thường cho nó rẻ
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,341
Động cơ
8,843 Mã lực
Chào các cụ các mợ
Ngày hôm nay, anh trai em sau nhiều nỗ lực đã có tấm vé sang Đức làm việc . Tìm hiểu kĩ thì em thấy người Đức thì em thấy họ kỉ luật khô khan và lạnh lùng . Và hộ chiếu của người Đức được coi là quyền lực số 1 thế giới . Cụ mợ nào đã từng sang Đức học tập và làm việc cho e ít nhận xét được không ạ :) .
Cảm ơn cụ mợ đã đọc ạ
Về hộ chiếu thì nó khá quyền lực nhưng nhất thì không phải ạ. Nhật Bản mới là nhất và nhất 3 năm rồi.

 

songvedem

Xe tăng
Biển số
OF-24146
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,218
Động cơ
503,922 Mã lực
1. Karl Max luôn đau đáu với cuộc cách mạng của giai cấp công nhân để lật đổ chủ nghĩa tư bản và xây dựng chủ nghĩa xã hội...híc híc...mà đến nay, gần 200 năm từ thời Max...chủ nghĩa tư bản vẫn sống nhăn, và chủ nghĩa xã hội thì chỉ nghe tên ...mà chả ai thấy mặt mũi nó ra sao...:))
2. Hitler thì như các cụ đã biết, cũng muốn xd 1 quốc gia xã hội chủ nghĩa gọi là "Đức quốc xã", đưa dân tộc thượng đẳng lên làm bá chủ thế giới...và...thôi tôi không nói nữa...:))

Phải nói người Đức ở tầm cao thiệt...:))
Chốt: Đại họa thế giới đều từ Đức mà ra cả. Quá nguy hiểm
 

bachanhpm

Xe tăng
Biển số
OF-508277
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
1,665
Động cơ
201,156 Mã lực
Nơi ở
Láng - Đống Đa - Hà Nội
Website
www.bachanh.vn
Về khẩu trang mùa corona thì Berlin tranh mua khan hàng như Vệ nhưng không đeo ra đường, giờ mà đeo ra đường là bị kỳ thị, khéo bị tóm cách ly.
 
Biển số
OF-406589
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
545
Động cơ
230,959 Mã lực
Nơi ở
Tân Phong, Thụy Phương
Về cơ bản
Em thấy các nước phát triển đều có các đặc tính :
+) nghèo tài nguyên
+) chăm chỉ , tiết kiệm
+) có ý thức dân tộc cực cao
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,663
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

Hoàng Linh 88

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-559244
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
898
Động cơ
160,650 Mã lực
Em khâm phục người Đức, cả về KHKT, bóng đá,... Trước em ghét đội tuyển Đức vì đá toàn thắng Hà Lan và Argentina, nhưng sau thấy đó là bao mồ hôi, nước mắt, ý chí,... của họ mà chuyển sang ngưỡng mộ, khâm phục họ. Đồ dùng của họ thì tuyệt vời, chỉ chê là một số cái không đẹp mắt thôi.
Triết lý đẹp của Apple học từ thiết kế đồ điện tử Đức đó cụ, cụ google mà xem
Trường thiết kế hàng đầu thế giới ở Đức, sau ctranh tg 2 mới move sang Mỹ
Đọc quyển trỗi dậy và suy tàn của đế chế thứ 3 mới thấy tinh thần dân tộc & quý tộc rất cao của Quân đội Đức giúp sức Hitler lên nắm quyền và đánh nhau với cả Châu Âu
 

CSKH TMCARe

Xe buýt
Biển số
OF-44908
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
846
Động cơ
589,568 Mã lực
Triết lý đẹp của Apple học từ thiết kế đồ điện tử Đức đó cụ, cụ google mà xem
Trường thiết kế hàng đầu thế giới ở Đức, sau ctranh tg 2 mới move sang Mỹ
Đọc quyển trỗi dậy và suy tàn của đế chế thứ 3 mới thấy tinh thần dân tộc & quý tộc rất cao của Quân đội Đức giúp sức Hitler lên nắm quyền và đánh nhau với cả Châu Âu
Dieter Rams và 10 nguyên tắc thiết kế vượt thời gian
Dieter Rams là một nhà thiết kế người Đức, tên tuổi ông gắn liền với các sản phẩm tiêu dùng của Braun và các nguyên tắc trọng tâm trong ngành thiết kế công nghiệp.
Dieter Rams được sinh ra ở Wiesbaden, Đức vào năm 1932. Ông bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi ông nội của mình – vốn làm nghề thợ mộc. Giải thưởng đầu tiên của Dieter Rams về nghề mộc đã dẫn đến việc ông được đào tạo như một kiến trúc sư khi nước Đức được xây dựng lại vào đầu những năm 1950.
Nhờ gợi ý từ một người bạn thân, Rams xin việc tại công ty sản phẩm điện của Đức, Braun, năm 1955. Ông được tuyển dụng bởi Erwin và Artur Braun với công việc chính là hiện đại hóa đồ nội thất của công ty đã tung ra, các sản phẩm điện mang tính cách mạng.

Ông nhanh chóng tham gia vào thiết kế sản phẩm và được nhiều người biết đến nhờ việc thêm nắp Perspex trong suốt cho máy nghe đĩa than SK4 vào năm 1956. Sau đó, ông được bổ nhiệm làm trưởng bộ phận thiết kế tại Braun từ năm 1961 đến năm 1995. Cùng với đội ngũ thiết kế của mình, ông chịu trách nhiệm về nhiều thiết bị điện gia dụng và một số đồ nội thất.
Image result for Perspex SK4
Dietar Rams đã thêm nắp trong suốt cho. máy nghe đĩa than SK410 Nguyên tắc thiết kế của Dieter Rams
Trở về cuối những năm 1970, Dieter Rams ngày càng trở nên lo ngại bởi tình trạng của thế giới xung quanh. Thế nên ông quyết định đưa ra danh sách gồm 10 nguyên tắc thiết kế cho một sản phẩm tốt – những nguyên tắc có thể áp dụng vào thiết kế logo, thiết kế trò chơi hay thậm chí là thiết kế ứng dụng.
Nhà thiết kế hàng đầu của Apple – Jonathan Ive đã thoải mái thừa nhận rằng ông đã lấy cảm hứng từ 10 nguyên tắc thiết kế của Dieter Rams. Để minh họa cho những gì mình nói, mỗi sản phẩm Apple iPad, iMac hay thậm chí iTunes đều được tạo ra bằng cách giữ 10 nguyên tắc thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả này.
1. Thiết kế tốt là sáng tạo
Sáng tạo là mảnh đất màu mỡ với những ý tưởng vô tận. Sự phát triển của công nghệ luôn mang đến nhiều cơ hội cho thiết kế sáng tạo; sự đổi mới trong thiết kế sáng tạo lại tác động để công nghệ tiếp tục phát triển, cứ thế, quá trình này xoay vần và không bao giờ kết thúc.
2. Thiết kế tốt khiến sản phẩm trở nên hữu ích
Một sản phẩm được mua để sử dụng phải đáp ứng được những tiêu chuẩn nhất định, không chỉ về công năng mà còn về mặt tâm lý và thẩm mỹ. Thiết kế tốt nên nhấn mạnh vào tính hữu dụng của sản phẩm để không gì có thể cản trở nó hoàn thành chức năng của mình.
3. Thiết kế tốt là thiết kế có tính thẩm mỹ
Chất lượng thẩm mỹ có thể xem là một dạng công năng vì chúng có sức ảnh hưởng nhất định đến người dùng và tình trạng tinh thần của họ khi sử dụng sản phẩm hằng ngày. Và tất nhiên, sản phẩm chỉ đẹp khi được gia công hoàn thiện.

4. Thiết kế tốt là tạo ra một sản phẩm dễ hiểu
Thiết kế phải làm rõ được cấu trúc của sản phẩm.
Sản phẩm cần dễ hiểu, dễ trình bày công năng thông qua bản hướng dẫn sử dụng. Nhưng tốt nhất, sản phẩm nên tự nói lên được mọi công năng của chính mình.
5. Thiết kế tốt thì không phô trương:
Các sản phẩm dùng cho một mục đích nhất định nên được xem như các công cụ. Chúng không phải vật trang trí cũng không phải là tác phẩm nghệ thuật. Do đó, thiết kế của sản phẩm nên vừa trung lập, vừa tiết chế để nhường chỗ cho sự tự biểu hiện của người dùng.

6. Thiết kế tốt là trung thực
Thiết kế không nên khiến cho sản phẩm trở nên quá mới lạ, quá phô trương hoặc bị gán cho một giá trị không thực. Thiết kế phải đúng với sản phẩm, phô bày những gì sản phẩm thực sự làm được chứ không “bóng gió” nửa vời.
7. Thiết kế tốt là thiết kế tồn tại lâu dài
Thiết kế tốt nên tránh việc chạy theo xu hướng để không bị lỗi thời khi xu hướng qua đi.
8. Thiết kế tốt là chú ý đến từng chi tiết
Luôn có cơ hội để quan sát và chỉnh sửa. Việc thận trọng, chính xác trong quá trình thiết kế là cách để bày tỏ sự tôn trọng đối với người dùng.
9. Thiết kế tốt thì thân thiện với môi trường
Thiết kế đóng góp quan trọng vào việc bảo vệ môi trường. Nó bảo tồn các nguồn tài nguyên và giảm thiểu ô nhiễm suốt vòng đời sản phẩm.
10. Thiết kế tốt là thiết kế tối giản nhất có thể
Một thiết kế đơn giản luôn là sự lựa chọn sáng suốt vì khi đó, sản phẩm được tập trung vào các khía cạnh thiết yếu chứ không gánh thêm những chi tiết “bên lề”, vô nghĩa.
“Back to basic”, hãy trở về với sự giản đơn.
Triết lý “Thiết kế tốt là thiết kế tối giản nhất có thể” của Dieter Rams
Dieter Rams là một trong những nhà thiết kế sản phẩm có ảnh hưởng nhất của thế kỷ XX. Ngay cả khi bạn không nhận ra tên của nhà thiết kế này
ngay lập tức, rất có thể bạn đã từng sử dụng một trong các sản phẩm như radio, đồng hồ, bật lửa, kệ treo tường hoặc hàng trăm sản phẩm khác do ông thiết kế.
Ông nổi tiếng bởi những sản phẩm được thiết kế tốt, và quan trọng hơn, mà còn bởi các ý tưởng tiên phong về chức năng chính xác của thiết kế trong một thế giới hỗn loạn, ngoài tầm kiểm soát mà chúng ta đang sống ngày nay.
Những ý tưởng này có thể được tóm tắt như sau:
“Thiết kế tốt cần sáng tạo, hữu ích và thẩm mỹ. Thiết kế tốt giúp cho sản phẩm trở nên dễ hiểu. Thiết kế tốt là không phô trương, trung thực, bền bỉ, triệt để và thân thiện với môi trường. Trên hết, thiết kế tốt là thiết kế ít nhất có thể.”
Dieter Rams trong thời gian làm việc tại Braun

Năm 1920, Braun chỉ là một cửa hàng kỹ thuật nhỏ cho đến khi trở thành thương hiệu nổi tiếng thế giới về thiết bị điện vào năm 1960. Sự phát triển này nhờ vào những đổi mới kỹ thuật, chất lượng bền bỉ và các thiết kế nổi bật bởi tài năng thiết kế Dieter Rams.
Sau bài phát biểu mang tính bước ngoặt của nhà thiết kế Wilhelm Wagenfeld về thiết kế công nghiệp và trách nhiệm của doanh nghiệp, người sáng lập Braun – Erwin Braun đã ngay lập tức ủy nhiệm cho Wagenfeld chức danh thiết kế với một sự chắc chắn.
Trong khi tìm kiếm các nhà thiết kế khác, Braun, vào cuối năm 1954 đã khám phá ra học viện thiết kế “Hochschule fuer Gestaltung” còn non trẻ ở Ulm, được xây dựng để thực hiện công việc của phong trào Bauhaus khi Bauhaus bị Đức Quốc xã giải tán năm 1933. Với hai giảng viên Hans Gugelot và Otl Aicher, một nhóm được thành lập để tìm hiểu về lịch sử thiết kế sản phẩm điện gia dụng. Chỉ trong tám tháng, họ đã thành công trong việc đưa toàn bộ dòng sản phẩm Braun – từ radio di động đến tủ phát nhạc – lên một diện mạo hoàn toàn mới.

Sự kiện ra mắt sản phẩm đầu tiên của Braun là Triển lãm điện tử năm 1955 ở Duesseldorf. Các gian hàng với những thiết kế phát triển bởi Otl Aicher đã báo hiệu điều gì đó rất mới mẻ sắp đến. Việc tuyển dụng Dieter Rams lúc ông chỉ mới 23 tuổi, vào năm 1955, cũng đã có những tác động sâu rộng.
Rams bắt đầu như một nhà thiết kế nội thất và nhanh chóng trở thành hạt nhân của bộ phận thiết kế riêng của Braun. Dẫn đầu bởi Fritz Eichler, với sự giúp đỡ của những nhà thiết kế làm việc tự do, vào năm 1956. Dần dần, phong cách thiết kế mới không chỉ lan tỏa cho toàn bộ dòng sản phẩm mà còn cho tất cả các công cụ truyền thông – từ văn phòng phẩm, hướng dẫn sử dụng và cách thức quảng bá sản phẩm.
Đây là một công ty có tính đồng nhất rất lâu trước khi thuật ngữ này được đặt ra. Khái niệm thiết kế mới được thực hiện bởi Dieter Rams và đội ngũ thiết kế Braun nhanh chóng được nhiều người biết đến; sớm nhất là vào cuối những năm 1950, các sản phẩm của Braun đã được chọn cho sự uy tín lâu dài như tại MoMa ở New York.
Trong giai đoạn này, sức mạnh truyền thống của Braun trong radio, máy nghe nhạc được kết hợp với âm thanh chất lượng cao tiếp tục được duy trì. Tuy nhiên, bắt đầu từ những năm 1960, máy cạo râu điện Braun đã trở thành một phân khúc kinh doanh chính, cũng như các sản phẩm gia dụng như máy móc và máy ép trái cây, được đưa ra trong thiết kế mới vào cuối những năm 1950 và mở rộng ra thị trường quốc tế trong những năm 1960.


Trong những năm 1980, Braun đã kết thúc “cuộc chơi” của mình trong mảng kinh doanh các thiết bị nghe nhạc chất lượng cao với một “phiên bản giới hạn” độc quyền để tập trung vào lĩnh vực thiết bị nhỏ sinh lợi hơn, đặc biệt là chăm sóc cá nhân và sản phẩm gia dụng. Máy cạo râu sử dụng điện đã trở thành phân khúc kinh doanh lớn nhất cho Braun cho đến ngày nay.
Chiếc đồng hồ đeo tay của Braun – được thiết kế bởi Dieter Rams

Braun đã dẫn đầu lĩnh vực kỹ thuật và thiết kế trong hơn 90 năm, và đồng hồ Braun với thiết kế tối giản là những ví dụ tuyệt vời về sự khéo léo của thương hiệu này. Dựa trên thiết kế từ những năm 1970 bởi nhà thiết kế sản phẩm huyền thoại người Đức – Dieter Rams, những chiếc đồng hồ nam thời trang cuối cùng cũng được giới thiệu lần nữa thông qua nhà phân phối Stardust.
Cả thế giới vẫn luôn hồi hộp chờ đợi khi họ đang tạo ra những “tạo tác” tuyệt vời.
Tác giả: Stardust
Người dịch: Nhan Pham
Nguồn: Stardust
 

Chemgiolachinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-715391
Ngày cấp bằng
8/2/20
Số km
232
Động cơ
84,040 Mã lực
Tuổi
28
Ở sát cái quảng trường Grand Place của cái làng Lille bên xứ Phú lang sa cũng có cái bảo tàng Đờ Gôn.
Ông này là người đã lập ra cái Đệ Ngũ Cộng hòa Lang sa.
Ông í to vậy mà dân Lang sa cũng chả có đứa chóa nào vào đấy xem cả. Mát rượi cũng chả kém cạnh gì óp phơ ta cả =))=))=))=))=))=))=))
Bọn pháp vô ơn
Đáng ra phải hút óc bỏ nội tạng ô de gaul đi, ướp xác, hàng ngày nâng lên đặt xuống cái xác ấy mà tỏ lòng tiếc thương vô hạn chứ
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,769
Động cơ
513,877 Mã lực
Việt Nam cũng nhiều người quốc tịch Đức mà.
Người nhà e bên đó bảo người Đức kỷ luật và đúng giờ. Làm là làm chứ ko có chuyện vừa làm vừa làm vừa chơi vừa nghỉ. Thằng e e làm ở 1 cty về CNTT nhưng tuyệt đối ko sử dụng FB, email, đt cá nhân trong giờ làm việc
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
đúng giờ đúng hẹn đó là tôn trọng đối tác và cả bản thân mình nữa. Người VN chúng ta nên học hỏi vấn đề này. chứ người VN chúng ta giờ cao su thực sự phổ biến. bản thân em cực khó chịu khi ai đó lươn khươn về giờ giấc. tất nhiên những trường hợp bất khả kháng thì không ai tính vào cả.
Nhưng văn hóa hãng em làm vc thì rất linh hoạt. 30 nhân viên thì hết 25 người gắn tai nghe nhạc hoặc phone. muốn làm gì thì làm. nhưng công vc thì phải bảo đảm thông suốt và chính xác. chứ các hãng khác là nó đuổi thẳng cổ.
thực tế chứng mình ở hãng em rất thành công trong công vc,
 

JoeBlack80

Xe buýt
Biển số
OF-414657
Ngày cấp bằng
5/4/16
Số km
620
Động cơ
1,210,935 Mã lực
Nhân thớt về con người Đức, em đưa bài viết liệt kê 7 thói quen của người Đức nên học tập của 1 nữ phóng viên người nước ngoài (Israel), người đã sống ở Đức 5 năm 😁, có thể 1 số điều khó áp dụng ở VN như cái số 1, 2 và 7.

1. Dừng mọi chuyện đang làm, và hưởng thụ ánh sáng Mặt Trời ngay khi bạn có thể.
2.Tắm nắng trong công viên (hoặc bất cứ đâu có thể).
3. Rất thận trọng với tài chính (hạn chế thẻ tín dụng, chỉ tiêu nhỏ hơn hoặc bằng mức kiếm ra).
4. Trả bằng tiền mặt (để hạn chế mua sắm không cần thiết).
5. Không nói thách giá bán.
6. Lên kế hoạch mọi chuyện (đặc biệt là kỳ nghỉ tối thiểu trước 6 tháng).
7. Phân loại rác thải.

IMG-20200305-WA0004.jpg


Nguồn dẫn :
 

fireman

Xe điện
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
2,402
Động cơ
449,442 Mã lực
:D Cụ nói mà phủi tay không chịu đưa dẫn chứng thì cho qua. Giọng điệu trịch thượng vậy cụ, có ai mời cụ đi dạy đâu? Mấy hãng sx máy bay thương mại lớn, chưa bao giờ thấy tên Nga ngố cả.
Cụ này lạ đi đâm đầu rồ Nga ngố. Bỏ đi cụ.
 
  • Vodka
Reactions: TPS

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
6,837
Động cơ
451,275 Mã lực
Do Thái là 1 dân tộc ham học, đơn giản vậy thôi, khi họ tiếp cận và sống trong các thể chế tốt như ở châu Âu, Mĩ thì họ phát triển là đương nhiên. Ví như nhiều người Nghệ An trọng học hành, đi đâu cũng lo cho con cái ăn học, tự khắc sẽ khá thôi có gì đâu. Khen làm gì. Khen là khen cái thằng đang làm bá chủ ấy, theo em hiểu là chủ yếu là dân gốc Anh.
Nó làm cái gì cũng mới mức độ cao, hàn lâm cả/ Các cụ để ý mà xem, bọn Anh ấy nó làm cái gì cũng rất mẫu mực. mực thước/ Ghi chép lại bài bản, chia sẻ cho nhau. Không phải như thợ mộc, thợ nấu ăn ở mình, giấu nghề. Như tay gì ấy nó viết Sếch sờ pia. là thành mẫu mực mực thước luôn/

học Đức, học do thái làm gì, học mấy thằng Anh đến dạy thuê ở Vn ấy. Khi nào cũng heno, cảm ơn, lịch sử, cái gì nó biết thì nó sẵn sàng chia sẻ/ Cái văn hóa cả thế giới nói chung là văn hóa đóng, khép kín. nói tổng quát như ở Vn là khép kín, nhỏ mọn với nhau, đa số thế/ Cái văn hóa bọn Anh, Mĩ nó khác. Văn hóa mở, sẵn sàng chia sẻ, nên nó mới có wikipedia, đủ thứ.\

Như cc đây, thấy nv mới, có khi nào các cụ lại bắt tay, chỉ cho cái này cái kia không ? 90% là không chứ gì ?
Cụ này chính là khoailangvietnam ngày xưa đây hả?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top