Tin vui mới cho các cụ có vợ hai là Fortuner

Trung2008

Xe hơi
Biển số
OF-172196
Ngày cấp bằng
17/12/12
Số km
156
Động cơ
344,260 Mã lực
E vừa đặt hôm nay chuyển ra hn .ngày 28/4 là có hàng
 

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,931 Mã lực
Tuổi
44
Các cụ cho em hỏi là phụt zin của Fortuner là phụt dầu hay phụt hơi vậy,treo sau là loại gì?Xe em thì treo sau là phụt hơi + 5 links coil spring,có thanh chống lật anti roll bar, đi đường xóc không bao giờ bị sóc,đi qua ổ gà êm,bồng bềnh thôi,cụ chủ thớt làm em tò mò về món phụt hơi
 

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,931 Mã lực
Tuổi
44
Em được biết phụt hơi thực chất là phụt dầu và có thêm một buồng nạp khí nito nhằm tạo trở lực ban đầu cho phụt khi phụt bị nén nên nhờ vậy phụt hơi chịu nén tốt và êm hơn phụt dầu.
 

kachiphoto

Xe hơi
Biển số
OF-32861
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
120
Động cơ
479,390 Mã lực
Website
phieumedia.vn
Đồ thay cho các đời 2016 trở về trước hả các cụ? :)
 

dungtheu

Xe hơi
Biển số
OF-434579
Ngày cấp bằng
4/7/16
Số km
172
Động cơ
214,840 Mã lực
Tuổi
39
Úp ảnh hoặc có vi déo hay cờ nhíp co a e chiêm ngưỡng đi cu chủ
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,495
Động cơ
405,847 Mã lực
Em đang enjoy từng phút lái Fortuner, nên bỏ 1,5 K Obama là hoàn toàn xứng đáng. Đổi xe khác, em đảm bảo với các bác là phải bù thêm hàng trăm triệu mới có thể có chiếc xe ưng ý như xe em hiện nay. Mua Prado không thành vấn đề, nhưng bỏ tiền ra gấp đôi, cái "sướng" chưa chắc đã gấp đôi, trong khi chỉ với 1,5 K cũng gần "sướng" như thế, nói là sướng bằng thì rõ ràng là đi quá đà. Tùy các bác quyết định. Nhiều bác độ thêm, nào là vành, đèn, nội thất ô tô ... cũng tốn hàng nghìn Obama rồi. Em chỉ quan tâm là làm thế nào cải thiện tính năng lái (xe ô tô xét cho cùng chỉ là phương tiện). Thông tin thêm cho các bác là chủ xe fortuner ở các nước khác như Thái Lan, Phi, Indo, Ấn Độ, Nam Phi ... có 3 lựa chọn cho giảm xóc Fortuner: một là TRD suspension system (toyota racing development) của Toy, hai là OME, ba là Bilstein. Bác nào sang các nước đông nam á, Fortuner chạy đầy đường, ai cũng thấy hài lòng vì đường tốt, trừ ở Ấn Độ có vẻ đường xấu hơn nên nhiều người kêu ca hơn. Em gửi mail cho Toy Thái, chỉ 2 tiếng sau là có trả lời, còn Toy Việt Nam thì mất hút, không hồi âm. Em quyết định chọn OME vì bác nào hay đi off road thì đã biết đến nó, trong khi Fortuner chung chasis với Toy Hi - lux, là dòng bán tải. Có nhiều cụ mua hi -lux thì nghĩ đến việc độ giảm xóc, nhưng các bác mua Fortuner lại ít khi nghĩ đến điều này. Trong tuần em bận quá, nên cuối tuần sẽ có gắng up vài tấm hình cho các bác nghía.

Còn về việc cân chỉnh bánh xe, em thấy có hiệu quả, tuy không nhiều và mang tính quyết định như thay giảm xóc. Xe em mới lấy nhưng vẫn đem ra cân chỉnh bánh xe ở Garage Ngọc Khánh - Hà Nội, bơm khí Nito, chưa hết 300 ngàn, hết 10 phút là xong.
Thay mỗi cái giảm xóc mà Cụ bảo gần sướng bằng Prado thì chém hơi quá.
Giảm xóc OME em đã dùng và cũng đang dùng, nó có cải thiện hơn so với nguyên bản theo xe, nhưng để được gần bằng Prado thì còn lâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top