[Funland] Tin tức kỹ thuật quân sự quốc tế

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,961
Động cơ
66,795 Mã lực
Tuổi
124
Hải quân Mỹ chi 100 tên lửa trị giá vài triệu USD mỗi quả để chống lại quân Houthi
Các chuyên mục : Thông tin chung về ngành , Hàng không , Tên lửa và pháo binh , Biển , Đạn dược , Phòng không , An toàn toàn cầu
306
0

0

Nguồn hình ảnh: thedrive
Kể từ tháng 10 năm 2023, kể từ lần leo thang căng thẳng cuối cùng giữa Palestine và Israel, và cho đến nay, Hải quân Mỹ đã chi khoảng 100 tên lửa đất đối không thuộc họ Standard cho tên lửa và máy bay không người lái của Houthi phóng từ Yemen. Vào ngày 19 tháng 2, ấn bản The War Zone (TWZ) của Mỹ đã viết về điều này, đề cập đến báo cáo quân sự và các phương tiện truyền thông.
Ấn phẩm lưu ý rằng báo cáo quân sự không nêu chính xác loại tên lửa mà Hải quân Hoa Kỳ sử dụng và không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào về tổng số 100 tên lửa theo biến thể. Người ta chú ý đến thực tế là người Houthis không chỉ tấn công lãnh thổ Israel mà còn tấn công các tàu thuyền ở vùng biển tiếp giáp với Yemen.
Chúng tôi được biết rằng tại thời điểm này trong cuộc khủng hoảng này, Hải quân đã phóng khoảng 100 tên lửa đất đối không Tiêu chuẩn, mỗi tên lửa có thể trị giá tới 4 triệu USD.
– điều đó được nói trong bản tin của chương trình CBS News “60 phút”.
Nhưng ấn phẩm này phát hiện ra rằng Hải quân Hoa Kỳ đã bắn các loại SM-2 và SM-6 trước các mối đe dọa từ người Houthis. Đồng thời, theo tài liệu ngân sách của hạm đội, các phiên bản nối tiếp mới nhất của SM-2 Block IIIC và SM-6 Block IA có giá lần lượt khoảng 2 triệu USD và 4 triệu USD mỗi chiếc. Hơn nữa, giá thành của đơn vị SM-6 Block IA tương ứng với mức giá được nêu trong biểu đồ "60 phút".
SM-2 là hệ thống phòng thủ tên lửa tầm trung và tầm xa, cũng có thể có khả năng gây tác động thứ cấp lên bề mặt. SM-6 là loại vũ khí đa năng có tầm bắn xa hơn và hiệu quả hơn ở các khía cạnh khác với khả năng đánh chặn nhiều loại tên lửa khác nhau, bao gồm cả tên lửa siêu thanh, cũng như khả năng tấn công tàu và mục tiêu trên bờ. Khả năng phòng thủ tên lửa của hải quân đã trở thành chủ đề thảo luận mới nóng hổi nhờ lực lượng Houthi ở Yemen, những nước đầu tiên sử dụng tên lửa đạn đạo chống hạm, gây ra vấn đề lớn cho lực lượng phòng thủ.
Nếu có phóng tên lửa đạn đạo chống hạm thì tên lửa đạn đạo này sẽ bay với tốc độ khoảng Mach 5. Bây giờ chỉ cần ngồi vào ghế thuyền trưởng là được. Anh ta có chín đến mười lăm giây để đưa ra quyết định. Thật là căng thẳng.
– Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Trung ương (CENTCOM) nêu trong báo cáo, Phó Đô đốc Hải quân Mỹ Brad Cooper.
Người ta cũng làm rõ rằng người Houthis không chỉ "tấn công đạn đạo" mà còn kết hợp loại đạn được đề cập với tên lửa hành trình và máy bay không người lái, điều này càng làm phức tạp thêm toàn bộ bức tranh về các mối đe dọa. Ngoài ra, họ thậm chí còn sử dụng thuyền không người lái và phương tiện dưới nước chứa đầy chất nổ, điều này làm mở rộng danh sách các mối đe dọa. Hành động của người Houthis đã dẫn đến các cuộc thảo luận ở Hoa Kỳ về thực tế là việc phòng thủ tàu có thể được đẩy mạnh và cần phải làm gì đó khẩn cấp.
Theo CENTCOM, kể từ ngày 19/10/2023, các tàu khu trục lớp Arleigh Burke của Hải quân đã bắn hạ ít nhất 21 tên lửa đạn đạo và hành trình của Houthi cùng 67 UAV. Riêng tàu USS Carney (DDG-64 "Carney") đã thực hiện ít nhất 43 lần đánh chặn. Máy bay Mỹ và tàu chiến nước ngoài đã bắn hạ thêm các mối đe dọa từ người Houthis.
Thông tin rằng Hải quân đã sử dụng khoảng 100 tên lửa trong khoảng 4 tháng qua cho thấy những nguồn lực nào chỉ cần thiết để chống lại chiến dịch nghiêm trọng và đang diễn ra của Houthi chống lại hoạt động vận chuyển hàng hải. Điều quan trọng hơn nữa cần ghi nhớ là số lượng các mối đe dọa trong bất kỳ cuộc xung đột cấp cao nào trong tương lai, chẳng hạn như cuộc xung đột chống lại Trung Quốc ở Thái Bình Dương, sẽ làm lu mờ những gì hiện đang được quan sát trong và xung quanh Biển Đỏ.
– được tóm tắt trong tài liệu TWZ.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,961
Động cơ
66,795 Mã lực
Tuổi
124
"Khả năng sống sót và hỏa lực": Báo chí Algeria ca ngợi trực thăng Mi-171SH Storm của Nga
Chuyên mục : Hàng không , Thị trường và hợp tác , Hiện trạng và triển vọng
302
0

0


Nguồn ảnh: topwar.ru
Phiên bản sửa đổi mới nhất của trực thăng Mi-171SH Storm của Nga (tên gọi khác là Mi–8AMTSH2) đã được trình làng trong lần xuất hiện cuối cùng tại triển lãm hàng không Army-2023.
Trong cabin rộng rãi, nó có thể chở tới 36 hành khách hoặc 4.000 kg hàng hóa. Điều này làm cho nó trở thành một phương tiện triển khai quân đội hiệu quả. Nó cũng có thể chở hàng hóa nặng 3 tấn gắn dưới thân máy bay.
Trong phiên bản cuối cùng này, người ta nhấn mạnh vào khả năng sống sót của phi hành đoàn và phương tiện phù hợp với kinh nghiệm mà người Nga có được qua nhiều thập kỷ tham gia các hoạt động chống khủng bố và đặc biệt, cũng như trong các cuộc xung đột cường độ cao.
- ấn bản Algeria của MENA Defense cho biết, chỉ ra rằng hệ thống bảo vệ trên tàu được thể hiện bằng cả phương tiện thụ động và chủ động.
Cabin của phi hành đoàn và khoang chở hàng được bảo vệ bởi lớp giáp bao gồm titan và aramid, với các tấm Kevlar gắn trên các khu vực quan trọng của xe. Khả năng bảo vệ được tăng cường nhờ các biện pháp chống tên lửa và điện tử, giúp tăng khả năng chống chịu của trực thăng trước các mối đe dọa tiềm tàng.
Như đã chỉ ra, cỗ máy này được trang bị tổ hợp thông báo và phát hiện điện tử về việc phóng tên lửa President-S. Nó, kết hợp với các bệ phóng để bắn mồi bằng bức xạ hồng ngoại, "tạo thành một bong bóng bảo vệ tối ưu được thiết kế để chống lại nhiều tên lửa MANPADS và tên lửa dẫn đường hồng ngoại khác nhau."
Máy bay trực thăng cũng được trang bị hệ thống thu tín hiệu radar, cho phép nó phát hiện đường đi, vị trí và loại mối đe dọa, "mang lại sự bảo vệ chưa từng có" khỏi chúng và do đó, tăng cơ hội sống sót trong môi trường thù địch.
Các hệ thống đối phó hồng ngoại và radar này được tích hợp để giảm khả năng bị kẻ thù phát hiện và hoạt động theo chế độ kép với các bệ phóng bắn mồi và thiết bị gây nhiễu IR.


Nguồn ảnh: topwar.ru
Như đã lưu ý, Storm được trang bị hệ thống định vị hiện đại, hệ thống điện tử hàng không tiên tiến, bao gồm buồng lái được số hóa hoàn toàn và bản đồ điều hướng được chiếu trên màn hình, tia hồng ngoại, tầm nhìn ngày và đêm và radar khí tượng.
Trang bị này giúp nâng cao khả năng hoạt động của phi hành đoàn trong điều kiện khó khăn
- nó được giải thích trong ấn phẩm.
Máy bay trực thăng được trang bị hai động cơ VK-2500-03, cho công suất tổng hợp cao hơn 1200 mã lực so với TV3-117VM cũ, trong số những thứ khác, đảm bảo hoạt động đáng tin cậy trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, kể cả ở nhiệt độ cực cao hoặc ở nhiệt độ cao. độ cao. Khoảng cách bay là 610 km hoặc 815 km khi lắp thêm một thùng chứa và 1065 km – hai thùng chứa được đặt bên trong khoang chở hàng.
Máy được trang bị lưỡi composite thế hệ mới, nhẹ hơn, hiệu quả hơn và dễ bảo trì hơn. Cánh quạt đuôi được thay thế bằng cánh quạt hình chữ X, giống hệt cánh quạt được sử dụng trên Mi-28 thế hệ mới.
Cánh của Mi-171SH có 6 cánh treo, có thể trang bị nhiều loại vũ khí tùy theo đặc thù nhiệm vụ. Đó có thể là C-8 hoặc C-13 NAR, bệ phóng súng máy, bom FAB-100/250/500 và ATGM "Attack". Hai súng máy Kord 12,7mm được gắn ở hai bên thân máy bay và được cung cấp năng lượng từ các thùng đạn đặt bên trong trực thăng. Ở bên trái và bên phải có giá treo vũ khí tự động.
Sự đa dạng về vũ khí như vậy cho phép Mi-171SH thích ứng với những điều kiện chiến thuật thay đổi trên chiến trường. “Bão tố” là hình ảnh thu nhỏ của sức sống và hỏa lực
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,961
Động cơ
66,795 Mã lực
Tuổi
124
Tiêm kích Su-35 của Nga thất bại trong trận chiến ở Donbas: Bao nhiêu 'siêu chiến binh' đã bị bắn hạ trong trận chiến?

Ban biên tập Tạp chí Đồng hồ Quân đội
Tháng Hai-21st-2024

Máy bay chiến đấu Su-35 của Không quân Nga

Máy bay chiến đấu Su-35 của Không quân Nga

Nhiều nguồn tin của Nga đưa tin rằng Không quân Nga đã mất một máy bay chiến đấu hạng nặng Su-35 trong cuộc chiến ở thị trấn Avdiivka có vị trí chiến lược ở Donbas, nơi đã bị lực lượng Nga chiếm giữ vào ngày 17 tháng 2. Các nguồn tin còn mâu thuẫn về việc liệu mất mát này có phải là một sự cố của hỏa lực thiện chiến, hoặc liệu máy bay có bị lực lượng Ukraina bắn hạ hay không. Tuy nhiên, đã có sự đồng thuận chung rằng phi công đã sống sót sau vụ việc. Máy bay chiến đấu của Ukraine đã gây ra mối đe dọa không đáng kể đối với hàng không Nga trong suốt cuộc xung đột, với việc các máy bay chiến đấu MiG-29 và Su-27 tinh nhuệ được triển khai rộng rãi liên tục thua áp đảo trong các trận không chiến, điều này phản ánh sự khác biệt đáng kể về hiệu suất và công nghệ giữa các máy bay của họ. Tuy nhiên, Không quân Nga đã chịu tổn thất đáng kể, đặc biệt là trong giai đoạn đầu của cuộc chiến, chủ yếu là do các hệ thống dẫn đường hồng ngoại cầm tay không phát ra phát xạ radar và do đó không báo động cho các máy thu cảnh báo radar của mục tiêu và có thể dễ dàng che giấu trong bộ binh.



Máy bay chiến đấu Su-35 của Không quân Nga

Tổn thất mới nhất là vụ bắn hạ Su-35 đầu tiên được xác nhận sau gần hai năm, với tổn thất trước đó được xác nhận vào đầu tháng 4 năm 2022 - theo báo cáo của hệ thống phòng không S-125 của Ukraine . Phi công trong vụ việc đó đã nhảy dù ra ngoài và bị bắt. Lực lượng Ukraine tuyên bố đã bắn hạ nhiều chiếc Su-35, bao gồm một chiếc vào tháng 7 năm 2022, hai chiếc vào tháng 5 năm 2023 và một chiếc trong vụ hỏa hoạn giao hữu vào tháng 9 năm 2023. Tuy nhiên, tính xác thực của những tuyên bố này vẫn còn nhiều nghi vấn, với hai trong số những chiếc được tuyên bố là đã tiêu diệt được máy bay. bởi các khẩu đội tên lửa Patriot mới do Mỹ cung cấp , vốn đã khiến nhiều báo cáo về sự thành công của chúng bị các nhà phân tích nghi ngờ là không thực tế. Phi đội Su-35 của Không quân Nga đã mở rộng đáng kể kể từ khi bùng phát chiến sự toàn diện với Ukraine vào tháng 2 năm 2022, với tốc độ giao hàng tiếp tục là hơn chục chiếc mỗi năm. Su-35 ban đầu dự kiến được phát triển chỉ để xuất khẩu như một biến thể được cải tiến mạnh mẽ của máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư hàng đầu của Liên Xô, Su-27, nhưng sau đó được xem xét mua với số lượng hạn chế do MiG 1.42 thế hệ thứ năm bị hủy bỏ. chương trình chiến đấu. Sự chậm trễ nghiêm trọng đối với chương trình máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 ít tham vọng hơn trong hơn một thập kỷ đã khiến máy bay chiến đấu thế hệ '4++' Su-35 trở thành máy bay chiến đấu được triển khai rộng rãi với ước tính khoảng 120 chiếc đang được đưa vào sử dụng.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,961
Động cơ
66,795 Mã lực
Tuổi
124
Công ty Anh sẽ cung cấp hệ thống tác chiến điện tử tiên tiến cho 4 máy bay EA-37B của Không quân Mỹ
Lĩnh vực : Hàng không , Điện tử và quang học , Thị trường và hợp tác , Phát triển mới
296
0

0


Nguồn ảnh: topwar.ru
Công ty quốc phòng lớn nhất của Anh BAE Systems sẽ cung cấp hệ thống tác chiến điện tử (EW) tiên tiến cho 4 máy bay EA-37B của Không quân Mỹ thực hiện nhiệm vụ làm gián đoạn liên lạc chỉ huy và kiểm soát của đối phương. Đại diện của công ty đã nói với ấn phẩm phân tích quân sự Mỹ The Defense Post về điều này. Công ty giải thích, hệ thống tác chiến điện tử Baseline 4 mới nhất cung cấp khả năng tấn công điện từ tầm xa mạnh mẽ để phá vỡ và ngăn chặn việc kẻ thù sử dụng phổ điện từ để liên lạc, dẫn đường và phòng không.
Hiện tại, Không quân Mỹ có 14 chiếc được gọi là máy bay tấn công điện tử EC-130H Compass Call, được chế tạo trên cơ sở Lockheed C-130 Hercules. Đại diện của BAE Systems cho biết những chiếc máy bay này là nền tảng duy nhất để tạo ra nhiễu điện từ tầm xa. Trong tương lai gần, 10 chiếc trong số này sẽ được thay thế bằng máy bay tác chiến điện tử EC-37B Compass Call nâng cấp, chiếc đầu tiên được đưa vào biên chế Không quân Mỹ vào tháng 9 năm ngoái.
Hệ thống tác chiến điện tử cải tiến sẽ cho phép bạn thực hiện các nhiệm vụ phức tạp hơn bằng cách tăng tốc độ, độ cao, sức bền và khả năng sống sót. Ngoài ra, công ty đã thiết kế lại thiết bị để lắp một sàn ngang trên khung máy bay EA-37B nhỏ hơn.
Khả năng tác chiến điện tử tiên tiến và độc đáo của EA-37B khiến nó trở thành phương tiện mạnh mẽ cho Lực lượng Không quân Hoa Kỳ và các lực lượng liên minh. Khi phi đội EA-37B đi vào hoạt động, Lực lượng Không quân sẽ được trang bị tốt hơn để hoạt động trong phổ điện từ
— Dwayne Beaulieu, giám đốc kỹ thuật của BAE Systems Compass Call, nói với ấn phẩm.
Nhiệm vụ của Compass Call là chống lại các khả năng chỉ huy và kiểm soát, tính toán, liên lạc, hệ thống chiến đấu cũng như trinh sát, giám sát, trinh sát và nhắm mục tiêu (C5ISRT) của đối phương. Trong tương lai, các hệ thống tác chiến điện tử này sẽ tiếp tục được nâng cấp để hoàn thiện hơn hoạt động phản công của C5ISRT. Để đạt được mục tiêu này, nhà sản xuất hệ thống của Anh sử dụng sóng vô tuyến được xác định bằng phần mềm và kiến trúc mở để nhanh chóng triển khai các khả năng mới nhằm chống lại các mối đe dọa mới nổi, đại diện của BAE Systems cho biết.
Máy bay gây nhiễu EC-130H Compass Call đã được Không quân Hoa Kỳ đưa vào sử dụng từ đầu những năm 1980 và được sử dụng tích cực trong nhiều hoạt động khác nhau trên khắp thế giới. Tuy nhiên, nền tảng cơ bản của C-130 hiện đã trở nên lỗi thời và thiết bị điện tử mục tiêu không còn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu hiện tại. Nhà thầu chính phát triển máy bay tác chiến điện tử EA-37B mới nhất dựa trên máy bay phản lực kinh doanh Gulfstream G550 năm 2017 là công ty công nghiệp quân sự L3Harris Technologies của Mỹ.
Đổi lại, BAE Systems của Anh đóng vai trò là nhà thầu phụ và chịu trách nhiệm phát triển và sản xuất các thiết bị gây nhiễu ở nhiều phạm vi khác nhau. Việc sản xuất hệ thống kiểm soát tấn công điện từ trên tàu Compass Call được thực hiện tại nhà máy BAE Systems ở Hudson, New Hampshire
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,961
Động cơ
66,795 Mã lực
Tuổi
124
Fatah II là tên lửa dẫn đường mới của Pakistan
Chuyên mục : Tên lửa và pháo binh , Phát triển mới
309
0

0

Nguồn ảnh: invoen.ru
Tại Triển lãm Quốc phòng Thế giới ở Riyadh (WDS 2024), công ty Giải pháp Công nghiệp & Quốc phòng Toàn cầu (GIDS) của Pakistan đã trình diễn tên lửa dẫn đường tầm xa mới "Fatah-II" (Fatah-II), các cuộc thử nghiệm đầu tiên diễn ra vào ngày Ngày 27 tháng 12 năm 2023.
Bắn tầm xa đã trở thành vũ khí quan trọng trong chiến tranh hiện đại. Cuộc xung đột Nga-Ukraine đã cho thấy tầm quan trọng của những tài sản đó. Cuộc tranh luận về A2/AD (cấm tiếp cận/cấm lãnh thổ) và đặc biệt là làm thế nào để vượt qua những hạn chế do phòng không đối phương áp đặt, cho thấy pháo binh tầm xa chắc chắn là một trong những chìa khóa tiềm năng để mở ra những khu vực này. .
Pakistan có một số hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) do nước ngoài sản xuất đang được đưa vào sử dụng, số lượng Fatah-1 MLRS ( Fatah-I ) đang được sử dụng vẫn chưa được xác định. Tầm bắn của MLRS này là hơn 140 km, mỗi bệ phóng mang theo 8 tên lửa có độ lệch hình tròn (CVO) dưới 15 m.


Bố cục của UR "Fatah-II" tại WDS 2024
Tên lửa mới được trang bị động cơ tên lửa một tầng với lực đẩy kép giúp tăng tốc tới tốc độ siêu âm và được điều khiển trước khi va chạm bởi hệ thống dẫn đường quán tính (INS) với vệ tinh tiên tiến, máy thu mở cho nhiều vệ tinh. hệ thống định vị, cung cấp cho nó CVO dưới 50 m ở phạm vi tối đa. Tên lửa nhắm vào mục tiêu trước khi bắn trúng, có khả năng cơ động dọc theo toàn bộ đường bay, khá bằng phẳng. Theo dữ liệu do GIDS cung cấp, tên lửa Fatah II có thể bắn trúng mục tiêu ở cự ly từ 100 đến 290 km.


Sơ đồ bố trí MLRS "Fatah-1" của Lực lượng Vũ trang Pakistan
Vào cuối tháng 12 năm 2023, vụ phóng tên lửa mới cho thấy sự tồn tại của hệ thống Fatah II, cách bố trí của hệ thống này đã được trình diễn tại một cuộc triển lãm ở Riyadh. Chỉ có mẫu PU "Fatah-I" được trưng bày tại triển lãm. Các quan chức của nhà sản xuất giải thích rằng tên lửa mới có bệ phóng hai hướng và không tương thích với tên lửa Fatah-I. Tên lửa Fatah II dài 7,5 m và mang đầu đạn nổ phân mảnh đơn nhất nặng 365 kg. Tên lửa Fatah II được phóng từ PU đơn lẻ hoặc trong một loạt.
Cần lưu ý rằng dữ liệu kỹ thuật do GIDS cung cấp bảo thủ hơn so với dữ liệu được Quân đội Pakistan công bố với báo chí quốc gia vào tháng 12 năm 2023, sau lần phóng đầu tiên. Theo GIDS, lô Fatah II đầu tiên dành cho quân đội Pakistan đã được đưa vào sản xuất. Có thể hệ thống hỏa lực mới sẽ được cung cấp cho các đơn vị pháo binh cấp sư đoàn.
Người ta tin rằng Fatah II sẽ cho phép Pakistan tiến hành các cuộc tấn công sâu vào lãnh thổ Ấn Độ, đi ngược lại học thuyết mới của Ấn Độ, nhằm mục đích tiến hành các cuộc tấn công bất ngờ bằng cách sử dụng các nhóm chiến đấu tích hợp cấp lữ đoàn. Tên lửa dẫn đường mới sẽ cho phép tấn công các khu vực phía sau nơi đặt các đơn vị chỉ huy và hậu phương mà không cần sử dụng tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Nhờ sử dụng động cơ tên lửa nhiên liệu rắn, các phân đội Fatah II sẽ có thời gian phản ứng ngắn hơn, đồng thời nhờ tốc độ siêu âm và quỹ đạo phẳng hơn nên thời gian xác định vị trí mục tiêu sẽ ngắn hơn. Những phẩm chất này làm cho MLRS mới phù hợp hơn để chống lại các mục tiêu thành hiện thực trong thời gian rất ngắn.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,961
Động cơ
66,795 Mã lực
Tuổi
124
Ukraine nhận máy bay không người lái chạy bằng phản lực MQM-185B của Anh bị Lực lượng Nga phá hủy
Chiến tranh xung đột Ukraina - Nga 2022ĐĂNG LÊN THỨ BA, 20 THÁNG 2 2024 11:34

nút chia sẻ facebook

nút chia sẻ twitter

nút chia sẻ Pinterest

nút chia sẻ Linkedin

chia sẻ nút chia sẻ này



Vào ngày 19 tháng 2 năm 2024, các lực lượng Nga lần đầu tiên công bố và trình diễn việc tiêu diệt một máy bay không người lái chạy bằng phản lực MQM-185B của Anh, được cho là Banshee hoặc một mẫu tương tự, thông qua các hình ảnh được chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội của họ. Vụ việc này xảy ra gần Novoazovsk, một địa điểm có ý nghĩa chiến lược gần biên giới giữa khu vực Donetsk và Nga.
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này
Công nhận quân đội Tin tức quốc phòng và an ninh toàn cầu

Máy bay không người lái chạy bằng phản lực QinetiQ Banshee của Anh được tìm thấy ở khu vực Donetsk (Nguồn ảnh: Bộ Quốc phòng Nga và QinetiQ)
Những xác nhận đầu tiên về việc sử dụng những máy bay không người lái này xuất hiện vào ngày 19 tháng 2 năm 2024, khi những hình ảnh do người Nga công bố cho thấy một máy bay không người lái bị chặn ở quận Novoazovskyi của vùng Donetsk. Nằm cách tiền tuyến khoảng 60 km, máy bay không người lái được cho là được trang bị trọng tải quân sự nặng 7 kg, cho thấy nó được sử dụng như một vũ khí tấn công.
Một đoạn video kèm theo hình ảnh hiển thị các cảnh báo bằng tiếng Anh trên nắp của máy bay không người lái, nêu rõ "KHÔNG TAY", một biện pháp phòng ngừa rõ ràng đối với việc xử lý. Máy bay không người lái này cũng có phần đuôi được sửa đổi so với mẫu ban đầu của nó như một máy bay không người lái mục tiêu do tập đoàn QinetiQ của Anh phát triển, mặc dù hình dạng chung, vòi phun phản lực và các lỗ hở kỹ thuật của nó vẫn phù hợp với mẫu máy bay không người lái của Anh.
Những sự kiện này phù hợp với thông báo của Anh năm ngoái về việc chuyển giao máy bay không người lái tấn công tầm xa cho Ukraine. Mặc dù các chi tiết cụ thể, chẳng hạn như loại và tên của máy bay không người lái không được tiết lộ vào thời điểm đó, nhưng có đề cập rằng "hàng trăm máy bay không người lái tấn công tầm xa mới với tầm bắn hơn 200 km" dự kiến sẽ xuất hiện trong thời gian tới. tháng.
Banshee Jet 80 ban đầu, được thiết kế làm máy bay không người lái mục tiêu cho Hải quân Hoàng gia, được trang bị hai động cơ phản lực cung cấp lực đẩy tổng cộng 90 kg, cho phép đạt tốc độ tối đa 720 km/h. Với thời gian bay 45 phút, nó có thể đạt tầm bay hơn 100 km và độ cao tối đa 9144 mét. Hệ thống điều khiển tiên tiến của nó bao gồm hệ thống lái tự động kỹ thuật số và điều hướng điểm tự động, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng nó trong các nhiệm vụ phức tạp.
Máy bay không người lái kết hợp hệ thống điều khiển kết hợp do QinetiQ phát triển, bao gồm hệ thống điện tử hàng không như hệ thống quán tính ba chiều với hiệu chỉnh tín hiệu vệ tinh và hệ thống lái tự động kỹ thuật số. Hệ thống đo từ xa kỹ thuật số và điều hướng điểm tự động cũng được tích hợp trên tàu, cung cấp khả năng theo dõi và đo từ xa.
Việc điều chỉnh những máy bay không người lái này để chiến đấu nhấn mạnh một chiến lược thực dụng của Ukraine và các đồng minh nhằm tăng cường khả năng tấn công với chi phí phải chăng, biến máy bay không người lái mục tiêu thành vũ khí tấn công. Lựa chọn chiến lược này, được cân nhắc từ đầu năm 2023, thể hiện sự khéo léo và khả năng thích ứng khi đối mặt với một cuộc xung đột kéo dài nhưng cũng nêu bật những thách thức mà lực lượng vũ trang Ukraine phải đối mặt trong việc đảm bảo nguồn cung.

https://www.armyrecognition.com/ukraine_-_russia_conflict_war_2022/ukraine_receives_british_mqm-185b_jet-powered_drones_destroyed_by_russian_forces.html
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,961
Động cơ
66,795 Mã lực
Tuổi
124
Thảm cảnh Avdeevka giáng đòn vào sĩ khí Ukraine
Lượng lớn binh sĩ bị bắt làm tù binh sau khi Avdeevka thất thủ có thể khiến sĩ khí quân đội Ukraine giảm sút đáng kể, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nỗ lực tuyển quân.

Tướng Oleksandr Syrsky, người vừa được bổ nhiệm làm tư lệnh quân đội Ukraine, hôm 16/2 ra lệnh rút quân khỏi thành trì chiến lược Avdeevka nhằm "bảo vệ tính mạng binh sĩ" trước nguy cơ bị lực lượng Nga bao vây hoàn toàn. Đây là thất bại nặng nề nhất của Ukraine kể từ khi thành phố Bakhmut thất thủ hồi năm ngoái.

Các quan chức quân đội Ukraine sau đó nói rằng cuộc rút quân được tiến hành theo kế hoạch với "tổn thất tối thiểu", sau khi họ điều động Lữ đoàn Xung kích Độc lập số Ba, một trong những đơn vị tinh nhuệ nhất, tới yểm trợ cho Lữ đoàn 110 rút lui khỏi Avdeevka.

Một quan chức cấp cao ở Kiev tuyên bố chỉ có 6 binh sĩ bị bắt làm tù binh trong quá trình rút khỏi thành phố, sau khi họ hết đạn và đứt liên lạc với đơn vị. Quan chức này cũng cho hay Nga đã hứng chịu tổn thất nặng nề về người và khí tài trong quá trình tấn công Avdeevka.

Những tuyên bố này được coi là nỗ lực của Kiev nhằm đảm bảo binh sĩ không bị mất tinh thần sau khi Avdeevka, thành trì mang tính biểu tượng cho năng lực kháng cự của họ ở Donetsk, thất thủ. Nhưng những thông tin được công bố vài ngày qua cho thấy bức tranh hoàn toàn khác.

Lính quân y Ukraine và thương binh tại vị trí gần thành phố Avdeevka, tỉnh Donetsk tháng 12/2023. Ảnh: AFP


Lính quân y Ukraine và thương binh tại vị trí gần thành phố Avdeevka, tỉnh Donetsk tháng 12/2023. Ảnh: AFP

Truyền thông Ukraine đã phỏng vấn thân nhân ít nhất 5 binh sĩ bị kẹt lại tại chốt Zenit ở Avdeevka, trong đó có 4 người bị thương nặng, cho thấy tình cảnh tuyệt vọng của họ trong thời khắc cuối cùng. Quân đội Ukraine đã không cử lực lượng tới sơ tán họ như kế hoạch, khiến họ chờ đợi trong vô vọng và gọi điện về cho người thân để kể về tình cảnh của mình.

Video lan truyền trên mạng xã hội Nga sau đó cho thấy những binh sĩ này cuối cùng đã bị bắn chết sau khi chốt Zenit thất thủ.

Những thông tin được công bố sau đó cho thấy tổn thất của Ukraine ở Avdeevka có thể lớn hơn nhiều và thất bại ở thành phố này có thể gây ra tác động nghiêm trọng hơn so với những phát biểu của các chỉ huy quân đội.


Hai binh sĩ Ukraine nắm rõ kế hoạch rút quân cho hay khoảng 850-1.000 quân nhân đã bị Nga bắt làm tù binh hoặc mất tích khi phòng tuyến Avdeevka sụp đổ. Các quan chức phương Tây nhận định ước tính này tương đối chính xác.

Các quan chức Mỹ cho rằng Avdeevka thất thủ không phải thất bại chiến lược đáng kể, khó gây ra hiệu ứng sụp đổ dây chuyền trên phòng tuyến Ukraine. Lực lượng Nga cũng khó có thể nhanh chóng tập trung được lực lượng để mở đợt tấn công quy mô lớn khác sau khi kiểm soát Avdeevka.

Tuy nhiên, việc khoảng 1.000 binh sĩ Ukraine mắc kẹt ở Avdeevka và bị bắt làm tù binh có thể làm đảo lộn đánh giá này. Nhiều quan chức Mỹ gần đây nhận định thất bại ở Avdeevka cùng những biến động liên tiếp trong nội bộ quân đội Ukraine đã giáng đòn nặng nề vào sĩ khí của lực lượng, gây tổn hại nghiêm trọng tới nỗ lực tuyển quân để bổ sung lực lượng của Kiev.

Theo các quân nhân Ukraine và giới phân tích phương Tây, việc các chỉ huy cấp cao trong quân đội Ukraine không thể tiến hành một chiến dịch rút quân trật tự và hợp lý, gây ra tình cảnh tháo chạy trong hỗn loạn cuối tuần qua khi các điểm phòng ngự sụp đổ là nguyên nhân trực tiếp gây ra tổn thất lớn và số người bị bắt làm tù binh cao.

Họ cho rằng quyết định rút quân được đưa ra quá muộn, khi lực lượng phòng thủ ở Avdeevka gần như đã bị bao vây hoàn toàn, và mọi thứ không được lên kế hoạch kỹ càng, khiến các đơn vị chỉ có thể thoái lui bằng một tuyến đường duy nhất dưới làn hỏa lực pháo binh Nga, buộc phải để lại những thương binh không thể di chuyển.

Rút quân dưới làn đạn pháo, máy bay không người lái (UAV) tự sát và những trận bom liên tiếp là hoạt động quân sự khó khăn nhất, khiến các chỉ huy trực tiếp tại chiến trường gần như không có phương án nào để hạn chế tổn thất.




Video Player is loading.
Dừng
Hiện tại 0:03
/
Thời lượng 0:16
Đã tải: 0%


Tiến trình: 0%
Bỏ tắt tiếng

Toàn màn hình

Nga truy kích binh sĩ Ukraine tháo chạy khỏi Avdeevka ngày 17/2. Video: BQP Nga
Các binh sĩ Ukraine cho biết lực lượng nước này không chuẩn bị cho tình huống Nga tiến quân nhanh chóng vào Avdeevka cuối tuần trước. Ukraine cố gắng câu giờ để rút quân chính quy khỏi thành phố, nhưng Lữ đoàn Xung kích Độc lập số Ba cùng các lực lượng đặc nhiệm đã không thể làm chậm đà tiến của Nga để các binh sĩ Ukraine đang mắc kẹt có đủ thời gian thoát ra ngoài.

Theo nhiều chuyên gia Mỹ, rút quân và tránh tổn thất nặng nề là nhiệm vụ khó, song vẫn khả thi nếu được thực hiện một cách có chủ ý và không quá gấp rút. Tuy nhiên, lính Ukraine tại Avdeevka dường như đã đợi quyết định rút lui quá lâu, "họ điên cuồng tháo chạy và phải trả giá đắt cho cuộc rút quân chóng vánh".

Thách thức Ukraine đối mặt khi rút khỏi Avdeevka càng tăng khi lực lượng Nga đã bao vây ba mặt thành phố. Tuyến đường nhựa ở phía tây Avdeevka là lối thoát duy nhất của họ, nhưng nó đã nằm dưới làn hỏa lực trực tiếp của Nga từ đầu tháng này, khiến việc rút quân càng trở nên nguy hiểm hơn.

Khi quân đội Ukraine rời khỏi Avdeevka, Nga mở nhiều đợt pháo kích, không kích vào tuyến đường, khiến đối phương chịu thiệt hại đáng kể. Một binh sĩ Ukraine kể rằng trên hành trình rút chạy đã chứng kiến "thi thể đồng đội chồng chất".

Các đơn vị quân đội Ukraine từ lâu gặp khó khăn trong liên lạc với nhau do dùng nhiều loại thiết bị thông tin khác nhau. Một số binh sĩ Ukraine cho hay vấn đề liên lạc là một trong các yếu tố khiến cuộc rút lui khỏi Avdeevka trở nên hỗn loạn, khiến nhiều lính bị lạc đơn vị và rơi vào tay đối phương.

Nhiều đơn vị Ukraine thậm chí đã tự ý quyết định triệt thoái trước khi các đơn vị bạn biết về quyết định rút quân, khiến họ bị hở sườn và nhanh chóng bị lực lượng Nga bao vây.

Thiết giáp M2 Bradley của Ukraine bị Nga tịch thu sau khi Avdeevka thất thủ ngày 17/2. Ảnh: RusVesna

Thiết giáp M2 Bradley của Ukraine bị Nga tịch thu sau khi Avdeevka thất thủ ngày 17/2. Ảnh: RusVesna

Điều đó đã khiến tinh thần binh lính Ukraine giảm sút, đặc biệt là khi họ chứng kiến chiến dịch phản công thất bại năm ngoái và việc "tướng thép" Valery Zaluzhny bị cách chức Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraine do những bất đồng với giới lãnh đạo chính trị.

Kết quả là Avdeevka thất thủ có thể gây tác động lớn hơn những gì mà nhiều người dự đoán ban đầu. Việc hàng trăm binh sĩ, đặc biệt là những người có kinh nghiệm chiến đấu, bị Nga bắt làm tù binh sẽ khiến nhu cầu tuyển quân của Ukraine tăng cao.

Nhưng chứng kiến rất nhiều binh sĩ bị thương, bị bỏ mặc, trở thành tù binh hoặc thiệt mạng ở Avdeevka vì những sai lầm của chỉ huy có thể khiến nhiều thanh niên Ukraine nhụt chí, không muốn gia nhập quân đội để chiến đấu. Thực tế này sẽ khiến nỗ lực huy động thêm 500.000 tân binh của Ukraine ngày càng trở nên xa vời.



 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,961
Động cơ
66,795 Mã lực
Tuổi
124
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,961
Động cơ
66,795 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,961
Động cơ
66,795 Mã lực
Tuổi
124


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,961
Động cơ
66,795 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,961
Động cơ
66,795 Mã lực
Tuổi
124
Tướng Nga chỉ huy trận Avdiivka từng bị Ukraine tuyên bố đã thiệt mạng đã hồi sinh

Điều đáng chú ý là chỉ huy chiến dịch “giải phóng” Avdiivka do Tướng Mordvichev, Tư lệnh Quân khu Trung tâm, chỉ huy. Tướng Mordvichev cũng đã giành chiến thắng trong trận Mariupol trong giai đoạn đầu của cuộc chiến và tiêu diệt một số quân Ukraine, trong đó có Tiểu đoàn Azov. Và bây giờ là chiến thắng tại Avdiivka.

Tuy nhiên, Tướng Mordvichev đã “sống lại từ cõi chết” và được thăng chức chỉ huy Tập đoàn quân trung tâm của Quân đội Nga. Theo đánh giá của các sĩ quan chỉ huy Nga, phong cách chỉ huy của ông hoàn toàn khác với người chỉ huy trước đó, Tướng Alexander Rabin.

1708562811752.png
1708562827252.png



Hãy xem truyền thông ukraine bịa đặt như thế nào , những chiến thắng trên giấy, trên mạng cũng ko giúp thực địa thay đổi, quân u bị ru ngủ bởi những chiến thắng ảo, nên sẽ thất bại thảm hại nếu còn tiếp tục dùng thứ chất kích thích internet đó
 
Chỉnh sửa cuối:

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,961
Động cơ
66,795 Mã lực
Tuổi
124
Khám phá tàu không người lái tự sát Magura V5 quân đội Ukraine sử dụng tấn công Nga
Thu Thủy
Thứ Tư 21/02/2024 15:52 (GMT+7)
FacebookTwitterZaloEmailCopy linkTheo dõi ViettimesGoogle News

0:00/0:00
0:00
Nữ miền Nam
VietTimes – Thời gian gần đây, tàu không người lái tấn công tự sát của Ukraine đã trở thành nỗi ám ảnh của Hải quân Nga trên Biển Đen khi liên tiếp xảy ra các vụ tàu chiến của họ bị loại khỏi vòng chiến đấu.
Tàu không người lái sẽ làm thay đổi chiến tranh trên biển trong tương lai?
Xuất hiện video tàu không người lái Ukraine tấn công tự sát căn cứ hải quân Nga ở Sevastopol

Tàu không người lái tấn công tự sát MAGURA V5 của Ukraine (Ảnh: Thepaper).
Tàu không người lái tấn công tự sát MAGURA V5 của Ukraine (Ảnh: Thepaper).
Hoạt động của Hải quân Nga ở Biển Đen đang bị hạn chế
Đầu tháng 2/2024, Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine (GUR) đã phát hành một đoạn video dài 128 giây trên mạng xã hội, tuyên bố: Tối 31/1, 6 tàu không người lái đã đánh chìm tàu Ivanovich mang tên lửa dẫn đường của Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga ở vùng biển gần hồ Donuzlav ở phía Tây bán đảo Crimea Ivanovets.
Ivanovich là tàu hộ vệ hạng nhẹ lớp Project 1241.1 mang tên lửa dẫn đường được chế tạo năm 1988. Tàu dài 56 mét, có lượng giãn nước đầy tải 549 tấn. Tàu được trang bị 4 tên lửa chống hạm siêu âm 3M80 Moskit, pháo chính AK-176 cỡ nòng 76 mm và 2 pháo AK-630 6 nòng 30 mm bắn nhanh cận phòng.
Hiệu quả của pháo bắn nhanh AK-630 trong vai trò hệ thống phòng thủ đầu cuối cho tàu vẫn còn gây tranh cãi. Hình ảnh các viên đạn rơi xuống nước nhìn thấy trong video được cho là khẩu AK-630 đang cố gắng đánh chặn chiếc tàu không người lái nhưng bất thành.
tau-ivanovich-bi-tan-cong-1606.gifVideo phía Ukraine công bố về vụ MAGURA V5 tấn công tàu Ivanovich hôm 31/1.
Được trang bị tổ hợp động cơ diesel/tua bin khí hiệu suất cao nhưng đắt tiền, Ivanovich có thể đạt tốc độ tối đa 42 hải lý/giờ, vượt xa tốc độ tối đa của phần lớn các tàu chiến khác chỉ khoảng 30 hải lý/giờ.
Loại tàu này thời Liên Xô được định nghĩa là "tàu (đĩnh) tên lửa cỡ lớn", mục tiêu tác chiến của nó là phối hợp với lực lượng đột kích đường không của lực lượng không quân của hải quân ở các vùng nước hẹp ven bờ như Biển Baltic, Biển Đen và Địa Trung Hải, nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí phóng với tốc độ cao và trở thành hệ thống tổ chức phóng số lượng lớn tên lửa chống hạm hạng nặng vào hạm đội đối phương.
Loại tàu này có kích thước nhỏ, giá thành tương đối thấp nên được xuất khẩu với số lượng lớn trong thời kỳ Xô Viết và sau này là thời Nga. Ở những nước có sức mạnh hải quân tương đối yếu, chúng thường được giao nhiệm vụ toàn diện hơn.
tau-ten-lua-lop-12411-6681.jpgTàu tên lửa lớp Project 1241.1 cùng kiểu với chiếc Ivanovich (Ảnh: Thepaper).
Trong Hải quân Nga hiện nay, do số lượng hạm tàu mặt nước cỡ lớn giảm nhanh chóng, các tàu Type 1241.1 vốn có vai trò tương đối nhỏ đã dần thay đổi nhiệm vụ, nên có định nghĩa mới là "tàu khu trục tên lửa hạng nhẹ". Tính cả tàu Ivanovich, Hạm đội Biển Đen của Nga có 4 chiếc cùng loại.
Vào ngày 14/2, GUR tung ra một đoạn video khác tuyên bố đã đánh chìm tàu đổ bộ cỡ lớn Type 775II mang tên Caesar Kunikov có lượng giãn nước đầy tải 4.080 tấn của Hạm đội Biển Đen Nga bằng một chiếc tàu không người lái.

Skip Ad


tau-caesar-kunikov-7083.jpgUkraina hôm 14/2 nói đã đánh chìm tàu Caesar Kunikov có lượng giãn nước đầy tải 4.080 tấn của Nga (Ảnh: Thepaper).
Mục đích của tàu đổ bộ Type 775 là vận chuyển xe tăng và quân nhân đến bãi biển của đối phương trong một cuộc chiến tranh quy mô lớn giả định, mỗi tàu có thể vận chuyển cùng lúc 10 xe tăng chiến đấu chủ lực và 340 binh sĩ.
Tổng số tàu đổ bộ Type 775 được đóng là 28 chiếc và tổng cộng 15 chiếc đã được đưa vào biên chế trước khi bắt đầu cuộc chiến Nga-Ukraine năm 2022. Type 755 hiện là chìa khóa cho khả năng của Nga trong việc duy trì nguồn tiếp tế và nhân sự tại Crimea và các vùng chiến sự ở miền nam Ukraine.
Chiếc Ceasar Kunikov bị đánh chìm lần này được cho là chở đầy tải đạn dược. Mặc dù tàu đổ bộ không phải là tàu chiến chủ lực nhưng tổn thất của chúng có thể gây áp lực lớn hơn cho Nga về mặt hậu cần và không thể đánh giá thấp tác động của chúng đối với tình hình chiến tranh Nga-Ukraine.
mo-hinh-tau-magura-v5-6216.jpgMô hình tàu không người lái tự sát MAGURA V5 của Ukraine (Ảnh: Thepaper).
Tàu không người lái tấn công tự sát được Ukraine sử dụng với sự trợ giúp của Mỹ và NATO
Trước đó, thông tin công khai cho thấy đã xảy ra nhiều vụ Ukraine dùng tàu không người lái tự sát tấn công hải quân Nga. Ngày 29/10/2022, Ukraine dùng nhiều tàu không người lái tấn công cảng Sevastopol khiến nhiều tàu chiến trong đó có tàu quét mìn lớp Nadya Ivan Golubets đậu trong cảng và cơ sở hạ tầng bị hư hại. Đây là chiến tích thực tế đầu tiên của tàu không người lái MAGURA V5.
Ngày 24/5/2023, Ukraine đã sử dụng MAGURA V5 để làm hư hại một tàu thu thập thông tin tình báo của Hạm đội Biển Đen của Nga.
Ngày 17/7/2023, cầu Crimea bị MAGURA V5 tấn công, một phần mặt cầu bị nổ tung và giao thông bị gián đoạn gần ba tháng.
Ngày 4/8/2023, tàu đổ bộ cỡ lớn Olenegorsky Gornyak đậu tại cảng Novorossiysk của Nga bị MAGURA V5 tấn công làm hư hỏng nặng và mất khả năng chiến đấu.
cac-tau-nga-bi-thiet-hai-o-bien-den-5547.jpgTổng hợp các tàu Hải quân Nga ở Biển Đen bị Ukraine đánh chìm và làm hỏng theo phía Ukraine (Theo Ifeng).
Tàu đổ bộ này có lượng giãn nước toàn tải hơn 4.000 tấn, vốn thuộc Hạm đội phương Bắc của Nga, nó được điều động đến Biển Đen do cuộc tấn công của MAGURA V5 nửa tháng trước đó khiến cầu Crimea bị gián đoạn. Nga buộc phải dùng chiếc tàu đổ bộ này để vận chuyển vật tư cho bán đảo Crimea.

Điều đáng chú ý là cảng Novorossiysk nằm cách xa lãnh thổ do Ukraine kiểm soát và các tàu không người lái phải di chuyển ít nhất hơn 700 km mới đến được đó.
Các tàu không người lái cảm tử của Ukraine không có khả năng độc lập tìm kiếm mục tiêu và nhận biết tình hình chiến trường nên phụ thuộc rất nhiều vào sự điều khiển của hệ thống trinh sát và chỉ huy. Nó thực hiện tấn công với sự hỗ trợ của máy bay cảnh báo sớm, máy bay tác chiến điện tử và máy bay trinh sát.
Mọi hoạt động tấn công của quân đội Ukraine đều được đặt dưới sự chỉ huy thống nhất của hệ thống chiến đấu tích cực của NATO. Một số phương tiện truyền thông đưa tin, trước khi tàu đổ bộ xe tăng cỡ lớn " Caesar Kunikov" bị đánh chìm ngày 14/2, một máy bay không người lái chiến lược RQ-4B "Global Hawk" của quân đội Mỹ đã cất cánh từ đảo Sicily, Italy và bay hướng tới Biển Đen. Thời gian và lộ trình của chiếc máy bay không người lái này trùng hợp với vụ tấn công của tàu Magura V5 của quân đội Ukraine.
Mẫu tàu không người lái được quân đội Ukraine sử dụng lần này là Robot không người lái phòng vệ tự động trên biển (MAGURA) loại V, có biệt danh là "Ocean Baby". Đây là loại tàu không người lái Ukraine nói rằng do Công ty Spets Techno Export thiết kế chế tạo. Tuy nhiên, chuyên gia quân sự Nga Nikolay Shulkin nói với phóng viên tờ The Independent: “Tàu không người lái MAGURA V5 không hoàn toàn do Ukraine phát triển mà là sản phẩm chung của tổ hợp công nghiệp quân sự các nước NATO”.
Tàu được trang bị 2 camera, thiết bị quang học hồng ngoại và một thiết bị truyền tín hiệu hình ảnh về trung tâm điều khiển qua vệ tinh hoặc máy bay không người lái. MAGURA V có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau như trinh sát, cảnh báo, cứu hộ, rà phá bom mìn, tấn công.
Loại tàu không người lái này lần đầu tiên được thấy vào cuối tháng 9/2022, khi quân đội Nga phát hiện một chiếc tàu không người lái nhỏ màu đen dạt vào bờ biển Sevastopol thuộc bán đảo Crimea.
Phán đoán từ những bức ảnh được lan truyền, chiếc thuyền không người lái này có vỏ nhôm, hình dáng và kích thước tương tự như một chiếc tàu đánh cá một người, sử dụng động cơ xăng và tuabin phản lực. Trên thuyền có cột nhỏ tích hợp đèn LED và đầu dò quang điện, trên mũi tàu có hai khối tròn nhô ra màu trắng được suy đoán là cầu chì va nổ, có thể lấy từ bom hàng không.
cac-tau-magura-v5-7056.jpgMột hải đội tàu không người lái MAGURA V5 của Ukraine (Ảnh: Thepaper).
Điều gây chú ý nhất là phía sau nó có một vật thể hình vuông trông giống như ăng-ten Starlink UTA-212 của Công ty Space Mỹ, toàn bộ chiếc tàu ước tính trị giá khoảng 260.000 USD.
Vào ngày 25/7/2023, MAGURA V5 lần đầu tiên được trưng bày công khai tại Triển lãm Công nghiệp Quốc phòng Quốc tế (IDEF) ở Thổ Nhĩ Kỳ. Mẫu tại triển lãm có nhiều thay đổi mới so với chiếc tàu không người lái được Nga bắt giữ vào tháng 9/2022. Tàu có hình dạng thủy động học, mạn thấp, tín hiệu phản xạ tối thiểu và có khả năng cơ động và tàng hình cao.
Các thông số công khai cho thấy MAGURA V5 có chiều dài 5,5 mét, lượng giãn nước đầy tải 1 tấn, tải trọng tối đa 320 kg, tốc độ tối đa 42 hải lý/giờ, tốc độ hành trình 22 hải lý/giờ, tầm hoạt động tối đa 833 km, bán kính chiến đấu hơn 400 km và thời gian dẫn đường tự động hơn 60 giờ. Tàu mang theo đầu nổ mạnh nặng 320kg, đủ để gây hư hại nặng hoặc đánh chìm tàu lớn cỡ hơn 3.000 tấn.

Tàu sử dụng các phương pháp dẫn đường quán tính, dẫn đường qua vệ tinh và hình ảnh. Ngoài các tàu không người lái, đơn vị chiến đấu hoàn chỉnh còn bao gồm một trung tâm dữ liệu, mô-đun lưu trữ, vận chuyển và một trạm mặt đất. Có thể đạt được tốc độ truyền tải video độ phân giải cao ba chiều giữa tàu không người lái và trạm điều khiển mặt đất.
Trong các hoạt động tấn công bằng tàu (xuồng) cỡ nhỏ, việc phát hiện và xác định tàu tấn công luôn là một vấn đề khó khăn đối với bên phòng thủ.
MAGURA V5 áp dụng thiết kế mạn thấp và phần thân tàu bộc lộ trên mặt nước vốn rất ít. Ở phiên bản mới MAGURA V5 có thân tàu trơn nhẵn hơn so với phiên bản ra mắt vào tháng 9/2022 và diện tích phản xạ radar giảm hơn nữa.
Phân tích tư liệu công khai, ống xả động cơ của MAGURA V5 nằm dưới mặt nước, giúp giảm đáng kể khả năng khí thải nhiệt độ cao bị thiết bị phát hiện hồng ngoại của đối phương phát hiện. Tổng hợp lại, những chiếc tàu nhỏ này có thể hành trình trong thời gian dài và mang theo hàng trăm kg chất nổ, khó bị phát hiện hơn tên lửa hoặc máy bay không người lái có cùng uy lực.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,961
Động cơ
66,795 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,961
Động cơ
66,795 Mã lực
Tuổi
124
Trung Quốc ra mắt UAV tự sát tầm xa, tương tự drone Harpy của Israel và Shahed-136 của Iran
Thái Bằng
Thứ Ba 20/02/2024 13:57 (GMT+7)
FacebookTwitterZaloEmailCopy linkTheo dõi ViettimesGoogle News

0:00/0:00
0:00
Nữ miền Nam
VietTimes – Tại Triển lãm Quốc phòng Thế giới 2024 ở Riyadh, thủ đô Arab Saudi từ ngày 4 đến ngày 8/2/2024, Trung Quốc giới thiệu nguyên mẫu máy bay không người lái (UAV) tự sát tầm xa, đạn lượn thông minh chống radar ASN-301.
Nga tăng cường cung cấp “xe tăng bay” T-80BVM cấp độ bảo vệ cao cho quân đội
Không quân Nga đưa vào sử dụng tên lửa hành trình Kh-69 dành cho Su-57
Vì sao Ukraine chê F/A-18 Super Hornet là “rác bay” và tiếp tục nhận viện trợ MiG-29

ASN-301, còn được gọi là Máy bay không người lái (UAV), có cấu trúc tương tự như hệ thống UAS Harpy của Công ty Hàng không Vũ trụ Israel (IAI), được Trung Quốc mua vào những năm 1990. Những so sánh sâu hơn về các tính năng kỹ chiến thuật và mục đích thiết kế cho thấy, vũ khí tương tự như drone tấn công Shahed-136 do Iran sản xuất, cho thấy một dòng sản phẩm chung đang được phát triển trên nền tảng loại đạn lượn thông minh rất thành công này. Nguyên mẫu gây nên một làn sóng bình luận về nguồn gốc của công nghệ và ý nghĩa của mô hình Shahed-136 đối với cán cân lực lượng quân sự toàn cầu.
dronekamikazetrungquoc-4536.jpgdronekamikazetrungquoc01-5915.jpgdronekamikazetrungquoc02-1242.jpgMáy bay không người lái chống radar Trung Quốc ASN-301. Ảnh Militarydrones

Skip Ad


Được thiết kế như một phương tiện bay cánh tam giác, trang bị động cơ đẩy một cánh quạt, cấu trúc của ASN-301 tương tự như Harpy. Chức năng nhiệm vụ chính của drone là bí mật xâm nhập không phận đối phương, bay lượn cho đến khi phát hiện được tín hiệu radar. Sau khi khóa được nguồn phát xung radar, ASN-301 tiếp cận mục tiêu và thực hiện đòn tấn công chính xác. Tính năng chiến thuật này giúp ASN-301 trở thành một vũ khí đáng gờm, cho phép vô hiệu hóa các hệ thống phòng không sử dụng radar hoặc các loại vũ khí khác có trang bị radar.
Mặc dù có những điểm tương đồng với Harpy nhưng ASN-301 lại có những thông số kỹ thuật khác biệt. Drone có trọng lượng 135 kg, có chiều dài 2,5 mét, nhỏ gọn hơn so với Harpy, có chiều dài 2,7 mét. UAV có tốc độ tối đa là 220 km/h, trong khi Harpy có tốc độ 180 km/h của Harpy. Phạm vi hoạt động của UAV chỉ có 288 km so với 500 km của Harpy. ASN-301 có khả năng bay liên tục trong 4 giờ.
ASN-301 được trang bị radar dẫn đường thụ động băng tần rộng, thu các tín hiệu vô tuyến có tần số từ 2 đến 16 GHz. Đầu dẫn đường bằng radar có thể xác định mục tiêu trong bán kính 25 km, hệ thống được lập trình để tấn công tới 8 vị trí radar được xác định trước. Đầu đạn phân mảnh nổ phá mạnh chứa 7.000 mảnh thép phá hủy, sử dụng ngòi nổ gần phi tiếp xúc kích hoạt bằng laser, với bán kính sát thương, phá hoại đến 20 mét.
Trung Quốc giới thiệu đạn lượn thông minh, UAV tự sát tầm xa ASN-301 theo xu hướng chung trên toàn thế giới, các loại vũ khí lượn thông minh trở thành tâm điểm trong sự phát triển công nghệ của chiến tranh hiện đại. Đạn lượn thông minh (UAV tự sát) là sự kết hợp những ưu thế của vũ khí điều khiển chính xác và drone với cấp độ tự động hóa cao, cho phép vũ khí bay lượn trong khu vực mục tiêu, tìm kiếm và phát hiện, xác định mục tiêu và thực hiện cuộc tấn công chính xác.

Trong giai đoạn hiện nay, Mỹ, Israel, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đang dẫn đầu trong lĩnh vực UAV tự sát độ chính xác cao với rất nhiều các mẫu drone tự sát, từ sử dụng cho một người lính đến một hệ thống UAV tự sát bầy đàn, cho phép tấn công một khu vực mục tiêu rộng lớn với các loại mục tiêu khác nhau, từ các hệ thống phòng không đến các phương tiện cơ giới quân sự, hình thành một mô hình chiến thuật hoàn toàn mới, chiến thuật tác chiến drone.

Truyền hình Trung Quốc giới thiệu drone chống radar ASN-301. Video Military News

Trung Quốc ra mắt UAV chống radar ASN-301. Video China military video.

Ra mắt ASN-301 tại Triển lãm Quốc phòng Thế giới 2024, Trung Quốc cho thấy sự phát triển mạnh công nghệ UAV của quốc gia này trong lĩnh vực quân sự. Trung Quốc được đánh giá là quốc gia có công nghệ UAV hàng đầu thế giới trong lĩnh vực quân sự và thương mại dân sự. Sự xuất hiện của ASN-301 chỉ là sản phẩm ban đầu của công nghệ drone kamikaze của Trung Quốc, sẽ phát triển rất mạnh và rộng rãi trên mọi lĩnh vực quân sự trong thập kỷ này.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,961
Động cơ
66,795 Mã lực
Tuổi
124
Xe chiến đấu bộ binh bọc thép AIFV của Bỉ được cho là đang được quân đội Ukraine sử dụng
Chiến tranh xung đột Ukraina - Nga 2022ĐĂNG LÊN THỨ TƯ, 21 THÁNG 2 NĂM 2024 10:15

nút chia sẻ facebook

nút chia sẻ twitter

nút chia sẻ Pinterest

nút chia sẻ Linkedin

chia sẻ nút chia sẻ này



Một video được xuất bản vào ngày 20 tháng 2 năm 2024 bởi "Mặt trận Ukraine" trên tài khoản mạng xã hội của họ đã tiết lộ việc triển khai các Xe chiến đấu bộ binh bọc thép (AIFV) cũ của Bỉ trong lực lượng vũ trang Ukraine. Tiết lộ này chỉ ra một khía cạnh mới của hỗ trợ quân sự mà Ukraine đang nhận được trong bối cảnh xung đột đang diễn ra, mặc dù không thông qua chính thức. các kênh chính phủ
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này

Công nhận quân đội Tin tức quốc phòng và an ninh toàn cầu

Đoạn video cho thấy binh sĩ Ukraine sử dụng Xe chiến đấu bộ binh bọc thép AIFV của Bỉ. (Nguồn ảnh ScreenShot video Mạng xã hội)
Đoạn phim nhấn mạnh sự thiếu vắng một thỏa thuận chính thức hoặc thông báo công khai về việc chuyển giao các khí tài quân sự như vậy từ Bỉ đến Ukraine. Nó gợi ý rằng những chiếc AIFV này có thể đã được mua thông qua các công ty tư nhân mua chúng dưới dạng dư thừa từ quân đội Bỉ khi những đơn vị này ngừng hoạt động.
Sự phát triển này diễn ra sau các trường hợp trước đó, trong đó quân đội Ukraine được tăng cường bằng kho phương tiện chiến đấu trước đây thuộc sở hữu của quân đội Bỉ, bao gồm pháo tự hành bánh xích M109A4 155 mm và Xe tăng chiến đấu chủ lực Leopard 1A5. Những thương vụ mua lại này rất quan trọng đối với Ukraine khi nước này tìm cách tăng cường khả năng phòng thủ và tấn công trong bối cảnh xung đột đang diễn ra.
Việc quân đội Ukraine sử dụng các AIFV cũ của Bỉ làm nổi bật xu hướng hỗ trợ quân sự ngày càng tăng thông qua các phương tiện phi truyền thống, bao gồm cả sự tham gia của các công ty tư nhân vào quá trình mua sắm. Cách tiếp cận này cho phép đáp ứng nhanh hơn các nhu cầu quân sự cấp bách, bỏ qua các quy trình mua sắm chậm chạp của chính phủ và các cuộc đàm phán viện trợ quân sự quốc tế.
AIFV của Bỉ, hay Xe chiến đấu bộ binh bọc thép, là một bước phát triển đáng kể của Xe bọc thép chở quân M113 của Mỹ, được thiết kế để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của quân đội Bỉ. Sự phát triển này diễn ra vào cuối những năm 1970, trong thời kỳ các đồng minh NATO quan tâm đến việc tăng cường năng lực thiết giáp của họ để ứng phó với bối cảnh quân sự ngày càng phát triển của Chiến tranh Lạnh. Tập đoàn FMC, hiện là một phần của BAE Systems, đã đảm nhận việc phát triển AIFV để cung cấp một phương tiện linh hoạt hơn và có khả năng chiến đấu hơn M113 APC.

Một trong những động lực chính đằng sau sự phát triển của AIFV là nhu cầu về một phương tiện không chỉ có thể vận chuyển quân đội đến tiền tuyến một cách an toàn mà còn cung cấp hỗ trợ hỏa lực đáng kể khi đến đó. Yêu cầu này dẫn đến những cải tiến đáng kể so với thiết kế M113 ban đầu, bao gồm cải thiện khả năng bảo vệ áo giáp, tính cơ động và hỏa lực.
AIFV được đặc trưng bởi khả năng đổ bộ, cho phép nó tiến hành các hoạt động trong môi trường ngập nước và ven sông. Tính năng này đặc biệt quan trọng đối với các hoạt động ở các địa hình đa dạng của Châu Âu. Phương tiện này được đẩy đi trong nước bằng đường ray, cho phép nó vượt sông hồ để hỗ trợ các cuộc tấn công đổ bộ hoặc tiến hành các hoạt động vượt qua chướng ngại vật dưới nước.
Vũ khí chính của AIFV Bỉ thay đổi tùy theo biến thể cụ thể, nhưng thông thường nó được trang bị một khẩu pháo 25 mm gắn trong một tháp pháo được bao bọc hoàn toàn, mang lại sự nâng cấp đáng kể về hỏa lực so với các tùy chọn vũ khí thô sơ hơn của M113. Khẩu pháo này cho phép AIFV tấn công các xe bọc thép hạng nhẹ, công sự và bộ binh với hiệu quả cao. Ngoài ra, nó thường được trang bị súng máy 7,62mm gắn đồng trục với pháo chính và một số biến thể bao gồm hệ thống tên lửa chống tăng dẫn đường, nâng cao hơn nữa khả năng chiến đấu của nó.
Ngoài vũ khí chính, thiết kế của AIFV còn tập trung vào việc bảo vệ phi hành đoàn và hành khách, với lớp giáp được nâng cấp so với M113. Điều này bao gồm khả năng bảo vệ khỏi hỏa lực của vũ khí nhỏ và mảnh đạn pháo, giúp bộ binh được mang theo vào trận chiến an toàn hơn. Chiếc xe này thường chứa một tổ lái gồm ba người—lái xe, chỉ huy và xạ thủ—và có thể vận chuyển tối đa tám lính bộ binh, những người có thể xuống xe từ phía sau xe để giao chiến với kẻ thù.

Trong suốt thời gian phục vụ, AIFV của Bỉ đã chứng tỏ là một phương tiện linh hoạt và đáng tin cậy, có thể thích ứng với nhiều vai trò chiến đấu khác nhau, từ hỗ trợ bộ binh đến trinh sát. Việc triển khai nó trên nhiều chiến trường quốc tế nhấn mạnh tính hiệu quả và vai trò quan trọng của nó trong các hoạt động quân sự hiện đại.
Xe chiến đấu bộ binh bọc thép AIFV của Bỉ được cho là đang được Quân đội Ukraina sử dụng 925 002

Xe chiến đấu bộ binh bọc thép AIFV của quân đội Bỉ. (Nguồn ảnh Nhóm công nhận quân đội)


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,961
Động cơ
66,795 Mã lực
Tuổi
124
Ukraine triển khai pháo Bohdana 4.0 155mm mới trên khung gầm Tatra Phoenix
Chiến tranh xung đột Ukraina - Nga 2022ĐĂNG LÊN THỨ TƯ, 21 THÁNG 2 2024 11:35

facebook sharing button

twitter sharing button

pinterest sharing button

linkedin sharing button

sharethis sharing button



Dựa theoCa ngợi StephVào ngày 19 tháng 2 năm 2024, Lữ đoàn pháo binh riêng biệt số 47 của Ukraine mới đây đã đưa loại 2S22 Bohdana 4.0 mới vào hoạt động. Phiên bản cập nhật này của 2S22 Bohdana được gắn trên một chiếc SécTatra 158 Phượng HoàngKhung gầm 8x8 và có bộ nạp bán tự động. Hiện tại, quân đội Ukraine sở hữu 4 biến thể của pháo tự hành Bohdana 155mm (1.0,2.0,3.0và 4.0).
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này

Công nhận quân đội Tin tức quốc phòng và an ninh toàn cầu

Tương tự như biến thể 2.0, phiên bản 4.0 này được trang bị cabin bọc thép được thiết kế và sản xuất hoàn toàn tại Ukraine bởi công ty Ukrarmor. (Nguồn ảnh: Trang Facebook của Tư lệnh Lực lượng Lục quân AFU)
Tương tự như biến thể 2.0, phiên bản 4.0 này được trang bị cabin bọc thép được thiết kế và sản xuất hoàn toàn tại Ukraine bởi công ty Ukraine Armor hay còn gọi là Ukrarmor. Bằng chứng là một video được chia sẻ bởiMặt trận Ukrainevào ngày 15 tháng 2 năm 2024, những cabin này đã chứng tỏ được khả năng phục hồi trước các vụ nổ, chẳng hạn như những vụ do máy bay không người lái ZALA Lancet kamikaze của Nga gây ra, cứu sống các thành viên phi hành đoàn người Ukraine.
Theo báo cáo của Praise The Steph, các binh sĩ Ukraine đã bày tỏ sự hài lòng với việc sử dụng khung gầm Tatra, thể hiện qua việc sử dụng khung gầm Tatra 815-7 (Force) cho cả hai chiếc.Bohdana 3.0pháo tự hành vàBureviyaHệ thống tên lửa phóng loạt 220 mm (MLRS).
Do hạn chế về năng lực tại nhà máy Tatra vốn đã được đặt trước cho hai năm tới, Quân đội Ukraine đã tìm kiếm một giải pháp tạm thời. Đối với pháo Bohdana 4.0, Ukraine lấy khung gầm Tatra Phoenix 8x8 từ thị trường dân sự, trước đây phổ biến ở Ukraine chủ yếu trong ngành khai thác mỏ. Sau đó, cabin mềm nguyên bản được thay thế bằng cabin bọc thép của Ukraine và cấu trúc thượng tầng cổ điển của Bohdana được lắp đặt. Sau chiến tranh, Lực lượng vũ trang Ukraine có kế hoạch trang bị cho chiếc 4.0 khung gầm Tatra mới có nguồn gốc từ Lực lượng 815-7 và có thể cả các mẫu Phoenix.
CácPhượng hoàng Tatraxe tải, có các cấu hình trục 4x4, 6x6, 8x8 và 10x10, là một phần trong dòng sản phẩm của Tatra từ năm 2011, được phát triển với sự cộng tác của DAF Trucks NV. Sự hợp tác này nhằm mục đích hợp nhất công nghệ khung gầm của Tatra, bao gồm các nửa trục xoay độc lập được treo bằng không khí , với thiết kế cabin của DAF và động cơ PACCAR MX. Kết quả là tạo ra một phương tiện đa năng có khả năng giải quyết các nhu cầu đa dạng trên nhiều lĩnh vực.

Được sản xuất tại Cộng hòa Séc, Tatra 158 Phoenix được thiết kế để phục vụ nhiều mục đích khác nhau, với cấu hình trục phục vụ cho cả ứng dụng dân sự và quân sự. Sự ra đời của động cơ PACCAR MX làm mát bằng nước tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải Euro III, Euro V và Euro VI cung cấp công suất mạnh mẽ lên tới 375 kW (503 mã lực), đảm bảo hiệu suất và hiệu suất trên các môi trường khác nhau.
Phoenix nổi bật với khả năng off-road, có góc tiếp cận 31°, rất phù hợp với những địa hình gồ ghề. Được công nhận về thiết kế và chức năng, chiếc xe này đã được công nhận trong các cuộc thi như Xe tải châu Âu của năm 2012 và các triển lãm như triển lãm Silva Regina 2012. Với cabin được cập nhật có thiết kế mới của DAF và nhiều tùy chọn hộp số khác nhau, bao gồm số sàn, tự động và tự động hoàn toàn, Phoenix mang đến khả năng thích ứng với các điều kiện lái khác nhau. Khái niệm khung gầm xương sống đặc trưng của nó, kết hợp với hệ thống treo độc lập trên tất cả các bánh xe, giúp tăng cường độ bền, giảm căng thẳng cho cấu trúc thượng tầng và hàng hóa, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc lắp đặt các cấu trúc thượng tầng khác nhau, đảm bảo tính linh hoạt trong các ứng dụng dân sự, quốc phòng và quân sự.
2S22 Bohdana được trang bị một khẩu pháo tiêu chuẩn NATO 155 mm nằm ở phía sau khung xe tải. Pháo này có thể bắn loại đạn nổ gây cháy/xuyên giáp (HEIAP) trong phạm vi từ 35 đến 40 km và đạn hỗ trợ tên lửa (RAP) trong phạm vi từ 45 đến 60 km, đạt tốc độ bắn tối đa 6 viên. mỗi phút. Xe tải có khả năng chở tổng cộng 20 viên đạn và các loại đạn liên quan, được đựng trong các hộp ở mỗi bên khung xe.
Bản gốc2S22 Bohdana 1.0được xây dựng trên khung gầm xe tải cơ động cao KrAZ 63221 6x6 do hãng AutoKrAZ Ukraine sản xuất, có tổng trọng lượng 28.000 kg. Nó được trưng bày lần đầu tiên vào năm 2018 trong Cuộc diễu hành Ngày Độc lập ở Kyiv và trải qua các cuộc thử nghiệm và bắn thử đầu tiên vào tháng 10 năm 2021. Kể từ khi bắt đầu chiến tranh, các lực lượng vũ trang Ukraine đã giới thiệu hai biến thể bổ sung: 2.0mô hình được gắn trên khung gầm MAZ vào tháng 7 năm 2023 và3.0mô hình trên khung gầm Tatra Force vào tháng 9 năm 2023.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,961
Động cơ
66,795 Mã lực
Tuổi
124
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,961
Động cơ
66,795 Mã lực
Tuổi
124

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,961
Động cơ
66,795 Mã lực
Tuổi
124

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top