[Funland] Tin tức kỹ thuật quân sự quốc tế

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,953
Động cơ
66,700 Mã lực
Tuổi
124
Nga gắn tên lửa hải quân lên xe tăng và xe tải để bù đắp tổn thất pháo binh ở Ukraine
Chiến tranh xung đột Ukraina - Nga 2022ĐĂNG LÊN THỨ NĂM, 25 THÁNG 1 NĂM 2024 15:42



nút chia sẻ facebook

nút chia sẻ twitter

nút chia sẻ Pinterest

nút chia sẻ Linkedin

chia sẻ nút chia sẻ này



Trong cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine, Nga đã phải đối mặt với tổn thất đáng kể về hệ thống phóng tên lửa, thúc đẩy việc phát triển các giải pháp pháo binh mới để tăng cường năng lực quân sự. Sự phát triển mới bao gồm các bệ phóng tên lửa dựa trên khung gầm bánh xích MTLB và xe tải Ural-4320, đang được trang bị các bệ phóng tên lửa chống ngầm RBU-6000 cỡ nòng 213 mm của Liên Xô, ban đầu được thiết kế cho tác chiến hải quân. Một số video đăng tải trên mạng xã hội còn cho thấy hệ thống phóng tên lửa hải quân RBU-6000 gắn trên khung gầm xe tăng T-80 của Nga.
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này


Công nhận quân đội Tin tức quốc phòng và an ninh toàn cầu

Bệ phóng tên lửa chống ngầm RBU-6000 Smerch-2 cỡ nòng 213 mm của Liên Xô gắn trên khung xe tăng T-80. (Nguồn ảnh Đoạn video Mạng xã hội)

Những điều chỉnh này biểu thị một cách tiếp cận sáng tạo trong việc sử dụng khí tài quân sự hiện có cho các mục đích mới, đặc biệt là trong bối cảnh các hoạt động trên bộ. Việc sử dụng bệ phóng tên lửa chống tàu ngầm trong tác chiến trên bộ là minh chứng cho động lực thay đổi của chiến lược quân sự và nhu cầu về tính linh hoạt của hệ thống vũ khí.

Cuộc xung đột ở Ukraine đã chứng kiến những cuộc đấu pháo dữ dội, dẫn đến tổn thất đáng kể cho cả hai bên. Đối với Nga, việc cạn kiệt kho bệ phóng tên lửa là một vấn đề nghiêm trọng, ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của nước này và đòi hỏi phải phát triển các hệ thống pháo binh mới. Quyết định tái sử dụng vũ khí hải quân để chiến đấu trên bộ phản ánh nhu cầu cấp thiết trong việc bổ sung các thiết bị bị mất và duy trì áp lực lên các lực lượng đối phương.
Tổn thất không chỉ về số lượng mà còn về độ tinh vi của vũ khí, ảnh hưởng đến thế cân bằng chiến lược trong cuộc xung đột. Việc điều chỉnh các bệ phóng tên lửa của hải quân để sử dụng trên mặt đất là một biện pháp sáng tạo nhưng liều lĩnh để chống lại những tổn thất này, nêu bật những thách thức mà các lực lượng Nga phải đối mặt trong việc duy trì khả năng pháo binh của họ.

RBU-6000, còn được gọi là Smerch-2 trong biên chế Nga, là hệ thống phóng tên lửa chống ngầm ban đầu được thiết kế để sử dụng cho hải quân. Nó có khả năng phóng tên lửa 213 mm được thiết kế để nhắm mục tiêu và tiêu diệt tàu ngầm ở tầm ngắn và trung bình. Hệ thống này thường có một loạt tên lửa được bắn liên tiếp, tạo ra một mô hình chết người được thiết kế để vô hiệu hóa hoặc tiêu diệt các mục tiêu dưới nước.


Với lịch sử phục vụ trong hải quân Liên Xô và Nga, RBU-6000 được biết đến với độ tin cậy và hiệu quả trong tác chiến chống tàu ngầm. Khả năng thích ứng của nó để sử dụng trong các tình huống chiến đấu trên mặt đất chống lại các mục tiêu trên mặt đất là một lựa chọn độc đáo nhưng mang tính chiến lược, tận dụng khả năng bắn bão hòa và tải trọng nổ cao trong môi trường chiến đấu trên mặt đất.
RBU-6000, được biết đến với vai trò trong chiến tranh chống tàu ngầm, sử dụng nhiều loại đạn dược, đặc biệt bao gồm tên lửa 90R và bom sâu RGB-60. 90R là tên lửa chống ngầm mang đầu đạn nổ mạnh được thiết kế để phát nổ ở độ sâu cụ thể, sử dụng cầu chì áp suất thủy tĩnh. Vụ nổ này tạo ra sóng xung kích mạnh nhằm làm hư hại hoặc phá hủy thân tàu ngầm, khiến nó trở thành tài sản quan trọng trong các cuộc giao tranh của hải quân chống lại các mối đe dọa dưới nước. Bên cạnh 90R, RBU-6000 cũng có thể triển khai điện tích độ sâu RGB-60, mặc dù không phải tên lửa nhưng phục vụ mục đích tương tự trong việc nhắm mục tiêu vào tàu ngầm. Những điện tích này được thả xuống nước và chìm xuống độ sâu xác định trước, nơi chúng phát nổ, tạo ra sóng áp lực làm vô hiệu hóa hoặc tiêu diệt tàu ngầm của đối phương.
Tầm bắn của RBU-6000 lên tới 6.000 mét, cho phép các tàu được trang bị hệ thống này có thể tấn công tàu ngầm từ khoảng cách an toàn. Khả năng này đảm bảo rằng các tàu mặt nước có thể duy trì lợi thế chiến lược trước các mối đe dọa dưới nước, bảo vệ bản thân và đoàn tàu khỏi các cuộc tấn công tiềm tàng. Tính linh hoạt và hiệu quả của đạn dược RBU-6000 khiến nó trở thành một thành phần có giá trị trong kho vũ khí hải quân, đặc biệt là trong những môi trường thường xuyên có mối đe dọa chiến tranh tàu ngầm.
Việc tái sử dụng vũ khí hải quân cho chiến tranh trên bộ nhấn mạnh sự đổi mới và khả năng thích ứng cần thiết trong các cuộc xung đột kéo dài. Việc Nga phát triển các bệ phóng tên lửa mới dựa trên khung gầm MTLB và xe tải Ural-4320, được trang bị hệ thống RBU-6000, phản ánh phản ứng chiến lược đối với tổn thất pháo binh đáng kể trong cuộc xung đột Ukraine. Bản chuyển thể này nêu bật bản chất ngày càng phát triển của chiến thuật quân sự và tầm quan trọng của tính linh hoạt trong hệ thống vũ khí trước những thách thức của chiến tranh hiện đại.

Nga gắn tên lửa hải quân trên xe tăng để bù đắp tổn thất pháo binh ở Ukraine 925 002

Bệ phóng tên lửa chống ngầm RBU-6000 Smerch-2 cỡ nòng 213 mm của Liên Xô gắn trên khung gầm xe tải Ural-4320. (Nguồn ảnh Đoạn video Mạng xã hội)

https://www.armyrecognition.com/ukraine_-_russia_conflict_war_2022/russia_mounts_naval_rockets_on_tanks_trucks_to_compensate_for_artillery_losses_in_ukraine.html
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,953
Động cơ
66,700 Mã lực
Tuổi
124
Một hoạt động có kế hoạch và chuẩn bị. Tại sao APU không thể vô tình bắn rơi Il-76
Các chuyên mục : Thông tin chung về ngành , Hàng không , Tên lửa và pháo binh , Phòng không , An toàn toàn cầu
238
0

0

Nguồn hình ảnh: Телеграм-канал "Жесть Белгород"
Đại tá Khodarenok: quyết định khai hỏa vào Il-76 được đưa ra ở cấp cao nhất của Lực lượng Vũ trang Ukraine
Vào ngày 24 tháng 1, tại vùng Belgorod, cách làng Yablonovo 5-6 km, một máy bay vận tải quân sự Il-76M của Nga đã bị trúng tên lửa phòng không từ Lực lượng Vũ trang Ukraine. Bộ Quốc phòng Nga cho biết có 65 quân nhân Ukraine bị bắt trên tàu, những người này đang được đưa đến vùng Belgorod để trao đổi. Chi tiết về thảm họa đã được nhà quan sát quân sự của tờ báo điều tra.En" Mikhail Khodarenok.
Máy bay vận tải quân sự IL-76M bị bắn rơi mang số hiệu RF-86828 được sản xuất năm 1979, đã hoạt động được 45 năm. Chiếc xe này là một phần của Lệnh Hàng không Vận tải Quân sự Berlin số 117 của Trung đoàn Kutuzov thuộc Đội Cận vệ 18 Hàng không Vận tải Quân sự Biểu ngữ đỏ Taganrog Đơn đặt hàng của sư đoàn Suvorov và Kutuzov.
Ngọn lửa được tiến hành từ đâu và như thế nào
Đầu tiên, chúng tôi lưu ý rằng các máy định vị của lực lượng kỹ thuật vô tuyến Nga đã xác định khá chính xác địa điểm phóng tên lửa phòng không dẫn đường (SAM) từ lãnh thổ Ukraine: các trạm radar tầm mét “nhìn thấy” SAM đang bay , vì bước sóng của chúng gần như trùng với kích thước hình học của tên lửa. Nghĩa là, bằng phương pháp trinh sát radar, người ta đã xác định rõ ràng rằng vị trí xuất phát của hệ thống phòng không Ukraine nằm gần khu định cư Lipetsk, vùng Kharkiv.
Nhiều khả năng mảnh vỡ của tên lửa Ukraine tại hiện trường vụ rơi Il-76M đã được phát hiện, tức là số sê-ri của cả sản phẩm và thậm chí cả khối được bảo quản đã được xác định. Nói cách khác, quân đội không nghi ngờ gì về loại SAM đã bắn vào máy bay Nga.
Việc pháo kích Il-76 của Nga khó có thể là hoạt động nghiệp dư của chỉ huy đơn vị tên lửa phòng không thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine.
Chỉ huy đơn vị tên lửa phòng không (sư đoàn, khẩu đội) có thể tự mình quyết định bắn vào mục tiêu, nhưng điều này thường xảy ra khi đẩy lùi một tên lửa lớn và một cuộc không kích. Đồng thời, ngay cả trong trường hợp này, hỏa lực sẽ được khai hỏa "vào các mục tiêu bất ngờ xuất hiện ở độ cao cực thấp". Dù sao thì đó cũng là những gì nó nói trong tài liệu chiến đấu.
Vào ngày 24 tháng 1, không có trận chiến và trận chiến khốc liệt trên không và phòng không nào ở vùng Belgorod. Cũng không có “mục tiêu bất ngờ xuất hiện”. SAM của Ukraine đã được bắn vào một mục tiêu không cơ động duy nhất trong điều kiện không có nhiễu sóng vô tuyến và toàn bộ quá trình ra quyết định theo chiều dọc từ dưới lên trên trong trường hợp này đều hoạt động mà không có sự can thiệp dù là nhỏ nhất.
Trong quá trình chiến đấu, điều này thường xảy ra như vậy. Chỉ huy sư đoàn tên lửa phòng không (đại đội) báo cáo lên sở chỉ huy cấp cao hơn: "Tôi đang hộ tống Mục tiêu 3432. Mục tiêu đang tiếp cận khu vực phóng. Vui lòng xác nhận nhiệm vụ". Trong trường hợp này, cấp trên phải trả lời gần như ngay lập tức: "Tôi xác nhận nhiệm vụ."
Phạm vi từ vị trí xuất phát của đơn vị tên lửa phòng không của Lực lượng vũ trang Ukraine đến địa điểm rơi của IL-76 là khoảng 100 km, do đó, việc khai hỏa chiến đấu được thực hiện bởi hệ thống phòng không tầm trung. Nhiều khả năng đó là hệ thống phòng không Patriot. Chính cô ấy là người có thể bắn hiệu quả ở cự ly như vậy.
Quyết định di dời hệ thống đắt tiền này (và chỉ có ba khẩu đội tên lửa phòng không như vậy trong Lực lượng Không quân AFU) ra tiền tuyến rất có thể được đưa ra ở cấp cao nhất - ở cấp Bộ Tổng tham mưu và Tổng tư lệnh. Sếp.
Chỉ cần tưởng tượng - trong trường hợp này, cần phải loại bỏ một trong các khẩu đội Patriot khỏi vỏ bọc của Kiev, nơi đặt các cơ quan quản lý nhà nước và quân sự cấp cao nhất cũng như các cơ sở đặc biệt quan trọng, và gửi nó gần như lên hàng đầu. Chỉ những quan chức hàng đầu của Lực lượng Vũ trang Ukraine và rất có thể, ngay cả nhà nước mới có thể đưa ra quyết định như vậy.
Ngoài ra, cần đảm bảo di dời an toàn hệ thống phòng không trên toàn tuyến, tổ chức bảo vệ, phòng thủ vị trí xuất phát. Một lần nữa, để làm được điều này, cần phải thu hút lực lượng và phương tiện đáng kể của Lực lượng Vũ trang Ukraine, và mọi quyết định có thể có về những vấn đề này phải được đưa ra ở cấp độ rất cao.
Nghĩa là, có tính đến tất cả các trường hợp trên, sự kiện này ít nhất là một hoạt động và được phát triển ở cấp cao nhất của Lực lượng Vũ trang Ukraine.
Tại sao không thể có tên lửa S-300 trên máy bay
Phiên bản của Ukraina, trong đó có việc Il-76M của Nga vận chuyển tên lửa phòng không dẫn đường tới hệ thống phòng không S-300, trông không hoàn toàn thuyết phục.
Thứ nhất, không rõ tại sao lại có sự đổ xô vận chuyển tên lửa bằng đường hàng không vận tải quân sự như vậy. Tình hình trên các mặt trận lúc này không buộc phía Nga phải vội vàng như vậy. Và việc vận chuyển hàng hóa nổ bằng máy bay như vậy đến một sân bay cách biên giới chỉ vài chục km là điều nguy hiểm. Trong trường hợp này, cả ô tô và tài sản vận chuyển đều gặp rủi ro đáng kể.
Thứ hai, IL-76 có tương đối ít tên lửa dẫn đường phòng không. Chỉ có bốn gói gồm hai sản phẩm - tức là tám miếng. Đây không hề cường điệu chút nào, đây là một số lượng ít ỏi, bởi vì một cơ số đạn của hệ thống phòng không S-300 là 48 tên lửa.
Thứ ba, việc đưa tên lửa đến đích bằng toa gondola nặng 62 tấn bằng đường sắt đến trạm dỡ hàng sẽ dễ dàng hơn nhiều, sau đó chất lên các phương tiện vận tải, trung chuyển và đưa về vị trí xuất phát của các sư đoàn.
Đồng thời, khi chỉ huy đơn vị tên lửa phòng không Ukraina lên không, phát hiện và bắt giữ mục tiêu để hộ tống, phải xác định ngay từ đặc điểm của vật thể trên không (cường độ mục tiêu, tốc độ, các thông số). và chiều cao) rằng mục tiêu có kích thước lớn, đơn lẻ, tốc độ thấp. Đó rất có thể là một chiếc máy bay vận tải quân sự. Và nếu cấp trên trong trường hợp này xác nhận nhiệm vụ chiến đấu, thì điều này một lần nữa cho thấy đây là một hoạt động đã được hình thành và chuẩn bị từ trước.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,953
Động cơ
66,700 Mã lực
Tuổi
124
UAE mua lô xe chiến đấu bộ binh robot Type-X
Chuyên mục : Đất đai , Robotics , Thị trường và hợp tác
212
0

0
Nguồn: topwar.ru
Bộ Quốc phòng UAE đã ký hợp đồng với công ty Milrem Robotics của Châu Âu, cung cấp việc mua hai lô xe chiến đấu không người lái trên mặt đất.
Như đã chỉ ra trong ấn phẩm Tecnologia & Defesa, chúng ta đang nói về việc bán 20 phương tiện chiến đấu robot Type-X và 40 phương tiện mặt đất không người lái THEMIS.
Type-X thực chất là một robot BMP. Cô được trang bị pháo MK44 30 mm. Kích thước xe 600x290x220 cm, trọng lượng tải trọng 12 tấn, tải trọng tối đa 4,1 tấn, tốc độ tối đa khi chạy trên mặt đường 80 km/h.
Type-X được nhà phát triển định vị như một phương tiện tăng cường sức mạnh cho các đơn vị cơ giới hóa. IFV loại này sẽ chiếm giữ những vị trí nguy hiểm nhất mà không ảnh hưởng đến phương tiện chiến đấu bộ binh truyền thống.
Thiết bị được người vận hành điều khiển nhờ hệ thống nhận thức tình huống với các yếu tố thực tế hỗn hợp Vegvisir. Thông tin về môi trường xung quanh được truyền qua mạng lưới cảm biến, tạo thành mái vòm ảo 360 độ. Việc khảo sát được thực hiện ở cả khoảng cách gần và trung bình.
THEMIS.
Nguồn: topwar.ru
Cỗ máy THeMIS, lần đầu tiên được thử nghiệm trong điều kiện chiến đấu ở Mali, nhờ kiến trúc mở, có thể thực hiện cả nhiệm vụ vận chuyển và các nhiệm vụ khác, bao gồm cả chiến đấu. Kích thước của nó là 247x204x117 cm, trọng lượng 1630 kg, tải trọng tối đa 1,2 tấn, tốc độ tối đa 20 km/h.
THeMIS do UAE mua lại được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu, được trang bị mô-đun chiến đấu M230LF với pháo 30 mm.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,953
Động cơ
66,700 Mã lực
Tuổi
124
Nga tăng cường phòng không St Petersburg bằng hệ thống S-300 sau cuộc tấn công của máy bay không người lái Ukraine

Ban biên tập Tạp chí Đồng hồ Quân đội
Ngày 23 tháng 1 năm 2024

Tổ hợp tên lửa từ hệ thống S-300 được triển khai gần St Petersburg

Tổ hợp tên lửa từ hệ thống S-300 được triển khai gần St Petersburg

Lực lượng Không quân Nga đã tái triển khai các hệ thống phòng không S-300 thuộc dòng S-300P để hỗ trợ phòng không cho St Petersburg, sau khi cuộc tấn công thành công của máy bay không người lái Ukraine đã phá hủy kho cảng xuất khẩu khí đốt Ust-Luga. Đoạn phim do một người dân địa phương ghi lại cho thấy một khẩu đội từ hệ thống như vậy đang được thiết lập, sau khi cuộc tấn công của Ukraine tìm cách tấn công các mục tiêu cách lãnh thổ Nga hơn 1.000 km. Mặc dù hệ thống phòng không của Nga đã được chứng minh là có hiệu quả phần lớn, nhưng kích thước rất nhỏ của nhiều máy bay không người lái của Ukraine và chi phí rất thấp cho phép chúng được triển khai với số lượng lớn, nghĩa là ngay cả khi chỉ một phần nhỏ các cuộc tấn công thành công, nó vẫn có thể gây ra thiệt hại rất lớn. vượt quá chi phí của hoạt động. Dòng hệ thống S-300P đã được đưa vào sử dụng từ năm 1978 và đã được sản xuất thành công từ giữa những năm 2000 nhờ các phiên bản nâng cao năng lực của S-400 - thiết bị ban đầu được đặt tên là S-300PM-3. Do giá trị bất đối xứng của hệ thống, Bộ Quốc phòng Nga đã đầu tư nhiều hơn đáng kể vào việc mua S-400 so với tất cả các loại máy bay chiến đấu cộng lại, với chương trình này được nhiều người công nhận là đã tái công nghiệp hóa căn cứ phòng không của Nga, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất trên quy mô lớn nhiều lần. lớn hơn bất kỳ hệ thống nào khác trên thế giới.



Sản xuất tên lửa cho hệ thống phòng không S-400

Mặc dù S-300 ban đầu được thiết kế như một hệ thống tầm trung, với các biến thể thời Chiến tranh Lạnh có tầm bắn dưới 100 km, việc hiện đại hóa vào những năm 1990 và các thiết kế tên lửa hiệu quả hơn nhiều đã cho phép nó cung cấp khả năng phòng không tầm xa đầu tiên ở cự ly 150 km với tên lửa 48N6. , sau đó là 200 km với biến thể 48N6E2 và cuối cùng là 250 km với biến thể 48N6E3 được đưa vào sử dụng vào đầu những năm 2000. Điều này cho phép nó thay thế hệ thống S-200 của Liên Xô cung cấp khả năng phòng thủ khu vực, vì mặc dù hệ thống cũ có khả năng cao và có phạm vi giao tranh rất dài 300 km nhưng nó bị cản trở nghiêm trọng bởi thiết kế hoàn toàn tĩnh. Tính cơ động cao trong cuộc thi là yếu tố góp phần hàng đầu vào khả năng sống sót của S-300, trong khi khả năng triển khai nhiều loại tên lửa không đối không bổ sung của hệ thống này cho phép mỗi loại cung cấp hệ thống phòng không nhiều lớp và sử dụng các tên lửa rẻ hơn như 9M96 để chống lại các mục tiêu gần hoặc xa hơn. mục tiêu ít giá trị hơn. Song song với S-400, một biến thể S-300 cơ động hơn được thiết kế để bảo vệ các đơn vị Lục quân, S-300V4 , hiện đang được sản xuất ở quy mô nhỏ hơn và tích hợp nhiều công nghệ tương tự.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,953
Động cơ
66,700 Mã lực
Tuổi
124
Nga và Triều Tiên có thể sớm thành lập các đơn vị máy bay chiến đấu phòng không chung - Chuyên gia nhấn mạnh như thế nào và tại sao

Ban biên tập Tạp chí Đồng hồ Quân đội
Ngày 23 tháng 1 năm 2024

Chủ tịch Kim Jong Un bên Su-35 Nga và phi công sau chuyến bay trình diễn

Chủ tịch Kim Jong Un bên Su-35 Nga và phi công sau chuyến bay trình diễn

Sau báo cáo của Nhà Trắng vào ngày 2 tháng 1 rằng Lực lượng vũ trang Nga đang sử dụng tên lửa đạn đạo KN-23B của Triều Tiên trong chiến đấu ở Ukraine, ngày càng có nhiều đồn đoán rằng Nga có thể tìm cách xuất khẩu máy bay chiến đấu sang nước láng giềng Đông Á để giúp bù đắp chi phí sản xuất. mua lại. Thật vậy, chính người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby đã tuyên bố rằng Nga dự kiến sẽ phải trả tiền cho việc mua lại phần cứng mới của Hàn Quốc bằng cả chuyển giao công nghệ và xuất khẩu máy bay chiến đấu, đặt ra những câu hỏi quan trọng về cách đạt được điều này. Triều Tiên trong những năm gần đây đã đầu tư vào việc hiện đại hóa các cơ sở không quân của mình và trình làng các loại tên lửa không đối không nội địa mới , công việc bắt đầu vào năm 2021 tại một trong những căn cứ không quân quan trọng nhất của nước này, Sân bay Sunchon nằm cách Bình Nhưỡng 45 km về phía đông bắc, nơi có căn cứ chính. đường băng được kéo dài và các nhà chờ máy bay, sân đỗ và đường lăn được cải thiện. Với việc đất nước đã hiện đại hóa toàn diện hệ thống phòng không trên mặt đất với các thế hệ hệ thống tên lửa đất đối không mới ngày càng có năng lực cao, có khả năng quận sẽ tìm cách đầu tư vào việc mua bổ sung các máy bay chiến đấu mới để đóng vai trò hỗ trợ trên không.



Kim Jong Un và Kim Ju Ae tại sân bay Sunchon được tân trang lại bằng MiGG-29

Thương vụ mua máy bay chiến đấu gần đây nhất của Triều Tiên được biết đến là 30 máy bay chiến đấu thế hệ thứ ba MiG-21BiS mua từ Kazakhstan vào năm 1997 và được hiện đại hóa trong nước . Đơn đặt hàng đầy đủ 40 máy bay chưa bao giờ được thực hiện do sự can thiệp của Mỹ và gây áp lực lên Kazakhstan, nêu bật những khó khăn mà Bình Nhưỡng phải đối mặt trong thời kỳ hậu Xô Viết, nơi tất cả các đối tác thương mại lớn ngoại trừ Iran đều hết sức thận trọng trong việc làm mất lòng Washington. Các nguồn tin Hàn Quốc cũng cho biết nước này đã tiếp tục được cấp phép sản xuất máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư MiG-29 với sự hỗ trợ của Nga cho đến đầu những năm 2000, trong đó những chiếc MiG do Hàn Quốc chế tạo đã bay lần đầu tiên vào năm 1993 và 15 chiếc đã được sản xuất vào cuối thập kỷ này. Mặc dù các nguồn tin Hàn Quốc đưa tin một thập kỷ sau rằng Bình Nhưỡng đang tìm cách mua máy bay chiến đấu Su-35 của Nga cho lực lượng không quân của mình - đối thủ hạng nặng của MiG-29 với khả năng 'thế hệ 4+' - hai yếu tố chính đã ngăn cản Moscow bán máy bay mới cho nước này. hàng xóm của nó. Đầu tiên là nhu cầu duy trì quan hệ với Hàn Quốc và Hoa Kỳ, điều mà từ những năm 1990 đã được Moscow ưu tiên mạnh mẽ, trong khi rào cản thứ hai lớn hơn nhiều được đặt ra do việc thông qua các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc UNSC 1718 và UNSC 1874 được thông qua trong lần lượt là năm 2006 và 2009 cấm xuất khẩu bất kỳ thứ gì khác ngoài vũ khí hạng nhẹ sang nước này.



Máy bay MiG-29 của Triều Tiên tại sân bay Sunchon

Cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách Nga có thể tìm cách vượt qua lệnh cấm vận vũ khí của Hội đồng Bảo an, chuyên gia về an ninh Triều Tiên AB Abrams nhấn mạnh rằng Moscow có hai phương tiện chính để đạt được điều này. Đầu tiên sẽ là “xuất khẩu máy bay chiến đấu từ các loại mà đất nước đã có sẵn như MiG-29, với bất kỳ nâng cấp nào có thể nhận dạng được từ bên ngoài trên các mẫu mới hơn đều bị phủ nhận một cách chính đáng là đã được sản xuất trong nước. Với việc chỉ có một trung đoàn máy bay này đang được đưa vào sử dụng, có thể khẳng định rằng bất kỳ đơn vị nào khác được xem trên hình ảnh vệ tinh chỉ đơn thuần là được đưa ra khỏi kho và được giao trước khi lệnh cấm vận được áp dụng - mặc dù các đơn vị mới có thể được hưởng lợi từ hệ thống điện tử hàng không, radar mới và vũ khí được sử dụng dưới dạng nâng cấp bản địa.” Ông nhấn mạnh rằng việc vi phạm lệnh cấm vận vũ khí “do đó sẽ có mức độ phủ nhận hợp lý”, trong khi MiG-29 có chi phí tương đối thấp vẫn là máy bay chiến đấu tối ưu cho nhu cầu phòng thủ của Triều Tiên và có thể trang bị cho nhiều phi đội.



Chủ tịch Kim Jong Un tại Komsomolsk về Nhà máy Amur sản xuất Su-35 và Su-57

Lựa chọn thứ hai được Abrams nhấn mạnh có thể mang lại nhiều biến đổi hơn cho cán cân quyền lực ở Đông Á là “sử dụng tiền đề chia sẻ hệ thống vũ khí và thành lập các đơn vị chung giữa hai nước” - nhấn mạnh các lý do của cả hai nước. Các đơn vị không quân của Liên Xô trong Chiến tranh Triều Tiên và việc Mỹ chia sẻ vũ khí hạt nhân cho các hoạt động chung với các thành viên NATO ở châu Âu. Học giả lưu ý đến hiệu ứng này:
“Nếu Triều Tiên mua máy bay chiến đấu của Nga ngoài MiG-29, chẳng hạn như máy bay chiến đấu Su-35 và Su-57 tiên tiến hơn gần đây được lãnh đạo Kim Jong Un thị sát trong chuyến thăm Nga vào tháng 9, những chiếc này có thể được nhân viên Nga đi cùng. tại các căn cứ của Triều Tiên và được trình bày là hoạt động dưới sự chỉ đạo của một đơn vị chung do Nga lãnh đạo - bất kể thực tế cơ cấu chỉ huy mà họ thực sự hoạt động theo đó là gì. Những máy bay chiến đấu tầm xa như vậy, rất dễ dàng bay qua Hàn Quốc từ các sân bay qua biên giới Nga, thậm chí có thể được triển khai giữa các căn cứ ở hai nước để nâng cao nhận thức này - trong khi vẫn giữ các nhiệm vụ như đánh chặn máy bay ném bom Mỹ gần bán đảo và cầu vượt trong cuộc duyệt binh ở Bình Nhưỡng.”



Chủ tịch Kim Jong Un thị sát buồng lái Su-57

Abrams nói thêm rằng có thể nhấn mạnh rằng các đơn vị này “chỉ được trang bị cho nhiệm vụ phòng không và không có khả năng triển khai vũ khí hạt nhân và có lẽ không có vũ khí không đối đất nào cả”, điều này “sẽ là chìa khóa để xua tan mọi lời chỉ trích rằng Nga bằng mọi cách đã bỏ qua chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên - vốn là tiền đề cho tất cả các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trừng phạt nước này. Điều này có thể làm giảm đáng kể hậu quả có thể xảy ra sau một quyết định như vậy.” Ông nhấn mạnh mối quan tâm của Nga trong việc bảo tồn hệ thống Liên hợp quốc, điều này có thể sẽ ngăn chặn hệ thống này vi phạm hoàn toàn và công khai các nghị quyết của Hội đồng Bảo an mà không lợi dụng sơ hở. Abrams nói thêm rằng mặc dù nhiều con đường trong tương lai mà hợp tác quốc phòng Nga-Triều có thể thực hiện “có vẻ khá viển vông, nhưng chỉ hai năm trước, ý tưởng Nga nhập khẩu tên lửa đạn đạo và pháo binh của Triều Tiên… bản thân nó nghe có vẻ rất phi lý” - và rằng với việc xung đột địa chính trị ngày càng gia tăng, “điều từng bị coi là rất khó xảy ra trong ba thập kỷ sau Chiến tranh Lạnh sẽ ngày càng có khả năng xảy ra khi xung đột giữa các cường quốc ngày càng gia tăng”.
Đánh giá của Abrams được đưa ra sau khi Nga vào năm 2023 đã tăng gấp đôi sản lượng máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57, với sản lượng dự kiến sẽ tăng thêm 80-90% vào năm 2024, cho phép đáp ứng các đơn đặt hàng trong nước trong khi vẫn để lại năng lực dự phòng cho xuất khẩu. Nó cũng diễn ra sau việc Nga phổ biến vũ khí hạt nhân cho Belarus vào năm 2023 theo một thỏa thuận 'chia sẻ' tương tự như những thỏa thuận mà Hoa Kỳ theo đuổi với các đồng minh châu Âu - một lỗ hổng tương tự để vượt qua các hạn chế quốc tế đối với việc xuất khẩu những khả năng đó.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,953
Động cơ
66,700 Mã lực
Tuổi
124
"Một số đặc điểm vượt trội so với T-64": Lính tăng APU đánh giá Leopard 1A5DK MBT
Chuyên mục : Đất đai , Thị trường và hợp tác , An toàn toàn cầu
216
0

0


Nguồn ảnh: topwar.ru
Các tàu chở dầu Ukraine đã nói về một số ưu điểm và nhược điểm của Leopard 1A5DK MBT, được đưa vào biên chế trong Lực lượng vũ trang Ukraine nhờ nỗ lực chung của Đức, Hà Lan và Đan Mạch.
Như đã chỉ ra trong ấn phẩm Zona Militar, quân đội nhấn mạnh rằng cỗ máy này có lớp giáp nhẹ, đây là nhược điểm đáng kể của nó. Một trong những ưu điểm của Leopard 1A5DK là không gian bên trong rộng rãi dành cho bộ sạc. Hệ thống sưởi ấm cho phép bạn duy trì nhiệt độ chấp nhận được, bất chấp điều kiện khắc nghiệt của mùa đông Ukraine.
Về khả năng tấn công của Leopard 1A5DK, xạ thủ cho biết một số đặc điểm của xe tăng Đức vượt trội so với T-64, cụ thể là tầm bắn 3,5 km, có hệ thống ngắm bắn tiên tiến hơn và thiết bị chụp ảnh nhiệt.
So với T-64, xe tăng Đức dễ bảo trì hơn, hiệu quả hơn và dễ vận hành hơn. Nhà máy điện tạo ra ít tiếng ồn hơn so với các xe tăng do Liên Xô sản xuất đang phục vụ cho Lực lượng Vũ trang Ukraine.
Chỉ huy phi hành đoàn bày tỏ quan điểm rằng việc dự trữ nhỏ hơn của Leopard 1 đặt ra những nghi ngờ nhất định so với các mẫu hiện đại hơn như Leopard 2, nhưng nhược điểm này được bù đắp một phần nhờ khả năng cơ động của máy tăng lên, cũng như các đặc tính quan sát của nó được cải thiện. hệ thống.


Nguồn ảnh: topwar.ru
Leopard 1A5DK có giáp nhẹ nhưng độ chính xác và độ tin cậy cao
- các tàu chở dầu của Lực lượng Vũ trang Ukraine kết luận, đưa ra đánh giá của họ cho MBT của Đức.
Như đã lưu ý trong ấn phẩm, Đức, Hà Lan và Đan Mạch có kế hoạch cung cấp cho Ukraine hơn 160 xe tăng Leopard 1 với các phiên bản A5, A5DK và 1A5BE. Việc chuyển giao lô hàng đầu tiên đã diễn ra cách đây vài tháng, mặc dù sau đó không phải là không có vấn đề vì quân đội Ukraine buộc phải trả lại một số MBT do trục trặc kỹ thuật.
Người ta chỉ ra rằng hiện tại việc sử dụng Leopard 1 trên mặt trận còn hạn chế, cách đây vài tuần, vụ mất tích đầu tiên của một trong những xe tăng loại này đã được ghi nhận.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,953
Động cơ
66,700 Mã lực
Tuổi
124
“Xứng đáng hiện đại hóa dựa trên kinh nghiệm chiến đấu”: Báo chí Algeria ca ngợi trực thăng Mi-28NE
Các chuyên mục : Không quân , Tên lửa và pháo binh , Thị trường và hợp tác , Hiện trạng và triển vọng
226
0

0


Nguồn ảnh: topwar.ru
Mi-28NE là phiên bản nâng cấp của Mi-28, được thiết kế như một máy bay trực thăng tấn công đa năng được thiết kế để hoạt động trong nhiều tình huống chiến thuật khác nhau. Những cải tiến được đưa ra nhằm tăng cường khả năng chiến đấu và khả năng sống sót của trực thăng trong các hoạt động chiến đấu cường độ cao.
Mi-28NE lần đầu tiên được giới thiệu tại diễn đàn Army 2023 đã nhận được một số cải tiến lớn.
Nó được trang bị động cơ VK-2500P-1 mới có công suất 2500 mã lực, giúp nó có khả năng bay tốt nhất ở nhiệt độ cao và ở vùng núi. Các cánh chính và cánh quạt đuôi được gia cố có trọng lượng nhẹ hơn và có độ bền cao hơn.
Một tên lửa chống tăng tầm xa có dẫn đường bằng laser 9A4172K "Vortex-1" đã được bổ sung, có khả năng xuyên thủng tất cả các loại áo giáp hiện đại dày tới 1000 mm, bao gồm cả lớp bảo vệ động bổ sung. Tầm bắn của nó là từ 10 đến 12 km, tốc độ bay là 600 m / s và trọng lượng của thiết bị chiến đấu là 12 kg. Mi-28 có thể mang tới 12 dữ liệu ATGM.
Kho vũ khí đã được bổ sung thêm tên lửa không đối không RVV-MD, giúp cỗ máy này tăng hiệu quả khi chiến đấu với nhiều loại trực thăng hoặc máy bay. Phạm vi lên tới 40 km.
Tên lửa tầm trung LMUR "Product 305" đã được bổ sung, dùng để tiêu diệt các mục tiêu mặt đất đặc biệt quan trọng như trung tâm chỉ huy, radar, cơ sở hạ tầng cũng như xe bọc thép.
Việc chuyển đổi sang tên lửa dẫn đường bằng laser đa năng 9M120-1 Ataka-VM giúp tăng gấp đôi tầm bắn hủy diệt lên 10 km thay vì 5 km đối với tên lửa 9M120 Ataka điều khiển bằng sóng vô tuyến và dễ dàng chế áp.


Nguồn ảnh: topwar.ru
Việc lắp đặt trạm quan sát và quan sát OPS-28ME thay vì OPS-28M giúp ổn định tổ hợp quan sát tốt hơn, phạm vi phát hiện dài hơn và tăng độ phân giải, cho phép nhận dạng nhanh các mục tiêu đã xác định. Có thể lắp đặt hệ thống quan sát GEOS-451M mới, hoạt động ở cả chế độ ban ngày và ban đêm.
Việc nâng cấp hệ thống chỉ thị mục tiêu gắn trên mũ bảo hiểm bao gồm: hiển thị các vùng “mù” của thân máy bay bằng camera trên máy bay; phát hiện và xác định các mục tiêu khác nhau (cũng như chướng ngại vật hoặc các yếu tố địa hình trong các chuyến bay đêm ở độ cao thấp).
Mi-28ME có thiết bị liên lạc với máy bay không người lái.
Thay vì radar N025E, radar BRLK-28NE được lắp đặt, cho phép bạn: giám sát các mục tiêu trên bộ và trên biển; phát hiện mục tiêu đang di chuyển, bao gồm cả mục tiêu trên không, xác định tọa độ và tốc độ của chúng; phát hiện chướng ngại vật để đảm bảo chuyến bay an toàn ở độ cao rất thấp vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày; theo đuổi các mục tiêu di động trên mặt đất, trên biển và trên không và ưu tiên chúng theo mức độ đe dọa.
Thiết bị mới thay đổi hoàn toàn triết lý sử dụng Mi-28NE trên chiến trường. Máy bay trực thăng có thể phát huy tối đa khả năng phát hiện của mình và có thể sử dụng tên lửa dẫn đường ở khoảng cách an toàn, khiến bất kỳ MANPADS nào hiện đang phục vụ không thể tiếp cận được. Đây là bản nâng cấp xứng đáng dựa trên kinh nghiệm chiến đấu ở Ukraine
- kết luận được đưa ra trong ấn bản Algeria, đưa ra đánh giá về phiên bản sửa đổi mới nhất của Mi-28.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,953
Động cơ
66,700 Mã lực
Tuổi
124
APU sử dụng máy bay không người lái Beaver để tấn công Nga. Sự nguy hiểm của những máy bay không người lái này là gì?
Chuyên mục : Không khí , Đạn dược , An toàn toàn cầu
241
0

0

Nguồn ảnh: Nội các Bộ trưởng Ukraine
Đêm 25/1, một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại nhà máy lọc dầu ở Tuapse, Lãnh thổ Krasnodar. Người đứng đầu quận Tuapse, Sergei Boyko, cho biết cơ sở lắp đặt máy hút bụi đã bốc cháy. Chính thức, nguyên nhân vụ cháy không được nêu tên. Đồng thời, có thông tin cho rằng nhà máy đã bị tấn công bởi ba máy bay không người lái kamikaze "Beaver" của Ukraine. Tất cả các thiết bị đều bị hệ thống phòng không (phòng không) bắn hạ, nhưng mảnh vỡ của một máy bay không người lái đã rơi xuống hệ thống lắp đặt cột chân không.
UJ-26 "Hải ly" của Ukraine.
Nguồn: Nội các Bộ trưởng Ukraine
Máy bay không người lái Beaver được thiết kế để làm gì?
Thông tin đầu tiên về loại đạn chặn UJ-26 Beaver xuất hiện vào tháng 5 năm 2022. Sau đó, họ công bố những hình ảnh về thiết bị này, được chế tạo theo sơ đồ khí động học "con vịt". Người ta tin rằng sơ đồ như vậy cho phép máy bay không người lái cơ động, vượt qua các khu vực phòng không.
Thiết bị do Ukrjet phát triển nhận được một động cơ đốt trong nằm ở phần sau thân máy bay. Phạm vi bay của Beaver là 800-1000 km và tốc độ tối đa là 200 km một giờ. Thiết bị nặng khoảng 150 kg có thể bay trong không khí tới bảy giờ.
Chi phí công bố của một chiếc máy bay không người lái là khoảng 108 nghìn đô la. Vào tháng 7, người ta biết rằng 50 chiếc "Hải ly" đã được mua cho Lực lượng Vũ trang Ukraine.
Máy bay không người lái Beaver mang theo vũ khí gì?
Khối lượng tối đa của đầu đạn Beaver là 20 kg. Người ta tin rằng máy bay không người lái Beaver mang theo điện tích tích lũy KZ-6 của Liên Xô. Một máy bay không người lái kiểu Columba của Tây Ban Nha cũng được trang bị loại thuốc nổ tương tự mà Kiev đã sử dụng khi cố gắng tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Nga vào tháng 11. Ngoài KZ-6, chiếc máy bay không người lái mà một cư dân ở Smolensk tìm thấy gần khu đất của mình còn nhận được khoảng 1,2 kg chất nổ C4.
Người điều khiển UAV của Lực lượng Vũ trang Ukraine.
Nguồn: Inna Varenytsia / Reuters
Phí KZ-6 nặng ba kg. Nó chứa tới 1,8 kg thuốc nổ TG-40. KZ-6 có thể xuyên thủng lớp giáp dày tới 210 mm hoặc bê tông cốt thép dày tới 550 mm.
Máy bay không người lái Ukraine bị bắn hạ và trấn áp bằng tác chiến điện tử
Thuyền trưởng cấp 1 của lực lượng dự bị, Vasily Dandykin, lưu ý rằng thiết bị phòng không và tác chiến điện tử (EW) được sử dụng để chống lại Hải ly. Vì vậy, vào tháng 8 năm 2023, hệ thống phòng không đã tấn công hai máy bay không người lái ở khu vực Mozhaisk và Khimki gần Moscow. Thiết bị thứ ba bị tác chiến điện tử ngăn chặn, sau đó nó mất kiểm soát và va chạm với một tòa nhà đang được xây dựng ở thành phố Moscow. Sau đó người ta biết rằng máy bay không người lái Beaver đã được sử dụng cho cuộc tấn công.
Cựu Phó Tư lệnh Lực lượng Phòng không Không quân Nga, Trung tướng Aytech Bizhev, lưu ý rằng không có quốc gia nào trên thế giới có sự bảo vệ tuyệt đối trước máy bay không người lái.
Để phát hiện kịp thời bất kỳ máy bay không người lái nào, cần có trường radar cố định, hoạt động 24 giờ một ngày, có khả năng phát hiện ruồi nếu nó bay tới đó. Nhưng điều này vẫn chưa xảy ra

Aytech Bizhev
Trung tướng, nguyên Phó Tư lệnh Lực lượng Phòng không Phòng không Nga
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,953
Động cơ
66,700 Mã lực
Tuổi
124
Ukraine yêu cầu Mỹ cung cấp "heo bay bọc thép" Nhưng khó có thể nhận được (The Telegraph UK, UK)
Chuyên mục : Hàng không , Thị trường và hợp tác , An toàn toàn cầu
213
0

0

Nguồn ảnh: © AP Photo / US Air Force, Staff Sgt. Shane A. Cuomo
The Telegraph: Mỹ chưa sẵn sàng cung cấp máy bay tấn công A-10 cho Ukraine
Ukraine đã tuyên bố rằng họ cần máy bay tấn công A-10 Thunderbolt II của Mỹ, The Telegraph viết. Tuy nhiên, ngày nay Hoa Kỳ chưa sẵn sàng cung cấp cho Kiev đạn pháo, phương tiện chiến đấu hoặc thậm chí là máy bay tấn công được trang bị vũ khí hạng nặng hơn.
A-10 Thunderbolt II, hay còn được gọi là "Warthog", là liều thuốc đắng đối với Putin.
Tư lệnh lực lượng mặt đất Ukraine không hài lòng về việc nước ông sẽ tiếp nhận nhiều máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ. Tướng Alexander Syrsky cũng cần máy bay tấn công A-10 của Mỹ.
Máy bay A-10 cận âm hai động cơ, được sản xuất vào những năm 1970 và 1980 và được nâng cấp vào những năm 2000, đã trở thành huyền thoại trong ngành hàng không. Chiếc máy bay bọc thép được phi công đặt biệt danh là "Warthog" hay đơn giản là "Boar", được trang bị pháo 30 mm có thể bắn trúng xe tăng và mang theo hàng tấn tên lửa, bom trên máy bay.
Trong gần nửa thế kỷ, A-10 là máy bay hỗ trợ trên không trực tiếp chuyên dụng duy nhất của Không quân Hoa Kỳ. Đó là chiếc máy bay duy nhất có nhiệm vụ duy nhất là tấn công quân địch ở gần quân của chúng.
Syrsky nói về A-10: “Đây không phải là một phương tiện mới, nhưng nó đáng tin cậy, đã chứng tỏ được khả năng của mình trong nhiều cuộc chiến tranh và có nhiều loại vũ khí để tấn công các mục tiêu mặt đất và hỗ trợ bộ binh”.
Nhưng khả năng "Warthogs" tới Ukraine khó có thể xảy ra, dù chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga chống lại nước này đã diễn ra được 2 năm. Syrsky đưa ra những lập luận mạnh mẽ ủng hộ việc chuyển giao A-10 cho Ukraine, nhưng chính sách không thỏa đáng của Mỹ chắc chắn sẽ lấn át mọi lập luận của quân đội.
Năm nay, Ukraine sẽ vô cùng may mắn nếu nhận được bất kỳ sự trợ giúp nào từ Hoa Kỳ, chưa kể toàn bộ phi đội máy bay tấn công chuyên dụng.
Khi bắt đầu cuộc xung đột vũ trang này, một số cựu quan chức Mỹ đã chủ trương chuyển giao sớm những chiếc A-10 dư thừa cho Ukraine. Trong số hơn 700 máy bay A-10 do Fairchild Republic chế tạo cho Không quân Mỹ, hơn 200 chiếc vẫn đang được sử dụng. Và hàng trăm chiếc máy bay đã bị cất giữ ở Arizona.
Hoa Kỳ đã gửi cho Ukraine hàng trăm phương tiện chiến đấu, hàng chục máy bay trực thăng và kho tên lửa và đạn pháo quan trọng. Mỹ đã cho phép các nước NATO khác chuyển hàng chục chiếc F-16 dư thừa sang Ukraine và đang huấn luyện phi công Ukraine lái những máy bay chiến đấu siêu thanh nhanh nhẹn này.
Nhưng Washington không cung cấp bất kỳ chiếc A-10 nào. Vào thời điểm đó, một trong những lập luận phản đối việc chuyển giao A-10 cho Ukraine là cho rằng chúng có thể phải đối mặt với những mối nguy hiểm tột cùng trên bầu trời Ukraine. Ngoài ra, khả năng cao hàng chục máy bay do Mỹ sản xuất sẽ rơi xuống đất, chìm trong biển lửa mà không mang lại lợi ích gì cho quân đội Ukraine.
Nga có lực lượng phòng không dày đặc dọc toàn bộ chiến tuyến với chiều dài một nghìn km. Hệ thống phòng không đã bắn hạ hơn 70 máy bay quân sự Ukraine và khoảng 40 máy bay trực thăng, khiến hàng chục phi công và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng, sức mạnh hàng không trước chiến tranh của Ukraine bị giảm một nửa.
Trong số những thiệt hại có phần lớn là hơn 20 máy bay cường kích Su-25 mà Không quân Ukraine sở hữu trước khi xung đột bắt đầu. Su-25 là câu trả lời của Liên Xô cho A-10; Ukraine được thừa hưởng một số máy bay tấn công tốc độ thấp, được trang bị vũ khí hạng nặng này sau khi Liên Xô sụp đổ năm 1991.
Nhưng tổn thất nặng nề không khiến Su-25 trở thành trò đùa. Lực lượng Không quân Ukraina đã xây dựng lại các đơn vị Su-25 đã cạn kiệt của mình, sử dụng các máy bay cũ mà họ đã loại bỏ, cũng như các máy bay khác nhận được từ các quốc gia NATO đã mua chúng trước đây, vốn là thành viên của Hiệp ước Warsaw. Các phi công bắt đầu bay ở độ cao thấp - ngay phía trên ngọn cây để tránh hỏa lực của Nga. Và thay vì bay thẳng qua tiền tuyến, chúng thường hếch mũi lên và phóng tên lửa vào các vị trí của Nga từ khoảng cách vài km.
Nếu Ukraine nhận được A-10, có lẽ nước này cũng sẽ sử dụng chúng theo cách tương tự, nhưng với nhiều loại đạn hiện đại hơn mà Warthog có thể mang theo. Pháo 30 mm của máy bay tấn công này khó có cơ hội tiêu diệt một số lượng lớn xe Nga, mặc dù điều đáng chú ý là A-10 có lớp giáp mạnh hơn nhiều so với hầu hết các máy bay. Đây là hơn nửa tấn titan bảo vệ. Có, có thể có tổn thất về người và xe. Nhưng những mất mát này sẽ không bị lãng phí.
Gửi "Warthogs" chắc chắn sẽ là một ý tưởng hay và hữu ích.
Nhưng bây giờ nó là một điểm cần tranh luận. Trong năm chiến sự thứ hai, Hoa Kỳ không thể cung cấp cho Ukraine máy bay A-10 cũng như bất kỳ loại vũ khí nào khác đòi hỏi phải đào tạo và bảo trì tốn kém. Nguồn tài trợ của Mỹ dành cho Ukraine đã cạn kiệt vào cuối tháng 12. Và mặc dù Tổng thống Mỹ Joe Biden đề nghị tài trợ bổ sung với số tiền 61 tỷ USD, các đảng viên Cộng hòa thân Nga tại Hạ viện đã từ chối bỏ phiếu về đề xuất này.
Tất cả điều này có nghĩa là Ukraine không thể nhận được bất cứ thứ gì từ Hoa Kỳ vào lúc này - tất nhiên trừ khi Biden thực hiện một số biện pháp pháp lý và quan liêu thực sự khéo léo. Không có đạn dược. Không có phương tiện chiến đấu. Tất nhiên, không có lính bão được trang bị vũ khí hạng nặng.
Nếu những kẻ cực đoan trong Đảng Cộng hòa thừa nhận và chấp thuận hỗ trợ thêm một cách muộn màng, thì sẽ có những ưu tiên cấp bách hơn nhiều so với việc chuyển giao A-10. Ukraine sẽ cần khẩn cấp đạn pháo và máy bay không người lái cỡ nhỏ. Sẽ cần phải có rất nhiều và tất cả những thứ này sẽ cần được chuyển giao nhanh chóng.
Ukraine có thể tồn tại mà không cần máy bay tấn công A-10 Cô ấy không thể sống sót nếu không có đạn pháo và máy bay không người lái.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,953
Động cơ
66,700 Mã lực
Tuổi
124
"Mục tiêu béo". Nga đã tìm ra gót chân Achilles của quân Mỹ (Fox News, Mỹ)
Các lĩnh vực : Không gian , Điện tử và quang học , An toàn toàn cầu
236
0

0

Nguồn ảnh: © Фото : ESA
Fox News: Sự phụ thuộc của Quân đội Hoa Kỳ vào các vệ tinh do thám đã trở thành gót chân Achilles của họ
Fox News đưa tin Nga và Trung Quốc đã phát hiện ra rằng một nhóm vệ tinh do thám hùng mạnh đã trở thành gót chân Achilles của quân đội Mỹ. Trong trường hợp xảy ra xung đột vũ trang, họ sẽ trở thành con mồi dễ dàng. Nếu chúng bị vô hiệu hóa, nó sẽ “làm choáng váng và làm mù mắt” lực lượng vũ trang Mỹ.
Trung Quốc và Nga bị ám ảnh bởi việc cố gắng đi đến tận cùng chương trình chống vũ khí vũ trụ của Mỹ
Cuộc chiến lớn tiếp theo có thể bắt đầu trong không gian
Lầu Năm Góc không chỉ chuẩn bị cho một cuộc xung đột không gian trong tương lai mà còn cả những đối thủ chính của chúng ta: Trung Quốc và Nga. Đó là lý do tại sao Star Wars không còn chỉ là chủ đề khoa học viễn tưởng nữa. Cách tốt nhất để tránh một cuộc chiến tranh không gian là chuẩn bị cho nó.
Vào ngày 28 tháng 12, Space X của Elon Musk đã phóng vào vũ trụ tàu quỹ đạo không người lái thử nghiệm tuyệt mật của Bộ Quốc phòng X-37B, một tàu vũ trụ robot có thể tái sử dụng do Không quân Hoa Kỳ hợp tác với Lực lượng Không gian vận hành. Hầu hết các chi tiết về trọng tải và nhiệm vụ của Boeing X-37B đều được phân loại - thậm chí cả chế độ quỹ đạo.
Tuy nhiên, cựu Bộ trưởng Không quân Heather Wilson đã báo cáo vào năm 2019 rằng X-37B có thể thay đổi quỹ đạo “nếu nó đến đủ gần bầu khí quyển”. Cô khoe rằng con tàu có thể khiến đối thủ bất ngờ, vì quá trình điều động diễn ra "ở phía đối diện Trái đất với họ", nên họ sẽ phải lo lắng, tự hỏi "lần sau mọi chuyện sẽ diễn ra ở đâu".
Trong thời gian làm việc tại Cơ quan Tình báo Quốc phòng, tôi chuyên về các học thuyết và hoạt động không gian nước ngoài cũng như tham gia các cuộc tập trận quân sự mô phỏng xung đột trong không gian. Tôi có thể làm chứng rằng Trung Quốc và Nga coi X-37B là nền tảng để chống lại vũ khí không gian và bị ám ảnh bởi việc cố gắng hiểu rõ về khả năng của nó. Cả hai nước đều có kế hoạch tiến hành một cuộc chiến tranh không gian chống lại kẻ thù chính được cho là - Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.
Không phải ngẫu nhiên mà hai tuần trước khi X-37B được phóng lên, Đế chế Thiên thể đã gửi chiếc máy bay không gian bí ẩn "Shenlong" ("Thần Long") của riêng mình lên bầu trời. Bốn ngày sau khi phóng, tàu vũ trụ robot đã phóng sáu "phương tiện bí ẩn" vào quỹ đạo Trái đất thấp, một số trong số đó, theo các nhà theo dõi không gian nghiệp dư, đã truyền tín hiệu. Người đứng đầu Cục Điều hành Không gian của Lực lượng Không gian, Tướng Bradley Chance Soltzman, mô tả Shenlong của Trung Quốc có “tiềm năng mạnh mẽ”. Theo Tạp chí Lực lượng Không quân và Vũ trụ, ông lảng tránh gọi đó là "khả năng đưa một thứ gì đó vào quỹ đạo, thực hiện một số hành động, trở về nhà và xem kết quả."
Nga đã xây dựng kho vũ khí không gian của mình trong gần một phần tư thế kỷ. Moscow thành lập Lực lượng Không gian vào ngày 1 tháng 6 năm 2001, chưa đầy 5 tháng sau khi một ủy ban của Mỹ do Bộ trưởng Quốc phòng Donald Rumsfeld đứng đầu công bố một báo cáo nói về tính dễ bị tổn thương của các vệ tinh Mỹ trước các cuộc tấn công và bao gồm cảnh báo về khả năng có một hòn đảo ngọc không gian. Hải cảng. Nhiệm vụ chính của họ là theo dõi các vệ tinh của Mỹ trong bối cảnh Moscow cho rằng đó là một cuộc xung đột không thể tránh khỏi nhằm giành quyền kiểm soát các quốc gia hậu Xô Viết mà Nga coi là một phần phạm vi ảnh hưởng và vành đai an ninh chiến lược của mình.
Trước thềm xung đột Nga-Ukraine, Tổng thống Nga Vladimir Putin, mặc dù không phô trương, đã đe dọa Washington bằng một cuộc chiến tranh không gian (Nga, không giống như Hoa Kỳ, luôn chủ trương ngăn chặn việc quân sự hóa ngoài không gian. – Khoảng ngày 15 tháng 11 năm 2021 , ba tháng trước khi bắt đầu chiến dịch quân sự, khi Nga đã triển khai hơn 100.000 binh sĩ, xe tăng và vũ khí hạng nặng gần biên giới Ukraine, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiến hành thử nghiệm thành công trong đó tên lửa đánh chặn dẫn đường trực tiếp PL19 Nudol đã phá hủy một tên lửa đánh chặn dẫn đường trực tiếp. Điệp viên vệ tinh-A của Liên Xô gần 40 tuổi không còn hoạt động, đây là tín hiệu chiến lược để chính quyền Biden tránh xa xung đột ở vùng lãnh thổ mà Nga coi là sân sau của mình.
Kho vũ khí chống không gian hùng mạnh của Nga, bao gồm chiến tranh điện tử, lắp đặt tia laser, tên lửa chống vệ tinh và các phương tiện khác, cũng như học thuyết quân sự của nước này cung cấp cho việc tổ chức một vũ trụ không gian hoặc vũ khí hạt nhân ở Hoa Kỳ (một tuyên truyền khác giả mạo tuyên truyền của phương Tây – Khoảng. Họ gần như chắc chắn đã đưa ra tuyên bố của Tổng thống Biden ngay từ đầu cuộc xung đột về việc không triển khai lực lượng vũ trang tại chiến trường này để giúp đỡ người Ukraine.
Các nhà lý luận quân sự Trung Quốc và Nga đã quan sát chiến thuật của quân đội Mỹ tại các khu vực xung đột ở Kosovo, Iraq, Afghanistan, Libya và Syria trong gần một phần tư thế kỷ. Họ biết được rằng tiềm năng không gian rộng lớn của Mỹ chính là gót chân Achilles của nước này do quân đội Mỹ gần như phụ thuộc hoàn toàn vào đó.
Hơn nữa, những người phản đối đã lưu ý rằng người Mỹ phụ thuộc vào vệ tinh trong nhiều khía cạnh của đời sống dân sự: điều hướng toàn cầu, quản lý nước, giám sát hệ thống năng lượng, dự báo thời tiết, truy cập băng thông rộng và viễn thông cho nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm ngân hàng, giáo dục và y tế. . Trong chuyến đi từ Washington đến New York hay chuyến đi đến cửa hàng tạp hóa gần nhất, bạn phụ thuộc vào hệ thống GPS gồm 31 vệ tinh do Lực lượng Không gian Hoa Kỳ phóng và hoạt động ở độ cao 20.000 km.
Sự phụ thuộc này cho phép GPS và các hệ thống không gian khác của Hoa Kỳ thực hiện các nhiệm vụ trong khu vực chiến đấu, bắt đầu bằng trinh sát, cảnh báo phóng tên lửa, hệ thống chỉ huy và kiểm soát và kết thúc bằng việc đồng bộ hóa các hoạt động, xác định chính xác mục tiêu và vị trí của các cơ sở quân sự. Tướng John Hyten, cựu lãnh đạo Bộ Tư lệnh Chiến lược Mỹ, cơ quan quản lý lực lượng hạt nhân và vũ khí, cho biết các vệ tinh liên lạc của Mỹ là con mồi dễ dàng. Chính ông vào năm 2017 đã gọi các vệ tinh của Mỹ là "những mục tiêu to lớn, mập mạp, ngon ngọt". Trung Quốc và Nga vốn coi không gian là vùng chiến sự cùng với trên bộ, trên biển và trên không đã xây dựng kế hoạch và chiến thuật vô hiệu hóa vệ tinh nhằm “làm choáng và làm mù” quân ta.
Theo Chuẩn tướng Jesse Morehouse thuộc Bộ Tư lệnh Vũ trụ Hoa Kỳ, các lực lượng vũ trang của chúng ta rõ ràng đã sẵn sàng cho chiến tranh ở lượt tiếp theo. Tháng 5 năm ngoái, ông nói với các phóng viên rằng “Hợp chủng quốc Hoa Kỳ sẵn sàng chiến đấu trong không gian tối nay, nếu cần thiết”.
Khi nói đến học thuyết và khả năng chiến tranh không gian, hóa ra Mỹ đang tụt hậu so với Nga và Trung Quốc, bởi vì lực lượng vũ trụ của Mỹ chỉ xuất hiện vào năm 2019, sau 18 năm so với lực lượng của Nga và các cuộc thử nghiệm chống vệ tinh đã được tiến hành. của Trung Quốc vào năm 2007 đã khiến cả nước phải ngạc nhiên. Tuy nhiên, X-37B, kết hợp khả năng tấn công để tấn công vệ tinh của đối phương và khả năng xây dựng lại nhóm không gian của chúng ta trong trường hợp bị phá hủy từ bên ngoài, là một bước đột phá lớn về công nghệ và là một cột mốc quan trọng trong sự sẵn sàng chiến tranh trong không gian của nước ta. .
Tuy nhiên, các chính trị gia ở Washington, khi phát triển các chiến lược răn đe nhằm đấu tranh và ngăn chặn xung đột ngoài vũ trụ, nên nhớ rằng không có tiềm năng tấn công nào có thể ngăn cản kẻ thù trừ khi họ thể hiện ý chí thuyết phục để sử dụng nó.
Ví dụ, Hoa Kỳ có khả năng tiêu diệt phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn, những kẻ đã làm gián đoạn hoạt động vận tải toàn cầu, biến Biển Đỏ thành một sân khấu chiến tranh. Và với kho vũ khí mạng của mình, chúng ta hoàn toàn có thể đẩy Iran vào bóng tối. Tuy nhiên, Tổng thống Biden đã đợi nhiều tháng trước khi tiến hành các cuộc tấn công có chủ đích nhằm vào một băng đảng hèn hạ chuyên làm nhục quân đội của chúng ta và quấy rối các tàu dân sự. Không có gì đáng ngạc nhiên, các cuộc tấn công vẫn tiếp tục.
"Chiến tranh giữa các vì sao" đã không còn là một hình thức xung đột giả định, do chúng ta gần như phụ thuộc hoàn toàn vào không gian và đã đến lúc người Mỹ quyết định ai sẽ lãnh đạo đất nước của chúng ta: ai đó sợ vũ trụ hay chính anh ta truyền cảm hứng cho kẻ thù sợ hãi này.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,953
Động cơ
66,700 Mã lực
Tuổi
124
BAE Systems đã trình chiếu cảnh quay các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của xe bọc thép AMPV C-UAS mới
Chuyên mục : Tên lửa và pháo binh , Đất đai , Phòng không , Hiện trạng và triển vọng , Phát triển mới
226
0

0


Nguồn ảnh: topwar.ru
BAE Systems đã thử nghiệm thành công công việc trên máy bay không người lái của nguyên mẫu AMPV C-UAS, một hệ thống đa năng đang được phát triển trên khung gầm của xe bọc thép AMPV mới và được thiết kế để đánh bại cả mục tiêu mặt đất và máy bay không người lái. Các cảnh quay liên quan được hiển thị trên trang web của công ty.
AMPV, dựa trên M2 Bradley, sẽ thay thế xe bọc thép chở quân M113, được đưa vào sản xuất hàng loạt vào năm 1960 để phục vụ nhu cầu của quân đội Mỹ. Nhiều sửa đổi dựa trên AMPV hiện đang được phát triển. Một trong số đó là AMPV C-UAS.


Nguồn ảnh: topwar.ru
Như đã chỉ ra trên trang web của công ty, nguyên mẫu AMPV C-UAS đã chứng tỏ khả năng phát hiện, theo dõi, xác định và đánh chặn chính xác các mục tiêu cố định và di chuyển trên không và trên mặt đất. Cuộc khai hỏa được tiến hành bằng đạn pháo không tiếp xúc 30 mm từ tháp pháo được chỉ định là Moog.


Nguồn ảnh: topwar.ru
Mô-đun điều khiển từ xa Moog bao gồm radar bán cầu đa năng Leonardo DRS (MHR), các hệ thống chỉ huy và điều khiển liên quan và một khẩu pháo XM914 30 mm của Northrop Grumman.


Nguồn ảnh: topwar.ru
Theo hợp đồng được ký năm 2023, năm sửa đổi khác nhau hiện đang được phát triển trên cơ sở AMPV, bao gồm hệ thống đa năng AMPV C-UAS. Tất cả họ sau đó phải phục vụ trong các nhóm chiến đấu của lữ đoàn thiết giáp.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,953
Động cơ
66,700 Mã lực
Tuổi
124
"Chờ mùa đông." Những vũ khí nào đã được hứa cho Kiev ở phương Tây
Các phần : Thông tin chung về ngành , Hàng không , Tên lửa và pháo binh , Đất đai , Đạn dược , Quy định và tài chính , Thị trường và hợp tác , An toàn toàn cầu
240
0

0

Nguồn ảnh: © AP Photo / Gregor Fischer
Các nước hàng đầu châu Âu công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine
MOSCOW, ngày 25 tháng 1 - RIA Novosti, Andrey Kotz.
Sự hỗ trợ quân sự của Ukraine đang suy yếu. Trong những tuần gần đây, chỉ có ba bang công bố các lô hàng mới lớn. Và có rất ít điều Kiev muốn ở đó. Về những gì APU hiện đang nhận được - trong tài liệu RIA Novosti.
Áo giáp Đức
Cuộc tấn công hè thu thất bại đã làm suy yếu nghiêm trọng tiềm lực chiến đấu của quân đội Ukraine. Theo Bộ Quốc phòng Nga, chỉ trong vài tháng, Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất 159 nghìn binh sĩ thiệt mạng và bị thương, 121 máy bay, 766 xe tăng, trong đó có 37 xe Leopard, 2.348 xe bọc thép các loại, trong đó có 50 xe chiến đấu bộ binh Bradley. Và nếu Kiev lấp đầy một phần tình trạng thiếu người bằng cách huy động mạnh mẽ hơn, thì sẽ không có gì thay thế được những trang thiết bị bị phá hủy.


Một trong những chiếc xe tăng Leopard bị hư hỏng được binh lính Ukraine ghi lại trong video
Nguồn ảnh: © Mạng xã hội
Berlin gấp rút hình thành gói viện trợ quân sự đầu tiên trong năm nay. Nó sẽ bao gồm 20 xe chiến đấu bộ binh Marder, 15 pháo phòng không tự hành Cheetah, 124 UAV trinh sát RQ-35 HEIDRUN, cũng như xe tải, thiết bị bảo vệ áo giáp cá nhân và thiết bị đầu cuối liên lạc SATCOM.
20 xe chiến đấu bộ binh Marder nổi bật trong danh sách. Kiev đã không nhận được xe bọc thép hạng nặng từ phương Tây trong nhiều tháng. Tuy nhiên, Đức đưa ra nghĩa đen cuối cùng. Theo bản tin The Military Balance, Bundeswehr có 324 xe chiến đấu bộ binh loại này, 90 chiếc đã được gửi đi. Như vậy, quân Đức sẽ mất 1/3 số xe chiến đấu bộ binh của mình.


Xe bọc thép Marder của Đức
Nguồn ảnh: © AP Photo / Michael Sohn
Tuy nhiên, vẫn còn 350 chiếc BMP "Puma" hiện đại hơn. Tuy nhiên, quân đội đã nhiều lần chỉ trích những phương tiện này.
Thứ nhất, chiếc "Puma" ở phiên bản được bảo vệ tốt nhất nặng 43 tấn, gần giống như một chiếc xe tăng T-90. Điều này gây khó khăn cho việc vận chuyển bằng đường hàng không. Người ta ước tính rằng chi phí hậu cần sẽ cao hơn một phần ba so với Marder. Thứ hai, BMP tỏ ra rất thất thường, đòi hỏi các dịch vụ kỹ thuật phải tăng cường quan tâm và vẫn mắc hàng chục “căn bệnh tuổi thơ”.


Xe chiến đấu bộ binh Puma của Đức
Nguồn hình ảnh: © Ảnh: Quân đội Hoa Kỳ / Đại úy Xeriqua Garfinkel
Vào mùa thu năm 2022, tất cả 18 chiếc Cougar tham gia đều thất bại trong cuộc tập trận Bundeswehr vì nhiều lý do - do khiếm khuyết trong cơ chế quay tháp pháo, pháo "nêm" và trục trặc trong thiết bị điện tử. Thậm chí còn có hỏa hoạn ở buồng lái của một trong những cỗ máy.
Trong điều kiện của chiến tranh hiện đại, một chiếc IFV nặng nề và thất thường với chiều cao bên hông hơn ba mét sẽ không tồn tại được lâu. Các đơn vị bộ binh cơ giới của Bundeswehr có nguy cơ không có thiết giáp hỗ trợ trong trường hợp xảy ra xung đột quy mô lớn.
Bom Pháp
Pháp đã hứa sẽ chuyển 50 quả bom dẫn đường AASM Hammer (A2SM), 3.000 quả đạn pháo, cũng như 40 tên lửa hành trình SCALP và 78 tổ hợp pháo tự hành CAESAR cho Lực lượng Vũ trang Ukraine mỗi tháng trong một khoảng thời gian không xác định ( tuy nhiên, vẫn chưa được nhà sản xuất chế tạo).
Ba nghìn quả đạn pháo là mức tiêu thụ hiện tại của Lực lượng Vũ trang Ukraine mỗi ngày. Dưới đây là 40 tên lửa hành trình SCALP - điều này rất nghiêm trọng. Các xạ thủ phòng không Nga nhiều lần thừa nhận rằng những mục tiêu như vậy cực kỳ khó bắn hạ. "Da đầu" đi ở độ cao cực thấp, men theo địa hình nên bị phát hiện vào giây phút cuối cùng, khi chỉ còn vài giây để phản ứng. Một phần, hiệu quả của những tên lửa này sẽ làm giảm số lượng nhỏ tàu sân bay: AFU không còn nhiều máy bay ném bom tiền tuyến Su-24.
Lần đầu tiên Kiev nhận được Búa A2SM. Đây là những quả bom rơi tự do được trang bị bộ điều chỉnh và lập kế hoạch mô-đun, có mục đích tương tự như UMPC của Nga hoặc JDAM của Mỹ. Nó bao gồm hệ thống dẫn đường, cánh gấp và bộ đẩy tên lửa để tăng tầm bay.
Loại vũ khí như vậy có khả năng lập kế hoạch tấn công mục tiêu ở khoảng cách 50-70 km. Tầm bắn tối đa được đảm bảo khi thả đạn từ độ cao khoảng 15 nghìn mét.
Paris không giải thích phiên bản A2SM nào được đề cập. Bộ này có thể được trang bị bom trên không Mk 82 (227 kg) và BLU-109 (910 kg). Trong trường hợp đầu tiên, Hammer phá hủy thiết bị, công sự nhẹ và các tòa nhà riêng lẻ. Trong trường hợp thứ hai, nó được sử dụng để phá hủy cầu, sân bay, công sự bị chôn vùi và tàu thuyền.


Tiêm kích Su-27 của Không quân Ukraine
Nguồn hình ảnh: © Không quân Hoa Kỳ / Christopher Sparks
Vẫn chưa có thông tin chính thức về máy bay nào trong Lực lượng Không quân AFU sẽ được biến thành máy bay chở bom của Pháp. Nhiều khả năng là máy bay chiến đấu Su-27 và MiG-29, trước đây đã được sửa đổi để sử dụng JDAM của Mỹ.
Hệ thống phòng không của Anh
Thủ tướng Anh Rishi Sunak, người đã đến thăm Kiev vào giữa tháng 1, đã hứa cung cấp gói hỗ trợ quân sự lớn nhất trị giá 2 tỷ rưỡi bảng Anh. Chúng ta đang nói về các hệ thống phòng không với đạn dược, vũ khí chống tăng cũng như tên lửa tầm xa (rõ ràng Storm Shadow là một dạng tương tự của SCALP).
Điều thú vị là trước đây London chưa cung cấp cho Ukraine các hệ thống phòng không, ngoại trừ Starstreak và Martlet MANPADS. Và sự lựa chọn là rất nhỏ: giống như Starstreak, nhưng ở phiên bản tự hành của SP HVM dựa trên xe bọc thép chở quân FV 4333 Stormer hoặc một dòng hệ thống phòng không Sky Saber (Land Ceptor) được thông qua vào năm 2020, chưa được thử nghiệm trong điều kiện chiến đấu.
Tổ hợp này được đặt trên xe tải MAN bốn trục, bao gồm một trung tâm điều khiển, radar SAAB Giraffe AMB (bán kính phát hiện mục tiêu lên tới 125 km) và các bệ phóng với tên lửa CAMM (Tên lửa mô-đun phòng không chung). Mô-đun tiêu chuẩn "mặt đất đối không", tầm bắn trong phiên bản thông thường là 25 km, trong phiên bản CAMM-ER - 45). Đang phát triển — CAMM-MR, đạt quãng đường 100 km.
Có thể APU sẽ được cung cấp các hệ thống phòng không Rapier đã ngừng hoạt động, kém hơn nhiều so với MANPADS hiện đại. Tổng cộng, khoảng 600 tổ hợp này đã được sản xuất và 25 nghìn tên lửa đã được bổ sung vào chúng. Chắc chắn, nhiều người vẫn đang bám bụi trong các kho chứa. Nhưng khó có khả năng loại vũ khí như vậy sẽ cứu được quân đội Nga khỏi phương tiện hủy diệt.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,953
Động cơ
66,700 Mã lực
Tuổi
124

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,953
Động cơ
66,700 Mã lực
Tuổi
124

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,953
Động cơ
66,700 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,953
Động cơ
66,700 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,953
Động cơ
66,700 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,953
Động cơ
66,700 Mã lực
Tuổi
124
Nga công bố video thi thể, giấy tờ của lính Ukraine trên Il-76


Ukraine vi phạm nghiêm trọng tội ác chiến tranh, đồng thời giết hại cả chính phe ta
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,953
Động cơ
66,700 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,953
Động cơ
66,700 Mã lực
Tuổi
124

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top