[Funland] Tin tức kỹ thuật quân sự quốc tế

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,356
Động cơ
105,844 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,356
Động cơ
105,844 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,356
Động cơ
105,844 Mã lực

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,356
Động cơ
105,844 Mã lực
UCAV Sarisa II mới trang bị tên lửa dẫn đường của Hy Lạp sẵn sàng trực chiến
Thứ Năm, 07:09, 20/03/2025
VOV.VN trên Google News

VOV.VN - Với kết quả thử nghiệm tốt hơn mong đợi, UCAV Sarisa II mới trang bị tên lửa dẫn đường của Hy Lạp đã sẵn sàng được đưa vào trang bị, góp phần nâng cao khả năng quốc phòng của nước này và NATO.
Thử nghiệm UCAV Sarisa II
Dưới sự giám sát của Bộ Quốc phòng Hy Lạp, Công ty SAS Technology của Hy Lạp hợp tác với Thales Belgium và Hellenic Defense Systems (HDS) đã hoàn thành chiến dịch bắn đạn thật thử nghiệm kéo dài ba ngày trong tháng 2 vừa qua đối với máy bay chiến đấu không người lái Sarisa II (còn được gọi là SRS-2A) tại Trường bắn Litochoro. Đây là một phần của quy trình chứng nhận cho SRS-2A, xác nhận khả năng sử dụng cả tên lửa cỡ 70mm không điều khiển và dẫn đường bằng laser của Thales Belgium.

ucav sarisa ii moi trang bi ten lua dan duong cua hy lap san sang truc chien hinh anh 1
UCAV Sarisa II trong quá trình thử nghiệm. Ảnh: Armyrecognition.
Thử nghiệm tập trung vào khả năng phóng tên lửa không điều khiển của SRS-2A trong khi vẫn duy trì độ ổn định khi bay. Máy bay chiến đấu không người lái (UCAV) đã bắn một tên lửa không điều khiển 70mm (UGR) trong khi treo lơ lửng, chứng minh khả năng kiểm soát dưới tác động của luồng khí phản lực của tên lửa. Tên lửa đã bay theo quỹ đạo có thể dự đoán được, khẳng định khả năng của các phương pháp ngắm quang học.

Sarisa II/SRS-2A được thử nghiệm với tên lửa dẫn đường bằng laser FZ275 (LGR) của Thales. UCAV đã phóng tên lửa vào mục tiêu 5×5 m với phần trung tâm 2×2 m. Kết quả được ghi lại với độ lệch 0,2m, sai số tròn có thể xảy ra (CEP) nhỏ hơn 1m. Do hạn chế về tầm bắn và giới hạn của Khu vực nguy hiểm của vũ khí (WDA), cuộc thử nghiệm đã được tiến hành ở độ cao 1.700m, gần với phạm vi hoạt động tối thiểu của vũ khí.

Sarisa II hoạt động như một bệ phóng cực kỳ ổn định, đảm bảo tấn công mục tiêu chính xác ngay cả trong những điều kiện khắt khe. Đáng chú ý là trình tự bay, định vị và bắn được thực hiện hoàn toàn tự động, không có việc ngắm thủ công từ người vận hành. Các điều kiện thử nghiệm yêu cầu phóng tên lửa ở tầm gần, khi đó tên lửa đạt tốc độ siêu thanh và các cánh dẫn đường triển khai sau 400m. Thử nghiệm chỉ dựa vào khả năng tự động điều hướng, căn chỉnh và ổn định tại điểm phóng của Sarisa II với độ chính xác đáng kinh ngạc.

Tên lửa dẫn đường bằng laser FZ275 LGR
SRS-2A sau đó cũng đã được thử nghiệm phóng một tên lửa dẫn đường bằng laser FZ275 LGR từ độ cao 450m so với mực nước biển, duy trì sự ổn định và đạt được CEP dưới 1m.

FZ275 LGR, do Thales Belgium phát triển, được thiết kế để hoạt động ở khoảng cách từ 3 đến 5km, với tầm bắn tối đa là 7km. Là một tên lửa dẫn đường bằng laser bán chủ động (SAL), FZ275 được thiết kế để thu hẹp khoảng cách giữa tên lửa không dẫn đường và tên lửa tầm xa và có tầm bắn từ 1.500 đến 7.000m, với CEP dưới 1m ở cự ly 6km.

Nó có thể tấn công các phương tiện mặt đất, các cơ sở phòng không, các địa điểm radar, cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc, máy bay trên mặt đất, tàu nhỏ và tàu tuần tra, boong-ke mềm và lính bắn tỉa. FZ275 LGR tương thích với các bệ phóng tên lửa 2,75 inch tiêu chuẩn và yêu cầu tối thiểu việc tích hợp. Nó có nhiều cấu hình đầu đạn khác nhau, bao gồm một biến thể nổ mạnh có bán kính sát thương 9m và khả năng xuyên thủng các tấm thép dày 6mm.

nguyen mau UAV My YFQ-42A va YFQ-44A -twz.jpg
Đằng sau việc Mỹ định danh 2 UAV là máy bay tiêm kích
VOV.VN - Không quân Mỹ vừa chính thức xếp 2 chiếc UAV “máy bay chiến đấu hợp tác” (CCA) đầu tiên của họ vào nhóm máy bay tiêm kích.

SAS Technology, công ty hàng đầu của Hy Lạp trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển các hệ thống không người lái có vũ trang xác nhận khả năng hoạt động tốt của UCAV SRS-2A, đánh dấu một cột mốc nữa trong quá trình phát triển của các hệ thống chiến đấu tự động. Cuộc thử nghiệm này là giai đoạn chứng nhận cuối cùng cho Sarisa II, xác nhận đây là nền tảng UCAV đầu tiên trên thế giới tích hợp và phóng tên lửa dẫn đường bằng laser, cụ thể là FZ275 LGR của Thales - một khả năng trước đây chỉ trực thăng tấn công có người lái và máy bay chiến đấu sở hữu.

FZ275 LGR có công nghệ dẫn đường bằng laser bán chủ động với khả năng Khóa trước khi phóng (LOBL) và Khóa sau khi phóng (LOAL). Nó có thể nhận dữ liệu nhắm mục tiêu bằng laser từ các nguồn như thiết bị chỉ thị trên mặt đất, bệ phóng trên không và người điều khiển từ xa. Tên lửa có thể được bắn từ bất kỳ bệ phóng tên lửa FZ tiêu chuẩn nào mà Thales Belgium đã phát triển, bao gồm FZ606 cho trực thăng và FZ800 cho máy bay, cho phép liên lạc hai chiều và triển khai mã laser trên không.

Việc thử nghiệm thành công Sarisa II đánh dấu bước tiến đáng kể cho chương trình máy bay không người lái của Hy Lạp, xác nhận khả năng sẵn sàng chiến đấu của UCAV và khả năng tích hợp hiệu quả nó với vũ khí tiên tiến. Với thành tựu này, Sarisa II đã định nghĩa lại vai trò của các hệ thống không người lái trong chiến tranh hiện đại, cung cấp một giải pháp thay thế hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn cho việc triển khai trực thăng tấn công và máy bay chiến đấu truyền thống, cho các nhiệm vụ hỗ trợ tốn kém trên không tầm gần.https://vov.vn/quan-su-quoc-phong/vu-khi/ucav-sarisa-ii-moi-trang-bi-ten-lua-dan-duong-cua-hy-lap-san-sang-truc-chien-post1162136.vov
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,356
Động cơ
105,844 Mã lực
Mỹ trấn an đồng minh sau tin đồn có “công tắc ẩn” trên F-35
Thứ Năm, 05:22, 20/03/2025
VOV.VN trên Google News
VOV.VN - Lầu Năm Góc khẳng định không có “công tắc ẩn” nào để Mỹ có thể vô hiệu hóa F-35 từ xa. Lời trấn an được đưa ra sau khi Canada và Bồ Đào Nha tuyên bố sẽ xem xét lại việc mua máy bay chiến đấu tàng hình của Mỹ.
Không có “công tắc ẩn” nào trên F-35
Lầu Năm Góc ngày 18/3 đã trấn an các đối tác quốc tế trong chương trình F-35 rằng không có “công tắc ẩn” nào để Mỹ có thể vô hiệu hóa chiến đấu cơ tàng hình này từ xa.

“Không có công tắc tiêu diệt nào cả. F-35 hoạt động theo các thỏa thuận đã được thiết lập rõ ràng, đảm bảo rằng tất cả khách hàng đều có khả năng duy trì và vận hành máy bay của mình một cách hiệu quả. Sức mạnh của chương trình F-35 nằm ở đối tác toàn cầu của nó và chúng tôi cam kết cung cấp cho tất cả khách hàng đầy đủ chức năng và những hỗ trợ mà họ cần”, Văn phòng Chương trình F-35 (JPO) cho biết trong tuyên bố ngày 18/3.

my tran an dong minh sau tin don co cong tac an tren f-35 hinh anh 1
Máy bay F-35. Ảnh: Defensie
JPO nhấn mạnh, tính quốc tế của chương trình F-35 là một trong những tài sản lớn nhất của nó.

“F-35 đã được tạo ra, phát triển, vận hành và duy trì như một nền tảng liên minh, được xây dựng trên các mối quan hệ đối tác mạnh mẽ với các đồng minh và quốc gia đối tác của Mỹ trên toàn cầu. Từ khi ra đời, F-35 đã là một nỗ lực hợp tác, tích hợp sự chuyên môn và đóng góp của nhiều quốc gia để đảm bảo đáp ứng nhu cầu hoạt động của tất cả những nước sử dụng máy bay này” tuyên bố của JPO viết.

Trong một tuyên bố riêng, nhà sản xuất Lockheed Martin cũng khẳng định công ty “cam kết giúp khách hàng củng cố sức mạnh không quân và an ninh của họ với F-35. Chương trình F-35 gần đây đã vượt 1 triệu giờ bay với 16 nước vận hành máy bay này. Chúng tôi cam kết cung cấp F-35 đáng tin cậy và có khả năng để giúp khách hàng hoàn thành nhiệm vụ và trở về an toàn”.

Các cuộc thảo luận về khả năng có một “công tắc ẩn” trên F-35 xuất hiện vào đầu tháng này, khi các nhà hoạch định chính sách Đức bày tỏ lo ngại về khả năng Mỹ có thể vô hiệu hóa từ xa các tiêm kích F-35 đang được chuyển giao cho Berlin trong trường hợp xảy ra khủng hoảng.

Mối lo ngại xuất phát từ việc Mỹ quyết định dừng viện trợ quân sự và chia sẻ thông tin tình báo cho Ukraine. Một số chính trị gia của Đức cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump, người từng có nhiều mâu thuẫn với EU về một số vấn đề, có thể sử dụng một “công tắc ẩn” có thể điều khiển từ xa để vô hiệu hóa máy bay F-35 nếu Washington và châu Âu có quan điểm khác biệt về một cuộc xung đột tiềm tàng với Nga.

Ngoài Đức, Đan Mạch được cho là cũng lo ngại về “công tắc ẩn” trên F-35. Ông Trump nhiều lần nói về việc muốn có Greenland và để ngỏ khả năng sáp nhập hòn đảo này. Có những lo ngại rằng Mỹ có thể làm cho máy bay F-35 của Đan Mạch trở nên vô dụng nếu ông Trump quyết định hành động với Greenland hoặc gia tăng sức ép để Đan Mạch phải nhượng bộ.

Mỹ không cần “công tắc ẩn”
Hiện tại, hơn 1.100 chiếc F-35 đang được vận hành tại 16 quốc gia ngoài Mỹ, như Anh, Canada, Đức, Israel, Italy, Hà Lan, Đan Mạch, Nhật Bản... Các chuyên gia quân sự cho rằng nếu muốn các phi đội F-35 ở nước ngoài phải ngừng hoạt động, Mỹ hoàn toàn không cần đến “công tắc ẩn” nào cả vì bản thân chiến đấu cơ hiện đại này đã phụ thuộc quá nhiều vào nhà cung cấp.

Ngay trong thỏa thuận bán hàng cũng đã có những điều khoản khiến việc vận hành các máy bay này mà không có sự phê duyệt từ Mỹ gần như là điều không thể. Các nước vận hành F-35 không được tiến hành thử nghiệm độc lập ngoài lãnh thổ lục địa của Mỹ. Quy định an ninh của chính phủ Mỹ và Chính sách Phòng thủ Quốc gia cũng yêu cầu công dân Mỹ phụ trách một số chức năng cụ thể nhằm bảo vệ công nghệ cốt lõi của Mỹ.

F-35 phụ thuộc vào nguồn cung cấp bảo trì từ Mỹ. Chỉ cần ngừng hỗ trợ hậu cần và kỹ thuật là các hệ thống xuất khẩu như F-35 sẽ sớm hỏng hóc, không còn khả năng hoạt động. Vũ khí càng tiên tiến thì càng nhanh xuống cấp.

“Không cần phải có một công tắc tiêu diệt điện tử. Thực tế, Mỹ cũng không thể điều khiển từ xa F-35. Nhưng nếu cắt đứt hỗ trợ bảo trì, vận chuyển phụ tùng, và ngừng kết nối F-35 của nước ngoài với các mạng máy tính của Mỹ, các máy bay này sẽ nhanh chóng bị suy yếu”, bà Stacie Pettyjohn, Giám đốc chương trình quốc phòng tại Trung tâm An ninh Mỹ Mới, nói với Breaking Defense.

F-35 là máy bay chiến đấu công nghệ cao, phụ thuộc vào các bản cập nhật từ Mỹ, đặc biệt là phần mềm phức tạp. Chúng cũng phụ thuộc vào dữ liệu và thông tin tình báo do Mỹ cung cấp để vận hành trơn tru.

“Không có những bản cập nhật phần mềm này, F-35 vẫn có thể bay được nhưng sẽ dễ bị hệ thống phòng không của đối phương bắn hạ hơn. Ngoài ra, nếu không có các nhân viên bảo trì và phụ tùng của Mỹ, sẽ rất khó để đảm bảo máy bay có thể hoạt động lâu dài vì đây là một hệ thống vũ khí vô cùng phức tạp”, bà Pettyjohn nói thêm.

Nhiều nước xem xét lại thương vụ mua F-35
Cho dù không có “công tắc ẩn”, sự phụ thuộc quá nhiều vào Mỹ cũng đang khiến các khách hàng lo ngại về F-35, đặc biệt trong bối cảnh nước Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump có nhiều thay đổi chính sách và bất đồng với các đồng mình truyền thống trong nhiều vấn đề.

Giới chức Bồ Đào Nha và Canada, 2 đồng minh của Mỹ, đã công khai cho biết họ đang đánh giá lại các lựa chọn máy bay chiến đấu trong tương lai trong bối cảnh thực tế địa chính trị mới.

Bồ Đào Nha cho hay, kế hoạch nước này mua F-35 “khó thành hiện thực”, nhấn mạnh Lisbon “không thể bỏ qua yếu tố địa chính trị” khi lựa chọn chiến đấu cơ thay thế dòng F-16 sắp hết niên hạn.

Bộ trưởng Quốc phòng Bồ Đào Nha Nuno Melo ngày 13/3 thừa nhận nước này lo ngại nguy cơ Mỹ sẽ áp đặt hạn chế về vận hành, bảo trì, nguồn cung phụ tùng và những yếu tố giúp đảm bảo tiêm kích Bồ Đào Nha có thể hoạt động trong mọi tình huống.

Tiếp sau đó, Canada cũng tuyên bố đánh giá lại thương vụ mua F-35 và tìm kiếm phương án thay thế. Ottawa đã lên kế hoạch mua gần 90 chiếc F-35A từ Mỹ. Bộ Quốc phòng Canada ngày 18/3 cho biết, Canada sẽ nhận 16 chiếc F-35 đầu tiên theo hợp đồng đã ký kết, nhưng nước này đang nghiên cứu xem liệu việc tiếp tục mua số máy bay còn lại có còn là lợi ích tốt nhất cho Canada hay không.

Canada không nêu cụ thể nguyên nhân, nhưng căng thẳng giữa Ottawa và Washington từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nhậm chức dường như là một trong những lý do liên quan.

Thực tế, Washington từng tạo tiền lệ khiến nhiều đồng minh lo ngại khi mua tiêm kích F-35. Năm 2019, Mỹ loại Thổ Nhĩ Kỳ khỏi chương trình F-35 vì Ankara mua hệ thống phòng không S-400 của Nga. Không quân Thổ Nhĩ Kỳ không được nhận tiêm kích nào trong số 100 chiếc F-35A đặt mua, Ankara đã thanh toán tiền và Lockheed Martin cũng đã xuất xưởng những chiếc đầu tiên trong đơn hàng.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,356
Động cơ
105,844 Mã lực
Mỹ thử nghiệm xe hỗ trợ hỏa lực M10 Booker để triển khai ở Bắc Cực
Thứ Tư, 06:19, 19/03/2025
VOV.VN trên Google News

VOV.VN - Quân đội Mỹ đang tiến hành thử nghiệm xe hỗ trợ hỏa lực M10 Booker trong thời tiết cực lạnh và tiến hành các sửa đổi cần thiết để triển khai phương tiện này tại Bắc Cực.
Xe hỗ trợ hỏa lực M10 Booker
M10 Booker do General Dynamics Land Systems (GDLS) sản xuất dựa trên phiên bản được cải tiến sâu của xe ASCOD 2 (Áo-Tây Ban Nha) để hỗ trợ bộ binh vượt qua các chướng ngại vật như công sự, boongke, cũng như các phương tiện không bọc thép hoặc bọc thép nhẹ và bộ binh không có giáp. Quân đội Mỹ coi nó là xe bọc thép hỗ trợ bộ binh (không phải là xe tăng hạng nhẹ) vì không có lớp giáp và hỏa lực cần thiết để giao tranh trực tiếp với xe tăng chiến đấu chủ lực (MBT) của đối phương.

my thu nghiem xe ho tro hoa luc m10 booker de trien khai o bac cuc hinh anh 1
Xe hỗ trợ hỏa lực M10 Booker. Nguồn: Army Recognition
Thân xe M10 ở phía trước có động cơ diesel MTU 8V 199 TE21 với công suất 600 kW (805 mã lực), kết hợp hộp số tự động Allison 3040 MX (4 số tiến và 2 số lùi). M10 được trang bị hệ thống treo thủy lực-khí nén ở mỗi tay đòn, sử dụng ít thể tích bên trong hơn so với thanh xoắn thường được sử dụng trên dòng ASCOD, trong khi xích là mẫu T161, được sử dụng trên xe chiến đấu bộ binh M2/M3 Bradley.

Xe không có bộ nguồn phụ (APU), nhưng được trang bị pin Li-ion 6T, cung cấp khả năng theo dõi im lặng, giúp chạy các hệ thống cốt lõi khi động cơ xe đã tắt. Booker có giáp mô-đun để bảo vệ, tốc độ tối đa 64 km/h, phạm vi hoạt động lên tới 560 km. Xe có pháo chính có độ giật thấp XM35 105 mm L52, súng máy đồng trục 7,62 mm (MG) và súng 12,7 mm (HMG) lắp trên vòng ở cửa sập của chỉ huy.

Xạ thủ được trang bị kính ngắm ban ngày và nhiệt ở phía trên bên phải tháp pháo, trong khi chỉ huy được trang bị kính ngắm ban ngày và nhiệt độc lập ở phía trên bên trái tháp pháo, cho phép kíp lái thực hiện bắn chính xác cả vào ban đêm và trong điều kiện thời tiết bất lợi. Kíp lái được trang bị một bộ camera để cung cấp nhận thức tình huống cục bộ 360° xung quanh xe. M10 Booker cao hơn một chút so với M1 Abrams, nhưng có chiều rộng và chiều dài thấp hơn một chút.

Tháp pháo có một số điểm chung với M1 Abrams về các bộ phận có thể thay thế bằng dây, cùng với cách bố trí kíp lái và hệ thống kiểm soát hỏa lực (FCS) tương tự như của Abrams. M10 có trọng lượng chỉ bằng khoảng một nửa trọng lượng xe Abrams - 38 tấn, có thể được triển khai ở những khu vực mà MBT không thể tiếp cận. M10 quá lớn để có thể vận chuyển bằng C-130, nhưng hai chiếc có thể vừa bên trong một chiếc C-17 Globemaster III.

Thiết kế của M10 Booker tận dụng các bài học kinh nghiệm từ các chương trình khác, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu hoạt động hiện tại trong khi vẫn duy trì tiềm năng nâng cấp trong tương lai. M10 Booker đã được chọn tháng 6/2022 theo chương trình Hỏa lực bảo vệ di động (MPF). Những chiếc sản xuất đầu tiên đã được giao vào tháng 2/2024, với kế hoạch Mỹ mua tới 504 chiếc theo hợp đồng có giá trị lên tới 1,14 tỷ USD và cho đến nay, mỗi chiếc M10 Booker ước tính có giá khoảng 13,95 triệu USD.

Quân đội Mỹ đang nỗ lực triển khai M10 Booker mới để hỗ trợ hỏa lực cho các Đội chiến đấu Lữ đoàn bộ binh (IBCT) của Lục quân Mỹ, nhằm nâng cao hiệu quả chiến đấu. Họ coi M10 Booker và kíp xe bốn người là một thành phần quan trọng trong quá trình chuyển đổi từ các hoạt động tập trung vào lữ đoàn sang tập trung vào sư đoàn, nơi hỏa lực thiết giáp sẽ đóng vai trò quan trọng hơn trong các hoạt động chiến đấu quy mô lớn.

Thử nghiệm M10 Booker
Khu vực Bắc Cực có ý nghĩa chiến lược quan trọng do cạnh tranh địa chính trị và những thay đổi về môi trường. Băng tan đang mở ra các tuyến đường hàng hải mới, làm tăng nhu cầu hiện diện quân sự. Nhiệt độ khắc nghiệt, lượng mưa thấp và lớp đất đóng băng vĩnh cửu rộng của khu vực này tạo ra những thách thức về hoạt động đòi hỏi phải có thiết bị và đào tạo chuyên dụng. Việc Mỹ tập trung vào các hoạt động ở Bắc Cực là hỗ trợ phòng thủ trong nước bằng cách tăng cường các hệ thống cảnh báo sớm và khả năng phản ứng nhanh chống lại các mối đe dọa tiềm tàng ở bán cầu bắc.

Quân đội Mỹ đang mở rộng các hoạt động ở Bắc Cực để nâng cao khả năng sẵn sàng trong môi trường khắc nghiệt. Hiện họ đang tiến hành thử nghiệm xe chiến đấu M10 Booker trong thời tiết cực lạnh tại Fort Greely, Alaska - một phần trong Chiến lược Bắc Cực của Mỹ nhằm đánh giá hiệu quả hoạt động trong điều kiện dưới 0 độ C. Kết quả sẽ đưa ra quyết định về sản xuất và triển khai toàn diện, đảm bảo hiệu suất của xe trong môi trường khắc nghiệt, nơi nhiệt độ có thể xuống dưới -50°C.

Xe đã trải qua một loạt các hoạt động bao gồm khả năng khởi động, khả năng di chuyển trên băng và tuyết và hiệu suất của các hệ thống vũ khí trong điều kiện đóng băng. Hệ thống xích và hệ thống treo của M10 Booker đã được thử nghiệm về lực kéo và khả năng cơ động trên địa hình băng giá và tuyết rơi. Hiệu suất của vũ khí M10 trong điều kiện thời tiết cực lạnh cũng được đánh giá nghiêm ngặt. Pháo chính và vũ khí phụ cần hoạt động mà không bị kẹt hoặc trục trặc do đóng băng…

Cuộc thử nghiệm tại Fort Greeley cũng bao gồm các lần chạy bền bỉ, trong đó M10 Booker được lái trong thời gian dài để đánh giá bất kỳ điểm hao mòn hoặc hỏng hóc tiềm ẩn nào khi chịu áp lực. Khía cạnh thử nghiệm này đã tiết lộ thông tin chi tiết về độ bền của các bộ phận như ổ trục, phớt và thiết bị điện tử dễ bị hỏng trong thời tiết lạnh.

M10 Booker cho thấy khả năng đầy hứa hẹn trong điều kiện thời tiết cực lạnh, nhưng quá trình thử nghiệm cũng nêu bật những lĩnh vực mà các cải tiến có thể nâng cao hiệu suất của nó hơn nữa. Quân đội có kế hoạch sử dụng những phát hiện này để điều chỉnh và cải tiến thiết kế, hướng đến một phương tiện không chỉ có thể tồn tại mà còn vượt trội trong điều kiện mùa đông khắc nghiệt nhất.
 

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
4,463
Động cơ
138,330 Mã lực
Tank nato quảng cáo giáp tốt hơn Nga, bảo vệ kíp lái, thế nhưng chẳng có thống kê số lượng kíp lái tank nato còn sống là bao nhiêu, tank nato nặng hơn, giáp giày hơn, nhưng ăn đạn thì vẫn tan xác như thường

Challenger 2, tank có lớp giáp được đánh giá là cứng nhất dòng tank nato, nhưng tan xác trơ cả khung

1742467192919.png

1742467215132.png




Leopard 2A6 bị bắn tung nóc bởi ATGM Liên Xô cũ tại Trung Đông

1742467347147.png

1742467311703.png
1742467355668.png



Leopard 2A6 bị cháy từ bên trong lẫn bên ngoài tại U, như thế này mà dám tuyên bố tổ lái có thể sống ?

1742467415061.png
1742467445587.png
1742467455430.png


M1A1 bị bắn cháy rụi và nát tháp pháo cũng như nổ tung tháp pháo tại trung đông, ukraine

1742467612607.png

1742467544434.png

1742467515449.png
1742467591605.png


Trong khi đó T72B3 đã có báo báo ăn 3 phát ATGM vẫn di chuyển về hậu phương được sửa chữa

Video T72B3 trúng Javelin trực tiếp, thế nhưng chỉ cháy phần giáp lồng phía trên, còn lại vẫn di chuyển được, u chỉ tuyên bố bắn trúng chứ ko tuyên bố bắn hạ phá hủy cũng như ko có video phía sau đó, thường nếu phá hủy được thì u up toàn bộ video lên để tung hô mỹ dìm hàng Nga rồi, đằng này thì ko hề có


các video # cũng tương tự, T72B3 vẫn ko bị phá hủy hoàn toàn theo cách của phương tây là nổ tan xác tung nóc, khi trúng 1 javelin, điều này chứng tỏ T72B3 chống chịu được Jav khá tốt so với quảng cáo

cần lưu ý, những vụ nổ lớn xung quanh khi jav tấn công t72b3 trong các video, có thể là luồng nhiệt từ đạn khói do hệ thống aps tung ra kèm theo, tạo ra hiệu ứng cháy nổ hoành tráng xung quanh, khiến ta cảm luồng lửa lớn nhưng thực tế ko hẳn, ngoài ra 1 số video ko rõ trúng đạn pháo hay jav hoặc loại đạn có sức nổ mạnh nào # hoặc có thể nhồi bom bên trong kích nổ nhằm mục đích tuyên truyền, nói tóm lại phải sử dụng ~ video có cảnh tank đang di chuyển chứng minh nó đang hoạt động và trúng đạn nhưng vẫn hoạt động hoặc ko hề nổ tan xác, tung nóc thì mới đánh giá được, còn hầu như các video jav tấn công tank Nga rõ ràng đang di chuyển thì tank Nga vẫn hoạt động hoặc u ko dám công bố kết quả sau đó hoặc dùng hình ảnh cắt ghép



 
Chỉnh sửa cuối:

rugi_vnb

Xe điện
Biển số
OF-673778
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
4,463
Động cơ
138,330 Mã lực
Tiếp loạt bài về khả năng bảo vệ của tank Nga và NATO

vài video về T90 chịu được đạn javelin vẫn hoạt động tốt



T90 trúng javelin + atgm loại khác, ko bị nổ tung nóc tan xác, u ko công bố cảnh quay sau đó


T90 khác trúng javelin kíp lái thoát ly bỏ lại xe bị hỏng

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top