[Funland] Tin tức kỹ thuật quân sự quốc tế

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Những điều được biết về Nhà máy sản xuất máy bay Tu-22M3 và Tu-160 ở Kazan, nơi máy bay không người lái Ukraine tấn công
Svetlana Shcherbak
Svetlana Shcherbak

Svetlana@ukr.net
Ngày 18 tháng 4 năm 2024
282 0
Cuộc trình diễn của 4 chiếc Tu-160M trong nhà chứa máy bay của Nhà máy Máy bay Kazan, tháng 2 năm 2024 / Ảnh nguồn mở
Cuộc trình diễn của 4 chiếc Tu-160M trong nhà chứa máy bay của Nhà máy Máy bay Kazan, tháng 2 năm 2024 / Ảnh nguồn mở

Vật thể này có ý nghĩa gì đối với Điện Kremlin và có liên quan gì đến máy bay ném bom?
Ngày 17/4, máy bay không người lái tầm xa của Ukraine đã tấn công Hiệp hội Sản xuất Máy bay Kazan (KAPO), cơ quan sản xuất máy bay ném bom chiến lược như Tu-22M3 và Tu-160.
Không có thông tin về kết quả của cuộc tấn công này, nhưng dù sao đi nữa, thực tế các cuộc tấn công của UAV Ukraine vào KAPO là rất đáng kể.
Nhà máy sản xuất máy bay ở Kazan nằm cách biên giới Ukraine hơn 1.000 km. Hơn nữa, KAPO rất quan trọng trong ngành công nghiệp quốc phòng của quân đội Nga đến nỗi cơ sở này thậm chí còn được sử dụng làm "trang trí" cho một trong những sự kiện tuyên truyền liên quan đến Putin.
Những chiếc Tu-160 được chế tạo một phần trên đường trượt của Nhà máy Máy bay Kazan, Defense Express
Những chiếc Tu-160 được chế tạo một phần trên đường trượt của Nhà máy Máy bay Kazan / Ảnh lưu trữ nguồn mở
Trong 2 năm qua, chỉ có 2 máy bay ném bom chiến lược Tu-160 được hiện đại hóa tại KAPO, và 2 máy bay loại này khác được sản xuất từ những chiếc máy bay trống từ thời Liên Xô theo chương trình "tái tạo".

Điều thú vị là hai chiếc Tu-160 mới này từ những chiếc trống cũ đã được đưa ra khỏi xưởng từ năm 2022, nhưng khách hàng, đại diện là Bộ Quốc phòng Nga, vẫn chưa chấp nhận chúng. Vào tháng 3 năm 2023, KAPO trình làng một chiếc Tu-22M3M hiện đại hóa khác, được lăn bánh từ xưởng của nhà máy.
Tu-22M3M được hiện đại hóa cho Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tại lãnh thổ của Nhà máy Máy bay Kazan, tháng 3 năm 2023, Defense Express
Tu-22M3M được hiện đại hóa cho Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tại lãnh thổ của Nhà máy Máy bay Kazan, tháng 3 năm 2023 / Ảnh nguồn mở
Tuy nhiên, đây chỉ là máy bay ném bom thứ hai thuộc loại này trong 5 năm qua và không có thông tin nào khác về hoạt động chế tạo máy bay Tu-22M3 tại cơ sở của nhà máy hàng không ở Kazan.
Điều thú vị là người Nga đã công bố kế hoạch khá tham vọng về việc mở rộng sản xuất tại các cơ sở của KAPO.
Ví dụ, vào tháng 12 năm 2023, người ta biết đến kế hoạch trang bị cho hầu hết các máy bay Tu-22M3 một đầu dò tiếp nhiên liệu trên chuyến bay, cho phép các chuyến bay kéo dài vài giờ. Đồng thời, vào tháng 12 năm 2023, có thông tin Nga dự định sản xuất 70 máy bay Tu-214 tại nhà máy sản xuất Tu-160 và Tu-22M3, nhưng kế hoạch này không được thực hiện.
Nguyên nhân của sự “thất bại” trong việc thực hiện kế hoạch như vậy khá tầm thường - điều kiện cơ sở sản xuất của nhà máy máy bay này không đạt yêu cầu.
Xây dựng xưởng cho KAPO, được cho là dành cho chương trình PAK DA, Defense Express
Xây dựng một xưởng cho KAPO, được cho là dành cho chương trình PAK DA / Ảnh nguồn mở
Bất chấp tất cả những sắc thái này, nhà máy sản xuất máy bay ở Kazan có tầm quan trọng chiến lược đối với ngành công nghiệp quốc phòng Nga. Đội ngũ nhân viên của KAPO bao gồm 8.500 nhân viên, khiến doanh nghiệp này trở thành một trong những doanh nghiệp lớn nhất ở Nga, có lẽ chỉ có thể so sánh với Uralvagonzavod, nơi có 12.000 nhân viên.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Ukraina công bố video cho thấy lần đầu tiên phá hủy radar công nghệ cao 1K148 Yastreb-AV của Nga
Chiến tranh xung đột Ukraina - Nga 2022ĐĂNG LÊN THỨ TƯ, 17 THÁNG 4 NĂM 2024 15:42

nút chia sẻ facebook

nút chia sẻ twitter

nút chia sẻ Pinterest

nút chia sẻ Linkedin

chia sẻ nút chia sẻ này



Vào ngày 14 tháng 4 năm 2024, tài khoản X trên @external đã chia sẻ một video do cựu điều phối viên chương trình huấn luyện máy bay không người lái của tổ chức "Return Alive" đăng tải. Đoạn video này có niên đại từ tháng 5 năm 2023, mô tả thất bại đầu tiên của radar Yastreb-AV của Nga ở khu vực Donetsk.
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này


Công nhận quân đội Tin tức quốc phòng và an ninh toàn cầu

Hệ thống radar công nghệ cao 1K148 Yastreb-AV của Nga bị Lực lượng Phòng vệ Ukraine phá hủy (Nguồn ảnh: Ukraine Social Media)



Đoạn phim cho thấy người MỹM142 HIMARSbệ phóng tên lửa được sử dụng để vượt qua tổ hợp lực lượng phòng thủ Nga. Tên lửa GMLRS đã bắn trúng tổ hợp trinh sát pháo binh Yastreb-AV gần đó, có khả năng gây thiệt hại.

"Phi công bên ngoài" tuyên bố rằng các cuộc tấn công vào khu phức hợp đã được điều chỉnh bằng cách sử dụng máy bay không người lái trinh sát Shark của lữ đoàn pháo binh riêng biệt số 43, đang theo dõi các chuyển động của Nga. Theo ông, đây là chiếc máy bay không người lái Shark đầu tiên được giao cho quân đội như một phần của dự án chung giữa quỹ "Return Alive" và mạng lưới trạm xăng OKKO, mang tên "Eye for an Eye". Có vẻ như radar phản pháo Yastreb-AV đã bị phát hiện và tấn công gần thành phố Enakieve.
Shark UAS có phạm vi liên lạc lên tới 80 km, trần bay tối đa 3.000 m, độ cao hoạt động 1.000 m, thời gian bay 3 giờ 30 phút và tốc độ bay 75 km/h. Shark UAS có thể được phóng bằng máy phóng và được trang bị hệ thống camera có khả năng zoom quang lên tới 30x, zoom tổng cộng 90x và khoảng cách theo dõi tối đa lên tới 5 km, tích hợp tính năng ổn định kỹ thuật số và chống sương mù. .
Nhóm biên tập Army Công nhận giải thích vào ngày 3 tháng 1 năm 2024 về vụ phá hủy tổ hợp trinh sát pháo binh 1K148 "Yastreb-AV" thứ hai của Nga ở khu vực Donetsk. Sau khi sử dụng HIMARS MLRS, radar phản pháo của đối phương đã bị vô hiệu hóa và hoạt động.
Thông số kỹ thuật của tổ hợp trinh sát pháo binh 1K148 Yastreb-AV vẫn chưa được tiết lộ, các cuộc thử nghiệm đã hoàn thành vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022. Nó lần đầu tiên được trình bày tại diễn đàn quốc tế Army-2022. Tổ hợp radar này, được trang bị ăng-ten mảng pha, có thể tự động theo dõi quỹ đạo của đạn pháo do pháo địch bắn ra, từ đó xác định tọa độ chính xác vị trí của chúng.
Hệ thống công nghệ cao này được thiết kế đặc biệt để tự động phát hiện các vụ phóng tên lửa, tấn công tên lửa và hỏa lực pháo binh. Với khả năng xử lý dữ liệu nhanh chóng, hệ thống này sẽ cho phép phản ứng ngay lập tức bằng cách nhắm mục tiêu vào các hệ thống tấn công của đối phương.
Tuy nhiên, theo các nguồn tin của Nga, radar phản pháo Yastreb-AV thể hiện một bước tiến quan trọng trong khả năng phát hiện pháo binh của Nga, mang lại hiệu suất và tính năng vượt trội. Với phạm vi phát hiện mở rộng lên tới 40 km, Yastreb-AV nổi bật hơn so với các hệ thống hiện tại, bao gồm radar "Zoo" của Nga với tầm hoạt động 23 km và hệ thống Firedinder "FayaFanda" của phương Tây, giới hạn ở 24 km. Độ chính xác trong việc xác định tọa độ của nó cũng rất ấn tượng, với độ lệch giảm xuống chỉ còn 5 đến 10 mét, so với 20 đến 30 mét của các hệ thống hiện tại. Cải tiến này đánh dấu một bước tiến đáng kể so với độ chính xác hiện tại của Sở thú là 30 đến 40 mét. Khả năng sử dụng Radar mảng pha chủ động (AFAR) trong Yastreb-AV góp phần làm tăng đáng kể độ chính xác và phạm vi phát hiện.
Được đặt trên khung gầm BAZ-6910 8x8, 1K148E Yastreb-AV vẫn còn là một bí ẩn về các thông số kỹ thuật của nó. Tuy nhiên, các nguồn tin ước tính thiệt hại của Nga là 250 triệu USD (khoảng 228,2 triệu euro), đánh dấu một bước thụt lùi đáng kể về tài chính và chiến lược đối với quân đội Nga.
Sự phá hủy nhanh chóng của hệ thống radar phản pháo này làm nổi bật điểm yếu của thiết bị quân sự Nga trước vũ khí phương Tây do NATO cung cấp cho lực lượng Ukraine. Sự kiện này làm sáng tỏ tính hiệu quả của chiến lược trinh sát và tấn công chính xác của Ukraine cũng như những thách thức mà Nga phải đối mặt trong việc quản lý các thiết bị tiên tiến trên chiến trường.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Điều gì khiến hệ thống radar container 29B6 trở nên đặc biệt đến nỗi bị UAV Ukraine tấn công lần thứ hai?
Svetlana Shcherbak
Svetlana Shcherbak

Svetlana@ukr.net
Ngày 18 tháng 4 năm 2024
555 1
Phần ăng-ten của radar ngoài đường chân trời 29B6 Container / Ảnh nguồn mở
Phần ăng-ten của radar ngoài đường chân trời 29B6 Container / Ảnh nguồn mở

Điều gì khiến trạm này trở nên quan trọng về mặt chiến lược đối với kẻ thù, điều này có thể tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc tấn công của máy bay không người lái Ukraine
Báo chí Ukraine đưa tin dẫn nguồn tin từ Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine cho biết vào ngày 17 tháng 4, máy bay không người lái cảm tử kamikaze của Ukraine đã tấn công một cơ sở quân sự của Nga ở Mordovia lần thứ hai.
Có một đơn vị kỹ thuật vô tuyến riêng biệt của đơn vị quân đội 84680 và nó vận hành một trạm radar ngoài đường chân trời được chỉ định là 29B6 Container, có phạm vi phát hiện được công bố đối với các mục tiêu trên không lên tới 3000 km. Trong bối cảnh đó, có vẻ nghịch lý khi các UAV của Ukraine thậm chí còn tiếp cận được mục tiêu như vậy của quân xâm lược Nga, vốn được thiết kế để phát hiện các mục tiêu trên không cách xa tới 3.000 km. Ngoài ra, đồng thời, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đang nhắm mục tiêu vào một mục tiêu quân sự như vậy của kẻ thù, nằm ở một khoảng cách rất xa so với chiến tuyến hiện tại. Hơn nữa, cùng lúc đó, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã nhắm mục tiêu vào một đối tượng quân sự như vậy của kẻ thù, nằm ở một khoảng cách rất xa so với chiến tuyến hiện tại.
Quốc phòng nhanh
Hình ảnh vệ tinh từ Maxar Technologies
Chúng ta hãy tính xem phải mất bao nhiêu năm để chế tạo và triển khai một trạm radar như vậy làm nhiệm vụ chiến đấu. Dữ liệu có sẵn chỉ ra rằng quá trình phát triển và sản xuất Container 29B6 diễn ra từ năm 1995 đến năm 2000, với quá trình thử nghiệm và cải tiến trạm này theo điều kiện yêu cầu diễn ra từ năm 2002 đến năm 2012. Hơn nữa, chỉ đến năm 2012, Bộ Công nghiệp Nga mới Bộ Quốc phòng chính thức công bố đưa radar vượt đường chân trời 29B6 Container làm nhiệm vụ "thử nghiệm chiến đấu", với nhiệm vụ tác chiến "toàn diện" của trạm này, theo các nhà tuyên truyền Nga, chỉ bắt đầu từ năm 2019.
Bộ phận tiếp nhận radar vượt đường chân trời của Container 29B6, Defense Express
Bộ phận tiếp nhận radar ngoài đường chân trời của Container 29B6 / Ảnh nguồn mở
Đây thực chất là loại radar mạnh nhất mà liên bang Nga sở hữu; nó hiện chỉ tồn tại dưới dạng một trường hợp số ít.

Cùng năm 2012, đã có thông báo về kế hoạch của Bộ Quốc phòng Nga triển khai trạm Container 29B6 thứ hai ở Viễn Đông với thời hạn thực hiện nhiệm vụ chiến đấu được ấn định là năm 2018. Tuy nhiên, sang năm 2020, thời hạn này đã bị đẩy lùi. quay trở lại năm 2024.
Vì vậy, một lần nữa, trong trường hợp phiên bản đầu tiên (và hiện tại là duy nhất) của Container 29B6, đã bị các máy bay không người lái của chúng tôi nhắm tới hai lần, mốc thời gian từ khi bắt đầu phát triển đến khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu đầy đủ đã mất gần 15 năm. Và điều này trái ngược với bối cảnh có những vấn đề rõ ràng trong việc xây dựng nhà ga thứ hai như vậy.
Sơ đồ cấu tạo radar vượt đường chân trời Container 29B6, Defense Express
Sơ đồ cấu tạo radar ngoài đường chân trời của Container 29B6/Ảnh lưu trữ từ các nguồn mở
Khi nói cụ thể đến đặc điểm của Container 29B6, bức tranh càng trở nên thú vị hơn.
Trước hết, chính các nhà tuyên truyền Nga, trong một ấn phẩm xuất bản từ năm 2020, đã thừa nhận rằng trạm này có "vùng chết" giám sát khoảng 900 km, đó là lý do tại sao họ được cho là đã di dời nó vào sâu trong lãnh thổ Nga bằng mọi cách. tới Mordovia.
Quốc phòng nhanh
Khu vực quét của radar ngoài đường chân trời 29B6 Container / Ảnh nguồn mở
Nếu con số về "vùng chết" dài 900 km này là chính xác, thì nó có thể gợi ý rằng người Nga có thể đã "bỏ lỡ" chuyến bay của máy bay không người lái của chúng tôi để tấn công Container.
Container 29B6 có khả năng tiến hành giám sát liên tục không phận Ukraine vì lợi ích của quân đội Nga. Vì vậy, việc tấn công và vô hiệu hóa mục tiêu này của kẻ thù là điều quan trọng để cải thiện khả năng phòng thủ không phận Ukraine.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Quân đội Nga triển khai phiên bản mới của súng phóng tên lửa BM-27 Uragan MLRS tại Ukraine
Chiến tranh xung đột Ukraina - Nga 2022ĐĂNG LÊN THỨ TƯ, 17 THÁNG 4 NĂM 2024 15:26



nút chia sẻ facebook

nút chia sẻ twitter

nút chia sẻ Pinterest

nút chia sẻ Linkedin

chia sẻ nút chia sẻ này



Vào ngày 16 tháng 4 năm 2024, Bộ Quốc phòng Nga công bố một đoạn video ghi lại hoạt động ban đêm liên quan đếnBM-27 UraganHệ thống tên lửa phóng loạt 220mm (MLRS) gần khu vực Belgorod. Đáng chú ý, video hé lộ phiên bản cập nhật của xe phóng BM-27 Uragan gắn trên nền tảng mới, được xác định là khung gầm ba trục BAZ-69092, đánh dấu sự khác biệt đáng kể so với khung gầm xe tải ZIL-135LM 8x8 truyền thống.
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này
Công nhận quân đội Tin tức quốc phòng và an ninh toàn cầu

Biến thể mới này của BM-27 Uragan kết hợp khung gầm xe tải BAZ-69092 6x6 hiện đại với hệ thống phóng tên lửa 220mm truyền thống. (Nguồn ảnh: Truyền thông Nga và Vitaly Kuzmin)


Việc chuyển đổi sang khung gầm BAZ-69092 là một phần trong nỗ lực hiện đại hóa đang diễn ra trong Quân đội Nga nhằm nâng cấp các thiết bị quân sự hiện có và cải thiện khả năng pháo binh của nước này. Chiến lược này bao gồm các kế hoạch thay thế hệ thống MLRS BM-27 Uragan đã lỗi thời bằng hệ thống Tornado-S tiên tiến hơn. Theo báo cáo củaCông nhận quân độivào ngày 21 tháng 11 năm 2023, Tornado-S sẽ làm cơ sở cho robot MLRS 300 mm sắp ra mắt hiện đang được tập đoàn nhà nước Nga Rostec phát triển.

Lịch sử củaBM-27 Uraganbao gồm một số giai đoạn phát triển và sửa đổi kể từ khi được giới thiệu vào năm 1975. Nỗ lực ban đầu nhằm phát triển khung gầm mới vào giữa những năm 1990 đã bị dừng lại do hạn chế về tài chính. Dự án sau đó đã được Nhà máy ô tô Bryansk hồi sinh, một phần trong mối quan tâm của VKO "Almaz-Antey", dẫn đến việc tích hợp Uragan MLRS vào khung gầm BAZ-69092. Sự điều chỉnh này là một trong nhiều sáng kiến nhằm cập nhật hệ thống Uragan đã cũ.
Ví dụ, Uragan-1M của Nga, một loại MLRS hai cỡ nòng được phát triển để thay thế các hệ thống BM-27 Uragan 220 mm và BM-30 Smerch 300 mm cũ hơn, bắt đầu được phát triển vào năm 1995 và kết thúc với các cuộc thử nghiệm thành công vào năm 2015. Bất chấp những phát triển này, Tính đến năm 2023, chỉ có sáu chiếc Uragan-1M được sản xuất và nó vẫn chưa được Quân đội Nga chính thức áp dụng.
Các kỹ sư quân sự Ukraine cũng đang nỗ lực hiện đại hóa BM-27 MLRS của họ. Họ đã điều chỉnh bệ phóng Uragan để phù hợp với khung gầm Tatra Т815-7Т3RC1, dẫn đến việc tạo ra hệ thống Bureviy. Ra mắt vào năm 2020 và được phát triển bởi Nhà máy sửa chữa Shepetiv, Bureviy đã hoàn thành thành công các cuộc thử nghiệm bắn vào tháng 11 năm 2020. Ngoài ra, Ukraine đã phát triển Bastion-03, kết hợp khung gầm KrAZ-6322 với bệ phóng 9K57 Uragan MLRS. Dự án thứ hai này là một phần trong sáng kiến của Ukraine nhằm tiêu chuẩn hóa khung gầm pháo tên lửa sử dụng nền tảng KrAZ, tiếp nối các mẫu Bastion-01 và Bastion-02 trước đó.

Nga BAZ 69092 BM 274 Uragan MLRS 925 004

Dự án phát triển khung gầm mới cho BM-27 Uragan vào giữa những năm 1990, được Nhà máy ô tô Bryansk (BAZ) hồi sinh, dẫn đến việc tích hợp Uragan MLRS vào khung gầm BAZ-69092. (Nguồn ảnh: Truyền thông Nga)
Việc Nga chuyển sang sử dụng khung gầm BAZ-69092 dường như được thúc đẩy bởi một số yếu tố. Thứ nhất, Quân đội Nga đã mất ít nhất 83 đơn vị ở Ukraine kể từ khi bắt đầu xung đột. Tính đến năm 2023, Quân đội Nga chỉ có 150 chiếc loại này được đưa vào sử dụng, điều này cho thấy nhu cầu cấp thiết về việc hiện đại hóa và thay thế hệ thống có giá trị này. Thứ hai, các kỹ sư Nga có thể gặp khó khăn trong việc hiện đại hóa các phương tiện cũ như ZIL-135LM, loại xe đã ngừng sản xuất từ năm 1995. Thứ ba, những khó khăn này cần được so sánh với những lợi thế mà nền tảng mới mang lại để nâng cao hiệu quả chiến đấu. Việc sử dụng khung gầm BAZ-69092 6×6 mới hơn mang lại một số lợi thế, bao gồm khả năng chứa các hệ thống vũ khí nặng tới 13 tấn, nhưng cũng phù hợp với các ưu tiên chiến lược của Nga đối với sản xuất trong nước.
Hơn nữa, khung gầm này còn được sử dụng cho nhiều phương tiện quân sự khác nhau của Nga, bao gồm một số biến thể của bệ phóng vận tải S-300 và S-400 (TEL), pháo tự hành 2S43 Malva 152 mm, xe thu hồi REM-KS, xe Krasukha- 2 và radar 3D 64L6 Gamma-S1.
Điều thú vị cần lưu ý là khung gầm BAZ-69092 được phát triển đặc biệt để tiêu chuẩn hóa và tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng các loại xe quân sự và xe đặc biệt khác nhau trong quân đội Nga. Sáng kiến này bắt đầu vào đầu những năm 1990 sau khi Liên Xô tan rã, điều này ảnh hưởng đến việc cung cấp khung gầm đặc biệt do các nhà sản xuất chính ở bên ngoài Nga (ví dụ MKZT ở Belarus và KrAZ ở Ukraine). Nhà máy ô tô Bryansk (BAZ) được giao nhiệm vụ phát triển BAZ-69092 theo mã dự án "Voshchina-1" để thay thế cho khung gầm do nước ngoài sản xuất. Mẫu xe này là một phần của dòng xe được thiết kế cho các chức năng đa dạng, bao gồm vai trò chiến đấu và hỗ trợ, được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu cụ thể của quân đội.
Khung gầm BAZ-69092 kết hợp khung kiểu thang hàn với thiết kế cabin đặt trên động cơ, được trang bị động cơ diesel tăng áp đa nhiên liệu công suất 450 mã lực. Thiết kế này hỗ trợ hệ thống dẫn động bốn bánh ba trục và được chế tạo để phù hợp với nhiều cấu hình khác nhau, từ nền tảng chở hàng cơ bản đến các hệ thống phức tạp như bệ phóng tên lửa hoặc thiết bị radar. Nó có khả năng chuyên chở 13 tấn, với tổng trọng lượng cho phép là 28,7 tấn và có thể đạt tốc độ lên tới 80 km/h với tầm hoạt động 1.000 km.
CácBM-27 Uraganchính nó, còn được gọi là "Bão", là hệ thống phóng tên lửa đa nòng tự hành (MRL) do Liên Xô phát triển và giới thiệu vào cuối những năm 1970. Nó được đặt trên khung gầm xe tải ZIL-135 8x8 và được trang bị bệ phóng 16 ống cho tên lửa 220mm. Có khả năng tấn công các mục tiêu cách xa tới 70 km, nó có thể triển khai bom chùm hoặc bom nổ mạnh chống lại các mục tiêu trong khu vực một cách hiệu quả. Mỗi bệ phóng có thể bắn tất cả tên lửa trong vòng chưa đầy 20 giây, cho phép nhanh chóng bão hòa các vị trí của đối phương. Tính cơ động và khả năng bắn nhanh của Uragan tạo điều kiện thuận lợi cho chiến thuật bắn và chạy nhằm giảm thiểu khả năng bị tổn thương trước hỏa lực phản công, khiến nó trở nên có giá trị cao đối với binh lính Nga ở Ukraine.
Nga BAZ 69092 BM 274 Uragan MLRS 925 003

BM-27 Uragan là hệ thống phóng tên lửa đa nòng (MLRS) do Liên Xô phát triển và giới thiệu vào cuối những năm 1970. (Nguồn ảnh: Truyền thông Nga)
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Ukraina biến bóng bay thành khủng bố
Chuyên mục : Hàng không , Không gian , Phòng không , An toàn toàn cầu
244
0

0

Nguồn ảnh: patrick Pleul/ZB/Global Look Press
Ukraine đã bắt đầu thường xuyên phóng những quả bóng bay nhỏ cải trang thành khinh khí cầu dự báo về phía Nga. Chúng hầu như không gây chú ý đối với lực lượng phòng không, nhưng đồng thời chúng có thể mang theo chất nổ và thiết bị trinh sát. Các chuyên gia không thống nhất về cách chống lại mối đe dọa này một cách hiệu quả, nhưng cảnh báo rằng chuyển động của quả bóng là không thể đoán trước và có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn nhất.
Hệ thống phòng không Nga đã phá hủy 3 khinh khí cầu thời tiết của Ukraina ở vùng Bryansk. Như Thống đốc Alexander Bogomaz đã báo cáo hôm thứ Tư, không có thương vong. Kể từ mùa xuân năm nay, Lực lượng vũ trang Ukraine đã bắt đầu phóng những quả bóng bay có chứa chất nổ được ngụy trang thành bóng bay dự báo thời tiết nhằm tăng tỷ lệ sống sót của thiết bị này.
Ngoài ra, những quả bóng bay cỡ nhỏ (MVSH) này còn có khả năng thả bom theo tín hiệu GPS. Theo các chuyên gia, một quả khí cầu như vậy có khả năng mang theo nhiều quả mìn và phóng điện ở nhiều nơi khác nhau. Vì vậy, nó cho phép kẻ thù tăng cường hoạt động khủng bố.
MVV được trang bị thiết bị điện tử điều khiển, chấn lưu và pin loại "Crown" làm nguồn điện. Một số khinh khí cầu được gắn mìn 81 mm, một số khác được trang bị gương phản xạ góc cho radar để lực lượng phòng không lấy khinh khí cầu làm máy bay không người lái và đưa ra vị trí của nó.
Đầu tuần này, hệ thống phòng không đã hoạt động trên một khinh khí cầu không người lái ở vùng Lipetsk. Cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng hôm thứ Ba đưa tin một thiết bị khác đã bị phá hủy bởi thiết bị phòng không đang làm nhiệm vụ ở khu vực Kursk. Cơ quan này coi vụ việc là một nỗ lực của Ukraine nhằm tiến hành một cuộc tấn công khủng bố trên lãnh thổ Nga.
Được biết, khinh khí cầu đã được sử dụng trong Chiến tranh Lạnh và liên tục bay vào lãnh thổ Liên Xô. Tuy nhiên, việc hồi sinh loại máy bay này đã được thảo luận nghiêm túc sau một vụ việc cấp cao giữa Mỹ và Trung Quốc. Cuối tháng 1 năm 2023, một khinh khí cầu tầm cao từ Trung Quốc đã bay qua không phận Bắc Mỹ, bao gồm Alaska và Tây Canada.
Có lo ngại quả bóng bay này có thể rơi trúng vật thể dân sự nên quân đội Mỹ không vội tiêu diệt quả bóng bay đột nhập. Ngoài ra, giới chuyên gia dự đoán Mỹ sẽ gặp khó khăn trong việc tiêu diệt vật thể này do đặc điểm của mục tiêu là một quả bóng bay chứa đầy khí heli.
Kết quả là Không quân Mỹ đã điều động máy bay chiến đấu và bắn hạ một khinh khí cầu của Trung Quốc trên vùng lãnh hải của nước này ngoài khơi bờ biển Nam Carolina. Tuy nhiên, vụ việc đã để lại hậu quả chính trị nghiêm trọng và làm gián đoạn chuyến thăm Trung Quốc của Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinkin.
Bóng bay của Ukraine nhỏ hơn nhiều so với bóng bay của Trung Quốc, nhưng với sự trợ giúp của chúng, APU có thể giải quyết một số nhiệm vụ. Các chuyên gia tin rằng những quả bóng bay cỡ nhỏ được Ukraine sử dụng không chỉ để thực hiện các cuộc tấn công khủng bố mà còn để chuyển hướng các tài sản phòng không cũng như cho mục đích tình báo. Để chống lại mối đe dọa này một cách hiệu quả, quân đội Nga vẫn chưa tìm ra phương pháp và phương tiện. Nhưng Ukraine không cần họ thăm dò thời tiết.
"Ukraine nhận dữ liệu thời tiết từ các nguồn mở hoặc trực tiếp từ vệ tinh Mỹ. Chúng có thể được sử dụng để đánh giá cường độ và hướng gió tùy theo độ cao", chuyên gia quân sự Alexei Leonkov lưu ý. Theo ông, những quả bóng bay như vậy là sự thay thế rẻ tiền cho máy bay không người lái.
Andrey Krasnoperov, phi công hạng nhất, Thiếu tá Lực lượng Dự bị Không quân, cho biết nhờ các vệ tinh của Mỹ, Lực lượng Vũ trang Ukraine nhận được thông tin cập nhật nhất về hoa hồng gió. Diễn giả lưu ý: “Bản thân các tàu thăm dò được trang bị kính ngắm quang học để thả chất nổ trên hoặc phía sau tiền tuyến. Trên thực tế, nó là một máy bay không người lái không có điều khiển có hình dạng một quả bóng bay”.
"Khinh khí cầu là một giải pháp thay thế thực sự rẻ cho máy bay không người lái, nó giải quyết một số nhiệm vụ cùng một lúc. Trước hết, nó buộc lực lượng phòng không của chúng ta phải phản ứng, từ đó làm lộ ra các khu vực đặt các cơ sở phòng không. Nếu hệ thống phòng không phản ứng, thì nó sẽ phản ứng." Leonkov giải thích: có thể lập kế hoạch lộ trình cho máy bay không người lái kiểu máy bay. Khinh khí cầu cũng thả chất nổ lên vật thể mà nó chạm tới.
Người đối thoại nhấn mạnh nhược điểm chính của khinh khí cầu thời tiết là chuyển động theo ý muốn của gió. Chuyên gia giải thích: “Ngay cả những dự báo chính xác nhất từ dịch vụ thời tiết cũng có thể thay đổi một cách bất ngờ. Trong trường hợp này, không thể kiểm soát được quả bóng, nó sẽ bay theo hướng khác hoặc lệch đáng kể so với đường đi của nó”.
Krasnoperov tin rằng AFU cũng sử dụng khinh khí cầu thời tiết làm thiết bị quan sát phía sau đường liên lạc, nhưng "những quả bóng bay này sẽ không tạo nên một cuộc cách mạng ở mặt trận". Tuy nhiên, Leonkov nói rằng việc tiến hành một cuộc trinh sát toàn diện bằng cách sử dụng những quả bóng thời tiết như vậy là khá khó khăn.
"MVSH hoạt động ở các tầng khí quyển khác nhau với điều kiện tầm nhìn khác nhau. Nhưng một quả bóng cỡ nhỏ như vậy khó có khả năng đóng vai trò trinh sát. Có thể lắp đặt thiết bị điện tử trên đó, nhưng khi đó nó phải có nguồn điện mạnh hơn. Trong trường hợp này , quả bóng sẽ trở thành một sản phẩm kỹ thuật phức tạp", nguồn tin cho biết. Leonkov nói rằng

Quân đội Nga không gặp vấn đề gì khi bắn hạ khinh khí cầu thời tiết của Ukraine. Các hệ thống phòng không và tổ hợp hàng không có thể đối phó với nhiệm vụ này.
“Các trạm radar thậm chí có thể nhìn thấy những quả bóng bay cỡ nhỏ, mặc dù thực tế là chúng không di chuyển cùng tốc độ với máy bay không người lái. APU hy vọng rằng radar sẽ không chú ý đến khinh khí cầu thời tiết, vì nó là một vật thể chuyển động chậm. Việc phòng thủ có những hạn chế, chẳng hạn như không phản ứng với các chuyến bay của chim, nhưng những quả bóng này, như chúng ta thấy từ các báo cáo, vẫn bị phát hiện và bắn hạ”, chuyên gia giải thích.
Tuy nhiên, Krasnoperov lại lập luận ngược lại – những quả bóng như vậy “có thể không được radar nhìn thấy nếu vỏ quả bóng được làm bằng cellulose và không có kim loại trong đó”. Hơn nữa, khinh khí cầu của Ukraina không lớn bằng khinh khí cầu dự báo thời tiết của Trung Quốc bị bắn rơi trên bầu trời nước Mỹ. Chuyên gia giải thích: "Nhưng chúng tôi vẫn sẽ học cách đối phó với chúng. Bản thân khinh khí cầu không thể nhìn thấy được nhưng hệ thống ngắm thả mìn, thiết bị điện tử và các thiết bị khác sẽ được radar nhìn thấy".
Theo ông, không chỉ những tên lửa đắt tiền mà cả máy bay không người lái cũng có thể được sử dụng để phá hủy khí cầu thời tiết của Ukraine. Diễn giả nói thêm: "UAV có thể tìm thấy những quả bóng này trong không trung và phá hủy chúng chỉ bằng một cú chạm, dùng một chiếc ram. Sử dụng UAV cho việc này rẻ hơn nhiều so với sử dụng hàng không".
Các chuyên gia cũng đồng ý rằng những quả bóng bay của Ukraina, trên đó có gắn mìn, gây ra mối đe dọa khủng bố cho dân thường. “Vấn đề đặt ra là quả mìn này sẽ rơi ở đâu? Việc reset có thể xảy ra khi khinh khí cầu bay qua khu vực đông dân cư. Trong trường hợp này, đạn sẽ gây rắc rối. Đồng thời, việc xả đạn có thể xảy ra có chủ ý trên khu vực đông dân cư. khu vực," Leonkov nói.
Krasnoperov cho biết thêm, hướng bay của quả bóng được "xác định bằng phương pháp chọc", vì vậy nó "có thể được mang đi bất cứ đâu", kể cả quay trở lại Ukraine và thậm chí đến lãnh thổ Ba Lan, nơi một quả mìn cũng có khả năng rơi trúng dân thường. xây dựng. Thiếu tá Lực lượng Dự bị Không quân cảnh báo: "APU đã bắt đầu một sự kiện rất nguy hiểm. Gió ở độ cao có thể thay đổi gần 180 độ. Hôm nay anh ấy là một, và ngày mai anh ấy là một người khác. Tất cả những điều này tạo ra rất nhiều vấn đề".
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Tên lửa Ấn Độ ở Biển Đông! Philippines sẽ nhận tên lửa BrahMos từ ngày mai – nguồn
Qua
Ritu Sharma
-
Ngày 18 tháng 4 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Câu chuyện được cập nhật với thông tin đầu vào từ nguồn BrahMos.

Một máy bay C-17 Globemaster của Không quân Ấn Độ và Il-76 của Nga sẽ cất cánh vào ngày mai tới Biển Đông với hàng hóa quan trọng giúp cân bằng sức mạnh ngày càng tăng của Trung Quốc trong khu vực. Một quan chức giấu tên đã xác nhận với EurAsian Times rằng hai máy bay vận tải hạng nặng của IAF sẽ chuyển tên lửa BrahMos cho Philippines.
Hệ thống tên lửa sẽ được chuyển giao trong tuần tới. Việc huấn luyện Lực lượng vũ trang Philippines để tích hợp BrahMos sẽ diễn ra sau đó một thời gian.

Manila Bulletin cũng dẫn lời một nguồn tin thân cận với việc giao hàng cho biết ngày dự kiến hệ thống tên lửa siêu thanh BrahMos đến Sân bay Quốc tế Clark là ngày 19/4.
Nguồn tin cho biết hệ thống tên lửa của Ấn Độ “(được) xác nhận sẽ đến” được cho là “để chống lại sự xâm lược của Trung Quốc”.

Lực lượng vũ trang Philippines (AFP) “vẫn lạc quan” với việc giao hàng sắp diễn ra. AFP và Bộ Quốc phòng (DND) vẫn chưa xác nhận điều này. Tuy nhiên, quân đội tỏ ra lạc quan về việc tích hợp tên lửa hành trình siêu thanh nhanh nhất thế giới vào khả năng của Thủy quân lục chiến Philippines (PMC).
“Chúng tôi không thể bình luận trừ khi khả năng đó được chuyển giao cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết ngay khi thiết bị chính thức được chuyển giao cho AFP”, người phát ngôn của AFP, Đại tá Francel Margareth Padilla, cho biết trong báo cáo phương tiện truyền thông.
“[Chúng tôi] hy vọng nó sẽ được chuyển ngay cho AFP để sử dụng,” Giám đốc văn phòng quan hệ công chúng của AFP, Đại tá Xerxes Trinidad, nói thêm.
Vào ngày 17 tháng 2 năm 2023, một đợt 21 lính thủy quân lục chiến Philippines đã hoàn thành khóa huấn luyện thực hành tập trung vào việc vận hành và bảo trì tên lửa hành trình siêu thanh chống hạm BrahMos mới mua.


Khóa huấn luyện diễn ra từ ngày 23 tháng 1 đến ngày 11 tháng 2 năm 2023. Tại lễ khai giảng Khóa đào tạo người vận hành Hệ thống tên lửa chống hạm bố trí trên bờ, Đô đốc Radhakrishnan Hari Kumar, Tham mưu trưởng Hải quân Ấn Độ, đã trình bày khóa huấn luyện nhân viên có huy hiệu và ghim tên lửa tạm thời.
Việc bán BrahMos được thực hiện thông qua thỏa thuận giữa chính phủ với chính phủ (G2G). Nó bao gồm việc cung cấp ba khẩu đội tên lửa, đào tạo người vận hành và bảo trì cũng như gói Hỗ trợ Hậu cần Tích hợp (ILS) cần thiết. Một khẩu đội tên lửa thường bao gồm ba bệ phóng tự động di động, mỗi bệ có hai hoặc ba ống tên lửa, cùng với hệ thống theo dõi của nó.
Hệ thống tên lửa BrahMos được mua trong khuôn khổ 2 Dự án ưu tiên “Chân trời” nhằm hiện đại hóa lực lượng vũ trang Philippines trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Biển Tây Philippines.
Tên lửa BrahMos, được đặt theo tên sông Brahmaputra của Ấn Độ và sông Moskova của Nga, dự kiến sẽ được chuyển đến quốc gia Đông Nam Á này bằng máy bay vận tải hạng nặng của IAF là Il-76 của Nga và C-17 Globemaster của Mỹ. Các đơn vị tên lửa sẽ giúp bảo vệ đất nước có một trong những bờ biển dài nhất thế giới.
“Hệ thống tên lửa BrahMos được đặt ở bờ biển không chỉ giúp tăng cường khả năng ứng phó với mối đe dọa của quân đội Philippines mà còn gửi tín hiệu địa chiến lược mạnh mẽ tới đối thủ về ý định mạnh mẽ để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ ở Biển Tây Philippines, ”Chuyên gia Kiến trúc An ninh Hàng hải và An ninh Châu Á, Tiến sĩ Pooja Bhatt nói với EurAsian Times.
Sau khi giao hàng, Philippines sẽ gia nhập một câu lạc bộ nhỏ gồm các quốc gia Đông Nam Á có khả năng tên lửa hành trình chống hạm siêu thanh. Indonesia đã vận hành tên lửa hành trình chống hạm siêu thanh Yakhont do Nga sản xuất trên tàu từ năm 2011; Năm 2015, quân đội Việt Nam cũng mua 2 hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển di động Bastion-P từ Nga.

Hệ thống tên lửa này có giá 374.962.800 USD, tương đương khoảng 18,9 tỷ peso và sẽ được Trung đoàn phòng thủ ven biển trên biển sử dụng để “ngăn chặn bất kỳ nỗ lực nào nhằm làm suy yếu chủ quyền và quyền chủ quyền của đất nước, đặc biệt là ở Biển Tây Philippines”.
BrahMos cũng đặt mục tiêu giành được đơn hàng tiếp theo trị giá khoảng 300 triệu USD với Philippines. Quân đội Philippines dự kiến sẽ đặt mua phiên bản hệ thống tên lửa trên đất liền.
Nhiệm vụ của Philippine để tự bảo vệ mình chống lại Trung Quốc
Trong bối cảnh sự hiếu chiến ngày càng gia tăng của Trung Quốc trong khu vực, Philippines đã bắt tay vào nỗ lực hiện đại hóa quân đội vào năm 2013. Tuy nhiên, tiến độ này rất chậm do hạn chế về ngân sách.
Vào ngày 31 tháng 12 năm 2021, Bộ Quốc phòng Philippines thông báo rằng họ đã đưa ra thông báo trao thầu cho BrahMos Aerospace Pvt Ltd, chấp nhận đề xuất cung cấp hệ thống tên lửa chống hạm trên bờ với giá 374 triệu USD.
Đây là đỉnh cao của cuộc săn lùng kéo dài của Philippines để trang bị cho mình hệ thống vũ khí BrahMos, được phát triển chung trong liên doanh giữa Ấn Độ và Nga được thành lập ở Ấn Độ vào năm 1998.
Tên lửa BRAHMOS
Hình ảnh tập tin: Tên lửa BrahMos. Thông qua: Hải quân Ấn Độ
BrahMos là tên lửa hành trình siêu thanh nhanh nhất thế giới và có thể được phóng từ tàu ngầm, tàu chiến, máy bay hoặc bệ phóng trên mặt đất. Nó bay với tốc độ gấp ba lần tốc độ âm thanh, khiến kẻ thù khó có thể hạ gục nó.
Việc chuyển giao hệ thống tên lửa diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Philippines và Trung Quốc ở Biển Đông đang dẫn đến các cuộc đối đầu quân sự gay gắt.
Trong khoảng một thập kỷ qua, Trung Quốc đã khẳng định quyền kiểm soát ngày càng lớn hơn đối với các vùng biển này, sử dụng hai chuỗi đảo gọi là Hoàng Sa và Trường Sa. Bắc Kinh đã mở rộng dấu ấn quân sự của mình bằng cách xây dựng và củng cố các tiền đồn và đường băng. Manila hiện đã bắt đầu đưa ra những phản kháng mạnh mẽ hơn đối với các yêu sách lãnh thổ của Bắc Kinh.
Việc triển khai tên lửa hành trình BrahMos sẽ mang lại cho quốc đảo này khả năng răn đe chống lại Người khổng lồ châu Á. Việc giao hàng, được coi là hành động mở đầu trong việc mua thêm khí tài quân sự từ Ấn Độ, cũng là dấu hiệu cho thấy New Delhi đã vượt qua sự dè dặt để trở thành một bên tham gia ở Biển Đông.
Ngoài ra, Philippines, Thái Lan, Việt Nam và Indonesia cũng tỏ ra quan tâm sâu sắc đến việc mua hệ thống tên lửa BrahMos.
Hệ thống tên lửa ở Philippines sẽ giải quyết các điểm yếu và lỗ hổng quân sự của nước này trong việc kiểm soát biển, chống tiếp cận/từ chối khu vực (A2/AD) và các hoạt động phòng thủ ven biển và đảo, theo hướng dẫn của Chiến lược phòng thủ quần đảo tích cực PN và của Philippines. Khái niệm phòng thủ ven biển quần đảo của Thủy quân lục chiến.

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Ghi hình ảnh trực tuyến về bề mặt hệ thống S-400 AD 'Tốt nhất thế giới'; Kế hoạch chống F-16 của Nga thất bại
Qua
Parth Satam
-
Ngày 18 tháng 4 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Nga đã mất một khẩu đội tên lửa đất đối không (SAM) S-400 ở phía bắc Crimea hôm thứ Tư (17/4) sau một cuộc tấn công của Ukraine. Các báo cáo cho rằng cuộc tấn công là kết quả của một cuộc tấn công từ Hệ thống tên lửa chiến thuật quân đội MGM-140 (ATACMS), được bắn từ Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS).
Tổn thất này đã giáng một đòn nặng nề vào lực lượng phòng không của Nga trước các máy bay F-16 của Ukraine, nơi S-400 được cho là sẽ đóng vai trò chính trong việc bắn hạ chúng, như đã được phân tích trong các báo cáo trước đó của EurAsian Times.
Điều thú vị là vào đầu tháng này, Nga đã tiến hành các vụ bắn tên lửa trơ không có đầu đạn bất thường từ cùng một địa điểm – xung quanh căn cứ không quân Dzhankhoi (Dzhankoy).
Các quan chức Ukraine bối rối sau đó kết luận rằng người Nga đang hướng tới việc hoàn thiện việc bố trí S-400 của họ để có phạm vi phủ sóng radar tối ưu trước khi những chiếc F-16 đến tay Không quân Ukraine (UAF).
Công việc của F-16 trở nên dễ dàng hơn?
Hiện chưa rõ liệu cuộc tập trận này của Nga có giúp Ukraine xác định và nhắm mục tiêu vào S-400 hay không. Nhưng sẽ không khó để kết luận rằng việc thực hành này có đóng một vai trò nào đó trong cuộc tấn công. Tuy nhiên, với việc mất 3 Hệ thống Kiểm soát Cảnh báo Trên không A-50U (AWACS) và một S-400, khả năng chống lại F-16 của Nga chắc chắn đã bị cản trở.

Tuy nhiên, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga (RuAF) vẫn có khả năng bắn hạ F-16 đáng kể vì lực lượng này chỉ mất 10% phi đội và sở hữu các máy bay chiến đấu tinh vi như Su-35S, Su-30SM và MiG-31 .
Họ có khả năng sẽ đẩy mạnh cuộc tấn công trên bộ và chiếm nhiều khu vực hơn ở khu vực Donbas nói tiếng Nga ly khai trong những tháng tới để vô hiệu hóa bất kỳ thành công chiến thuật nào mà F-16 có thể cho Ukraine mượn. Kể từ năm ngoái, các nhà phân tích hàng đầu của phương Tây cũng đánh giá rằng F-16 sẽ không phải là nhân tố thay đổi cuộc chơi ở Ukraine.
'S-400 bị phá hủy'
Nhiều cơ quan báo cáo chiến tranh liên minh với Ukraine đã hiển thị hình ảnh pixel về các mảnh vỡ đang cháy từ thứ mà họ “tuyên bố” là “quả đội S-400” ở Dzhankhoi, “phía bắc Crimea”. Hình ảnh này dường như là ảnh tĩnh từ một video hoặc có thể là ảnh chụp từ cảnh quay màn hình của hệ thống đang cháy. Các bộ phận bị phá hủy dường như là các radar gắn trên cột buồm và những chiếc xe tải chứa chúng.
s-400
Phá hủy S-400 tại căn cứ không quân Dzhankhoi ở phía bắc Crimea. Nguồn: X (trước đây là Twitter).
Tuy nhiên, khoảng bốn đến sáu hầm chứa hình trụ trên Máy phóng Tele-Erector (TEL) dường như vẫn còn nguyên vẹn. 'OSINTTechnical' tuyên bố rằng Ukraine đã sử dụng "cặp MGM-140 ATACMS". Tên lửa có thể đạt tầm bắn lên tới 300 km. Artur Rehi, một binh sĩ dự bị trong quân đội Estonia chuyên phân tích cuộc chiến, cho biết Dzhankhoi là nơi đóng quân của Trung đoàn Trực thăng 39 của RuAF, thuộc Sư đoàn Hàng không Hỗn hợp 27 thuộc Lực lượng Không quân số 4.


Militarnyi , một trang web bán chính thức đưa tin về diễn biến trên chiến trường, đưa số lượng MGM-140 ATACMS là “hai”. “Ba bệ phóng và một radar của hệ thống phòng không S-400 Triumph đã bị phá hủy”, báo cáo cho biết thêm.
Các phương tiện truyền thông khác của Ukraine cho biết cuộc tấn công là một “hoạt động chung” giữa Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU) và Tổng cục Tình báo (SBU). Tuy nhiên, báo cáo đó mâu thuẫn với vai trò của ATACMS và tuyên bố sử dụng “vũ khí hiện đại hóa của Liên Xô”.
Trong khi đó, sự tham gia của SBU (Cơ quan An ninh Ukraine) cho thấy Ukraine đã và đang sử dụng trại chống Nga nhỏ ở Crimea - được gọi là Cơ quan ngầm Crimea - để xác minh, giám sát và đánh giá thiệt hại tại chỗ. Rybar, một diễn đàn phân tích quân sự hàng đầu liên kết với Điện Kremlin, cho biết “khoảng 12 tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS” có thể được phóng từ khu vực Kherson của Ukraine đã được sử dụng trong một cuộc tấn công hai giai đoạn.
ATACMS
Một ATACMS được phóng bởi M270 (Wikipedia)
Đợt đầu tiên gồm bảy tên lửa được trang bị đạn chùm tấn công sân bay để phá hủy máy bay và gây thương vong. Tiếp theo đó là đợt thứ hai gồm 5 tên lửa được trang bị đầu đạn nổ mạnh nhắm vào kho dự trữ nhiên liệu và đạn dược, Rybar cho biết thêm.
Các blogger khác của Nga cũng tuyên bố sử dụng MGM-140 ATACMS do Mỹ sản xuất nhưng nói thêm rằng máy bay trinh sát của Mỹ đã hỗ trợ các nhà hoạch định Ukraine, đặc biệt là máy bay không người lái giám sát MQ-4B Global Hawk. Tuy nhiên, EurAsian Times chưa thể xác minh độc lập việc sử dụng MGM-140 ATACMS.
'Tìm phạm vi'
Một báo cáo trên Politico hồi đầu tháng này đã đề cập đến việc các cuộc tấn công trên bộ của Nga đang khiến Ukraine "có nguy cơ bị sụp đổ tiền tuyến". “Và theo các sĩ quan quân đội cấp cao Ukraine từng phục vụ dưới quyền Tướng Valery Zaluzhny - tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine cho đến khi ông bị thay thế vào tháng 2 - bức tranh quân sự thật u ám”, báo cáo cho biết thêm.

Trong khi nói về sự chậm trễ trong việc nhận các máy bay phản lực như F-16, vốn “cần vào năm 2023 (nhưng không phải) ngay vào năm 2024”, các quan chức quân sự Ukraine cho biết Nga đang chuẩn bị “chống lại chúng”. Trong vài tháng qua, AFU “nhận thấy” tên lửa được Nga bắn “từ Dzhankoy ở phía bắc Crimea, nhưng không có đầu đạn nổ”. Một sĩ quan Ukraine nói: “Chúng tôi không thể hiểu họ đang làm gì, nhưng sau đó chúng tôi phát hiện ra: Họ đang tìm kiếm tầm xa”.
Sĩ quan này giải thích rằng Nga đang “tính toán” nơi tốt nhất để triển khai các hệ thống radar và tên lửa S-400 nhằm “tối đa hóa khu vực mà chúng có thể bao phủ để nhắm mục tiêu vào các máy bay F-16, giữ chúng tránh xa tiền tuyến và các trung tâm hậu cần của Nga”. Nga không nêu rõ họ sử dụng loại tên lửa nào cho cuộc tập trận tìm kiếm tầm xa này.
Các quan chức AFU ngụ ý rằng những chiến thắng chiến thuật nhỏ trước Nga sẽ không thể xoay chuyển cục diện chiến lược của cuộc chiến. Phần lớn là do “số lượng lớn hơn nhiều và các quả bom dẫn đường trên không đã tấn công các vị trí của Ukraine trong nhiều tuần nay”, Nga có thể sẽ có thể “xâm nhập vào tiền tuyến và đánh sập nó ở một số khu vực”.


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân thứ 3 của Ấn Độ được phát hiện trong ảnh vệ tinh; 'Bộ ba hạt nhân' được củng cố giữa các mối đe dọa của Trung Quốc
Qua
Ritu Sharma
-
Ngày 17 tháng 4 năm 2024


Chia sẻ

Facebook


Twitter


WhatsApp


ReddIt


Để mắt tới Trung Quốc, Ấn Độ đã và đang tăng cường năng lực quân sự của mình. Để phù hợp với điều này, nước này đã hạ thủy tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân nội địa thứ ba (SSBN) vào năm 2021.

Hình ảnh vệ tinh mới nhất cho thấy tàu ngầm hạt nhân mở rộng, có tên mã S-4, cho thấy có khả năng nó đã được biên chế vào Hải quân Ấn Độ.
Hình ảnh vệ tinh được chụp tại boong khô bên ngoài của Trung tâm đóng tàu bí mật (SCB) ở Visakhapatnam cho thấy S-4 (SSBN lớp Arihant thứ ba) cùng với hai chiếc tiền nhiệm của nó.
Các ống phóng có thể nhìn thấy trong hình ảnh và tàu ngầm sẽ có thể mang số lượng tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm gấp đôi so với phiên bản trước của tàu ngầm lớp Arihant.

Tàu ngầm S-4 dự kiến sẽ được trang bị tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm K-4 với tầm bắn 3.500 km. S4 và S4* dự kiến sẽ được trang bị tên lửa K-4. Nhu cầu về tên lửa tầm xa phóng từ tàu ngầm tương ứng với tình hình căng thẳng ngày càng gia tăng ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
Tên lửa K-15 trang bị trên INS Arihant có tầm bắn 750 km, rất khó có thể bắn trúng bất cứ thứ gì đáng kể ở Trung Quốc, quốc gia hiện là đối thủ hàng đầu của Ấn Độ.
Hình ảnh
Thông qua: @DfIlite
Ngay cả trong cuộc xung đột với Pakistan, nó sẽ chỉ nhắm vào các mục tiêu trong tầm bắn ở phía nam đất nước. Đây là những tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) tầm ngắn đầu tiên được phát triển trong nước.
Một trong những thách thức lớn trong hoạt động răn đe hạt nhân trên biển là hệ thống phóng thẳng đứng dưới nước là một trong những loại vũ khí tinh vi và phức tạp nhất vì nó đòi hỏi sự ổn định, tốc độ và độ chính xác trong hai môi trường – nước và khí quyển.


Việc triển khai S-4 sẽ tăng cường đáng kể khả năng răn đe hạt nhân của Ấn Độ. Việc thiếu ít nhất ba tàu ngầm hoạt động có nghĩa là các tàu ngầm này chủ yếu ra vào bến cảng mà không duy trì khả năng răn đe hạt nhân liên tục. Cho đến nay, Ấn Độ đã có hai tàu ngầm đạn đạo chạy bằng năng lượng hạt nhân (SSBN) được mệnh danh là Tàu công nghệ tiên tiến (ATV). Đầu tiên trong số hai cái này là S2 (INS Arihant) và S3 (INS Arighat).
Chỉ có Trung Quốc có SSBN ở khu vực lân cận Ấn Độ. Những chiếc này trước đây đã được triển khai để “tuần tra chống cướp biển” ngoài khơi bờ biển phía đông châu Phi. Tuy nhiên, cuộc chiến chống tàu ngầm của Trung Quốc đang ở giai đoạn non trẻ.
Với đánh giá về mối đe dọa đối với Ấn Độ, SSBN hứa hẹn đảm bảo khả năng sống sót của khả năng trả đũa hạt nhân. Với đường bờ biển dài và bán đảo, SSBN có thể ẩn mình dưới độ sâu đại dương trong suốt cuộc xung đột để đảm bảo khả năng sống sót cho cuộc tấn công thứ hai.
“Để ngăn chặn hạt nhân, luôn cần có một tàu ngầm đi tuần tra. Nếu Arihant ra vào bến cảng thì đó không hẳn là biện pháp ngăn chặn”, một sĩ quan Hải quân Ấn Độ nói với EurAsian Times. Ông giải thích: “Chúng tôi cần 3-4 chiếc SSBN để có thể giữ một chiếc đi tuần tra khi một chiếc ở cảng, một chiếc đi tuần tra và một chiếc quay trở lại”.
Để củng cố quan điểm của mình, viên sĩ quan này đề cập đến 52 năm Răn đe trên biển liên tục (CASD), hoạt động quân sự kéo dài nhất từ trước đến nay của Vương quốc Anh. Viên chức này kết luận: “Nếu người ta không thể duy trì nó thì đó khó có thể là một biện pháp ngăn chặn”.
Vào năm 2021, Ấn Độ đã lặng lẽ ra mắt S-4 SSBN chưa được đặt tên. Ấn phẩm Janes của Anh đưa tin vào ngày 29 tháng 12 năm 2021, rằng S4 được hạ thủy vào ngày 23 tháng 11 và đã được 'di dời' đến gần 'bến tàu trang bị' hiện do INS Arighat, tàu ngầm mang tên lửa vũ trang hạt nhân thứ hai loại này chiếm giữ.

Ấn phẩm của Anh còn đưa tin rằng hình ảnh vệ tinh đã xác nhận rằng với trọng lượng 7.000 tấn, S4 SSBN "lớn hơn một chút", với mực nước chở hàng là 125,4m so với 111,6m của tàu INS Arihant 6.000 tấn, chiếc dẫn đầu trong cuộc thi này. lớp học. Nó phân loại S4 – và những chiếc thuyền kế tiếp – là các biến thể 'Arihant-stretch'.
Tàu ngầm bản địa đầu tiên, INS Arihant, là tàu nặng 6.000 tấn được trang bị lò phản ứng nước nhẹ điều áp (PWR) công suất 83 MW được cung cấp nhiên liệu bằng Uranium đã được làm giàu. Nó dài 110 mét với chiều rộng 11 mét và có thể di chuyển với tốc độ 24 hải lý dưới nước.
INS Arihant, SSBN nội địa đầu tiên, được hạ thủy vào năm 2009 và đưa vào hoạt động năm 2016. Vào tháng 11 năm 2019, INS Arihant đã hoàn thành chuyến tuần tra răn đe đầu tiên. Chính phủ Ấn Độ tuyên bố thành lập “bộ ba hạt nhân có thể sống sót” của đất nước - khả năng tiến hành các cuộc tấn công hạt nhân từ các nền tảng trên bộ, trên không và trên biển.
INS Arihant là người trình diễn công nghệ và là thành tựu của chương trình bản địa hóa Ấn Độ. Khi ATV gặp tai nạn vào năm 2017, Ấn Độ chưa có bộ ba hạt nhân.
Làm cho khả năng răn đe hạt nhân của Ấn Độ trở nên đáng tin cậy
Trong trường hợp xảy ra xung đột hạt nhân, khả năng sống sót cao nhất nằm ở việc trang bị cho tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân tên lửa đạn đạo có tầm bắn đủ lớn. Kể từ khi tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm lần đầu tiên ra đời, nó được coi là hệ thống phóng tên lửa có khả năng sống sót cao nhất, vì độ sâu đại dương ở mức độ lớn vẫn còn mờ đục.
HẢI QUÂN TÀU NGẦM ẤN ĐỘ
Bờ Tây đã chứng kiến 8 tàu ngầm hoạt động cùng nhau trong cuộc tập trận vừa kết thúc ở Biển Ả Rập, thể hiện mức độ sẵn sàng hoạt động cao của chúng. Hình ảnh đại diện
Một thuyền trưởng tàu ngầm hạt nhân của Mỹ mô tả tàu ngầm Polaris của Mỹ là “một khả năng cực kỳ đảm bảo có khả năng sống sót mà Liên Xô biết rằng họ không thể phá hủy và biết nếu họ tiến hành một cuộc tấn công đầu tiên, hệ thống đó một ngày nào đó sẽ sẵn sàng để trả đũa.
Có thể phải mất một thời gian để nhận được thông điệp từ một trụ sở quốc gia bị phá hủy, nhưng một ngày nào đó, đầu đạn tên lửa sẽ trút xuống như mưa và họ sẽ phải trả giá.”
Ấn Độ có chính sách 'không sử dụng đầu tiên' khi nói đến vũ khí hạt nhân. Một quốc gia cần khả năng tấn công thứ hai bất khả xâm phạm mà SSBN mang lại. Theo nghĩa đó, INS Arihant là người trình diễn công nghệ.
Dự án xây dựng khả năng răn đe hạt nhân đáng tin cậy của Ấn Độ đã được giữ bí mật kể từ khi thành lập. Khi Ấn Độ hiện thực hóa mục tiêu vận hành SSBN với sự trợ giúp của Nga, nước này đã có được kinh nghiệm vận hành tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân được thuê từ Nga.
Để làm cho cánh tay dưới bề mặt của bộ ba hạt nhân Ấn Độ có sức mạnh lớn hơn, Ấn Độ đang nỗ lực trang bị thêm SSBN và SLBM với tầm bắn xa hơn.
Hai SSBN đầu tiên, Arihant và Arighat, thiếu sót về mặt này vì chúng chỉ mang theo tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) K-15 tầm ngắn, mặc dù theo báo cáo, chúng cũng có thể chứa bốn tên lửa đạn đạo tầm xa K-4. tên lửa. K-15 có tầm bắn chỉ 750 km, không đủ để nhắm tới Trung Quốc từ Vịnh Bengal.
Năm 2023, Ấn Độ đã thử nghiệm tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm K-4 có khả năng mang đầu đạn hạt nhân với tầm tấn công 3.500 km hai lần một tuần. Tên lửa được bắn thử từ một bệ dưới đáy biển có hình dạng một chiếc phao chìm ngoài khơi bờ biển Andhra Pradesh. Cuộc thử nghiệm đã chứng minh khả năng của tên lửa nổi lên từ dưới nước và thực hiện quỹ đạo hình parabol.
Một khi tên lửa K-4 được đưa vào sử dụng, chúng sẽ giúp Ấn Độ thu hẹp khoảng cách với Trung Quốc, quốc gia có SLBM có tầm bắn hơn 5.000 km. Theo sau tên lửa K-4 sẽ là tên lửa K-5 và K-6 trong tầm bắn 5.000-6.000 km.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top