[Funland] Tin thép cuối năm

Meo 1977

Xe tải
Biển số
OF-456289
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
388
Động cơ
207,720 Mã lực
Tuổi
48
Huhuhu vậy là em sắp hết hải sản để ăn rồi, em phải tập ăn giun, dế.. thôi
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
3,211
Động cơ
562,711 Mã lực
:D
thằng chủ vinakyoei vừa alo e, bẩu nhà máy nó toàn nhập phôi về cán ra rồi bán, chưa thấy vỡ alo phát nào, cụ có thể alo cho cty của nó ở KCN phú mỹ.

e cóp pết cho các cụ tham khảo:

1. Nhập khẩu sắt thép 6 tháng đầu năm tăng gần 40% so với cùng kỳ
Cập nhật ngày: Th 4, 03/08/2016, 15:32 +0700

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong 6 tháng đầu năm 2016 lượng thép nhập khẩu về Việt Nam là 9,66 triệu tấn, trị giá 3,8 tỷ USD (tăng 39,98% về lượng nhưng giảm 0,26% về trị giá). Lượng thép nhập khẩu 6 tháng đã gần bằng 2/3 tổng lượng thép nhập khẩu trong cả năm 2015 (là 15,098 triệu tấn).

Riêng trong tháng 6 lượng thép nhập về là 1,84 triệu tấn, trị giá 820 triệu USD, tăng 8,3% về lượng so với tháng 5 và tăng 23,7% so với cùng kỳ năm trước.

Hiện nay, Việt Nam vẫn nhập khẩu sắt thép nhiều nhất từ thị trường Trung Quốc, chiếm gần 60% tổng lượng thép nhập khẩu (với 5,6 triệu tấn, trị giá 2,1 tỷ USD). Tiếp đến là Nhật Bản chiếm 16% (với 1,47 triệu tấn, trị giá 591,6 triệu USD); Đài Loan (Trung Quốc) chiếm 9,5% (với 965.935 tấn, trị giá 363,7 triệu USD); Hàn Quốc chiếm 9,6% (với 877.590 tấn, trị giá 443,8 triệu USD).

Hiện Trung Quốc vẫn tiếp tục chính sách đẩy mạnh xuất khẩu thép ra nước ngoài, do nhu cầu tiêu thụ nội địa suy giảm. Vì vậy, ngành công nghiệp thép các nước đối mặt với nguy cơ sản phẩm thép Trung Quốc xuất khẩu ồ ạt, trong đó có Việt Nam.

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam - VSA, thời gian qua, các sản phẩm thép và phôi thép nhập khẩu tăng đột biến, đe dọa nghiêm trọng cho ngành sản xuất thép trong nước, là do các doanh nghiệp đang nghe ngóng thông tin về việc Nhà nước có thể sẽ áp dụng biện pháp tự vệ thương mại đối với một số mặt hàng phôi thép, thép dài và tôn mạ. Do đó, các doanh nghiệp nhập khẩu dự trữ hàng hóa để tranh thủ đầu cơ khi cơ quan quản lý Nhà nước áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại đối với các mặt hàng thép nhập khẩu.

Theo dự báo của VSA, với tình hình dư thừa nguồn cung từ phía Trung Quốc, dự kiến thép giá rẻ từ nước này sẽ tiếp tục tràn vào Việt Nam vào cuối năm, khi bước vào mùa xây dựng. Sức tiêu thụ của thị trường trong nước là có giới hạn, nếu Việt Nam không có các biện pháp tự vệ, phòng vệ, thép Trung Quốc giá rẻ sẽ khiến doanh nghiệp thép trong nước tiếp tục gặp khó khăn.

nguồn: http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn/ttsk/-/asset_publisher/Jeo2E7hZA4Gm/content/id/726462

2. Kim ngạch nhập khẩu các nhóm mặt hàng sắt thép đã vượt 10,4 tỉ USD năm 2016 và dự báo năm 2017 ngành thép tiếp tục gặp nhiều khó khăn do phụ thuộc lớn vào việc nhập khẩu nguyên liệu từ các nước.

Việt Nam đã chi hơn 10 tỷ USD nhập khẩu sắt thép
Nhập khẩu sắt thép từ Trung Quốc chiếm 59,1%
Nhập khẩu thép tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ

Năm 2015, Việt Nam cũng đã nhập khẩu gần 19 triệu tấn thép thành phẩm và bán thành phẩm, tăng 3,55 triệu tấn so năm 2014 (tương ứng 23,42%), với tổng kim ngạch nhập khẩu hơn 9 tỉ USD. Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu của ngành thép trong năm 2015 ước đạt dưới 2 tỉ USD đã đưa nhập siêu của ngành thép đạt hơn 7 tỉ USD.

Báo cáo mới đây của Tổng cục Hải quan cho thấy, con số nhập khẩu thép trong năm 2016 tiếp tục là một con số “khủng”, lên đến 17,65 triệu tấn sắt, thép các loại, tương ứng khoảng 7,6 tỉ USD. Trong đó, phôi thép chỉ chiếm một tỉ lệ nhỏ, khoảng hơn 1 triệu tấn, đạt giá trị 320 triệu USD. Ngoài ra, nhập khẩu nhóm sản phẩm từ sắt, thép cũng tăng mạnh đạt 2,8 tỉ USD.

Như vậy, kim ngạch nhập khẩu các nhóm mặt hàng sắt thép đã vượt 10,4 tỉ USD. Với con số này, sắt thép là nhóm nhập khẩu lớn thứ 3 trong cơ cấu hàng hoá nhập khẩu của Việt Nam.

Trong khi ở chiều ngược lại, tính đến 15/12, Việt Nam xuất khẩu được 3,2 triệu tấn thép, trị giá 1,8 tỉ USD. Nhóm sản phẩm từ sắt thép xuất khẩu được 1,88 tỉ USD. Tổng cộng, kim ngạch xuất khẩu sắt thép đạt khoảng 3,7 tỉ USD. Theo đó, cả nước nhập siêu 6,7 tỉ USD trong ngành thép.

Xét về thị trường, Trung Quốc tiếp tục là nước dẫn đầu về khối lượng xuất khẩu thép vào Việt Nam với gần 10 triệu tấn, tăng 18% so với cùng kỳ. Thứ hai là Nhật Bản với 2,4 triệu tấn, tăng 7%; Hàn Quốc đạt 1,69 triệu tấn, tăng 6,5% so với cùng kỳ.

Dự báo của Hiệp hội Thép Việt Nam mới đây cho biết, năm 2017, ngành thép Việt Nam tiếp tục gặp nhiều khó khăn do phụ thuộc lớn vào việc nhập khẩu nguyên liệu từ các nước, đặc biệt là Trung Quốc. Một số sản phẩm thép như thép cuộn cán nóng chưa sản xuất được trong nước bắt buộc doanh nghiệp phải nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài.

Thực trạng nhập siêu ngành thép theo đánh giá của Bộ Công Thương, ngày càng trầm trọng, tình trạng nhập siêu lớn cho nền kinh tế, ảnh hưởng tới ổn định kinh tế vĩ mô của đất nước.

Theo số liệu ước tính của Bộ Công Thương, đến năm 2020 cả nước sẽ thiếu hụt khoảng 15 triệu tấn thép thô, đến năm 2025, thiếu hụt sẽ vượt mức 20 triệu tấn thép thô.

Đầu tháng 3/2016, Bộ Công Thương đã ra quyết định áp dụng biện pháp tự vệ tạm thời đối với mặt hàng phôi thép và thép dài nhập khẩu vào Việt Nam với mức thuế tự về lần lượt là 15,4% đối với thép dài và 23,3% đối với phôi thép. Tuy nhiên, đối phó với mức thuế bị áp, thép ngoại đã “lách” bằng cách kê khai mặt hàng thép dây cuộn, một trong những sản phẩm thuộc đối tượng áp thuế tự vệ thương mại sang mã HS khác.

Thực trạng này đã được Hiệp hội Thép Việt Nam chỉ ra trong văn bản gửi Bộ Tài chính. Cụ thể, Hiệp hội Thép dẫn chứng, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng thép thuộc mã hàng phải áp dụng thuế tự vệ 10 tháng đầu năm 2016 giảm, chỉ bằng 69,87% so với cùng kỳ và bằng 58,22% so với cả năm 2015. Trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng thép thuộc mã hàng không chịu thuế tự vệ 10 tháng đầu năm 2016 tăng mạnh bằng 155,91% so với cùng kỳ và bằng 129,93% so với cả năm 2015.

Phản hồi về nội dung này, Bộ Tài chính nhận định rằng, có hiện tượng tăng nhập khẩu các mặt hàng thép không chịu thuế tự vệ và giảm nhập khẩu đối với thép chịu thuế tự vệ và cho biết, trước phản ánh nhập khẩu thép cuộn ồ ạt từ nước ngoài vào Việt Nam và nghi ngờ lẩn tránh thuế tự vệ, Bộ Tài chính đã đang chỉ đạo các đơn vị trong ngành tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại, trốn thuế đối với các mặt hàng này và để đạt được hiệu quả cần sự phối hợp với doanh nghiệp, Hiệp hội Thép.

Cũng theo Bộ Tài chính, việc gian lận, trốn thuế từ trước đến nay đều là vấn đề mà các quốc gia trên thế giới đều phải đối mặt và tìm nhiều biện pháp để quản lý, ngăn ngừa, đặc biệt đối với các mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao, có thuế suất thuế nhập khẩu cao.

“Đề nghị Hiệp hội Thép kịp thời thông báo với cơ quan chức năng liên quan như cơ quan hải quan, cơ quan quản lý thị trường, công an… khi có thông tin về việc gian lận thương mại đối với thép nhập khẩu”, văn bản của Bộ Tài chính nêu rõ.

nguồn: http://cafef.vn/chi-hon-104-ti-usd-nhap-khau-sat-thep-20161231135004393.chn
Cụ nên đọc kỹ phần cụ vừa post. Có câu này cụ này :

"Trong đó, phôi thép chỉ chiếm một tỉ lệ nhỏ, khoảng hơn 1 triệu tấn, đạt giá trị 320 triệu USD."

Em xin thông tin tbên cho cụ là phôi thép nhập khẩu từ Trung quốc bị thuế chóng bán phá giá từ giữa năm 2016 nên chủ yếu phôi được nhập từ trước. Nửa sau năm đã giảm.

http://m.dantri.com.vn/kinh-doanh/chinh-thuc-ap-thue-tu-ve-phoi-thep-va-thep-dai-trong-4-nam-20160718171611301.htm

Còn nhập khẩu thì chủ yếu các sản phẩm trong nước chưa sản xuất được.
 

nguyenuyvu

Xe buýt
Biển số
OF-370094
Ngày cấp bằng
11/6/15
Số km
999
Động cơ
259,038 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chọn thép thì ko chọn cá ;(
 

xetaiday

Xe buýt
Biển số
OF-135270
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
771
Động cơ
376,752 Mã lực
Giá điện chắc chắn sẽ tăng nhé các cụ.
Mua than về đốt lấy điện để nấu thép thì ko thể nào giữ giá như hiện nay được.
 

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
3,349
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh
Cụ nên đọc kỹ phần cụ vừa post. Có câu này cụ này :

"Trong đó, phôi thép chỉ chiếm một tỉ lệ nhỏ, khoảng hơn 1 triệu tấn, đạt giá trị 320 triệu USD."

Em xin thông tin tbên cho cụ là phôi thép nhập khẩu từ Trung quốc bị thuế chóng bán phá giá từ giữa năm 2016 nên chủ yếu phôi được nhập từ trước. Nửa sau năm đã giảm.

http://m.dantri.com.vn/kinh-doanh/chinh-thuc-ap-thue-tu-ve-phoi-thep-va-thep-dai-trong-4-nam-20160718171611301.htm

Còn nhập khẩu thì chủ yếu các sản phẩm trong nước chưa sản xuất được.
cụ ngây thơ vãi, e k tranh cãi vs cụ, cụ cũng nên đọc kỹ hơn, đọc để hiểu thêm cách kiếm tiền nhé, trích nguyên trong bài đó:

"Đầu tháng 3/2016, Bộ Công Thương đã ra quyết định áp dụng biện pháp tự vệ tạm thời đối với mặt hàng phôi thép và thép dài nhập khẩu vào Việt Nam với mức thuế tự về lần lượt là 15,4% đối với thép dài và 23,3% đối với phôi thép. Tuy nhiên, đối phó với mức thuế bị áp, thép ngoại đã “lách” bằng cách kê khai mặt hàng thép dây cuộn, một trong những sản phẩm thuộc đối tượng áp thuế tự vệ thương mại sang mã HS khác."

khác: mai mốt bỏ mức thuế tự vệ (22.3%) thì các dự án thép sẽ trôi về đâu :(
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
11,062
Động cơ
372,619 Mã lực
không hòa thì phát lo gì :).
 

Euro2CityStar

Xì hơi lốp
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,050
Động cơ
397,584 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Phôi thì nhiều thằng nhập đấy kể cả Pomina , Việt Đức . Thằng chuyên bán phôi như Thái Hưng .
Đều nhập vì giá rẻ hơn nấu
Cụ nên đọc kỹ phần cụ vừa post. Có câu này cụ này :

"Trong đó, phôi thép chỉ chiếm một tỉ lệ nhỏ, khoảng hơn 1 triệu tấn, đạt giá trị 320 triệu USD."

Em xin thông tin tbên cho cụ là phôi thép nhập khẩu từ Trung quốc bị thuế chóng bán phá giá từ giữa năm 2016 nên chủ yếu phôi được nhập từ trước. Nửa sau năm đã giảm.

http://m.dantri.com.vn/kinh-doanh/chinh-thuc-ap-thue-tu-ve-phoi-thep-va-thep-dai-trong-4-nam-20160718171611301.htm

Còn nhập khẩu thì chủ yếu các sản phẩm trong nước chưa sản xuất được.
 

mega_fun

Xe điện
Biển số
OF-76074
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
2,578
Động cơ
443,131 Mã lực
Thế định lật kèo đuổi FMS hay sao mà thông nhiều dự án thế nhỉ còn dự án của ông ngu gì không làm nữa.
 

Euro2CityStar

Xì hơi lốp
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,050
Động cơ
397,584 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Vỡ alo thì ko .
Nhưng thằng lãi nhất là HP .

Nó ăn mòn dần thị phần của bọn nhỏ hơn .

Chúng nó vẫn nhìn nhau để gim giá chứ .

Phôi nó ko thừa nhiều tới mức đẩy ra cả đống đâu .
:)) cụ chém ẩu vãi.
Thuế nhập khẩu đang là 33% (Cả VAT), nhập về cán bán lỗ vỡ alo à.

Ngoài ra HP đang 1 mình 1 ngựa trên sân chơi thép, phôi thừa bán ra ngoài cả đống, làm gì phải nhập từ anh khựa. :))
 

onghabeo

Xe điện
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
2,563
Động cơ
450,238 Mã lực
Mấy nhà máy thép ở VN lãi ở mấy cái: chi phí sử lý môi trường thấp ( tiêu chuẩn môi trường ở VN thấp, chưa kể việc giám sát không nghiêm); chi phí nhân công thấp; chi phí cho năng lượng thấp ( điện chưa theo thị trường) . Vì vậy nhiều nước bỏ làm thép nhưng DN VN vẫn cứ lao vào (còn lãi khủng mà) . Ấy là còn chưa kể anh Tập đang dư thừa không xuất đc do áp thuế chống bán phá giá, anh ấy mượn đường qua VN để đi tới các nước khác nữa.
N

Nó làm ăn tốt là do thuế bảo hộ
Giờ để cho làm bình thường chắc sấp mặt luôn .
Năm nay ăn Tết to nhất là mấy thằng làm thép , sau khi Bộ Công Thương ký chông bán phá giá thì Thép tăng theo ngày , tăng chóng mặt , tăng kinh nhất là thằng Hòa Phát , mẹ nó chứ làm phôi thép độc hại bẩn thỉu thế sao không nhường cho Tầu nó làm nhỉ
 

honda acura

Xe điện
Biển số
OF-15048
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
4,662
Động cơ
576,592 Mã lực
Trước hay nghe ông hoà phát quảng cáo
Thép hoà phát được làm từ quặng sắt.... Chả có nhẽ không làm từ quặng sắt thì làm từ bùn
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
3,211
Động cơ
562,711 Mã lực
cụ ngây thơ vãi, e k tranh cãi vs cụ, cụ cũng nên đọc kỹ hơn, đọc để hiểu thêm cách kiếm tiền nhé, trích nguyên trong bài đó:

"Đầu tháng 3/2016, Bộ Công Thương đã ra quyết định áp dụng biện pháp tự vệ tạm thời đối với mặt hàng phôi thép và thép dài nhập khẩu vào Việt Nam với mức thuế tự về lần lượt là 15,4% đối với thép dài và 23,3% đối với phôi thép. Tuy nhiên, đối phó với mức thuế bị áp, thép ngoại đã “lách” bằng cách kê khai mặt hàng thép dây cuộn, một trong những sản phẩm thuộc đối tượng áp thuế tự vệ thương mại sang mã HS khác."

khác: mai mốt bỏ mức thuế tự vệ (22.3%) thì các dự án thép sẽ trôi về đâu :(
Post số #7 cụ phán HP nhập khẩu 100% phôi thép TQ thì em thấy sai nên thông tin lại cho cụ.
Còn bây giờ cụ tổ lái từ phôi sang thép dài và việc gian lận thương mại thì thôi khỏi bàn ạ.
 

longdelta

Xe tăng
Biển số
OF-412613
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
1,639
Động cơ
444,665 Mã lực
Vẽ ra dự án thì các bác ở trên mới có cái nhắm chứ cụ ;))
 

tieulyphidao

Xe điện
Biển số
OF-326634
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,340
Động cơ
331,835 Mã lực
Dự án này HP nó bỏ tiền túi ra nó làm chứ có phải tiền chùa như mấy ông TĐ nhà nước đâu. Nên nó phải cân nhắc phương án chán ra mới đầu tư nên làm gì có chuyện xà xẻo như mấy ông nhà nước.
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,808
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
e dự 100% phôi nhập từ tập cận bình, vác về cán nóng rồi mang ra bán, 6000 tỷ đấy vẽ ra, bố gì chủ hòa phát ấy nhở - lại thu 1 mớ.
Hoà phát này cũng sx đc phôi mà.
Nếu cán không thì khoảng 500 tỷ là ngon rồi.
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,337
Động cơ
545,540 Mã lực
Mk chỉ cần tầm nhìn qua ngọn cỏ là biết nên làm thép hay không rồi,
Cccm để em phá nốt đeee
 

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
3,349
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh
Dự án này HP nó bỏ tiền túi ra nó làm chứ có phải tiền chùa như mấy ông TĐ nhà nước đâu. Nên nó phải cân nhắc phương án chán ra mới đầu tư nên làm gì có chuyện xà xẻo như mấy ông nhà nước.
e làm dự án nhiều, toàn vay ngân hàng và nước bọt cụ ạ, hay tại số e được cô thương :D
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,486
Động cơ
535,640 Mã lực
Anh nói thật ,có sắt thép thì thôi tôm cá...pomosa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top