[Funland] Tin thép cuối năm

jang

Xe tăng
Biển số
OF-35046
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
1,490
Động cơ
489,170 Mã lực
Làm thép không sai. Làm gì cũng có thể gây ô nhiễm nếu khâu quản lý vớ vẩn. Mà ở Việt Nam thì làm gì chả tốt, ngoài việc quản lý vớ vẩn.
 

Vienxu

Xe điện
Biển số
OF-406652
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
2,522
Động cơ
249,141 Mã lực
Đã sản xuất thì kiểu gì cũng ảnh hưởng đến môi trường, dù có tuân thủ sử lý chất thải môi trường theo đúng quy trình. :(
 

Euro2CityStar

Xì hơi lốp
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,050
Động cơ
397,584 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
N
Em ủng hộ ! Có rất ít DN sản xuất trong nước còn làm ăn tốt như HP , lại mặt hàng thép sx trong nước càng nên ủng hộ ! Chứ nhập khựa về ....

Ngoài việc tạo công ăn việc làm thì chất lượng thép HP khá ổn ! Cụ cho lý do để ko ủng hộ đê ?
Nó làm ăn tốt là do thuế bảo hộ
Giờ để cho làm bình thường chắc sấp mặt luôn .
 

xe Tầu

Xe buýt
Biển số
OF-360991
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
831
Động cơ
156,658 Mã lực
e dự 100% phôi nhập từ tập cận bình, vác về cán nóng rồi mang ra bán, 6000 tỷ đấy vẽ ra, bố gì chủ hòa phát ấy nhở - lại thu 1 mớ.
:)) cụ chém ẩu vãi.
Thuế nhập khẩu đang là 33% (Cả VAT), nhập về cán bán lỗ vỡ alo à.

Ngoài ra HP đang 1 mình 1 ngựa trên sân chơi thép, phôi thừa bán ra ngoài cả đống, làm gì phải nhập từ anh khựa. :))
 

Khất Thực

Xe container
Biển số
OF-51344
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
8,402
Động cơ
-98,554 Mã lực
Nơi ở
Cái Bang
Kệ các anh ý thôi ;))
 

Lỗ Đề Hạt

Xe tăng
Biển số
OF-452659
Ngày cấp bằng
12/9/16
Số km
1,914
Động cơ
216,236 Mã lực
e dự 100% phôi nhập từ tập cận bình, vác về cán nóng rồi mang ra bán, 6000 tỷ đấy vẽ ra, bố gì chủ hòa phát ấy nhở - lại thu 1 mớ.
Bác em ko biết chém vụ vơ. HPG khép kín quy trình lâu rồi nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

tieulyphidao

Xe điện
Biển số
OF-326634
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,340
Động cơ
331,835 Mã lực
Cá nhân em đánh giá HP tiếp quản cái dự án này là một tin tốt,nên ủng hộ. Việt Nam muốn phát triển được thì cần rất nhiều tư bản như HP ,đây là dạng tư bảng công nghiệp đầu tư sản xuất, thế giói nó cũng như thế, bao giò cũng phải bắt đầu từ sản xuất , nó mới bền vững. Chứ dạng tư bản như Vin, FLC chỉ là dạng đầu cơ buôn bán BDS, dạng này không mang lại nhiều lợi ích cho xã hội. Chút thông tin thêm là HP nó làm thép qua hết các công đoạnh từ khai mỏ, luyện cốc , luyện thép đến tận đầu ra là xây dựng đều nằm trong dây chuyền của nó.
 

Danngoaidao

Xe điện
Biển số
OF-166963
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,310
Động cơ
361,567 Mã lực
Mấy nhà máy thép ở VN lãi ở mấy cái: chi phí sử lý môi trường thấp ( tiêu chuẩn môi trường ở VN thấp, chưa kể việc giám sát không nghiêm); chi phí nhân công thấp; chi phí cho năng lượng thấp ( điện chưa theo thị trường) . Vì vậy nhiều nước bỏ làm thép nhưng DN VN vẫn cứ lao vào (còn lãi khủng mà) . Ấy là còn chưa kể anh Tập đang dư thừa không xuất đc do áp thuế chống bán phá giá, anh ấy mượn đường qua VN để đi tới các nước khác nữa.
Em ko đồng ý với cụ. Tiêu chuẩn mt của Việt Nam! ko hề thấp, mà do làm láo thôi. Mà ko làm láo thì lấy gì mà ăn, hehee
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,810
Động cơ
239,595 Mã lực
http://thanhnien.vn/kinh-doanh/du-an-thep-60000-ti-cua-tap-doan-hoa-phat-duoc-thong-qua-786738.html
Dự án thép này cho em hỏi các cụ có ủng hộ không? Chả biết biển sẽ ra sao?
Em ở ngay chổ này và em ủng hộ nó.

Trước là miếng đất của Quảng Liên xí, miếng đất đẹp nhất KKT DQ, tỉnh QNgai thu hồi mấy lần nhưng không được do ai đó "có ăn có chịu" nên không cho phép. Khi xảy ra sự cố FMS, tỉnh QNg mới thu hồi được và tổ chức ăn mừng. Xung quanh chổ này toàn NM CN nặng lớn...
 
Chỉnh sửa cuối:

Euro2CityStar

Xì hơi lốp
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,050
Động cơ
397,584 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Mợ chỉ giúp có nước nào ko bảo hộ nền SX trong nước?
Vậy thì hãy bắt nó bảo hộ cả nền khai mỏ trong nước .
Chứ nó trả lại mỏ rồi mua quặng sắt giá rẻ về luyện ăn ngập mồm xong vẫn kêu gào , nó lãi nhưng đẩy giá thành cả nền kinh tế lên cao sức cạnh tranh thấp thì hay ho gì
 

Euro2CityStar

Xì hơi lốp
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,050
Động cơ
397,584 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Ko có bất động sản thì ba cái sản phẩm thép chất lượng thấp kia đi về đâu .

Giờ đã thằng nào luyện được thép chế tao đâu .
Mà ko phải nhờ đến thằng bất động sản .
Cá nhân em đánh giá HP tiếp quản cái dự án này là một tin tốt,nên ủng hộ. Việt Nam muốn phát triển được thì cần rất nhiều ****** như HP ,đây là dạng tư bảng công nghiệp đầu tư sản xuất, thế giói nó cũng như thế, bao giò cũng phải bắt đầu từ sản xuất , nó mới bền vững. Chứ dạng ****** như Vin, FLC chỉ là dạng đầu cơ buôn bán BDS, dạng này không mang lại nhiều lợi ích cho xã hội. Chút thông tin thêm là HP nó làm thép qua hết các công đoạnh từ khai mỏ, luyện cốc , luyện thép đến tận đầu ra là xây dựng đều nằm trong dây chuyền của nó.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,967
Động cơ
459,360 Mã lực
Vậy thì hãy bắt nó bảo hộ cả nền khai mỏ trong nước .
Chứ nó trả lại mỏ rồi mua quặng sắt giá rẻ về luyện ăn ngập mồm xong vẫn kêu gào , nó lãi nhưng đẩy giá thành cả nền kinh tế lên cao sức cạnh tranh thấp thì hay ho gì
Chả hiểu mợ nói cái j. Mợ trả lời vào câu hỏi ấy. Đừng đánh lái thế.
 

tieulyphidao

Xe điện
Biển số
OF-326634
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,340
Động cơ
331,835 Mã lực
Ko có bất động sản thì ba cái sản phẩm thép chất lượng thấp kia đi về đâu .

Giờ đã thằng nào luyện được thép chế tao đâu .
Mà ko phải nhờ đến thằng bất động sản .
Cái thằng BDS nó chỉ là tích tụ đất, lấy đất của thằng này chuyển sang tay thằng kia thôi. Nó có sản xuất được ra đất không? So sánh thế nào với bọn sản xuất, công nghệ được hả cụ. Cụ cứ xem các nước trên TG xem những Tập đoàn hàng đầu TG, mang lại phồn vinh cho nức nó là những tập đoàn nào? Có thấy ông nào làm BĐS đâu?
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,031
Động cơ
458,980 Mã lực
Cùng công nghệ hàng xóm và giá trị đầu tư tương đương nhưng HP làm thì có lãi TN thì đang bỏ cỏ mọc thì cccm ủng hộ ai.
 

khôi lâm

Xe tải
Biển số
OF-436383
Ngày cấp bằng
11/7/16
Số km
204
Động cơ
213,580 Mã lực
Tuổi
53
thép ngu gì không làm
 

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
3,349
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh
:)) cụ chém ẩu vãi.
Thuế nhập khẩu đang là 33% (Cả VAT), nhập về cán bán lỗ vỡ alo à.

Ngoài ra HP đang 1 mình 1 ngựa trên sân chơi thép, phôi thừa bán ra ngoài cả đống, làm gì phải nhập từ anh khựa. :))
:D
thằng chủ vinakyoei vừa alo e, bẩu nhà máy nó toàn nhập phôi về cán ra rồi bán, chưa thấy vỡ alo phát nào, cụ có thể alo cho cty của nó ở KCN phú mỹ.

e cóp pết cho các cụ tham khảo:

1. Nhập khẩu sắt thép 6 tháng đầu năm tăng gần 40% so với cùng kỳ
Cập nhật ngày: Th 4, 03/08/2016, 15:32 +0700

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong 6 tháng đầu năm 2016 lượng thép nhập khẩu về Việt Nam là 9,66 triệu tấn, trị giá 3,8 tỷ USD (tăng 39,98% về lượng nhưng giảm 0,26% về trị giá). Lượng thép nhập khẩu 6 tháng đã gần bằng 2/3 tổng lượng thép nhập khẩu trong cả năm 2015 (là 15,098 triệu tấn).

Riêng trong tháng 6 lượng thép nhập về là 1,84 triệu tấn, trị giá 820 triệu USD, tăng 8,3% về lượng so với tháng 5 và tăng 23,7% so với cùng kỳ năm trước.

Hiện nay, Việt Nam vẫn nhập khẩu sắt thép nhiều nhất từ thị trường Trung Quốc, chiếm gần 60% tổng lượng thép nhập khẩu (với 5,6 triệu tấn, trị giá 2,1 tỷ USD). Tiếp đến là Nhật Bản chiếm 16% (với 1,47 triệu tấn, trị giá 591,6 triệu USD); Đài Loan (Trung Quốc) chiếm 9,5% (với 965.935 tấn, trị giá 363,7 triệu USD); Hàn Quốc chiếm 9,6% (với 877.590 tấn, trị giá 443,8 triệu USD).

Hiện Trung Quốc vẫn tiếp tục chính sách đẩy mạnh xuất khẩu thép ra nước ngoài, do nhu cầu tiêu thụ nội địa suy giảm. Vì vậy, ngành công nghiệp thép các nước đối mặt với nguy cơ sản phẩm thép Trung Quốc xuất khẩu ồ ạt, trong đó có Việt Nam.

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam - VSA, thời gian qua, các sản phẩm thép và phôi thép nhập khẩu tăng đột biến, đe dọa nghiêm trọng cho ngành sản xuất thép trong nước, là do các doanh nghiệp đang nghe ngóng thông tin về việc Nhà nước có thể sẽ áp dụng biện pháp tự vệ thương mại đối với một số mặt hàng phôi thép, thép dài và tôn mạ. Do đó, các doanh nghiệp nhập khẩu dự trữ hàng hóa để tranh thủ đầu cơ khi cơ quan quản lý Nhà nước áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại đối với các mặt hàng thép nhập khẩu.

Theo dự báo của VSA, với tình hình dư thừa nguồn cung từ phía Trung Quốc, dự kiến thép giá rẻ từ nước này sẽ tiếp tục tràn vào Việt Nam vào cuối năm, khi bước vào mùa xây dựng. Sức tiêu thụ của thị trường trong nước là có giới hạn, nếu Việt Nam không có các biện pháp tự vệ, phòng vệ, thép Trung Quốc giá rẻ sẽ khiến doanh nghiệp thép trong nước tiếp tục gặp khó khăn.

nguồn: http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn/ttsk/-/asset_publisher/Jeo2E7hZA4Gm/content/id/726462

2. Kim ngạch nhập khẩu các nhóm mặt hàng sắt thép đã vượt 10,4 tỉ USD năm 2016 và dự báo năm 2017 ngành thép tiếp tục gặp nhiều khó khăn do phụ thuộc lớn vào việc nhập khẩu nguyên liệu từ các nước.

Việt Nam đã chi hơn 10 tỷ USD nhập khẩu sắt thép
Nhập khẩu sắt thép từ Trung Quốc chiếm 59,1%
Nhập khẩu thép tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ

Năm 2015, Việt Nam cũng đã nhập khẩu gần 19 triệu tấn thép thành phẩm và bán thành phẩm, tăng 3,55 triệu tấn so năm 2014 (tương ứng 23,42%), với tổng kim ngạch nhập khẩu hơn 9 tỉ USD. Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu của ngành thép trong năm 2015 ước đạt dưới 2 tỉ USD đã đưa nhập siêu của ngành thép đạt hơn 7 tỉ USD.

Báo cáo mới đây của Tổng cục Hải quan cho thấy, con số nhập khẩu thép trong năm 2016 tiếp tục là một con số “khủng”, lên đến 17,65 triệu tấn sắt, thép các loại, tương ứng khoảng 7,6 tỉ USD. Trong đó, phôi thép chỉ chiếm một tỉ lệ nhỏ, khoảng hơn 1 triệu tấn, đạt giá trị 320 triệu USD. Ngoài ra, nhập khẩu nhóm sản phẩm từ sắt, thép cũng tăng mạnh đạt 2,8 tỉ USD.

Như vậy, kim ngạch nhập khẩu các nhóm mặt hàng sắt thép đã vượt 10,4 tỉ USD. Với con số này, sắt thép là nhóm nhập khẩu lớn thứ 3 trong cơ cấu hàng hoá nhập khẩu của Việt Nam.

Trong khi ở chiều ngược lại, tính đến 15/12, Việt Nam xuất khẩu được 3,2 triệu tấn thép, trị giá 1,8 tỉ USD. Nhóm sản phẩm từ sắt thép xuất khẩu được 1,88 tỉ USD. Tổng cộng, kim ngạch xuất khẩu sắt thép đạt khoảng 3,7 tỉ USD. Theo đó, cả nước nhập siêu 6,7 tỉ USD trong ngành thép.

Xét về thị trường, Trung Quốc tiếp tục là nước dẫn đầu về khối lượng xuất khẩu thép vào Việt Nam với gần 10 triệu tấn, tăng 18% so với cùng kỳ. Thứ hai là Nhật Bản với 2,4 triệu tấn, tăng 7%; Hàn Quốc đạt 1,69 triệu tấn, tăng 6,5% so với cùng kỳ.

Dự báo của Hiệp hội Thép Việt Nam mới đây cho biết, năm 2017, ngành thép Việt Nam tiếp tục gặp nhiều khó khăn do phụ thuộc lớn vào việc nhập khẩu nguyên liệu từ các nước, đặc biệt là Trung Quốc. Một số sản phẩm thép như thép cuộn cán nóng chưa sản xuất được trong nước bắt buộc doanh nghiệp phải nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài.

Thực trạng nhập siêu ngành thép theo đánh giá của Bộ Công Thương, ngày càng trầm trọng, tình trạng nhập siêu lớn cho nền kinh tế, ảnh hưởng tới ổn định kinh tế vĩ mô của đất nước.

Theo số liệu ước tính của Bộ Công Thương, đến năm 2020 cả nước sẽ thiếu hụt khoảng 15 triệu tấn thép thô, đến năm 2025, thiếu hụt sẽ vượt mức 20 triệu tấn thép thô.

Đầu tháng 3/2016, Bộ Công Thương đã ra quyết định áp dụng biện pháp tự vệ tạm thời đối với mặt hàng phôi thép và thép dài nhập khẩu vào Việt Nam với mức thuế tự về lần lượt là 15,4% đối với thép dài và 23,3% đối với phôi thép. Tuy nhiên, đối phó với mức thuế bị áp, thép ngoại đã “lách” bằng cách kê khai mặt hàng thép dây cuộn, một trong những sản phẩm thuộc đối tượng áp thuế tự vệ thương mại sang mã HS khác.

Thực trạng này đã được Hiệp hội Thép Việt Nam chỉ ra trong văn bản gửi Bộ Tài chính. Cụ thể, Hiệp hội Thép dẫn chứng, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng thép thuộc mã hàng phải áp dụng thuế tự vệ 10 tháng đầu năm 2016 giảm, chỉ bằng 69,87% so với cùng kỳ và bằng 58,22% so với cả năm 2015. Trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng thép thuộc mã hàng không chịu thuế tự vệ 10 tháng đầu năm 2016 tăng mạnh bằng 155,91% so với cùng kỳ và bằng 129,93% so với cả năm 2015.

Phản hồi về nội dung này, Bộ Tài chính nhận định rằng, có hiện tượng tăng nhập khẩu các mặt hàng thép không chịu thuế tự vệ và giảm nhập khẩu đối với thép chịu thuế tự vệ và cho biết, trước phản ánh nhập khẩu thép cuộn ồ ạt từ nước ngoài vào Việt Nam và nghi ngờ lẩn tránh thuế tự vệ, Bộ Tài chính đã đang chỉ đạo các đơn vị trong ngành tăng cường chống buôn lậu, gian lận thương mại, trốn thuế đối với các mặt hàng này và để đạt được hiệu quả cần sự phối hợp với doanh nghiệp, Hiệp hội Thép.

Cũng theo Bộ Tài chính, việc gian lận, trốn thuế từ trước đến nay đều là vấn đề mà các quốc gia trên thế giới đều phải đối mặt và tìm nhiều biện pháp để quản lý, ngăn ngừa, đặc biệt đối với các mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao, có thuế suất thuế nhập khẩu cao.

“Đề nghị Hiệp hội Thép kịp thời thông báo với cơ quan chức năng liên quan như cơ quan hải quan, cơ quan quản lý thị trường, công an… khi có thông tin về việc gian lận thương mại đối với thép nhập khẩu”, văn bản của Bộ Tài chính nêu rõ.

nguồn: http://cafef.vn/chi-hon-104-ti-usd-nhap-khau-sat-thep-20161231135004393.chn
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,810
Động cơ
239,595 Mã lực
Sao bảo không đưa vào quy hoạch nhỉ!! Loạn quá cơ!!!
Cái này có từ trước trong quy hoạch rồi cụ. Sau sự cố FMS, tỉnh Quảng Ngãi thu hồi của Quảng Liên ĐÀi Loan và giao cho HP.

Các cụ lưu ý là khu Dung Quất được chọn là vùng đất phát triển công nghiệp nặng. Ở đây cát trắng bạc màu nhưng lại có cảng nước sâu, có điện 500KV, có nguồn nước ngọt dồi dào từ Thạch Nham và cách Tp Quảng Ngãi 40km, kề sân bay Chu Lai...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top