[Funland] Tin không vui cho các cụ đang có nhà mặt đường tại đường Láng - Hà Nội

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,043
Động cơ
388,547 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Chi phí đền bù để mở rộng thêm 22.5m dài 3.8km là 16.700.
Hãy thu hồi hẳn 35m, phần 12.5m dư ra phân lô bán đảm bảo hòa tiền đường.

Đơn giản vậy sao ko ai chịu làm nhỉ.
hố hố
chú mày ở vào ngay cái 12500 milimet ấy . thì phản ứng thế nào .
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,189
Động cơ
151,812 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hồi trước, anh Đà Nẵng làm rồi bác ạ, sau phải dẹp bỏ.
Thấy bẩu trái Quy trình gì đó.

Tại sao không sửa quy trình, thì chịu, khi mà kết quả từ Đè Nẽng là rất tích cực.
Đà Nẵng làm tốt chủ yếu là do làm đường ở khu vực quy hoạch đô thị mới không có dân cư, thế nên ít vướng mắc. Chứ trong phố khu gần sông Hàn thì cũng lổn nhổn siêu mỏng siêu méo thôi.

Làm đường nội đô ở trong vùng lõi đô thị Hà Nội, TP HCM sẽ phức tạp hơn nhiều.

1. Lấy thêm 50m thì cũng đồng nghĩa với việc phải GPMB thêm 50m 2 bên đường. Nhiều khi GPMB đường chỉ lấy vào 10m mỗi nhà ở đường cũ, nay lại thành lấy hết 110m thì chi phí GPMB ban đầu ngân sách cần bố trí lại phát sinh rất khủng khiếp.
Đặt vào trường hợp dự án này, hiện dự toán GPMB là 16.700 tỉ. Nhưng nếu lấy thêm 50m nữa (một bên) thì thành phố cần phải bố trí kinh phí 40.000 tỉ dể GPMB, cộng thêm một khối lượng công việc GPMB gấp đôi. Nếu tuyến đường lấy 50m sang 2 bên thì số tiền cần bố trí để GPMB vọt lên đến 70-80 nghìn tỉ, khối lượng công việc GPMB gấp 3 lần so với bình thường, chỉ cho 1 dự án.

Cái này là nguyên nhân chính khiến từ lãnh đạo đến các đơn vị thực hiện bên dưới ngần ngại, không muốn mua dây buộc mình.

Nếu như tiến đến GPMB "theo giá thị trường" thì chênh lệch địa tô sẽ thu hẹp lại, việc lấy thêm 50m 2 bên đường sẽ không thu được nhiều tiền nữa.

2. Lấy 50m 2 bên đường, thì lại phải làm thêm một con đường mặt sau cái lô 50m đấy, song song với đường chính. Vì nếu không sẽ có rất nhiều trường hợp nhà bị bịt lối đi. Dẫn đến lại tăng thêm chi phí đầu tư.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X11

Xe tăng
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
1,952
Động cơ
138,337 Mã lực
Tuổi
22
Đà Nẵng làm tốt chủ yếu là do làm đường ở khu vực quy hoạch đô thị mới không có dân cư, thế nên ít vướng mắc. Chứ trong phố khu gần sông Hàn thì cũng lổn nhổn siêu mỏng siêu méo thôi.

Làm đường nội đô ở trong vùng lõi đô thị Hà Nội, TP HCM sẽ phức tạp hơn nhiều.

1. Lấy thêm 50m thì cũng đồng nghĩa với việc phải GPMB thêm 50m 2 bên đường. Nhiều khi GPMB đường chỉ lấy vào 10m mỗi nhà ở đường cũ, nay lại thành lấy hết 60m thì chi phí GPMB ban đầu ngân sách cần bố trí lại phát sinh rất khủng khiếp.
Đặt vào trường hợp dự án này, hiện dự toán GPMB là 16.700 tỉ. Nhưng nếu lấy thêm 50m nữa thì thành phố cần phải bố trí kinh phí 40.000 tỉ dể GPMB, cộng thêm một khối lượng công việc GPMB gấp đôi. Cái này chắc là nguyên nhân chính khiến từ lãnh đạo đến các đơn vị thực hiện bên dưới ngần ngại, không muốn mua dây buộc mình.

2. Lấy 50m 2 bên đường, thì lại phải làm thêm một con đường mặt sau cái lô 50m đấy, song song với đường chính. Vì nếu không sẽ có rất nhiều trường hợp nhà bị bịt lối đi. Dẫn đến lại tăng thêm chi phí đầu tư.
Không cần bác ạ.
Vì khi lấy thêm 15met mỗi bên (nếu có thể lấy mỗi bên), và phân lô theo mặt tiền xong, thì chiều dài của từng lô sẽ phụ thuộc cái ông siêu mỏng siêu méo phát sinh thêm, đằng sau lô đó.
Cụ thể, thay vì lấy 15.00met sâu, họ sẽ lấy 16.17 met sâu, ví dụ thế, để xử lý cái nhà Siêu mỏng mới phát sinh, đằng sau lô đó.
Kể cả cái ông Siêu mỏng ấy không chịu, thì hắn vẫn có cái ngõ đi sau lưng của hắn.

Về tài chính: Đúng là cần thêm 1 lượng tiền khổng lồ, cái đấy sẽ được thu hồi lại qua đấu giá các lô trên mặt đường mới.
Và, chắc chắn có lãi, khi bác mua vào (thu hồi) với giá Mặt ngõ, nhưng bán ra với giá Mặt phố.

Như thế, không ai thiệt thòi cả.
Chỉ, không có ai tự nhiên hưởng lợi thôi.
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,097
Động cơ
232,616 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Không cần bác ạ.
Vì khi lấy thêm 15met mỗi bên (nếu có thể lấy mỗi bên), và phân lô theo mặt tiền xong, thì chiều dài của từng lô sẽ phụ thuộc cái ông siêu mỏng siêu méo phát sinh thêm, đằng sau lô đó.
Cụ thể, thay vì lấy 15.00met sâu, họ sẽ lấy 16.17 met sâu, ví dụ thế, để xử lý cái nhà Siêu mỏng mới phát sinh, đằng sau lô đó.
Kể cả cái ông Siêu mỏng ấy không chịu, thì hắn vẫn có cái ngõ đi sau lưng của hắn.

Về tài chính: Đúng là cần thêm 1 lượng tiền khổng lồ, cái đấy sẽ được thu hồi lại qua đấu giá các lô trên mặt đường mới.
Và, chắc chắn có lãi, khi bác mua vào (thu hồi) với giá Mặt ngõ, nhưng bán ra với giá Mặt phố.

Như thế, không ai thiệt thòi cả.
Chỉ, không có ai tự nhiên hưởng lợi thôi.
Cách đó rất hay. Nhưng em e "tốn cán bộ" lắm.
 

BMW X11

Xe tăng
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
1,952
Động cơ
138,337 Mã lực
Tuổi
22
Cách đó rất hay. Nhưng em e "tốn cán bộ" lắm.
Tuyệt đối không có chuyện đó bác ạ.
Các đồng chí nớ đều của dân do dân vì dân, đều không tự diễn chuyển, đều kiên quyết chẳng thà chạy xe ôm + buôn chổi chít cải thiện thu nhập bèo bọt, chứ không có ting ting gì hết, bác nhá.
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
9,097
Động cơ
232,616 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tuyệt đối không có chuyện đó bác ạ.
Các đồng chí nớ đều của dân do dân vì dân, đều không tự diễn chuyển, đều kiên quyết chẳng thà chạy xe ôm + buôn chổi chít cải thiện thu nhập bèo bọt, chứ không có ting ting gì hết, bác nhá.
Nghe lời cụ mà em không cầm được nước mắt. Phúc đức cho Việt Nam ta quá.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,189
Động cơ
151,812 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không cần bác ạ.
Vì khi lấy thêm 15met mỗi bên (nếu có thể lấy mỗi bên), và phân lô theo mặt tiền xong, thì chiều dài của từng lô sẽ phụ thuộc cái ông siêu mỏng siêu méo phát sinh thêm, đằng sau lô đó.
Cụ thể, thay vì lấy 15.00met sâu, họ sẽ lấy 16.17 met sâu, ví dụ thế, để xử lý cái nhà Siêu mỏng mới phát sinh, đằng sau lô đó.
Kể cả cái ông Siêu mỏng ấy không chịu, thì hắn vẫn có cái ngõ đi sau lưng của hắn.
Cái vụ làm đường đằng sau cái lô 50m thì phải làm đấy cụ, vì đất nhà mình xiên xẹo đủ kiểu, sẽ có trường hợp bị tịt lối đi.

Ví dụ minh họa đơn giản nhất.

Mép đường mới là màu đỏ, mép lấy vào 50m là màu đỏ thứ 2.
Như cũ thì dãy nhà số 2 sẽ đi bằng ngõ 1. Nếu lấy vào 50m thì ngõ 1 mất, dãy nhà số 2 bị cắt mặt tiền, còn lại phần màu xanh. Và nếu không làm đường thì phần màu xanh này bị bịt kín không có lối đi.

1715236173408.png



Về tài chính: Đúng là cần thêm 1 lượng tiền khổng lồ, cái đấy sẽ được thu hồi lại qua đấu giá các lô trên mặt đường mới.
Và, chắc chắn có lãi, khi bác mua vào (thu hồi) với giá Mặt ngõ, nhưng bán ra với giá Mặt phố.

Như thế, không ai thiệt thòi cả.
Chỉ, không có ai tự nhiên hưởng lợi thôi.
Tất nhiên cái ý tưởng đó nhìn thì rõ tốt rồi, cái quan trọng nhất là bố trí tiền bỏ ra 1 cục ban đầu đấy cụ ạ.

Để mà đấu giá được đất 50m thì cần phải xây đường xá, hạ tầng (chí ít là hòm hòm). Tức là chi phí thông thường bỏ ra ban đầu đáng lẽ 10.000 tỉ, thì giờ cần bố trí 30-40 nghìn tỉ, kéo theo một số dự án khác sẽ bị cắt vì thiếu tiền.

Vấn đề về GPMB cũng rất khó. Lấy đất của dân dù nằm trong chỉ giới xây đường đã khó rồi. Giờ lại thu hồi giá mặt ngõ, xong bán giá mặt tiền nữa thì càng nhiều đơn khiếu kiện.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X11

Xe tăng
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
1,952
Động cơ
138,337 Mã lực
Tuổi
22
Cái vụ làm đường đằng sau cái lô 50m thì phải làm đấy cụ, vì đất nhà mình xiên xẹo đủ kiểu, sẽ có trường hợp bị tịt lối đi.

Ví dụ minh họa đơn giản nhất.

Mép đường mới là màu đỏ, mép lấy vào 50m là màu đỏ thứ 2.
Như cũ thì dãy nhà số 2 sẽ đi bằng ngõ 1. Nếu lấy vào 50m thì ngõ 1 mất, dãy nhà số 2 bị cắt mặt tiền, còn lại phần màu xanh. Và nếu không làm đường thì phần màu xanh này bị bịt kín không có lối đi.

View attachment 8510845




Tất nhiên cái ý tưởng đó nhìn thì rõ tốt rồi, cái quan trọng nhất là bố trí tiền bỏ ra 1 cục ban đầu đấy cụ ạ.

Để mà đấu giá được đất 50m thì cần phải xây đường xá, hạ tầng (chí ít là hòm hòm). Tức là chi phí thông thường bỏ ra ban đầu đáng lẽ 10.000 tỉ, thì giờ cần bố trí 30-40 nghìn tỉ, kéo theo một số dự án khác sẽ bị cắt vì thiếu tiền.

Vấn đề về GPMB cũng rất khó. Lấy đất của dân dù nằm trong chỉ giới xây đường đã khó rồi. Giờ lại thu hồi giá mặt ngõ, xong bán giá mặt tiền nữa thì càng nhiều đơn khiếu kiện.
Nó nằm ở chỗ Không ai thiệt mà bác:
Nhà bác đang mặt ngõ, được đền bù đúng giá mặt ngõ (có ĐÚNG GIÁ hay không là chuyện khác).

Ở đây, sẽ không có cái ông dãy 2 nào đó tự nhiên trúng số thôi ạ.

Còn như trường hợp bác vẽ, họ sẽ:
+ Co chiều sâu cái Lô lại, chỉ đến Ngõ 1; và mở rộng mặt tiền ban đầu ra.
Hoặc:
+ Đẩy sâu lô đất vào, cướp luôn toàn bộ Dãy 2 + cái ngõ, bù lại họ sẽ co bớt mặt tiền, chỉ còn 4 met chẳng hạn.

Nếu bác vẽ cái Ngõ 1 không song song - mà chéo với Đường cũ, thì nhìn thấy nó rõ ràng hơn, nhiều vấn đề hơn - và cách xử lý nữa.

Nhưng rõ ràng là cần phải Linh hoạt: Chứ không thể ra quy định cứng là Lô mới nhất định phải 5met * 12met chiều sâu (cái này +/- 20%), ví dụ vậy.
 

muachieukyniem

Xe điện
Biển số
OF-443021
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
2,893
Động cơ
243,340 Mã lực
Tuổi
31
Đơn giản á???
Cụ thử vào GPMB thêm 12.5m này xem đơn giản không?
hố hố
chú mày ở vào ngay cái 12500 milimet ấy . thì phản ứng thế nào .
Khi đã thành luật thì chấp nhận. Cụ nên nhớ sổ đỏ chỉ là quyền sử dụng đất, chứ ko phải sở hữu.
Nhà nước lấy là phải nộp. Cứ công khai, minh bạch thì ko ai kêu nổi.
 

vitamint

Xe tăng
Biển số
OF-19323
Ngày cấp bằng
31/7/08
Số km
1,284
Động cơ
556,918 Mã lực
Đà Nẵng làm tốt chủ yếu là do làm đường ở khu vực quy hoạch đô thị mới không có dân cư, thế nên ít vướng mắc. Chứ trong phố khu gần sông Hàn thì cũng lổn nhổn siêu mỏng siêu méo thôi.

Làm đường nội đô ở trong vùng lõi đô thị Hà Nội, TP HCM sẽ phức tạp hơn nhiều.

1. Lấy thêm 50m thì cũng đồng nghĩa với việc phải GPMB thêm 50m 2 bên đường. Nhiều khi GPMB đường chỉ lấy vào 10m mỗi nhà ở đường cũ, nay lại thành lấy hết 110m thì chi phí GPMB ban đầu ngân sách cần bố trí lại phát sinh rất khủng khiếp.
Đặt vào trường hợp dự án này, hiện dự toán GPMB là 16.700 tỉ. Nhưng nếu lấy thêm 50m nữa (một bên) thì thành phố cần phải bố trí kinh phí 40.000 tỉ dể GPMB, cộng thêm một khối lượng công việc GPMB gấp đôi. Nếu tuyến đường lấy 50m sang 2 bên thì số tiền cần bố trí để GPMB vọt lên đến 70-80 nghìn tỉ, khối lượng công việc GPMB gấp 3 lần so với bình thường, chỉ cho 1 dự án.

Cái này là nguyên nhân chính khiến từ lãnh đạo đến các đơn vị thực hiện bên dưới ngần ngại, không muốn mua dây buộc mình.

Nếu như tiến đến GPMB "theo giá thị trường" thì chênh lệch địa tô sẽ thu hẹp lại, việc lấy thêm 50m 2 bên đường sẽ không thu được nhiều tiền nữa.

2. Lấy 50m 2 bên đường, thì lại phải làm thêm một con đường mặt sau cái lô 50m đấy, song song với đường chính. Vì nếu không sẽ có rất nhiều trường hợp nhà bị bịt lối đi. Dẫn đến lại tăng thêm chi phí đầu tư.
Có 1 việc rất quan trọng nữa để ko làm được việc này là
Lý do j mà ông đòi thu hồi thêm 50m mỗi bên đó
Trong khi chỉ giới đường đỏ chỉ đến mép đường
Đất của người dân đang sử dụng có sổ đỏ phù hợp quy hoạch thì nhà nước lấy lý do j mà đòi thu hồi
Khác j ăn cướp của dân
 

muachieukyniem

Xe điện
Biển số
OF-443021
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
2,893
Động cơ
243,340 Mã lực
Tuổi
31
Có 1 việc rất quan trọng nữa để ko làm được việc này là
Lý do j mà ông đòi thu hồi thêm 50m mỗi bên đó
Trong khi chỉ giới đường đỏ chỉ đến mép đường
Đất của người dân đang sử dụng có sổ đỏ phù hợp quy hoạch thì nhà nước lấy lý do j mà đòi thu hồi
Khác j ăn cướp của dân
Cụ sai về cơ bản. Dân làm gì có đất. Dân chỉ có quyền sử dụng đất.
Chỉ giới đỏ có rồi thì điều chỉnh, vẽ lại
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,189
Động cơ
151,812 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó nằm ở chỗ Không ai thiệt mà bác:
Nhà bác đang mặt ngõ, được đền bù đúng giá mặt ngõ (có ĐÚNG GIÁ hay không là chuyện khác).

Ở đây, sẽ không có cái ông dãy 2 nào đó tự nhiên trúng số thôi ạ.

Còn như trường hợp bác vẽ, họ sẽ:
+ Co chiều sâu cái Lô lại, chỉ đến Ngõ 1; và mở rộng mặt tiền ban đầu ra.
Hoặc:
+ Đẩy sâu lô đất vào, cướp luôn toàn bộ Dãy 2 + cái ngõ, bù lại họ sẽ co bớt mặt tiền, chỉ còn 4 met chẳng hạn.

Nếu bác vẽ cái Ngõ 1 không song song - mà chéo với Đường cũ, thì nhìn thấy nó rõ ràng hơn, nhiều vấn đề hơn - và cách xử lý nữa.

Nhưng rõ ràng là cần phải Linh hoạt: Chứ không thể ra quy định cứng là Lô mới nhất định phải 5met * 12met chiều sâu (cái này +/- 20%), ví dụ vậy.
Nó chết dở ở cái sự "linh hoạt" đấy cụ. Bất cứ anh nào cũng có thể thắc mắc, tại sao lại linh hoạt với anh hàng xóm, mà không linh hoạt với tôi.
 

BMW X11

Xe tăng
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
1,952
Động cơ
138,337 Mã lực
Tuổi
22
Nó chết dở ở cái sự "linh hoạt" đấy cụ. Bất cứ anh nào cũng có thể thắc mắc, tại sao lại linh hoạt với anh hàng xóm, mà không linh hoạt với tôi.
Ah, thì để tăng tính hiệu quả, tất nhiên là tôi sẽ vận dụng hết sức linh hoạt cái Sự linh hoạt. Tội dì.

Thế nên, sau khi vẽ đường cho hươu chạy xong, sẽ có người khác phải rào bớt nó lại, để hạn chế bớt cái sự Tự diễn biến tự chuyển hóa của ai đó.
 

Politeboy

Xe buýt
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
643
Động cơ
13,236 Mã lực
Tuổi
36
Lý do gì mà các cụ khăng khăng bảo vệ lợi ích của ông ở sâu trong ngõ được ra mặt đường hưởng trọn chênh lệch địa tô như vậy?
Trong khi thiệt hại cho ngân sách nhà nước, cho những người đang ở mặt đường bị mất nhà lớn hơn rất nhiều lần?
Nếu ông trong ngõ không được hưởng chênh lệch địa tô, họ chẳng có lý do đi kiện để đòi hỏi, nhưng ông mặt đường bị mất nhà thì họ sẵn sàng cảm tử để bảo vệ tài sản mồ hôi nước mắt của mình, đằng nào gây ách tắc và thiệt hại cho xã hội hơn?
Không phải không có giải pháp, kinh nghiệm các nước khác quá nhiều, chẳng qua là do lợi ích nhóm quá lớn nên kéo lùi sự phát triển hạ tầng giao thông hàng chục năm mà thôi.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,059
Động cơ
1,333,235 Mã lực
Chi phí đền bù để mở rộng thêm 22.5m dài 3.8km là 16.700.
Hãy thu hồi hẳn 35m, phần 12.5m dư ra phân lô bán đảm bảo hòa tiền đường.

Đơn giản vậy sao ko ai chịu làm nhỉ.
Trước đây Thái họ làm vậy, nhà thầu sẽ đứng ra xây kiot hoặc shophouse rồi bán/cho thuê, đây là chiêu lấy mỡ nó dán nó luôn. Bài này rất công bằng, vì không có ai tự dưng có quả nhà mặt phố rơi vào đầu
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top