- Biển số
- OF-729445
- Ngày cấp bằng
- 17/5/20
- Số km
- 907
- Động cơ
- 81,412 Mã lực
sozy đuê. nhầm ra quán biaHe...em phang nhầm anh ơi....
sozy đuê. nhầm ra quán biaHe...em phang nhầm anh ơi....
Việc này lây lan và bắt chước từ đâu thì các cụ đã rõ.E nghe cũng thấy chối bỏ mịa. Nhưng cả làng gọi thế nên cũng đành bỏ ngoài tai.
Em tản mạn viết linh tinh một chút ạ. Thật ra việc này không khó hiểu, đầu tiên thì ngành giáo dục có lẽ cũng chẳng rõ cái đích của họ trong việc đào tạo là gì. Nếu bảo đào tạo ra con người xã hội chủ nghĩa thì nó chả rõ ràng là con người đó sẽ như thế nào. Trong khi đó giới nhà giầu thì chỉ quan tâm con học hết lớp 12 sẽ đi học ở nước nào. Giới nhà nghèo thì học để vào đại học mà ấm cái thân. Mà đã xác định như thế thì nó cứ theo thế thôi. Các môn văn thể mỹ gì đó thường bị coi nhẹ, môn giáo dục công dân thì chủ yếu được hiểu vẫn là môn đạo đức. Gương người tốt việc tốt thì rất nghèo nàn do tư duy lối mòn kiểu nhặt được của rơi đem trả người mất, dẫn cụ già qua đường, cõng bạn đi học... Đã đến lúc cần thay đổi tận gốc rễ tư duy đó. Những trò chơi như đường lên đỉnh OLYMPIA là cú hích tốt nhưng vẫn theo hướng người giỏi là người học nhiều biết rộng. Hãy coi những người say mê đi sâu vào một lĩnh vực mới là người thật sự giỏi vì thời gian của mỗi người đều như nhau, cái gì cũng giỏi thì chả bao giờ thành kiệt suất. Hãy xem thể thao là một ví dụ: thằng môn nào cũng giỏi chắc chỉ có đi thi 10 môn phối hợp chứ trong từng môn làm sao mà thành danh được. Phải lật ngược toàn bộ tư duy của ngành giáo dục đã rất lỗi thời từ đào tạo kiểu đúc gạch theo khuôn sang tạo môi trường để trăm hoa đua nở, mỗi bông hoa sẽ có hương sắc khác nhau nhưng đều đáng quý. Đừng biến nhà trường thành nhà tù của bọn trẻ và giáo viên trở thành cai ngục. Hãy để chúng phát triển hài hoà hoặc tạo điều kiện cho các đứa trẻ có thiên hướng riêng có điều kiện phát triển. ví dụ nó có thiên hướng nấu ăn, thiên hướng thể thao...Càng những đứa trẻ hiếu động thì càng được tạo cơ hội vì nó khác cái đám còn lại rất nhiều.... Muốn như thế thì phải thay vãn giáo viên các cụ ạ. Rồi còn đội quản lý giáo dục với tư duy kiểm tra theo chuẩn nữa.... Quá khó. Nói chung thay đổi thế quá lớn nhưng bước đầu tiên có lẽ cần làm là xác định đào tạo ra các công dân tốt đã. Công dân tốt thì phải am hiểu pháp luật, sống và làm việc theo pháp luật, có trách nhiệm với chính bản thân họ và gia đình rồi mới đến xã hội.... Bọn trẻ bây giờ ăn gì cũng biết, chơi gì cũng hay nhưng trách nhiệm thì ....
Chuẩn, xưa nghịch ở trường mà bị phạt về còn phải giấu, ko thì ăn vài roi ngay. Giờ hd hư chủ yếu do gia đình là chính.
GV họ cũng là người chứ có phải toàn 8-9 điểm như mấy cụ hay chửi đâu?
Tầm 3 sọi năm trc bắt đầu đồng tiền và quyền lực lên ngôi là e gặp dồi, họ cũng có miu để ổn định tiết học của họ (ko bắt trả bài, bố mẹ thích gì thì chiều luôn, kiểm tra thì cho điểm bình bình như ý hs muốn - chép bài cũng lơ luôn...), miễn là chúng mài im để tao dạy đứa khác. Sau này ra đời nát hết. Nên các cụ bênh con và phó mặc cho nhà trường cứ cửn thựn!
Động vật nói chung & động vật cao cấp nói riêng luôn tồn tại 3 thuộc tính:He...em phang nhầm anh ơi....
Ờ...chí lí....Động vật nói chung & động vật cao cấp nói riêng luôn tồn tại 3 thuộc tính:
Bản năng sinh tồn, tính tư hữu và quyền lực.
Quyền lực ấy không chỉ đơn thuần là quyền thống trị mà có thể chỉ là quyền chứng tỏ mình.
Thực chất loài người còn thêm 3 thuộc tính cơ bản nữa:
Biết ngôn ngữ, biết lao động để làm ra sản phẩm cho cuộc sống và biết dùng lửa để nấu chín thức ăn.
Các thuộc tính ấy luôn song hành với những cặp: tha hóa-thăng hoa, dấn thân-vong thân, tốt-xấu, ...
Thói đời rằng: cái xấu dễ nhiễm hơn cái tốt, nếu cái tốt ko được bảo vệ bằng giáo dục, đạo đức và luật pháp nghiêm minh
1 xh mà các thể chế chính sách đi ngược lại thuộc tính của loài người và luật pháp ko nghiêm minh, giáo dục và đạo đức sống người dân suy đồi là xh sẽ có nhiều bất cập ko lối thoát
mịa, cái lũ động vật cấp cao còn có thêm đức tính nữa mà bọn cấp thấp éo cóỜ...chí lí....
Các trường quốc tế giá cao họ dạy theo hướng phát triển thiên hướng tài năng cho học sinh rồi cụ. Chỉ có điều sau lớp 12 học sinh chủ yếu đi du học, còn cháu nào cần đảm lắm mới thi đại học trong nước vì phải đấu với các bạn trường thường chuyên luyện thi từ cấp PTTH.Em tản mạn viết linh tinh một chút ạ. Thật ra việc này không khó hiểu, đầu tiên thì ngành giáo dục có lẽ cũng chẳng rõ cái đích của họ trong việc đào tạo là gì. Nếu bảo đào tạo ra con người xã hội chủ nghĩa thì nó chả rõ ràng là con người đó sẽ như thế nào. Trong khi đó giới nhà giầu thì chỉ quan tâm con học hết lớp 12 sẽ đi học ở nước nào. Giới nhà nghèo thì học để vào đại học mà ấm cái thân. Mà đã xác định như thế thì nó cứ theo thế thôi. Các môn văn thể mỹ gì đó thường bị coi nhẹ, môn giáo dục công dân thì chủ yếu được hiểu vẫn là môn đạo đức. Gương người tốt việc tốt thì rất nghèo nàn do tư duy lối mòn kiểu nhặt được của rơi đem trả người mất, dẫn cụ già qua đường, cõng bạn đi học... Đã đến lúc cần thay đổi tận gốc rễ tư duy đó. Những trò chơi như đường lên đỉnh OLYMPIA là cú hích tốt nhưng vẫn theo hướng người giỏi là người học nhiều biết rộng. Hãy coi những người say mê đi sâu vào một lĩnh vực mới là người thật sự giỏi vì thời gian của mỗi người đều như nhau, cái gì cũng giỏi thì chả bao giờ thành kiệt suất. Hãy xem thể thao là một ví dụ: thằng môn nào cũng giỏi chắc chỉ có đi thi 10 môn phối hợp chứ trong từng môn làm sao mà thành danh được. Phải lật ngược toàn bộ tư duy của ngành giáo dục đã rất lỗi thời từ đào tạo kiểu đúc gạch theo khuôn sang tạo môi trường để trăm hoa đua nở, mỗi bông hoa sẽ có hương sắc khác nhau nhưng đều đáng quý. Đừng biến nhà trường thành nhà tù của bọn trẻ và giáo viên trở thành cai ngục. Hãy để chúng phát triển hài hoà hoặc tạo điều kiện cho các đứa trẻ có thiên hướng riêng có điều kiện phát triển. ví dụ nó có thiên hướng nấu ăn, thiên hướng thể thao...Càng những đứa trẻ hiếu động thì càng được tạo cơ hội vì nó khác cái đám còn lại rất nhiều.... Muốn như thế thì phải thay vãn giáo viên các cụ ạ. Rồi còn đội quản lý giáo dục với tư duy kiểm tra theo chuẩn nữa.... Quá khó. Nói chung thay đổi thế quá lớn nhưng bước đầu tiên có lẽ cần làm là xác định đào tạo ra các công dân tốt đã. Công dân tốt thì phải am hiểu pháp luật, sống và làm việc theo pháp luật, có trách nhiệm với chính bản thân họ và gia đình rồi mới đến xã hội.... Bọn trẻ bây giờ ăn gì cũng biết, chơi gì cũng hay nhưng trách nhiệm thì ....
Cụ tư tưởng phong kiến quá . thời nào mà nghĩ con nhà giàu auto hư hỏng?? tầng lớp nhà giàu con cán bộ cao cấpcon cái được nuôi dưỡng hơi bị vip đấy.Có con bé lớp 11 trường Marie Cuire, nhà có điều kiện hẳn hỏi, ăn nói cực mất dạy, chửi luôn cả cô giúp việc
Đúng là h nó đc ăn no mặc đẹp nên hư hơn thế hệ ngày xưa quá nhiều
Tiên phải đi học Lễ - Hoa hậu cũng phải đi học VănĐọc chán chẳng muốn Còm, dưng thây Tầng vưỡn leo cao quá nên lại vào "nhỏ nhẹ" thả mấy nhời.
Tiên trách Kỷ, Hậu trách Nhân.
Mịa...! Cái thời xửa, HS có Đầu Bươu, Trán Khỉ mấy cũng "Tôn Trọng" Giáo Viên. Tại Sao.......?Tiên phải đi học Lễ - Hoa hậu cũng phải đi học Văn
Đấy là tôi nói tr hợp tôi gặp chứ tôi có bảo tất cả đều như vậy đâuCụ tư tưởng phong kiến quá . thời nào mà nghĩ con nhà giàu auto hư hỏng?? tầng lớp nhà giàu con cán bộ cao cấpcon cái được nuôi dưỡng hơi bị vip đấy.
thời sinh viên e làm thêm ở Jules Verne panoramabar (Zürich ) bar ưa thích của tụi hạt giống đỏ và con đại gia nên biết đôi chút. Tụi nó kín đáo lịch sự thượng lưu hết cmn cỡ nhé . đề tài nói chuyện tụi nó luôn là thời trang và học hành . ko có chuyện hư hỏng hay chơi bời đâu.
Đọc còm của anh nhức đầu quá, khi dậy lái xe anh có hay bảo học trò như thế này không ạ. Đọc đi đọc lại cháu càng thấy đau đầu, cụ dịch nôm giúp cháu với ạĐộng vật nói chung & động vật cao cấp nói riêng luôn tồn tại 3 thuộc tính:
Bản năng sinh tồn, tính tư hữu và quyền lực.
Quyền lực ấy không chỉ đơn thuần là quyền thống trị mà có thể chỉ là quyền chứng tỏ mình.
Thực chất loài người còn thêm 3 thuộc tính cơ bản nữa:
Biết ngôn ngữ, biết lao động để làm ra sản phẩm cho cuộc sống và biết dùng lửa để nấu chín thức ăn.
Các thuộc tính ấy luôn song hành với những cặp: tha hóa-thăng hoa, dấn thân-vong thân, tốt-xấu, ...
Thói đời rằng: cái xấu dễ nhiễm hơn cái tốt, nếu cái tốt ko được bảo vệ bằng giáo dục, đạo đức và luật pháp nghiêm minh
1 xh mà các thể chế chính sách đi ngược lại thuộc tính của loài người và luật pháp ko nghiêm minh, giáo dục và đạo đức sống người dân suy đồi là xh sẽ có nhiều bất cập ko lối thoát
Mịa...! Cái thời xửa, HS có Đầu Bươu, Trán Khỉ mấy cũng "Tôn Trọng" Giáo Viên. Tại Sao.......?
Họ như là Cha là Mẹ của chúng, Họ không vì vật chất mà làm khác Tôn Chỉ của người Thầy. Thời đó Họ cũng bị ép buộc Thành Tích thật, nhưng Họ không có những trò "Bỉ Ổi", Họ vì Danh Dự của người Thầy, vì Tình Cảm của "Loài" người, đến Thúc Giục, Phụ Đạo, Bảo Ban, dậy dỗ kỹ lưỡng, không Tơ Hào chút Vật Chất nào cả.
Ở tầm khái quát hơn, bọn dãy chết dư Mỹ chẳng hạn, họ chú trọng giáo dục cho trẻ suy nghĩ độc lập ngay từ nhỏ. Thay vì dạy trẻ phải tin tưởng tuyệt đối vào tài lãnh đạo sáng suốt của bác Ba (Obama) hay bác Trăm (Đỗ Năm Trăm), họ để trẻ tự bàn thảo với nhau và tự đưa ra quyết định thích or nót thíchĐọc còm của anh nhức đầu quá, khi dậy lái xe anh có hay bảo học trò như thế này không ạ. Đọc đi đọc lại cháu càng thấy đau đầu, cụ dịch nôm giúp cháu với ạ
Riêng khoàn lày 20-11 chứ 20- tháng cả năm chúng cũng đến Hiến Cam.kỹ năng tránh được mọi rủi ro và ko thất thoát về tiền bạc
Trong một số trường hợp, cô có tâm nhưng thiếu tầm thì thà kệ chúng nó còn đáng mừng hơn.Vâng, nói lý thuyết thì lúc nào cũng đơn giản. Cô khóc là cô còn có tâm đó chứ cô kệ cm chúng mày thì còn đáng lo hơn
ngáy cuốc tế hiến dâng các nhà ráoRiêng khoàn lày 20-11 chứ 20- tháng cả năm chúng cũng đến Hiến Cam.
Cụ phân biệt cho em đánh với bạo hành khác nhau dư thế nào ? Lấy gì để tách biệt khi mà trong lớp chỉ có cô ? Hay với cụ trẻ em chỉ là những con thú. Quắc mắt lên nó sợ là trẻ ngoan ?Đây là đang nói giáo viên chủ nhiệm, đâu phải giáo viên bộ môn mà nói kệ là kệ được. Tụi nhỏ đúng là được chiều quá, tưởng mình là vàng là bạc. Cháu em ở nhà mới 2 tuổi mà nó quậy tưng bừng, ông bà cả ngày chỉ trông nó mà cả nhà cứ ầm ĩ cả lên, thế nên em hay bảo, kiểu này đi học cô điên lên cô đấm cho thì không trượt phát nào. Chỉ mong cô giáo dạy trẻ, có hư cứ phạt, cần đánh cứ đánh, chỉ cần không bạo hành nó là được.