[Funland] Tín hiệu báo động với nền kinh tế?

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,422
Động cơ
187,930 Mã lực
Tuổi
37
Rất nhiều người trong vina xin, lai hiểu rất sâu khái niệm nợ nhưng kết quả thế nào vậy anh????
Đội làm lậu, chung chi muôn nơi mà vẫn siêu giàu, trong khi anh cô min được bảo vệ - bao bọc từ trên xuống dưới - từ dưới lên trên mà tỷ lệ lợi nhuận trên đồng vốn đầu tư của nhà nước còn thấp hơn gửi ngân hàng - thế thì kinh doanh làm gì, gửi mịa ngân hàng cho sướng
Cụ có chắc cụ muốn nói gì ko hay chỉ lèm bèm buôn than?
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,005
Động cơ
43,894 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này thì anh điều hành thành hồ chịu trách nhiệm.
Nào là a xin cơ chế này kia. Nhưng điều hành thì thụ động. Mà tóm lại là sợ, là yếu.
Thủ thế thì thôi, làm thường dân cho lành
Cái thứ nhất nói quy định pháp luật chưa có, vậy hỏi a bộ cũng làm sao mà trả lời
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
601
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
Cụ có chắc cụ muốn nói gì ko hay chỉ lèm bèm buôn than?
Tôi rất chắc chắn vấn đề mình muốn nói, lộ rõ bộ mặt của bọn ăn tàn phá hại đất nước
Cả 1 đám vào dập lửa, nhưng trình non, làm cho mọi người càng hiểu rõ hơn bản chất của vấn đề 😂 😂😂😂
 

BloodOwl87

Xe điện
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
4,422
Động cơ
187,930 Mã lực
Tuổi
37
Tôi rất chắc chắn vấn đề mình muốn nói, lộ rõ bộ mặt của bọn ăn tàn phá hại đất nước
Cả 1 đám vào dập lửa, nhưng trình non, làm cho mọi người càng hiểu rõ hơn bản chất của vấn đề 😂 😂😂😂
Tôi thấy cụ cứ lèm bà lẻm bèm tối nghĩa. Cứ nghĩ mình hay làm gì.
Điện nước xăng dầu là nhà nước điều tiết, phục vụ toàn xã hội mục tiêu ko phải là lợi nhuận đâu mà nói thà gửi tiết kiệm còn hơn, nói thế là chả hiểu gì.
Tôi nói ví dụ thế này nhé: đầu tư sân bay hoặc hệ thống truyền tải điện ở vùng sâu vùng xa chắc chắn là lỗ, nhưng vẫn phải làm. Tư nhân sẽ ko bao giờ làm và nhà nước phải gánh, đấy là trách nhiệm của quản lý công. Cứ đem lãi với lỗ như cụ thì cứ gửi tiết kiệm hết để vùng sâu vùng xa ko bao giờ có điện, sân bay.
nhìn đợt covid bọn trạm xăng tư nhân nó ko bán chưa? Vì nhà nước áp giá trần nó bán là lỗ.
tập đoàn than cũng thế thôi, đó là các lĩnh vực bị áp giá trần.
Một ví dụ nữa là phân bón... đó là các mặt hàng thiết yếu bị áp giá trần, ko phải thích bán giá nào thì bán. Nên doanh nghiệp nhà nước trong lĩnh vực đó bị lỗ là có lí do.
cụ hay tôi non thì để người khác đánh giá nhé. Gớm.
 
Chỉnh sửa cuối:

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Giờ nhà nước tự buôn đất rồi, dn chỉ là anh thi công hạ tầng thôi cụ
Chỉ có mấy khu đô thị từ thời xa vắng như Linh Đàm, Trung Hoà Nhân Chính thì doanh nghiệp đền dân tiền hoa màu trên đất là lấy được đất rồi.

Sau nhà nước “rút kinh nghiệm”, giao đất có thu tiền sử dụng đất, tương đương bán đất theo bảng giá nhà nước cho doanh nghiệp.
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
601
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
Chỉ có mấy khu đô thị từ thời xa vắng như Linh Đàm, Trung Hoà Nhân Chính thì doanh nghiệp đền dân tiền hoa màu trên đất là lấy được đất rồi.

Sau nhà nước “rút kinh nghiệm”, giao đất có thu tiền sử dụng đất, tương đương bán đất theo bảng giá nhà nước cho doanh nghiệp.
Có 1 sự thật, nhà nước ta đang làm rất tốt vấn đề siết kỷ luật với cán bộ. Đội làm trái giờ cũng rất rén, và nhiều người có năng lực bắt đầu bật ra ngoài để làm kinh tế vì thấy không đáng để đánh đổi trong hệ thống. Em hơi tiếc điều này, những cá nhân xuất sắc nên ẩn mình chờ thời để sau này cống hiến nhiều hơn cho đất nước
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
601
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
Tôi thấy cụ cứ lèm bà lẻm bèm tối nghĩa. Cứ nghĩ mình hay làm gì.
Điện nước xăng dầu là nhà nước điều tiết, phục vụ toàn xã hội mục tiêu ko phải là lợi nhuận đâu mà nói thà gửi tiết kiệm còn hơn, nói thế là chả hiểu gì.
Tôi nói ví dụ thế này nhé: đầu tư sân bay hoặc hệ thống truyền tải điện ở vùng sâu vùng xa chắc chắn là lỗ, nhưng vẫn phải làm. Tư nhân sẽ ko bao giờ làm và nhà nước phải gánh, đấy là trách nhiệm của quản lý công. Cứ đem lãi với lỗ như cụ thì cứ gửi tiết kiệm hết để vùng sâu vùng xa ko bao giờ có điện, sân bay.
nhìn đợt covid bọn trạm xăng tư nhân nó ko bán chưa? Vì nhà nước áp giá trần nó bán là lỗ.
tập đoàn than cũng thế thôi, đó là các lĩnh vực bị áp giá trần.
Một ví dụ nữa là phân bón... đó là các mặt hàng thiết yếu bị áp giá trần, ko phải thích bán giá nào thì bán. Nên doanh nghiệp nhà nước trong lĩnh vực đó bị lỗ là có lí do.
cụ hay tôi non thì để người khác đánh giá nhé. Gớm.
Anh hay, giỏi, xuất sắc, tôi thua
Xin mời anh đi trước
 

TungThoc

Xe điện
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
4,763
Động cơ
499,621 Mã lực
Tôi thấy cụ cứ lèm bà lẻm bèm tối nghĩa. Cứ nghĩ mình hay làm gì.
Điện nước xăng dầu là nhà nước điều tiết, phục vụ toàn xã hội mục tiêu ko phải là lợi nhuận đâu mà nói thà gửi tiết kiệm còn hơn, nói thế là chả hiểu gì.
Tôi nói ví dụ thế này nhé: đầu tư sân bay hoặc hệ thống truyền tải điện ở vùng sâu vùng xa chắc chắn là lỗ, nhưng vẫn phải làm. Tư nhân sẽ ko bao giờ làm và nhà nước phải gánh, đấy là trách nhiệm của quản lý công. Cứ đem lãi với lỗ như cụ thì cứ gửi tiết kiệm hết để vùng sâu vùng xa ko bao giờ có điện, sân bay.
nhìn đợt covid bọn trạm xăng tư nhân nó ko bán chưa? Vì nhà nước áp giá trần nó bán là lỗ.
tập đoàn than cũng thế thôi, đó là các lĩnh vực bị áp giá trần.
Một ví dụ nữa là phân bón... đó là các mặt hàng thiết yếu bị áp giá trần, ko phải thích bán giá nào thì bán. Nên doanh nghiệp nhà nước trong lĩnh vực đó bị lỗ là có lí do.
cụ hay tôi non thì để người khác đánh giá nhé. Gớm.
Dn nhà nước hiệu quả thấp, thậm chí rất thấp, tiêu cực nhiều nên dễ bị lỗ. Một trong những lý do khi doanh nghiệp NN lỗ đem ra biện minh là họ bị áp khung trần, bị chịu trả lương cho nhân công yếu kém mà không thể sa thải như tư nhân, bị định mức thuê mướn chuyên gia nên không thể phát triển KHCN, bị trói buộc trong mua sắm, bị buộc phải làm gì cũng xin phép cơ quan quản lý mình, bộ máy cồng kềnh gánh chịu nhiều tổ chức đoàn hội bên trong.... những lực cản đó làm chậm chạp, mất cơ hội kinh doanh, mất tính linh hoạt sáng tạo.
 

HLV0509

Xe máy
Biển số
OF-567931
Ngày cấp bằng
8/5/18
Số km
90
Động cơ
143,972 Mã lực
Tuổi
39
Năm nay Si Gêm mà iem thấy dân tình ỡm ờ lắm các Cụ, chả có tí không khí hào hứng gì.
Tiền ko kiếm đc nợ ngập đầu thì tinh thần tập trung nghĩ kiếm tiền cụ ạ. Nhu cầu giải trí giảm xuống nên seagame chứ wc thì cũng bớt ko khí hơn thôi cụ:(
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
606
Động cơ
222,733 Mã lực
Tuổi
50
Chống Tham nhũng ko đi đôi với sửa thể chế giờ hậu quả là thế đấy ạ, các anh ý sợ rồi lãn công, mà chất lượng VBPL của ta ko cao lắm nên các anh vướng nhiều hỏi nhiều, rồi như a Mãi nói Luật nọ đá Luật kia, cái chính vẫn phải là sửa thể chế làm sao cho dòng tiền hối lộ tham nhũng nó chuyển thành thu nhập công khai có tính chất lương và đánh sập được cái văn hoá lễ tết biếu xén nộp tô hàng năm, chạy chức chạy quyền, sao cho thu nhập chính thức lớn hơn những cái phải chi hàng tháng hàng năm lúc đó mới mong công chức ngon lành được
Thế chúng nó bẩu tự diễn biến, tự chuyển hóa...thôi Xuống HCN thôi
 

Ecoview

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-823076
Ngày cấp bằng
26/11/22
Số km
126
Động cơ
4,330 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi đoán sẽ thay LĐ thôi. Ngoài này cử vào và chịu trách nhiệm. Không ai làm khi thòng lọng ở trên đầu. Nếu là Cụ thì liệu Cụ có dám làm không.
Em phận thảo dân nên chưa biết nếu làm lãnh có dám không nhưng em nghĩ cấp thành phố cũng to rồi, chả kém cấp bộ mấy. Với những vấn đề còn chưa rõ thì làm đề xuất phương án và công khai, gửi báo các cơ quan cấp trên, các cơ quan giám sát để xin phép làm kèm điều kiện trong quá trình làm nếu phát sinh vấn đề sẽ tiếp tục báo cáo tiếp. Cuộc đời làm lãnh đạo đôi lúc nó cũng phải có quyết định mang tính lựa chọn của dấu ấn cá nhân như vậy, thuận hợp thì sẽ thành, tạo uy tín, có thể được giao trọng trách lớn hơn. Không thuận thì năng lực và khả năng phán đoán chưa tới chấp nhận kết cục thôi.
Chốn quan trường là những việc mà quyết định cá nhân ảnh hưởng rất nhiều người khác, làm tốt thì ở lại, không tốt, không ích lợi cho nhiều người thì nghỉ hoặc bị khiển trách/mất chức, nếu sai phạm lớn do ý chí cá nhân thì có khi phải ở tù. Cho nên làm quan cũng là nghề thực sự khó, quan tử tế thì phải luôn đối diện và giải quyết các vấn đề như trên mới đáng. Quan không tử tế thì phải tính mưu, ủ kế để luồn lách, cũng nhọc nhọc là .v.v. :D
 

Ngocanhqn

Xe buýt
Biển số
OF-481642
Ngày cấp bằng
2/1/17
Số km
696
Động cơ
204,230 Mã lực
Bác nhầm lẫn rồi, giá trị thực là giá người bán đưa ra (trong môi trường cạnh tranh, nghĩa là nhiều người có khả năng bán) và được người mua chấp nhận, nó khác hẳn giá đất ở ta, giá bán do 1 tập đoàn (có quyền lực) lũng đoạn và tự quyết định giá ( độc quyền)
À ý em là nói hàng hoá nói chung. Còn đất thì lại đặc biệt khác rồi.e thấy vừa rồi chính phủ vẫn giữ nguyên quy định giao dịch phải qua sàn giao dịch BĐS, nguyên việc vòng qua sàn, đã bị chênh lên bao nhiêu rồi..
 

vnptvinaphone

Xe buýt
Biển số
OF-360793
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
609
Động cơ
266,376 Mã lực
Có 1 sự thật, nhà nước ta đang làm rất tốt vấn đề siết kỷ luật với cán bộ. Đội làm trái giờ cũng rất rén, và nhiều người có năng lực bắt đầu bật ra ngoài để làm kinh tế vì thấy không đáng để đánh đổi trong hệ thống. Em hơi tiếc điều này, những cá nhân xuất sắc nên ẩn mình chờ thời để sau này cống hiến nhiều hơn cho đất nước
Ẩn mình chờ thời thì có mấy khả năng:
- Thời không tới
- Thời tới nhưng ko tới lượt mình kinh bang tế thế
- Thời tới thì đã sắp hưu
Nên em cứ gia đình là thứ quan trọng nhất, nhà xe cơm no áo ấm, học hành đến nơi đến chốn cho vợ con, thuốc men dưỡng già cho ba mẹ đặt lên hàng đầu, xa hơn nữa thì lo giúp phần nào cho anh em họ hàng, xa nữa mở cái doanh nghiệp tạo công ăn việc làm cho bà con, nộp thuế cho nhà nước. Chưa lo được cho gia đình thì hãy khoan nói tới cống hiến này nọ, thời gian ko chờ đợi ai cả, trường giang sóng sau xô sóng trước nên ko cần lo thiếu người tài làm cán bộ
 

BáoĐen

Đi bộ
Biển số
OF-830726
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
7
Động cơ
109 Mã lực
Tuổi
49
Ẩn mình chờ thời thì có mấy khả năng:
- Thời không tới
- Thời tới nhưng ko tới lượt mình kinh bang tế thế
- Thời tới thì đã sắp hưu
Nên em cứ gia đình là thứ quan trọng nhất, nhà xe cơm no áo ấm, học hành đến nơi đến chốn cho vợ con, thuốc men dưỡng già cho ba mẹ đặt lên hàng đầu, xa hơn nữa thì lo giúp phần nào cho anh em họ hàng, xa nữa mở cái doanh nghiệp tạo công ăn việc làm cho bà con, nộp thuế cho nhà nước. Chưa lo được cho gia đình thì hãy khoan nói tới cống hiến này nọ, thời gian ko chờ đợi ai cả, trường giang sóng sau xô sóng trước nên ko cần lo thiếu người tài làm cán bộ
Đúng rồi Bác, cổ nhân từng dạy tề Gia xong thì mới trị Quốc…
 

Mt6366

Xe buýt
Biển số
OF-199355
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
545
Động cơ
329,839 Mã lực
Theo các cụ, thì vụ lãn công này kéo dài đến bao giờ, và kết quả như thế nào nhỉ.

Em mạnh dạn đoán kết quả là: lại như xưa thôi 😅.

Nếu vẫn ntn, thì xu thế tất yếu sẽ phải như a hàng xóm, 1 nhà độc đại, thì làm gì mới làm ra hồn dc.
 

BáoĐen

Đi bộ
Biển số
OF-830726
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
7
Động cơ
109 Mã lực
Tuổi
49
Theo các cụ, thì vụ lãn công này kéo dài đến bao giờ, và kết quả như thế nào nhỉ.

Em mạnh dạn đoán kết quả là: lại như xưa thôi 😅.

Nếu vẫn ntn, thì xu thế tất yếu sẽ phải như a hàng xóm, 1 nhà độc đại, thì làm gì mới làm ra hồn dc.
Chắc sau khi có sự điều chỉnh hoặc hướng dẫn văn bản luật và dưới luật rõ ràng, dễ hiểu thì tình hình sẽ tốt lên thôi các cụ à.
 

Mt6366

Xe buýt
Biển số
OF-199355
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
545
Động cơ
329,839 Mã lực
Vấn đề có phải luật đâu? À mà thôi, vấn đề nhạy cảm, ko nên bàn.
Vẫn là tự mình điều chỉnh thôi. Mong nhanh qua giai đoạn khó khăn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top