Em góp ý thêm, động lực chính để làm những cái như bác nói thật tốt là phải: Học tập, đổi mới sáng tạo, tiếp thu công nghệ; và để làm được điều đó thì phải là giáo dục;Cũng đến lúc nhà nước định hình lại phát triển kinh tế. Cốt lõi vẫn phải là sản xuất công nghiệp nông nghiệp, khoa học kỹ thuật, thương mại dịch vụ.
Tạo công ăn việc làm.
Phát triển bền vững.
Không thể mãi thổi đất, cổ cánh, tiền ảo mãi được. Đặc biệt là lĩnh vực ngân hàng tài chính.
Cái gì tháo gỡ được tháo ngay. Chú nào không làm đc thì báo cáo.
Phải song song, làm tốt việc giáo dục bao gồm: Kiến thức và dân trí/ ý chí
P/S: Lan man thêm, em thấy việc giáo dục về ý chí, trách nhiệm với cuộc sống của công dân, kỹ năng và các bộ ứng xử cơ bản của mình quá kém; Trong khi học văn hóa quá nặng và ko có nhiều thực chất trong cuộc sống;
Ví dụ đơn giản thế này:
- hàng ngày chúng ta dùng 2-4h/16h thức để giao thông nhưng gần như ko có dạy về quy tắc giao thông, hành vi cấm, ko nên,...vv => kết quả là giao thông hỗn loạn, tắc đường do ý thức ==> mất giờ làm, tốn xăng ==> chậm phát triển;
- Hàng ngày chúng ta dùng 2-6h/16h khác để lên mạng, chém gió nhưng gân như ko có tiết học nào về ứng xử văn mình trên mạng xã hội, bảo mật thông tin, kỹ năng lọc thông tin,...vv cho các em
Thú thực, em có 2 bằng đại học, 1 bằng cao học, nhg vẫn thấy quá trình học của mình nó lệch lệch thế nào đó, phần lớn kiến thức ít áp dụng, nhg nhiều thứ mình cần, hàng ngày tiếp xúc thì lại ko được học,