Xin phép ẩn nội dung nhé
Chỉnh sửa cuối:
Ở đời làm cái gì thì làm một cái cho xong đã, bác ú ớ vào đây hỏi, hỏi chưa xong tiện thể mời thăm diễn đàn này kia ... em biết nhưng dứt khoát không nói cho bác đâuChào các bác, em xin tự giới thiệu em không phải dân xế và cũng rất buồn khi mình không đủ sắm một chú để vi vu. Nhưng đời thật trớ trêu em phải làm dự án Demo về hộp đen cho xe oto. Trong hộp đen đó có yêu cầu xác định thời điểm xe bị chết máy.
Ban đầu em lấy tín hiệu từ mặt từ board mạch của xe, chỗ báo trạng thái mở khóa, nhưng vẫn sai vì khi đó chỉ xác định được trạng thái xe ở lúc Off/on. nhầm on là động cơ đang chạy, chính vì thế khi xe chêt máy (khóa vẫn ở on) không xác định được.
Bác nào biêt chân tín hiệu nào điều khiển việc nổ động cơ, hay j j đó để xác định động cơ đang nổ hay tắt không ạ.
Mời các bác ghé thăm diễn đàn Điện-ĐIện tử http://lab3i.com. hihiih
Em có bắt bác làm gì đâu mà nhượng bộ nhỉ em gợi ý bác này, khi máy ngừng nổ thì:Hihi. Nhân tài khó kiếm, em nhượng bộ bác roài, xóa phần tiện thể đi. Bác cũng bảo em chút chứ ạ.
thế bác học cái gì ợ thôi thì thêm này: trên mặt táp Lô có cái đèn chỉ thị ác qui, khi nào mà : công tắc ON nhưng không có điện phát để nạp vào ắc qui thì đèn này sáng lên, bác chui vào ô tô của ai bật ON mà chưa nổ máy là thấy có đèn này sáng. Lấy tín hiệu từ cái đèn đó là được. Giờ bác mà hỏi thêm cái đèn đó như nào là em đi tự tử đấyNgừng phát điện? bình thường điện ra bao nhiêu Vol ạ, em ko phải dân xế, nên mù mờ cái này quá.
Mobin là gì thế nhỉ nó có điện áp ra không ạ?
Động cơ nổ (xe chưa cần chạy) thì sẽ chạy máy phát -> đèn ắc-qui màu đỏ tắt bác ạ.Sorry bác, nhưng thực sự có một vấn đề:
Khi công công tắc ON nhưng không có điện phát để nạp vào ắc qui thì đèn này sáng lên: Chứng tỏ là máy phát chưa hoạt động.
Khi công tắc ở vị trí OFF, đèn này tắt. Khi động cơ nổ đèn này có tắt không ạ? nếu tắt thì nó lại trùng với lúc off.
Bác đừng tự tử nhé. Vì em đã hỏi xong đâu
Em đành phải tự tử vì không hiểu bác học nghề ô tô thế nào mà đã học đến hộp đen rồi (cái khó) mà lại chưa hiểu gì về các mạch đơn gian hơn như mạch báo sạc ắc qui ô hô thế nơi mà bác học họ dạy ngược àSorry bác, nhưng thực sự có một vấn đề:
Khi công công tắc ON nhưng không có điện phát để nạp vào ắc qui thì đèn này sáng lên: Chứng tỏ là máy phát chưa hoạt động.
Khi công tắc ở vị trí OFF, đèn này tắt. Khi động cơ nổ đèn này có tắt không ạ? nếu tắt thì nó lại trùng với lúc off.
Bác đừng tự tử nhé. Vì em đã hỏi xong đâu
Nếu bác định nghĩa "chết máy" nghĩa là máy không chạy thì có một số cảm biến bác có thể dựa vào đó để xác định, trên bảng tap-lô có một số đèn cảnh báo như đèn báo "áp suất dầu" và đèn báo "ắc-quy", theo tôi hiểu thì khi máy ngừng chạy bơm dầu và máy phát điện không hoạt động vì chúng được dẫn động bởi trục khuỷu của động cơ, dùng kết hợp cả hai cái cho chắc chắn vì có khi xe đang chạy máy phát điện tèo nhưng ắc-quy còn đủ điện cho xe chạy một quãng ngắn => bơm dầu vẫn hoạt động, hoặc bơm dầu hỏng nhưng xe vẫn chạy cho tới khi cháy máy => máy phát điện vẫn chạy.Chào các bác, em xin tự giới thiệu em không phải dân xế và cũng rất buồn khi mình không đủ sắm một chú để vi vu. Nhưng đời thật trớ trêu em phải làm dự án Demo về hộp đen cho xe oto. Trong hộp đen đó có yêu cầu xác định thời điểm xe bị chết máy.
Ban đầu em lấy tín hiệu từ mặt từ board mạch của xe, chỗ báo trạng thái mở khóa, nhưng vẫn sai vì khi đó chỉ xác định được trạng thái xe ở lúc Off/on. nhầm on là động cơ đang chạy, chính vì thế khi xe chêt máy (khóa vẫn ở on) không xác định được.
Bác nào biêt chân tín hiệu nào điều khiển việc nổ động cơ, hay j j đó để xác định động cơ đang nổ hay tắt không ạ.
Động cơ không nổ thì không còn tín hiệu ( xung ) từ cảm biến trục cơ, cảm biến trục cam, không còn cao áp đánh lửa...Chào các bác, em xin tự giới thiệu em không phải dân xế và cũng rất buồn khi mình không đủ sắm một chú để vi vu. Nhưng đời thật trớ trêu em phải làm dự án Demo về hộp đen cho xe oto. Trong hộp đen đó có yêu cầu xác định thời điểm xe bị chết máy.
Ban đầu em lấy tín hiệu từ mặt từ board mạch của xe, chỗ báo trạng thái mở khóa, nhưng vẫn sai vì khi đó chỉ xác định được trạng thái xe ở lúc Off/on. nhầm on là động cơ đang chạy, chính vì thế khi xe chêt máy (khóa vẫn ở on) không xác định được.
Bác nào biêt chân tín hiệu nào điều khiển việc nổ động cơ, hay j j đó để xác định động cơ đang nổ hay tắt không ạ.
Cảm ơn Cụ Vua Rùa nhá! Gớm làm nào mờ Cụ đưa được ảnh lên thế hở?Cái này đơn giản
Bác chủ dùng một mạch NOT và 1 mạch AND.
Máy phát điện --NOT-- sau đó AND với chìa khóa điện, nó dư lày:
Chỉ mỗi trường hợp chìa khóa bật mà không có điện máy phát (chết máy) thì đầu ra mạch mới ở trang thái 1
Tất cả các trường hợp khác đầu ra đều ở trạng thái 0