[Funland] Tìm thấy thi thể du khách Anh trên Fansipan

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,693 Mã lực
lệch có 3m thì phải GPS tên lửa hành trình cụ ạ.
máy định vị GPS cá nhân cầm tay (kiểu như Garmin) thì sai số lớn hơn nhiều, chưa kể vào chỗ khuất, bắt dc khoảng 5/11 tín hiệu vệ tinh thì sai số có đến 30m là ít. Lúc cậu bạn ngã là lúc trời có nhiều mây hay sương mù thì sai số còn lớn nữa.
GPS điện thoại sai số cũng ko quá 10m đâu
 

Dê !

Xe buýt
Biển số
OF-356461
Ngày cấp bằng
4/3/15
Số km
796
Động cơ
266,930 Mã lực
Nhiều cụ hình như chưa đi qua sapa Lào Cai bao giờ thì phải. Khoan nói đến những người đã từng leo Fan, em đi chơi bình thường nhìn địa hình ngoằn nghèo hiểm trở, mây mù phủ kín thì không hiểu thả người từ trực thăng xuống kiểu gì. Trong phim Mẽo nó thả người xuống rừng cũng phải chọn bãi thoáng mới thả được xuống, các cụ nghĩ thả như thả bom chắc. Mẽo ngày xưa thất trận ở VN vì phương pháp đánh du kích dựa vào rừng thiếc nước độc, núi non hiểm của ta đới, các cụ đừng quên. Trong khi những người làm công tác cứu hộ cũng đang mạo hiểm mạng sống của chính mình để tìm kiếm thi thể nạn nhân thì có một số thánh phím ngồi chê không chuyên nghiệp này nọ, vãi sh.it. Những người tham gia cứu hộ không chỉ thông thạo địa bàn mà còn có đầy đủ kinh nghiệm kỹ năng sinh tồn ở địa bàn này nên các cụ sách vở ít thôi
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,493
Động cơ
501,862 Mã lực
Cụ nào bảo dùng trực thăng thì cho ngồi lên đấy rồi bay tìm nhé!
Rừng rậm thế bay ngay trên ngọn cây cũng có nhìn đc gì ở dưới đâu, chưa kể bố ô nào dám bay sát ngọn cây.
Trực thăng may ra đc dùng khi đã phát hiện còn sống, cẩu về bv cho nhanh thôi.
 

nguyencongvinh

Xe tải
Biển số
OF-164600
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
464
Động cơ
350,816 Mã lực
Các cụ ko theo dõi từ đầu. Đội cứu hộ từ đầu đã bác bỏ phương án trực thăng vì gió trên đỉnh Fan rất to, bay chả nổi sao mà tìm được. Các cụ xem vụ ở Nhật cứu hộ họ mất 200 người, cả chó nghiệp vụ nữa mà mất 1 tuần mới tìm được đứa trẻ 7 tuổi kìa.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
Cụ xem phim hơi nhiều rồi! Đời không như phim đâu :D

Biệt kích hay đặc công nó cũng phải tìm bãi phẳng nó mới dám thả xuống, chứ thách kẹo chả ông nào dám nhảy xuống rừng già dưới không biết là đất, đá hay vực! Thả thế thì dẹo cả biệt kích luôn.
Cụ có biết vụ biệt kích Mẽo giải cứu tù binh ở đá chông K9 k nhỉ??? Thật k phải phim nhé, có lẽ cụ xem phim nhiều mà thật thì biết ít
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
cụ lên chỗ núi này bao giờ chưa?
bạn em leo rồi
và nó có nói lại
rớt xuống chắc mất xác luôn, vực sâu hun hút, đừng nói người, chym bay xuống còn khó
Đúng là cái số 3 đấy
 

boy_spott

Xe container
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
5,796
Động cơ
1,852,847 Mã lực
Tuổi
48
Mấy bố tây lông đi kiểu discovery đây mà
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
Cụ gì kêu dùng trực thăng, khe núi như thế gió mạnh, mây mù, địa hình hẹp, có vía bố cũng éo dám cho trực thăng bay vào thả quân, cứu người ko xong lại mất thêm người nữa thì ai chịu cho ? cứu người nhưng trước hết phải đảm bảo an toàn cho bản thân mình trước đã chứ, toàn các thánh bàn phím


iem đồng ý với cụ !
đêm hôm qua 21h mới được lệnh đưa chó vào cụ nhé, hành quân suốt đêm từ Ba Vì, 4h sáng nay đến sapa bắt tay vào tìm luôn

Mà xem ảnh cuối của ông em này thì cũng thấy cởi trần, ko thấy trang bị chuyên dùng, ko biết là có đồ bảo hộ gì ko, định vị gửi qua điện thoại thì lấy đâu ra mà chuẩn đến từng m được, may ra có em garmin thì còn được
Cái chính là lấy léo đâu ra trực thăng cứu hộ, khe núi nào? Kể cả là khe núi thì việc léo gì cứ phải khe núi mà thả??? Cứu hộ k biết đi à, hỗ trợ chứ có phải bê thả đuýt đến đúng chỗ nạn nhân đâu
 

onggia70

Xe tải
Biển số
OF-320001
Ngày cấp bằng
17/5/14
Số km
344
Động cơ
293,547 Mã lực
Làm gì có vụ giải cứu tù binh Mỹ ở K9? Chỉ có vụ tập kích Sơn Tây thôi, nhưng không giải cứu được tù binh nào.
Cụ có biết vụ biệt kích Mẽo giải cứu tù binh ở đá chông K9 k nhỉ??? Thật k phải phim nhé, có lẽ cụ xem phim nhiều mà thật thì biết ít
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,898
Động cơ
249,130 Mã lực
Em cũng ko hiểu bạn Aiden này, bị ngã xuống thác, bị đá cắt tay chảy máu, nguy cơ sốc mất máu cao mà vẫn ko định gọi cứu hộ, còn nói bạn gái đừng gọi cứu hộ? Mà bạn gái cũng nghe theo?

chat chít cả đêm mà ko chịu gọi cứu hộ? Ý anh bạn này là anh ta tự tin là có thể tự cứu, tự tìm đường thoát à? trong tình trạng bị chảy thương, và rơi xuống vực như thế?
 

kientrunganh

Xe buýt
Biển số
OF-102830
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
780
Động cơ
380,437 Mã lực
Làm gì có vụ giải cứu tù binh Mỹ ở K9? Chỉ có vụ tập kích Sơn Tây thôi, nhưng không giải cứu được tù binh nào.
Vâng vụ đấy hạ cánh xuống sân vướng cây còn mất mịa nó 1 con CH 53, may mà k có phi công chứ có lại k có chỗ cho các a hùng ranger vìa bển, :D
 

Mua xe nào

Xe điện
Biển số
OF-27753
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
3,144
Động cơ
505,934 Mã lực
1. Cậu này chinh phục fansipan chả giống ai, 2 lố lên truyền thống không đi lại men theo đường cáp
2. Đường cáp kéo tời chứ k dải dây mà có thể đi theo cáp đc
3. Định vị dc thì tìm khá dễ, tuy nhiên nếu ở đường lên truyền thống thì tiếp cận dc ngay, còn cậu này leo núi kiểu mạo hiểm thì hỏi trong đội cứu hộ mấy người có khả năng và nếu có thì là các cụ các cụ có mạo hiểm k khi thằng đi trc đã bị tai nạn rồi, nó có định vị và nó đi theo tuyến cáp thì đưgf nói nó lạc nhé.
4. lều cải đưa tin líu chuẩn, đây là cứu hộ tai nạn chứ léo phải tìm mất tích nhá biết vị trí nhưng léo cứu dc, quá chậm chễ
5. Trong trường hợp sử dụng trực thăng cứu hộ và đội cứu hộ tinh nhuệ kiểu biệt kích hay đặc công thả dây từ trự thăng thì cu k die.

Bài học: ở xứ đông lào thì không ai cứu mình ngoài bản thân.
Cụ nói như thánh! Thôi ở xứ này làm zì
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
4,848
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
Khu vực cậu này bị nạn có độ cao gần 3000m so với mực nước biển
Địa hình phức tạp hiểm trở
Khí hậu khắc nghiệt gió to áp suất thấp, tầm nhìn bất thường vì nhìn sương mù
Kể cả có trực thăng cứu hộ thì việc cân nhắc sử dụng hay ko là cả vấn đề về an toàn cho bản thân lực lượng cứu hộ
Thành phần chính của lực lượng cứu hộ và cs pccc và ng dân bản địa
Nhân lực vật lực có hạn nên đagnh chấp nhận
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Em cũng ko hiểu bạn Aiden này, bị ngã xuống thác, bị đá cắt tay chảy máu, nguy cơ sốc mất máu cao mà vẫn ko định gọi cứu hộ, còn nói bạn gái đừng gọi cứu hộ? Mà bạn gái cũng nghe theo?

chat chít cả đêm mà ko chịu gọi cứu hộ? Ý anh bạn này là anh ta tự tin là có thể tự cứu, tự tìm đường thoát à? trong tình trạng bị chảy thương, và rơi xuống vực như thế?
báo chí nói lung tung, nhưng có chổ nói là bị ngã tiếp lần 2, chấn thương đầu gối thì lúc đó mới bảo cứu hộ, gửi ảnh và tọa độ hiện trường! Sau đó thì anh kia cũng cho biết không ở yên 1 chổ mà leo xuống núi để vận động cho khỏi lạnh...
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Cái chính là lấy léo đâu ra trực thăng cứu hộ, khe núi nào? Kể cả là khe núi thì việc léo gì cứ phải khe núi mà thả??? Cứu hộ k biết đi à, hỗ trợ chứ có phải bê thả đuýt đến đúng chỗ nạn nhân đâu
thôi nào xem cái vụ cứu hộ của Nhật đi, như cụ nào ở trên đã nói đó: 200 người phải mất 1 tuần mới tìm thấy!
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,935
Động cơ
400,022 Mã lực
Sao các chaú người Anh hay chết ở mình thế. Đợt trước trong Đà Lạt đã mấy cháu rồi. Liệu có thể kết luận là các cháu người Anh này chủ quan khi đi du lịch không nhỉ.
 

Đoảng

Xe buýt
Biển số
OF-184006
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
918
Động cơ
340,692 Mã lực
Nơi ở
Đường Lý Thường Kiệt thành phố Nam Định
Em nhớ năm nào có một du khách người Anh cũng mất tích trên đường leo Phan Xi Păng thì phải :( có lẽ các bạn trẻ người Anh có vẻ không hợp leo Phan Xi Păng ở Việt Nam :(
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,778
Động cơ
634,186 Mã lực
Nơi ở
3801
Cứu hộ VN mình thì làm sao giỏi bằng cưú hộ tây được
Cụ đừng nói thế, ở Tây hay Mỹ thì cũng tèo.
Thứ nhất là báo tin muộn, thứ 2 là địa hình hiểm trở không dùng đc phương tiện hiện đại kiểu trực thăng đâu.
Ngoài ra cứu hộ cũng là người, làm gì thì làm cũng phải đảm bảo an toàn cho mình. Đi cứu hộ 1 ông 99% là tèo mà để mất thêm vài nv cứu hộ nữa thì nhọ.
Họ có dũng cảm mấy thì cũng sợ chết nên muốn nhanh là phải từ từ.
Kể cả huy động công binh hay bất cứ lực lượng nào khác thì cũng có ai là dân chuyên leo núi đâu, địa hình cũng ko quen thuộc.
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
6,380
Động cơ
523,094 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Ở Anh đang sướng euro đến gần ku em sang đây trèo đèo lội suối làm j để dẫn tới phải bỏ mạng, chia buồn cùng em
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top