[Funland] Tìm thấy thi thể du khách Anh trên Fansipan

datcub

Xe buýt
Biển số
OF-64899
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
540
Động cơ
440,175 Mã lực
Website
www.facebook.com
1. Cậu này chinh phục fansipan chả giống ai, 2 lố lên truyền thống không đi lại men theo đường cáp
2. Đường cáp kéo tời chứ k dải dây mà có thể đi theo cáp đc
3. Định vị dc thì tìm khá dễ, tuy nhiên nếu ở đường lên truyền thống thì tiếp cận dc ngay, còn cậu này leo núi kiểu mạo hiểm thì hỏi trong đội cứu hộ mấy người có khả năng và nếu có thì là các cụ các cụ có mạo hiểm k khi thằng đi trc đã bị tai nạn rồi, nó có định vị và nó đi theo tuyến cáp thì đưgf nói nó lạc nhé.
4. lều cải đưa tin líu chuẩn, đây là cứu hộ tai nạn chứ léo phải tìm mất tích nhá biết vị trí nhưng léo cứu dc, quá chậm chễ
5. Trong trường hợp sử dụng trực thăng cứu hộ và đội cứu hộ tinh nhuệ kiểu biệt kích hay đặc công thả dây từ trự thăng thì cu k die.

Bài học: ở xứ đông lào thì không ai cứu mình ngoài bản thân.
FB Giang Lê :
Đội flycam đã tiếp cận khu vực này sáng nay, chỉ cách vị trí xác 50m, xong do mưa mù trên cao độ này nên ko nhìn thấy
Xác được phát hiện do sức ép truyền thông buộc địa phương phải dùng chó nghiệp vụ vào trưa hôm nay nên tìm thấy ngay
Thực sự đáng tiếc vì cậu ý quá chủ quan nghĩ rằng cứu hộ VN giỏi và tính mạng mình được coi trọng :(

Giá ngay sáng hôm sau dùng chó nghiệp vụ thì khả năng sống sót rất cao
Cụ gì kêu dùng trực thăng, khe núi như thế gió mạnh, mây mù, địa hình hẹp, có vía bố cũng éo dám cho trực thăng bay vào thả quân, cứu người ko xong lại mất thêm người nữa thì ai chịu cho ? cứu người nhưng trước hết phải đảm bảo an toàn cho bản thân mình trước đã chứ, toàn các thánh bàn phím
Cụ xem phim hơi nhiều rồi! Đời không như phim đâu :D

Biệt kích hay đặc công nó cũng phải tìm bãi phẳng nó mới dám thả xuống, chứ thách kẹo chả ông nào dám nhảy xuống rừng già dưới không biết là đất, đá hay vực! Thả thế thì dẹo cả biệt kích luôn.
iem đồng ý với cụ !
đêm hôm qua 21h mới được lệnh đưa chó vào cụ nhé, hành quân suốt đêm từ Ba Vì, 4h sáng nay đến sapa bắt tay vào tìm luôn

Mà xem ảnh cuối của ông em này thì cũng thấy cởi trần, ko thấy trang bị chuyên dùng, ko biết là có đồ bảo hộ gì ko, định vị gửi qua điện thoại thì lấy đâu ra mà chuẩn đến từng m được, may ra có em garmin thì còn được
 

BanOtoMuaCyclo

Đi bộ
Biển số
OF-44666
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
7
Động cơ
463,560 Mã lực
Em thấy Tây nó có trò neo lúi gọi là Free solo climbing như thế ạ. Nghĩa là tự leo, leo một mình và không dùng các công cụ an toàn như dây, dùng sức với kỹ thuật cá nhân là chính.
Yêu thể thao mạo hiểm thì chắc cũng xác định sẵn tình huống xấu nhất có thể rồi.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,879
Động cơ
752,102 Mã lực
Các bạn hãy tìm trên google từ khoá : SHOCK MẤT MÁU nha :(
 

Ba Kích Rừng

Xe container
Biển số
OF-144459
Ngày cấp bằng
3/6/12
Số km
5,350
Động cơ
406,172 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Đa chấn thương rồi tèo... chứ tỉnh táo,kiếm củi đốt lên cho khói um là cứu hộ tìm thấy ngay
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,569 Mã lực
E đọc trên mạng nhiều ng đang chê cứu hộ VN mình là kém vì sao có GPS rồi mà tìm mãi ko ra, cuối cùng lại ở ngay gần vị trí mà bạn gái ku này đã báo. Các cụ thông thái thông não e phát là cái GPS nó định vị chính xác được đến bán kính bao nhiêu ạ ?
GPS định vị theo các trạm thu phát sóng của nhà mạng: sai lệch không quá 600m.
GPS định vị theo sóng wifi: sai lệch không quá 75m.
A-GPS: sai lệch không quá 8m, theo phương ngang (độ tin cậy 95%).
CPGPS+DGPS (quân đội Mỹ dùng): sai lệch không quá 0.3 m.

Trong trường hợp của cậu thanh niên người Anh này, khả năng cao là trường hợp số 1, sai lệch khoảng vài trăm mét (mức trung bình). Nếu có chó nghiệp vụ là phải tim được sớm hơn.

 

cunglatruong

Xe lăn
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,043
Động cơ
406,814 Mã lực
E đọc trên mạng nhiều ng đang chê cứu hộ VN mình là kém vì sao có GPS rồi mà tìm mãi ko ra, cuối cùng lại ở ngay gần vị trí mà bạn gái ku này đã báo. Các cụ thông thái thông não e phát là cái GPS nó định vị chính xác được đến bán kính bao nhiêu ạ ?
ai nói tìm ko ra nhưng có điều 5 ngày mới tìm ra. nói tìm ko ra là ********* nhé:))
 

Rắn Lớn

Xe điện
Biển số
OF-85163
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,978
Động cơ
446,850 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
Bạn em làm giám sát công trình cáp treo này, nó viết trên FB là ngã vực T4 thì RIP.
Không ai hiểu khu vực này hơn bọn nó, chắc cí lý do.
2800-2900 thì xung quanh đều tương đối dựng. Mỗi cái đường chính hay đi là đỡ dốc, đường đội trek hay đi (xưa em đi đường này) thì cũng gặp đường kia ở độ cao 2900. Ngoài ra khi làm cáp có phát sinh thêm đường nào ko thì em ko biết chứ lệch 2 đường đấy thì hơi khó đi. Cáp em chưa biết đặt ở chỗ nào nhưng chắc đoạn phẳng xưa là rừng mâm xôi, độ cao 3000-3100m.
 

mcuongico

Xe tăng
Biển số
OF-129945
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
1,306
Động cơ
383,434 Mã lực
Cháu dự là bán kính 3m cụ ạ.
Mẽo nó bắn tên lửa với sai số cũng chỉ 3m thôi ạ
lệch có 3m thì phải GPS tên lửa hành trình cụ ạ.
máy định vị GPS cá nhân cầm tay (kiểu như Garmin) thì sai số lớn hơn nhiều, chưa kể vào chỗ khuất, bắt dc khoảng 5/11 tín hiệu vệ tinh thì sai số có đến 30m là ít. Lúc cậu bạn ngã là lúc trời có nhiều mây hay sương mù thì sai số còn lớn nữa.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
FB Giang Lê :
Đội flycam đã tiếp cận khu vực này sáng nay, chỉ cách vị trí xác 50m, xong do mưa mù trên cao độ này nên ko nhìn thấy
Xác được phát hiện do sức ép truyền thông buộc địa phương phải dùng chó nghiệp vụ vào trưa hôm nay nên tìm thấy ngay
Thực sự đáng tiếc vì cậu ý quá chủ quan nghĩ rằng cứu hộ VN giỏi và tính mạng mình được coi trọng :(

Giá ngay sáng hôm sau dùng chó nghiệp vụ thì khả năng sống sót rất cao
thằng FB Giang Lê này tưởng cái Flycam của nó là thánh chắc. Chúng nó cũng đi tìm mà không thấy, người khác tìm thấy thì giở giọng chê bai vượt cấp đến tận Việt Nam! Chưa có thông tin gì mà đã chửi um rồi. Tưởng mấy ông cứu hộ khoái lội rừng núi ban đêm lắm sao mà dùng được chó lại không dùng!
 

dukas

Xe tải
Biển số
OF-116813
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
332
Động cơ
387,212 Mã lực
thằng FB Giang Lê này tưởng cái Flycam của nó là thánh chắc. Chúng nó cũng đi tìm mà không thấy, người khác tìm thấy thì giở giọng chê bai vượt cấp đến tận Việt Nam! Chưa có thông tin gì mà đã chửi um rồi. Tưởng mấy ông cứu hộ khoái lội rừng núi ban đêm lắm sao mà dùng được chó lại không dùng!
Đồng ý với cụ, người đi tìm còn ko tiếc và ngại mà ngại đem theo chó!? Chia buồn cùng cậu trẻ và gia đình tuy nhiên cũng phải trách cậu ấy trước khi đã quá mạo hiểm tự leo con đường khó nhưng em nghĩ họ cũng xác định trước việc mạo hiểm này rồi.
 

mcuongico

Xe tăng
Biển số
OF-129945
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
1,306
Động cơ
383,434 Mã lực
thằng FB Giang Lê này tưởng cái Flycam của nó là thánh chắc. Chúng nó cũng đi tìm mà không thấy, người khác tìm thấy thì giở giọng chê bai vượt cấp đến tận Việt Nam! Chưa có thông tin gì mà đã chửi um rồi. Tưởng mấy ông cứu hộ khoái lội rừng núi ban đêm lắm sao mà dùng được chó lại không dùng!
mấy ông bay flycam trên cũng gọi là mạo hiểm đấy. gió thì to, GPS yếu, mấy con fantom bé như con ruồi, lệch sóng một phát thì fly away luôn.
 

headway02

Xe tải
Biển số
OF-424445
Ngày cấp bằng
24/5/16
Số km
279
Động cơ
218,990 Mã lực
Tuổi
34
1. Cậu này chinh phục fansipan chả giống ai, 2 lố lên truyền thống không đi lại men theo đường cáp
2. Đường cáp kéo tời chứ k dải dây mà có thể đi theo cáp đc
3. Định vị dc thì tìm khá dễ, tuy nhiên nếu ở đường lên truyền thống thì tiếp cận dc ngay, còn cậu này leo núi kiểu mạo hiểm thì hỏi trong đội cứu hộ mấy người có khả năng và nếu có thì là các cụ các cụ có mạo hiểm k khi thằng đi trc đã bị tai nạn rồi, nó có định vị và nó đi theo tuyến cáp thì đưgf nói nó lạc nhé.
4. lều cải đưa tin líu chuẩn, đây là cứu hộ tai nạn chứ léo phải tìm mất tích nhá biết vị trí nhưng léo cứu dc, quá chậm chễ
5. Trong trường hợp sử dụng trực thăng cứu hộ và đội cứu hộ tinh nhuệ kiểu biệt kích hay đặc công thả dây từ trự thăng thì cu k die.

Bài học: ở xứ đông lào thì không ai cứu mình ngoài bản thân.
cụ lên chỗ núi này bao giờ chưa?
bạn em leo rồi
và nó có nói lại
rớt xuống chắc mất xác luôn, vực sâu hun hút, đừng nói người, chym bay xuống còn khó
 

headway02

Xe tải
Biển số
OF-424445
Ngày cấp bằng
24/5/16
Số km
279
Động cơ
218,990 Mã lực
Tuổi
34
mấy ông bay flycam trên cũng gọi là mạo hiểm đấy. gió thì to, GPS yếu, mấy con fantom bé như con ruồi, lệch sóng một phát thì fly away luôn.
flycam thì có thể bay trên đỉnh núi
còn nhân viên cứu hộ thì k thể, nếu chẳng may trượt chân rớt xuống thì lại làm bạn đồng hành với anh kia thôi
 

xeom_2015

Xe máy
Biển số
OF-395229
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
68
Động cơ
234,918 Mã lực
đêm hôm qua 21h mới được lệnh đưa chó vào cụ nhé, hành quân suốt đêm từ Ba Vì, 4h sáng


iem đồng ý với cụ !
đêm hôm qua 21h mới được lệnh đưa chó vào cụ nhé, hành quân suốt đêm từ Ba Vì, 4h sáng nay đến sapa bắt tay vào tìm luôn
Đọc thông tin của cụ thấy buồn, dẫu biết rất khó khăn vất vả mới tiếp cận được chỗ người gặp nạn , và cũng biết nếu ngay và luôn thì cũng chưa chắc cứu sống được người bạn trẻ
 

sieurua

Xe tăng
Biển số
OF-12972
Ngày cấp bằng
1/2/08
Số km
1,516
Động cơ
534,212 Mã lực
Dù sao cũng ra đi vì đam mê. Một khi tây lông đã đam mê thì khó cưỡng lắm. RIP.
 

Sô lếch Mù

Xe điện
Biển số
OF-105051
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,860
Động cơ
422,594 Mã lực
Nếu là đội cíu hộ chiên nghiệp tai lông thì vụ này chiện nhỏ.
 

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,688
Động cơ
493,202 Mã lực
Tự leo nên cách hay nhất cậu đó chọn là theo đường cáp treo, rất chuẩn còn gì
Cái em suy nghĩ là cậu ý 1993 cực khỏe, tại sao ngã mà ko có động thái sinh tồn hay gì mà nằm đó chủ quan chờ cứu hộ Việt
:(
Cậu ấy ngã và bị thương rất nặng. Mất máu nhiều chứ ko phải thụ động đoi cứu hộ. RIPchàng trai trẻ
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
4,848
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
Một chuỗi sự kiện đáng tiếc
1. Cậu này tuy là dân phượt nhưng quá chủ quan vs liều lĩnh
2. Công tác cứu hộ tuy có nhiều khá thuận lợi ( biết đc toạ độ GPS, có yếu tố ngoại giao vì là ng nước ngoài, gđ nạn nhân đã có mặt ở hiện trg)
Biết đâu đấy giá như việc cứu nạn đc triển khai sớm hơn và chuyên nghiệp hơn thì biết đâu đấy...
Vô cùng đáng tiếc
 

hilo

Xe buýt
Biển số
OF-28595
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
836
Động cơ
490,080 Mã lực
Đời nó không như fin các cụ ợ. Mấy cụ bẩu có GPS với lại trực thăng trực theo, rồi tây lông thì cứu được ngay.. Haizz hoang đường quá. Ban ngày ban mặt đi du lịch leo núi với nhau mà chỉ khuất sau hòn đá đã không thấy đâu rồi. Năm trước chả có vụ tai nạn gì trên dãy Alps, biết mà không cứu được kia kìa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top