Tìm hiểu về tàu ngầm và tàu lớp Kilo 636 của Việt Nam

Trạng thái
Thớt đang đóng
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Đợi cảng Cam Ranh hoàn thành đón em đầu tiền về, k biết nó có mở cửa thăm quan để em vào đó làm chuyến thực nghiệm cái nhỉ :)
Thế mợ làm bên Báo chí hay bên Bộ quốc phòng?
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,950
Động cơ
423,348 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Không hiểu em thứ 2 đãxuất phát chưa các cụ nhể.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Em nghĩ con thứ 2 cũng phải qua tết, do hạ thủy sau mờ cụ
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Mấy thằng Khựa tập tành chán rồi thu quân ra về tay trắng cụ Gấu ơi!
Úi zùi cụ @pain dạo này đi hộ tống tàu ngàm hay sao mà vắng mặt lâu thía?
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Haizzzz báo chí chém thía này thì biết đâu mà lần các cụ?


Vì sao hệ thống AIP không phải "thần dược" cho tàu ngầm?




Nhật Huy - theo Trí Thức Trẻ | 18/12/2013 19:36 Chia sẻ:
(Soha.vn) - Mặc dù giúp tàu ngầm hoạt động được dưới nước lâu hơn mà không cần nổi lên nhưng công nghệ AIP vẫn có những hạn chế nhất định.


Hệ thống đẩy không khí độc lập (AIP) là công nghệ cho phép tàu ngầm tạo năng lượng mà không cần sử dụng nguồn cung cấp không khí từ bên ngoài. Nó giúp tăng năng lực chiến đấu của các tàu ngầm diesel-điện vì cho phép chúng có thể hoạt động dưới nước lâu hơn mà không cần phải nổi lên. Hơn nữa, tàu ngầm trang bị AIP có thể tuần tra trong bí mật hoàn toàn và chờ đối phương di chuyển vào khu vực của mình.
Tuy nhiên, AIP không phải là "liều thuốc thần" cho tàu ngầm vì nó vẫn có những hạn chế riêng.

Tàu ngầm U212 của Đức, tiêu biểu cho các loại tàu ngầm trang bị AIP
An toàn và chi phí
Đa số các công nghệ AIP dựa trên các loại động cơ chu trình kín, yêu cầu việc lưu trữ và đốt cháy khí oxy. Trong các công nghệ cũ, khí oxy được lưu trữ trong các chất oxy hóa, kém ổn định và có nguy cơ cháy nổ cao. Các công nghệ mới hơn lưu trữ khí oxy dưới dạng hóa lỏng. Trong các loại tàu ngầm sử dụng công nghệ này, các bồn chứa oxy được thiết kế để trong trường hợp xảy ra sự cố, chúng sẽ hướng lực nổ ra ngoài, thay vì vào trong con tàu.
Pin nhiên liệu, công nghệ AIP mới nhất hiện nay, nhìn chung an toàn hơn nhiều so với các công nghệ cũ, do không yêu cầu quá trình đốt cháy. Tuy nhiên nó vẫn cần oxy được lưu trữ ở dạng lỏng và khí hydro sinh ra từ phản ứng hóa học.

S-80, một trong những mẫu tàu ngầm AIP mới nhất, sử dụng công nghệ pin nhiên liệu
Ngoài ra, việc lắp đặt hệ thống AIP cũng có thể làm tăng chi phí của 1 tàu ngầm từ 50 đến 100 triệu USD.
BÀI LIÊN QUAN


Hiệu suất hoạt động
Một nhược điểm nữa là những hệ thống AIP có công suất tương đối nhỏ. Tàu ngầm diesel-điện thông thường có tốc độ khá chậm so với tàu chiến nổi và tàu ngầm hạt nhân. Nếu chỉ sử dụng AIP, tốc độ của nó còn chậm hơn nữa, chỉ gần 5 hải lý/giờ. Ngay cả với công nghệ AIP mới, dùng pin nhiên liệu, thì tốc độ tối đa cũng chỉ ở mức 8 hải lý/h. Tốc độ chậm sẽ làm hạn chế các phương án tác chiến mà tàu có thể sử dụng.
Trên thực tế, với không gian để lắp đặt hệ thống AIP, người ta có thể dùng để lắp đặt thêm những giàn ắc quy bổ sung, và chúng có thể cung cấp công suất lớn hơn hệ thống AIP. Năng lượng từ các giàn ắc quy có thể đưa tàu đặt vận tốc tối đa khoảng 20 hải lý/giờ. Hoặc không gian đó cũng có thể được dùng để tăng thể tích thùng nhiên liệu, và qua đó tăng tầm hoạt động của tàu. Như với loại tàu ngầm U212 của Đức, công suất của hệ thống AIP chỉ khoảng 350 kW, bằng 1/5 công suất mà các giàn ắc quy có thể cung cấp. Hơn nữa, sử dụng AIP sẽ tạo ra nhiều tiếng động hơn so với chỉ dùng điện từ ắc quy.


Từ 2005 đến 2007, Hải quân Mỹ thuê tàu ngầm Gotland, Thụy Điển, dùng trong huấn luyện chống tàu ngầm. Gotland được trang bị AIP
Nhìn chung AIP là 1 công nghệ mang tính cách mạng, trong tương lai nó được cho là có thể đưa năng lực tác chiến tàu ngầm diesel-điện đến gần năng lực của tàu ngầm hạt nhân. Tuy nhiên, cũng như mọi công nghệ khác, AIP không phải là giải pháp hoàn hảo. Nó vẫn cần phương án tác chiến phù hợp để phát huy ưu điểm và hạn chế nhược điểm của mình.
 

rafale

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-295925
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
914
Động cơ
321,127 Mã lực
Vì sao hệ thống AIP không phải "thần dược" cho tàu ngầm

(Soha.vn) - Mặc dù giúp tàu ngầm hoạt động được dưới nước lâu hơn mà không cần nổi lên nhưng công nghệ AIP vẫn có những hạn chế nhất định.


Hệ thống đẩy không khí độc lập (AIP) là công nghệ cho phép tàu ngầm tạo năng lượng mà không cần sử dụng nguồn cung cấp không khí từ bên ngoài. Nó giúp tăng năng lực chiến đấu của các tàu ngầm diesel-điện vì cho phép chúng có thể hoạt động dưới nước lâu hơn mà không cần phải nổi lên. Hơn nữa, tàu ngầm trang bị AIP có thể tuần tra trong bí mật hoàn toàn và chờ đối phương di chuyển vào khu vực của mình.
Tuy nhiên, AIP không phải là "liều thuốc thần" cho tàu ngầm vì nó vẫn có những hạn chế riêng.

Tàu ngầm U212 của Đức, tiêu biểu cho các loại tàu ngầm trang bị AIP
An toàn và chi phí
Đa số các công nghệ AIP dựa trên các loại động cơ chu trình kín, yêu cầu việc lưu trữ và đốt cháy khí oxy. Trong các công nghệ cũ, khí oxy được lưu trữ trong các chất oxy hóa, kém ổn định và có nguy cơ cháy nổ cao. Các công nghệ mới hơn lưu trữ khí oxy dưới dạng hóa lỏng. Trong các loại tàu ngầm sử dụng công nghệ này, các bồn chứa oxy được thiết kế để trong trường hợp xảy ra sự cố, chúng sẽ hướng lực nổ ra ngoài, thay vì vào trong con tàu.
Pin nhiên liệu, công nghệ AIP mới nhất hiện nay, nhìn chung an toàn hơn nhiều so với các công nghệ cũ, do không yêu cầu quá trình đốt cháy. Tuy nhiên nó vẫn cần oxy được lưu trữ ở dạng lỏng và khí hydro sinh ra từ phản ứng hóa học.

S-80, một trong những mẫu tàu ngầm AIP mới nhất, sử dụng công nghệ pin nhiên liệu
Ngoài ra, việc lắp đặt hệ thống AIP cũng có thể làm tăng chi phí của 1 tàu ngầm từ 50 đến 100 triệu USD.


Hiệu suất hoạt động
Một nhược điểm nữa là những hệ thống AIP có công suất tương đối nhỏ. Tàu ngầm diesel-điện thông thường có tốc độ khá chậm so với tàu chiến nổi và tàu ngầm hạt nhân. Nếu chỉ sử dụng AIP, tốc độ của nó còn chậm hơn nữa, chỉ gần 5 hải lý/giờ. Ngay cả với công nghệ AIP mới, dùng pin nhiên liệu, thì tốc độ tối đa cũng chỉ ở mức 8 hải lý/h. Tốc độ chậm sẽ làm hạn chế các phương án tác chiến mà tàu có thể sử dụng.
Trên thực tế, với không gian để lắp đặt hệ thống AIP, người ta có thể dùng để lắp đặt thêm những giàn ắc quy bổ sung, và chúng có thể cung cấp công suất lớn hơn hệ thống AIP. Năng lượng từ các giàn ắc quy có thể đưa tàu đặt vận tốc tối đa khoảng 20 hải lý/giờ. Hoặc không gian đó cũng có thể được dùng để tăng thể tích thùng nhiên liệu, và qua đó tăng tầm hoạt động của tàu. Như với loại tàu ngầm U212 của Đức, công suất của hệ thống AIP chỉ khoảng 350 kW, bằng 1/5 công suất mà các giàn ắc quy có thể cung cấp. Hơn nữa, sử dụng AIP sẽ tạo ra nhiều tiếng động hơn so với chỉ dùng điện từ ắc quy.


Từ 2005 đến 2007, Hải quân Mỹ thuê tàu ngầm Gotland, Thụy Điển, dùng trong huấn luyện chống tàu ngầm. Gotland được trang bị AIP
Nhìn chung AIP là 1 công nghệ mang tính cách mạng, trong tương lai nó được cho là có thể đưa năng lực tác chiến tàu ngầm diesel-điện đến gần năng lực của tàu ngầm hạt nhân. Tuy nhiên, cũng như mọi công nghệ khác, AIP không phải là giải pháp hoàn hảo. Nó vẫn cần phương án tác chiến phù hợp để phát huy ưu điểm và hạn chế nhược điểm của mình.
 

ducanhlexus

Xe máy
Biển số
OF-190577
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
85
Động cơ
331,140 Mã lực
1 năm chi phí nuôi con này hết bao nhiêu hả các cụ
 

tranhuyphong89

Xe tăng
Biển số
OF-158761
Ngày cấp bằng
30/9/12
Số km
1,528
Động cơ
365,525 Mã lực
Lương nhiều tõm một cái dưới đáy biển, xứng cụ nhẩy.
 
Biển số
OF-294759
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
1,385
Động cơ
-8,704 Mã lực
Em nói òi, nuôi con này thì có khác chi nuôi con nghiện. Nhưng không nuôi thì không có gì để nói chuyện vói thằng hàng xóm 16 tốt. Có tốn kém 1 chút thì cũng phải cố gắng để mà giữ lấy cái chủ quyền cho con cháu thôi.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Chi phí nuôi thì nhiều khoản lắm, đâu chỉ lương. Chưa nói đến fix cost, variable cost gồm lương, nhiên liệu, ăn uống, bảo dưỡng sửa chữa, đào tạo v.v. đều phải tính bằng tiền triệu USD. Đi ít tốn ít, đi nhiều tồn nhiều. Tóm lại là phiền.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top