Tìm hiểu về tàu ngầm và tàu lớp Kilo 636 của Việt Nam

Trạng thái
Thớt đang đóng

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
nó thòi ra 1 đoạn dòng chẩy của nước nó chắn ngang làm gì chả xoáy
có vẻ các bác ít học vật lý
 

ltgbau

Xe tăng
Biển số
OF-14433
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
1,814
Động cơ
535,711 Mã lực
Hê hê, em lại cứ nghĩ cái gì nó bí hiểm tí cơ, ko nghĩ cầu tàu lại nằm ở chỗ dòng chảy mạnh thế :21:
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
Không phải ít học mà là ít chịu quan sát các hiện tượng VL trong tự nhiên. :D
cháu định nói là các bác ý ít thả thuyền ở cống nhưng thấy có vẻ bẩn nên nói thế cho văn hóa ạ
 

congtubl

Xe đạp
Biển số
OF-173622
Ngày cấp bằng
25/12/12
Số km
37
Động cơ
342,170 Mã lực
Con 22356 đấy, em dự đoán thế
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Con 22356 đấy, em dự đoán thế
Con này chắc hợp lý hơn:

Nga sắp đóng tàu hộ tống hiện đại phù hợp với Việt Nam


Công ty cổ phần nhà máy đóng tàu Zelenodolsk sẽ tiến hành khởi đóng tàu hộ tống lớp Buyan thứ 5 vào ngày 25/1.


Thông cáo báo chí về buổi lễ khởi đóng tàu hộ tống lớp Buyan thứ 5 đã được công bố. Dự kiến, buổi lễ được tổ chức khá long trọng với sự tham dự của đại diện Bộ Quốc phòng Nga, đại diện các bộ ngành thuộc nước Cộng hòa Tatarstan thuộc Nga, đại diện huyện Zelenodolsk, đại diện huyện Serpukhov, đại diện công ty cổ phần Ak Bars, đại diện nhà thiết kế và các tổ chức đối tác.


Đồ họa hình ảnh tổng thể của tàu hộ tống lớp Buyan-M.


Tàu hộ tống lớp Buyan thuộc Project 21.631, đây là dự án phát triển các tàu hộ tống hiện đại cho nhiệm vụ hoạt động tác chiến tại các khu vực ven biển. Project 21.361 là dự án phát triển nâng cấp từ tàu hộ tống Project 21.360. Tàu được thiết kế với khả năng tàng hình tương đối tốt.

Tàu hộ tống thuộc Project 21.361 được gọi là lớp Buyan-M (chữ M trong tiếng Nga có nghĩa là hiện đại hóa). Tàu được trang bị hệ thống vũ khí đầy uy lực bao gồm: Pháo hạm A190 100mm, pháo bắn siêu nhanh AK-630M-2, biến thể pháo siêu nhanh AK-630 với 2 hệ thống pháo được tích hợp trên cùng một bệ pháo.

Việc tích hợp 2 pháo 6 nòng 30mm trên cùng một bệ pháo tạo ra hiệu quả rất cao trong việc tiêu diệt các mục tiêu mặt nước hay đánh chặn các loại tên lửa chống hạm. Hai hệ thống phóng tên lửa đối không tầm thấp 3M-47 Gibka là biến thể trang bị trên tàu chiến của tên lửa Igla-1M.


Cận cảnh pháo bắn siêu nhanh AK-630-M2 được trang bị trên tàu hộ tống lớp Buyan-M.


Đặc biệt, tàu hộ tống Project 21.361 được trang bị hệ thống phóng thẳng đứng 14UKSK sử dụng tên lửa chống hạm siêu âm 3M-54 Klub với tầm bắn tới 300 km. Tàu được trang bị radar tìm kiếm mục tiêu Pozitiv-ME1.2 với tầm phát hiện mục tiêu trên 150 km, cùng hệ thống điện tử hàng hải phụ trợ hiện đại, đáp ứng được các yêu cầu nhiệm vụ đa dạng.

Tàu có chiều dài 75 mét, rộng 11 mét, mớn nước 2,5 mét, tải trọng đầy tải 949 tấn, tốc độ tối đa 25 hải lý/giờ, phạm vi hoạt động 2500 hải lý. Khả năng hoạt động liên tục 10 ngày trên biển, thủy thủ đoàn 52 người.

Chiếc tàu hộ tống Project 21.361 thứ năm được đặt tên là Serpukhov, trước đó 3 chiếc đã đi vào hoạt động thuộc Project 21.360. Tàu hộ tống Project 21.361 là một sự lựa chọn lý tưởng cho các hoạt động bảo vệ các vùng đặc quyền kinh tế ven biển. Loại tàu hộ tống này được đánh giá khá phù hợp với các yêu cầu về bảo vệ vùng lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam và phía Nga đã sẵn sàng cho xuất khẩu.

Quốc Việt/Theo Infonet
 

lamthitvit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105805
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
725
Động cơ
401,930 Mã lực
Mua 6 em này là đủ rùi, nuôi được chúng nó mới khó chứ mua thêm cũng thừa. Mua Kilo của Nga được cái lợi là nó cho mình tất cả bản đồ địa hình đáy biển vùng biển Đông ( ngày xưa nó ở CAM RANH nó khảo sát từng mét vuông thềm lục địa VN rùi ). Chổ nào là góc chết sonar, chỗ nào là luồng lạch phục kích nó biết hết. Cứ nằm im chờ đợi sẽ táng được một phát ra trò đấy.
 

Đại Ca

Xe tải
Biển số
OF-146589
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
227
Động cơ
363,400 Mã lực
Lỡ rồi thì phọt cái ảnh luôn cho máu.

P/S Kính nhờ Chã gộp 2 cái topic tàu ngầm lại cho nó đở tốn tài nguyên.
Hai con cuối có AIP không nhỉ? Khi phang nhau thì Việt Nam cần đánh kiểu du kích nên nếu không có sẽ rất bất lợi so với khựa. Có một bài phân tích nói là lựa chọn 6 con kilo của Vietnam không có AIP không phải là lựa chọn tốt nhất.
http://voices.yahoo.com/kilo-submarines-vietnam-perhaps-not-best-option-8823329.html?cat=15
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Khg biết mấy chú Kilo nhà ta có cái ống thở AIP kg nhề, nghe nói thì đời 636 này chửa có thì phải ( đến đời Lada thì mới có cái ống thở AIP)?
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Aip thì vẫn phải thò lên để kiếm thức ăn
Các bác đừng nghĩ có aip là nằm đáy đc lâu nhá
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Thì ít ra cũng lặn được tầm tháng rưỡi hai tháng gì đó, còn hơn là vài ngày là lại ngóc lên hít hơi thì gọi gì là săn bắt nữa?
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Nó ngóc lên thở ở đâu bác có biết không
Cái ống bé tẹo giữa đại duơng
Cả cái tầu to tổ bố đi lạc mà tìm đc còn mất cả tháng
 

Đại Ca

Xe tải
Biển số
OF-146589
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
227
Động cơ
363,400 Mã lực
Nó ngóc lên thở ở đâu bác có biết không
Cái ống bé tẹo giữa đại duơng
Cả cái tầu to tổ bố đi lạc mà tìm đc còn mất cả tháng
Bạn Mannschaft nói chuyện như dở hơi.
Thứ nhất, tàu ngầm nào cũng phải ngoi lên khi hết thức ăn, kể cả Ohio hay Typhoon. Thứ hai, vấn đề ở đây là khi tàu ngầm có AIP thì rõ ràng tăng cường đáng kể năng lực tàng hình, phục kích khi chiến sự xảy ra, nhất là khi tàu ngầm bọn khựa nó cũng có tính năng đó. Khi nó ngóc lên thở dễ bị phát hiện hơn không phải vì cái ống bé tý giửa đại dương mà vì độ ồn gây ra bởi động cơ khi nạp khí. Đi so sánh với một thằng tàu ngầm bị chìm thì rõ ràng là cực khó vì khi đó nó nằm yên. Không phải tự nhiên người ta nghĩ ra công nghệ AIP cũng như công nghệ săn ngầm, săn ngầm mất cả tháng thì săn làm gì nữa.
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
6 thằng này chỉ là thằng tuần biển các bác cứ cố gắn nó vào đòi làm tấn công này nọ làm chi cho mệt
AIP trên thằng đi tuần thám có cần hay không tùy ng đọc hiểu
để chống lại tầu khựa thì 6 cái kể cả OHIO vào đây thì vẫn không đủ
tiền ít lại đòi phải ngon phải xịn
mà các bác có dám chắc trên 636 VN không có AIP không =)) cái đấy là bí mật quốc phòng ngu gì lộ ra =))
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Chém kinh thế .. Kilo thì lấy đâu ra AIP .. đời mới còn đang thử nghiệm nữa là ..
 

khoaimon010

Xe buýt
Biển số
OF-24820
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
825
Động cơ
498,899 Mã lực
Nơi ở
Cửa trời
Túm lại thì ta kg nên mua đồ dở hơi này làm gì, tập trubg xèng vào làm 2-3 con scỏpine giống như tụi Malai còn hơn. Đảm bảo tụi cẩu càn nhẩy cà lớ lên ngay:))
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Mấy em bọ cạp thấy bảo đắt phết đới ..
 

Đại Ca

Xe tải
Biển số
OF-146589
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
227
Động cơ
363,400 Mã lực
Túm lại thì ta kg nên mua đồ dở hơi này làm gì, tập trubg xèng vào làm 2-3 con scỏpine giống như tụi Malai còn hơn. Đảm bảo tụi cẩu càn nhẩy cà lớ lên ngay:))
Đồ ngon tất nhiên bao giờ cũng tốt. Tuy nhiên việc mua cái gì phụ thuộc vào chiến lược phòng thủ, tình hình của đối phương và tiền chúng ta có bao nhiêu. Tóm lại chúng ta chỉ nên chém gió dựa trên những thông tin public và các giả thiết đặt ra.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top