- Biển số
- OF-80119
- Ngày cấp bằng
- 14/12/10
- Số km
- 2,081
- Động cơ
- 464,931 Mã lực
em xin một góc ngồi hóng các cao nhân ạ, em thấy tây nó bẩu logistics ở việt nam thì thua ngay trên sân nhà rồi ạ @@
Đại khái thế cụ ạ. Nó là chuôi cung ứng/hậu cần phục vụ cho sản xuất kinh doanh. Một công ty sản xuất kinh doanh nhất là là công ty tham gia thương mại quốc tế, không thể làm trọn gói từ khâu sãn xuất đên khâu giao hàng cho khách hàng được, vì vậy phải có bên thứ ba tham gia làm dịch vụ vận tải, kho bãi, giao nhận. Bản thân các công ty ( kể cả ông lớn Tây ) cũng không làm hết được cả ba món chính của logistic: vận tải, kho bãi, giao nhận mà chỉ làm món nào có lợi thế nhất. Ví dụ APL làm vận tải tuyến Mỹ, Danzas làm châu Âu, NYK làm tuyến Nhât, .. trong khi đó KL làm agent cho Hàn, MOL làm cho Nhật, Experditor làm agent cho Mẽo.. bọn này lại thuê kho bãi của Vịt để khai thác hàng : GLC, Green port, Đình Vũ, Nội Bài...và các hãng vận tải hàng lẻ, container của Vịt để làm thủ tục vận tải và giao nhận nội địa.Logistics theo cháu được biết nó là quá trình tối ưu hóa sản xuất từ quá trình thu mua vật tư=>quá trình sản xuất=>phân phối sản phẩm hàng hóa. Vận tải đa phương thức chỉ là một phần trong chuỗi logistics thôi ạ! Nhưng ở tất cả các khâu đều cần phải vận chuyển nên vận tải nó đóng vai trò rất quan trọng nên nói đến logistics người ta chỉ quan tâm đến vận tải thôi ạ! Hic, hơi dài dòng tý! Cháu hiểu thế có đúng không các cụ?!
Có chứ bác, mình ngày xưa có Vosco, Gemadept...làm từ A-Z đấy, thế mới có hãng bãi mà dùng những năm 80-90s chứ . Bắt đầu thời mở cửa, thì các ông lớn Vịt bị Tây nó dập chết, bán gần hết tàu, bây giờ còn làm mỗi kho bãi và tý làm hàng rời, với làm ferry chạy thuê cho Tây. Tuyến pha sông biển Bắc Nam, vẫn Vịt làm, Tây nó chưa thèm ngó. Sợ mấy nữa vào TPP, Tây nó nuốt hết từ A-Z (.Ở VN mà bác tự làm thì khác chi đâm vô đá. hị hị . Nhà cháu fun tý. Nói chung nghành này là tổng hợp của khá nhìu khâu bác ạ. Ở Vịt nhà mềnh hình như ko có doanh nghiệp nào làm Logistics thực thụ cả.
Bài toán + - ngay cả nguời làm trong dN cũng ko biết nếu ko phụ trách Samsung đặt hàng in ấn trên HĐ 1 giá, thực tế lại giá khác Ví dụ vậyVào nghe chiên ra nói về Logistics.
Trước hết em hóng Cụ chủ hiểu Logistics là như thế nào đã? . Rồi hãy bàn đến các bước tiếp theo.
Cụ làm bên warehouse đúng hem? High level chăng? heheBài toán + - ngay cả nguời làm trong dN cũng ko biết nếu ko phụ trách Samsung đặt hàng in ấn trên HĐ 1 giá, thực tế lại giá khác Ví dụ vậy
HO anh già rồi ko có sức đi tỉnhCụ làm bên warehouse đúng hem? High level chăng? hehe
35 mừ đã nhận già á? à. Bên transportation kiếm tiền ác hơn. Vậy Sếp transport của Đợi Hơi Lâu rùi. Đợi Hơi Lâu còn có express nữa.HO anh già rồi ko có sức đi tỉnh
Thấy người ta ăn khoai cũng vác mai đi đào. Tất cả những công ty lớn đều thành công nhờ tập trung vào thế mạnh cốt lõi của nó, chứ không phải nhờ nhảy ngang nhảy dọc vào những lĩnh vực đang nóng hổi thơm phức béo ngậy. Những công ty đã, đang và sắp phá sản mới hay có trò chỗ nào thơm là dí mũi vào ngửi.Gửi các cụ
Em hiện đang có ý định mở công ty về Logistic, em cho rằng ngành này trong tương lai rất phát triển. Tuy nhiên em chưa có một tí kinh nghiệm gì về ngành này cả. Mong các cụ trong ngành cho em vài lời khuyên ạ,
Cụ coi thường ta lông quá nhể . Cụ cần làm gì liên quan đến quốc tế thì ới em nhé, chỉ sợ không có hàng thôi, kekeLogictics có 2 mảng dịch vụ chính: quốc tế và nội địa. Vịt mình chỉ có khả năng làm năng làm mảng nội địa ( Inland ). Mảng nội dịa lại chia ra 3 nhánh: Vận tải kho bãi và giao nhận. Cụ chủ thớt muốn làm cả hay làm một phần trong chuỗi, em tư vấn cho.
Em làm trong lĩnh vực này cũng phải được 15 năm rồi. Khó nhất trong lĩnh vực này không phải là tìm khách hàng mà là giữ được khách hàng, vì bây giờ ngành này cạnh tranh khốc liệt lắm. Sắp tới vào TPP, các chi phí sẽ đội lên nhiều ví dụ: bến bãi, cầu đường, nhiên liệu, nên cũng không dễ xơi đâu. Chống lưng cũng tốt, nhưng các cụ lưu ý, các khách nước ngoài rất ghét kiểu tao con ông A, cháu ông B, làm với tao thì đỡ bị hành. Cụ nào hay khoe kiểu đấy thì chỉ làm được với mấy cty Việt Nam thôi, khách Tây nó sẽ tìm cách từ chối, vì nó không muốn bị phụ thuộc. Ngoài ra khách Hàn thì làm với Hàn, Nhật thì làm với Nhật, Taiwan thì làm ... lung tung miễn là rẻ .
Bên em đang làm dịch vụ cho Samsung Phổ Yên ( một phần nhỏ thôi ) từ A-Z đây, không back hay Com gì cả, nhưng giá là giá tụt quần, vén áo. Nói chung làm cho thằng to thì không ăn dày được, lấy số lượng bù chất lượng.Bài toán + - ngay cả nguời làm trong dN cũng ko biết nếu ko phụ trách Samsung đặt hàng in ấn trên HĐ 1 giá, thực tế lại giá khác Ví dụ vậy
Cụ mà làm hết thì hóa rồng rồi, còn đâu sức mà ngồi đây chém gió, hehihiBên em đang làm dịch vụ cho Samsung Phổ Yên ( một phần nhỏ thôi ) từ A-Z đây, không back hay Com gì cả, nhưng giá là giá tụt quần, vén áo. Nói chung làm cho thằng to thì không ăn dày được, lấy số lượng bù chất lượng.
hehehe, cụ chỉ được cái nói đúng, nhìn bên Hanaro làm cho Samsung hay Santos làm cho LG mà thèm rỏ rãi.Cụ mà làm hết thì hóa rồng rồi, còn đâu sức mà ngồi đây chém gió, hehihi
Mỗi cây mỗi hoa mà cụ, CJ chết đi chia bánh cho cả huyện người ăn màhehehe, cụ chỉ được cái nói đúng, nhìn bên Hanaro làm cho Samsung hay Santos làm cho LG mà thèm rỏ rãi.
Cụ hiểu sâu vậy chắc là cao niên trong làng rồi. Làm được cho người Việt mới giỏi, bên em chỉ làm được tý hàng nhập kinh doanh, nhưng có lần phải thu nợ bằng hiện vật rồi.Mỗi cây mỗi hoa mà cụ, CJ chết đi chia bánh cho cả huyện người ăn mà
Em chả chen được tí chân nào vào mấy ông lớn cả, làm tốt mấy bạn VN đong gạo hàng ngày vậy