- Biển số
- OF-130249
- Ngày cấp bằng
- 10/2/12
- Số km
- 612
- Động cơ
- 378,739 Mã lực
.............................. .................
mod del giúp em với ạ.
mod del giúp em với ạ.
Chỉnh sửa cuối:
Cái thời bay thật nhanh của những năm 6x, 7x bây h qua lâu òi .. thế hệ 5 cần bay đủ nhanh, cơ động tốt & cái chính là RCS nhỏ ..Em đọc thấy tốc độ F22 này không hề cao tối đa chỉ có 1.8 Mach thậm chí còn kém Su và Mig của Nga
Em đọc thấy tốc độ F22 này không hề cao tối đa chỉ có 1.8 Mach thậm chí còn kém Su và Mig của Nga
F22 bay supercruise liên tục thì vẫn ngốn nhiên liệu như thường. Tất nhiên là không tốn như đốt hậu. Em chém tí.Tốc độ Mach 1.82 chỉ là supercruise... theo các 'chiên gia' là tăng tốc mà không cần 'đốt hậu' ấy.
Tốc độ 'tối đa' thì chưa ai nắm chắc vì Mỹ không tuyên bố chính xác, nhưng nhiều nguồn cho biết là nó dư sức bay trên Mach 2.2.
RCS của F/A22 là 0,0002-0,0005 m2, của F35 RCS = 0.0015 m2,Cái thời bay thật nhanh của những năm 6x, 7x bây h qua lâu òi .. thế hệ 5 cần bay đủ nhanh, cơ động tốt & cái chính là RCS nhỏ ..
RSC là cái rì hả cụ?RCS của F/A22 là 0,0002-0,0005 m2, của F35 RCS = 0.0015 m2,
Trong khi đó Su 30 Mk là 10m2.
RCS cụ ạ.RSC là cái rì hả cụ?
Radar Cross Sections cited (X-band):RCS của F/A22 là 0,0002-0,0005 m2, của F35 RCS = 0.0015 m2,
Trong khi đó Su 30 Mk là 10m2.
bác có nhầm không ạỞ cuối các động cơ máy bay thường có 1 ống phun luồng khí thải nóng (ống phụt) ra khỏi bản thân động cơ và buồng đốt sau. Thông thường thì ống này luôn phun trực tiếp ra ngoài nhưng ống của F/A-22 lại khác, nó là loại đầu tiên trên thế giới có khả năng phun theo vertor (vertoring nozzle), tức là phi công có thể di chuyển ống phụt này lên và xuống khoảng 20 độ.
Và bởi vì luồng khí nóng xả ra từ động cơ giúp cho đầu máy bay di chuyển lên và xuống, việc áp dụng ống phun vector đã giúp tăng tỷ lệ xoay tròn (roll rate) của F/A-22 lên 50%, biến nó thành một chiếc máy bay chiến đấu linh hoạt nhất mà người ta từng sản xuất. Hệ thống đẩy vector của F/A-22 được tích hợp bên trong hệ thống điều khiển nên nó sẽ tự động xử lý để phản hồi lại mọi yêu cầu của phi công rất dễ dàng. Ống phun sẽ được máy bay điều khiển theo chiều mà bộ nâng (elevator - điều khiển máy bay lên xuống), bánh lái (rudder - cho máy bay sang trái hoặc phải theo chiều dọc) hay cánh liệng (aileron - xoay máy bay theo chiều ngang) mong muốn. Ngoài ra, 2 động cơ F119 sẽ giúp F/A-22 có tỷ lệ sức đẩy/trọng lượng (thrust to weight) cao hơn, đồng nghĩa với việc siêu máy bay này sẽ tăng tốc và vận động cực kỳ nhanh.