Tìm hiểu về đất nước Trung Hoa và những vấn đề liên quan đến biển đảo Việt Nam

Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Trung,Nhật hôm nay lại nóng lên rồi,nhưng rất ít khả năng đôi đầu,cụ Lầm thông thái cho e hỏi,vai trò của Mỹ ở đây là j vậy?Mục đích chuyến thăm của bộ trưởng QP Mỹ vừa qua???
Anh ấy bảo Nhật cứ yên xờ tâm. Anh ấy bảo Tung Của là nên biết mình biết người thì sẽ được lợi. Anh ấy bảo cả 2 bên đừng đưa người đến đảo làm gì cho căng thẳng ạ
 

baccucai

Xe tải
Biển số
OF-92761
Ngày cấp bằng
23/4/11
Số km
269
Động cơ
406,295 Mã lực
em tưởng anh mẽo bảo, chú Tung của và chú Lùn là cứ bình tĩnh để anh lắp xong mấy cái trạm lá chắn tên lửa đã. Chú tung cua mà nóng giận thì anh bịt nốt của ngõ biển đông thì chú hết mặt tiền
Anh ấy bảo Nhật cứ yên xờ tâm. Anh ấy bảo Tung Của là nên biết mình biết người thì sẽ được lợi. Anh ấy bảo cả 2 bên đừng đưa người đến đảo làm gì cho căng thẳng ạ
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
em tưởng anh mẽo bảo, chú Tung của và chú Lùn là cứ bình tĩnh để anh lắp xong mấy cái trạm lá chắn tên lửa đã. Chú tung cua mà nóng giận thì anh bịt nốt của ngõ biển đông thì chú hết mặt tiền
Mấy cái lá chắn tên lửa, thực ra anh Mẽo nhắm đến anh Gấu cơ. Giờ đây, anh ấy có cớ triển khai ở Nhựt và mấy nơi trong khu vực, Tung CỦa cũng lo. Anh Mẽo là hay tương kế tựu kế nhắm. Có nhiều xung đột ban đầu bình thường như cân đường,anh ấy thổi thêm vào để nó thành tạ đường, tấn đường rồi có cớ can thiệp. Trong vụ Sen/Điếu, anh ấy làm cho anh Nhựt thấy cần phải dựa vào Mẽo nhiều hơn; làm cho Tung Của thấy ứ được khinh anh ấy.

Quan trọng là mềnh tin gì và ko được tin gì từ anh ấy trong vụ Biển Đông kia kìa. Anh ấy hăng hái tóa, nhà mềnh cũng lo cụ ạ.
 

vanlinhchi

Xe buýt
Biển số
OF-142099
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
532
Động cơ
282,890 Mã lực
Mấy cái lá chắn tên lửa, thực ra anh Mẽo nhắm đến anh Gấu cơ. Giờ đây, anh ấy có cớ triển khai ở Nhựt và mấy nơi trong khu vực, Tung CỦa cũng lo. Anh Mẽo là hay tương kế tựu kế nhắm. Có nhiều xung đột ban đầu bình thường như cân đường,anh ấy thổi thêm vào để nó thành tạ đường, tấn đường rồi có cớ can thiệp. Trong vụ Sen/Điếu, anh ấy làm cho anh Nhựt thấy cần phải dựa vào Mẽo nhiều hơn; làm cho Tung Của thấy ứ được khinh anh ấy.

Quan trọng là mềnh tin gì và ko được tin gì từ anh ấy trong vụ Biển Đông kia kìa. Anh ấy hăng hái tóa, nhà mềnh cũng lo cụ ạ.
Cái lo nhà mềnh là lo mất lòng hàng xóm phải ko cụ?Công nhận là ngoại giao bây giờ khó thật,ai mình cũng chơi,mà lại chả thân với thằng nào,cụ có cho là hợp lý với hoàn cảnh của mình bây giờ ko?Theo cụ thì có cách nào tốt hơn ko ạ?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Cái lo nhà mềnh là lo mất lòng hàng xóm phải ko cụ?Công nhận là ngoại giao bây giờ khó thật,ai mình cũng chơi,mà lại chả thân với thằng nào,cụ có cho là hợp lý với hoàn cảnh của mình bây giờ ko?Theo cụ thì có cách nào tốt hơn ko ạ?
Đây là chuyện nhớn quốc gia. Tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân, em nghĩ cách mình đang làm là đúng. Các cụ xưa cũng làm thế. Ta cần HB để phát triển, và có phát triển, lớn mạnh, mới giữ được "toàn vẹn mọi thứ". Trong quá khứ, thỉnh thoảng ta cũng dựa vào một bên nào đó, nhưng kết cục ko tốt. Khà khà.

Tung Của có câu: Mèo trắng, mèo đen miễn là bắt được chuột.

Thái có câu: mềm như lá liễu, uốn theo chiều gió. Không có bạn muôn đời và ko có kẻ thù vĩnh viễn...

Túm lại là: Thứ nhất, có mục đích, mục tiêu rõ ràng. Thứ hai, kiên định mục đích, mục tiêu để có đối sách phù hợp từng hoàn cảnh, điều kiện...để cuối cùng đạt được mục đích, mục tiêu đã đề ra.
 

metalins

Xe tăng
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
1,720
Động cơ
445,299 Mã lực
Cụ Lầm ở VT cho em hỏi thêm thông tin này. Gần đây cụ có thấy công nhân ngành dầu khí trong đó bị giảm lượng công việc và nguy cơ bị thất nghiệp rất cao ko? Em biết đang có 1 cty nc ngoài ở Trung Đông qua đó tuyển nhân công lĩnh vực hàn vì PVN ko thể tiếp tục duy trì lượng công nhân cao mà ko có việc cho họ, mà cho nghỉ hàng loạt thì lại mất hình ảnh tập đoàn.

Một trong những nguyên nhân em nghe được là các dự án thăm dò ngoài Biển Đông của mình ko triển khai đc nữa, mang giàn khoan tự nâng ra khảo sát đều bị khựa bựa khống chế đuổi về. Như trong thớt trước của cụ em có nói, tuy mình giữ được đảo nhưng thực tế là mất chủ quyền biển. Giới phân tích phương Tây có nói nếu ko làm chủ được mặt biển thì các quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa có giá trị ko hơn gì những bãi đá.

Em lắng nghe thớt này từ đầu và giờ mới vào góp ý kiến.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Chào cụ Metalins. Lại đc gặp cụ ở thớt này.

Em sẽ trả lời cụ đầy đủ và chi tiết ở comm sau. Trước hết em có thể khẳng định thông tin trên là ko chính xác ạ.

VN hiện đang khai thác dầu khí ở VN và Nga, thăm dò dầu khí ở Venezuela và Bắc Phi. Các em SV tốt nghiệp ngành dầu khí (nói chung) dễ tìm việc ạ.

Công nhân dầu khí VN xuất khẩu lao động đc coi là có tay nghề cao, ko chỉ làm việc ở Trung Đông đâu ạ, còn ở vài nơi nữa.

Theo cụ, một dàn khoan thăm dò cần có bao nhiêu lao động?

Còn vụ "chủ quyền mặt biển", em sẽ trả lời cặn kẽ trong comm sau cùng với những vấn đề trên đã nêu ạ
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Ah, thêm chút ạ. Dầu khí cũng có một thời gian làm đa ngành hăng hái nhắm, ví dụ như có doanh nghiệp dầu khí buôn điện thoại di động rứt kinh. Hehe. Bi giờ tái cơ cấu, cũng có nhiều doanh nghiệp dầu khí giải thể, bớt việc...nên số lao động gọi là dầu khí dôi dư cũng một cơ số ạ

Em sẽ trình bày chi tiết ở comm sau ạ.
 

vanlinhchi

Xe buýt
Biển số
OF-142099
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
532
Động cơ
282,890 Mã lực
Hôm qua TT Nhật phát biểu cương quyết lắm,mà các tập đoàn KT của Nhật cũng bắt đầu tính đương rút bớt ở TQ,lại còn đấu vòi rồng nữa chứ,liệu tình hình có bị đẩy đi xa quá ko cụ Lầm?Em xin lỗi vì hơi lạc đề,nhưng vụ này ảnh hưởng lớn quá nên em nghĩ ko thể tách rời chủ đề của thớt đc ạ
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Hôm qua TT Nhật phát biểu cương quyết lắm,mà các tập đoàn KT của Nhật cũng bắt đầu tính đương rút bớt ở TQ,lại còn đấu vòi rồng nữa chứ,liệu tình hình có bị đẩy đi xa quá ko cụ Lầm?Em xin lỗi vì hơi lạc đề,nhưng vụ này ảnh hưởng lớn quá nên em nghĩ ko thể tách rời chủ đề của thớt đc ạ​
Cả hai chắc chắn ko đi quá xa. TRong vấn đề này, có thể khẳng định TQ ở thế yếu hơn, nhưng vì đúng thời điểm nhạy cảm, cả đối nội và đối ngoại, TQ phải gân lên. Nhưng có quá nhiều thứ khiến TQ không dám đẩy mọi chuyện đi quá xa. Có rất nhiều việc để NHật không muốn vượt tầm kiểm soát.

Nhật hành xử vụ này theo kiểu bề trên: Một mặt rất kiên định trong khẳng định chủ quyền, một mặt rất đàng hoàng chủ động gặp gỡ TQ để "nói chuyện thẳng thắn". Cách làm của Nhật khiến TQ một mặt rất lúng túng, mặt khác "bực cái thái độ".

Vụ gồng lên của TQ là không mới, thế giới đã quen, nên ko quá lo lắng, mới chỉ là chú ý thôi.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Em trở về vụ sát sườn hơn này

Như các cụ đã biết, trong các ngày 26-27/9/2012, VN và TQ tiếp tục đàm phán về phân định cửa vịnh Bắc Bộ. Vụ này rứt chi là quan trọng.

Vịnh Bắc Bộ như thế này



Năm 2000, thực hiện việc "yêu nhau rào dậu cho kín" và để có "rành rành định phận", VN và TQ thống nhất phân định Vịnh Bắc Bộ





Bây giờ sẽ là phân định ngoài cửa vịnh. Trong khu vực này, bờ biển Việt Nam và Trung Quốc cách nhau dưới 400 hải lý. Vì vậy, chiếu theo UNCLOS, ranh giới được đàm phán là ranh giới vùng đặc quyền kinh tế.

Vùng này còn dính đến quần đảo Hoàng Sa của VN.

Hai bên đàm phán với nhau trên nguyên tắc "căn cứ vào luật pháp quốc tế, nhất là Công ước của Liên Hiệp Quốc về luật Biển năm 1982 và thực tiễn quốc tế liên quan".

Tiếp diễn một cuộc "trường kỳ..."
 

vanlinhchi

Xe buýt
Biển số
OF-142099
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
532
Động cơ
282,890 Mã lực
Vấn đề này em nghĩ ko xg đc,trừ khi có biến chuyển lớn,HS có đc tính thềm lục địa và vùng đặc quyền KT ko cụ.
 

metalins

Xe tăng
Biển số
OF-69519
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
1,720
Động cơ
445,299 Mã lực
Cảm ơn cụ Lầm đã trả lời, em tiếp tục theo dõi thông tin từ cụ. Về các dự án dầu khí em nhắc ở trên thì là các dự án thăm dò mới hiện nay ko triển khai đc thôi còn các dự án đã ký và đang khai thác như cụ nêu ra thì vẫn bình thường.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Cảm ơn cụ Lầm đã trả lời, em tiếp tục theo dõi thông tin từ cụ. Về các dự án dầu khí em nhắc ở trên thì là các dự án thăm dò mới hiện nay ko triển khai đc thôi còn các dự án đã ký và đang khai thác như cụ nêu ra thì vẫn bình thường.
Các bể trầm tích thế này cụ này



Đáy biển nông sâu dư lày



Vùng trầm tích Sông Hồng tuy đáy biển ko sâu, nhưng chất lượng và trữ lượng dầu vẫn còn nhiều vấn đề cần làm rõ.

Ta đang thăm dò, khai thác ở các bể trầm tích Cửu Long-Nam Côn Sơn.

Trầm tích Phú Khánh nước sâu và là nơi xảy ra mấy vụ cắt cáp đấy cụ.

Nói chung, nếu đọc báo, các cụ sẽ thấy tướng Vịnh có tuyên bố, đại ý là: Bạn (TQ) cứ chơi đàng hoàng, VN cũng luôn chơi đàng hoàng. Bạn đang bận nhiều việc thì đừng làm nóng Biển Đông. Có gì chưa thống nhứt, ta bàn bạc típ.

Vì là theo đuổi kiên định việc đàm phán với TQ trên nguyên tắc hòa bình, tôn trọng luật pháp quốc tế, toàn vẹn lãnh thổ...

Nên thời gian qua, các cụ thấy nóng rực ở trên Hoa Đông, dưới này yên ắng hơn là vậy.

Còn nhiều việc cần phải làm lắm, các cụ ạ. Như một lần em đã có dịp trình bày: Bây giờ lòng tin và lấy được lòng tin là quan trọng nhất, quyết định mọi thứ...
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Vấn đề này em nghĩ ko xg đc,trừ khi có biến chuyển lớn,HS có đc tính thềm lục địa và vùng đặc quyền KT ko cụ.
Cụ chịu khó tìm đọc tài liệu (trên mạng cũng sẵn lắm, nhất là tài liệu nghiên cứu ấy), sẽ thấy đây là việc khó, nhưng ta phải kiên trì theo đuổi và thực hiện.
 

nguoi yeu xe

Xe tăng
Biển số
OF-32928
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
1,351
Động cơ
490,564 Mã lực
Nơi ở
từ liêm hà nội
Em xin lỗi cụ sonrack cho em hỏi ngoài lề với cụ Lầm chút ak
Cụ Lầm ơi về chiến lược biển đông , ta bây giờ vừa là biển vừa là lãnh thổ ở đất liền giữa ta và Lào và Campuchia , thằng em Cam thì nó đang chạy theo TQ còn em Lào thì bây giờ TQ nó đang cắn sâu vào vùng lãnh thổ của thằng em Lào , em có nghe vùng bắc Lào bây giờ TQ đầu tư và đưa dân sang sinh sống tại đấy gần như là lãnh đia riêng < khu tư trị> vậy đối sách của mình sẽ phải như thế lào nếu như những điều ko mong muốn sẩy ra ở biển Đông mà đất liền tứ vía có TQ hả cụ?
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Tình hình Bắc Lào gần đúng như vây. Em đã đến đó, ví dụ có vụ thế này: Dưới danh nghĩa doanh nhân Hongkong, một người TQ xin CP Lào cho xây một khu sòng bài trên diện tích tương đương sân Mỹ Đinh 1 ở HN, sâu trong đất Lào gần 20km. Vùng này là vùng biên hoang vu, họ nói là cho khách HK và Vân Nam qua chơi. Công nhân xây xong, ở lại hết dọc theo 20km đó. Sòng bài có lính canh gác, kiểm soát.

Một đc Bí thư tỉnh Bắc Lào có tâm sự, đại ý là: Chúng tôi cũng suy nghĩ lăm Khi cần tiên xây cái gì đó, nhất là dân sinh, tiền ngân sách chưa có, đề nghị VN thì phải chờ, thế là "có người" sẵn sàng chi ngay. Làm thế nào bây giờ...?

Các cụ có quan tâm tìm hiệu để biết nước Việt ta còn vất vả thế nào, từ đó hiệu thêm những quyết sách đường lối, nhất là đối ngoại của ta. Mọi sự ko đơn giản ạ, đừng đơn thuần là phê phán, chê bai...nói bao giờ cũng dễ hơn làm.

Có những việc ta chưa thể nói hết, chỉ biết rằng ta làm mọi điêu để có ổn định thu hút đâu tư, để độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, để phát triển.

Sẽ có nhiêu chuyện chứng minh điều này, các cụ cứ chờ xem.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

vanlinhchi

Xe buýt
Biển số
OF-142099
Ngày cấp bằng
16/5/12
Số km
532
Động cơ
282,890 Mã lực
Tình hình Bắc Lào gần đúng như vây. Em đã đến đó, ví dụ có vụ thế này: Dưới danh nghĩa doanh nhân Hongkong, một người TQ xin CP Lào cho xây một khu sòng bài trên diện tích tương đương sân Mỹ Đinh 1 ở HN, sâu trong đất Lào gần 20km. Vùng này là vùng biên hoang vu, họ nói là cho khách HK và Vân Nam qua chơi. Công nhân xây xong, ở lại hết dọc theo 20km đó. Sòng bài có lính canh gác, kiểm soát.

Một đc Bí thư tỉnh Bắc Lào có tâm sự, đại ý là: Chúng tôi cũng suy nghĩ lăm Khi cần tiên xây cái gì đó, nhất là dân sinh, tiền ngân sách chưa có, đề nghị VN thì phải chờ, thế là "có người" sẵn sàng chi ngay. Làm thế nào bây giờ...?

Các cụ có quan tâm tìm hiệu để biết nước Việt ta còn vất vả thế nào, từ đó hiệu thêm những quyết sách đường lối, nhất là đối ngoại của ta. Mọi sự ko đơn giản ạ, đừng đơn thuần là phê phán, chê bai...nói bao giờ cũng dễ hơn làm.

Có những việc ta chưa thể nói hết, chỉ biết rằng ta làm mọi điêu để có ổn định thu hút đâu tư, để độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, để phát triển.

Sẽ có nhiêu chuyện chứng minh điều này, các cụ cứ chờ xem.
Cái này thì ko trách bạn Lào đc,đến ngay cả biên giới phía bắc mình cũng có khác j đâu.Nó danh nghĩa là trồng cây gây rừng,khai thác gỗ,nhưng HĐ thuê mấy chục năm,ai biết đằng sau có âm mưu j?Trăm sự tại cái nghèo cả.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Em tiếp ạ

2.Kết hợp chặt chẽ các hình thức, biện pháp chính trị, ngoại giao, pháp lý, kinh tế, quốc phòng trong quản lý vùng trời, bảo vệ biển, đảo

-Dựng Nhà giàn DK 1 bảo vệ vùng đặc quyền kinh tế phía Đông Nam Biển Đông




Nhà giàn thế hệ 1. Rất thấp. Chỉ trên mặt nước hơn 10m

http://4.bp.blogspot.com/-9jmkCXp8Ytw/TiQ86RLkEEI/AAAAAAAABuY/n7YiWXslRBg/s1600/ap_20110709081850222.jpg


Nhà giàn thế hệ 2, nằm trên mặt nước 23m

http://4.bp.blogspot.com/-0CafuLec_dQ/TiQ9umR199I/AAAAAAAABuc/VppkBtAOq68/s1600/ap_20110709081558300.jpg


Nhà giàn thế hệ 3 (cao gần 30m với 3 tầng)


 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về cụm Nhà giàn DK

-DK1 là cụm dịch vụ kinh tế-khoa học-kỹ thuật được xây dựng dưới dạng các nhà giàn, trên thềm lục địa phía Nam của Việt Nam, cách đất liền khoảng 250-350 hải lý. Trên khu vực Biển Đông, Việt Nam đã xây dựng cụm 7 khu vực xây dựng nhà giàn, mỗi nhà giàn là một Trạm Dịch vụ Kinh tế-Khoa học kỹ thuật (DVKT-KHKT), giao Lữ đoàn 171 thuộc Vùng 2 Hải quân quản lý.

-DK là chữ cái đầu viết tắt của cụm từ Dịch vụ-Khoa học kỹ thuật, được hiểu như một công trình phục vụ mục đích dân sự trên biển. Số 1 chỉ những nhà giàn ở vòng ngoài cùng, xa nhất, so với phía gần đất liền hơn là hệ thống DK2.

-Sau trận Hải chiến Trường Sa, 1988, một số tàu chiến, tàu thăm dò của nước ngoài đã bắt đầu xuất hiện sâu trong thềm lục địa phía Nam Việt Nam, nơi có tiềm năng lớn về dầu khí và có ý nghĩa chiến lược về an ninh, quốc phòng.

-Ngày 17 tháng 10 năm 1988, Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh ký văn bản 19/NQ-TƯ về việc bảo vệ khu vực bãi ngầm trong thềm lục địa phía Nam (gọi tắt là khu DK1). Cùng thời gian này, Tư lệnh hải quân Giáp Văn Cương cũng đã khẩn cấp giao cho Lữ đoàn 171 nhiệm vụ trấn giữ, bảo vệ chủ quyền thềm lục địa phía Đông Nam.

-Với những trang thiết bị đo độ sâu, biên đội tàu HQ-713 và HQ-668 do Trung táLữ đoàn trưởng Phạm Xuân Hoa chỉ huy đã ra khơi khảo sát, đo đạc trên vùng biển rộng 60.000km2, tìm ra các điểm cạn và định vị các bãi đá ngầm san hô Ba Kè, Phúc Tần, Phúc Nguyên, Quế Đường, Tư Chính và Huyền Trân. Chính từ những dữ liệu đó, hệ thống nhà giàn DK1 được xây dựng.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top