Tìm hiểu thêm về MTB : Săm – lốp và không chơi săm

Tú Cấn

Xe máy
Biển số
OF-52657
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
57
Động cơ
453,370 Mã lực
Các cụ đã trải nghiệm rồi cho em hỏi Maxxis Maxxlite 310 và Furious Fred thì khác nhau ở những điểm nào? Em thấy giá 2 em này ngang ngửa nhau.
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Các cụ đã trải nghiệm rồi cho em hỏi Maxxis Maxxlite 310 và Furious Fred thì khác nhau ở những điểm nào? Em thấy giá 2 em này ngang ngửa nhau.
Furious Fred đi đường xấu tốt hơn Maxxis 310, Maxxis 310 vào cua tốt hơn FF, FF lâu mòn hơn 310, 310 đỡ thủng hơn FF, FF đỡ ồn hơn 310, FF nhìn to hơn 310 chút chút, tốc độ FF kém hơn 310 chút chút
 

hungtq

Xe máy
Biển số
OF-19356
Ngày cấp bằng
31/7/08
Số km
84
Động cơ
503,440 Mã lực
Lâu mới vào 4 room. Chủ top viết hay.
 

Leo M

Xe tải
Biển số
OF-314835
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
306
Động cơ
298,210 Mã lực
Xe em MTB dùng lốp Cobra skin 26x2, vành Mavic 319(copy) hub Novatec 401.. E cũng muốn cải thiện tốc độ lên cho bằng anh bằng em, vì e chỉ loanh quanh >=20km/h nên thường bị bỏ lại phía sau.
E dự định nâng cấp lên nguyên bộ vành Mavic cross ride, lốp trọc Michelin Wild run'r 26x1,4 hoặc Victoria 26x1,5, yên Fizik (cũ, còn lướt).
Liệu như vậy đã ổn chưa hay còn lựa chọn nào khác, e thấy vành Mavic cro ride chỉ có 24 nan hoa lá hẹ có yếu hơn 32 nan hoa không.
Thanks các cụ.
 

aotim

Xe container
Biển số
OF-131313
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,330
Động cơ
688,463 Mã lực
Nơi ở
Nude
Lí do gì mà bác thay mấy món đó vậy?
Xe em MTB dùng lốp Cobra skin 26x2, vành Mavic 319(copy) hub Novatec 401.. E cũng muốn cải thiện tốc độ lên cho bằng anh bằng em, vì e chỉ loanh quanh >=20km/h nên thường bị bỏ lại phía sau.
E dự định nâng cấp lên nguyên bộ vành Mavic cross ride, lốp trọc Michelin Wild run'r 26x1,4 hoặc Victoria 26x1,5, yên Fizik (cũ, còn lướt).
Liệu như vậy đã ổn chưa hay còn lựa chọn nào khác, e thấy vành Mavic cro ride chỉ có 24 nan hoa lá hẹ có yếu hơn 32 nan hoa không.
Thanks các cụ.
 

Collector

Xe máy
Biển số
OF-271
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
54
Động cơ
581,130 Mã lực
Nhiều thông tin hay. Đang quan tâm đến cái món tubeless mà chờ lâu quá :-&
 

Leo M

Xe tải
Biển số
OF-314835
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
306
Động cơ
298,210 Mã lực
Ýe e là bác sao lại chọn mấy món đó để thay ấy? Có tác dụng nhiều kg
E đang dự định thay mấy món đó để đạp được nhanh và xa hơn mà bác.
Lên OF để hỏi các cụ cao niên chỉ bảo và khai sáng cho.
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
E đang dự định thay mấy món đó để đạp được nhanh và xa hơn mà bác.
Lên OF để hỏi các cụ cao niên chỉ bảo và khai sáng cho.
Cụ không cần thay gì hết, xe cụ để thế cũng đạp lên 25-30 bt, chỉ là cụ cố tập luyện đều và đúng cách thôi.
 

Tú Cấn

Xe máy
Biển số
OF-52657
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
57
Động cơ
453,370 Mã lực
Cụ Hungkaax1 nói chuẩn rồi. Em lốp Innova, hub Joytech, vành 319 mà độp cao tốc cũng toàn 25 - 30 km mà. Bác đi cent mà trung bình 15km thì em nghĩ là hay phải đi vào đường đông à bác Leo M?
 

Tú Cấn

Xe máy
Biển số
OF-52657
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
57
Động cơ
453,370 Mã lực
Furious Fred đi đường xấu tốt hơn Maxxis 310, Maxxis 310 vào cua tốt hơn FF, FF lâu mòn hơn 310, 310 đỡ thủng hơn FF, FF đỡ ồn hơn 310, FF nhìn to hơn 310 chút chút, tốc độ FF kém hơn 310 chút chút
Thanks cụ. Em không vodka cụ được, sang năm em sẽ đổi hub và nâng cấp săm lốp hehe. Mà cho em hỏi là nếu mà đổi hub thì đổi hub Novatec hay hub Shimano hả các cụ?
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Thanks cụ. Em không vodka cụ được, sang năm em sẽ đổi hub và nâng cấp săm lốp hehe. Mà cho em hỏi là nếu mà đổi hub thì đổi hub Novatec hay hub Shimano hả các cụ?
Đổi thì cụ cố dành dụm chơi hẳn lên Deore XT, DT Swiss X1600, cố tìm mua vành cũ thôi ạ (em thấy có cụ bán cặp XT tầm 3-4tr, giá hợp lý cho 1 cặp vành ngon). Novatec thì phổ thông nhưng thứ nhất là nặng, thứ 2 là ít cá nên tăng tốc rất kém.
Cá nhân em sau một thời gian rất dài đi Novatec (giờ vẫn đang cắm trên 1 xe chạy) thì thấy nó chỉ được cái là khá trớn chứ vừa nặng, vừa kêu ầm ỹ, vừa hay bị hẫng khi nhấn chân tăng tốc đột ngột.
Tuy nhiên nó cũng là một lựa chọn tốt với giá tiền hợp lí, sử dụng bạc đạn nên khá dễ chăm sóc, bảo dưỡng
 

Leo M

Xe tải
Biển số
OF-314835
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
306
Động cơ
298,210 Mã lực
Vodka cụ Hungkaax1.
E đạp thì cũng được 25-->gần 30 nhưng với cự ly ngắn, nếu đạp xa thì lúc về cứ đuối dần nên tính trung bình toàn chặng chỉ dưới 20km/h thôi.
em tâp luyện thì tương đối đều nhưng đúng cách hay không thì chưa biết, chạy xa e nghỉ chỉ khoảng 30 phút/đợt vì nghe mấy cụ nói nghỉ lâu bị nguội cơ.
Em hỏi ngu cụ : bộ vành Deore XT hay DT Swiss X1600 cũ là trọn bộ cả vành và hub hay chỉ cặp vành, 2 bộ trên dùng vòng bi hay bạc đạn
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Vodka cụ Hungkaax1.
E đạp thì cũng được 25-->gần 30 nhưng với cự ly ngắn, nếu đạp xa thì lúc về cứ đuối dần nên tính trung bình toàn chặng chỉ dưới 20km/h thôi.
em tâp luyện thì tương đối đều nhưng đúng cách hay không thì chưa biết, chạy xa e nghỉ chỉ khoảng 30 phút/đợt vì nghe mấy cụ nói nghỉ lâu bị nguội cơ.
Em hỏi ngu cụ : bộ vành Deore XT hay DT Swiss X1600 cũ là trọn bộ cả vành và hub hay chỉ cặp vành, 2 bộ trên dùng vòng bi hay bạc đạn
Nếu cụ chạy theo đoàn thường xuyên thì sẽ giữ được tốc độ ổn định
Quan trọng là chạy đúng vòng tua chân mà cụ chạy hiệu quả nhất, không cố giật lên quá sức làm gì. Cụ phải cố tập lên AVG toàn chặng 25km/h thì mới thấy đỡ mệt, chạy đường dài mà 20km/h thì gần như xe không có trớn mệt lắm.
Mỗi đợt nghỉ cố gắng chỉ 5p, lâu thì 10p, nghỉ như cụ thì sau cơ bắp rão hết. Để nghỉ được như thế thì cụ chú ý pha nước điện giải (sport drink) uống đều trong chặng để bù điện giải và nước, lúc nghỉ chỉ bổ sung nước vào bình, pha thêm bột, ăn chút chuối, kẹo lạc, socola, lương khô để tăng carb. Cụ dùng sport drink thôi, đừng chơi Aquarious hay Revine phí tiền mà hiệu quả không bằng.
Nếu chân cụ khỏe thì chạy cadence thấp, nếu yếu như chân em thì chạy cadence cao kiểu quay dẻo, làm sao để cơ không bị căng quá độ. Cơ đầu gối em yếu, cứ đạp nhấn, cadence dưới 90 chạy quãng 20km là đau đầu gối, cadence trên 90 thì chạy vô tư không bị đau chân, cứ tầm 40-60km nghỉ 1 lần thì không bị mỏi.
Vụ vành thì mua trọn bộ chứ cụ, đấy là bánh bộ mà. Bộ XT dùng bi rời, bộ DT Swiss X1600 dùng bạc đạn với cơ chế cá vòng 32-36 răng nên rất khỏe, giật tốc rất tốt và không bị ì hay lãng phí sức. XT thì có ưu điểm là trớn tốt, bền và giá rẻ hơn bộ DT X1600
 

Tú Cấn

Xe máy
Biển số
OF-52657
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
57
Động cơ
453,370 Mã lực
Đổi thì cụ cố dành dụm chơi hẳn lên Deore XT, DT Swiss X1600, cố tìm mua vành cũ thôi ạ (em thấy có cụ bán cặp XT tầm 3-4tr, giá hợp lý cho 1 cặp vành ngon). Novatec thì phổ thông nhưng thứ nhất là nặng, thứ 2 là ít cá nên tăng tốc rất kém.
Cá nhân em sau một thời gian rất dài đi Novatec (giờ vẫn đang cắm trên 1 xe chạy) thì thấy nó chỉ được cái là khá trớn chứ vừa nặng, vừa kêu ầm ỹ, vừa hay bị hẫng khi nhấn chân tăng tốc đột ngột.
Tuy nhiên nó cũng là một lựa chọn tốt với giá tiền hợp lí, sử dụng bạc đạn nên khá dễ chăm sóc, bảo dưỡng
Cụ ơi, inbox cho em xin cái link cặp XT với. Cặp mới ở ngoài cũng 7.5 oài mà cụ nào bán 3-4 tr thì Knorr quá.
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Làm gì có link cụ, cụ chịu khó lặn lội các cửa hàng mà tìm thôi. Giá cặp XT không đến thế đâu, cặp DT X1600 thì mới đến tầm đó
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top