[Funland] Tìm hiểu chiếc máy bay của Vasco hạ cánh bằng bụng

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Cụ AN-2 đấy là của hiếm khi hỏng động cơ thì thành tầu lượn còn khi rụng cánh thì ta chơi dù :))) an toàn là số 1
Con An2 tiếng là 1 động cơ song nó có cả gần chục cái piston. Chết cả cũng khó lắm :))
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
A380 là 165 knot
Tuy nhiên còn phụ thuộc vào nó có mang vác nhiều hay ít
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,904
Động cơ
605,949 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em có lần đi tàu bay của VNA cũng sợ vãi.
Đận đó em đi Điện biẻn bằng ATR 72. Sắp hạ thì tự dưng em thấy 1 bên chong chóng của nó chạy lờ đờ rồi dừng hẳn.
Cả tàu nháo nhác. Ông làm dấu thánh, bà Nam mô, em thì co gối cúi đầu về đàng trước 2 tay ôm lấy cái đầu. Em chẳng làm gì cả. Chỉ ... CHỜ RẦM 1 CÁI thoai.
Ấy thế mà không RẦM.
Về hỏi tay anh họ kỹ sư hàng không bên xưởng Nội bài. Hắn cười hềnh hệch: Rơi sao được. Chết 1 máy thì máy kia nó chạy bù. Không thất tốc đâu mà sợ :P
Té ra đi tàu bay an toàn chán vạn hơn những thứ khác :))
Nó tắt bớt 1 máy khi hạ cánh chứ không phải chết đâu.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,978 Mã lực
Máy bay phản lực cánh quạt mờ tốc độ đáp cũng nhanh nhở. Chỉ kém đám tàu thương mại chạy động cơ turbofan có 1 tí.
Con phun thuốc sâu AN 2 cất hạ cánh được ở tốc độ đâu quãng 5-6 chục cây số giờ :D
Thế mới có chuyện mềnh di chuyển con AN2 này từ HN đi HP giữa ban ngày mà máy bay Mẽo ko bắn được vì tốc độ nó cao quá toàn trượt :D
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,904
Động cơ
605,949 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thế mới có chuyện mềnh di chuyển con AN2 này từ HN đi HP giữa ban ngày mà máy bay Mẽo ko bắn được vì tốc độ nó cao quá toàn trượt :D
Vì lượng nhiệt AN 2 tỏa ra ít nên tên lửa không lock được. Bắn bằng súng thì ngắm nghía xong là vọt qua đầu AN 2 rồi.
Ngày xưa Mig 17 mình đuổi theo L19 cơ mà mình suýt toi vì sắp hết xăng.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Nó tắt bớt 1 máy khi hạ cánh chứ không phải chết đâu.
Chết 1 máy trên không là bệnh không hiếm gặp của ATR72. Pilot nó chủ động tắt 1 máy thì viẹc quái giề cái máy kia nó phải chạy bù công suất để tránh thất tốc, rơi ????
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Vì lượng nhiệt AN 2 tỏa ra ít nên tên lửa không lock được. Bắn bằng súng thì ngắm nghía xong là vọt qua đầu AN 2 rồi.
Ngày xưa Mig 17 mình đuổi theo L19 cơ mà mình suýt toi vì sắp hết xăng.
AN2 chạy động cơ piston như... xe máy nên tỏa khói cung như xe máy. tên lửa nhiệt có mờ lock mằng mắt.
Trong lịch sử CTVN, đã từng có con AN2 bị bắn hạ từ UH1 bằng súng chiến lợi phẩm AK47 :D
 

Mannschaft

Xe điện
Biển số
OF-17341
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
3,263
Động cơ
537,254 Mã lực
Nơi ở
Bốn bể là nhà
Đây nài January 12, 1968, a clandestine TACAN site (call sign: Laos Site 85/Phou Pha Ti) installed by Special Forces (United States Army) in Northern Laos for directing USAF warplanes flying from Thailand to Vietnam was attacked by two North Vietnamese An-2s using machine guns fired from the cabin, rockets, and hand thrown grenades. A third An-2 orbited overhead. An Air America Bell UH-1B, XW-PHF, resupplying the site chased the two attacking aircraft. By using an AK-47 the American crew (Ted Moore Captain, Glen Wood kicker) succeeded in shooting down one of the An-2s while the second aircraft was forced down by combined ground and air fire and crashed into a mountain. The surviving Antonov returned to its home base, Gia Lam, near Hanoi.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Vì lượng nhiệt AN 2 tỏa ra ít nên tên lửa không lock được. Bắn bằng súng thì ngắm nghía xong là vọt qua đầu AN 2 rồi.
Ngày xưa Mig 17 mình đuổi theo L19 cơ mà mình suýt toi vì sắp hết xăng.
Cụ thử vừa chạy xe máy vừa vợt 1 con mèo xem sao :))
 

maybayfun

Xe buýt
Biển số
OF-59959
Ngày cấp bằng
25/3/10
Số km
800
Động cơ
450,350 Mã lực
Nơi ở
VH-FIX
khi nào đc phép em sẽ post ảnh hầu các cụ ạ :) phúc đức nhà em còn to lắm :22:
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Máy bay nhỏ, tốc độ thấp nên đỡ nguy hiểm. Ko biết lúc hạ cánh đường băng có được phun bọt ko ?
 

goatgold

Xe máy
Biển số
OF-299882
Ngày cấp bằng
27/11/13
Số km
78
Động cơ
308,970 Mã lực
vãi hết linh hồn, kụ nào đi trên con này hôm đấy thì chọn luôn ngày đấy làm ngày sinh nhật thứ 2 của mình đê
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Máy bay nhỏ, tốc độ thấp nên đỡ nguy hiểm. Ko biết lúc hạ cánh đường băng có được phun bọt ko ?
Trái lại cụ àh.
Tàu to ngon hơn nhiều.
Vụ tai nạn ATR 72 ở Lào vừa rồi là điển hình của ảnh hưởng của giớ tới tàu nhỏ khi cất hạ cánh.
 

waterfall

Xe buýt
Biển số
OF-58997
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
712
Động cơ
448,685 Mã lực
Cụ maybayfun cho em hỏi lúc hạ cánh có phải xả hết xăng đi không? (giống trong film). Chúc mừng cụ tai qua nạn khỏi!!!
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,584
Động cơ
458,076 Mã lực
Nơi ở
HN
Cái vụ hạ cánh bụng này có vẻ bí hiểm cụ maybayfun nhỉ...! Dưng mà may thật..!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top