[Funland] Tìm đâu cho câu trả lời"Hàng móc Công" "hàng VNXK lỗi"???

tuan_mazda3

Xe tăng
Biển số
OF-176166
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
1,695
Động cơ
352,132 Mã lực
Vậy là lâu nay mình bị vặt lông rùi chẹp chep
Vẫn có cụ nhé, cụ bán hàng xách tay thì ít nhiều cụ cũng hiểu. Em nghĩ bây giờ ngta hay ghi là made in vietnam thì vẫn đúng cho hàng xuất hay hàng lên hoặc gia công do người Việt sản xuất. Em ủng hộ hàng việt ạ.
 

Fexx

Xe điện
Biển số
OF-204717
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
3,258
Động cơ
350,070 Mã lực
Nơi ở
beer & pub
Nhiều khi hàng móc công, hãng nó chưa đưa lên web, mình mặc không sao, mình bán là toi nhỉ, theo luật bảo hộ sở hữu mà
 

giacmomy90

Xe tải
Biển số
OF-209369
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
313
Động cơ
318,610 Mã lực
Nơi ở
NYC
Nói đơn giản thế này: đợt trc ở mẽo e hay mặc đồ Zara và HM. Đợt đấy e có mua 1 cái áo da zara 100$ về đây thấy có shop bán cái áo đó 1tr2 (hình như cũng có kios trong OF plaza) e chạy ra shop bạn ý xem, sau 1 hồi sờ , nắn , soi , mặc thử , ngắm nghía e chỉ hỏi đúng 1 câu là : " hàng này có phải authentic ko ? " bạn ý trả lời luôn là không nên e cũng té luôn, thấy shop nào cũng quảng cáo là hàng aut, móc công, hay tuồn tiếc gì đấy, hãng nó đặt gia công cũng có qui định nghiêm ngặt lắm ko thì làm sao nó tồn tại đc, lấy đâu ra nhiều mà tuồn ra bán với nối chuyền, móc công lại càng khó. Hãy là người tiêu dùng thông thái các cụ/mợ nhé.
 

LJK

Xe buýt
Biển số
OF-11134
Ngày cấp bằng
18/10/07
Số km
712
Động cơ
536,478 Mã lực
Em chưa bao giờ tin hàng VNXK là hàng chuẩn cả, bởi thế có mà loạn.
Có điều có thứ em thích em vẫn mua khi thấy kiểu dáng đẹp, chất liệu ổn.
Có duy nhất một lần em mua được một cái váy Zara còn nguyên cả chip (khốn khổ mãi em mới tháo đc nó ra), em nghĩ chắc cái đó là hàng xịn bởi nếu nhái chả ai mất công gắn chip vào làm gì :)
Em cũng là ng hay od trên web nhưng em bị nhận 2 lần đồ của Zara bị lỗi rồi, mà 2 món bị lỗi của em ko phải made in VN. Tóm lại hàng chuẩn của hãng cũng chưa chắc đã ok
 
Chỉnh sửa cuối:

maymo

Xe tải
Biển số
OF-172963
Ngày cấp bằng
21/12/12
Số km
374
Động cơ
344,979 Mã lực
Em ăn mặc đơn giản nên không để ý đến hàng hiệu lắm. Có mỗi cái áo sơmi Việt Tiến chắc không phải hàng fake.
 

carmy

Xe buýt
Biển số
OF-178285
Ngày cấp bằng
23/1/13
Số km
740
Động cơ
344,910 Mã lực
Nơi ở
Homeless
cụ nào săn được hàng sample thì ngon!
 

SingleDap

Xe hơi
Biển số
OF-136063
Ngày cấp bằng
27/3/12
Số km
166
Động cơ
370,260 Mã lực
chả là e được đi ké chụp sản phẩm chuỗi gia công hàng cho thị trường EU.
thấy sản phẩm của họ bị lỗi thì đến 4 - 5 khâu làm biên bản huỷ,
huỷ thật , cắt nát tươm rồi cấp slg nguyên liệu mới để làm bổ sung.

Quy trình e thấy rất chặt chẽ

E cũng có bà chị họ làm cho nhà máy SS bên BN. Nói sp của nhà máy nếu sx lỗi hay ktr ko đủ tiêu chuẩn xuất đi là họ huỷ cũng rất nghiêm ngặt ạ.

Vậy mà ở thị trường thi e lại gặp rất nhiều nơi bán hàng VNXK - toàn QC xuất EU.

- Hay hàng móc trộm được ở contener đem bán.

Có thật sự vậy ko các CỤ/Mợ ?
Xin được chỉ giáo cho e sáng dạ ạ.
E thì không biết quy trình với thực tế nó thế nào chứ riêng Samsung Bắc Ninh thì em chứng kiến 2 vụ: 1 vụ 16 tấn rác (main lỗi) các bác ấy chia nhau chỉ 1 bác ôm 1 tấn bị túm và 1 vụ 1 container hàng thành phẩm không cánh mà bay trên đường vận chuyển
 

lyna81

Xe điện
Biển số
OF-118809
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
2,313
Động cơ
399,293 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.pantino.vn
Vậy là lâu nay mình bị vặt lông rùi chẹp chep
Giá nó cũng hợp lý mà
Cả nc có bao nhiêu xưởng/cty may gia công cơ mà.
Các cụ ko nên quy chụp tất cả các hàng dư/lỗi đều là của zara, mango, hay của những thương hiệu nổi tiếng. Trên thế giới có nhiều nhãn hiệu khác nhau có điều cái nào nổi tiếng thì đc gán mác nhiều hơn thôi.
 

20K-2222

Xe hơi
Biển số
OF-103592
Ngày cấp bằng
20/6/11
Số km
118
Động cơ
398,320 Mã lực
E dân trong nghề nên e sẽ giải thích cho các cụ hiểu. Ko phải laf vach áo cho người xem lưng mà để cho các cụ hiểu và nhìn nhận đúng, tránh vơ đũa cả nắm
Khi nc ngoài đặt hàng có 2 dạng
1. Họ cung cấp nguyên liệu, mẫu mã và mình chỉ nhận gia công. Tỷ lệ cho lỗi thường là 3% vải. Có những hãng họ chỉ kiểm soát phần hàng lỗi vd sp may ra bao nhiêu cái lỗi phải mang đi huỷ vì liên quan đến chế độ bảo mật về mẫu mã, đây là những thương hiệu lớn và thường là định vị xu hướng thời trang trong năm. Cái này mẫu tuồn ra ngoài là tù như chơi.
Có những đơn vị gia công họ chấp nhận cho vải dư coi như phần định mức 3% kia nếu nơi gia công làm tốt họ sẽ đc hưởng và cái vải lên này họ sẽ dùng để may hàng khác, miễn ko trùng với mẫu họ đang gia công cái này nói hàng nối chuyền cũng đc vì thừa nguyên liệu nhưng khác kiểu may một tý. Đối với những hàng gia công cho các thương hiệu bình dân của nước ngoài nhiều đv chỉ quan tâm đến số lg hàng đặt đủ chất lg cho họ là đc, ko quan tâm đến phần dư thừa
2. Loại thuê gia công theo hình thức bên vnam cung cấp vải và phụ kiện.
Hàng vnxk đang nhiều loại này nhất và cũng có nhiều loại hàng tương ứng với chất liệu vải. Và cũng có nhiều thương hiệu, nhưng nói trắng phớ ra là dân mình thích thương hiệu nổi tiếng nên khi lên chuyền thì các đơn vị đặt hàng thích làm mác gì có mác đó.
Cái quan trọng là khi mua hàng quần áo mọi người cần chú ý đến chất liệu chứ ko phải vì thương hiệu
Vải tốt thường sờ vào tay mát mềm và mịn, e chưa đủ trình để bàn về vải nhưng đúng là sự khác nhau thì phải do quá trình mặc và cảm nhận
Về kinh nghiệm mua hàng dư: thường thì hàng dư có thương hiệu các phụ kiện đi kèm đều đc dập tên thương hiệu. Ví dụ cúc, khuy, khoá kéo, hay có các loại sơ cua như có cúc thêm. Tuy nhiên hàng dư xuất âu số thường to nên ít người mặc vừa. Và bán cũng ko dễ. Các cụ cứ nghĩ là các cụ vào cửa hàng, q.áo chỉ có một size số người bán cũng thấy oải mà người mua cũng thế.
Hàng làm đc bây giờ là hàng dư vải, lên hàng đủ size số nhưng hay bị lệch màu.
Còn hàng gia công e ko bàn, vì nó cũng là một thị trường phục vụ nhiều tầng lớp. Cái gì cũng thế, khách hàng cũng cần có kiến thức thì mới mua đc hàng tốt
Ngoài ra có những đơn hàng bị vỡ lô ( trễ hẹn giao hàng hay chất lg ko đc như hàng mẫu bị trả về) thì đúng là đủ size số màu sắc thật
Ngoài ra cũng có hàng trung quốc thay mác, hàng tàu mẫu mã đẹp thì vẫn đc làm nhiều. Cái này là do thị hiếu vì phầnớn hàng việt rất nghèo về mẫu mã. Nhưng hàng Tàu đẹp thì giá cũng không hề rẻ.
Đúng là dân trong nghề
 

abadguy

Xe tải
Biển số
OF-134331
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
201
Động cơ
372,010 Mã lực
Thuận mua vừa bán! Hãy là người tiêu dùng thông minh!
 

vietnova89

Xe buýt
Biển số
OF-27224
Ngày cấp bằng
10/1/09
Số km
825
Động cơ
494,090 Mã lực
Nơi ở
212A Lạc Long Quân - Hà Nội
Toàn các cơ sở may nhái theo mẫu thôi cụ ạ :D
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
3,384
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Một số hãng cho check code trên mạng, em mua check code vẫn nổi số ầm ầm, chắc là ngon rồi
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,778
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
Thế mà có cụ vẫn cãi là hàng hịn đấy
Bó tay
 

tuan_mazda3

Xe tăng
Biển số
OF-176166
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
1,695
Động cơ
352,132 Mã lực
Các cụ cứ thuận mua vừa bán, tiền nào của í, muốn đồ dư xịn mà rẻ thì chỉ có đi lùng, cũng có nhưng ít và size số thì lủng củng, phải chấp nhận.
P/S: Nhiều hãng nước ngoài đồ cũng bình dân bỏ xừ chứ không phải là hãng nào trông cũng xịn và ngon như levi's, nike hay das. Vì thế có thể là hàng dư thật nhưng chất lượng cũng chỉ ngang hàng mình may trong nước thôi ạ.
 

i.m.u.s.m

Xe tăng
Biển số
OF-148537
Ngày cấp bằng
8/7/12
Số km
1,611
Động cơ
376,562 Mã lực
Hàng thật trên web made in Moroco

Ảnh đồ quảng cáo là hàng VNXK, bắn quả tag Made in Vietnam đây ạ, nhiều khi các bạn ấy bóp méo 1 cách ko ai đỡ được luôn

Nhưng em phải công nhận có những đồ xuất dư thì ok nhưng nó hiếm lắm ạ >"<
 

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
13,850
Động cơ
447,337 Mã lực
E dân trong nghề nên e sẽ giải thích cho các cụ hiểu. Ko phải laf vach áo cho người xem lưng mà để cho các cụ hiểu và nhìn nhận đúng, tránh vơ đũa cả nắm
Khi nc ngoài đặt hàng có 2 dạng
1. Họ cung cấp nguyên liệu, mẫu mã và mình chỉ nhận gia công. Tỷ lệ cho lỗi thường là 3% vải. Có những hãng họ chỉ kiểm soát phần hàng lỗi vd sp may ra bao nhiêu cái lỗi phải mang đi huỷ vì liên quan đến chế độ bảo mật về mẫu mã, đây là những thương hiệu lớn và thường là định vị xu hướng thời trang trong năm. Cái này mẫu tuồn ra ngoài là tù như chơi.
Có những đơn vị gia công họ chấp nhận cho vải dư coi như phần định mức 3% kia nếu nơi gia công làm tốt họ sẽ đc hưởng và cái vải lên này họ sẽ dùng để may hàng khác, miễn ko trùng với mẫu họ đang gia công cái này nói hàng nối chuyền cũng đc vì thừa nguyên liệu nhưng khác kiểu may một tý. Đối với những hàng gia công cho các thương hiệu bình dân của nước ngoài nhiều đv chỉ quan tâm đến số lg hàng đặt đủ chất lg cho họ là đc, ko quan tâm đến phần dư thừa
2. Loại thuê gia công theo hình thức bên vnam cung cấp vải và phụ kiện.
Hàng vnxk đang nhiều loại này nhất và cũng có nhiều loại hàng tương ứng với chất liệu vải. Và cũng có nhiều thương hiệu, nhưng nói trắng phớ ra là dân mình thích thương hiệu nổi tiếng nên khi lên chuyền thì các đơn vị đặt hàng thích làm mác gì có mác đó.
Cái quan trọng là khi mua hàng quần áo mọi người cần chú ý đến chất liệu chứ ko phải vì thương hiệu
Vải tốt thường sờ vào tay mát mềm và mịn, e chưa đủ trình để bàn về vải nhưng đúng là sự khác nhau thì phải do quá trình mặc và cảm nhận
Về kinh nghiệm mua hàng dư: thường thì hàng dư có thương hiệu các phụ kiện đi kèm đều đc dập tên thương hiệu. Ví dụ cúc, khuy, khoá kéo, hay có các loại sơ cua như có cúc thêm. Tuy nhiên hàng dư xuất âu số thường to nên ít người mặc vừa. Và bán cũng ko dễ. Các cụ cứ nghĩ là các cụ vào cửa hàng, q.áo chỉ có một size số người bán cũng thấy oải mà người mua cũng thế.
Hàng làm đc bây giờ là hàng dư vải, lên hàng đủ size số nhưng hay bị lệch màu.
Còn hàng gia công e ko bàn, vì nó cũng là một thị trường phục vụ nhiều tầng lớp. Cái gì cũng thế, khách hàng cũng cần có kiến thức thì mới mua đc hàng tốt
Ngoài ra có những đơn hàng bị vỡ lô ( trễ hẹn giao hàng hay chất lg ko đc như hàng mẫu bị trả về) thì đúng là đủ size số màu sắc thật
Ngoài ra cũng có hàng trung quốc thay mác, hàng tàu mẫu mã đẹp thì vẫn đc làm nhiều. Cái này là do thị hiếu vì phầnớn hàng việt rất nghèo về mẫu mã. Nhưng hàng Tàu đẹp thì giá cũng không hề rẻ.
cái này mợ nói chuẩn nè.trước em có mua 2 cái áo sơmi xuất eu gần hồ đắc di,chỉ có duy 1 đến 2 size nhưng tầm trên 1.8m hay nặng ngoài 70kg mới mặc vừa mà giá không hề rẻ.còn cứ vnxk em dự toàn fake nhái tầu nhiều
 

nongdansale

Xe máy
Biển số
OF-103947
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
94
Động cơ
397,720 Mã lực
Có một số hàng móc container đó cụ ơi, nhưng chỉ là rất hiếm
 

SweetCandy

Xe hơi
Biển số
OF-296542
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
193
Động cơ
312,740 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E dân trong nghề nên e sẽ giải thích cho các cụ hiểu. Ko phải laf vach áo cho người xem lưng mà để cho các cụ hiểu và nhìn nhận đúng, tránh vơ đũa cả nắm
Khi nc ngoài đặt hàng có 2 dạng
1. Họ cung cấp nguyên liệu, mẫu mã và mình chỉ nhận gia công. Tỷ lệ cho lỗi thường là 3% vải. Có những hãng họ chỉ kiểm soát phần hàng lỗi vd sp may ra bao nhiêu cái lỗi phải mang đi huỷ vì liên quan đến chế độ bảo mật về mẫu mã, đây là những thương hiệu lớn và thường là định vị xu hướng thời trang trong năm. Cái này mẫu tuồn ra ngoài là tù như chơi.
Có những đơn vị gia công họ chấp nhận cho vải dư coi như phần định mức 3% kia nếu nơi gia công làm tốt họ sẽ đc hưởng và cái vải lên này họ sẽ dùng để may hàng khác, miễn ko trùng với mẫu họ đang gia công cái này nói hàng nối chuyền cũng đc vì thừa nguyên liệu nhưng khác kiểu may một tý. Đối với những hàng gia công cho các thương hiệu bình dân của nước ngoài nhiều đv chỉ quan tâm đến số lg hàng đặt đủ chất lg cho họ là đc, ko quan tâm đến phần dư thừa
2. Loại thuê gia công theo hình thức bên vnam cung cấp vải và phụ kiện.
Hàng vnxk đang nhiều loại này nhất và cũng có nhiều loại hàng tương ứng với chất liệu vải. Và cũng có nhiều thương hiệu, nhưng nói trắng phớ ra là dân mình thích thương hiệu nổi tiếng nên khi lên chuyền thì các đơn vị đặt hàng thích làm mác gì có mác đó.
Cái quan trọng là khi mua hàng quần áo mọi người cần chú ý đến chất liệu chứ ko phải vì thương hiệu
Vải tốt thường sờ vào tay mát mềm và mịn, e chưa đủ trình để bàn về vải nhưng đúng là sự khác nhau thì phải do quá trình mặc và cảm nhận
Về kinh nghiệm mua hàng dư: thường thì hàng dư có thương hiệu các phụ kiện đi kèm đều đc dập tên thương hiệu. Ví dụ cúc, khuy, khoá kéo, hay có các loại sơ cua như có cúc thêm. Tuy nhiên hàng dư xuất âu số thường to nên ít người mặc vừa. Và bán cũng ko dễ. Các cụ cứ nghĩ là các cụ vào cửa hàng, q.áo chỉ có một size số người bán cũng thấy oải mà người mua cũng thế.
Hàng làm đc bây giờ là hàng dư vải, lên hàng đủ size số nhưng hay bị lệch màu.
Còn hàng gia công e ko bàn, vì nó cũng là một thị trường phục vụ nhiều tầng lớp. Cái gì cũng thế, khách hàng cũng cần có kiến thức thì mới mua đc hàng tốt
Ngoài ra có những đơn hàng bị vỡ lô ( trễ hẹn giao hàng hay chất lg ko đc như hàng mẫu bị trả về) thì đúng là đủ size số màu sắc thật
Ngoài ra cũng có hàng trung quốc thay mác, hàng tàu mẫu mã đẹp thì vẫn đc làm nhiều. Cái này là do thị hiếu vì phầnớn hàng việt rất nghèo về mẫu mã. Nhưng hàng Tàu đẹp thì giá cũng không hề rẻ.
Mợ ơi, thế mợ có biết cái gọi là hàng TQ xuất khẩu nó có giống thế này không? Nhiều shop còn quảng cáo hàng TQ xuất khẩu xịn cơ.

Em cũng hay mua made in vietnam. Có vài shop bán hàng đúng xịn thật vì so với hàng của hãng trong shop không hề khác kể cả các mác nhỏ. Có hàng em mua còn nguyên chip nhờ người ta bỏ ra mà rách cả áo mới mở đc.

Đa số hàng còn lại em nhận xét toàn là hàng dựng rồi gán mác Zara với Mango... chất liệu, đường may nhìn chán hẳn. Đồ nam có vẻ ít hàng dựng hơn đồ nữ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top