[Funland] Tìm đâu cho câu trả lời"Hàng móc Công" "hàng VNXK lỗi"???

SweetCandy

Xe hơi
Biển số
OF-296542
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
193
Động cơ
312,740 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E ít xèng nên cứ ưng chất liệu và giá cả là e múc, chả quan tâm thương hiệu
Em cũng mặc đồ của tá lả các hãng, các nhãn hiệu kể cả hàng dựng miễn là phù hợp với dáng vóc và giá tiền, trừ hàng TQ em biết là em bỏ hết. Nhưng mà em bị hợp với Mango nên hay mất công đi săn hàng Mango made in VN. Thế nên thấy nhiều kiểu hàng made in VN hay ho phết mợ ạ. Hàng made in VN nhiều là đúng nhưng VNXK xịn thì ít chứ không nhiều như quảng cáo của các shop đâu ạ.
 

quanghuy190

Xe tải
Biển số
OF-297766
Ngày cấp bằng
7/11/13
Số km
333
Động cơ
312,840 Mã lực
hàng EU lấy đâu tiền mà mưa.toàn hàng gia công thôi
 

Dungcaanj

Xe tải
Biển số
OF-96
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
486
Động cơ
585,850 Mã lực
hàng EU lấy đâu tiền mà mưa.toàn hàng gia công thôi
:))!!!

Made in Vietnam bán nhan nhản trên đường, nói cho cùng khi đi vào cửa hàng, có cái xịn, có cái lên, Đó là cách đây 2 năm. Còn bây giờ, bước vào Made in Vietnam, có khi lớ ngớ đá phải hàng Cổ Nhuế. Việc quái gì phải làm hàng Sài Gòn, xa thế.

Cái xịn thì cũng phải chia làm 2 loại, xịn thật 100% và xịn...một phần. VẪN CÒN HÀNG XỊN, nhưng phải biết chọn, và có chỗ mua. Đắt đấy, nhưng nó xắt ra miếng.

Khách cũng phải chia làm 3 loại, 1 là cáo, 2 là gà, và 3 đáng sợ nhất là gà nhưng trong lốt cáo. Số 1 đang ngồi đọc topic này cười thầm, tự thấy mình khôn. Số 2 thì không bàn nhiều. Số 3 vui lắm, hàng đểu thì cứ hú lên là hàng xịn, và hàng xịn thì ỉu xìu vì tưởng là hàng đểu.

Hỏi sao lấy được, thì KHÓ TRẢ LỜI lắm, giống như hỏi mày đi buôn lậu thế nào vậy. Chỉ biết là năm nay Việt Nam mất hàng loạt đơn đặt hàng, chỉ vì hàng mới lên web thì Việt Nam bán được mấy tháng rồi, mà toàn hàng chuẩn như sony, thế mới đau chứ! Vậy mới biết, dân mình thật là giỏi, các kiểu lách, các kiểu né. Định mức, tem mác sản xuất bao nhiêu giao bấy nhiêu cái, cổng nhà máy để máy soi như sân bay, đường vào nhà máy mật vụ chìm các kiểu! Nên năm nay hàng xịn mới ít thế này...

Nhưng ít không có nghĩa là không có. :)
 
Chỉnh sửa cuối:

luckyhiro

Xe điện
Biển số
OF-107636
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
3,575
Động cơ
422,629 Mã lực
Nơi ở
クイニョン
IEm nghĩ là hàng fake thôi, chứ móc công lấy đâu ra nhiều thế dc ợ ...
 

Kill dragon

Xe buýt
Biển số
OF-202701
Ngày cấp bằng
19/7/13
Số km
955
Động cơ
327,880 Mã lực
Người nhà em có làm may mặc. Thực ra phải nói là có hai dòng :

Dòng 1 : Xuất khẩu theo đơn hàng : Ko thể lọt ra ngoài dù chỉ một cái khuy. Đừng nói cả cái áo, quần.
Dòng 2 : xuất khẩu tại chỗ : Dòng này một số thương hiệu cho phép dành một tỉ lệ % để bán tại nước sở tại. Tùy thuộc việc hãng mẹ. Giá cũng rất chát. Chỉ rẻ hơn một chút thôi. Nhưng cũng rất hạn chế.
Dòng 3 : Một số DN sau thời gian gia công, tự lập dây truyền 2,3,4 ở chỗ khác, tự nhập nguyên vật liệu để làm hàng theo như mấu của hãng mẹ sản xuất. Thực ra đây là hàng giả, hàng nhái. Chất lượng thấp hơn.
Dòng 4 : Gia công giả 100%.

Vậy nếu mua được hàng chuẩn phải là hàng xuất khẩu tại chỗ!
 

nguyentiep.bn91

Xe buýt
Biển số
OF-175840
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
735
Động cơ
380,551 Mã lực
Cháu biết mỗi mấy anh Samsung, mỗi anh lấy cái tý, rồi lắp lại, buộc nilong gửi qua đường cống thoát nước. Ngoài nhà máy ở mỗi đầu cống đều có 1 anh hàng ngày có nhiệm vụ vớt cá chết trắng cống. =))
 

Dungcaanj

Xe tải
Biển số
OF-96
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
486
Động cơ
585,850 Mã lực
Người nhà em có làm may mặc. Thực ra phải nói là có hai dòng :

Dòng 1 : Xuất khẩu theo đơn hàng : Ko thể lọt ra ngoài dù chỉ một cái khuy. Đừng nói cả cái áo, quần.
Dòng 2 : xuất khẩu tại chỗ : Dòng này một số thương hiệu cho phép dành một tỉ lệ % để bán tại nước sở tại. Tùy thuộc việc hãng mẹ. Giá cũng rất chát. Chỉ rẻ hơn một chút thôi. Nhưng cũng rất hạn chế.
Dòng 3 : Một số DN sau thời gian gia công, tự lập dây truyền 2,3,4 ở chỗ khác, tự nhập nguyên vật liệu để làm hàng theo như mấu của hãng mẹ sản xuất. Thực ra đây là hàng giả, hàng nhái. Chất lượng thấp hơn.
Dòng 4 : Gia công giả 100%.

Vậy nếu mua được hàng chuẩn phải là hàng xuất khẩu tại chỗ!
Dòng 1, lấy được hết! Lý thuyết là thế, còn không gì là không thể.
 

Kill dragon

Xe buýt
Biển số
OF-202701
Ngày cấp bằng
19/7/13
Số km
955
Động cơ
327,880 Mã lực
Dòng 1, lấy được hết! Lý thuyết là thế, còn không gì là không thể.
Cái này cụ mà tham gia sẽ hiểu luôn. Em nói s[ qua quy trình thế này để cụ nắm được.

VN sản xuất một cái áo :

Bước 1 : chuẩn bị mẫu mã.
Bước 2 : lên ma két cho máy cắt CNC.
Bước 3 : Căn cứ vào số lượng đặt hàng - > cung cấp số lượng vải đúng với yêu cầu : Không được cung cấp thừa.
Bước 4 : Cắt các chi tiết trên máy rồi -> Phân loại -> chuyển KCS -> Thống kê thành phẩm -> Nhập kho tạm ( kho trung truyển trong nhà máy)
Bước 5 : Kho tạm -> Công nhân may bộ phận -> KCS - > Thống kê số sản phẩm bộ phận - > Kho trung chuyển.
Bước 6 : Kho tạm - > Lắp ráp -> KCS -> Lại thống kê số lượng thành phẩm - > KHO.
Bước 7 : Thống kê số lượng dị phẩm từng công đoạn - > Chuyển phòng sản xuất, phòng chất lượng phân tích nguyên nhân - > Thống kê báo cáo -> gửi phó giám đốc sản xuất - > xin ý kiến - > cho làm thêm và xử lý các khâu yếu.
Bước 8 : khắc phục các nguyên nhân.
Bước 9 : Bước Quay lại bước 1.
Bước 10 : Chuyển phân xưởng đóng gói. -> nhập kho - Xuất hàng.

Tất cả các bước trên đều được làm và nhập lên máy tính ngay tại chỗ. Vì thế nên giám đốc sản xuất chỉ cần ngồi VP mở phần mền là nắm được tiến độ, chất lượng, ngay.

Quản lý công nhân : Công nhân đến trước 30 phút -> thay đồ - > cất đồ -> Vào khu vực sản xuất chỉ 01 bộ đồ đồng phục, ko điện thoại, túi sách.... nói chung là ko có bất kỳ gì mang theo. Khi đi ra thì ngược lại.

Sơ bộ là thế : Còn chi tiết thì có quy trình hẳn hoi bác ạ. Mỗi tuần thì có 01 buổi nói chuyện và huấn luyện lại về vấn đề này cho công nhân.
 

Kill dragon

Xe buýt
Biển số
OF-202701
Ngày cấp bằng
19/7/13
Số km
955
Động cơ
327,880 Mã lực
Cháu biết mỗi mấy anh Samsung, mỗi anh lấy cái tý, rồi lắp lại, buộc nilong gửi qua đường cống thoát nước. Ngoài nhà máy ở mỗi đầu cống đều có 1 anh hàng ngày có nhiệm vụ vớt cá chết trắng cống. =))
Cụ đi thăm nhà máy sam sung chưa mà nói linh tinh thế. Em đến thăm rồi và nói là ko thể với mấy cái anh công nhân. Còn kiểu điệp viên em ko biết.
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Hàng xịn chính hãng (hãng lớn) thì rất nhiều nguồn, thậm chí có cả giấy tờ đàng hoàng, nó chia ra làm nhiều loại
Ăn cắp từ trong nhà máy
Các nhà máy gia công tự làm thêm số lượng

Chứ còn để nói móc cont thì đa phần là các nước EU, cướp cont còn có chứ ko phải móc bác à
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,060
Động cơ
567,722 Mã lực
Cụ đi thăm nhà máy sam sung chưa mà nói linh tinh thế. Em đến thăm rồi và nói là ko thể với mấy cái anh công nhân. Còn kiểu điệp viên em ko biết.
Chắc cụ e ý Fund thôi ah...trước có kiểu vứt qua hàng rào giờ thì e ko rõ lém ;)
 

Dungcaanj

Xe tải
Biển số
OF-96
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
486
Động cơ
585,850 Mã lực
Cái này cụ mà tham gia sẽ hiểu luôn. Em nói s[ qua quy trình thế này để cụ nắm được.

VN sản xuất một cái áo :

Bước 1 : chuẩn bị mẫu mã.
Bước 2 : lên ma két cho máy cắt CNC.
Bước 3 : Căn cứ vào số lượng đặt hàng - > cung cấp số lượng vải đúng với yêu cầu : Không được cung cấp thừa.
Bước 4 : Cắt các chi tiết trên máy rồi -> Phân loại -> chuyển KCS -> Thống kê thành phẩm -> Nhập kho tạm ( kho trung truyển trong nhà máy)
Bước 5 : Kho tạm -> Công nhân may bộ phận -> KCS - > Thống kê số sản phẩm bộ phận - > Kho trung chuyển.
Bước 6 : Kho tạm - > Lắp ráp -> KCS -> Lại thống kê số lượng thành phẩm - > KHO.
Bước 7 : Thống kê số lượng dị phẩm từng công đoạn - > Chuyển phòng sản xuất, phòng chất lượng phân tích nguyên nhân - > Thống kê báo cáo -> gửi phó giám đốc sản xuất - > xin ý kiến - > cho làm thêm và xử lý các khâu yếu.
Bước 8 : khắc phục các nguyên nhân.
Bước 9 : Bước Quay lại bước 1.
Bước 10 : Chuyển phân xưởng đóng gói. -> nhập kho - Xuất hàng.

Tất cả các bước trên đều được làm và nhập lên máy tính ngay tại chỗ. Vì thế nên giám đốc sản xuất chỉ cần ngồi VP mở phần mền là nắm được tiến độ, chất lượng, ngay.

Quản lý công nhân : Công nhân đến trước 30 phút -> thay đồ - > cất đồ -> Vào khu vực sản xuất chỉ 01 bộ đồ đồng phục, ko điện thoại, túi sách.... nói chung là ko có bất kỳ gì mang theo. Khi đi ra thì ngược lại.

Sơ bộ là thế : Còn chi tiết thì có quy trình hẳn hoi bác ạ. Mỗi tuần thì có 01 buổi nói chuyện và huấn luyện lại về vấn đề này cho công nhân.
:)
Thế này cụ ạ, em công nhận với cụ, có những xưởng & xí nghiệp, do hợp đồng bồi thường cao, hoặc do yêu cầu an ninh của bên đặt hàng, nên họ làm rất chặt! Khó hoặc không lấy hàng ra được. Cái này cũng còn do nhiều lý do, quản tốt công nhân, bảo vệ, lương KCS cao, lương kho cao, ..... Trường hợp này, 1 năm đổ lại đây, là có nhiều, vì đơn hàng mất nhiều nên bắt buộc phải làm. Nhưng để bảo không chỗ nào có hàng xịn ra thì ko có đâu. Em chỉ bảo cụ thế này này, dân Việt đi làm kinh tế, cụ chỉ cần rời mắt 1 phút thôi, kiểm lại nó không giống như trước đâu. Có đơn vị, từ 2 năm trước thuê cả công ty bảo vệ bảo vệ hàng ra đến máy bay, xung quanh toàn quản lý thị trường đi làm thêm, sang đến nơi đếm lại vẫn mất như thường, đắng cay mà phải chịu thôi đấy.

Cụ chuotlang làm lĩnh vực vận tải TQ - Vn - TQ thì chắc chắn có cái nhìn rộng hơn trong lĩnh vực này! Lý thuyết mà nói thì khó thông lắm!
 
Chỉnh sửa cuối:

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
Made in VN, giờ là M2, các shop bán trên lamchame.com, 5 giây, muare, faceboock đích thị là hàng dựng, hàng lên ....mà hay được tung hô là hàng hiệu ạ.
Nhẹ thì lên hàng bồ, nặng thì china, dịch vụ thay lại mác mấy hồi hehe, hàng xịn 100% luôn cũng có, nó chỉ khác nhau là mua ở Shop của hãng hay là ... thôi ;)
 

tuan_mazda3

Xe tăng
Biển số
OF-176166
Ngày cấp bằng
11/1/13
Số km
1,695
Động cơ
352,132 Mã lực
Đấy là các cụ cứ đề cao vấn đề lên, ngta bán hàng made in vn có nghĩa là hàng đc sản xuất bởi vn, điều đó là đúng, còn nó có phải hàng xuất xịn hay không thì lại lại 1 vấn đề khác, nếu xuất xịn thật mà ng bán hàng bảo là xuất xịn thì ok, còn ko phải xuất xịn nhưng ng bán hàng bảo xuất xịn thì mới đáng nói. Made in vn ko có nghĩa hoàn toàn là hàng xuất khẩu.
 

Kill dragon

Xe buýt
Biển số
OF-202701
Ngày cấp bằng
19/7/13
Số km
955
Động cơ
327,880 Mã lực
:)
Thế này cụ ạ, em công nhận với cụ, có những xưởng & xí nghiệp, do hợp đồng bồi thường cao, hoặc do yêu cầu an ninh của bên đặt hàng, nên họ làm rất chặt! Khó hoặc không lấy hàng ra được. Cái này cũng còn do nhiều lý do, quản tốt công nhân, bảo vệ, lương KCS cao, lương kho cao, ..... Trường hợp này, 1 năm đổ lại đây, là có nhiều, vì đơn hàng mất nhiều nên bắt buộc phải làm. Nhưng để bảo không chỗ nào có hàng xịn ra thì ko có đâu. Em chỉ bảo cụ thế này này, dân Việt đi làm kinh tế, cụ chỉ cần rời mắt 1 phút thôi, kiểm lại nó không giống như trước đâu. Có đơn vị, từ 2 năm trước thuê cả công ty bảo vệ bảo vệ hàng ra đến máy bay, xung quanh toàn quản lý thị trường đi làm thêm, sang đến nơi đếm lại vẫn mất như thường, đắng cay mà phải chịu thôi đấy.

Cụ chuotlang làm lĩnh vực vận tải TQ - Vn - TQ thì chắc chắn có cái nhìn rộng hơn trong lĩnh vực này! Lý thuyết mà nói thì khó thông lắm!
Vâng! Thanks cụ. Đúng như cụ nói ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

TULINH94

Xe hơi
Biển số
OF-8301
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
165
Động cơ
538,970 Mã lực
Cái này cụ mà tham gia sẽ hiểu luôn. Em nói s[ qua quy trình thế này để cụ nắm được.

VN sản xuất một cái áo :

Bước 1 : chuẩn bị mẫu mã.
Bước 2 : lên ma két cho máy cắt CNC.
Bước 3 : Căn cứ vào số lượng đặt hàng - > cung cấp số lượng vải đúng với yêu cầu : Không được cung cấp thừa.
Bước 4 : Cắt các chi tiết trên máy rồi -> Phân loại -> chuyển KCS -> Thống kê thành phẩm -> Nhập kho tạm ( kho trung truyển trong nhà máy)
Bước 5 : Kho tạm -> Công nhân may bộ phận -> KCS - > Thống kê số sản phẩm bộ phận - > Kho trung chuyển.
Bước 6 : Kho tạm - > Lắp ráp -> KCS -> Lại thống kê số lượng thành phẩm - > KHO.
Bước 7 : Thống kê số lượng dị phẩm từng công đoạn - > Chuyển phòng sản xuất, phòng chất lượng phân tích nguyên nhân - > Thống kê báo cáo -> gửi phó giám đốc sản xuất - > xin ý kiến - > cho làm thêm và xử lý các khâu yếu.
Bước 8 : khắc phục các nguyên nhân.
Bước 9 : Bước Quay lại bước 1.
Bước 10 : Chuyển phân xưởng đóng gói. -> nhập kho - Xuất hàng.

Tất cả các bước trên đều được làm và nhập lên máy tính ngay tại chỗ. Vì thế nên giám đốc sản xuất chỉ cần ngồi VP mở phần mền là nắm được tiến độ, chất lượng, ngay.

Quản lý công nhân : Công nhân đến trước 30 phút -> thay đồ - > cất đồ -> Vào khu vực sản xuất chỉ 01 bộ đồ đồng phục, ko điện thoại, túi sách.... nói chung là ko có bất kỳ gì mang theo. Khi đi ra thì ngược lại.

Sơ bộ là thế : Còn chi tiết thì có quy trình hẳn hoi bác ạ. Mỗi tuần thì có 01 buổi nói chuyện và huấn luyện lại về vấn đề này cho công nhân.
Cái quy trình thì không sai, nhưng các đơn vị may không thể áp dụng quy trình được (kể cả đơn vị làm iso) lý do thì nhiều và em thấy khâu để lọt vẫn là ăn cắp và ở kho thành phẩm
 

S320

Xe container
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
6,037
Động cơ
510,506 Mã lực
cái vụ MÓC HẾT LÕI CONTENNER và xxx điều tra em thấy lên báo mà?//// nhiều cty xnk chít Rở vì hàng thiếu mà contenner vẫn nguyên kẹp chì mà cụ.
nhưng sự thật là ko thể nhiều và tràn ngập các cửa hàng, và khắp nơi thế được. vậy FAKE là chuẩn rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Sơn Lê

Xe tải
Biển số
OF-311806
Ngày cấp bằng
15/3/14
Số km
209
Động cơ
299,080 Mã lực
Em bây giờ cũng toàn dùng hàng VNXK, mà chả biết hàng thật giả thế nào
 

Đồ cũ

Xe hơi
Biển số
OF-306455
Ngày cấp bằng
2/2/14
Số km
127
Động cơ
302,530 Mã lực
toàn hàng tầu khựa tuồn về,dán mác vn mình
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top