[Funland] Tìm chỗ bán diều con quạ, máy bay

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,865
Động cơ
2,964,472 Mã lực
Cụ định làm diều mà quan trọng nhất là tre k có thì lấy gì ra mà làm, diều thì càng to càng dễ cân, làm diều con chim quan trọng nhất là tỉ lệ với phần con của cánh phải tính để khi lên cao gió nó k làm bẻ cong quá đà phần đó.
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
3,628
Động cơ
555,297 Mã lực
Thế là cụ rất khéo tay đấy, cái chỗ chiều dài và đầu cong thì em cũng làm như cụ nhưng khi vót ý thì không được đều, hiểu nôm na là chỗ dày chỗ mỏng nên diều chả bao giờ đứng yên. Có lần làm rất chuẩn thì cái nan lại hơi bé so với kích thước diều (thích làm to cơ) nên lúc kéo lên bị ọp như gù ý. Nói chung làm diều có người khéo tay và tính toán giỏi mới được, em nghĩ cũng phải có tý năng khiếu đấy.

Nhiều cụ khác cứ bảo làm bằng loại vật liệu khác, nhưng e muốn làm cái diều tre thôi cho trẻ con gắn với thiên nhiên và nhớ quê hương chứ còn cái diều để bay thì bọn Tàu nó bán đầy ở trong siêu thị. Những cái diều với những vật liệu vô hồn ấy làm gì tạo nên tâm trạng hay tuổi thơ của đứa trẻ ngoài việc bỏ ra vài chục đô la để mua. Chúng nó chơi một hai hôm là chán vứt bỏ đi thôi. Nếu lũ trẻ có những ngày tháng thả diều trên bờ đê, bãi chăn trâu hay bất cứ bãi đất trống nào như ở Hà Nội ngày xưa hẳn chúng sẽ không bao giờ quên đâu.

Điều em thích nhất là những gì liên quan đến diều nó cứ bám riết lấy em sau này, cấp hai học hình học cũng nhớ đến cái diều, học vật lý cấp 3 nhớ đến sức cản, lực căng, sức nâng, vào đại học học sức bền vật liệu cũng nhớ đến cái khung diều năm xưa. Giờ nhìn lũ trẻ con suốt ngày cắm mặt vào điện thoại máy tính mà chán, công nghệ cũng có mặt hay mặt dở, nhưng con người gắn với thiên nhiên bao giờ cũng tốt hơn.
Tuổi thơ của cụ giống em thế.
Hồi bé đầu tiên là gấp diều giấy, sau đó là diều chữ T, diều lá tre, diều quạ, diều hộp, diều cánh cốc, diều máy bay, cuối cùng khủng nhất là làm em diều sáo. Vi vu cả buổi trưa.
 

prodo

Xe tải
Biển số
OF-410841
Ngày cấp bằng
16/3/16
Số km
394
Động cơ
228,294 Mã lực
Tuổi
43
Tuổi thơ của cụ giống em thế.
Hồi bé đầu tiên là gấp diều giấy, sau đó là diều chữ T, diều lá tre, diều quạ, diều hộp, diều cánh cốc, diều máy bay, cuối cùng khủng nhất là làm em diều sáo. Vi vu cả buổi trưa.
Năm học lớp 6, Bố em chở em đến nhà cụ giáo già, cụ làm cho bộ sáo, diều. Em học được cách làm diều từ đó. Chọn tre già, thẳng, vót đều tay, cân bằng lưỡi dao.....và giờ em lại vót cho 2 cu con và 2 cu cháu. Đây là mấy đứa thả đó ạ
72C89465-1309-42E6-AE27-A948891E9E1D.jpeg
B87316E4-B5A0-4F99-9D8B-35E46EA98729.jpeg
 

dongnat123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,494
Động cơ
272,225 Mã lực
Khoai nhất ngày xưa là khoản tìm giấy và tách ra 1/2 để làm nhẹ diều
 

dongnat123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,494
Động cơ
272,225 Mã lực
Screenshot_20200905-064943_Facebook.jpg

Tự làm đây các cụ.
Mỗi tội làm xong không thả được vì quanh chỗ em tuyền chung cư, không có bãi rộng. :D
Làm diều ống cho nhanh và lạ đi cụ. Trước em thỉnh thoảng làm diều ống, thả bằng chỉ may vì bà già làm nhà máy dệt nên sẵn chỉ, cước khó mua và không có xèng
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Móa!
Cái này khó hơn lên giời! Đến Hội An cũng còn toàn đồ khựa kia!
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
3,628
Động cơ
555,297 Mã lực

HN299

Xe tải
Biển số
OF-202246
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
347
Động cơ
325,072 Mã lực
Vâng phải khéo tay lắm mới làm được diều lên đứng im như tượng cụ ạ, người vót lệch tý là diều bị ọp lại khi có gió to, hoặc nghiêng ngả bổ nhào
Làm cân đứng im không khó lắm. Ngày xưa em làm. Vài lần là ổn. Đấy là trẻ con. Sau này thấy cũng chả có gì khó
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top