Hơ hơ, bác Mèo Sạch Thỉu oánh trống xong chạy đâu mất rồi
He, cái này em được học. Người ta nói vậy chứ không phải em!Thật ra tầm tới 20Khz phần lớn là dơi & chóa nghe được .. người ít phân biệt được lắm
Cái này là thực tế nhá: xe em trước đây đi thấy ồn gầm, vì ồn ở gầm chắc nhiều nên chỉ nghe thấy nó -> đến nhà Voiz lộn gầm, kết quả tiếng ồn gầm giảm. Nhưng sau đó lại nghe thấy tiếng ồn do lốp vọng qua 4 cánh cửa -> dán damping 4 cánh, tiếng ồn này đỡ đi. Nhưng (lại nhưng), tiếng ồn do gió lại thấy nổi lên -> dán tiếp trần xe chống nóng và chống ồn. Nhưng, em lại nghe rõ tiếng máy vọng vào cabin, trước đây cũng có nhưng nghe ít hơn (cảm thấy thế). Nên em đặt câu hỏi: có khi nào các loại tiếng ồn trong ô tô cộng hưởng, giao thoa, triệt tiêu....nhau không nhỉ? để tạo thành một loại tiếng ồn khác, trong đó có cả những âm tần < 20Hz và >20 KHz? Do mình làm triệt tiêu một số âm tần nên những cái còn lại mất đối tác chăng? Vì thế sinh ù?Hơn nữa trong xe ô tô các tiếng ồn hình như được bão hòa, làm giảm ồn cái này thì nó lại tròi ra cái khác,
năng lượng không tự nhiên sinh ra & cũng không tự nhiên mất đi .. ông nào tìm được cái nào khác cái nì thì thành .. bác học đới . Nếu ta chuyến năng lượng âm học nó sang dạng khác thì cái tòi ra là từ ở đâu .. trên trời rơi xuống ???
Hố hố ... cụ sắp bị tẩu hỏa rồi .. xem lại lý thuyết về âm học ở đây nhé http://www.otofun.net/showthread.php?t=9053&page=2 .. rồi ae lại bàn tiếp.He, cái này em được học. Người ta nói vậy chứ không phải em!
Cái này là thực tế nhá: xe em trước đây đi thấy ồn gầm, vì ồn ở gầm chắc nhiều nên chỉ nghe thấy nó -> đến nhà Voiz lộn gầm, kết quả tiếng ồn gầm giảm. Nhưng sau đó lại nghe thấy tiếng ồn do lốp vọng qua 4 cánh cửa -> dán damping 4 cánh, tiếng ồn này đỡ đi. Nhưng (lại nhưng), tiếng ồn do gió lại thấy nổi lên -> dán tiếp trần xe chống nóng và chống ồn. Nhưng, em lại nghe rõ tiếng máy vọng vào cabin, trước đây cũng có nhưng nghe ít hơn (cảm thấy thế). Nên em đặt câu hỏi: có khi nào các loại tiếng ồn trong ô tô cộng hưởng, giao thoa, triệt tiêu....nhau không nhỉ? để tạo thành một loại tiếng ồn khác, trong đó có cả những âm tần < 20Hz và >20 KHz? Do mình làm triệt tiêu một số âm tần nên những cái còn lại mất đối tác chăng? Vì thế sinh ù?
Em làm cả 3 phương án của @vietvoiz thì cảm nhận thế này:Sau loạt bài viết về chống ồn cho xe hơi đăng dăm tháng gần đây, em nhận được rất nhiều thông tin phản hồi từ các bác hỏi về độ ồn của xe. Thú thực đến bây giờ em chũng tương đối lơ mơ về thế nào gọi là ồn & mức độ nào thì chấp nhận được . Liên hệ với một số LD lắp xe ở mình thì còn tệ hơn các bác ấy chả biết quái gì về độ ồn trong xe cũng như không được trang bị về kiến thức, phương tiện để xác định độ ồn. Vì vậy phần lớn các LD xe ở mình bỏ qua luôn công đoạn thử nghiệm xác định độ ồn trong xe & so sánh nó với tiêu chuẩn của hãng mẹ.
Xe cụ là xe gì, bị làm sao mà làm loạn lên hết cả thế :^):^)Em làm cả 3 phương án của @vietvoiz thì cảm nhận thế này:
- Phun nhựa đường (Cao su non hay gì đó): Không cảm thấy ổn và sướng vì sau gần 1 tháng mà nó vẫn cứ nhão nhoét ở hốc bánh xe (Hay tại vì giá rẻ nó như vậy). Có cách nào xử lý được không.
- Dán damping + bao cao su: Có phần giảm được tiếng ồn và đóng cửa chắc nịch hơn.
Nhờ cụ @mèo sạch thỉu cho ý kiến đóng góp về kỹ thuật đối với cả 3 cách làm của @vietvoiz để ngyaf được hoàn thiện hơn.
Ặc ặc, LAC EX cụ ạXe cụ là xe gì, bị làm sao mà làm loạn lên hết cả thế :^):^)
Bắt quả tang lão này nói xấu mình nhá, con xe của lão nó khô rồi còn giềEm làm cả 3 phương án của @vietvoiz thì cảm nhận thế này:
- Phun nhựa đường (Cao su non hay gì đó): Không cảm thấy ổn và sướng vì sau gần 1 tháng mà nó vẫn cứ nhão nhoét ở hốc bánh xe (Hay tại vì giá rẻ nó như vậy). Có cách nào xử lý được không.
- Dán damping + bao cao su: Có phần giảm được tiếng ồn và đóng cửa chắc nịch hơn.
Nhờ cụ @mèo sạch thỉu cho ý kiến đóng góp về kỹ thuật đối với cả 3 cách làm của @vietvoiz để ngyaf được hoàn thiện hơn.
Dạo này có gậm được nhiều không lão liệt vòi?Bắt quả tang lão này nói xấu mình nhá, con xe của lão nó khô rồi còn giề