tiết kiệm 10% nhiên liệu với mẹo nho nhỏ!

overhaulin

Xe buýt
Biển số
OF-4495
Ngày cấp bằng
1/5/07
Số km
597
Động cơ
554,270 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Lý thuyết suông! cái này giống như xe màu trắng thì đỡ nóng hơn xe màu đen, nhưng thực tế cái sự bớt nóng đó của xe màu trắng con người có cảm nhận được ko lại là chuyện khác, nếu có cơ sở khoa học để xác định ra con số 10% thì cũng là lý thuyết trong điều kiện lý tưởng, vì thực tế có thử nghiệm trên 2 xe đi nữa thì 2 lái xe, hay thậm chí 1 lái xe nhưng ở những điều kiện khác nhau, cũng lái xe khác nhau.
Bọn Tây thỉnh toảng cũng có những nghiên cứu rất dở hơi chứ chả ghê gớm gì. VD: khảo sát và thống kê xem mèo 1 ngày uống nước mấy lần, mỗi lần bao nhiêu ? và thải ra bao nhiêu ? nào là nếu mèo xong khi ị xong mà ko cào cào thì sẽ tiết kiệm được bao nhiêu năng lượng và năng lượng đó có thể thắp sáng mấy bóng đèn...
có thể ý kiến của bác là đúng,nhưng theo em nghĩ nó cũng chưa chắc là nhảm nhí đâu,lại đưa ra ví dụ về xe trắng và đen: bên Anh nó cho thấy được xe màu trắng ít tai nạn hơn xe màu đen.cái này chắc là ko sai rồi :))...nói chung là cứ kiểm nghiệm thực tế đã,cái em post trong bài này thì các nhà khoa học cho xe chạy ra ngoài đường,chứ có điền kiện lý tưởng ở đây là kĩ thuật đi xe hoàn hảo bác à (k)
 

wfun

Xe tăng
Biển số
OF-17704
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
1,210
Động cơ
517,724 Mã lực
Nơi ở
Bên cạnh cái tròn tròn....
Bữa hôm em mới tìm đọc trên net,thấy các kĩ sư nghiên cứu của hãng xe gì tại Mỹ ko nhớ rõ ^^! em chỉ nhớ là sau khi các kĩ sư nghiên cứu cho thấy,việc bọc kim loại sáng màu lên hệ thống ống xả có thể giúp tiết kiệm được 10% nhiên liệu tiêu thụ,do nó giúp bớt tỏa nhiệt lượng ra ngoài.Xăng sẽ bay hơi tốt ở nhiệt độ 80-90 độ C,máy duy trì ở nhiệt độ này sẽ giúp chạy tiết kiệm xăng tương đương với tốc độ xe ở khoảng 70-90km/h thì phải,nhưng do hệ thống làm mát hoạt động khá tốt nên nhiệt độ có thể giảm hơn so với mức trên.mong là cái này có thể giúp các bác tiết kiệm được nhiên liệu
Nói như bác này thì do nhiệt độ máy thấp do đó ăn nhiều xăng. Vậy thì két nước chỉ có 1/2 nước thì nhiệt lên thôi và ăn ít hơn nữa hi két ko có nước (vứt *** nó két nước đi cho nhẹ xe). potay sáng kiến
 

AQ.

Xe tăng
Biển số
OF-11621
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
1,647
Động cơ
543,870 Mã lực
Em duyệt qua một loạt các bài viết về tiết kiệm xăng. Nhiều cách lắm: từ đi xe từ tốn, không rồ ga, lắp nam châm, chỉnh cái này cái nọ đến tiêu cực như để xe ở nhà mà đi bộ, vân vân, nhưng không có ai tiết kiệm được xăng như em sáng nay: bằng toán học.

Số là em có cảm tưởng con Matiz của em chạy ngốn xăng ghê gớm. Từ 2B lên 4B thì tốn là phải rồi nhưng với dạ dày của Matiz mà uống hơn chục lít/100km thì không được.

Đầu tuần em bơm xăng đầy bình với giá 18K/l, hôm sau nó hạ xuống còn 17K/l :102:, và sáng nay lại đổ tiếp. Tính nhẩm ra là hơn 11 lít! Lần này thì có căn cứ khoa học để vặn vẹo đại lý rồi. Số là em bảo xe đi hơn chục lít mà họ không tin. Tiện thể, em đánh xe vào garage TienPhong để các bác xem hộ. Mới vào, gặp 3 cụ đang nói chuyện (em xin lỗi là quên không hỏi nick mặc dù các bác có hỏi nick em. Các bác giới thiệu nhau là kingspam, em lại tưởng có nick vậy), các cụ khuyên là xe mới phải đi trên 1 vạn mới phán được.

Em hoang mang đánh xe về, trên đường vẫn lởn vởn mấy con số kia. Lấy 125 chia cho 10.5 thì rõ là ra hơn 11 rồi còn gì. Ô nhưng mà hượm đã, 125 đây là km, tự dưng cái đầu em bừng sáng, 11 đây là 11km/l, nếu tính chính xác ra 100km thì chỉ khoảng 8.5l mà thôi. Đã thế, đến bác raubac, em lại được một cái logo của otofun miễn phí. Một buổi sáng đầy thu hoạch. :69:

Từ hồi lấy vợ vào, đầu óc cũng lẩn thẩn ra thật.
Thầy giáo ơi là thầy giáo. Từ khi đi làm Thanh tra ủy quyền của Bộ về cụ quên tiệt bài toán tam suất rồi sao?
 

Stranger

Xe máy
Biển số
OF-14654
Ngày cấp bằng
10/4/08
Số km
90
Động cơ
514,800 Mã lực
Tuổi
52
Xăng sẽ bay hơi tốt ở nhiệt độ 80-90 độ C,máy duy trì ở nhiệt độ này sẽ giúp chạy tiết kiệm xăng...
Trên nguyên tắc nhiệt độ máy xe khi hoạt động sẽ được duy trì ở mức 70-80độ C, khi nhiệt độ cao trên 78độ hệ thống ngăn trộn nước sẽ mở để nước từ két đi vào máy + hệ thống quạt làm mát, khi nhiệt độ xuống dưới mức tối đa hệ thống sẽ đóng ngăn nước vào máy để duy trì nhiệt độ giúp quá trình đốt tốt hơn, xe chạy bốc, ít hao hơn, nếu kim nước luôn gác ở mức 1/3 đồng hồ là hệ thống còn hoạt động, nếu kim ở điểm 0 thì có thể hệ thống đã bị tháo bỏ
Còn việc lắp thêm miếng kim loại màu sáng thì thật sự không hiểu, bác nói rõ hơn nhé
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,490
Động cơ
566,291 Mã lực
Trên nguyên tắc nhiệt độ máy xe khi hoạt động sẽ được duy trì ở mức 70-80độ C, khi nhiệt độ cao trên 78độ hệ thống ngăn trộn nước sẽ mở để nước từ két đi vào máy + hệ thống quạt làm mát, khi nhiệt độ xuống dưới mức tối đa hệ thống sẽ đóng ngăn nước vào máy để duy trì nhiệt độ giúp quá trình đốt tốt hơn, xe chạy bốc, ít hao hơn, nếu kim nước luôn gác ở mức 1/3 đồng hồ là hệ thống còn hoạt động, nếu kim ở điểm 0 thì có thể hệ thống đã bị tháo bỏ
Còn việc lắp thêm miếng kim loại màu sáng thì thật sự không hiểu, bác nói rõ hơn nhé
He, Bác này đọc ssách Tây nhiều quá quên hết tiếng ta mất rùi. Cái "ngăn trộn nước" của bác là cái van hằng nhiệt ạ, còn khi cái kim đồng hồ ở 0 thì nó bị hỏng đâu đó chứ ai lại dám đi tháo cái đồng hồ quan trọng thế đi cơ chứ!
Em đọc thớt này vẫn chứ hiểu sao cái miếng kim loại sáng màu lại làm tiết kiệm nhiên liệu. Hay nó là cái bùa?? :))
 

overhaulin

Xe buýt
Biển số
OF-4495
Ngày cấp bằng
1/5/07
Số km
597
Động cơ
554,270 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Nói như bác này thì do nhiệt độ máy thấp do đó ăn nhiều xăng. Vậy thì két nước chỉ có 1/2 nước thì nhiệt lên thôi và ăn ít hơn nữa hi két ko có nước (vứt *** nó két nước đi cho nhẹ xe). potay sáng kiến
hì hì, bác hiểu nhầm tác dụng của két nước,khi nhiệt độ máy hoạt động đạt đến ngưỡng có thể làm các chi tiết giãn nở nhiệt lớn,và làm nhớt tăng thể tích quá mức cho phép thì két nước sẽ làm việc,lúc này nhiệt lượng cao sẽ được két nước làm mát máy và đưa máy ổn định ở mức nhiệt lượng cho phép,tác dụng là đảm bảo máy hoạt động bền bỉ,giải quyết nhiệt và công hao phí ko cần thiết của máy.Nhưng ở hệ thống xả ô tô nhiệm vụ chính sẽ là xả khí thải và một phần nhiệt lượng trực tiếp sau quá trình nổ...ống xả bình thường có thể tản nhiệt rất nhanh làm cho nhiệt lượng trong xilanh giảm đột ngột.từ đầu topic em đã nói đây là nghiên cứu mới của hãng xe tại mỹ trên 1 loạt xe cùng model để kiểm chứng ^^!việc ống xả bọc kim loại ko có nghĩa làm cho máy xe ko thể tản nhiệt,tản nhiệt toàn bộ máy là do két nước,còn phần ống xả sẽ bảo toàn nhiệt cần thiết ngay trong xilanh và hệ thống phun xăng,đảm bảo xăng ở độ bay hơi tốt,giúp giảm tiêu tốn ^^!....có thể có cái em ko đúng vì em ko phải nhà khoa học nhưng em thấy cái này cũng có kiểm chứng cụ thể,các anh cứ đi xe mà để ống xả rỉ rét hoặc cụ thể hơn là xe máy mà ổng xả rỉ rét sẽ tốn xăng hơn xe có ống xả mới :)
 

quangtayho

Xe container
Biển số
OF-21672
Ngày cấp bằng
26/9/08
Số km
5,717
Động cơ
552,382 Mã lực
Mình thấy có 1 cách tiết kiệm được 10% hay hơn cơ. các cơ quan chức năng quản lý chắt mấy cây xăng ko để bạn nó gian lận thì anh em ta cũng tiết kiệm được 7-10% đấy nhá
 

nhacsi

Xe tải
Biển số
OF-22032
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
478
Động cơ
500,780 Mã lực
Cái này em thấy hơi lạ :^)
đúng đấy bác ạ, vì xe số tự động dùng nhiên liệu xăng để cắt côn chuyển số nên tốn xăng hơn xe số sàn nhưng xe số tự động thường hoạt động ở chế độ vào số lớn nhất khi vòng tua nhỏ chất, nghĩa là vòng tua thường lên khoảng 1800 thì xe tự động sang số, sẽ tránh được khi bác đi xe kéo lên đến khoảng 3000, 4000 vòng/phut mới vào số cho nên tiết kiệm xăng hơn xe số sàn khoản này. nhưng xe số tự động thường có ít số hơn số sàn (thường là hộp số 4 cấp), nếu hai loại cùng cấp thì em thấy người ta bảo số tự động tiết kiệm hơn số sàn ! :D
 

overhaulin

Xe buýt
Biển số
OF-4495
Ngày cấp bằng
1/5/07
Số km
597
Động cơ
554,270 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
bac cho iem so phon de lien lac.:101::101::101:
bác hỏi số của ai vậy :D....nếu số của em thì có dưới chữ kí.còn của mấy bác kia thì đợi các bác ý reply ^^!

bọc kim loại sáng màu ngay phần ống xả nối với máy,tức là giúp bớt thoát ra 1 lượng nhiệt hao phí còn nhiệt làm nóng máy là nhiệt khác nữa bác ợ,chỉ vì nhiệt hao phí ra lớn quá mà hiệu suất máy giảm,làm máy nóng hơn ^^!...nói chung nói hoài các bác cũng ko hiểu :))..em cũng chịu :D
 

hai_indo1

Xe đạp
Biển số
OF-9302
Ngày cấp bằng
7/9/07
Số km
44
Động cơ
535,940 Mã lực
ở đường link mà bác chủ thớt đưa ra có thấy nói là bọc kim loại sáng màu vào ống xả sẽ tiết kiệm nhiên liệu đâu:ohmy:. Họ nói là thiết bị sáng màu đó chứ các bác! hai cái này khác nhau rất xa kia mà. Theo em hiểu họ muốn gắn 1 thiết bị thu năng lượng thoát ra từ ống xả để biến thành điện. Dòng điện này tuần hoàn vào xe biến thành công năng như loại xe lai xăng điện (tải trọng nhỏ tốc độ thấp dùng điện, tải trọng lớn tốc độ cao dùng cả xăng và điện). Theo em thì hiểu như vậy các bác đừng mắng em nhé
 

arsenelupin

Xe buýt
Biển số
OF-25113
Ngày cấp bằng
2/12/08
Số km
745
Động cơ
497,650 Mã lực
mua xe rồi đắp chiếu, ko tốn giọt xăng nào:21:
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,505 Mã lực
Thực ra cũng có rất nhiều các phát minh khoa học cố chế tạo ra các thiết bị tiết kiệm nhiên liệu rất hay nhưng cái rào cản chính lại là giá thành rất cao, hoặc các nhà sản xuất xe không thích lắp vào xe của họ, hoặc thiết bị đó chỉ hoạt động tốt trong điều kiện lý tưởng... Nhưng vấn đề của tôi nêu ra ở đây lại nằm ngoài các phát minh khoa học đó: cách tính toán chi phí xăng dầu + hao mòn xe vào giá thành khi các bác dùng xe để kinh doanh, còn vấn đề dùng xe để đi chơi thì thay vì đi đến nơi vui chơi giải trí đẹp nhưng lại hơi xa thì các bác lại đi đến nơi gần hơn được nửa quãng đường nhưng mà lại ... chán :'(. 1 vấn đề nữa là tại sao không mua xe Matiz có 800cc ăn rất ít xăng mà lại phải mua xe to, hoành tráng những mấy nghìn cc lận, khỏe hơn, chở được nhiều người hơn nhưng cũng ăn uống nhiều hơn: mục đích cuối cùng là chỉ để thỏa mãn cái SƯỚNG của mình huh, các bác có thấy đúng không? (b) Và lúc đó thì có ai còn care đến chuyện xe ăn nhiều hay ăn ít!
 

overhaulin

Xe buýt
Biển số
OF-4495
Ngày cấp bằng
1/5/07
Số km
597
Động cơ
554,270 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
^^! hihi,ăn chơi thì ko ăn nhằm gì tới chuyện đó ...nhưng đây đang nói chung cho các bác xe gia đình và các bác hoàn cảnh khá mà sắm ô tô,dù sao thì tiết kiệm cũng tốt thôi,đây là cái có thể làm ko chỉ vì cái sướng mà vì môi trường thì đỡ tiêu hao nhiên liệu thì cũng đỡ gây hại môi trường.....ở quá trình xả khí thái tức là quá trình nhả nhiệt đẳng tích,nếu ngay cổ ống xả nối với lỗ thoát của pittong xả là kim loại tối màu thì sẽ làm cho nhiệt độ bên trong xilanh bị thất thoát nhiều,như thế đến kì nạp kế tiếp là quá trình nén đoạn nhiệt,đòi hòi phải nạp nhiên liệu và ko khí mới đủ áp suất...điều này chỉ khắc phục khi quá trình xả,khí thải đẩy ra nhưng nhiệt độ vẫn giữ được mức tương đối và lúc này kim loại sáng màu là giải pháp tốt tránh thoát nhiệt cục bộ lúc đó,quá trình nạp kế tiếp có nhiệt độ cao sẵn nên ko khí giãn nở làm tăng áp suất lúc này thì nhiên liệu và không khí nạp vào sẽ giảm đi 1 lượng đáng kể ^^! giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn ^^!
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,522
Động cơ
561,870 Mã lực

Hạng_B0

Xe đạp
Biển số
OF-19220
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
45
Động cơ
503,350 Mã lực
http://vnvista.com/news/GL/Oto-Xe-may/2008/08/3BA056DD/
đây rồi ,em mò mãi mới ra,đây là bài viết cụ thể của báo ^^!
Bác ơi, em thấy người ta nói rõ là: "giảm 10% mức tiêu hao nhiên liệu bằng cách chuyển nhiệt lượng ở khí thải thành năng lượng sử dụng trên ôtô" đấy chứ. Theo em hiểu thì người ta sẽ lắp một số bộ chuyển đổi nhiệt điện tại ống xả để tận thu năng lượng.

Ngoài ra câu: "một thiết bị mạ kim loại được bọc quanh ống pô có thể giảm 5% mức tiêu hao nhiên liệu trên chiếc Chevrolet Suburban" cũng là nói về thiết bị nếu trên.

Nội dung gốc ở đây: http://www.usatoday.com/tech/news/techinnovations/2008-08-11-tailpipe-exhaust-power-gm_N.htm.

Thực ra, đây đơn thuần là lý thuyết thôi, để có thể đưa vào sử dụng trong thực tế se phải giải quyết một số vấn đề sau:
1. Hiệu suất: hiện nay các bộ chuyển đổi tương đối thấp (max ~15%).
2. Hiệu suất phụ thuộc nhiệt độ: đạt đựoc hiệu suất tối đa ở nhiệt độ nhất định => không áp dụng được cho tất cả các xe.
3. Giá thành: các hợp kim dùng chế tạo khá đắt.
...
 

xihoi

Xe hơi
Biển số
OF-18668
Ngày cấp bằng
16/7/08
Số km
100
Động cơ
505,100 Mã lực
em thấy các bác tranh luận lạc đề quá .vấn đề bác overhaulin muốn nói là có một phát minh mới để tiết kiệm xăng .tất nhiên khi thử ngiệm người ta sẽ thử trên cùng một loại xe cùng đoạn đường cùng tải trọng cùng thời tiết cùng người lái các bác không hỏi xem bác ấy thấy ở dâu dể mình còn áp dụnh :6::6::6::6::6::6:
 

HAISPKT

Xe máy
Biển số
OF-25629
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
76
Động cơ
490,060 Mã lực
Hee còn cách khác nưa để tiết kiệm xăng là tắt máy lạnh đóng kín cửa sẽ giảm được khoảng 5% vì ko chịu tải và không bị cản bởi sức gió. Cái này đã được chứng minh rồi:77::^):6:
 

overhaulin

Xe buýt
Biển số
OF-4495
Ngày cấp bằng
1/5/07
Số km
597
Động cơ
554,270 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Tình hình là vãn đề tiết kiệm nhiên liệu tranh luận là bt mà các bác ^^!...bên YH còn quảng cáo bộ Air intake làm tăng 20 đến 25 sức ngựa cho con xe mà em chẳng biết giá cả ra sao :D...cách tiết kiệm xăng của bác nêu trên thật là quá pro...tiết kiệm cả O2 cho nhân loại nữa :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top