[Funland] Tiếp tục thông xe thêm 52 km đường oto cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Chekmate

Xe điện
Biển số
OF-187022
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
2,497
Động cơ
329,844 Mã lực
Vâng, vụ thu phí đường mới cho dù có lên đến 1tr/lượt cũng vẫn là bình thường; đã gọi là dịch vụ thu phí thì người cung cấp có quyền đặt giá, còn mua hay không tùy vào khách hàng.

Em chỉ cay ở chỗ nó chơi ép dân; 1 mặt thu phí cao trên đường 5 mới; mặt khác tăng phí đường 5 cũ lên gần 5 lần (từ 20k/lượt tăng lên 90k/lượt từ 1/4/2016) với lý do "thu hỗ trợ đường cao tốc HN-HP".
Cái này thì đúng là mất dạy, em hoàn toàn đồng ý nếu các cụ chửi vụ này. Đường Thái Nguyên mới làm bằng tiền thuế của dân các anh ấy còn chuẩn bị BOT vẫn được duyệt nữa là.
Cá nhân em thì em vẫn đi đường mới, nhanh hơn, an toàn hơn cho gia đình và bản thân, tiết kiệm xăng hơn. Còn chửi thì chửi mãi cũng có thay đổi được gì đâu. Mùa xuân bao giờ mới đến :)
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,087
Động cơ
443,598 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn cụ, em cứ nghĩ đi đến Phố Nối rồi rẽ vào đường 39 để vào cao tốc;

Các cụ tham khảo nhé!

http://ttvn.vn/phuong-tien/-tren-tay-duong-cao-toc-ha-noi-hai-phong-suong-nhung-chua-du-6201530972020649.htm
“Trên tay” đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng: Sướng nhưng chưa đủ
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mới sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian đi lại giữa 2 thành phố xuống chỉ còn khoảng hơn 1,5 giờ đồng hồ, tuy nhiên, việc sử dụng con đường có tốc độ tối đa 120 km/h này không hề đơn giản.
Tuyến cao tốc được cho là huyết mạch kinh tế mới của miền Bắc tạo ra nhiều sự thuận lợi cho giao thông giữa Hà Nội và Hải Phòng. Tuy nhiên, do đường cao tốc vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nên bạn hoàn toàn có thể bị lạc khi đi trên đường mới. Sau đây là những hướng dẫn chi tiết nhất về cách lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Chiều Hà Nội - Hải Phòng


Để đi chiều Hà Nội - Hải Phòng, bạn vẫn cần đi qua một đoạn quốc lộ 5 cũ, khoảng gần 20 km giữa ngã tư cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn (đường vành đai 3) và đường Nguyễn Đức Thuận (quốc lộ 5) với thị trấn Phố Nối.


Tới ngã tư thị trấn Phố Nối, đi thẳng tiếp tới biển báo đi Mỹ Hào.


Đi thẳng tiếp dưới gầm cầu vượt và rẽ phải vào đoạn đường đang thi công (mũi tên đỏ). Lưu ý, đoạn đường này không hề có chỉ dẫn đi vào cao tốc.


Đoạn đường này rất nhỏ hẹp, lại có nhiều xe container lưu thông nên người tham gia giao thông cần chú ý quan sát và chạy đúng tốc độ.


Tới ngã 3 giao với đường lên cầu vượt, bạn cần rẽ trái theo hướng về phía sông Bắc Hưng Hải (đường màu đỏ, nhìn theo hướng ngược lại).


Tới đây, đường đi đã đẹp và thoáng hơn nhưng vẫn có nhiều xe tải nặng và xe container di chuyển nên người lái vẫn cần tập trung cao độ. Sau khoảng 10 km, sẽ có biển chỉ dẫn như hình trên. Đến đây, rắc rối bắt đầu phát sinh. Mũi tên chỉ sang trái rất dễ làm người điều khiển phương tiện hiểu nhầm là cần rẽ vào nhánh trái khi tới ngã 3 hình chữ Y tiếp theo.


Tuy nhiên, thực tế, bạn cần chọn nhánh bên phải để tiếp tục tới cao tốc. Tiếp tục chạy thêm khoảng 2 km, khi thấy đường cao tốc "vắt" qua đường đang đi, bạn tiếp tục đi thẳng dưới gầm đường cao tốc thêm khoảng 0,5 km sẽ có ngã rẽ bên trái và biển báo. Đi thẳng qua một cầu nhỏ, sẽ có biển chỉ dẫn như hình trên. Đi thẳng sẽ dẫn bạn về quốc lộ 5, trong khi rẽ trái sẽ dẫn tới đường cao tốc mới. Tại đầu cao tốc phía Phố Nối, bạn sẽ nhận được thẻ vào đường cao tốc để trả thẻ và thanh toán ở đầu ra.


Tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng mới chỉ hoàn thành giai đoạn 1 nên trên đường dẫn vào trạm thu phí sẽ có nhiều phương tiện cơ giới cũng như công nhân thi công. Đồng thời, bên đường là ruộng lúa và không có dải ta-luy chắn. Vì vậy, khi đi qua đoạn này, bạn cần phải quan sát cẩn thận.


Đường đẹp, vắng, do đó, người lái cũng rất dễ "mát chân ga". Đây là tuyến cao tốc có giới hạn tốc độ ở 120 km/h. Bên cạnh đó, cũng có vài đoạn giới hạn ở 100 km/h. Vì vậy, bạn cần lưu ý để không vi phạm luật giao thông.


Tuyến cao tốc mới này nhìn chung có chất lượng đường tốt, phẳng, có độ nhám tốt, đảm bảo khả năng bám đường cho xe.




Nhiều đoạn dài trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng không có đèn cao áp. Điều này có thể gây nguy hiểm vào ban đêm. Do đó, khi lưu thông qua những đoạn đường này, người lái nên chạy dưới tốc độ cho phép và quan sát cẩn thận để tránh gặp tai nạn đáng tiếc.


Ngoài ra, cũng cần lưu ý là hiện tại, tuyến đường này chưa có bất cứ trạm nghỉ dừng chân/trạm xăng nào. Số điện thoại khẩn cấp đã hoạt động bình thường.


Có biển báo trạm dừng nghỉ nhưng thực tế tất cả các trạm dừng nghỉ mới chỉ đang ở giai đoạn... tập kết vật liệu chờ xây dựng.


Chiều dài hiện tại của tuyến cao tốc này là 75 km, kéo dài từ Phố Nối về tới đường Phạm Văn Đồng, thành phố Hải Phòng (đường đi Đồ Sơn). Phí cho đoạn đường này hiện tại là 35.000 Đồng, tương ứng với khoảng 23 km bị tính phí. Trong khi đó, đoạn đường từ Phố Nối tới quốc lộ 10 đi Thái bình hiện vẫn đang được "khuyến mại".

Chiều Hải Phòng - Hà Nội




Từ vòng xuyến Cầu Rào 2, bạn đi thẳng về phía ra Đồ Sơn thêm khoảng 5 km sẽ thấy biển báo rẽ ra cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.


Tại trạm thu phí đầu tiên, bạn có thể đi thẳng qua. Hiện tại, chưa rõ trạm thu phí này sẽ thu phí cho đoạn đường nào trên cao tốc. Đi tiếp tới trạm thu phí thứ 2, bạn sẽ nhận được thẻ vào cao tốc đồng thời phải thanh toán phí trực tiếp 35.000 Đồng, sau đó trả thẻ ở đầu ra.


Cụ thể có các đầu ra như sau: ra quốc lộ 10 đi Thái Bình (cách trạm thu phí Hải Phòng 22 km)...


...ra quốc lộ 38B đi Thanh Miện, Hải Dương (cách trạm thu phí Hải Phòng 46 km).


Xin nhắc lại một lần nữa, tuyến đường này với nhiều hạng mục thi công và nhiều xe tải, xe container đi chậm hoặc thậm chí dừng giữa đường ẩn chứa nhiều rủi ro. Ngoài ra, đường vẫn còn rất vắng, trống trải nên dễ gây buồn ngủ. Do đó, người tham gia giao thông cần hết sức tập trung và đảm bảo sự tỉnh táo khi di chuyển tốc độ cao trên con đường này.

Chúc các bạn lái xe an toàn!
 

khu319

Xe tăng
Biển số
OF-149782
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
1,860
Động cơ
370,491 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội




Hôm vừa rồi em về quê được trải nghiệm QL5 mới các cụ ạ. Từ Hà nội đi theo đường vành đai 3 trên cao, qua cầu Thanh Trì rẽ vào ECo Pack đi thẳng xuống Hưng Yên, tới ngã 3 giao đường 39 rẽ vào đường 39 khoảng 1km gì đó có biển chỉ dẫn rẽ phải vào Cao tốc Hà Nôi Hải Phòng. Đường mới vít thoải con gà mái. Có 2 nút giao là Thanh Miện Hải Dương và QL 10 Hải phòng Thái Bình thôi các cụ nhé. Hôm em đi đến Thanh Miện, phí 40 nghìn nhưng khuyễn mãi ko mất, time hết 20 phút.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,980
Động cơ
995,967 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ko biết phí đến tận HP là bao nhiêu nhỉ? Có lẽ tầm 100k cho xe <9chỗ?
 

Autoworld

Xe tải
Biển số
OF-15101
Ngày cấp bằng
25/4/08
Số km
258
Động cơ
514,120 Mã lực
cái đường 5 mới làm từ mãi bao giờ, giờ mới xong nhỉ. đi mất bao lâu tới Hải phòng hả cụ?
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Thế này có khi đi Thái Bình bằng đường 5 rồi rẽ qua đường 10 có khi lại nhanh hơn qua Nam Định các cụ nhỉ!
 

Me^4ba'nh

Xe tăng
Biển số
OF-33228
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
1,902
Động cơ
481,370 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Earth
Thế này có khi đi Thái Bình bằng đường 5 rồi rẽ qua đường 10 có khi lại nhanh hơn qua Nam Định các cụ nhỉ!
Đi tốt cụ ah, đến giao với đường 10 chạy thêm từ cầu Tiên Cựu về TB.
Nếu cụ đi từ HN về Tb thì đi đường Pháp Vân vẫn tiện hơn, trừ khi cụ đi từ Gia Lâm về TB.
 

kissprovn1110i

Xe tải
Biển số
OF-39849
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
218
Động cơ
470,450 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
...... đêm trong căn nhà hoang......
Lão mời nhà cháu đê......! Thử 1 lần xem dư lào? Mang tiếng "dân chơi" mà hai lúa quá. :D
Cho hai lúa em theo với, bảo lão kia bao cả em nhé, đông cho xôm cụ nhể
 

fucminh1274

Xe hơi
Biển số
OF-90036
Ngày cấp bằng
28/3/11
Số km
154
Động cơ
406,902 Mã lực
Sáng nay em vừa bị bắn tốc độ đoạn giữa 2 cái cầu! Chốt lập ngay sau trạm thu phí! Nói chung đường này đi quá tuyệt! Đắt nhưng an toàn hơn đường cũ!
 

khu319

Xe tăng
Biển số
OF-149782
Ngày cấp bằng
19/7/12
Số km
1,860
Động cơ
370,491 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thông tin thớt
Đang tải
Top