- Biển số
- OF-44803
- Ngày cấp bằng
- 28/8/09
- Số km
- 55,301
- Động cơ
- 1,132,815 Mã lực
Người Pháp rút khỏi Hà Nội. Ảnh: Howard Sochurek
Binh sĩ Pháp rút khỏi Hà Nội. Ảnh: Howard Sochurek
Chính phủ Quốc gia Việt Nam do Bảo Đại làm Quốc trưởng về nguyên tắc đã quản lý Việt Nam thống nhất (cả 3 kỳ) từ 1949Lúc đó trong SG thì ai quản lý hả cụ?
Em lại cứ nghĩ là giải phóng thủ đô đuổi Pháp về nước sao ta không tiếp quản Miền Nam luôn nhỉ.Chính phủ Quốc gia Việt Nam do Bảo Đại làm Quốc trưởng về nguyên tắc đã quản lý Việt Nam thống nhất (cả 3 kỳ) từ 1949
Hiệp định Geneve quy định chia đôi Việt Nam chỉ là tạm thời, đến 20-7-1956 sẽ TỔNG TUYỂN CỬ, thống nhất đất nước
Do vậy:
Ở miền bắc (tới vĩ tuyến 17) chính phủ VNDCCH do Chủ tịch Hồ Chí Minh quản lý
ở miền nam, (từ vĩ tuyến 17 tới Cà Mau) do Chính phủ Quốc gia Việt Nam quản lý
Người Pháp sau đó trả lại những công sở của họ cho Chính phủ Quốc gia Việt Nam (lúc đó do Th.ủ tướng Ngô Đình Diệm lãnh đạo, còn Bảo Đại ngồi tút hút ở Pháp chỉ tay năm ngón). Chưa đầy một năm, tháng 5-1955, Bảo Đại bị Ngô Đình Diệm phế truất, sau rồi Trưng cầu dân ý, Bảo Đại chính thức bị gạt ra rìa
Binh sĩ Pháp rút hết khỏi Việt Nam vào 1956, nhường chỗ cho người Mỹ nâng đỡ Chính quyền Ngô Đình Diệm
Ủy ban Quốc tế giám sát đình chiến ở Đông Dương (gồm Canada, Ba Lan, Ấn Độ và các bên liên quan: VNDCCH, Quốc gia Việt Nam, Campuchia, Lào) đóng ở Phnom-penh và Viengchan
Ngày 26-10-1956, bầu xong Quốc hội Nam Việt Nam (chấm dứt Quốc gia Việt Nam) và thành lập được nước Việt Nam Cộng hoà do Ngô Đình Diệm làm Tổng thống, bác bỏ Tổng tuyển cử cho nên mới gây ra chiến tranh
Tình báo Liên Xô hoạt động rất mạnh ở Phnom-penh, sau này 1959, quân đội Liên Xô được Chính phủ Lào mới đến để cung cấp vũ khí cho Quân đội Hoàng gia Lào, nên họ chính thức hoạt động rất mạnh ở Viengchan.
Trong chiến tranh Việt Nam, máy bay hành khách Il-18 Liên Xô vẫn quá cảnh ở Viengchan để đến (và đi) chở khách từ sân bay Gia Lâm. Mỹ và Liên Xô thoả thuận ngầm không tấn công máy bay chở khách đến (và đi) từ sân bay Gia Lâm. Sân bay Nội Bài lúc đó là sân bay quân sự nên không được ưu ái này.
Đầu óc hơi có vấn đề.ey của chiến thắng điện biên là Pháo binh, loại pháo khá xịn bác thu được của Tưởng, pháo Mỹ xịn, bắn phà ơi xa xa là trúng trúng là.
Thế là Pháp thua, và trả Bắc kì lại cho người trung hoa thần thánh.
Và vì chiến thắng có công lớn của Trung hoa, thì người về tiếp quản Hanoi dĩ nhiên phải là người Tầu, đúng vậy, ngài Vương Thừa Vũ lừng danh, ngài đc cho đẻ ở thanh trì, sang Tầu khi 5 tuổi, nói tiếng tầu, học trường võ bị lừng danh Hoàng phố.
Bác Mao chọn ngài về tiếp quản thủ đô là có ý gì, và bác Hồ lẫn đại tướng Võ nguyên Giáp lừng danh bùng đi đâu thời điểm này, thì vẫn là bí mật.
Như vậy, Bắc kỳ rơi vào vòng cương tỏa của Trung hoa sau 70 năm được Pháp đô hộ, thời gian này anh em vẫn yêu Trung hoa lắm.
Rồi bác Duẩn lên ngôi lãnh tụ, câu "điểu cạn cung tàng" chưa khi nào đúng hơn, sau khi cướp đc Saigon, anh em thân tàu đã hết nhiệm vụ, bị đì tới bến, 1979, bác Hoàng Văn Hoan, cánh tay phải của bác Hồ phải thanh dã sang Tàu và ăn cái án tử hình vắng mặt ngộ xá bất nguyên, 1980 bác Giáp mất chức bộ trưởng quốc phòng cho đi canh liền bà đẻ, và cùng năm, bác Vương Thừa Vũ lừng danh chết trong 1 tai nạn máy bay bên Căm.
( ảnh 1 : Đại Thanh - Pháp kí nhượng bắc kì ở hanoi)
ảnh 2 : khi ngài Vương thừa vũ về tiếp quản thủ đô, anh em vẫn xài chữ Tầu vì là tầu mà ơ kìa, còn anh em annam ở rừng lâu quá thì mình nghi *** biết chữ quốc ngữ này, giải phóng xong thì bắt đầu xóa mù bằng chữ mình đang gõ, chữ của 1 cha đạo Pháp nghĩ ra )
Pháp thôi, còn ai nữa?Lúc đó trong SG thì ai quản lý hả cụ?
Ông già em sáng sớm 10/10/54 mới qua phà Trung hà.
trước và sau khi tiếp quản
Trần Duy Hưng - Phó Chủ tịch Ủy ban Quân chính Hà Nội, kiêm Chủ tịch Ủy ban hành chính Hà Nội, và Chủ tịch Ủy ban Quân chính Hà Nội Thiếu tướng Vương Thừa Vũ chụp ở Sân Quần Ngựa Hà Nội
Trần Duy Hưng - Phó Chủ tịch Ủy ban Quân chính Hà Nội, kiêm Chủ tịch Ủy ban hành chính Hà Nội trên xe GAZ-69B (đ.ít vuông)
Tiếp quản thị xã Hà Đông
Xe GAZ-51 (2x4), không phải GAZ-63 (4x4) cả hai trọng tải 1,5 tấn, hỗn danh "Molotova"
Đọc cái link fb anti đến mất não ) tội cái thằng fb nick pínTrên FB cụ Quang Pín ,..... Tàu tiếp quản chứ không phải ta .... lịch sử việt nam khó quá đi mất
https://www.facebook.com/search/top/?q=Pín