EM thấy như này. Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng.
Việc đầu tiên là cụ phải nắm thật rõ sp của bên cụ đang có, điểm đặc trưng, thế mạnh nhất mà các bên khác không có được ( Unique Selling Point) điểm ăn tiền, chốt hạ là đây. Các ông đang cạnh tranh vs mình có điểm gì đặc biệt, phương án khắc phục ra sao để khi khách hàng hỏi còn có cái mà đáp. Nhớ là phải năm thật rõ, thật thật rõ đặc tính sản phẩm, dịch vụ bên mình thì ms tạo ra sự tự tin nội tại được. Thậm chí là sẵn sàng thử nghiệm, cho khách hàng trải nghiệm ngay lập tức, đưa ra lợi ích trước mắt cho khách hàng
Em đi mua hàng hay đàm phán cho cty em mà chỉ cần bên kia ú ớ hoặc lắp bắp, ko nắm rõ, ko biết mà cứ phán bừa, nói ko suy nghĩ là xác định đây cũng là buổi gặp cuối cùng luôn.
Tiếp theo là đến tìm hiểu quy mô, kích cỡ đối tượng mà mình cần bán, tìm cách lấy được ttin xem họ đang mắc chỗ nào, nhu cầu thực là gì, mấu chốt công nghệ hay quản lý để giải quyết là cái gì ( cái này trong quân sự chính là tình báo nội bộ, do thám). khi gặp mặt hoàn toàn có thể nói luôn dựa trên quy mô bên anh, em đưa ra giải pháp, dịch vụ ntn, bảo đảm, bảo hành cho anh luôn.
Nếu sp bên cụ tốt thì tự tin là bao cả chi phí nếu thất bại cho máu. bọn e sản phẩm ngon nên sẵn sàng khô máu vs khách hàng luôn.
sau khi có 2 ttin trên rồi bắt đầu khớp và phân tích xem cái mình có và cái họ cần có giải quyết được nhu cầu của nhau ko đã, chứ ko khớp thì hoạ hoằn bán được 1 lần xong mình cũng mất uy tín luôn ấy.
Mấy cái râu ria như cách tiếp cận, chi phí này nọ nó cũng quan trọng nhưng nó ko phải cốt lõi.
Cách tiếp cận có thể là thông qua khách hàng cũ, cốp to giới thiệu, hoặc đến thẳng ấy gặp mặt trực tiếp luôn.