[Funland] Tiếp cận khách hàng mới là các Tổng công ty

tientaninfotech

Xe tăng
Biển số
OF-373036
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
1,387
Động cơ
517,982 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em kd P2P, Sếp mà giao Cụ nv kiểu như vậy thì cụ cứ thực hiện. Nhưng cơ hội tiếp cận gần như là 1% phí công.
Không có tìm hiểu khách hàng, người liên hệ hoặc người dẫn tới khách hàng mục tiêu thì gần như là không thể tiếp cận.
Em cũng từng dải truyền đơn như cụ, và gần như ko tiếp cận được qua đường Lễ Tân.
Chỉ có nhanh và hiệu quả nhất là qua đường giới thiệu thì may ra có cơ hội.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,573
Động cơ
75,881 Mã lực
Em kd P2P, Sếp mà giao Cụ nv kiểu như vậy thì cụ cứ thực hiện. Nhưng cơ hội tiếp cận gần như là 1% phí công.
Không có tìm hiểu khách hàng, người liên hệ hoặc người dẫn tới khách hàng mục tiêu thì gần như là không thể tiếp cận.
Em cũng từng dải truyền đơn như cụ, và gần như ko tiếp cận được qua đường Lễ Tân.
Chỉ có nhanh và hiệu quả nhất là qua đường giới thiệu thì may ra có cơ hội.
Chuẩn rồi cụ, vì các cty lớn ngày họ tiếp, nghe rất nhiều cuộc gọi đến mời chào. Lịch sự thì họ bảo để lưu lại contact, không thì họ dập máy luôn. Mà thực ra họ nói vậy nhưng contact cũng bỏ qua luôn sau khi dập máy rồi.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,770
Động cơ
337,884 Mã lực
Chốt lại là Sếp cụ đánh giá kết quả là gì?

Mà sao cụ không hỏi luôn Sếp là em làm như thế có được không, Sếp gật đầu thì làm, không gật đầu sẽ chỉ cụ cách phù hợp với sản phẩm còn không nói gì thì 1 Sếp cũng kém hoặc 2 là cụ làm cũng được, không chẳng sao hoặc 3 cụ nên chuẩn bị tinh thần.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,669
Động cơ
526,668 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Chắc sếp cụ ra bài toán đố này để thử xem cậu nhân viên này ntn thôi, ai lại đi làm việc khó thế cơ chứ.
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,232
Động cơ
320,313 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Chuyện là em mới được sếp giao cho tiếp cận để giới thiệu sản phẩm cho một list các Tổng Công Ty, em đang định làm một cái thư giới thiệu xong đi qua chỗ lễ tân của trụ sở của Tổng Công ty xong gửi thư, nhưng chỉ ghi mỗi phòng ban thôi (thực tế chỉ ghi chung chung chung phòng ban vì cũng chả có thông tin), em đang không biết cách này liệu thư có đến được chỗ cần đến và người ta có mở ra xem không. Các cụ các mợ đi trước có kinh nghiệm thông não giúp em với ạ, liệu có cách nào hay hơn không?
Tư duy rải truyền đơn spam là dùng cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và với sản phẩm đơn giản, giá trị nhỏ.
Chứ với doanh nghiệp lớn, tổng công ty thì phải coi mỗi khách hàng là 1 trận đánh. Phải tìm hiểu cơ cấu, mô hình tổ chức, quy trình ra quyết định, mặt hàng của mình thì ai mua, ai thụ hưởng v.v... Từ đó mới biết những ai có ảnh hưởng chủ yếu, thứ yếu v.v...
Nhưng đúng là nếu không có tay trong hoặc không phải là khách hàng cũ thì tìm hiểu các thông tin này rất khó. Có cụ ở trên gợi ý là đi qua trung gian là các đối tác đã từng bán hàng cho họ cũng là 1 cách hay.
Có một cách khác nữa là các tổng công ty thường mua sắm theo hình thức đấu thầu với các hạng mục lớn. Với tổng công ty nhà nước thì bây giờ gói vài trăm triệu cũng đấu thầu rồi. Vì thế cụ chịu khó tìm các gói thầu của họ trên cổng đấu thấu quốc gia rồi cứ tham gia thầu để biết thông tin và có mối quan hệ.
Tóm lại là phải đầu tư công sức, trí tuệ và thời gian chứ không spam như bán dạo được đâu.
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
15,727
Động cơ
657,790 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Thường vào các TCT nó phải có người dẫn đường/đỡ đầu hoặc hàng của Cụ phải cực độc khách họ cần, ... chứ phương án tiếp cận như Cụ đang nghĩ có khi thư giới thiệu chưa qua đc cổng bảo vệ.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,409
Động cơ
333,073 Mã lực
Cty cụ chủ đang làm việc chắc cũng loại lìu tìu vớ vẩn mới giao việc như vậy.
Tiền nong chắc cũng kém.....Một số cụ phải bảo đầu tư công sức, trí tuệ, tiền để tiếp cận. Xin lỗi các cụ nếu có tiền đầu tư thì đã chẳng có cụ nhân viên lên đây hỏi ấm ớ thế này.
 

linh.7

Xe buýt
Biển số
OF-812174
Ngày cấp bằng
9/5/22
Số km
783
Động cơ
8,075 Mã lực
EM thấy như này. Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng.
Việc đầu tiên là cụ phải nắm thật rõ sp của bên cụ đang có, điểm đặc trưng, thế mạnh nhất mà các bên khác không có được ( Unique Selling Point) điểm ăn tiền, chốt hạ là đây. Các ông đang cạnh tranh vs mình có điểm gì đặc biệt, phương án khắc phục ra sao để khi khách hàng hỏi còn có cái mà đáp. Nhớ là phải năm thật rõ, thật thật rõ đặc tính sản phẩm, dịch vụ bên mình thì ms tạo ra sự tự tin nội tại được. Thậm chí là sẵn sàng thử nghiệm, cho khách hàng trải nghiệm ngay lập tức, đưa ra lợi ích trước mắt cho khách hàng
Em đi mua hàng hay đàm phán cho cty em mà chỉ cần bên kia ú ớ hoặc lắp bắp, ko nắm rõ, ko biết mà cứ phán bừa, nói ko suy nghĩ là xác định đây cũng là buổi gặp cuối cùng luôn.
Tiếp theo là đến tìm hiểu quy mô, kích cỡ đối tượng mà mình cần bán, tìm cách lấy được ttin xem họ đang mắc chỗ nào, nhu cầu thực là gì, mấu chốt công nghệ hay quản lý để giải quyết là cái gì ( cái này trong quân sự chính là tình báo nội bộ, do thám). khi gặp mặt hoàn toàn có thể nói luôn dựa trên quy mô bên anh, em đưa ra giải pháp, dịch vụ ntn, bảo đảm, bảo hành cho anh luôn.
Nếu sp bên cụ tốt thì tự tin là bao cả chi phí nếu thất bại cho máu. bọn e sản phẩm ngon nên sẵn sàng khô máu vs khách hàng luôn.
sau khi có 2 ttin trên rồi bắt đầu khớp và phân tích xem cái mình có và cái họ cần có giải quyết được nhu cầu của nhau ko đã, chứ ko khớp thì hoạ hoằn bán được 1 lần xong mình cũng mất uy tín luôn ấy.
Mấy cái râu ria như cách tiếp cận, chi phí này nọ nó cũng quan trọng nhưng nó ko phải cốt lõi.
Cách tiếp cận có thể là thông qua khách hàng cũ, cốp to giới thiệu, hoặc đến thẳng ấy gặp mặt trực tiếp luôn.
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,538
Động cơ
256,250 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,561
Động cơ
460,914 Mã lực
Khó lắm, giờ các TCT mà họ có nhu cầu gì đó, thì họ có nguồn rồi, thông tin đầy ra, chứ ai quan tâm cách quảng cáo như cụ nói nữa đâu. Tờ rơi, bom email thực sự gây khó chịu
 

Fightingman

Xe tải
Biển số
OF-557974
Ngày cấp bằng
12/3/18
Số km
483
Động cơ
166,409 Mã lực
Thực tế, việc phát triển chiến lược kinh doanh nó ko quá đơn giản như cụ và công ty cụ nghĩ, có đang và đã làm. Đây là cách kinh doanh rất cũ rồi và đã ko còn hiệu quả, có chăng chỉ là sự may mắn ngẫu nhiên nhưng ko bền vững. Cháu có mấy góp ý cho cụ:
- Tìm hiểu người ra quyết định của khách hàng mục tiêu (decision maker)
- Xây dựng chiến lược tiếp cận và có đặt lịch gặp gỡ
- Chuẩn bị profile của công ty trong đó làm rõ những giá trị mà sản phẩm và dịch vụ của bên cụ có thể cung cấp
- Khả năng (feasibilities) và năng lực (capabilities) phía cụ trở thành đối tác bền vững của khách hàng (Join Business Plan)
...
Chúc cụ may mắn!
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,871
Động cơ
869,771 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Chuyện là em mới được sếp giao cho tiếp cận để giới thiệu sản phẩm cho một list các Tổng Công Ty, em đang định làm một cái thư giới thiệu xong đi qua chỗ lễ tân của trụ sở của Tổng Công ty xong gửi thư, nhưng chỉ ghi mỗi phòng ban thôi (thực tế chỉ ghi chung chung chung phòng ban vì cũng chả có thông tin), em đang không biết cách này liệu thư có đến được chỗ cần đến và người ta có mở ra xem không. Các cụ các mợ đi trước có kinh nghiệm thông não giúp em với ạ, liệu có cách nào hay hơn không?
Nếu cách làm của bạn chỉ đơn giản là đúng như những gì bạn vừa nói, thì thư giới thiệu của bạn sẽ được: Quăng vào sọt rác ngay buổi làm việc hôm đó
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,856
Động cơ
1,332,378 Mã lực
Sếp nhà cụ cũng ngây thơ phết, hay do cụ ăn ở không tốt nên sếp ghét.
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,978 Mã lực
Dễ mà, làm thân với a Hoàng Anh quản lý vốn, bảo a ấy giới thiệu hoặc thư tay. Khó mỗi cái để a ấy làm vậy thôi.
 

vuquochung74

Xe hơi
Biển số
OF-834329
Ngày cấp bằng
24/5/23
Số km
127
Động cơ
1,332 Mã lực
Nơi ở
DONG DA
các công ty nhà nước giờ gói mua sắm từ 50 tr, có chỗ 200tr trở lên là phải đăng đấu thầu trang web của họ, hoặc trang web đấu thầu quốc gia gì đấy
 

CauChangThoNgay

Xe đạp
Biển số
OF-845401
Ngày cấp bằng
21/12/23
Số km
46
Động cơ
466 Mã lực
C
Tư duy rải truyền đơn spam là dùng cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và với sản phẩm đơn giản, giá trị nhỏ.
Chứ với doanh nghiệp lớn, tổng công ty thì phải coi mỗi khách hàng là 1 trận đánh. Phải tìm hiểu cơ cấu, mô hình tổ chức, quy trình ra quyết định, mặt hàng của mình thì ai mua, ai thụ hưởng v.v... Từ đó mới biết những ai có ảnh hưởng chủ yếu, thứ yếu v.v...
Nhưng đúng là nếu không có tay trong hoặc không phải là khách hàng cũ thì tìm hiểu các thông tin này rất khó. Có cụ ở trên gợi ý là đi qua trung gian là các đối tác đã từng bán hàng cho họ cũng là 1 cách hay.
Có một cách khác nữa là các tổng công ty thường mua sắm theo hình thức đấu thầu với các hạng mục lớn. Với tổng công ty nhà nước thì bây giờ gói vài trăm triệu cũng đấu thầu rồi. Vì thế cụ chịu khó tìm các gói thầu của họ trên cổng đấu thấu quốc gia rồi cứ tham gia thầu để biết thông tin và có mối quan hệ.
Tóm lại là phải đầu tư công sức, trí tuệ và thời gian chứ không spam như bán dạo được đâu.
Cảm ơn cụ, em thấy góp ý của cụ rất hay và cũng đúng cái em đang lăn tăn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top