[Funland] Tiếp Biển Đông

Trạng thái
Thớt đang đóng

Ducanhpvi

Xe máy
Biển số
OF-108028
Ngày cấp bằng
6/8/11
Số km
55
Động cơ
392,860 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Vụ này PVN, Bộ công thương và Bộ ngoại giao đánh giá chưa hết rủi ro, bị hớ rồi, BQP mà không điều Hải quân bảo vệ thì đố ai dám làm. Giống như việc các cụ đi kiếm ăn ở địa bàn không do cụ quản lý mà ko có bảo kê thì xác con nhà bà định đê. Nói chung em rót 1 chén mời các cụ quân đội. thời nào cũng thế không có quân đội chắc giờ em đang đi chăn bò mất.
 

autorun

Xe điện
Biển số
OF-111551
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
2,205
Động cơ
-95,274 Mã lực
Em có đọc được thông tin này




 
Chỉnh sửa cuối:

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
7,311
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Chả thấy mấy cụ tàu ngầm, tàu nổi ra bảo vệ chủ quyền gì nhở
 

Ducanhpvi

Xe máy
Biển số
OF-108028
Ngày cấp bằng
6/8/11
Số km
55
Động cơ
392,860 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Cám ơn bạn Autorun thông tin chính xác kịp thời, thời này toàn các bàn phím gây nhiễu thông tin
 

DTK65

Xe tăng
Biển số
OF-116444
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
1,446
Động cơ
395,081 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thớt này hay quá thông tin đa chiều nhưng cũng phải nói rằng trình viết của cụ Lầm là khá uyên thâm đấy ạ..Em Vod cho cụ Lầm một chén ợ..
 

DUONGLAM

Xe điện
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
4,982
Động cơ
417,694 Mã lực
Em quan ngại cái câu "Tính toán lại và có thể có thay đổi" kìa
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,893
Động cơ
494,173 Mã lực
Ngoài đó chỉ được biết qua các kênh phi chính thống như của cụ Lầm thôi, tks cụ
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,599
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3

GS5

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-471183
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
109
Động cơ
200,350 Mã lực
Tuổi
38
Tôi nghĩ lý do thời tiết không hợp lý lắm. Nhưng dù bất cứ lý do gì, Việt Nam nên kiên định khai thác những tài nguyên trong khu vực thuộc chủ quyền của mình theo đúng luật pháp quốc tế. Đuờng lưỡi bò TQ ko phải là đường chính thống và đã bị toà quốc tế bác bỏ. Việt Nam không cần quan tâm đến cái đường lưỡi bò đó, mà chỉ quan tâm tới các khu vực EEZ
 

humxam75

Xe container
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
5,147
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Khu này có vẻ gần với đảo chữ Thập. Mình phải nhanh chóng đưa vào khai thác, không thì TQ hoàn thiện hậu cần ở Chữ Thập để quấy nhiễu khu vực này thì lúc đấy sẽ rất khó khăn
 

autorun

Xe điện
Biển số
OF-111551
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
2,205
Động cơ
-95,274 Mã lực
Cám ơn bạn Autorun thông tin chính xác kịp thời, thời này toàn các bàn phím gây nhiễu thông tin
Em cũng quan tâm và đọc trên mạng, thấy rõ ràng, minh bạch thì share về cho các cụ tham khảo.
Có rút, có quâý rối, nhưng không phải rút vì bị đe doạ hoặc thời tiết.
 

Ducanhpvi

Xe máy
Biển số
OF-108028
Ngày cấp bằng
6/8/11
Số km
55
Động cơ
392,860 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cứ trách thằng Tung của nhưng xh giống như cọng lông ấy, xh thì làm gì có công bằng giống như cọng lông vuốt mãi cũng có thẳng đâu. Số mình đen sinh ra cạnh thằng anh nặng cân, thâm nho lại bẩn tính nữa. Cố gắng hài hòa mà sống ko nó lại THỤT cho mình 1 phát thì em lại đi chăn bò mất. :)))
 

paulsteigel

Xe tăng
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
1,009
Động cơ
4,521 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Tôi nghĩ nhiều cụ cũng tâm tư như tôi khi đọc về tin Việt nam ngừng thăm dò vì áp lực của Trung quốc.
Về chuyện này cũng xin lạm bàn một chút:
1. Việc Trung quốc đe dọa và liên tục quấy rối là có thật nhưng việc họ dám làm tới đâu thì ta hoàn toàn chưa rõ và việc thử nghiệm vừa rồi là cách để đo mức độ phản ứng.
> Sứ bỏ về;
> Lầm lỳ dọa dẫm trên các kênh không chính thức;
Đây là điểm quan trọng >> nó sẽ làm thật.
Cái gì kêu to thì chỉ là dạng căng thẳng bề mặt, khó gây ra sự kiện nghiêm túc.

2. Việc chúng ta căng thẳng: Không có lợi vì chúng ta không có những điều kiện thuận lợi để chống lại (ít ra là thời điểm này).
Có những thời điểm, trong quân đội đặt ra mục tiêu giữ được các đảo từ 3-15 ngày nếu có chiến tranh xảy ra. Biển khác với đất liền, không phải cứ muốn là ra được, tiềm lực vận tải, chuẩn bị cho cuộc chiến mặc dù gần nhưng không có ưu thế như bọn Tàu.
Vậy chúng ta chống lại chúng bằng gì?
Chiến lược phòng ngừa của chúng ta vừa qua để tránh một cuộc chiến ngắn ngủi là:
+ Cố gắng không quân sự hóa các hoạt động mang tính dân sự;
+ Can thiệp quân sự thông qua tiếp cận dân sự (dùng tàu dân sự đẩy đuổi ...vv)

Một khi chiến tranh xảy ra chúng ta sẽ mất nhiều hơn được trong khi mọi sự chuẩn bị cho một cuộc chiến trên biển là chưa đủ và chưa rõ ràng. Vậy chúng ta sẽ lựa chọn gì? Đánh nhau đến giọt máu cuối cùng? Ảo tưởng quá không? Nhất trong thời buổi bây giờ?

Tôi cho rằng mọi người có trách nhiệm đều đã và đang cân nhắc, phân tích đầy đủ một cách hệ thống về chiến lược và tôi tin chúng ta vẫn có nhiều tướng tài, người giỏi đủ sức phân tích thăm dò.
"Chỉ có chiến tranh khi sự nhân nhượng, thụt lùi đã đủ để thấy lý do cho một cuộc chiến được chuẩn bị đủ"

Vậy có hơi buồn thôi nhưng tôi nghĩ rằng đó là cách xử lý mềm dẻo!
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,599
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Tôi nghĩ nhiều cụ cũng tâm tư như tôi khi đọc về tin Việt nam ngừng thăm dò vì áp lực của Trung quốc.
Về chuyện này cũng xin lạm bàn một chút:

1. Việc Trung quốc đe dọa và liên tục quấy rối là có thật nhưng việc họ dám làm tới đâu thì ta hoàn toàn chưa rõ và việc thử nghiệm vừa rồi là cách để đo mức độ phản ứng.
> Sứ bỏ về;
> Lầm lỳ dọa dẫm trên các kênh không chính thức;
Đây là điểm quan trọng >> nó sẽ làm thật.
Cái gì kêu to thì chỉ là dạng căng thẳng bề mặt, khó gây ra sự kiện nghiêm túc.

2. Việc chúng ta căng thẳng: Không có lợi vì chúng ta không có những điều kiện thuận lợi để chống lại (ít ra là thời điểm này).
Có những thời điểm, trong quân đội đặt ra mục tiêu giữ được các đảo từ 3-15 ngày nếu có chiến tranh xảy ra. Biển khác với đất liền, không phải cứ muốn là ra được, tiềm lực vận tải, chuẩn bị cho cuộc chiến mặc dù gần nhưng không có ưu thế như bọn Tàu.
Vậy chúng ta chống lại chúng bằng gì?
Chiến lược phòng ngừa của chúng ta vừa qua để tránh một cuộc chiến ngắn ngủi là:
+ Cố gắng không quân sự hóa các hoạt động mang tính dân sự;
+ Can thiệp quân sự thông qua tiếp cận dân sự (dùng tàu dân sự đẩy đuổi ...vv)

Một khi chiến tranh xảy ra chúng ta sẽ mất nhiều hơn được trong khi mọi sự chuẩn bị cho một cuộc chiến trên biển là chưa đủ và chưa rõ ràng. Vậy chúng ta sẽ lựa chọn gì? Đánh nhau đến giọt máu cuối cùng? Ảo tưởng quá không? Nhất trong thời buổi bây giờ?

Tôi cho rằng mọi người có trách nhiệm đều đã và đang cân nhắc, phân tích đầy đủ một cách hệ thống về chiến lược và tôi tin chúng ta vẫn có nhiều tướng tài, người giỏi đủ sức phân tích thăm dò.
"Chỉ có chiến tranh khi sự nhân nhượng, thụt lùi đã đủ để thấy lý do cho một cuộc chiến được chuẩn bị đủ"

Vậy có hơi buồn thôi nhưng tôi nghĩ rằng đó là cách xử lý mềm dẻo!
Cám ơn cụ đã có comment thực sự chuẩn xác về các mặt của vấn đề. Tinh thần comment của cụ là thực sự cần thiết cho những ai quan tâm và theo dõi thớt này.
Xin kính cụ ly vodka!
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Trong thời điểm này, mọi hoạt động kinh tế ngoài biển đều phải gánh nhiệm vụ an ninh, quốc phòng, toàn vẹn lãnh thổ, đường lối đối ngoại....

Nó ko phải là hoạt động kinh tế đơn thuần
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,814
Động cơ
341,896 Mã lực
Cám ơn cụ đã có comment thực sự chuẩn xác về các mặt của vấn đề. Tinh thần comment của cụ là thực sự cần thiết cho những ai quan tâm và theo dõi thớt này.
Xin kính cụ ly vodka!
Lão hết tuổi có tên trong DS quân dự bị chưa thế ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top