[Funland] Tiếng kéo bàn ghế trong chung cư Thanh Đa, Tp HCM

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,994
Động cơ
591,104 Mã lực
Nửa đêm tầng trên người ta kéo bàn ghế làm gì? Chắc vợ chồng giao ban nhiệt tình quá nên giường chiếu xê dịch thôi.
 

kuhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-147924
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
1,414
Động cơ
372,984 Mã lực
Nơi ở
Xóm bãi
Chào các bác, hiện tại em có ở thuê trong chung cư Thanh Đa, Tp HCM. Mặc dù biết là chung cư xuống cấp, cách âm kém các kiểu nhưng tình trạng này kéo dài cũng khiến em khó chịu, để em mô tả tình trạng hiện tại của mình.

Căn hộ trên em 1 lầu ( nói ra là trên đầu trên cổ ấy ) gồm 4 người (2 vợ chồng, 2 đứa con tầm 15-20t), gia đình sử dụng ghế gỗ ( tiếng ghế gỗ mà kéo trên gạch bông thì kêu to không tả nổi ) , tuy nhiên tiếng kéo ghế này tập trung chính vào 3 khung giờ : 5-7h ( chủ yếu là khoảng 6h) , 11h-13h (chủ yếu là 1h) , 22h-0h ( chủ yếu là 22h- ~0h). Các bác có thể tưởng tượng tiếng kéo ghế hoặc đặt ghế xuống sàn mỗi lần là 1 cái "Bộp" to, nhiều lúc đang tập trung làm việc mà em cũng phải giật mình. Ngoài tiếng tiếng kéo ghế ra thì còn những âm thanh khác như kéo cửa, tiếng chân (tiếng chân mạnh đặc biệt là khung giờ sáng và tối em đề cập ở trên, còn nhưng giờ khác thì không), tiếng băm chặt hoặc giã cối (tiếng này ít hơn nhưng mà khi đã có thì toàn giờ nghiệt ngã như 5h30 sáng hay thậm chí là 23h30).

Mấy lần mẹ em từ dưới quê lên chơi cũng có nói lại với em là cái nhà trên làm cái gì mà nó làm rầm rầm vậy con thì em cũng không để ý lắm vì em toàn đi làm cả ngày ( và lúc đó cũng chưa có cái cảnh mà tới tối là nó kéo ghế nhiều như vậy). Cho tới cái lúc em đợt dịch covid phải làm ở nhà thì em mới thấy cảnh. Bình thường khung giờ nghỉ trưa của từng công ty rơi vào khoảng độ tầm 11-13h, em có tranh thủ ăn sớm rồi còn chợp mắt tí để lấy sức thì không thể nào canh được cái giờ sinh hoạt của cái nhà đó bởi vì thích giã thích băm chặt bất kì lúc nào, có hôm em nghĩ 13h rồi chắc tầm nay không còn ăn trưa nữa đâu, tranh thủ chợp mắt tí chắc được nhưng không tiếng băm chặt lại bắt đầu, và phải tới 14h thì mới chịu yên (đi ngủ trưa ấy). Cả buổi chiều hoặc đầu giờ tối không sao mà cứ đúng tầm 22h là lại bắt đầu kéo ghế và tiếng chân bắt đầu lớn hơn (gần đây thì có cái kiểu là nó dựa theo giờ của cái quán kem phía dưới nhà em, vd quán kem đó còn mở cửa thì nhà đó bắt đầu kéo ghế như thể bán kem nó ồn thì sao nhà mình lại không).

Em sống mà phải sinh hoạt theo giờ giấc nhà ở trên, sáng muốn ngủ thêm cũng không được, mà tối muốn ngủ sớm cũng không xong. Mà cái khốn nạn nhất là tiếng kéo ghế không liên tục đâu các bác ạ, cứ 10-15p là lại có 1 tiếng Bộp dội từ trên xuống. Nhiều lúc mình tặc lưỡi bảo chắc thằng nhóc lỡ đặt ghế mạnh thôi nhưng đâu lại vào đó.

Và tất nhiên là em lên nhà đó để giải quyết. Lần đầu tiên cách đây cũng khá lâu (tầm hơn nửa năm) em có lên và gặp thằng cu lớn nhà đó để hỏi: 11 giờ rồi mà còn kéo ghế gì nữa em, để mai không được hả? Thằng cu xin lỗi rối rít rồi ngưng hẳn ngay. Đợt vừa rồi em có lên gặp thì gặp ngay mẹ nó đang giã cối (5h chiều), em bảo ngừng được không vì ồn quá không làm việc được thì mẻ bảo rằng chỉ giã chút nấu bún. Xong em mới bảo rằng vậy cô lót cái gì ở dưới như thảm chẳng hạn để nó đỡ ồn thì bắt đầu mẻ lên cơn xồn xồn bảo chỉ giã chút thôi làm gì ghê vậy. Rồi tiếp tục em đề cập tới chuyện kéo ghế thì mẻ bảo chỉ có 1 cái ghế duy nhất ở phòng khách rồi thả cái ghế xuống cái đùng và nói là đặt ghế bình thường, bình thường là với nhà trên thôi chứ nhà dưới là 1 tiếng khá to đấy. Và em tin rằng đó không phải là cái ghế duy nhất bởi vì tiếng ghế em nghe còn xuất phát từ 2 phòng ngủ (chung cư thường có 1 thiết kế chung giống nhau tức là phòng ngủ ở lầu trên sẽ cùng vị trí với phòng ngủ ở lầu dưới, và tương tự toilet, nhà bếp). Em đề nghị là lót thảm hoặc bọc cao su chân ghế lại ( bởi vì em biết tiếng ghế gỗ kéo trên nền gạch men rất ồn, ghế nhà em đang xài cũng bọc cao su chân ghế lại) thì mẻ chốt 1 câu: Nhà này toàn người lớn thôi, đừng có dạy, tự nhiên cấm đoán người khác, không chấp nhận được, nếu nhà này có trẻ con chơi banh thì còn cấm được. Em mới bảo là em không có cấm đoán gì cả , em chỉ đưa ra phương án giải quyết để nhà trên vẫn sinh hoạt như thường mà nhà dưới không bị ảnh hưởng thì mẻ mới nói là không muốn nói chuyện với em nữa , muốn kiện thì gọi công an đi, sau đó là đóng cửa không tiếp em nữa.

Chắc các bác có thể chỉ em là nhờ tổ trưởng khu chung cư lên nói chuyện nữa, thì tổ trưởng chung cư em lớn tuổi và gần như không thể giải quyết được với những con người hung dữ như vậy (thề là em không muốn kì thị đâu mà em gặp mấy trường hợp Huế hung dữ rồi nên em có ác cảm). Em cũng thường xuyên dùng điện thoại để quay hoặc ghi âm lại tiếng ồn đó . Em cũng thực sự chưa biết là có thể nhờ công an khu vực giải quyết được không vì thứ nhất việc này với họ có thể là việc "nhỏ" không để tâm, thứ 2 khi quay = điện thoại thì nó lẫn tạp âm nhiều hơn là tai và nó không nhận được tiếng chân mặt dù tai nghe rất rõ.

Các bác ai từng ở đây hoặc có kinh nghiệm giải quyết thế này thì cho em xin cái ý kiến trước.

p/s: nếu bác nào nói em là dùng cách nịnh nọt các kiểu thì em nghĩ cách đó không dùngđược . Vì hồi tháng 4 tháng 5, nhà em có bất ngờ bị thấm nước ( tháng không mưa, và chảy nước nhiều), sau khi tìm hiểu thì các thợ nói là muốn chống thì phải chống từ trên tức là phải lên nhà trên kiểm tra ấy. Lúc đầu lên nói chuyện thì em có hỏi là "Nếu" giả sử mà nhà cô hỏng thì cô có chịu giúp cháu 1 nửa tiền phí không thì ông chồng bảo không , còn bà vợ thì bảo là "tùy tâm", cô cho cháu sửa vì cô coi cháu như con cháu trong nhà (vkl vậy mà cũng nói được thì em cũng chịu các bác ạ). Sau 4 ngày cò cưa không cho sửa, em phải nhờ đến công an thì mới được cho sửa. Các bác cứ tưởng tượng kiểm tra lòng sàn nhà tắm mà mẻ bắt là dùng mắt và chỉ đúng từng viên gạch chỗ nào nghi rò rỉ chứ không cho lật hết lòng sàn lên :))
Cụ theo cách nhà bà chị cq em áp dụng khá hiệu quả, nói méo được kêu nhà tao thích thì tao làm, ko thích thì đừng đòi, điên tiết cứ đến nửa đêm chồng bà chị cứ cầm cán chổi nện lên trần phòng ngủ chính cho mất ngủ vài bữa là nghe ngay :)
 

kuhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-147924
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
1,414
Động cơ
372,984 Mã lực
Nơi ở
Xóm bãi
Chung cư cũ, chung cư bình dân hay bị kiểu này.
Chung cư mới và cao cấp chút sẽ gần như không có vì bê tông có cách âm, nhà trên có sàn gỗ, nhà dưới có trần thạch cao, giảm đi khá nhiều, ngoài ra chung cư cao cấp thì cư dân có ý thức hơn. Tóm lại cụ mua chung cư cao cấp của Vin nhé.
1 sâu của vin cho hay :))))
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
15,648
Động cơ
661,335 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Chỗ cháu cũng bị tình trạng như vậy, cứ tầng này đổ cho tầng kia giờ vẫn chưa biết chính xác tiếng vọng phát ra từ đâu.
 

HINCUTIN

Xe tải
Biển số
OF-365189
Ngày cấp bằng
2/5/15
Số km
380
Động cơ
259,939 Mã lực
đọc tít tưởng ma ở chung cư
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,705
Động cơ
612,628 Mã lực
Có rất nhiều người sống ích kỷ không bao giờ có thể nói chuyện phải trái được với họ, chỉ có ai mạnh hơn để áp chế họ thôi. Bảo sao nhà của Vin người ta vẫn thích ở vì gần như không bao giờ phải xử lý những chuyện thế này.
 

Lee Saker

Xe điện
Biển số
OF-28525
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
3,022
Động cơ
517,746 Mã lực
Nhà tập thể em cho thuê cũng có lão suốt ngày kê bàn ghế với giã cua, mà toàn giờ hiểm lúc sáng sớm, nghỉ trưa, 11r 12h đêm. Em góp ý mãi không được (vì khách thuê nhà họ có nói lại, nhưng là đi thuê nên họ cũng ngại va chạm), sau em cáu mang mẹ con dao với cái mài dao ra ngồi trên tầng đấy mài từ 10h đến 11h trưa, sau hôm đấy hết hẳn.
 

dandi

Xe đạp
Biển số
OF-69919
Ngày cấp bằng
5/8/10
Số km
34
Động cơ
429,416 Mã lực
Bác có thể nói rõ hơn không ạ? Với lại họ cũng không báo công an khu vực ạ?
- Bác cứ nghỉ ra cách gì tự động gõ ngược cục sắt bằng ngón tay cái lên trần nhà là được, gõ cả 3 phòng (2 ngủ + 1 khách)
- Lúc tết mình đóng cửa về quê, ai dám phá cửa vào. Còn sai là họ sai trước.
- Còn ngày thường thì thứ 7, CN đi chơi rồi bật lên cho nó gõ.
 

htoan04

Xe tải
Biển số
OF-517725
Ngày cấp bằng
22/6/17
Số km
456
Động cơ
184,906 Mã lực
Nếu cụ nghĩ cho tương lai xa thì báo chính quyền khu vực. Mặc dù có thể hiện tại không giải quyết được vấn đề gì, nhưng cụ sẽ có công góp mắm góp muối tác động dần dần để sẽ ra chế tài xử phạt những người gây ồn liên tục làm ảnh hưởng hàng xóm. Giống bọn tây lông ý mình theo chân bọn nó thôi
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,255
Động cơ
336,637 Mã lực
Chung cư Thanh Đa này trước kia đc chính quyền SG (cũ) xây để bán trả góp cho công chức, sau đó bán giá cực kỳ ưu đãi cho đối tượng là "nan nhân chiến cuộc".
Năm 1997, nhà cháu đi mua nhà, thấy có 1 căn bên lô số bán giá tốt, mò đến xem.
Lọ mọ lên cầu thang đã thấy nản, bong tróc tùm lum. Đi ngang hành lang, 1 đám người vô công rỗi nghề tụm 5 tụm 3, thả ~ ánh mắt soi mói vào ~ người lạ. Căn hộ đúng là "tiền nào của đó", nếu mua ở thì phải sửa sang lại toàn bộ vì sàn, tường, trần nhà xuống cấp thảm hại.
Mà sửa sang ở chung cư ko hề là chuyện dễ dàng, như di chuyển VLXD lên lầu rồi tập kết ở đâu? Chưa kể, gây tiếng ồn còn bị làm khó dễ. Vì vậy nhà cháu đành rút lui.
Ưu điểm là ở khu này rất mát do hơi nước từ mặt sông đưa lên. trước đây, chủ nhật hàng tuần, vc nhà cháu đề mò đến quán cafe Tường Vy sát mép sông. Ly cafe đá 10K, uống đc, ngồi ngắm nước sông điểm xuyết mớ lục bình trôi lững lờ cũng vui.
Mà ko biết khu này còn ngập triền miên ko?
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,384
Động cơ
294,860 Mã lực
Theo em cụ chủ nên mua cái nhà trên đầu nhà ấy, rồi thực hiện lại đúng như họ đã làm, nhưng khác cái là vào khung giờ họ đi ngủ í ...
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,125
Động cơ
532,200 Mã lực
Ở chung cư những vụ này khó giải quyết ổn thoả nếu nhà trên vô ý thức, thiếu văn hoá, thiếu sự thông cảm giữa các gia đình...Em hôm nay còn đang cay vụ đi rút tiền ở cây ATM tầng 1 toà chung cư. Dựng xe máy gần cây ATM mà tầng trên không biết nó tưới cây hay hắt nước mà ướt hết cả. May chỉ là cái xe chứ không trúng người.
Hồi em ở HH Linh Đàm mới khiếp đảm vì chuyện túi rác thậm chí là bỉm đã dùng rơi cái toẹt xuống sân chơi. Khiếp hồn với dân trí những khu kiểu này.
 

Trâu Lái Xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729440
Ngày cấp bằng
17/5/20
Số km
1,005
Động cơ
82,145 Mã lực
Trước đây nhà tập thể trát tốc xi ngăn hộ gia đình những CBCN, một đôi ú ớ rên hay thở phì phò kèm nhịp điệu thì y rằng mấy hộ kế bên cũng hưởng ứng. Sáng ra đến xí nghiệp rồi sẽ truy ra đứa nào “Rút dây động rừng”.
Đêm khuy thanh vắng nóng bức chật chội chằn chọc lại thính âm thanh hổn hển lồng điệu Tiếng chày trên sóc Bom bo thì bố thằng lào chịu được
 

realman_80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385667
Ngày cấp bằng
5/10/15
Số km
2,619
Động cơ
267,595 Mã lực
Để ý kỹ xem họ có mua thùng phi + xi măng không nha. Coi chừng không để ý 1 tháng sau có thùng phi đổ bê tông..
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top