Cái chi tiết này tiếng Anh là gì ạ?
cụ nói chuẩn.. đi đều thay dầu máy ngon đúng han là hếtNó chỉ bị một lúc thôi. Để hơn 1 ngày thì thế, đi đều ko sao
Em đọc chữ ký là biết bác ở bển roài . Xe em không bị ăn dầu cụ ạ .
Nhưng cái bệnh kêu ở xe em thì em cũng tự khám theo cái này :
Tiếng ồn trong động cơ bao gồm hai loại chính: tiếng ồn cơ khí và tiếng ồn quá trình cháy.
Tiếng ồn cơ khí
Do mài mòn, khe hở các chi tiết tăng lên gây ra va đập, đó chính là nguyên nhân gây ồn. Mỗi vùng chi tiết có tiếng ồn đặc trưng khác nhau và xuất hiện ở các chế độ khác nhau.
Qui trình:
Cho động cơ chạy không tải, phát hiện tiếng gõ bất thường theo các vùng.
Cho động cơ làm việc ở chế độ toàn tải và 2/3 mức độ tối đa của số vòng quay, phát hiện tiếng gõ bất thường cho các vùng.
Các vùng nghe tiếng gõ:
Hình 1
Hình 9.2. Các vùng nghe tiếng gõ động cơVùng 1: bao gồm tiếng gõ của xupáp, con đội, trục cam, âm thanh phát ra nhỏ, đặc biệt rõ khi động cơ ở chế độ không tải.
Nguyên nhân:
Khe hở lớn giữa đuôi xupáp và cam hay con đội.
Ổ đỡ và trục cam có khe hở lớn.
Mòn biên dạng cam…
Vùng 2: bao gồm tiếng gõ của séc măng, piston với xi lanh, chốt đầu nhỏ, đầu nhỏ và bạc đầu nhỏ thanh truyền, đặc biệt rõ khi động cơ làm việc ở chế độ thay đổi tải trọng. Vị trí tiếng gõ tương ứng với vị trí bố trí trong xi lanh.
Nguyên nhân:
Khe hở lớn giữa piston và séc măng, hay có thể đã bị gãy séc măng.
Khe hở giữa piston và xi lanh lớn, có thể do mòn phần đáy dẫn hướng piston. Mòn nhiều xi lanh.
Khe hở giữa chốt đầu nhỏ, đầu nhỏ và bạc đầu nhỏ thanh truyền…
Vùng 3: bao gồm tiếng gõ của trục khuỷu với bạc đầu to, âm thanh phát ra trầm, đặc biệt rõ khi động cơ làm việc với chế độ thay đổi tải trọng.
Nguyên nhân:
Hư hỏng bạc đầu to với trục khuỷu: mòn bạc, cháy bạc do thiếu dầu bôi trơn.
Bị xoay định vị bạc biên, mòn, méo cổ trục…
Vùng 4: bao gồm tiếng gõ của trục khuỷu với bạc cổ trục chính, âm thanh phát ra trầm nặng, nghe rõ ở mọi chỗ dọc theo chiều dài trục khủyu, đặc biệt rõ khi động cơ làm việc ở chế độ thay đổi tải trọng, và cả khi số vòng quay lớn.
Nguyên nhân:
Hư hỏng trong phần bạc cổ trục khuỷu với trục khuỷu: mòn bạc, cháy bạc do thiếu dầu bôi trơn.
Bị xoay định vị bạc biên, mòn, méo cổ trục.
Mòn căn dọc trục khuỷu.
Lỏng ốc bắt bánh đà…
Vùng 5: bao gồm tiếng gõ của các cặp bánh răng dẫn động trục cam, âm thanh phát ra đều, nghe rõ ở mọi chế độ tải trọng động cơ.
Nguyên nhân:
Mòn các cặp bánh răng cam.
Ổ đỡ trục bánh răng hỏng.
Các loại động cơ khác nhau sẽ có các vùng nghe tiếng gõ khác nhau, vì vậy muốn chẩn đoán đúng phải nắm vững kết cấu các loại động cơ ngày nay bố trí trên ô tô, tìm hiểu các quy luật của sự cố và rèn luyện khả năng phân biệt tiếng gõ tốt (kinh nghiệm).
Xác định tiếng ồn bằng que thăm hoặc ống nghe.
2. Tiếng ồn quá trình cháy
Nguyên nhân do dao động âm thanh của dòng khí tốc độ cao khi thoát ra ngoài khí quyển.
Đối với động cơ xăng khi góc đánh lửa sớm không đúng gây ra tiếng ồn khác nhau. Đánh lửa muộn máy nóng, tiếng nổ êm đồng thời có thể có tiếng nổ trong ống xả. Đánh lửa sớm quá nghe tiếng nổ ròn đanh, nếu kích nổ nghe có tiếng rít rất chói tai như tiếng kim loại miết trên nền cứng.
Cần chú ý phân biệt hai loại tiếng ồn để có thể phán đoán chính xác.
Cái em được các TS ở Việt Nam dậy ợ .
Cụ ơi sao xe em thay hết 24 con đội, tiếng vẫn như xe cụ ban đầu. Phải chăng thay máng cam nữa mơi hết?Báo cáo các cụ là thực hiên lời Hứa sẽ làm chuột bạch vụ xử lý tiếng kêu cành cạch của BMW ( Xe em là X5 - 2008 ) . Vì bận quá nên mãi hôm thứ 5 tuần trước em mới đưa vợ 2 vào AG xử lý được , sau 5 hôm năm điều trị ( 1 hôm tháo , 3 hôm chờ đặt đồ thay thế , 1 hôm lắp ) hiện nay xe của em máy nổ phải áp tai vào capo mới nghe được tiếng máy . Em sẽ trình bầy tuần tự , chi tiết và ảnh chụp cho các cụ . Cụ nào có hiện tượng giống em thì cứ xử lý như em là ok .
- Đầu tiên là hiện tượng :
Xe em cứ nổ máy là kêu cành cạnh , càng nóng máy thì càng kêu to . Nhiều người đứng cạnh xe em cứ bảo xe em là máy dầu .
- Thứ hai là bắt bênh :
Theo sự đánh giá và khám bênh tông quát của các bác sỹ tại AG thì nói là 90% khả năng bị mòn con đội .
[/URL][/IMG]
[/URL][/IMG]
- Thực hiện :
Sau khi quyết định xử lý là tháo ra kiểm tra , thì ngoài việc 24 con đội bị mòn thì xe em còn bị gẫy hết các tai định vị của khay cam . Ngoài ra thì mọi thứ đều ngon không có lỗi gì .
Theo báo giá của AG thì 650k/1 con đội
[/URL][/IMG]
3,5 triệu / Khay cam
[/URL][/IMG]
[/URL][/IMG]
Em quyết định thay 24 con đội và khay cam ngay .
- Kết quả :
Hơn cả mong đợi các bác ạ , máy nổ êm như xe mới .
Các bác đợi em up ảnh nhé
Của cụ xem lại bánh đà,xem bộ giảm giật còn tốt k?cái đo cũng phát ra tiếng kêu đó cụ à?Cụ ơi sao xe em thay hết 24 con đội, tiếng vẫn như xe cụ ban đầu. Phải chăng thay máng cam nữa mơi hết?
Cám ơn cụ
Cụ cho em hỏi, trước xe cụ bị thế này cụ xử lý ở Gara nào vậyEm hóng ợ! xe em cụng đang bị...nghe khó chiu kinh
Cụ ở bển phổng? xứ ta gọi cái này là bạc biên. Còn cái vẫy piston thì là món xéc măng chăng.đa phần là bị piston slap....hay gọi là vẫy piston...do clearance giữa piston và Cylinder wall rộng hơn specification... và ở trục cơ nữa....chỗ tay biên nối vs trục cơ...
e ko biết tiếng việt gọi là gì... connecting rod bearing là cái bên e hay thay...
xe bác có ăn dầu ko ....
nếu ăn dầu thì put oversize piston là xong...