[Funland] TIến sĩ Nguyễn Xuân Thủy và đề xuất xóa sổ xe khách giường nằm.

ThienAnh

Xe điện
Biển số
OF-47654
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
3,621
Động cơ
487,851 Mã lực
Phải hiểu cho rõ là tất cả các xe ở Việt Nam chưa hề có xe 2 tầng. Mà là xe giường nằm có 2 tầng giường. Do vậy trọng tâm k thay đổi, chỉ có mo men lật thay đổi vì trọng lượng phân bố khác. Trẻ con lớp 5 cũng hiểu là xe đc hoán đổi từ xe ngồi sang nằm thì có bố trí giường thế nào cũng k vượt đc số ng ngồi cả.
Loại xe này cực kỳ hữu dụng với những cung đg xa. Ai làm ngành thủy điện thì biết, khi mới khởi công thủy điện Sơn La công nhân viên vất vả tn, hay kể cả những bà con phải tha phương làm ăn xa 1 năm về đc 1-2 lần là quý lắm rồi vì xe ngồi chạy cả ngày mới về tới HN. Khi có xe nằm, 1 đêm về tới HN, đêm t6 lên xe về với vợ con đc 2 ngày, đêm cn lên đg, sáng t2 đi làm bình thường.

Muốn nói nhìu nữa nhưng dài tóa. Cuối cùng em cũng phải nói rằng: TSB ông thiến sót, e :77: ông và ông #
 
Chỉnh sửa cuối:

leanhduc1707

Xe tăng
Biển số
OF-180299
Ngày cấp bằng
9/2/13
Số km
1,802
Động cơ
353,086 Mã lực
muôn đời vẫn vậy, không quản được thì cấm. cái cần nhất là ý thức và đạo đức của tài xế cũng như trách nhiệm các ban ngành, cơ quan chủ quản thì không nói đến. thử hỏi ông ts kia đã đầu tư 1 cái xe giường nằm thì ô có dám đứng lên phát biểu đề xuất cấm ko? các ô định dồn người dân vào chỗ phá sản pải nhẩy lầu hay sao
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,987
Động cơ
576,110 Mã lực
Thể loại công chức ngồi chơi xơi nước lâu ngày não nó teo đi đây mà. Bố này chắc không bao giờ ngó vào cái xe giường nằm, chắc là không được đi ra quốc lộ bao giờ, xe giường nằm ở mình thật ra nó chỉ cao hơn 1 tí tẹo, khung gầm của nó chính là xe bình thường, lắp thêm giường bằng inox rất nhẹ nên trọng tâm cao hơn xe ghế ngồi chả bao nhiêu. Càng các nước giầu càng thấy xe khách nó cao lênh khênh. xe 2 tầng là một dạng hoàn toàn khác. Em đề nghị cho mấy ông này làm lao công hay trông xe còn có ích hơn ngồi nghiên cứu.
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,987
Động cơ
576,110 Mã lực
# cũng là một ông chưa bao giờ đi xe giường nằm chắc luôn, ngồi xe công quen rồi éo chịu biết bà con đi lại khổ sở thế nào, em đảm bảo nếu tính số vụ tai nạn /km vận hành thì xe giường nằm nó còn an toàn hơn xe con rất nhiều lần.
 

hoabinhauto.com

Xe buýt
Biển số
OF-51895
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
829
Động cơ
460,740 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôi là kỹ sư thiết kế xe giường nằm vào năm 2008. Tại nhà máy ô tô khách ... Tôi thấy bên ngoài đại bộ phận là xe cải tạo ( Hồ sơ Hoán cải) từ xe khác thành xe giường nằm. Các thông số đều thiếu tiêu chuẩn kích thước. Theo TCN của cục đăng kiểm Việt nam. Bác kia nói nhẹ như lông hồng. Việc bãi bỏ đâu phải dễ. Còn rất nhiều người đang ăn , bám sống vào cái xe đó.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Kính mời các cụ mợ thảo luận. Cá nhân em thấy việc nâng trọng tâm xe là có thật nhưng phải được đánh giá bằng thông số khoa học. Việc cải tạo thành 60-70 giường thì thật đáng nghi!!! Khả năng Tiến Sĩ đang tư duy theo cách thức không rõ lắm thì cấm???
Khá nhiều q. chức thiếu i-ốt. Chuyên môn yếu kém, tốt nhất là không nên phát biểu như đinh đóng cột. Họ đều thiếu tư duy thực chứng. Họ khẳng định xe khách giường nằm kém an toàn hơn các loại xe khách khác trên các cung đường đồi núi, không dựa trên bằng chứng đáng tin cậy. Họ không biết làm thí nghiệm chứng minh, cũng không có thống kê mạnh đủ để củng cố quan điểm. Đưa ra lệnh cấm không quá khó đối với những người quản lý, nhưng lệnh cấm của họ có vẻ là tùy tiện, chủ yếu dựa trên suy diễn cá nhân. Hãy thử nghiệm một cách khoa học trước khi đưa ra quyết định hành chính.

Trách nhiệm của cục kiểm định an toàn xe cơ giới là đưa ra được bộ các tiêu chí an toàn (tối thiểu) đối với xe chở người, phải yêu cầu các hãng sx xe làm phải làm đầy đủ test, từ mô phỏng máy tính, buồng thử khí động học, sa bàn địa hình, và trên các cung đường thực, và phải cam kết đạt được các tiêu chuẩn an toàn mà cục đưa ra. Hàng năm cục cũng phải tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên một số mẫu xe, để đối chiếu xem cam kết của nhà sx có đúng, hay là bịa. Bịa kết quả thì xử phạt nặng, hoặc truy tố hình sự, là ngăn chặn được. Nếu đạt được các tiêu chuẩn an toàn thì không ai có quyền cấm, cơ quan quản lý chỉ có thể nâng cao thêm tiêu chuẩn an toàn.

Công chức có vẻ lộng ngôn và có khuynh hướng lộng quyền :))
 

ML320

Xe hơi
Biển số
OF-5624
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
130
Động cơ
545,200 Mã lực
Tiến sỹ giấy
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,797
Động cơ
634,920 Mã lực
Nơi ở
3801
Em ko hiểu về ô tô nhưng lần đầu đi xe giường nằm em say bét nhè, nó làm em ngạc nhiên hết sức vì em vốn không say xe.
Em đã từng đi Eurolines qua rất nhiều nước châu Âu ko hề say, chặng dài nhất em đi từ Vienna đến roma hết 17 tiếng với xe ghế ngồi ngả được, không sao.
Thế mà hồi về Việt Nam em đi Huế, xe xuất phát từ Yên Phụ, em nằm giường trên cuối xe, lúc đấy bọn em ngồi dậy nói chuyện chứ chưa nằm, đi đến Pháp vân em say đứ đừ không thể chịu nổi phải nằm hẳn xuống, xe quá xóc và rung lắc, em cảm tưởng như đang nằm trong cái chuồng gà, cả chẳng đi cứ lúc nào em ngồi dậy 1 lúc là say, lại phải nằm.
Ngược lại em đi từ Bằng Tường lên Quảng Châu cũng xe giường nằm lại không sao.
Không rõ có phải xe giường nằm ở VN là xe hoán cải nên kết cấu không chuẩn???
 
Chỉnh sửa cuối:

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,561
Động cơ
546,012 Mã lực
Tiến chưa được thì lùi, chả sao. Em chỉ thích nghe chuyện của mấy anh mang danh tiến sỹ thôi
 

dam.hieu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-328542
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
1,648
Động cơ
299,072 Mã lực
TƯởng cấm xe máy thì ủng hộ, sang mấy nước bên cạnh nhìn phố xá mà chạnh lòng!
 

Civichn

Xe hơi
Biển số
OF-319395
Ngày cấp bằng
13/5/14
Số km
161
Động cơ
292,780 Mã lực
Em cũng thấy là vĩ mô quá, e là chưa đủ trình để phát biểu, nên lót dép ngồi hóng. Nhưng nhà mình lúc nào cũng mất bò mới lo làm chuồng :D
 

LePower

Xe buýt
Biển số
OF-118522
Ngày cấp bằng
28/10/11
Số km
928
Động cơ
5,630 Mã lực
Các cụ auto chửi , TS nói cũng đúng đấy chứ, ở đây Xe giường nằm VN đa phần hoán cải (không có kiểrm định, tiêu chuẩn kĩ thuật) từ xe thiết kế chở khách ngồi , lắp thêm tầng giường -> đương nhiên trọng tâm thay đổi.

Còn xe Nước ngoài đã thiết kế 2 tầng thì đã tính toán để đảm bảo an toán như can thiệp hạn chế tốc độ tối đa cưỡng bức,....

Hon nữa, Về đường xá ở NN khác xa VN. Do đo, kể cả dùng xe giường nằm (chĩnh hãng) cũng chưa chắc vận hành an toàn tại mấy cái đương núi VN.

Mà Ô. Bộ GTVT nói là cấm lưu thông tại đường núi là có lý còn gì nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
5,287
Động cơ
513,622 Mã lực
hô hô xe giường nằm nào mà 60, 70 chỗ thế? cụ tính cả nằm dưới sàn xe hay tính giường kèm trẻ em hả :))
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,734
Động cơ
268,717 Mã lực
Các cụ auto chửi , TS nói cũng đúng đấy chứ, ở đây Xe giường nằm VN đa phần hoán cải (không có kiểrm định, tiêu chuẩn kĩ thuật) từ xe thiết kế chở khách ngồi , lắp thêm tầng giường -> đương nhiên trọng tâm thay đổi.

Còn xe Nước ngoài đã thiết kế 2 tầng thì đã tính toán để đảm bảo an toán như can thiệp hạn chế tốc độ tối đa cưỡng bức,....

Hon nữa, Về đường xá ở NN khác xa VN. Do đo, kể cả dùng xe giường nằm (chĩnh hãng) cũng chưa chắc vận hành an toàn tại mấy cái đương núi VN.

Mà Ô. Bộ GTVT nói là cấm lưu thông tại đường núi là có lý còn gì nữa.


1. Xe nào ở ta cũng phải qua kiểm định hết, vì vậy sai sót kỹ thuật là ở Bộ GTVT đã không phát hiện ra điểm yếu về kỹ thuật (nếu có). Khi qua được kiểm định, có nghĩa là đạt tiêu chuẩn rồi, lỗi không phải tại cái xe.
Cục Đăng kiểm Việt Nam từng nghiên cứu, kiểm nghiệm và có báo cáo gửi Bộ GTVT khẳng định xe giường nằm, xe hoán cải thành xe giường nằm đạt mọi tiêu chuẩn Việt Nam về kỹ thuật và an toàn.
http://giadinh.net.vn/xa-hoi/cam-xe-giuong-nam-khach-se-tay-chay-20140910085910848.htm


2. Địa hình ở ta mà cấm xe chạy đường núi, thì phải chỉ rõ núi đấy là núi nào, đèo ấy là đèo nào. Cho đến nay vẫn chưa thể kết luận vụ xe Sapa là do lỗi kỹ thuật hay do lỗi người lái. Anh nào mạnh mồm tuyên bố cấm xe giường nằm chạy đường núi, là hồ đồ.

Mỗi năm có bao nhiêu vụ xe ghế ngồi bị tai nạn, sao không cấm xe ghế ngồi luôn đi ?


www.tinmoi.vn/tai-nan-nghiem-trong-tren-deo-pha-din-6-nguoi-chet-va-bi-thuong-01686578.html
 

gafquef

Xe tăng
Biển số
OF-123033
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,981
Động cơ
395,365 Mã lực
Nơi ở
MÃ Pí Lèng
Các cụ auto chửi , TS nói cũng đúng đấy chứ, ở đây Xe giường nằm VN đa phần hoán cải (không có kiểrm định, tiêu chuẩn kĩ thuật) từ xe thiết kế chở khắch ngồi , lắp thêm tầng giường -> đương nhiên trọng tâm thay đổi.

Còn xe Nước ngoài đã thiết kế 2 tầng thì đã tính toán để đảm bảo an toán như can thiệp hạn chế tốc độ tối đa cưỡng bức,....

Hon nữa, Về đường xá ở NN khác xa VN. Do đo, kể cả dùng xe giường nằm (chĩnh hãng) cũng chưa chắc vận hành an toàn tại mấy cái đương núi VN.

Mà Ô. Bộ GTVT nói là cấm lưu thông tại đường núi là có lý còn gì nữa.
Chắc cụ cũng là Thiến sỹ. Xe kô đăng kiểm mà chạy dc ah?
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
4,201
Động cơ
417,387 Mã lực
Chắc cụ cũng là Thiến sỹ. Xe kô đăng kiểm mà chạy dc ah?

Chấp làm gì cụ. Có hiểu biết gì đâu mở mồm ra nào là auto chửi nhưng đầu toàn bùn với cá rô. Vấn đề đi đèo núi thì chẳng xe nào tự lật cả mà toàn do phóng nhanh vượt ẩu nó mới lật. Đây là yếu tố con người đâu phải lỗi thiết kế, lỗi kỹ thuật. Cái cần bây giờ là các qui định về kiểm soát tốc độ và chế đồ tuần tra kiểm soát trên đường để giám sát việc tuân thủ qui định pháp luật đó thì không thấy thằng nào nói.
 

hoanibst

Xe tải
Biển số
OF-137233
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
441
Động cơ
370,630 Mã lực
Em ko biết mấy thằng phóng tinh viên có viết sai lời ông này ko nhưng nếu đúng là ông ý nói và suy nghĩ về xe giường nằm thế thì ông này ngu hết phần của cờ hó (xin lỗi vì em xúc phạm loài chó). Ở đây em cũng thấy 1 số cụ chê xe giường nằm, nếu các cụ chưa đi đg xa bằng xe giường nằm thì em xin các cụ đừng nguy hiểm như vậy! Bản thân em dạo này đi công tác xa suốt và toàn phải chọn xe giường nằm vì em bị say xe! Em thấy đi xe giường nằm rất an toàn và thoải mái, sạch sẽ, văn minh, khi xuống xe cảm giác thì rất dễ chịu! Còn về an toàn thì các cụ xem xe giường nằm tai nạn là bao nhiêu % với xe bình thường, để an toàn hơn cần thắt chặt công tác quản lý chứ ko phải tại cái xe. Cái loại tiến sĩ này em gặp em ném s.h.i.t vào mặt ý
 

laobo

Xe tăng
Biển số
OF-176607
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
1,053
Động cơ
348,793 Mã lực
Nơi ở
Cơm ăn 3 bữa
Tiến sỹ Giáo-Gươm thì phải?

Xe hai tầng đầy các nước. Vấn đề là quản lý nhà xe và xxx thôi. Còn bảo kê, còn nhét khách thì xe nào cũng toi.
E cũng thấy vậy. Cứ đảm bảo xe chở đúng số khách dc quy định là đã an toàn về mặt kỹ thuật...
Tất nhiên xe phải là nguyên bản. Ko phải cải với tổ gì..
 
Chỉnh sửa cuối:

hah2005

Xe tăng
Biển số
OF-8682
Ngày cấp bằng
21/8/07
Số km
1,327
Động cơ
548,570 Mã lực
Em là em sợ mấy ông tiến sĩ chém lắm :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top