[Funland] Tiền nhiều nhưng cảm thấy chán công việc vì toàn đấu đá chính trị

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,043
Động cơ
54,194 Mã lực
Tuổi
24
Ko có chuyện này cụ ạ. Trong cả cái tổ chức 250 người của em thì em là senior manager trẻ nhất report trực tiếp lên cụ tổng (senior director). Họp leads thì cả dàn các cụ khác toàn 4-5x, riêng em thằng nhóc 3x mới 10 năm trong nghề :P. Cụ tổng cực kì ưu ái em, bảo năm nay sẽ cố gắng đẩy em lên chức. Lương cụ ấy trả em cũng cao hơn hẳn mặt bằng chung với những người cùng cấp bậc.
Hay, bác đề xuất bác lên thay cái cậu senior director, có khi tình hình sẽ tích cực hơn chăng??
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
Nhật em có ở Tokyo làm việc chung với nhiều rồi ạ. Nhật nó còn vh công sở, vuốt mặt nể mũi hơn cả Mỹ. Nó có cái văn hoá là lên công sở ngồi lì từ sáng đến tối để sếp đánh giá là chăm chỉ (mặc dù kết quả công việc thì ko biết như nào).

Đức thì em cũng có làm việc chung với vài anh tào lao rồi. Nói chung đâu cũng tuỳ người, tuỳ văn hoá công ty cả cụ ạ.
Ở mấy nước đó cạnh tranh với đồng nghiệp sòng phẳng. Thế dân mới không stress bác ạh.
Hình như bây giờ còn có thêm hàn cuốc nữa. Đi làm về êm đẹp, chẳng cần lo lắng bức xúc.
Em sang Nhật thấy ở Tokyo ngày nào cũng báo tầu phải dừng vì sự cố!!!
 

anh Peter

Xe hơi
Biển số
OF-783432
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
182
Động cơ
31,667 Mã lực
Tuổi
40
Thế éo nào bài này văn phong quen quen với một số bài mà thằng ôn lừa đảo **** nó vẫn hay bốt nhỉ?
Cũng ỉ ôi tâm sự văn vẻ như đúng rồi xong chốt hạ bằng quả lừa. Còn các ông bà ofer tranh nhau hăng say thảo luận với cả tư vấn.
Do cụ iq cao quá đi đâu cũng thấy lừa thôi. Em chả xin sỏ ai vẹo gì thì cụ tự cung đi nhé
 
Biển số
OF-451006
Ngày cấp bằng
6/9/16
Số km
554
Động cơ
212,868 Mã lực
Thế éo nào bài này văn phong quen quen với một số bài mà thằng ôn lừa đảo **** nó vẫn hay bốt nhỉ?
Cũng ỉ ôi tâm sự văn vẻ như đúng rồi xong chốt hạ bằng quả lừa. Còn các ông bà ofer tranh nhau hăng say thảo luận với cả tư vấn.
Tiên sư thằng phục nhợn, nó làm xói mòn niềm tin ofer khủng khiếp, giờ hễ cứ thấy thớt tâm sự là lại nghĩ ngay đến thính với bả @_@
 

anh Peter

Xe hơi
Biển số
OF-783432
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
182
Động cơ
31,667 Mã lực
Tuổi
40
À thằng kia nó cũng bốt bài na ná cụ mà. Cụ nhạy cảm thế, không lẽ cụ là nó mà nhảy chồm chồm lên thế???
Hố hố
Em chụp ảnh minh chứng múi giờ khác các cụ rồi nhé. Cây ngay chả phải sợ chết đứng, kiểu các cụ nói nhảm gây loãng thớt thôi.
 

anh Peter

Xe hơi
Biển số
OF-783432
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
182
Động cơ
31,667 Mã lực
Tuổi
40
Manager thì tầm trung thôi cụ. Đã phải chơi gì nhiều đâu. Mới bò từ staff lên.
Chơi tầm GM, director trở lên nó mới đòi hỏi chất xám cao.
Còn thằng Mút đừng tin lời nó làm gì, để yên cho nó thổi coin cụ ạ :))
Năm rồi cty em cũng một đống director, vp nhảy ra startup. Chắc các cụ ấy cũng chán vật nhau trong big corp rồi
 

formd

Xe tăng
Biển số
OF-505
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,482
Động cơ
589,988 Mã lực
Website
www.handheld.com.vn
Em chụp ảnh minh chứng múi giờ khác các cụ rồi nhé. Cây ngay chả phải sợ chết đứng, kiểu các cụ nói nhảm gây loãng thớt thôi.
À thế thì cụ sợ gì nhỉ? Em chỉ bảo văn phong giống thằng kia vì cũng kể lể với cả xin tư vấn abc.
Còn cụ không phải là nó thì thôi, nghĩ làm gì.
 

anh Peter

Xe hơi
Biển số
OF-783432
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
182
Động cơ
31,667 Mã lực
Tuổi
40
À thế thì cụ sợ gì nhỉ? Em chỉ bảo văn phong giống thằng kia vì cũng kể lể với cả xin tư vấn abc.
Còn cụ không phải là nó thì thôi, nghĩ làm gì.
Em chơi net gặp kiểu này nhiều rồi hơi bực cụ ạ. Cứ kể lể mình ở Mỹ, làm việc này nọ là nhiều anh nhảy vào bảo thế này thế kia phá hỏng cả topic. otofun các cụ lớn tuổi hi vọng văn minh hơn các nơi khác.
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
10,230
Động cơ
703,784 Mã lực
Nhiều cụ cứ cho rằng làm NN mới phải đấu đá chính trị nhưng thực tế làm trong các tập đoàn đa quốc gia thì việc đấu đá này còn khủng hơn nhiều đấy ạ. Càng ở cấp bậc cao thì cái việc đấu đá nó càng tăng độ quái dị. Cụ mợ nào từng làm việc cho U, BAT, ABI, Samsung... thì chắc sẽ rõ nhất.
 

puressentielvn

Xe hơi
Biển số
OF-799491
Ngày cấp bằng
6/12/21
Số km
143
Động cơ
16,530 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Website
pures.com.vn
Cứ nơi nào có con người là sẽ có đấu tranh thôi cụ ơi. Đam mê do mình nuôi dưỡng thôi chứ cụ nhỉ?. Với lại, đam mê nó cũng còn tùy từng độ tuổi nữa.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
Em chụp ảnh minh chứng múi giờ khác các cụ rồi nhé...
Như vậy bác không ở VN!
Nói thật là VN là 1 trong những nước đang có cạnh tranh vị trí làm việc thấp nhất thế giới.
Lý do cũng có thể là đang ở mức độ phát triển thấp, nhiều doanh nghiệp mới đang vào tham gia thị trường, nhưng cũng có thể là cho đến bây giờ cái chữ "thất nghiệp" chưa đáng sợ như ở nhiều nước khác.

Em mong VN chẳng bao giờ sẽ quá tiên tiến như thế này:
"Japan's total numbers place it significantly outside the top 10, but suicide is nonetheless a serious concern there. Suicide is the leading cause of death in men between the ages of 20-44 and women between the ages of 15-34. The government has been active in intervention to decrease the risk of suicide, particularly among vulnerable populations.

Japanese men are twice as likely to commit suicide as their female counterparts, particularly after a divorce. Of particular concern is suicide among men who have recently lost their jobs and are no longer able to provide for their families. People are expected to stay married to a single person and stay on a single job for their entire life, and the pressure of this expectation can make a divorce or job loss feel like a failure
"
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: dez

anh Peter

Xe hơi
Biển số
OF-783432
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
182
Động cơ
31,667 Mã lực
Tuổi
40
Cứ nơi nào có con người là sẽ có đấu tranh thôi cụ ơi. Đam mê do mình nuôi dưỡng thôi chứ cụ nhỉ?. Với lại, đam mê nó cũng còn tùy từng độ tuổi nữa.
Một phần do cái văn hoá nghỉ việc của cả nước Mỹ 2 năm vừa rồi cụ ạ (Who Is Driving the Great Resignation? (hbr.org))

Bao nhiêu người tài giỏi năm nay trong corp làm chung với em họ nghỉ hết cả. Một phần chắc do làm việc remote lâu quá nhiều người cảm thấy ko còn hứng thú với công việc như ngày xưa.
 

Uchihakula

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-588145
Ngày cấp bằng
3/9/18
Số km
362
Động cơ
138,615 Mã lực
Có bác nào rơi vào tình cảnh như em ko? Em cày 10 năm lên được chức quản lí cũng cao trong một tập đoàn công nghệ lớn (em ở Mỹ). Thu nhập cao, cuộc sống gia đình nói chung rất thoải mái do không phải lo nghĩ chuyện tiền bạc.

Cơ mà về vấn đề đam mê với công việc thì em thấy ngày càng tụt đam mê. Ngày xưa em chỉ là kĩ sư quen, làm việc kĩ thuật rất cụ thể và hăng say, em sẵn sàng làm việc đến 10h đêm chỉ vì mình tự hào về cái mình làm.

Giờ em lên làm quản lý rồi chả còn làm kĩ thuật, suốt ngày đấu đá chính trị với mấy thằng manager khác. Lương trả cao thật nhưng sao thấy chả còn cảm hứng công việc gì vẹo, giống như mình chơi trong một trại súc vật của những đứa ham quyền lực. Tâm sự với vợ khi nào dành đủ 5 triệu chắc ra ngoài làm mấy cái startup cho nó lấy lại cảm hứng cống hiến. Giờ ban đêm về em chả còn tí cảm hứng mở lap ra làm việc như ngày xưa nữa, ko biết có trụ lại được đến lúc kinh tế tự do kia ko.
Cụ đã lỡ bước theo nhánh People Manager nên phải chấp nhận vậy. Có lẽ nên xem xét tìm công việc ở cấp độ tương đương theo nhánh Individual Contributor. VP of Engineering/Product ở mấy tech unicorn hot một chút (Roblox, Coinbase, Shopify) cũng khá, đâu thua kém BigTech bao nhiêu đâu.

Một phần do cái văn hoá nghỉ việc của cả nước Mỹ 2 năm vừa rồi cụ ạ (Who Is Driving the Great Resignation? (hbr.org))

Bao nhiêu người tài giỏi năm nay trong corp làm chung với em họ nghỉ hết cả. Một phần chắc do làm việc remote lâu quá nhiều người cảm thấy ko còn hứng thú với công việc như ngày xưa.
Cái này là do chính sách của đại đa số các công ty không chỉ ở Mỹ mà cả phần còn lại của thế giới đó là trả lương để thu hút nhân tài mới cao hơn so với lương đang trả cho nhân tài đã gắn bó với công ty một thời gian. Lòng trung thành và kiến thức về vận hành của công ty (institutional knowledge) vì vậy mà mang giá trị âm (ở càng lâu, thu nhập càng kém so với người mới vào cùng chức vụ hoặc thậm chí kém chức vụ).
 
Chỉnh sửa cuối:

Uchihakula

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-588145
Ngày cấp bằng
3/9/18
Số km
362
Động cơ
138,615 Mã lực
Chả hiểu sao trên net nhiều người như cụ vãi. Nhiều tiền bao nhiêu thì cũng 1 ngày 24 tiếng thôi. Vd một người thu nhập gấp 10 cụ xài hết 24 tiếng thì ko lẽ một người thu nhập gấp 100 cụ một ngày họ xài 25 tiếng? Cơ bản cũng là do cách quản lí thời gian cả.
Cụ cần tìm thêm nguồn thu nhập thụ động. Thích chia sẻ kiến thức thì làm video dạy kỹ năng phỏng vấn bigtech, còn làm vui vui thì có thể học theo Joma Tech với Techlead. Còn muốn dấn thân vào con đường crypto - defi - NFT thì có thể mua USDC để stake ở Crypto.com hay Celsius (+8.5% APY), hoặc provide liquidity cho mấy cái pool lớn, v.v.

Tôi làm theo kiểu thứ 2, mỗi tháng cũng được khoảng $2k, APY ~ 10-12%.
 

maple_leaf

Xe điện
Biển số
OF-84274
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
2,240
Động cơ
-393,319 Mã lực
Cụ chủ thớt dùng từ có lẽ không chuẩn lắm, trong tiếng V đấu đá chính trị là chỉ cạnh tranh đấu đá trong bộ máy chính quyền quốc gia hoặc đấu đá giữa các phe nhóm trong đảng, hoặc đấu đá giữa các đảng phái.

Cụ sai, trong công ty nó vẫn gọi là politics.
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,611 Mã lực
Giờ cụ dắt lưng dc mấy trệu rồi ;;)

Có bác nào rơi vào tình cảnh như em ko? Em cày 10 năm lên được chức quản lí cũng cao trong một tập đoàn công nghệ lớn (em ở Mỹ). Thu nhập cao, cuộc sống gia đình nói chung rất thoải mái do không phải lo nghĩ chuyện tiền bạc.

Cơ mà về vấn đề đam mê với công việc thì em thấy ngày càng tụt đam mê. Ngày xưa em chỉ là kĩ sư quen, làm việc kĩ thuật rất cụ thể và hăng say, em sẵn sàng làm việc đến 10h đêm chỉ vì mình tự hào về cái mình làm.

Giờ em lên làm quản lý rồi chả còn làm kĩ thuật, suốt ngày đấu đá chính trị với mấy thằng manager khác. Lương trả cao thật nhưng sao thấy chả còn cảm hứng công việc gì vẹo, giống như mình chơi trong một trại súc vật của những đứa ham quyền lực. Tâm sự với vợ khi nào dành đủ 5 triệu chắc ra ngoài làm mấy cái startup cho nó lấy lại cảm hứng cống hiến. Giờ ban đêm về em chả còn tí cảm hứng mở lap ra làm việc như ngày xưa nữa, ko biết có trụ lại được đến lúc kinh tế tự do kia ko.
 

Son.Hoang

Xe tăng
Biển số
OF-314035
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
1,257
Động cơ
927,794 Mã lực
Cụ cần tìm thêm nguồn thu nhập thụ động. Thích chia sẻ kiến thức thì làm video dạy kỹ năng phỏng vấn bigtech, còn làm vui vui thì có thể học theo Joma Tech với Techlead. Còn muốn dấn thân vào con đường crypto - defi - NFT thì có thể mua USDC để stake ở Crypto.com hay Celsius (+8.5% APY), hoặc provide liquidity cho mấy cái pool lớn, v.v.

Tôi làm theo kiểu thứ 2, mỗi tháng cũng được khoảng $2k, APY ~ 10-12%.
Cụ quả thật là cao thủ. Đúng là khi có thu nhập cao như cụ chủ rồi thì cũng cần tính tới khoản thu nhập thụ động. Đôi khi, nó lại kéo đam mê của cụ chủ lên tầm cao mới.
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,119
Động cơ
187,952 Mã lực
Tuổi
43
Cụ ở Mỹ còn thế chứ em ở Mỹ Đình nó còn kinh hơn. CQ em sếp nào phong trào ấy, sếp ọ ẹ thì ọ ẹ lên ngôi, sếp họ bát to thì bát con cũng được nhờ, sếp thích tenis thì đầy thằng tenis, sếp chơi bón bàn thì đâu cũng có bàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top