Sao quy hoạch sân bay dầy đặc thế nhỉ, không sợ máy bay đâm vào nhau à ???
Năm 2002 em lên làm thủy điện Sơn La. Việc đầu tiên là nhà nước nâng cấp QL6. Nâng cấp đường từ Tp Sơn La vào thủy điện. Đường từ Hà Nội lên Sơn La chỉ còn theo QL 32 qua Phù Yên, Bắc Yên qua Tạ Khoa đến Cò Nòi rồi về thành phố Sơn La. Mỗi lần đi Sơn La, cứ nghĩ cảnh ngồi xe 12 tiếng đu đưa, lắc lư mà oải.
Thời đó Sân bay Nà Sản còn bay dân dụng. Anh em trong công ty, ông nào có điều kiện đều thủ sẵn một hai vé Nà Sản - Hà Nội. Trường hợp có việc đột xuất là ra sân bay lượn về Hà Nội.
Đến 2004 có dự án nâng cấp sân bay Nà Sản, thế là sân bay đóng cửa. Trong thuyết minh dự án có một gạch đầu dòng là: Phục vụ xây dựng Thủy điện Sơn La. Vậy mà đến nay năm 2023, nhà máy Thủy điện Sơn La đã hoạt động từ thời tám hoánh mà sân bay Nà Sản vẫn chưa tiến hành nâng cấp.
Sân bay có sẵn, chỉ có việc nâng cấp nhằm phục vụ những mục tiêu trọng điểm quốc gia còn như vậy.
Em nghĩ các dự án sân bay khác trong quy hoạch xây mới ở những vùng dân cư thưa thớt, không có các dự án kinh tế, du lịch...hút nhiều khách quanh năm, cũng chỉ là dự án mà thôi.