[Funland] Tiền có phải là mặt hàng thiết yếu hay không?

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,873
Động cơ
559,153 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vậy em thấy cũng không hay, có chuyện sao trở tay kịp.
Giờ cướp nó manh động, có đầy đủ súng, lựu đạn, hơi cay...rồi Cụ.
Lơ là kiểu đó có ngày.
Vả quá gì nó chả dám làm, đâu cần biết hậu quả đâu.
Em cho là mức độ vũ trang tương ứng với số tiền trong két thôi ạ, nếu chỉ vài tỷ thì theo phía ngân hàng là một CA với súng ngắn là đủ, hoặc theo phương án tư vấn của CA thì tội phạm sẽ không tấn công bằng vũ khí nặng hơn chỉ vì chừng đấy $ ;)
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
11,404
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Bên Trung Quốc cũng vậy, xe chở tiền cho ngân hàng luôn có tối thiểu 2 ông cảnh tay lăm lăm AK. Em lần đầu nhìn thấy vậy, cười khẩy với thằng đối tác, bên mày trị an kém quá, bên tao có nhõn 1 anh công an thư sinh tay đút túi quần nhóe :D
Nói chung an ninh bên mình cũng ngon lành nên chủ quan Cụ ạ.
Nhưng em nghĩ không chủ quan mãi vậy đc đâu.
Thỉnh thoảng đi ngang các cây ATM em cũng thấy xe chuyên dụng ngân hàng, bảo vệ chuyên nghiệp và CA.
Trong này ngân hàng chuyên chạy Mitsubishi Pajero.:)
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,424
Động cơ
291,729 Mã lực
Thằng đối tác này im lặng méo dám nói gì, nó biết em nói thật vì nó cũng hay sang Việt Nam :))
Thế nghe chừng lão diễn chưa đạt rồi.....thôi...lại rút kinh nghiệm vậy!
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,424
Động cơ
291,729 Mã lực
Nói chung an ninh bên mình cũng ngon lành nên chủ quan Cụ ạ.
Nhưng em nghĩ không chủ quan mãi vậy đc đâu.
Thỉnh thoảng đi ngang các cây ATM em cũng thấy xe chuyên dụng ngân hàng, bảo vệ chuyên nghiệp và CA.
Trong này ngân hàng chuyên chạy Mitsubishi Pajero.:)
Ngoài này cũng chạy con đó mà....em thấy cái két với thùng xe chứa két,thêm bạn áo xanh bưng khẩu AK mà em chửa nghĩ ra cách gì.....
Tuy nhiên thì v8 hút khí tự nhiên lại 3 chấm thì...thôi,em quên cho lành.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,130 Mã lực
cá nhân em thấy, tất cả đều thiết yếu ạ, chỉ là trong hoàn cảnh nào mà thôi! vệ sinh, sinh hoạt tình dục chỉ ở trong nhà chứ không sẽ bị hỏi nếu đi ị chỗ tập thể (nhà xí công cộng trước đây) và lại câu hỏi thiết yếu hay không?

Mấy cái bài câu view, nêu vấn đề vớ vẩn để soi và 1sự việc nào đó theo em đừng quá bận tâm.
ai cũng có thể sai, anh PCT Phường này rất đáng ghi nhận vì thừa nhận cái sai để sửa.
Sai và Sửa..jpg
Ông Thọ sai ở chỗ xác định bánh mì không phải là thực phẩm nhưng lý do ra đường có hợp lý hay không còn tùy vào từng địa phương và ... từng trường hợp cụ thể (chưa chắc phạt ra đường không có lý do hợp lý đã là sai :)) ). Vd SG cấm hết các chỗ bán bánh mì lề đường, lò sản xuất bánh mì không đủ đk sản xuất nhưng lại lấy lý do đi mua bánh mì ở những chỗ đấy là không hợp lý cho dù nó là thực phẩm (chấp nhận thiết yếu với từng cá nhân vì biết đâu xưa nay họ chỉ ăn mỗi bánh mì để sống nhưng không bán, không sản xuất lấy gì mà mua?) tuy nhiên cũng đi mua bánh mì nhưng dự định mua ở những chỗ cụ thể cho phép bán và có bán (siêu thị chẳng hạn) thì lại thành hợp lý -> Qua phân tích sẽ lòi thêm lý luận không biết chỗ nào có bán bánh mì nên phải đi tìm nhưng với tình hình dịch dã này thì nên cứ phạt để bớt lý sự :))

Nói chung cũng có xử lý oan nhưng ít lắm mà đa số là viện lý do cho nên trong tình hình này ở SG, HN nếu cứ lấy lý do đi mua thực phẩm nhưng quận mình ở không có (hoặc đắt hơn hoặc không biết chỗ bán) phải đi quận khác tìm lung tung để mua thì vô lý và phạt tất :))
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,233
Động cơ
566,886 Mã lực
Đây là thời điểm thật sự nhạy cảm Cụ ạ.
Em thấy nhiều ý kiến phản hồi, bức xúc không hay và những ý kiến này không phải không đúng đâu.
Ít thì được chứ nếu lan ra số đông thật sự nguy hiểm.
Cụ không hiểu ý em.
E chỉ là anh dân quèn, trình độ cũng bt.
Như cái vấn đề e nêu ra, có rất nhiều giải pháp.
Tổ trức cho những người khu vực đó đi làm tập trung (Bố trí xe đón tại điểm chốt cách ly giữa hai vùng đó, rồi đưa họ đến điểm cố định, từ đó công ty bố trí xe đón về công ty, hàng tuần cho xét nghiệm để đảm bảo an toàn).
Cụ để ý, các đợt dịch sau này diễn ra ở phạm vi rộng hơn, số ca lây nhiễm cũng tăng nhanh hơn, khoảng cách giữa các đợt bùng dịch ngày càng ngắn.
Ngày trước sau khi khống chế rồi dịch một thời gian cả nước cả tháng không có ca nào, nhưng đến hiện tại dịch ở những khu vực bùng dịch lần trước chưa khống chế hoàn toàn được thì lại bùng dịch khu vực khác.
Nên không thể máy móc làm theo cách của đợt dịch trước.
Hiện tại vẫn có thể đáp ứng về nhu yêu phẩm, nhưng nếu dịch bùng phát diện rộng hơn thì sẽ chả còn sự hỗ trợ từ những vùng chưa có dịch và địa phương nào tự lo địa phương đó thôi.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,424
Động cơ
291,729 Mã lực
Ông Thọ sai ở chỗ xác định bánh mì không phải là thực phẩm nhưng lý do ra đường có hợp lý hay không còn tùy vào từng địa phương và ... từng trường hợp cụ thể (chưa chắc phạt ra đường không có lý do hợp lý đã là sai :)) ). Vd SG cấm hết các chỗ bán bánh mì lề đường, lò sản xuất bánh mì không đủ đk sản xuất nhưng lại lấy lý do đi mua bánh mì ở những chỗ đấy là không hợp lý cho dù nó là thực phẩm (chấp nhận thiết yếu với từng cá nhân vì biết đâu xưa nay họ chỉ ăn mỗi bánh mì để sống nhưng không bán, không sản xuất lấy gì mà mua?) tuy nhiên cũng đi mua bánh mì nhưng dự định mua ở những chỗ cụ thể cho phép bán và có bán (siêu thị chẳng hạn) thì lại thành hợp lý -> Qua phân tích sẽ lòi thêm lý luận không biết chỗ nào có bán bánh mì nên phải đi tìm nhưng với tình hình dịch dã này thì nên cứ phạt để bớt lý sự :))

Nói chung cũng có xử lý oan nhưng ít lắm mà đa số là viện lý do cho nên trong tình hình này ở SG, HN nếu cứ lấy lý do đi mua thực phẩm nhưng quận mình ở không có (hoặc đắt hơn hoặc không biết chỗ bán) phải đi quận khác tìm lung tung để mua thì vô lý và phạt tất :))
Hết rượu mời Sư òi....
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,424
Động cơ
291,729 Mã lực
Cụ không hiểu ý em.
E chỉ là anh dân quèn, trình độ cũng bt.
Như cái vấn đề e nêu ra, có rất nhiều giải pháp.
Tổ trức cho những người khu vực đó đi làm tập trung (Bố trí xe đón tại điểm chốt cách ly giữa hai vùng đó, rồi đưa họ đến điểm cố định, từ đó công ty bố trí xe đón về công ty, hàng tuần cho xét nghiệm để đảm bảo an toàn).
Cụ để ý, các đợt dịch sau này diễn ra ở phạm vi rộng hơn, số ca lây nhiễm cũng tăng nhanh hơn, khoảng cách giữa các đợt bùng dịch ngày càng ngắn.
Ngày trước sau khi khống chế rồi dịch một thời gian cả nước cả tháng không có ca nào, nhưng đến hiện tại dịch ở những khu vực bùng dịch lần trước chưa khống chế hoàn toàn được thì lại bùng dịch khu vực khác.
Nên không thể máy móc làm theo cách của đợt dịch trước.
Hiện tại vẫn có thể đáp ứng về nhu yêu phẩm, nhưng nếu dịch bùng phát diện rộng hơn thì sẽ chả còn sự hỗ trợ từ những vùng chưa có dịch và địa phương nào tự lo địa phương đó thôi.
Chuẩn. Cơ mà dịch nên em hết mịa rượu òi! Chửa thấy thèng ship giao gạo để nấu.
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
11,404
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Cụ không hiểu ý em.
E chỉ là anh dân quèn, trình độ cũng bt.
Như cái vấn đề e nêu ra, có rất nhiều giải pháp.
Tổ trức cho những người khu vực đó đi làm tập trung (Bố trí xe đón tại điểm chốt cách ly giữa hai vùng đó, rồi đưa họ đến điểm cố định, từ đó công ty bố trí xe đón về công ty, hàng tuần cho xét nghiệm để đảm bảo an toàn).
Cụ để ý, các đợt dịch sau này diễn ra ở phạm vi rộng hơn, số ca lây nhiễm cũng tăng nhanh hơn, khoảng cách giữa các đợt bùng dịch ngày càng ngắn.
Ngày trước sau khi khống chế rồi dịch một thời gian cả nước cả tháng không có ca nào, nhưng đến hiện tại dịch ở những khu vực bùng dịch lần trước chưa khống chế hoàn toàn được thì lại bùng dịch khu vực khác.
Nên không thể máy móc làm theo cách của đợt dịch trước.
Hiện tại vẫn có thể đáp ứng về nhu yêu phẩm, nhưng nếu dịch bùng phát diện rộng hơn thì sẽ chả còn sự hỗ trợ từ những vùng chưa có dịch và địa phương nào tự lo địa phương đó thôi.
Em đọc và hiểu rồi Cụ ạ.
Làm được như Cụ thì quá tốt, tiếc là bất khả thi.
Nên hầu hết các DN Cty sản xuất ở SG, BD, ĐN, LA...phải tạm đóng cửa.
Sắp xếp 3 tại chỗ hoặc 1 cung đường 2 điểm đến là ngoài khả năng của họ.
Một cty 3-5k CN, có công ty vài chục ngàn CN thì không cơ sở vật chất nào đáp ứng nổi.
Trừ những cty sản xuất công nghệ cao, dây chuyền sản xuất hiện đại cần ít lao động thì đc.
Cty em đang ảnh hưởng nặng vì việc đóng cửa hàng loạt này đây ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,233
Động cơ
566,886 Mã lực
Cụ nói chuẩn, làm bây h ko quan trọng là đúng hay sai, mà quan trọng là ko bị thằng khác nó bắt bẻ vặn vẹo được, và như thế bảo gì làm thế kể cả t bảo nó chả biết méo gì :D
E nói thật giờ dịch chưa bùng phát toàn diện nên địa phương chưa có dịch còn hỗ trợ được, chứ mấy nữa diện rộng thì chả có đâu mà hỗ trợ nhau.
Tìm cách nào mà sống với nó, chỉ là cách quản lý nó sẽ phức tạp hơn thôi.
TW không chấn trỉnh thì còn nhiều điều hài hước hơn như này, còn nhiều cái để mà rút kinh nghiệm.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Ông Thọ sai ở chỗ xác định bánh mì không phải là thực phẩm nhưng lý do ra đường có hợp lý hay không còn tùy vào từng địa phương và ... từng trường hợp cụ thể (chưa chắc phạt ra đường không có lý do hợp lý đã là sai :)) ). Vd SG cấm hết các chỗ bán bánh mì lề đường, lò sản xuất bánh mì không đủ đk sản xuất nhưng lại lấy lý do đi mua bánh mì ở những chỗ đấy là không hợp lý cho dù nó là thực phẩm (chấp nhận thiết yếu với từng cá nhân vì biết đâu xưa nay họ chỉ ăn mỗi bánh mì để sống nhưng không bán, không sản xuất lấy gì mà mua?) tuy nhiên cũng đi mua bánh mì nhưng dự định mua ở những chỗ cụ thể cho phép bán và có bán (siêu thị chẳng hạn) thì lại thành hợp lý -> Qua phân tích sẽ lòi thêm lý luận không biết chỗ nào có bán bánh mì nên phải đi tìm nhưng với tình hình dịch dã này thì nên cứ phạt để bớt lý sự :))

Nói chung cũng có xử lý oan nhưng ít lắm mà đa số là viện lý do cho nên trong tình hình này ở SG, HN nếu cứ lấy lý do đi mua thực phẩm nhưng quận mình ở không có (hoặc đắt hơn hoặc không biết chỗ bán) phải đi quận khác tìm lung tung để mua thì vô lý và phạt tất :))
Thực ra không nên trách ông thực hiện mà nên trách ông ra văn bản. Yêu cầu mọi người sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, nhưng ra một cái văn bản ai hiểu thế nào cũng được thì không ổn rồi.
Ví dụ ông kiểm dịch cho qua, xong từ đó gây ra ổ dịch, sau đó quay lại truy cứu ông thực hiện thì nếu là cháu thì cháu cũng giết nhầm hơn bỏ sót.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,233
Động cơ
566,886 Mã lực
Em đọc và hiểu rồi Cụ ạ.
Làm được như Cụ thì quá tốt, tiếc là bất khả thi.
Nên hầu hết các DN Cty sản xuất ở SG, BD, ĐN, LA...phải tạm đóng cửa.
Sắp xếp 3 tại chỗ hoặc 1 cung đường 2 điểm đến là ngoài khả năng của họ.
Một cty 3-5k CN, có công ty vài chục ngàn CN thì không cơ sở vật chất nào đáp ứng nổi.
Trừ những cty sản xuất công nghệ cao, dây chuyền sản xuất hiện đại cần ít lao động thì đc.
Cty em đang ảnh hưởng nặng vì việc đóng cửa hàng loạt này đây ạ.
Cái em nói là chỗ em thôi cụ ơi.
Đợt dịch bùng phát BN BG, những người BN GG không được sang làm việc, nhưng sau này BN BG dần khống chế được dịch, thậm trí có những huyện cả tháng không có ca nào, nhưng huyện chỗ em vẫn máy móc không cho sang đi làm.
Còn đương nhiên khi dịch bùng phát mạnh thì việc dừng hoặc tổ trức sx tại chỗ là phù hợp.
Cái em nhấn mạnh là cách làm việc máy móc, sự chịu trách nhiệm thì các sóng dịch sau này e nghĩ nó không còn dễ chịu như này đâu.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,130 Mã lực
Thực ra không nên trách ông thực hiện mà nên trách ông ra văn bản. Yêu cầu mọi người sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, nhưng ra một cái văn bản ai hiểu thế nào cũng được thì không ổn rồi.
Ví dụ ông kiểm dịch cho qua, xong từ đó gây ra ổ dịch, sau đó quay lại truy cứu ông thực hiện thì nếu là cháu thì cháu cũng giết nhầm hơn bỏ sót.
Chả trách ai được vì dịch dã là trường hợp khẩn cấp. Đã là khẩn cấp thì sai đến đâu điều chỉnh đến đấy chứ không phải lúc để soi và bắt lỗi :))
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
11,404
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Cái em nói là chỗ em thôi cụ ơi.
Đợt dịch bùng phát BN BG, những người BN GG không được sang làm việc, nhưng sau này BN BG dần khống chế được dịch, thậm trí có những huyện cả tháng không có ca nào, nhưng huyện chỗ em vẫn máy móc không cho sang đi làm.
Còn đương nhiên khi dịch bùng phát mạnh thì việc dừng hoặc tổ trức sx tại chỗ là phù hợp.
Cái em nhấn mạnh là cách làm việc máy móc, sự chịu trách nhiệm thì các sóng dịch sau này e nghĩ nó không còn dễ chịu như này đâu.
Nếu tất cả công ty đc như thằng Sam Sung ngoài ấy thì ổn Cụ ạ.
Còn không thì thua hết.
Trong em CN 90-100% đi làm xe máy hay phương tiện công cộng. Đào đâu ra 1 cung đường 2 địa điểm.
Có cty đưa đón công nhân mà là số ít.
Nói chung là đóng cửa gần hết và đợi thôi ạ.
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
11,404
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Chả trách ai được vì dịch dã là trường hợp khẩn cấp. Đã là khẩn cấp thì sai đến đâu điều chỉnh đến đấy chứ không phải lúc để soi và bắt lỗi :))
Có nhiều cái sai sửa đc, có nhiều cái sai sửa không kịp Cụ ạ.
Ông bà ta vẫn có câu, hối hận thì đã muộn đó thôi.:)
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,573
Động cơ
480,211 Mã lực
Chả trách ai được vì dịch dã là trường hợp khẩn cấp. Đã là khẩn cấp thì sai đến đâu điều chỉnh đến đấy chứ không phải lúc để soi và bắt lỗi :))
Chẳng cứ dịch dã đâu Cụ, ngày thường va vào mớ văn bản, hướng dẫn đau hết cả thủ. Mỗi nơi hướng dẫn thực hiện một kiểu.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,130 Mã lực
Có nhiều cái sai sửa đc, có nhiều cái sai sửa không kịp Cụ ạ.
Ông bà ta vẫn có câu, hối hận thì đã muộn đó thôi.:)
Không kịp cũng phải sửa ngay. Hạ hồi phân giải chứ không phải lúc dầu sôi lửa bỏng này, sai nhỏ bỏ qua sai lớn xử lý :))
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,130 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top