[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

prado2012

Xe container
Biển số
OF-141245
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
6,668
Động cơ
451,779 Mã lực
Call chéo thì vỡ vụn hệ thống rồi :( Nói chung em hơi không lạc quan, hy vọng là em sai.
Nhìn dài ra tầm 2 năm nữa sẽ có những biến đổi nhanh không ngờ tới và em nghĩ sẽ không tệ quá đâu cụ. Tất cả những gì nay trông là vô lý đều có lời giải hết rồi, chỉ chờ thực thi thôi.

Về kho thì lần nào chả cháy kho mỗi khi có biến động lớn. Dám làm thì dám chịu thôi. Mục đích của kho là gì thì cũng sống/ chết vì nó thôi.
 

winwinviet

Xe đạp
Biển số
OF-810697
Ngày cấp bằng
12/4/22
Số km
41
Động cơ
2,541 Mã lực
Trả lại bớt động sản cho em. Sao chuyển hết thành truyện rán chứng thế này cccm ~X(
Đúng là thời thế thay đổi, không biết đâu mà lần. $-)

Chuyện chứng cháo dù sao muốn nhảy vào thì trước tiên cần giữ cái đầu lạnh. Em có chia sẻ:

1. Quản lý vốn: Phân bổ tài sản - vốn cho từng thị trường. Ưu tiên an toàn > Rủi ro trong đó áp dụng quy tắc 80-20.

80 - An toàn thì có các tài sản vật chất: Tiết kiệm, Bất Động Sản, Vàng ... tỉ lệ an toàn lớn nhưng tỉ suất sinh lời thấp - tb.

20 - Rủi ro thì có các tài sản tài chính: Chứng khoán, coin, forex...tỉ lệ an toàn vốn thấp nhưng tỉ suất sinh lời tb-cao

[ Lưu ý quan điểm trên chỉ có mức tương đối: phụ thuộc Thời điểm vào]

2. Quản trị rủi ro:

Giữ kỉ luật trong đầu tư
Luôn quan niệm: Ăn được càng nhiều trong thời gian ngắn thì rủi ro càng cao

3. Luôn học hỏi tăng tỉ lệ sống sót:

Cơ bản thì có phân tích tài chính
Kĩ thuật thì có kẻ vẽ
Kết hợp yếu tố vĩ mô vào thị trường.

Các cụ nào có tuổi cũng nên bỏ ít thời gian và công sức tìm hiểu chứng cháo, cũng rất thú vị và nghiện.. nhưng ngược lại thì trí nhớ em nghĩ sẽ minh mẫn hơn :D đầu tư ít ít thôi.
Em nghĩ ít ai giữ được tỉ lệ 80% vào tài sản phòng thủ - 20% vào tài sản sinh lời lắm ạ. 50% - 50% là may.

Ck thì em nghĩ nên vào rất ít từ rất sớm (ví dụ từ 1-5 triệu, còn như quy định lô chẵn các năm trở lai đây thì dưới 50 triệu) để học hỏi. Vì có những cổ phiếu phải theo dõi bằng năm. Có cổ năm nay chia đôi (lỗ 50%) nhưng 3-4 năm sau lại x2 x3 tk. Vào sớm ít không chịu áp lực sẽ có kinh nghiệm và đánh giá được thị trường, không bị tâm lý
 

LosBlancos90

Xe tăng
Biển số
OF-587765
Ngày cấp bằng
31/8/18
Số km
1,132
Động cơ
142,577 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Lý thuyết thì luôn hay mợ ạ
Phải vào tiền nhiều, căng não và phải ra quyết định mới hiểu được là mệt não ntn
chuẩn cụ. ở ngoài nói rất hay. thời điểm ra quyết định thì vô cùng mệt

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

La Habana

Xe máy
Biển số
OF-877993
Ngày cấp bằng
24/3/25
Số km
63
Động cơ
630 Mã lực
Tuổi
24
Em nghĩ ít ai giữ được tỉ lệ 80% vào tài sản phòng thủ - 20% vào tài sản sinh lời lắm ạ. 50% - 50% là may.

Ck thì em nghĩ nên vào rất ít từ rất sớm (ví dụ từ 1-5 triệu, còn như quy định lô chẵn các năm trở lai đây thì dưới 50 triệu) để học hỏi. Vì có những cổ phiếu phải theo dõi bằng năm. Có cổ năm nay chia đôi (lỗ 50%) nhưng 3-4 năm sau lại x2 x3 tk. Vào sớm ít không chịu áp lực sẽ có kinh nghiệm và đánh giá được thị trường, không bị tâm lý
Tài sản phòng thủ em chuẩn bị xong từ cuối năm vừa rồi, vào vịnh tránh bão. Tiền viễn chinh một ít, bên ngoài HN (không phải HN), nhưng rõ ràng sẽ nằm yên trong một tương lai bất định, cả về biên độ và thời gian. Nếu không rút về thủ đô kịp thời.

Chứng thì vào dòng cổ tức, lãi gấp mấy lần gửi tiết kiệm. Cứ có giá ngon, còn tiền là múc.

Đừng sợ khủng hoảng, nó là cơ hội. Covid 19 cũng chỉ 1 năm sau là bình thường mới. Cổ cánh đi đầu, sau đó mới đến các mảng khác. Nhiều người rõ ràng là, đã giàu hẳn lên sau Covid 19.

Lần này thuận lợi hơn, không có dịch bệnh chết người. Nên em hoàn toàn lạc quan :D
 
Chỉnh sửa cuối:

La Habana

Xe máy
Biển số
OF-877993
Ngày cấp bằng
24/3/25
Số km
63
Động cơ
630 Mã lực
Tuổi
24
Càng xoay vần càng tốt!

Em cũng có một ít vàng, mua khi chính sách đã ra hết, giữa năm ngoái. Giờ cũng được 30-35% rồi.
Chưa biết vàng trong nước hôm nay lên thế nào, giá thế giới đã 3200USD rồi :D
 
Chỉnh sửa cuối:

winwinviet

Xe đạp
Biển số
OF-810697
Ngày cấp bằng
12/4/22
Số km
41
Động cơ
2,541 Mã lực
Tài sản phòng thủ em chuẩn bị xong từ cuối năm vừa rồi, vào vịnh tránh bão. Tiền viễn chinh một ít, bên ngoài HN (không phải HN), nhưng rõ ràng sẽ nằm yên trong một tương lai bất định, cả về biên độ và thời gian. Nếu không rút về thủ đô kịp thời.

Chứng thì vào dòng cổ tức, lãi gấp mấy lần gửi tiết kiệm. Cứ có giá ngon, còn tiền là múc.

Đừng sợ khủng hoảng, nó là cơ hội. Covid 19 cũng chỉ 1 năm sau là bình thường mới. Cổ cánh đi đầu, sau đó mới đến các mảng khác. Nhiều người rõ ràng là, đã giàu hẳn lên sau Covid 19.

Lần này thuận lợi hơn, không có dịch bệnh chết người. Nên em hoàn toàn lạc quan :D
Em thấy đợt Covid đáng ra theo lý kinh tế đình trệ, không giao thương được thì chứng khoán phải sập mạnh, nhưng nó lại tăng và lập đỉnh ở 2021 - 2022, nửa cuối 2022 mới sập.

Nên khả năng vẫn là câu chuyện dòng tiền, khi NN bơm vốn (lãi suất rẻ nhất) và không có phương án đầu tư vào đâu khác thì dòng tiền vào chứng khoán để sinh lợi (thời kỳ đó bds chịu chung số phận với nền kinh tế và cũng khó mua bán vì bị cách ly, hạn chế đi lại).

Năm nay đáng ra chứng khoán cũng là kênh rất tốt nhưng lại dính quả Chum này, em nghĩ dòng tiền sẽ vẫn đổ qua bds và vàng (ít nhất là trong vòng 90 ngày) vì không còn kênh nào khác tốt hơn. Trừ khi NN ra biện pháp hạn chế.

Nhân tiện thì em thấy DXY (chỉ số sức mạnh đồng đô la) đang xuống thấp tầm 100, các cụ đánh giá ntn ạ? 🤔
 

winwinviet

Xe đạp
Biển số
OF-810697
Ngày cấp bằng
12/4/22
Số km
41
Động cơ
2,541 Mã lực
Screenshot_2025-04-11-08-25-43-847_com.android.chrome.jpg


Đồng đô la về mức yếu nhất trong 3 năm trở lại đây. Mà một cái đáng lưu ý nữa là nó lập đỉnh vào tháng 01/2025 trước khi Chum lên. Có vẻ chính sách thuế và sự không ổn định của Chum làm đồng đô la yếu đi kha khá 🤔
 

Starry Night

Xe hơi
Biển số
OF-872304
Ngày cấp bằng
28/11/24
Số km
129
Động cơ
483 Mã lực
Lúc Trump mới lên thì đa phần dự đoán USD sẽ mạnh lên nhỉ
 

Lão Ban Chương

Xe đạp
Biển số
OF-872684
Ngày cấp bằng
5/12/24
Số km
16
Động cơ
89 Mã lực
Tài sản phòng thủ em chuẩn bị xong từ cuối năm vừa rồi, vào vịnh tránh bão. Tiền viễn chinh một ít, bên ngoài HN (không phải HN), nhưng rõ ràng sẽ nằm yên trong một tương lai bất định, cả về biên độ và thời gian. Nếu không rút về thủ đô kịp thời.

Chứng thì vào dòng cổ tức, lãi gấp mấy lần gửi tiết kiệm. Cứ có giá ngon, còn tiền là múc.

Đừng sợ khủng hoảng, nó là cơ hội. Covid 19 cũng chỉ 1 năm sau là bình thường mới. Cổ cánh đi đầu, sau đó mới đến các mảng khác. Nhiều người rõ ràng là, đã giàu hẳn lên sau Covid 19.

Lần này thuận lợi hơn, không có dịch bệnh chết người. Nên em hoàn toàn lạc quan :D
Đọc giọng văn này thì chắc là cụ Rừng rồi :D
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
13,140
Động cơ
368,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Càng xoay vần càng tốt!

Em cũng có một ít vàng, mua khi chính sách đã ra hết, giữa năm ngoái. Giờ cũng được 30-35% rồi.
Chưa biết vàng trong nước hôm nay lên thế nào, giá thế giới đã 3200USD rồi :D
Ngoại trừ bds thì mỗi thứ nên có 1 ít cụ ợ ;)).
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
13,140
Động cơ
368,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
ko hẳn đâu, chuẩn bị sang bài toán tỉ giá CNY/USD và vàng nhé cụ

trâu bò đánh nhau ruồi muỗi cùng mệt đấy


View attachment 9068980
VN chỉ cần deal tốt vs Mẽo thôi cụ. Đầu ra mới qtrong nhất.
Còn vàng thì giá rổ, thanh khoản cụ thừa biết là các bố bắt tay đẩy ntn r. Thời gian qua vàng hiệu quả. Nhưng nếu cho chọn lại thì e vẫn ko dồn tiền mua vàng. :))
 

saiback

Xe hơi
Biển số
OF-178660
Ngày cấp bằng
26/1/13
Số km
182
Động cơ
334,854 Mã lực
Nơi ở
43 Nguyễn Thị Định, Trung Hòa, Cầu Giấy
Website
www.saiback.com
Em thấy đợt Covid đáng ra theo lý kinh tế đình trệ, không giao thương được thì chứng khoán phải sập mạnh, nhưng nó lại tăng và lập đỉnh ở 2021 - 2022, nửa cuối 2022 mới sập.

Nên khả năng vẫn là câu chuyện dòng tiền, khi NN bơm vốn (lãi suất rẻ nhất) và không có phương án đầu tư vào đâu khác thì dòng tiền vào chứng khoán để sinh lợi (thời kỳ đó bds chịu chung số phận với nền kinh tế và cũng khó mua bán vì bị cách ly, hạn chế đi lại).

Năm nay đáng ra chứng khoán cũng là kênh rất tốt nhưng lại dính quả Chum này, em nghĩ dòng tiền sẽ vẫn đổ qua bds và vàng (ít nhất là trong vòng 90 ngày) vì không còn kênh nào khác tốt hơn. Trừ khi NN ra biện pháp hạn chế.

Nhân tiện thì em thấy DXY (chỉ số sức mạnh đồng đô la) đang xuống thấp tầm 100, các cụ đánh giá ntn ạ? 🤔
Đô thì thông dụng nhất và em nghĩ đối với các nước nhỏ thì gần như toàn neo tỷ giá vào đô và tỷ giá sẽ tăng theo thời gian và lạm phát (giống VN từ 10-15k giờ lên 26k mỗi năm phá giá 1 ít). Nhất là biến động như này khả năng cao xk bị ảnh hưởng dẫn tới thiếu hụt dolar nên trong tầm 1-2 năm có thể giữ đô gửi tiết kiệm chờ bắt đáy cái gì đó thay vì gửi vnđ chờ bắt đáy.
Em cũng cơ cấu tiền dư sang đô gửi tiết kiệm rồi!
 

kevin.123

Xe tải
Biển số
OF-868827
Ngày cấp bằng
30/9/24
Số km
250
Động cơ
1,074 Mã lực
Tuổi
38
VN chỉ cần deal tốt vs Mẽo thôi cụ. Đầu ra mới qtrong nhất.
Còn vàng thì giá rổ, thanh khoản cụ thừa biết là các bố bắt tay đẩy ntn r. Thời gian qua vàng hiệu quả. Nhưng nếu cho chọn lại thì e vẫn ko dồn tiền mua vàng. :))
đàm thế nào đc :)) , cụ lại k hiểu bản chất của vấn đề, nguyên nhân sâu xa của nó có phải vì thâm hụt thương mại đâu mà đòi đàm, chỉ là cùng lúc đánh thuế nhiều quá kinh tế mỹ sốc k chịu nổi thôi chứ k phải nó dừng lại để đàm phán đâu nhé
 

saiback

Xe hơi
Biển số
OF-178660
Ngày cấp bằng
26/1/13
Số km
182
Động cơ
334,854 Mã lực
Nơi ở
43 Nguyễn Thị Định, Trung Hòa, Cầu Giấy
Website
www.saiback.com
đàm thế nào đc :)) , cụ lại k hiểu bản chất của vấn đề, nguyên nhân sâu xa của nó có phải vì thâm hụt thương mại đâu mà đòi đàm, chỉ là cùng lúc đánh thuế nhiều quá kinh tế mỹ sốc k chịu nổi thôi chứ k phải nó dừng lại để đàm phán đâu nhé
Mục đích theo mình là đàm phán đó, nó áp dụng cách của TQ là “biến ko thành có” để biến “vùng ko có tranh chấp thành có tranh chấp” rồi đàm.
Trc đó nếu Mỹ ycau các nc giảm thuế và tích cực mua hàng của nó thì có ai nghe ko? chắc chắn là ko r

Vậy nên nó áp thuế (trc đó ko áp) để các nước phụ thuộc vào nó cuống cuồng lên rồi tự đề nghị miễn thuế, tăng nhập hàng Mỹ,… Thậm chí còn phải tự ra deal làm sao hấp dẫn để đạt đc cái gật đầu của nó.
 

kevin.123

Xe tải
Biển số
OF-868827
Ngày cấp bằng
30/9/24
Số km
250
Động cơ
1,074 Mã lực
Tuổi
38
Mục đích theo mình là đàm phán đó, nó áp dụng cách của TQ là “biến ko thành có” để biến “vùng ko có tranh chấp thành có tranh chấp” rồi đàm.
Trc đó nếu Mỹ ycau các nc giảm thuế và tích cực mua hàng của nó thì có ai nghe ko? chắc chắn là ko r

Vậy nên nó áp thuế (trc đó ko áp) để các nước phụ thuộc vào nó cuống cuồng lên rồi tự đề nghị miễn thuế, tăng nhập hàng Mỹ,… Thậm chí còn phải tự ra deal làm sao hấp dẫn để đạt đc cái gật đầu của nó.
hiểu ko đúng bản chất vấn đề thì sẽ sai về đường hướng dài hạn đấy cụ ạ. đây là 1 mũi tên trúng 3 đích
1) Ép doanh nghiệp đưa sản xuất về mỹ là dài hạn
2) gây khủng hoảng thừa ở trung hoa là ngắn hạn ( tiêm mũi thuốc độc )
3) đàm phán kiếm ít lợi nhuận ngắn hạn và cũng ép các nc ko nhập hàng hóa trung hoa

còn về dài hạn thuế bét nhất cũng phải 30% cụ nhá, nó là chính sách dài hạn rồi, có từ thời biden cơ
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
13,140
Động cơ
368,110 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
đàm thế nào đc :)) , cụ lại k hiểu bản chất của vấn đề, nguyên nhân sâu xa của nó có phải vì thâm hụt thương mại đâu mà đòi đàm, chỉ là cùng lúc đánh thuế nhiều quá kinh tế mỹ sốc k chịu nổi thôi chứ k phải nó dừng lại để đàm phán đâu nhé
cụ nói như cái đếch j ấy. Ko đàm thì bn nước sang làm j. Tôi ko biết cụ có hiểu j ko đấy???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top