[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

Amendaphat

Xe buýt
Biển số
OF-664730
Ngày cấp bằng
31/5/19
Số km
660
Động cơ
112,243 Mã lực
Tuổi
43
- Hiện nay Việt Nam sẽ học đúng đường lối phát triển kinh tế của Trung Quốc, TQ hiện nay cũng chỉ ưu đãi các doanh nghiệp FDI có hàm lượng công nghệ cao, còn các doanh nghiệp có công nghệ thấp sẽ phải dạt sang nước khác. Việt Nam bây giờ cũng khuyến khích các tập đoàn FDI lớn có công nghệ cao vào đầu tư, chính vì thế các lĩnh vực gia công sẽ không còn được khuyến khích về thuế và nhân công, hơn nữa kinh tế thế giới khó khăn nên đơn hàng của các tập đoàn lớn giảm, do vậy các Vender nhỏ không có đơn hàng nên phá sản là đương nhiên, đến các công ty của Việt Nam còn đăng xuất khỏi VN huống chi nước ngoài.
- Việt Nam có vị trí thuận lợi gần Trung Quốc, Đài Loan và Hàn Quốc nên việc vận chuyển nguyên vật liệu sản xuất công nghệ cao sang Việt Nam sẽ có nhiều ưu thế hơn, chính vì lý do đó mà hầu hết các tập đoàn công nghệ lớn đã về Việt Nam làm tổ. Khi kinh tế ấm lên thì nhu cầu thuê đất công nghiệp và các dịch vụ đi kèm lại tăng thôi.
- Ấn Độ không sở hữu nhiều công nghệ lõi như Trung Quốc nên sẽ thu hút các công ty có hàm lượng công nghệ thấp, thâm dụng nhiều lao động phổ thông. Các tập đoàn dù đi đâu thì vẫn phụ thuộc vào TQ thôi.
Học TQ thì không thể thành công được cụ ah, mình vừa đi sau, vừa bé nhỏ lại vừa cạnh tranh với nó thì cạnh tranh sao nổi.

Trong mâm cỗ công nghiệp Chip, Oto, điện thoại, máy bay,... bọn G7 đưa miếng nào thì các nước đang phát triển (-TQ, Ấn) biết gắp miếng ấy, không tự chọn món được.

Thiết nghĩ mình phải tìm hướng đi riêng:

- Chọn nông nghiệp (theo tiến sĩ văn học Đoàn Hương là nông nghiệp lúa nước là chủ đạo). Tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo hướng đặc sản bản địa - nhiệt đới - hữu cơ - sạch làm thế mạnh cạnh tranh, tạo giá trị gia tăng.
- Nuôi trồng thủy sản, tận dụng thế mạnh đường biển dài, sông ngòi chằng chịt.
- Phát triển sản xuất thủ công mỹ nghệ theo hướng công nghiệp tập trung, giảm ô nhiễm môi sinh.
- Vẫn phải chấp nhận công việc chân tay như giày da, may mặc để giải quyết việc làm dư thừa, miễn đảm bảo môi trường.
- Về lĩnh vực xây dựng: vật liệu đã tự chủ tương đối, thậm chí xuất khẩu rồi... vấn đề cần là ứng dụng khoa học kỹ thuật trong thi công để nâng cao hiệu suất.
- Công nghiệp: tiếp tục gia công cho nước ngoài, đạt mục tiêu hạ giá ô tô như indo thailand cho dân mua là hạnh phúc rồi.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,672
Động cơ
362,026 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Việt Nam không bao giờ học được công nghệ lõi từ FDI đâu cụ, cái đó chỉ có Trung Quốc là đủ tầm học hỏi và khi làm chủ rồi thì đá đít bọn FDI. VN chỉ mong chờ các đại bàng lớn về làm tổ để sử dụng nhân công và nộp thuế là tốt rồi.
Học TQ thì không thể thành công được cụ ah, mình vừa đi sau, vừa bé nhỏ lại vừa cạnh tranh với nó thì cạnh tranh sao nổi.

Trong mâm cỗ công nghiệp Chip, Oto, điện thoại, máy bay,... bọn G7 đưa miếng nào thì các nước đang phát triển (-TQ, Ấn) biết gắp miếng ấy, không tự chọn món được.

Thiết nghĩ mình phải tìm hướng đi riêng:

- Chọn nông nghiệp (theo tiến sĩ văn học Đoàn Hương là nông nghiệp lúa nước là chủ đạo). Tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo hướng đặc sản bản địa - nhiệt đới - hữu cơ - sạch làm thế mạnh cạnh tranh, tạo giá trị gia tăng.
- Nuôi trồng thủy sản, tận dụng thế mạnh đường biển dài, sông ngòi chằng chịt.
- Phát triển sản xuất thủ công mỹ nghệ theo hướng công nghiệp tập trung, giảm ô nhiễm môi sinh.
- Vẫn phải chấp nhận công việc chân tay như giày da, may mặc để giải quyết việc làm dư thừa, miễn đảm bảo môi trường.
- Về lĩnh vực xây dựng: vật liệu đã tự chủ tương đối, thậm chí xuất khẩu rồi... vấn đề cần là ứng dụng khoa học kỹ thuật trong thi công để nâng cao hiệu suất.
- Công nghiệp: tiếp tục gia công cho nước ngoài, đạt mục tiêu hạ giá ô tô như indo thailand cho dân mua là hạnh phúc rồi.
VN so vs TQ thì khập khiễng quá. Nhưng về cơ bản VN đã có vị thế trên trường quốc tế r nên sẽ có nhiều tổ chức nc ngoài để ý đến và đầu tư. Vì vậy nên VN cũng có nhiều lựa chọn hơn giữa các ngành và đối tác. Các đối tác hàm lượng chất lượng công nghệ cao, chuyển giao CN sẽ đc ưu tiên hơn. :)
 

Trs2020

Xe buýt
Biển số
OF-741200
Ngày cấp bằng
29/8/20
Số km
827
Động cơ
63,610 Mã lực
Học TQ thì không thể thành công được cụ ah, mình vừa đi sau, vừa bé nhỏ lại vừa cạnh tranh với nó thì cạnh tranh sao nổi.

Trong mâm cỗ công nghiệp Chip, Oto, điện thoại, máy bay,... bọn G7 đưa miếng nào thì các nước đang phát triển (-TQ, Ấn) biết gắp miếng ấy, không tự chọn món được.

Thiết nghĩ mình phải tìm hướng đi riêng:

- Chọn nông nghiệp (theo tiến sĩ văn học Đoàn Hương là nông nghiệp lúa nước là chủ đạo). Tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo hướng đặc sản bản địa - nhiệt đới - hữu cơ - sạch làm thế mạnh cạnh tranh, tạo giá trị gia tăng.
- Nuôi trồng thủy sản, tận dụng thế mạnh đường biển dài, sông ngòi chằng chịt.
- Phát triển sản xuất thủ công mỹ nghệ theo hướng công nghiệp tập trung, giảm ô nhiễm môi sinh.
- Vẫn phải chấp nhận công việc chân tay như giày da, may mặc để giải quyết việc làm dư thừa, miễn đảm bảo môi trường.
- Về lĩnh vực xây dựng: vật liệu đã tự chủ tương đối, thậm chí xuất khẩu rồi... vấn đề cần là ứng dụng khoa học kỹ thuật trong thi công để nâng cao hiệu suất.
- Công nghiệp: tiếp tục gia công cho nước ngoài, đạt mục tiêu hạ giá ô tô như indo thailand cho dân mua là hạnh phúc rồi.
Ý cụ ý là định hướng thu hút fdi thôi
 

Amendaphat

Xe buýt
Biển số
OF-664730
Ngày cấp bằng
31/5/19
Số km
660
Động cơ
112,243 Mã lực
Tuổi
43
Ý cụ ý là định hướng thu hút fdi thôi
Theo cụ thì ngoài miễn thuế, đất lấy gì để thu hút họ ở lĩnh vực CNC:

- Công nghệ hiện đại
- Không ô nhiễm môi trường
- Sử dụng ít nhân lực

Mà mình lại muốn rình mò công nghệ lõi của nó nữa chứ.

Các nhà đầu tư đã lĩnh bài học mất công nghệ cay đắng khi đầu tư vào TQ rồi, nó có chuyển giao CN để mình bắt trước ông hàng xóm nữa không.
 
Chỉnh sửa cuối:

Amendaphat

Xe buýt
Biển số
OF-664730
Ngày cấp bằng
31/5/19
Số km
660
Động cơ
112,243 Mã lực
Tuổi
43
VN so vs TQ thì khập khiễng quá. Nhưng về cơ bản VN đã có vị thế trên trường quốc tế r nên sẽ có nhiều tổ chức nc ngoài để ý đến và đầu tư. Vì vậy nên VN cũng có nhiều lựa chọn hơn giữa các ngành và đối tác. Các đối tác hàm lượng chất lượng công nghệ cao, chuyển giao CN sẽ đc ưu tiên hơn. :)
Cụ qua KCN tràng duệ Hải Phòng, nơi đặt bản doanh của LG ở VN sẽ thấy, họ kéo hết công ty vệ tinh HQ sang.
Như vậy là công nghệ lõi họ sẽ không chuyển giao đâu. Họ vẫn giữ khâu Sản Xuất, chuyển giao khâu Gia Công và Đóng gói thôi.
 

tvad

Xe hơi
Biển số
OF-1140
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
114
Động cơ
575,819 Mã lực
Sức hút nguồn lực về vùng lõi Hà Nội xuất phát từ sự tập trung cộng hưởng nhiều yếu tố: Công Nghiệp, Chính trị, Văn Hóa, Hành Chính, Giáo dục, Y tế, Giao thông.

- Công nghiệp: Không còn cao xả lá, dệt minh khai, cơ khí số 1... ngoài một số khu cn hiện có ở ngoại thành, ít thấy phát triển thêm. Các doanh nghiệp tập đoàn thường chọn các tỉnh vì một số thuận lợi họ còn tránh thủ đô vì nguy cơ ô nhiễm cao, dễ phải di dời nhà máy.

- Chính trị: Hà Nội luôn là trung tâm chính trị của cả nước, các đơn vị trọng yếu sẽ luôn hiện hữu ở vùng lõi là các quận. Các bộ, sở, ban, ngành có xu hướng dịch từ lõi ra vùng gần lõi.

- Văn hóa: con người thời đại 4.0 thích quan tâm đến văn hóa thủ đô nói riêng và cả mước nói chung qua smartphone.

- Hành chính: Công dân số không cần ra đường, ko cần đến công sở để làm dịch vụ công.

- Giáo dục: Các trường học có xu thế giãn khỏi nội đô ra đô thị vệ tinh. Nhưng vấn đề sắp tới với các trường đại học là thiếu sinh viên - ra trường lương thấp khiến các cháu hết lớp 12 thích đi XKLĐ hơn đi học.

- Y tế: Thủ đô mãi đỉnh, nhiều bác sĩ giỏi, tuy nhiên các tỉnh nay cũng nâng cao tay nghề hơn, di chuyển về hà nội khám chữa bệnh bằng limouse cũng rất tiện - ko cần phải thuê nhà gần viện nữa. Các viện quá tải có xu hướng xây cơ sở 2 ở ven nội đô.

- Giao thông nội thị: Càng đông càng tắc, càng tắc lại càng muốn vào lõi để đi làm cho tiện, lại làm càng đông.

@ Theo quan điểm của em, trong thời gian tới: xu hướng của Hà Nội không thiên về việc hút nguồn lực từ các địa phương khác, mà sẽ tập trung vào việc dãn dân, phân tán nguồn lực từ nội đô ra cận nội đô. Đơn giản vì:

- Thị trường Công Nghiệp thì Hà Nội bị các địa phương cạnh tranh. Thị trường giáo dục đại học thì Hà Nội tự suy giảm do người học kém mặn mà. Đây là hai lĩnh vực đầu tầu để tạo công ăn việc làm từ đó kéo dân, hai yếu tố này mất lợi thế thì sự cộng hưởng với các yếu tố khác cũng không còn mạnh được nữa.

- Một số lĩnh vực khác: Văn Hóa, Y Tế, Hành Chính, thì 4.0 + giao thông liên tỉnh phát triển đã giải quyết giúp Hà Nội và các địa phương cũng ít phụ thuộc HN nhiều như xưa.

Nhờ các cụ xem giúp phân tích của em có hợp lý ko?

Giờ chỉ cần loạt các trường đại học zích hết ra 3.5-4 thì lập tức mọi thứ của HN biến động mạnh ngay (theo chiều hướng tích cực). Đám quan chức giáo dục vẫn là bọn thề lề nhất.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,672
Động cơ
362,026 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Cụ qua KCN tràng duệ Hải Phòng, nơi đặt bản doanh của LG ở VN sẽ thấy, họ kéo hết công ty vệ tinh HQ sang.
Như vậy là công nghệ lõi họ sẽ không chuyển giao đâu. Họ vẫn giữ khâu Sản Xuất, chuyển giao khâu Gia Công và Đóng gói thôi.
Ý e nói là khu nhiều NDT vào VN thì VN sẽ có nhiều lựa chọn chất lượng hơn. Chứ ko phải cty nào sang cũng cho công nghệ cả. Nhiều DN bây h còn đang trốn nghĩa vụ rất nhiều ở VN nữa.
 

Amendaphat

Xe buýt
Biển số
OF-664730
Ngày cấp bằng
31/5/19
Số km
660
Động cơ
112,243 Mã lực
Tuổi
43
Giờ chỉ cần loạt các trường đại học zích hết ra 3.5-4 thì lập tức mọi thứ của HN biến động mạnh ngay (theo chiều hướng tích cực). Đám quan chức giáo dục vẫn là bọn thề lề nhất.
Lúc ấy bọn cho thuê nhà trọ quanh các trường treo mỏ hết cụ ah.
 

Trs2020

Xe buýt
Biển số
OF-741200
Ngày cấp bằng
29/8/20
Số km
827
Động cơ
63,610 Mã lực
Theo cụ thì ngoài miễn thuế, đất lấy gì để thu hút họ ở lĩnh vực CNC:

- Công nghệ hiện đại
- Không ô nhiễm môi trường
- Sử dụng ít nhân lực

Mà mình lại muốn rình mò công nghệ lõi của nó nữa chứ.

Các nhà đầu tư đã lĩnh bài học mất công nghệ cay đắng khi đầu tư vào TQ rồi, nó có chuyển giao CN để mình bắt trước ông hàng xóm nữa không.
Nhân công mình giờ trình độ hơn trc rồi, mình đâi cần học công nghệ lõi, chỉ cần gia tăng giá trị xk và hàm lượng công nghệ dần là tốt rồi
 

Amendaphat

Xe buýt
Biển số
OF-664730
Ngày cấp bằng
31/5/19
Số km
660
Động cơ
112,243 Mã lực
Tuổi
43
Chắc phố cổ khó khăn quá, họ tháo chạy ra vùng ven hoặc về tỉnh đây các cụ ah.
Screenshot_20230626-201323_Facebook.jpg
 

clessking

Xe tăng
Biển số
OF-351016
Ngày cấp bằng
16/1/15
Số km
1,213
Động cơ
274,842 Mã lực
E bên VCB nhưng trên HO. E thấy số liệu có vẻ khá hơn thôi. Khá hơn Quý 1 nhé cụ, chứ ko nó so vs cùng kỳ. Cụ đọc lại cmt của e xem. Quý 1 ae dưới CN toàn đi huy động vs ngân hàng số. Cho vay mới gần như bằng 0 cụ ạ. Quý 2 này thấy có vay mới nhiều hơn r.
Từ quý 2 bên VCB của cụ có chính sách cạnh tranh bằng giá nên hút được 1 lượng KH nhất định. Bên cạnh đó từ T5 giao dịch BĐS nhà ở/CC cũng ấm hơn dẫn tới cụ thấy có chuyển biến rõ.
Tuy vậy, xét về tổng thể và đặc biệt là DN thì tăng trưởng tín dụng vẫn ở mức thấp. Phía DN nhìn chung là chưa tin tưởng vào tương lai nên đang ở trạng thái phòng thủ thay vì mở rộng, cùng với việc quy định về PCCC còn bất cập nên các dự án cũng chưa triển khai mạnh.
 

Amendaphat

Xe buýt
Biển số
OF-664730
Ngày cấp bằng
31/5/19
Số km
660
Động cơ
112,243 Mã lực
Tuổi
43
Nhân công mình giờ trình độ hơn trc rồi, mình đâi cần học công nghệ lõi, chỉ cần gia tăng giá trị xk và hàm lượng công nghệ dần là tốt rồi
Nhân công của ta ở khâu gia công, đóng gói thì ổn cụ ah. Độ khéo léo cao, nghiêm túc hơn đội cùi bắp ở ĐNA (-malay, sing, indo, thai).

Không thể học và không cần học nó khác nhau nhiều cụ ơi. Còn nhanh hay chậm thì cũng phải dần thôi cụ.
 

Trs2020

Xe buýt
Biển số
OF-741200
Ngày cấp bằng
29/8/20
Số km
827
Động cơ
63,610 Mã lực
Nhân công của ta ở khâu gia công, đóng gói thì ổn cụ ah. Độ khéo léo cao, nghiêm túc hơn đội cùi bắp ở ĐNA (-malay, sing, indo, thai).

Không thể học và không cần học nó khác nhau nhiều cụ ơi. Còn nhanh hay chậm thì cũng phải dần thôi cụ.
Làm cho samsung với Lg thì là công nghệ cao rồi, mục tiêu là thu hút mấy ô kiểu này, còn vấn đề học thì em không tranh luận nữa
 

tvad

Xe hơi
Biển số
OF-1140
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
114
Động cơ
575,819 Mã lực
Lúc ấy bọn cho thuê nhà trọ quanh các trường treo mỏ hết cụ ah.
Bọn đấy thì cứ tháo bàn bếp chậu rửa ra thôi chắc may ra bán đc bđs. Dnay lướt tiktok cứ toàn ccmn xa tít mù khơi giá thuê trên trời ảo tưởng lợi nhuận 10%/năm.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,113
Động cơ
68,881 Mã lực
Bank quốc doanh mới túc tắc cho vay đc, còn cả hệ thống Bank vẫn chết dí. Bank là huyết mạch của nền kte, nhìn vào lưu chuyển dòng tiền là biết kinh tế như thế nào.
Em nghĩ 6 tháng cuối năm cũng vẫn phải rất thận trọng. Hy vọng là không rơi vào giảm phát và sớm có lại nhiều việc làm.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
6,113
Động cơ
68,881 Mã lực
Em nghĩ không nên lạc quan tếu vụ hấp thu công nghệ rồi tiến tới tự chủ làm gì. Cố gắng đẩy bậc lên trong chuỗi là tốt rồi, cứ bình tĩnh làm việc gia công đi đã.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,672
Động cơ
362,026 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Từ quý 2 bên VCB của cụ có chính sách cạnh tranh bằng giá nên hút được 1 lượng KH nhất định. Bên cạnh đó từ T5 giao dịch BĐS nhà ở/CC cũng ấm hơn dẫn tới cụ thấy có chuyển biến rõ.
Tuy vậy, xét về tổng thể và đặc biệt là DN thì tăng trưởng tín dụng vẫn ở mức thấp. Phía DN nhìn chung là chưa tin tưởng vào tương lai nên đang ở trạng thái phòng thủ thay vì mở rộng, cùng với việc quy định về PCCC còn bất cập nên các dự án cũng chưa triển khai mạnh.
Vs tăng trưởng tín dụng doanh nghiệp e cũng đã nói trên đây mấy tuần r cụ ơi. Nó ko chỉ liên quan đến tín dụng mà liên quan cả đến lưu thông dòng tiền ngoài thị trường. Các DN chưa đưa tiền ra thị trường nhiều đâu. Vì khoảng 3 tháng nay ls giảm dần về mức hợp lý các DN đang dồn tiền tất toán những món vay cũ ls cao, để vay lại món mới ls thấp hơn. Doanh số thu nợ tương đối lớn. Như cụ nói các DN phòng thủ hơn mở rộng 1 phần vì kt ko tốt, phần khác vì các DN tài chính ko dồi dào thì họ phải đảo nợ đó. Còn những ô tài chính tốt thì giai đoạn này e thấy đi mua các ts bị ngộp, thâu tóm các cty khác hoặc đánh chiếm thị trường ở mức vừa phải, chờ chính sách. :)
 

Anduchuy

Xe buýt
Biển số
OF-601140
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
540
Động cơ
129,611 Mã lực
Học TQ thì không thể thành công được cụ ah, mình vừa đi sau, vừa bé nhỏ lại vừa cạnh tranh với nó thì cạnh tranh sao nổi.

Trong mâm cỗ công nghiệp Chip, Oto, điện thoại, máy bay,... bọn G7 đưa miếng nào thì các nước đang phát triển (-TQ, Ấn) biết gắp miếng ấy, không tự chọn món được.
Chiến lược của VN là không bao giờ cạnh tranh với TQ, mà
Thiết nghĩ mình phải tìm hướng đi riêng:

- Chọn nông nghiệp (theo tiến sĩ văn học Đoàn Hương là nông nghiệp lúa nước là chủ đạo). Tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo hướng đặc sản bản địa - nhiệt đới - hữu cơ - sạch làm thế mạnh cạnh tranh, tạo giá trị gia tăng.
- Nuôi trồng thủy sản, tận dụng thế mạnh đường biển dài, sông ngòi chằng chịt.
- Phát triển sản xuất thủ công mỹ nghệ theo hướng công nghiệp tập trung, giảm ô nhiễm môi sinh.
- Vẫn phải chấp nhận công việc chân tay như giày da, may mặc để giải quyết việc làm dư thừa, miễn đảm bảo môi trường.
- Về lĩnh vực xây dựng: vật liệu đã tự chủ tương đối, thậm chí xuất khẩu rồi... vấn đề cần là ứng dụng khoa học kỹ thuật trong thi công để nâng cao hiệu suất.
- Công nghiệp: tiếp tục gia công cho nước ngoài, đạt mục tiêu hạ giá ô tô như indo thailand cho dân mua là hạnh phúc rồi.
Việt Nam không bao giờ cạnh tranh với TQ, mà chiến lược VN mong muốn trở thành TQ+1 mà thôi, khi Mỹ và TQ chiến tranh thương mại thì VN là cứ điểm tuyệt vời cho hàng TQ qua VN rồi xuất vào Mỹ và Châu Âu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top