[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

Hanh Ha

Xe điện
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
2,013
Động cơ
609,855 Mã lực
Tuổi
40
Vĩnh Tuy 2 bắt đầu thảm nhựa. 1 dự án lớn của HN sắp hoàn thành nhé cc. Tiếp theo sẽ là các dự án lớn khác. :D
FB_IMG_1684396379297.jpg
Cầu này làm nhanh quá. Nhưng 2 phía đầu cầu ko thấy làm j thì lại tắc 2 đầu thôi
 

MP3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-30965
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
2,338
Động cơ
1,435,043 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân quận
Website
goo.gl
Ổn định nhất vẫn là bds đây cụ. Ck và vàng biến động mạnh. Tùy khẩu vị mỗi người cụ ạ. Nếu nói về sự an tâm và chống lại mất giá thì bds nó vẫn là ưu tiên. Vì nó là cái hiện hữu và có giá trị sử dụng đc. Vàng cũng vậy nhưng biến động hơi mạnh.
Theo cụ có nên đầu tư vào đất thị trấn, thị xã các vùng xa HN k? Hoặc đất biển ở Thanh Hóa chưa đc khai thác nhiều...2 kênh này có ổn k cụ?
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,576
Động cơ
361,927 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Cầu này làm nhanh quá. Nhưng 2 phía đầu cầu ko thấy làm j thì lại tắc 2 đầu thôi
Nó cứ rộng rãi còn hơn ko cụ ạ. HN phải phát triển rất nhiều hạ tầng nữa vì tốc độ pt trong nội đô ko kịp r.
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,936
Động cơ
365,515 Mã lực
Mất giá nói chung chung rât buồn cười

Cái cần so nhất là mất giá so với công lao động hay không?

Rât nhiều cụ than lương không tăng

Có nghĩa là tiền vẫn mua được sưc lao động rẻ.

Công thợ năm 2011 đỉnh cao của lạm phát là 500k /ngày

Năm 2022 vẫn vậy.

Đừng lấy những tài sản đầu cơ như vàng hay đất ra để dọa ma thiên hạ và rẻ rúng đồng tiền

Vì khác với đội chăm chăm đánh quả bằng cạp đât

Tiền vẫn lad thuoc đo công sức chính yếu của hangg chục tr người lao động bình thuòng

Nói tiền mât giá là rẻ rúng công lao động và học tập của họ

E có ts nhà đất, nhg em thấy sự tăng giá ảo ma của bđs là rât có hại cho nền kinhte và cho cả XH

e thấy lãi suất bây h giảm rồi, giá cao nhất huy động đâu như 8.4, thua xa ls 13.5 hồi năm ngoái
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,080
Động cơ
458,492 Mã lực
e thấy lãi suất bây h giảm rồi, giá cao nhất huy động đâu như 8.4, thua xa ls 13.5 hồi năm ngoái
E thấy bank chào 9.7%

Còn trái có tsbđ thì 11-12
Của msn Vin … toàn đội too big too fail
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,576
Động cơ
361,927 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Theo cụ có nên đầu tư vào đất thị trấn, thị xã các vùng xa HN k? Hoặc đất biển ở Thanh Hóa chưa đc khai thác nhiều...2 kênh này có ổn k cụ?
Cụ hỏi quan điểm của e thì cụ đọc lại trang 1 ạ. E viết rõ định hướng của e rồi. Trc đến h e chỉ đầu tư và tích tiền mua quanh HN thôi. Chứ ko mua ở tỉnh cụ ạ. Bds biển Thanh Hoá cụ định mua thì xem giá nó đã tăng mạnh chưa và nhu cầu ntn. E tìm hiểu thì bds nghỉ dưỡng/ven biển ở VN đang thừa cung rất nhiều, thừa cung ở trạng thái GIÁ CAO. Còn thực chất, nội lực của các tỉnh cũng như dân số của các tỉnh cũng đâu có đáp ứng đc. :)
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,080
Động cơ
458,492 Mã lực
Cụ hỏi quan điểm của e thì cụ đọc lại trang 1 ạ. E viết rõ định hướng của e rồi. Trc đến h e chỉ đầu tư và tích tiền mua quanh HN thôi. Chứ ko mua ở tỉnh cụ ạ. Bds biển Thanh Hoá cụ định mua thì xem giá nó đã tăng mạnh chưa và nhu cầu ntn. E tìm hiểu thì bds nghỉ dưỡng/ven biển ở VN đang thừa cung rất nhiều, thừa cung ở trạng thái GIÁ CAO. Còn thực chất, nội lực của các tỉnh cũng như dân số của các tỉnh cũng đâu có đáp ứng đc. :)
đât tỉnh chờ Hà Nội thừa tiền về mua là chính ạ

Nhưng f0 giờ cũng hy sinh gần hết

chờ lứa f0 sau thôi
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,056
Động cơ
180,853 Mã lực
Nó cứ rộng rãi còn hơn ko cụ ạ. HN phải phát triển rất nhiều hạ tầng nữa vì tốc độ pt trong nội đô ko kịp r.
Nhờ cụ chút. Đất Quốc Oai và đất Mê Linh. Đất Hòa Lạc và đất Sóc Sơn thì nên lựa chọn chỗ nào.
 

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,721
Động cơ
550,791 Mã lực
Theo các cụ, hiện giờ nên đầu tư vào cái gì để hạn chế mất giá của đồng tiền VN .
Đầu tư vào con người, học hành hoặc hưởng thụ tùy nhu cầu. Tiền sẽ thôi mất giá sau khi cụ tiêu hết đồng xu cuối cùng :P
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,056
Động cơ
180,853 Mã lực
Đầu tư vào con người, học hành hoặc hưởng thụ tùy nhu cầu. Tiền sẽ thôi mất giá sau khi cụ tiêu hết đồng xu cuối cùng :P
Hii, ý cụ là nên chia chứng làm nhiều giỏ ( giỏ ăn chơi, giỏ hưởng thụ , giỏ học hành giỏ đầu tư. .)
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,013
Động cơ
44,364 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Và thu nhập cũng tăng tương ứng nữa chứ ạ

Một phần của giá cả tăng nằm ở công xá tăng lên.

Lương mình tăng, thì lương của đội phục vụ và cung cấp hangg hóa cho mình cũng tăng lên theo

TN bình quân đầu ng đầu 1990 là 200$ 1 năm

Giờ gần 4000
Đương nhiên thu nhập cũng phải tăng lên mới đủ chi tiêu chứ cụ.Đời sống ngày một nâng cao ,không thể phủ nhận ,nhưng lạm phát vẫn tăng song hành ,thể hiện qua việc giá hầu hết các mặt hàng tăng theo thời gian.May mắn là thu nhập tăng nhanh hơn lạm phát nên đời sống người dân ngày một khá hơn
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,576
Động cơ
361,927 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Nhờ cụ chút. Đất Quốc Oai và đất Mê Linh. Đất Hòa Lạc và đất Sóc Sơn thì nên lựa chọn chỗ nào.
Cụ hỏi hay lắm.:D. Quan điểm cá nhân e thôi.
- Quốc Oai và Mê Linh thì e thấy giá QO hiện đang nhỉnh hơn hẳn so vs ML. 2 khu này đều có vd4 đi qua, đều hưởng lợi vd4. Về quy hoạch thì e đánh giá QO cao hơn vì gần các trục đường lớn, sát nội đô và có các dự án lớn đang triển khai như bv phụ sản cs2, Nhi cs 2.
Mê Linh thì có các KCN lớn, hạ tầng pt ở mức vừa phải. (Hôm qua có việc đi sang ML e thấy trục đường ML đang đc thi công mở rộng)
- HL và SS. HL thì ai cũng rõ là Khu CNC rồi. Kết nối nội thành + trục Xuân Mai..... quy hoạch trường DHQG +FPT... Chính vì có quy hoạch vậy nên bds trên này nếu đẹp và sát các đường lớn thì dính quy hoạch khá nhiều. Trc đây e có thực địa trên này mà ngắm khu sầm uất nhất là Ngã ba HL, chô Thế giới DD ấy. Nhưng khi kiểm tra quy hoạch thì thấy mấy khu sầm uất này lại dính quy hoạch khá nhiều. Còn lại bds ở HL xa hơn chút thì rất nhiều + rộng, hạ tầng cơ sở: đường giao thông, kết nối khu vực, tiện ích chưa có nhiều.
Một điểm này e nghĩ quan trọng. Chính vì HL là khu kết nối Xuân Mai, Ba Vì, Chương Mỹ....nên RẤT KHÓ đc như các bác quy hoạch. VÌ các khu trên này là khu quân sự đặc thù. Đợt trc rộ lên tin sân bay thứ 2 HN ở HL,các ô môi giới cứ chèo kéo e. E hỏi 1 câu: có biết sân bay quân sự hay dân dụng, thương mại ko? Thì các ô tắt điện. Làm sao pt các khu TTTM hay khu đô thị lớn ở vùng quân sự đc?
Sóc Sơn thì chắc chắn ưu điểm đầu tiên là sân bay r. Sẽ hưởng sái khu ĐA lên quận. Kết hợp ML thành khu tam giác pt. SS cũng có các KCN, đất nhiều, các dự án kết nối hạ tầng có. Các khu du lịch sinh thái như Hồ Đồng Quan, Đồng Đò...dân lên chơi khá nhiều nhưng chưa đc quy hoạch bài bản. SS có 1 vài khu trũng như e chia sẻ từ lâu trên này r. Như Nam Sơn Bắc Sơn Minh Phú, gần bãi rác. Đất trên mấy khu này rất rẻ. Nhưng vừa rồi và đến giờ nhiều người muốn thoát cũng ko đc. Các khu khác vẫn gd bình thường và sôi động hơn nhiều.
---> Quay lại câu cụ hỏi thì e nghĩ nên đưa ra tiêu chí rõ ràng cụ ạ. Số 1 phải là ngân sách cụ có bn? Sau đó mới khoanh vùng đc. Mua bây h chắc chắn phải ưu tiên ngõ to là hàng đầu r,ô tô vào, full thổ cư. Thường thì những nơi giá đã cao rồi thì dư địa tăng ko nhiêud và ko mạnh nữa. Ví như trc e có đầu tư bên HD, khoảng 3-4 năm. Sau đó có 1 ít tích lũy định gom thêm thì ko gom đc vì giá HD cao quá,trong khi ĐA giá bằng 1/2 đến 2/3,thì e lại quay sang ĐA.... Từ 2020 đến nay giá HD vẫn vậy, đi ngang hoặc giảm chút,trong khi ĐA nó tăng tương đối. Tất nhiên tùy từng chỗ của mỗi huyện nữa.
Dư địa đất ven đô HN e đánh giá ở trang 1. Nội đô vỡ quy hoạch và ngột ngạt lắm r. E nghĩ về lâu dài sẽ phải đẩy mạnh ngoại thành thôi. Cụ mua đầu tư thì xác định trung dài hạn sẽ rất ổn. Cơ bản là chọn chỗ để hiệu quả hơn và vừa tài chính là tốt nhất. :)
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,576
Động cơ
361,927 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Cụ hỏi hay lắm.:D. Quan điểm cá nhân e thôi.
- Quốc Oai và Mê Linh thì e thấy giá QO hiện đang nhỉnh hơn hẳn so vs ML. 2 khu này đều có vd4 đi qua, đều hưởng lợi vd4. Về quy hoạch thì e đánh giá QO cao hơn vì gần các trục đường lớn, sát nội đô và có các dự án lớn đang triển khai như bv phụ sản cs2, Nhi cs 2.
Mê Linh thì có các KCN lớn, hạ tầng pt ở mức vừa phải. (Hôm qua có việc đi sang ML e thấy trục đường ML đang đc thi công mở rộng)
- HL và SS. HL thì ai cũng rõ là Khu CNC rồi. Kết nối nội thành + trục Xuân Mai..... quy hoạch trường DHQG +FPT... Chính vì có quy hoạch vậy nên bds trên này nếu đẹp và sát các đường lớn thì dính quy hoạch khá nhiều. Trc đây e có thực địa trên này mà ngắm khu sầm uất nhất là Ngã ba HL, chô Thế giới DD ấy. Nhưng khi kiểm tra quy hoạch thì thấy mấy khu sầm uất này lại dính quy hoạch khá nhiều. Còn lại bds ở HL xa hơn chút thì rất nhiều + rộng, hạ tầng cơ sở: đường giao thông, kết nối khu vực, tiện ích chưa có nhiều.
Một điểm này e nghĩ quan trọng. Chính vì HL là khu kết nối Xuân Mai, Ba Vì, Chương Mỹ....nên RẤT KHÓ đc như các bác quy hoạch. VÌ các khu trên này là khu quân sự đặc thù. Đợt trc rộ lên tin sân bay thứ 2 HN ở HL,các ô môi giới cứ chèo kéo e. E hỏi 1 câu: có biết sân bay quân sự hay dân dụng, thương mại ko? Thì các ô tắt điện. Làm sao pt các khu TTTM hay khu đô thị lớn ở vùng quân sự đc?
Sóc Sơn thì chắc chắn ưu điểm đầu tiên là sân bay r. Sẽ hưởng sái khu ĐA lên quận. Kết hợp ML thành khu tam giác pt. SS cũng có các KCN, đất nhiều, các dự án kết nối hạ tầng có. Các khu du lịch sinh thái như Hồ Đồng Quan, Đồng Đò...dân lên chơi khá nhiều nhưng chưa đc quy hoạch bài bản. SS có 1 vài khu trũng như e chia sẻ từ lâu trên này r. Như Nam Sơn Bắc Sơn Minh Phú, gần bãi rác. Đất trên mấy khu này rất rẻ. Nhưng vừa rồi và đến giờ nhiều người muốn thoát cũng ko đc. Các khu khác vẫn gd bình thường và sôi động hơn nhiều.
---> Quay lại câu cụ hỏi thì e nghĩ nên đưa ra tiêu chí rõ ràng cụ ạ. Số 1 phải là ngân sách cụ có bn? Sau đó mới khoanh vùng đc. Mua bây h chắc chắn phải ưu tiên ngõ to là hàng đầu r,ô tô vào, full thổ cư. Thường thì những nơi giá đã cao rồi thì dư địa tăng ko nhiêud và ko mạnh nữa. Ví như trc e có đầu tư bên HD, khoảng 3-4 năm. Sau đó có 1 ít tích lũy định gom thêm thì ko gom đc vì giá HD cao quá,trong khi ĐA giá bằng 1/2 đến 2/3,thì e lại quay sang ĐA.... Từ 2020 đến nay giá HD vẫn vậy, đi ngang hoặc giảm chút,trong khi ĐA nó tăng tương đối. Tất nhiên tùy từng chỗ của mỗi huyện nữa.
Dư địa đất ven đô HN e đánh giá ở trang 1. Nội đô vỡ quy hoạch và ngột ngạt lắm r. E nghĩ về lâu dài sẽ phải đẩy mạnh ngoại thành thôi. Cụ mua đầu tư thì xác định trung dài hạn sẽ rất ổn. Cơ bản là chọn chỗ để hiệu quả hơn và vừa tài chính là tốt nhất. :)
E bonus thêm là e ưa thích phân khúc 700tr-2 tỏi, đường 3m đổ lên hoặc nếu đường nhỏ hơn 3m thì phải là lô số 2, gần đường lớn, diện tích 40-70m. Nếu to tiền hơn thì phải là đất có nhà ở mặt phố, mặt đường lớn tại các huyện. Cụ tham khảo và cùng thảo luận. :)
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,056
Động cơ
180,853 Mã lực
Cụ hỏi hay lắm.:D. Quan điểm cá nhân e thôi.
- Quốc Oai và Mê Linh thì e thấy giá QO hiện đang nhỉnh hơn hẳn so vs ML. 2 khu này đều có vd4 đi qua, đều hưởng lợi vd4. Về quy hoạch thì e đánh giá QO cao hơn vì gần các trục đường lớn, sát nội đô và có các dự án lớn đang triển khai như bv phụ sản cs2, Nhi cs 2.
Mê Linh thì có các KCN lớn, hạ tầng pt ở mức vừa phải. (Hôm qua có việc đi sang ML e thấy trục đường ML đang đc thi công mở rộng)
- HL và SS. HL thì ai cũng rõ là Khu CNC rồi. Kết nối nội thành + trục Xuân Mai..... quy hoạch trường DHQG +FPT... Chính vì có quy hoạch vậy nên bds trên này nếu đẹp và sát các đường lớn thì dính quy hoạch khá nhiều. Trc đây e có thực địa trên này mà ngắm khu sầm uất nhất là Ngã ba HL, chô Thế giới DD ấy. Nhưng khi kiểm tra quy hoạch thì thấy mấy khu sầm uất này lại dính quy hoạch khá nhiều. Còn lại bds ở HL xa hơn chút thì rất nhiều + rộng, hạ tầng cơ sở: đường giao thông, kết nối khu vực, tiện ích chưa có nhiều.
Một điểm này e nghĩ quan trọng. Chính vì HL là khu kết nối Xuân Mai, Ba Vì, Chương Mỹ....nên RẤT KHÓ đc như các bác quy hoạch. VÌ các khu trên này là khu quân sự đặc thù. Đợt trc rộ lên tin sân bay thứ 2 HN ở HL,các ô môi giới cứ chèo kéo e. E hỏi 1 câu: có biết sân bay quân sự hay dân dụng, thương mại ko? Thì các ô tắt điện. Làm sao pt các khu TTTM hay khu đô thị lớn ở vùng quân sự đc?
Sóc Sơn thì chắc chắn ưu điểm đầu tiên là sân bay r. Sẽ hưởng sái khu ĐA lên quận. Kết hợp ML thành khu tam giác pt. SS cũng có các KCN, đất nhiều, các dự án kết nối hạ tầng có. Các khu du lịch sinh thái như Hồ Đồng Quan, Đồng Đò...dân lên chơi khá nhiều nhưng chưa đc quy hoạch bài bản. SS có 1 vài khu trũng như e chia sẻ từ lâu trên này r. Như Nam Sơn Bắc Sơn Minh Phú, gần bãi rác. Đất trên mấy khu này rất rẻ. Nhưng vừa rồi và đến giờ nhiều người muốn thoát cũng ko đc. Các khu khác vẫn gd bình thường và sôi động hơn nhiều.
---> Quay lại câu cụ hỏi thì e nghĩ nên đưa ra tiêu chí rõ ràng cụ ạ. Số 1 phải là ngân sách cụ có bn? Sau đó mới khoanh vùng đc. Mua bây h chắc chắn phải ưu tiên ngõ to là hàng đầu r,ô tô vào, full thổ cư. Thường thì những nơi giá đã cao rồi thì dư địa tăng ko nhiêud và ko mạnh nữa. Ví như trc e có đầu tư bên HD, khoảng 3-4 năm. Sau đó có 1 ít tích lũy định gom thêm thì ko gom đc vì giá HD cao quá,trong khi ĐA giá bằng 1/2 đến 2/3,thì e lại quay sang ĐA.... Từ 2020 đến nay giá HD vẫn vậy, đi ngang hoặc giảm chút,trong khi ĐA nó tăng tương đối. Tất nhiên tùy từng chỗ của mỗi huyện nữa.
Dư địa đất ven đô HN e đánh giá ở trang 1. Nội đô vỡ quy hoạch và ngột ngạt lắm r. E nghĩ về lâu dài sẽ phải đẩy mạnh ngoại thành thôi. Cụ mua đầu tư thì xác định trung dài hạn sẽ rất ổn. Cơ bản là chọn chỗ để hiệu quả hơn và vừa tài chính là tốt nhất. :)
Vâng , cám ơn cụ đã phân tích chi tiết và cụ thể.
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,056
Động cơ
180,853 Mã lực
Cụ hỏi hay lắm.:D. Quan điểm cá nhân e thôi.
- Quốc Oai và Mê Linh thì e thấy giá QO hiện đang nhỉnh hơn hẳn so vs ML. 2 khu này đều có vd4 đi qua, đều hưởng lợi vd4. Về quy hoạch thì e đánh giá QO cao hơn vì gần các trục đường lớn, sát nội đô và có các dự án lớn đang triển khai như bv phụ sản cs2, Nhi cs 2.
Mê Linh thì có các KCN lớn, hạ tầng pt ở mức vừa phải. (Hôm qua có việc đi sang ML e thấy trục đường ML đang đc thi công mở rộng)
- HL và SS. HL thì ai cũng rõ là Khu CNC rồi. Kết nối nội thành + trục Xuân Mai..... quy hoạch trường DHQG +FPT... Chính vì có quy hoạch vậy nên bds trên này nếu đẹp và sát các đường lớn thì dính quy hoạch khá nhiều. Trc đây e có thực địa trên này mà ngắm khu sầm uất nhất là Ngã ba HL, chô Thế giới DD ấy. Nhưng khi kiểm tra quy hoạch thì thấy mấy khu sầm uất này lại dính quy hoạch khá nhiều. Còn lại bds ở HL xa hơn chút thì rất nhiều + rộng, hạ tầng cơ sở: đường giao thông, kết nối khu vực, tiện ích chưa có nhiều.
Một điểm này e nghĩ quan trọng. Chính vì HL là khu kết nối Xuân Mai, Ba Vì, Chương Mỹ....nên RẤT KHÓ đc như các bác quy hoạch. VÌ các khu trên này là khu quân sự đặc thù. Đợt trc rộ lên tin sân bay thứ 2 HN ở HL,các ô môi giới cứ chèo kéo e. E hỏi 1 câu: có biết sân bay quân sự hay dân dụng, thương mại ko? Thì các ô tắt điện. Làm sao pt các khu TTTM hay khu đô thị lớn ở vùng quân sự đc?
Sóc Sơn thì chắc chắn ưu điểm đầu tiên là sân bay r. Sẽ hưởng sái khu ĐA lên quận. Kết hợp ML thành khu tam giác pt. SS cũng có các KCN, đất nhiều, các dự án kết nối hạ tầng có. Các khu du lịch sinh thái như Hồ Đồng Quan, Đồng Đò...dân lên chơi khá nhiều nhưng chưa đc quy hoạch bài bản. SS có 1 vài khu trũng như e chia sẻ từ lâu trên này r. Như Nam Sơn Bắc Sơn Minh Phú, gần bãi rác. Đất trên mấy khu này rất rẻ. Nhưng vừa rồi và đến giờ nhiều người muốn thoát cũng ko đc. Các khu khác vẫn gd bình thường và sôi động hơn nhiều.
---> Quay lại câu cụ hỏi thì e nghĩ nên đưa ra tiêu chí rõ ràng cụ ạ. Số 1 phải là ngân sách cụ có bn? Sau đó mới khoanh vùng đc. Mua bây h chắc chắn phải ưu tiên ngõ to là hàng đầu r,ô tô vào, full thổ cư. Thường thì những nơi giá đã cao rồi thì dư địa tăng ko nhiêud và ko mạnh nữa. Ví như trc e có đầu tư bên HD, khoảng 3-4 năm. Sau đó có 1 ít tích lũy định gom thêm thì ko gom đc vì giá HD cao quá,trong khi ĐA giá bằng 1/2 đến 2/3,thì e lại quay sang ĐA.... Từ 2020 đến nay giá HD vẫn vậy, đi ngang hoặc giảm chút,trong khi ĐA nó tăng tương đối. Tất nhiên tùy từng chỗ của mỗi huyện nữa.
Dư địa đất ven đô HN e đánh giá ở trang 1. Nội đô vỡ quy hoạch và ngột ngạt lắm r. E nghĩ về lâu dài sẽ phải đẩy mạnh ngoại thành thôi. Cụ mua đầu tư thì xác định trung dài hạn sẽ rất ổn. Cơ bản là chọn chỗ để hiệu quả hơn và vừa tài chính là tốt nhất. :)
Đồng quan điểm với cụ là nên đầu tư bds vào vùng ngoại thành , ven đô, khu thị trấn, thị tứ , khu công nghiệp. Vì sao ? Vì quan điểm , cách sử dụng bds ngày nay đã căn bản thay đổi với ngày trước rất nhiều . Xưa mọi người cứ lao vào nội đô , trung tâm vì nó chưa quá tải và đủ các yếu tố , điện , nước, chợ , trường , trạm ( bệnh viện ) và nó phù hợp với hạ tầng, phương tiện giao thông bấy giờ . Nay thì sự phát triển của xh đã làm thay đổi các quan điểm và sự tiện lợi như mn vẫn nghĩ trước kia ( hạ tầng điện nước phát triển mạnh, trường học thì đã có xe đưa đón , chợ thì đã có giao hàng tận nơi, hệ thống bệnh viện tư , dịch vụ có mọi nơi....). Tiếp nữa là do hạ tầng giao thông phát triển nên thước đo khoảng cách đã thay đổi từ km sang phút. Chênh lệch giá của bds nội thành và ngoại thành khá lớn mà nguồn lợi ( tiền cho thuê , lợi nhuận kinh doanh do bds mang lại ...) chênh lệch giữa nội thành và ngoại thành không nhiều. Đôi khi bds ở một số nơi ở thị trấn , thị tứ , khu công nghiệp ...mang lại lợi nhuận lớn hơn bds tương đương ( về vị trí ) hơn trong nội đô.
......sơ bộ như vậy . Cho nên việc đầu tư với tầm nhìn xa ( 5- 10 năm ) vào vùng ven đô là một phương án không tồi, đặc biệt là với những người đang có bds dư thừa ờ nội đô ( tỷ lẹ sinh lời không cao ) đổi sang bds vùng ven đô.( phương án này chắc chắn sẽ hiệu quả ).
 
Chỉnh sửa cuối:

giaulenvidat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-826165
Ngày cấp bằng
10/2/23
Số km
1,493
Động cơ
3,814 Mã lực
Cụ hỏi hay lắm.:D. Quan điểm cá nhân e thôi.
- Quốc Oai và Mê Linh thì e thấy giá QO hiện đang nhỉnh hơn hẳn so vs ML. 2 khu này đều có vd4 đi qua, đều hưởng lợi vd4. Về quy hoạch thì e đánh giá QO cao hơn vì gần các trục đường lớn, sát nội đô và có các dự án lớn đang triển khai như bv phụ sản cs2, Nhi cs 2.
Mê Linh thì có các KCN lớn, hạ tầng pt ở mức vừa phải. (Hôm qua có việc đi sang ML e thấy trục đường ML đang đc thi công mở rộng)
- HL và SS. HL thì ai cũng rõ là Khu CNC rồi. Kết nối nội thành + trục Xuân Mai..... quy hoạch trường DHQG +FPT... Chính vì có quy hoạch vậy nên bds trên này nếu đẹp và sát các đường lớn thì dính quy hoạch khá nhiều. Trc đây e có thực địa trên này mà ngắm khu sầm uất nhất là Ngã ba HL, chô Thế giới DD ấy. Nhưng khi kiểm tra quy hoạch thì thấy mấy khu sầm uất này lại dính quy hoạch khá nhiều. Còn lại bds ở HL xa hơn chút thì rất nhiều + rộng, hạ tầng cơ sở: đường giao thông, kết nối khu vực, tiện ích chưa có nhiều.
Một điểm này e nghĩ quan trọng. Chính vì HL là khu kết nối Xuân Mai, Ba Vì, Chương Mỹ....nên RẤT KHÓ đc như các bác quy hoạch. VÌ các khu trên này là khu quân sự đặc thù. Đợt trc rộ lên tin sân bay thứ 2 HN ở HL,các ô môi giới cứ chèo kéo e. E hỏi 1 câu: có biết sân bay quân sự hay dân dụng, thương mại ko? Thì các ô tắt điện. Làm sao pt các khu TTTM hay khu đô thị lớn ở vùng quân sự đc?
Sóc Sơn thì chắc chắn ưu điểm đầu tiên là sân bay r. Sẽ hưởng sái khu ĐA lên quận. Kết hợp ML thành khu tam giác pt. SS cũng có các KCN, đất nhiều, các dự án kết nối hạ tầng có. Các khu du lịch sinh thái như Hồ Đồng Quan, Đồng Đò...dân lên chơi khá nhiều nhưng chưa đc quy hoạch bài bản. SS có 1 vài khu trũng như e chia sẻ từ lâu trên này r. Như Nam Sơn Bắc Sơn Minh Phú, gần bãi rác. Đất trên mấy khu này rất rẻ. Nhưng vừa rồi và đến giờ nhiều người muốn thoát cũng ko đc. Các khu khác vẫn gd bình thường và sôi động hơn nhiều.
---> Quay lại câu cụ hỏi thì e nghĩ nên đưa ra tiêu chí rõ ràng cụ ạ. Số 1 phải là ngân sách cụ có bn? Sau đó mới khoanh vùng đc. Mua bây h chắc chắn phải ưu tiên ngõ to là hàng đầu r,ô tô vào, full thổ cư. Thường thì những nơi giá đã cao rồi thì dư địa tăng ko nhiêud và ko mạnh nữa. Ví như trc e có đầu tư bên HD, khoảng 3-4 năm. Sau đó có 1 ít tích lũy định gom thêm thì ko gom đc vì giá HD cao quá,trong khi ĐA giá bằng 1/2 đến 2/3,thì e lại quay sang ĐA.... Từ 2020 đến nay giá HD vẫn vậy, đi ngang hoặc giảm chút,trong khi ĐA nó tăng tương đối. Tất nhiên tùy từng chỗ của mỗi huyện nữa.
Dư địa đất ven đô HN e đánh giá ở trang 1. Nội đô vỡ quy hoạch và ngột ngạt lắm r. E nghĩ về lâu dài sẽ phải đẩy mạnh ngoại thành thôi. Cụ mua đầu tư thì xác định trung dài hạn sẽ rất ổn. Cơ bản là chọn chỗ để hiệu quả hơn và vừa tài chính là tốt nhất. :)
Các cụ hô sập hay toang cố gắng có thông tin như cụ này để ae có cơ sở đối chiếu chứ cứ nhắm mắt hô mãi mà k biết sập ở đâu thì ai biết mà đi gom :D
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,080
Động cơ
458,492 Mã lực
Đồng quan điểm với cụ là nên đầu tư bds vào vùng ngoại thành , ven đô, khu thị trấn, thị tứ , khu công nghiệp. Vì sao ? Vì quan điểm , cách sử dụng bds ngày nay đã căn bản thay đổi với ngày trước rất nhiều . Xưa mọi người cứ lao vào nội đô , trung tâm vì nó chưa quá tải và đủ các yếu tố , điện , nước, chợ , trường , trạm ( bệnh viện ) và nó phù hợp với hạ tầng, phương tiện giao thông bấy giờ . Nay thì sự phát triển của xh đã làm thay đổi các quan điểm và sự tiện lợi như mn vẫn nghĩ trước kia ( hạ tầng điện nước phát triển mạnh, trường học thì đã có xe đưa đón , chợ thì đã có giao hàng tận nơi, hệ thống bệnh viện tư , dịch vụ có mọi nơi....). Tiếp nữa là do hạ tầng giao thông phát triển nên thước đo khoảng cách đã thay đổi từ km sang phút. Chênh lệch giá của bds nội thành và ngoại thành khá lớn mà nguồn lợi ( tiền cho thuê , lợi nhuận kinh doanh do bds mang lại ...) chênh lệch giữa nội thành và ngoại thành không nhiều. Đôi khi bds ở một số nơi ở thị trấn , thị tứ , khu công nghiệp ...mang lại lợi nhuận lớn hơn bds tương đương ( về vị trí ) hơn trong nội đô.
......sơ bộ như vậy . Cho nên việc đầu tư với tầm nhìn xa ( 5- 10 năm ) vào vùng ven đô là một phương án không tồi, đặc biệt là với những người đang có bds dư thừa ờ nội đô ( tỷ lẹ sinh lời không cao ) đổi sang bds vùng ven đô.( phương án này chắc chắn sẽ hiệu quả ).
Ven đô gặp những quả Ba Vì 2010 với Mê Linh 2011-2012 thì giờ mới về bờ đấy ạ

Hàng bây giờ quá nhiều - tương ứng với việc tiền bị hút vào đât cũng nhiều rồi - khi thị trường đóng băng ít giao dịch thì vòng quay tiền lại càng chậm - người không bán được đất ở điểm A, lấy đâu ra tiền mua đất ở điểm B, khổ là vì thế
 

Thanhvuóng71

Xe container
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
5,056
Động cơ
180,853 Mã lực
Ven đô gặp những quả Ba Vì 2010 với Mê Linh 2011-2012 thì giờ mới về bờ đấy ạ

Hàng bây giờ quá nhiều - tương ứng với việc tiền bị hút vào đât cũng nhiều rồi - khi thị trường đóng băng ít giao dịch thì vòng quay tiền lại càng chậm - người không bán được đất ở điểm A, lấy đâu ra tiền mua đất ở điểm B, khổ là vì thế
Góc nhìn ở đây là sự so sánh giữa nội đô và vùng ven đô về hiệu quả đầu tư. Phần còn lại là quyết định của người mua , đầu tư ....Nơi nào cũng có bds tốt và xấu .
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,080
Động cơ
458,492 Mã lực
Góc nhìn ở đây là sự so sánh giữa nội đô và vùng ven đô về hiệu quả đầu tư. Phần còn lại là quyết định của người mua , đầu tư ....Nơi nào cũng có bds tốt và xấu .
nội đô có những căn mặt phố giá khoảng 20 tỷ năm 2010

Tới 2020 lên 40 tỷ.

Về mặt hiệu quả thì 10 lô tại Mê Linh mà lỡ ôm vào 2011 ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top