- Biển số
- OF-673778
- Ngày cấp bằng
- 18/6/19
- Số km
- 3,239
- Động cơ
- 138,330 Mã lực
Lực lượng hàng không vũ trụ Nga sẽ nhận tên lửa mới
(Vũ khí) - Bộ Quốc phòng Nga đã ký hợp đồng kỷ lục lên tới 65 tỷ rúp để sản xuất tên lửa R-77-1 nhằm trang bị cho lực lượng hàng không vũ trụ Nga.
Các chuyên gia cho biết, đầu tự dẫn chủ động mang lại cho R-77-1 một lợi thế lớn so với các nguyên mẫu trước đó và về đặc tính nó không hề thua kém so với các phiên bản của nước ngoài.
Hiện tại hợp đồng này đã và đang được tiến hành. Các tên lửa không đối không tầm trung R-77-1 có khả năng sử dụng các loại radar hàng không mạnh mẽ của Su-35 và Su-57. Tên lửa được trang bị đầu tự dẫn mới với các chế độ làm việc bổ sung, hệ thống liên lạc kỹ thuật số đa năng và phần mềm bảo đảm. Điều này sẽ cho phép tên lửa xác định mục tiêu một cách chính xác, ngay cả khi có nhiễu.
Đây là hợp đồng mua tên lửa dẫn đường chính xác lớn nhất của lực lượng hàng không vũ trụ Nga. Trước đó, một loạt tên lửa dẫn đường chính xác đã được mua vào năm 2015 với giá trị lên tới 13 tỷ rúp.
Bộ Quốc phòng Nga không tiết lộ đã đặt bao nhiêu tên lửa, nhưng căn cứ vào số tiền 65 tỷ rúp có thể lực lượng này sẽ mua khoảng vài nghìn tên lửa. Chúng sẽ được trang bị trên các máy bay chiến đấu mới nhất và các máy thuộc thế hệ 4 ++ đã trải qua quá trình hiện đại hóa như MiG-31BM, cũng như trên máy bay ném bom Su-34.
Phi công thử nghiệm danh dự, Anh hùng nước Nga Igor Malikov cho biết rằng, với tên lửa mới, tọa độ của mục tiêu được truyền tới phần mềm. Sau khi phóng, tên lửa độc lập tiếp cận mục tiêu được lập trình và khoảng 30 km trước khi tới mục tiêu, tên lửa tự bật radar của mình, nó tự xác định sẽ tấn công từ hướng nào. Do đó, loại tên lửa này làm tăng đáng kể hiệu quả của máy bay chiến đấu Nga.
Loại tên lửa này có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 110 km. Nó có khả năng tiêu diệt máy bay, trực thăng và tên lửa hành trình, kể cả những loại được chế tạo bằng công nghệ tàng hình.
Phiên bản đầu tiên của R-77 được phát triển vào cuối những năm 1980 nhằm chống lại tên lửa không đối không tầm trung AIM-120 AMRAAM của Mỹ. Tuy nhiên sau khi Liên Xô sụp đổ, loại tên lửa này đã không được sản xuất. Sau đó, R-77 được sản xuất ở Nga với sự hợp tác của các doanh nghiệp Ukraine.
Tuy nhiên, vào năm 2014 Ukraine đã cắt đứt hoàn toàn quan hệ với Nga, khiến nước này phải đâu đầu tìm kiếm các giải pháp thay thế các thành phần tên lửa. Các công ty Nga nhanh chóng sản xuất các thành phần tên lửa do phía Ukraine cung cấp và phiên bản R-77-1 là một tên lửa mới của Nga với tất cả các thành phần của tên lửa đều do Nga sản xuất.
Harrier được kéo dài sự sống nhờ F-35
(Vũ khí) - Thủy quân lục chiến Mỹ quyết định tăng thời gian phục vụ của máy bay hạ cánh thẳng đứng AV-8B Harrier đến năm 2028.
Theo Air Recognition, giới lãnh đạo Thủy quân Lục chiến Mỹ vừa đưa ra quyết định kéo dài thời gian phục vụ của phi đội máy bay tấn công AV-8B Harrier thêm gần 10 năm nữa.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì phi đội chiến đấu cơ thế hệ 4 cùng với thế hệ 5 trong thành phần chiến đấu trên những tàu tấn công đổ bộ cỡ lớn.
Chính vì vậy, AV-8B sẽ được kéo dài thời gian hoạt động và là đồng đội của F-35B trong gần 10 năm tới", một vị lãnh đạo của Thủy quân lục chiến Mỹ cho biết.
Thông tin này được cho là khá bất ngờ bởi trước đó, Bộ Quốc phòng và cả thủy quân lục chiến Mỹ từng nhiều lần công bố kế hoạch loại biên dòng máy bay có thể cất cánh đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng này.
Đặc biệt, theo Defence-blog, AV-8B Harrier được xem có tỷ lệ tai nạn cao nhất của trong các máy bay chiến đấu hiện nay. Theo số liệu của Lầu Năm Góc, Lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ đã mất đi 1/3 trong số 397 máy bay AV-8B do tai nạn trong 32 năm.
Tỉ lệ tai nạn gấp 3 lần so với tiêm kích hạm F/A-18C và đứng top đầu thế giới. Chính vì vậy, Mỹ đã lên kế hoạch thay thế toàn bộ những chiếc AV-8B Harrier bằng tiêm kích F-35B.
Nhưng do việc phát triển máy bay thế hệ thứ năm F-35B gặp hàng loạt vấn đề nên người Mỹ tiếp tục kéo dài thời gian phục vụ cho AV-8B Harrier. Không chỉ vậy, với những chiếc F-35B đã đi vào trang bị thì khả năng hoạt động cũng không khá hơn.
Tình trạng thật của toàn bộ phi đội tiêm kích F-35 được Cơ quan đánh giá hoạt động thử nghiệm (DOT&E) thuộc Lầu Năm Góc đưa ra khi dựa vào loạt kết quả nghiên cứu về cả 3 phiên bản F-35A/B/C.
Cụ thể, mức độ sẵn sàng chiến đấu của F-35A và F-35B đạt 18%, trong khi đó chỉ số này với F-35C còn thấp hơn nhiều lần.
Dựa vào kết quả này, DOT&E khẳng định, hiện tại tiêm kích F-35 không thể tham gia vào một cuộc chiến với cường độ cao mà chúng chỉ có thể thực hiện một vài vụ không kích lẻ tẻ kiểu như tấn công vào lực lượng khủng bố hoặc phiến quân tại một số chiến trường Trung Đông.
(Vũ khí) - Bộ Quốc phòng Nga đã ký hợp đồng kỷ lục lên tới 65 tỷ rúp để sản xuất tên lửa R-77-1 nhằm trang bị cho lực lượng hàng không vũ trụ Nga.
- Hải quân Nga trên con đường trở thành mạnh nhất thế giới
- Nga đang trừng phạt Mỹ vì những sai lầm ở Bắc Cực
Các chuyên gia cho biết, đầu tự dẫn chủ động mang lại cho R-77-1 một lợi thế lớn so với các nguyên mẫu trước đó và về đặc tính nó không hề thua kém so với các phiên bản của nước ngoài.
|
Lực lượng hàng không vũ trụ Nga sẽ được trang bị tên lửa R-77-1. |
Đây là hợp đồng mua tên lửa dẫn đường chính xác lớn nhất của lực lượng hàng không vũ trụ Nga. Trước đó, một loạt tên lửa dẫn đường chính xác đã được mua vào năm 2015 với giá trị lên tới 13 tỷ rúp.
Bộ Quốc phòng Nga không tiết lộ đã đặt bao nhiêu tên lửa, nhưng căn cứ vào số tiền 65 tỷ rúp có thể lực lượng này sẽ mua khoảng vài nghìn tên lửa. Chúng sẽ được trang bị trên các máy bay chiến đấu mới nhất và các máy thuộc thế hệ 4 ++ đã trải qua quá trình hiện đại hóa như MiG-31BM, cũng như trên máy bay ném bom Su-34.
Phi công thử nghiệm danh dự, Anh hùng nước Nga Igor Malikov cho biết rằng, với tên lửa mới, tọa độ của mục tiêu được truyền tới phần mềm. Sau khi phóng, tên lửa độc lập tiếp cận mục tiêu được lập trình và khoảng 30 km trước khi tới mục tiêu, tên lửa tự bật radar của mình, nó tự xác định sẽ tấn công từ hướng nào. Do đó, loại tên lửa này làm tăng đáng kể hiệu quả của máy bay chiến đấu Nga.
Loại tên lửa này có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 110 km. Nó có khả năng tiêu diệt máy bay, trực thăng và tên lửa hành trình, kể cả những loại được chế tạo bằng công nghệ tàng hình.
Phiên bản đầu tiên của R-77 được phát triển vào cuối những năm 1980 nhằm chống lại tên lửa không đối không tầm trung AIM-120 AMRAAM của Mỹ. Tuy nhiên sau khi Liên Xô sụp đổ, loại tên lửa này đã không được sản xuất. Sau đó, R-77 được sản xuất ở Nga với sự hợp tác của các doanh nghiệp Ukraine.
Tuy nhiên, vào năm 2014 Ukraine đã cắt đứt hoàn toàn quan hệ với Nga, khiến nước này phải đâu đầu tìm kiếm các giải pháp thay thế các thành phần tên lửa. Các công ty Nga nhanh chóng sản xuất các thành phần tên lửa do phía Ukraine cung cấp và phiên bản R-77-1 là một tên lửa mới của Nga với tất cả các thành phần của tên lửa đều do Nga sản xuất.
Harrier được kéo dài sự sống nhờ F-35
(Vũ khí) - Thủy quân lục chiến Mỹ quyết định tăng thời gian phục vụ của máy bay hạ cánh thẳng đứng AV-8B Harrier đến năm 2028.
Theo Air Recognition, giới lãnh đạo Thủy quân Lục chiến Mỹ vừa đưa ra quyết định kéo dài thời gian phục vụ của phi đội máy bay tấn công AV-8B Harrier thêm gần 10 năm nữa.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì phi đội chiến đấu cơ thế hệ 4 cùng với thế hệ 5 trong thành phần chiến đấu trên những tàu tấn công đổ bộ cỡ lớn.
|
Máy bay AV-8B Harrier. |
Thông tin này được cho là khá bất ngờ bởi trước đó, Bộ Quốc phòng và cả thủy quân lục chiến Mỹ từng nhiều lần công bố kế hoạch loại biên dòng máy bay có thể cất cánh đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng này.
Đặc biệt, theo Defence-blog, AV-8B Harrier được xem có tỷ lệ tai nạn cao nhất của trong các máy bay chiến đấu hiện nay. Theo số liệu của Lầu Năm Góc, Lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ đã mất đi 1/3 trong số 397 máy bay AV-8B do tai nạn trong 32 năm.
Tỉ lệ tai nạn gấp 3 lần so với tiêm kích hạm F/A-18C và đứng top đầu thế giới. Chính vì vậy, Mỹ đã lên kế hoạch thay thế toàn bộ những chiếc AV-8B Harrier bằng tiêm kích F-35B.
Nhưng do việc phát triển máy bay thế hệ thứ năm F-35B gặp hàng loạt vấn đề nên người Mỹ tiếp tục kéo dài thời gian phục vụ cho AV-8B Harrier. Không chỉ vậy, với những chiếc F-35B đã đi vào trang bị thì khả năng hoạt động cũng không khá hơn.
Tình trạng thật của toàn bộ phi đội tiêm kích F-35 được Cơ quan đánh giá hoạt động thử nghiệm (DOT&E) thuộc Lầu Năm Góc đưa ra khi dựa vào loạt kết quả nghiên cứu về cả 3 phiên bản F-35A/B/C.
Cụ thể, mức độ sẵn sàng chiến đấu của F-35A và F-35B đạt 18%, trong khi đó chỉ số này với F-35C còn thấp hơn nhiều lần.
Dựa vào kết quả này, DOT&E khẳng định, hiện tại tiêm kích F-35 không thể tham gia vào một cuộc chiến với cường độ cao mà chúng chỉ có thể thực hiện một vài vụ không kích lẻ tẻ kiểu như tấn công vào lực lượng khủng bố hoặc phiến quân tại một số chiến trường Trung Đông.