[Funland] Tiêm kích thế hệ 5 FGFA

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
F-22 doing cobra
[video=youtube;RJO0KzTgcMI]http://www.youtube.com/watch?v=RJO0KzTgcMI[/video]

tuy nhiên hơi nửa mùa chút :))
so với cobra của Su thì :)
[video=youtube;xgHoBDW56CI]http://www.youtube.com/watch?v=xgHoBDW56CI&feature=related[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực
Qua cái hình trên có 1 thứ chống tàng hình rất tốt mà F-22 ko có . Ai biết là cái gì ko? ;))
Ở trên ko phải corba, cái đó là leo cao rồi quặt gấp xuống :|
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Nhà Pín dìm hàng F22 quá, xem quả lày đê :D . Giây 39 - 44, 1:25-1:30

[YOUTUBE]GrBx6G2O6A4[/YOUTUBE]
 
Chỉnh sửa cuối:

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực
Toàn động tác leo cao :|.
Bên cạnh cái quả L-band đó thì còn có cái IRST, cái IRST ấy thì miễn nhiễm với tàng hình :))
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Toàn động tác leo cao :|.
Bên cạnh cái quả L-band đó thì còn có cái IRST, cái IRST ấy thì miễn nhiễm với tàng hình :))
Ah kô phải đâu nó buộc dây rồi treo lên đấy chứ F22 bay còn chẳng nổi toàn buộc vào diều để thả lên thôi :)).
Thiên hạ đệ nhất cùn
 
Chỉnh sửa cuối:

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực
Ah kô phải đâu nó buộc dây rồi treo lên đấy chứ F22 bay còn chẳng nổi toàn buộc vào diều để thả lên thôi :)).
Thiên hạ đệ nhất cùn
Ấy xin lỗi chứ bạn biết động tác corba nó thế nào ko? Bạn nhìn tất các clip Su corba xem có cái nào cần phải đưa ống kính màn hình lên trên ko? Trong khi của bạn thì có đấy.
Động tác corba đưa mũi máy bay nhanh chóng lên góc 90 độ so với phương di chuyển của máy bay còn cái thể loại đưa lên rồi rời khỏi phương đang di chuyển như F-22 thì ko phải corba nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Ấy xin lỗi chứ bạn biết động tác corba nó thế nào ko? Bạn nhìn tất các clip Su corba xem có cái nào cần phải đưa ống kính màn hình lên trên ko? Trong khi của bạn thì có đấy.
Động tác corba đưa mũi máy bay nhanh chóng lên góc 90 độ so với phương di chuyển của máy bay còn cái thể loại đưa lên rồi rời khỏi phương đang di chuyển như F-22 thì ko phải corba nhé!
Chém linh tinh, người ta gọi Cobra là dành cho thao tác thay đổi đột ngột tốc độ và góc tấn công của máy bay vuông góc với phương ban đầu. Tùy theo mức độ, góc thay đổi lớn hay nhỏ người ta gọi là cobra hay super cobra hoặc extreme cobra.

Nhìn clip như vậy mà chém gió là máy bay leo cao thì quả vô đối :)). Cãi cùn như vậy thì chịu
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
[YOUTUBE]V9tl8XBvmIQ&feature[/YOUTUBE]

Su leo cao này ;)
 

Royce

Xe tải
Biển số
OF-288
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
211
Động cơ
582,573 Mã lực
Tuổi
44
Toàn động tác leo cao :|.
Bên cạnh cái quả L-band đó thì còn có cái IRST, cái IRST ấy thì miễn nhiễm với tàng hình :))
Cụ này nói chuẩn ạ, F22 thật buồn là ko có trang bị IRST, trong khi các bạn SU khác lại được trang bị. Điểm yếu của F22 là cận chiến, sau khi lock mục tiêu, nó phải bật radar để dẫn đường cho AIM120 bay đến cách mục tiêu 30 km thì radar chủ động của AIM120 mới hoạt động, trong khoảng thời gian đó thì các bạn Su khác có thể thịt nó mất rồi! Nhưng mục tiêu của Mỹ khi chế tạo F22 là để nó có thể hoạt động trong các vùng lãnh thổ của kẻ địch, với các hệ thống phòng không thù địch dày đặc, còn nói chung Su chủ yếu làm nhiệm vụ phòng vệ, sẽ được thường xuyên hoạt động trong vùng có các hệ thống hỗ trợ. Và đây cũng là 1 trong các điểm khác nhau giữa việc chế tạo Su và F22!
 

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực
Kô biết cứ chém linh tinh. Người ta gọi Cobra là dành cho thao tác thay đổi đột ngột tốc độ và góc tấn công của máy bay vuông góc với phương ban đầu. Tùy theo mức độ, góc thay đổi lớn hay nhỏ người ta gọi là cobra hay super cobra hoặc extreme cobra.

Nhìn như clip như vậy mà chém gió là máy bay leo cao thì quả vô đối :)). Cãi cùn như vậy thì chịu
Linh tinh, cái vụ extreme với super thì liên quan gì, còn rõ ràng như vậy là leo cao. May bay đang bay ngang tự dưng bay thẳng lên thì ko phải là leo cao thì là gì? Trong khi corba thì phải giữ nguyên phương di chuyển. Cobra là rắn hổ mang, người ta vác lên máy bay để nói đến động tác tấn công bổ nhào giống rắn hổ mang vồ mồi chứ ko phải là thay đổi đột ngột tốc độ và góc tấn công. Cái động tác mà đang nói đến ở đây đầy đủ là Pugachev's Cobra, có nghĩa là động tác Cobra của Pugachev.
Động tác cobra đang nói đến ở đây là để tránh khỏi tầm lock của máy bay và tên lửa đối phương sau đó chiếm lợi thế và tấn công lại đối phương. Còn cái thể loại leo cao thì ko tránh được, hiểu chưa?
 

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực
[YOUTUBE]V9tl8XBvmIQ&feature[/YOUTUBE]

Su leo cao này ;)
Su này ko phải là leo cao, đây là động tác Kulbit, động tác này F-22 cũng từng học theo nhưng ko nổi, hay chính xác hơn là cũng giống như bạn kia nói chưa đạt yêu cầu.
Còn nếu bạn vẫn còn lăn tăn về vụ cobra phía trên thì hay nhìn tiêu đề clip và những dòng comment phía dứoi trên tragn youtube xem có ai dám khẳng định đấy là Pugachev's Cobra ko hay chỉ là maneuvers
 

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực
Đây bạn thử đọc cái này coi xem nó ghi cái gì:

Nhận xét hàng đầu của cái clip bạn trưng đấy!
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
Đây bạn thử đọc cái này coi xem nó ghi cái gì:

Nhận xét hàng đầu của cái clip bạn trưng đấy!
hố hố hết leo cao lại 120 độ, mà chả thấy thằng nào ở đấy bẩu F22 leo cao nhỉ chỉ có supe nghĩ vậy thôi :)). Chỉ cần dựng ngược là cobra rồi, ngửa hẳn về sau thì tùy mức độ gọi là super hay extreme hay của nợ của tiều thì tùy nhá.

Mà thôi cãi cùn như bạn thì mình đầu hàng. Su hay F leo cao thì kệ mệ nó, đối với Fan Nga thì F22 có đang bốc đầu cũng thành bổ nhào hết :D
 
Chỉnh sửa cuối:

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực
hố hố hết leo cao lại 120 độ, mà chả thấy thằng nào ở đấy bẩu F22 leo cao nhỉ chỉ có supe nghĩ vậy thôi :)). Chỉ cần dựng ngược là cobra rồi, ngửa hẳn về sau thì tùy mức độ gọi là super hay extreme hay của nợ của tiều thì tùy nhá.

Mà thôi cãi cùn như bạn thì mình đầu hàng. Su hay F leo cao thì kệ mệ nó, đối với Fan Nga thì F22 có đang bốc đầu cũng thành bổ nhào hết :D
Chỗ bôi đen chả hiểu bạn nói cái gì.
Cái 120 độ là cái thằng kia nó comment cái clip ko phải tớ nói hiểu chưa? Và nó đang nói về động tác Cobra pugachev.
Còn leo cao là tớ nói về cái clip F-22, đó là động tác leo cao sau đó quặt gấp trở về vị trí bình thường. Còn ko đứa nào nó nói thì kệ nó, nó bảo ko phải là cobra là tớ đúng, bạn sai đựoc chưa? Chỉ cần dựng ngược là cobra thì máy bay tiêm kích nào chả làm được? Nếu chỉ dựng ngược lên thì chưa che được động cơ, đầu dò tên lửa vẫn lock được, lúc đó động tác cobra là vô nghĩa.
Super hay extreme ko phải là tên của động tác cobra, đố bạn search được bất cứ cái định nghĩa nào của extreme cobra hoặc super cobra. Những cái extreme và super đấy là người ta đánh giá về độ khó của động tác chứ ko phải là tên động tác.
Chả hiểu ai cãi cùn, cả cái thằng đăng clip lẫn cái thằng nhận xét đều bảo ko phải cobra chỉ có mình bạn bảo cobra. Ai cùn ở đây?
Đây là hình vẽ động tác Cobra

Ở trên mình nói đưa đến 90 độ là ở giai đoạn 1, ngửa về sau là giai đoạn 2, quay trở lại vị trí bình thường là giai đoạn 3. Ở Su-27 thì thường nâng được từ 110-120 độ nhưng ở trên Su-37 là 180 độ
 
Chỉnh sửa cuối:

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
642
Động cơ
410,730 Mã lực
s16-20 thì đúng là leo cao. 39-44 thì cobra thật. Dưng mờ với không chiến ngoài tầm nhìn thì cobra cũng chẳng để làm gì. Riêng trò BVR thì Mỹ đi trước Nga. Nếu đánh nhau thật nhiều phi công Nga đến lúc chết cũng ko biết mình bị bắn từ phía nào vì thậm chí còn chưa kịp "nhìn" thấy kẻ thù.

F22 chưa được như kỳ vọng nhưng thực sự chưa có nước nào có hàng tương đương. T50, J20 chỉ có cái vỏ chưa nói lên được điều gì
 

tenlua

Xe hơi
Biển số
OF-64133
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
141
Động cơ
438,810 Mã lực
Cụ cho em hỏi là J20 làm bằng vật liệu gì để có thể tàng hình được,

Máy bay tàng hình chưa bao giờ nhờ vào vật liệu hấp thụ sóng rada để tàng hình, RAM chỉ là 1 phần rất nhỏ để giúp tàng hình

hay chỉ cần thiết kế hình dáng thôi là đã có thể stealth?
Đúng vậy, máy bay tàng hình hiện tại dựa vào cấu hình để tàng hình là chủ yếu

còn cả chục lý do khiến J20 hơn hẳn T-50 là gì ạ?

Nhiều lắm, em không rành tiếng Việt về khoản này chỉ đọc bằng tiếng Anh thôi nên giải thích rất khó, vài lý do như cái nozzle của J-20 nó em hẹp hơn nozzle của T-50, J-20 có sawtooth bay door chẳn hạn, còn cái dáng dưới bụng của J-20 rất là phẳng không lởm chởm ghê tởm như T-50, còn 2 cái động cơ của J-20 nó được giấu kín không lòi lộ liễu như T-50, vv còn cả lô đấy bác đọc tài liệu tiếng Anh đi rồi biết,

đơn giản nhất j-20 xài động cơ gì để có thể bay super cruise, hay vẫn dùng cái động cơ fake Tumanski? Rada là loại gì, vũ khí trang bị thế nào, hay cứ nhìn hình dáng kèm theo quảng cáo của các bạn tam thuyền là có thể tin Chendu J20 is the best of the best of the best of...?

Ai biết J-20 xài thứ gì chỉ biết cấu hình của J-20 hoàn toàn là cấu hình có tính năng tàng hình ăn đứt T-50, cái này không phải quảng cáo mà là định luật của vật lý, tại sao tướng Mỹ dám từng chê T-50 nhưng không dám chê J-20 ?

Em xin gửi cụ cái link để xem thiên hạn nó coi J20 là cái thứ gì!

Cụ đưa em cái link chỉ phát biểu linh tinh chung chung chứ chả có một tí phân tích gì về tính năng có thể hoặc không thể tàng hình của J-20, bài này em viết còn ăn đứt cái link của cụ đưa

Người nào có chút hiểu biết về vật lý cũng phải công nhận là J-20 hoàn toàn tàng hình ngon hơn J-50 rất nhiều đó là cả 2 phiên bản nội địa, còn phiên bản T-50 xuất khẩu mà VN định nhập thì em nghĩ thà đừng nhập còn hơn, cố lobby để Mỳ nó bán F-15 Silent Eagle đi còn hơn..
----


--
..
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top