[Funland] Tỉ lệ nợ công tiếp tục tăng!

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
8,345
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Là nó tính theo % nên mới đi ngang ngang đó. Chứ nếu để giá trị tỷ $ thì tăng nhanh tăng mạnh tăng bền vững, như tường thành vững chắc luôn.
Thế là về 000 như nick của cụ ạ ?
 

nguyencharlie

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386397
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
1,711
Động cơ
253,600 Mã lực
Nợ công chẳng là cái gì mà các cụ cứ rối lên. Mượn nợ một đồng là chính phủ làm ra lãi mấy đồng rồi. Nợ để đó thấy nhiều chứ muốn trả là trả cái một, chẳng qua phân lời thấp nên cứ để đó thôi.

Các cụ cứ nhớ câu “đã bao giờ đất nước được như thế này chưa?” là biết rồi. Phấn khởi lên đi.
 

dacootodau

Xe tăng
Biển số
OF-312876
Ngày cấp bằng
22/3/14
Số km
1,431
Động cơ
308,418 Mã lực
Mấy thằng chó tham nhũng nó tiêu chứ em được tiêu đồng *** nào đâu nợ với chả lần
 

huyquan2108

Xe tải
Biển số
OF-449346
Ngày cấp bằng
29/8/16
Số km
392
Động cơ
210,576 Mã lực
cái tỉ lệ này nếu bỏ bớt thằng Sámsung mà mình cứ nhận là GPD VieetjNam vào thì là bao nhiêu các cụ nhỉ =))
nói chung là ăn quen rồi bh bảo ăn bớt đi khó lứm
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Nợ công chẳng là cái gì mà các cụ cứ rối lên. Mượn nợ một đồng là chính phủ làm ra lãi mấy đồng rồi. Nợ để đó thấy nhiều chứ muốn trả là trả cái một, chẳng qua phân lời thấp nên cứ để đó thôi.
Các cụ cứ nhớ câu “đã bao giờ đất nước được như thế này chưa?” là biết rồi. Phấn khởi lên đi.
Lão nói nghe thuận quá.
Đấy, sống lạc quan nó phải thế, "mỗi ngày tôi chọn một niềm vui" nó phải thế chứ!
Em đang vui vì hôm nay xăng không tiếp tục tăng giá đơi.
 

buianhtuvn

Xe tải
Biển số
OF-446565
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
469
Động cơ
211,660 Mã lực
Tuổi
39
Được chọn cách chấp nhận à cụ?
Em có chọn chúng nó đâu? Tại sao nó vẫn trúng cử như dự đoán trước cả năm trời?
Không cụ. Dân luôn được quyền chọn chính phủ nào quản lý họ. Nhưng không có cái gì miễn phí cả, nhất là khi nó dính tới quyền lợi khổng lồ.
Em thì thấy dân mình rất thích thể chế và cách điều hành hiện tại của chính phủ nên chính phủ nước ta càng ngày càng vững vàng. Ý em "dân mình" ở đây chỉ toàn thể, chứ không chỉ cá biệt thiểu số.
Còn nếu cụ cho rằng quyền lựa chọn của cụ nghĩa là cụ chả cần động tay chân gì mà vẫn có quyền lọ quyền chai, thì vâng quyền của cụ là quyền chấp nhận ạ ^^
Em chỉ nói đến thế cụ tự suy ra ý em muốn diễn đạt nhé.
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
3,163
Động cơ
452,298 Mã lực
Vậy là mỗi người gánh 32 triệu. Khiếp
Cứ tịch thu gia sản của băng nhóm X thì đủ trả một nửa nợ công.
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Không cụ. Dân luôn được quyền chọn chính phủ nào quản lý họ. Nhưng không có cái gì miễn phí cả, nhất là khi nó dính tới quyền lợi khổng lồ.
Em thì thấy dân mình rất thích thể chế và cách điều hành hiện tại của chính phủ nên chính phủ nước ta càng ngày càng vững vàng. Ý em "dân mình" ở đây chỉ toàn thể, chứ không chỉ cá biệt thiểu số.
Còn nếu cụ cho rằng quyền lựa chọn của cụ nghĩa là cụ chả cần động tay chân gì mà vẫn có quyền lọ quyền chai, thì vâng quyền của cụ là quyền chấp nhận ạ ^^
Em chỉ nói đến thế cụ tự suy ra ý em muốn diễn đạt nhé.
Em chệu, nghĩ nhiều mệt óc.
Mới đây, em đã nghe thấy câu khẩu hiệu "Xã hội công bằng, hiện đại, văn minh" trong một cuộc họp cấp Sở.
Thấy giống giống câu nào đó mà em không nhớ nổi.
 

Ngỗng già

Xe tăng
Biển số
OF-366731
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,090
Động cơ
264,241 Mã lực
Tổng dư nợ công (theo công bố) là "Hai triệu, tám trăm sáu mươi tám ngàn, tám trăm tắm mươi mốt tỷ đồng".
Bằng số: 2.868.881 tỷ VNĐ.
Trong đó, nợ nước ngoài của Chính phủ tăng 4966 tỷ.

Thiết nghĩ từ nay chúng ta nên bơn bớt hóng củi lửa đi, trông nom cái ví cho kỹ vào chứ tình hình này thì...


Tuyên bố phá sản là hòa cả làng ?
 

thanhan289

Xe tăng
Biển số
OF-101889
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
1,948
Động cơ
1,137,670 Mã lực
Nơi ở
Đồng Hới - Quảng Bình
Tổng dư nợ công (theo công bố) là "Hai triệu, tám trăm sáu mươi tám ngàn, tám trăm tắm mươi mốt tỷ đồng".
Bằng số: 2.868.881 tỷ VNĐ.
Trong đó, nợ nước ngoài của Chính phủ tăng 4966 tỷ.

Thiết nghĩ từ nay chúng ta nên bơn bớt hóng củi lửa đi, trông nom cái ví cho kỹ vào chứ tình hình này thì...


E làm phép tính nhanh: 2,8 triệu tỉ/100triệu dân = 28 triệu/người. nhà e 4 người lĩnh (nợ) hơn trăm củ rồi. rực rỡ quá.
 

Joan_tèo

Xe tải
Biển số
OF-389248
Ngày cấp bằng
27/10/15
Số km
495
Động cơ
242,872 Mã lực
Tuổi
39
Bình thường. Tỉ lệ này vẫn chưa tính phần hùn của các anh DNNN được chính phủ bảo kê để đi vay. Nếu tính luôn khoản nợ, khổng lồ, của nhóm DNNN như Vinashin, EVN, PVN, v.v... thì nợ công hiện nay là 210% GDP. Tức là cả nước làm cả 2 năm không đủ tiền trả nợ cho 1 năm.

https://tuoitre.vn/sao-khong-tinh-no-cua-doanh-nghiep-nha-nuoc-la-no-cong-1323228.htm
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Tuyên bố phá sản là hòa cả làng ?
Không dễ thế đâu cụ ơi.
Một quốc gia tuyên bố vỡ nợ hoặc phá sản không có nghĩa quốc gia đó sẽ không phải trả nợ nữa.
Sẽ có các vòng đàm phán về nợ, giãn nợ, tái cấu trúc nợ...để đi đến thỏa thuận với các tổ chức tài chính mà quốc gia đó đang nợ.
Mục đích là xin giãn nợ, xin được hưởng lãi suất ưu đãi hoặc thậm chí còn xin giảm nợ.
Phần chủ động và ưu thế sẽ luôn thuộc về phía chủ nợ, bởi đơn giản họ có quyền lực và có thể dùng quyền lực đó để dồn con nợ vào chân tường. "Chân tường" ở đây có nghĩa là tình trạng kiệt quệ tài chính dẫn đến bất ổn an ninh xã hội trong phạm vi toàn quốc và hoàn toàn có thể sụp đổ cả hệ thống chính trị (điều mà Đ.CS không bao giờ chấp nhận).
Ở trên có cụ nói đại ý vốn ngân sách đọng trong các Cty vài trăm tỷ, dư sức trả nợ...nhưng cụ ấy nhầm to. Khi đã ngấp nghé bờ vực phá sản thì tài sản công trong các Cty đó ( đa số dưới dạng cổ phần, cổ phiếu) sẽ không khác mớ giấy lộn do không có nhà đầu tư sẵn sàng tiếp nhận, và có tiếp nhận thì tỷ giá nội tệ đã tụt xuống mức thảm hại ( như Zimbabwe chẳng hạn).

Lúc đó, các nhà đầu tư nước ngoài nắm trong tay trái phiếu CP hoặc các tài sản công được Cổ phần hóa sẽ là nhóm bị thiệt hại nhiều nhất. Chính phủ nước vỡ nợ sẽ thi hành các hành động phong tỏa và có hành vi gần như "cướp trắng" tài sản của nhóm này, và họ không đủ quyền lực cũng như tầm ảnh hưởng để chống lại.

Sau khi làm mọi cách như cướp bóc tài sản của nhà đầu tư, tăng thuế, truy thu tài sản tư của dân...Quốc gia này sẽ phải trả cho tới đồng nợ cuối cùng, rồi mới có thể tiếp cận các khoản vay khác...bất kể có thay đổi toàn bộ cả thể chế lẫn hệ thống chính trị.

Lúc đó, khổ nhất, đương nhiên sẽ vẫn luôn là người dân.
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
E làm phép tính nhanh: 2,8 triệu tỉ/100triệu dân = 28 triệu/người. nhà e 4 người lĩnh (nợ) hơn trăm củ rồi. rực rỡ quá.
Và có lẽ đến 90% con số này đã bị bóp méo, tỉ lệ hơn 63% là cách lừa dân.
Như Trung Quốc, thu nhập bình quân hơn 15k USD là trò hề dối trá tởm lợm nhất.
 

vuronaldo03

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-553921
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
1,147
Động cơ
163,415 Mã lực
Tuổi
34
Cái đáng lo không phải là nợ, vì làm ăn thì phải có nợ
Quan trọng là vay nợ về để làm gì?

Vay 10 đồng thì các quan to đút túi hết 5 đồng, còn 5 đồng quảng vô mấy quả đấm thép chúng nó ăn hết 3 đồng nữa
Vậy còn 2 đồng làm "kinh tế" thì làm thế quái nào mà thu hồi được vốn 10 đồng và lãi

Nên câu hỏi quan trọng là vay để làm ăn sinh lợi hay để đút túi các quan
Với cái thể chế sâu mọt này thì cái vế 'làm ăn sinh lợi" là không có cửa

Bởi vậy cứ nợ nần chồng chất năm này qua năm khác rồi hút máu dân để trả nợ, đó mới là cái vấn đề
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,723
Động cơ
599,982 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com

lthmm

Xe đạp
Biển số
OF-565457
Ngày cấp bằng
21/4/18
Số km
44
Động cơ
147,720 Mã lực
Tuổi
56
Chửi nó vừa thôi!!!:-@
Hãy đặt câu hỏi, từ khi chú phỉnh kiến tạo lèo lái, giá cả sinh hoạt, thuế phí các lọai tăng không ngừng...mà nợ công vẫn tăng?:-??
Cụ không tính nó đang è cổ ra dọn mứt thằnh c.hó đó à: Vay thêm để đáo nợ?
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Cái đáng lo không phải là nợ, vì làm ăn thì phải có nợ
Quan trọng là vay nợ về để làm gì?
Vay 10 đồng thì các quan to đút túi hết 5 đồng, còn 5 đồng quảng vô mấy quả đấm thép chúng nó ăn hết 3 đồng nữa
Vậy còn 2 đồng làm "kinh tế" thì làm thế quái nào mà thu hồi được vốn 10 đồng và lãi
Nên câu hỏi quan trọng là vay để làm ăn sinh lợi hay để đút túi các quan
Với cái thể chế sâu mọt này thì cái vế 'làm ăn sinh lợi" là không có cửa
Bởi vậy cứ nợ nần chồng chất năm này qua năm khác rồi hút máu dân để trả nợ, đó mới là cái vấn đề
Vấn đề cụ nêu là cốt lõi của mọi vấn đề.
Chính phủ bảo lãnh một đống nợ cho các "nắm đấm sắt", nhưng các "nắm đấm sắt" đó hoàn toàn không sinh lợi mà chỉ lỗ. Lỗ 1 thì thất thoát 10. Thất thoát đi đâu thì ai cũng hiểu.
Và rồi bóp cổ dân để bù, thông qua Thuế - Phí, và mới đây là Giá.
Ngoài ra, một phần không nhỏ vốn vay được "tuồn" vào các tổ chức tài chính, để rồi có "câu chuyện ngân hàng" như chúng ta đang thấy. Đó là cách kích cầu tiêu dùng ảo và làm kiệt quệ nội lực.

Chúng ta có quyền hỏi "Chính phủ đang làm gì cho dân? Chính phủ đã làm gì cho đất nước này?"
Nhưng "Chính phủ" không là ai cả, "Chính phủ" không biết nói. Và như vậy, "quyền im lặng" được đảm bảo tuyệt đối!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top