Em đồng ý với cụ là đến đường giao nhau thì phải giảm tốc độ.Nhường là trường hợp đến nơi giao nhau cùng lúc cụ ạ, còn đã có thằng vào (nơi giao nhau, qua đường) trước rồi thì thằng kia phải nhường. Luật cũng quy định, đến nơi giao nhau phải giảm tốc độ, đến nơi kẻ vạch cho người đi bộ qua đường phải giảm tốc độ - Đằng này xe máy sang đến nửa đường rồi, xe kia vẫn ầm ầm lao đến.
Tuy nhiên, trong trường hợp này thì 2b qua đường như tên bắn thế kia, bác ấy có giảm tốc độ để hạn chế thấp nhất nguy hiểm không ạ. Chưa kể, bác ấy lẽ ra nên dừng lại để xem xét, nhường quyền cho các xe được ưu tiên qua trước rồi đến lượt mình mới qua thì sẽ không có tai nạn xảy ra.
Ngoài ra, đường có giải phân cách cố định, lái xe cont có thể khuất tầm nhìn hoặc vào điểm mù của xe không quan sát được. Vậy nên, theo em khi sự việc xảy ra phải phân tích là ai có lỗi đầu tiên, và người đó phải phải chịu 90% trách nhiệm,các lỗi còn lại chỉ là để xem xét cho hành vi của những người có quyền lợi và trách nhiệm liên quan. Người sai đầu tiên ngoài bị thiệt hại còn phải đền và khắc phục hâu quả mình gây nên mới đúng. Có được như vậy mới hết cảnh xe to đền xe bé, ô tô luôn là người bị thiệt thòi khi va chạm với 2b, người đi bộ...